[Funland] bác Tuân bắn rơi phi công Mỹ nào!?

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Gậy ông lại đập lưng ông thôi. Bay trong đội hình dày đặc nhiễu thụ động có, nhiễu tiêu cực có... radar tự nó đã bị nhiễu sẵn. Đội hình càng chặt lại càng hạn chế cơ động và dễ bắn nhầm.

Mà bọn nó tự tin vì bay đêm, vì tất cả các sân bay đều bị đánh hỏng. Đâu có nghĩ Mig dám cất ở sân đất nện, bằng thùng phi dầu đốt làm tiêu đầu đường băng. Hay cất cánh ở đường lăn song song - taxi way đâu.

Thế hệ phi công Mig chuyển sang bay Vietnam Airlines vẫn có giai thoại cất cánh ở sân bay địa phương vào cuối chiều - lúc chưa có đèn đường băng với trợ giúp của 2 thùng dầu đốt ở 2 đầu cuối runway đấy!

Cụ nào hồi những năm 2000 đi Vinh, Buôn Mê... sẽ thấu hiểu cảnh huỷ chuyến lúc 15h đầu Tân Sơn Nhất. Hoặc huỷ đầu Vinh, BMV, Điện Biên sau 17h00 nếu chưa cất cánh


Trong các cụ đang tranh cãi ở đây ai đã được đặt mít vào ghế máy bay chiến đấu giơ tay ạ ?
:) mít em toàn đặt trên Boeing thôi
Về logic cụ có thể giải thích tại sao mic có thể bay sát b52 mà ko bị cả một đội máy bay mỹ phát hiện ko?
Hay mic hồi đó tàng hình được?
K
 
Chỉnh sửa cuối:

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Lan man tí thì cụ nào đã đánh trận thật ngoài đời cho em hỏi bắn nhau ở ngoài có như phim không :D. Phim thấy bắn địch dễ quá. Tản cánh trái cánh phải lăn bên nọ bên kia bắn trúng dễ như ăn kẹo. Mà xem mấy cái clip lính Mỹ nó đeo cam lúc đánh nhau bên Áp với Iraq thấy ngồi 1 chỗ bắn mãi. Hay như hôm trước đọc bài đặc nhiệm Anh đụng độ đặc nhiệm Argentina, hơn trăm con người bắn nhau mãi hơn 1 tiếng đồng hồ mà sau khi rút lui chỉ có 2 người chết.
Cụ hay xem phin Mỹ thì cũng thấy sờ sờ ra đấy còn gì?
bắn nhau như vãi đạn mãi &éo sứt cái lông quăn nào, đạn bắn trượt tóe lửa như hoa cải pháo bông xung quanh người hùng...
Cơ mà Hero khi cần bắn đứt dây trói cứu người đẹp thì tắc bọp 1 phát thời đứt ngay dây trói, thế mới Thái Tài:D
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
mấy anh bộ đội bản chất là lông dân nên cứng đầu. lười GG . B52 đồng ý là to lớn nặng nề nhưng mic muốn bắn nó thì xin lỗi nhé. chung quanh nó 1 đống máy bay hộ tống mic bay qua hửi mùi xăng thôi là cháy cmn rồi chứ ở đó tiếp cận. hơn nữa độ cao B52 thì vô đối . già gần chết mà còn nói dối con cháu . thua.
Từ hồi cái thớt chùa Bồ Đề em đã có nhời khuyên chân tình là cụ nên tăng cường ăn đậu phụ cho bổ não
Mà mấy năm rồi chưa có tý cải thiện nào là sao hở cụ?:D
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,754
Động cơ
186,667 Mã lực
Hề hề...

Nếu là em thì em bẩu là 20 cái ấy; mà kể cả là ba mấy cái đê... thì là do RỦI RO TRONG QUÁ TRÌNH KHAI THÁC, VẦN HÀNH thui mà. Và nó trùng hợp là mái bai gặp rủi ro khi thả bom HN thôi.
Trong danh sách ấy thấy đa phần nó ghi là SAM hit không biết dịch ra tiếng ta là gì nhỉ cho các thành phần mù tiếng Anh khai sáng kể cả con Pín lấy vợ người Anh.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,754
Động cơ
186,667 Mã lực
Từ hồi cái thớt chùa Bồ Đề em đã có nhời khuyên chân tình là cụ nên tăng cường ăn đậu phụ cho bổ não
Mà mấy năm rồi chưa có tý cải thiện nào là sao hở cụ?:D
Em thấy từ thớt Công Phượng đến giờ vẫn thế chưa lớn nổi.
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Có lần em ngồi uống với lão Vịt bên Tư đình.
Say, lão bá vai bá cổ em bẩu: Mày Thik bai hôn. Tau chở.
Em sợ vãi đủ thứ :(
Lão trỏ vào phi trường: Mài có thấy cái tào bai xanh xang bằng gỗ có 2 tầng cánh kia hôn? Tau lấy bay phút mốt.
Té ra lão lái tàu bay bà già An-2 :)) :)) :))
Nếu cụ nói máy bay bà già có cánh bằng gỗ, thậm chí cánh quạt bằng gỗ thì khéo ối cụ trẻ trên này cười vãi cả Kứt non ra quần và mắng cụ chém gió ấy chứ lị:D
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Cảm ơn cụ nhưng em vẫn không thể hình dung được là lắp quả tên lửa ấy kiểu gì để nó có thể hỗ trợ lực đấy thay vì làm nổ luôn máy bay. Vì theo em hiểu thì vỏ tên lửa cũng như máy bay dân dụng, khả năng chịu áp suất tốt chứ không chịu được lực và nếu gắn trực tiếp, cố định vào máy bay sẽ làm thay đổi thiết kế, trọng lượng...mà không thì sau khi dùng xong phi công có thể nhả nó ra bằng 1công tắc? Cuối cùng, như các cụ biết, việc tăng tốc và tăng độ cao với tốc độ cao thì sẽ dẫn tới áp suất thay đổi gấp sẽ khiến người lái ngất ngay lập tức nên việc ngồi trên tốc độ tên có yêu cầu về sức khoẻ như phi hành gia tầu con thoi và cả buồng lái kiểu tầu con thoi. Có thể hồi ý MiG21BIS Fishbed Liên Xô cho ta đã hiện đại đến mức ý?

Xin lỗi nếu em hỏi ngờ-u và cụ có thể không cần trả lời em ạ :-*
Nhà em ko dám gọi là trả lời ngài chánh tổng vì nhiều lập luận của ngài khiến em hãi quá. Và cũng ko có tư liệu cụ thể về loại thiết bị hỗ trợ cất cánh của Mig-21 nhà mình.
Nhưng trên thực tế thì điều này ko quá khó, đó ko gọi là tên lửa mà chỉ là thiết bị giống tầng khởi tốc của tên lửa, dễ nhìn nhất là ở P-15 termit nhà ta. Còn bọn Mẽo thì dùng nhiều, kể cả hỗ trợ máy bay vận tải.
Cụ xem ở phút 1.01 trong clip này. Ko những chỉ hỗ trợ cất cánh mà còn hãm tốc hỗ trợ hạ cánh đường băng ngắn luôn.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Mời các cụ mổ băng =)
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
e học vị hơi bị cao nhưng kẹt lỗi lói ngọng . mà chết ai đâu lói nọng đang là mode nhé
Cụ học vị cao kiểu phó tiến sỹ là do nằm ngửa dưới ông tiến sỹ, trình độ sau đại học vì dogy con bé trình độ đại học chứ gì? em chả lạ:D
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Có địa danh (thôn) Kính Nỗ thuộc xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh cụ ạ. Uy Nỗ có nhiều kho tàng, ngã ba đường sắt đi Thái Nguyên, Lào Cai nên là túi bom thời chiến tranh phá hoại. Kim Nỗ là xã ở phía Tây huyện Đông Anh, chỗ đường sắt từ cầu Thăng Long đi xuống, theo em thời chống Mỹ không có mục tiêu nào đáng giá để Mỹ thả bom.
Bị bắn trúng ở tọa độ khu vực Kim Nỗ, chứ không nhất thiết phải ném bom ở Kim Nỗ mới bị hit
 

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,674
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
theo tường thuật bàng cơm kể lại thì cụ ý cách B52 có 3-4 km mới phong tên lửa rồi lộn kỹ thụt để tránh mà, nêu cứ để đúng huớng thi chỉ 2 phút sau sẽ..... Và co bài báo đưa tin. PHI CÔNG VN CẢM TỬ LAO VÀO B52 :))
Tính ra chắc khỏang 3-4s...
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực
Có nhiều trường hợp phía VN không công nhận KQ bắn rơi F4, F105 mà phía Mỹ lại công nhận.
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Cụ Liêm bay giỏi, hay bay thấp trêu gái. Hồi xưa em hóng hớt các cụ đồng đội của cụ Liêm uống rượu nói cụ Liêm bay Đồ Sơn, sà quá thấp trêu mấy em tắm biển, mà không ngóc lên được nữa.

Sau em không hỏi lại, chẳng hiểu có đúng không.
Dân Việt vốn hay tị hiềm và xỏ lá, các giai thoại cụ Liêm bay thấp trêu gái bị down hay tướng Cao Kỳ bay thấp câu cá dưới biển thì cũng chỉ là câu chuyện tầm phào cho thỏa mãn cái tính xỏ lá ấy
 

T62

Xe hơi
Biển số
OF-50554
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
109
Động cơ
457,250 Mã lực
Xịn lỗi các anh được nhắc trong đoạn trích và diễn đàn xyz...
Xin mạn phép trích: "Cám ơn anh TranPhu đã có lời khen phụ họa cùng Xuanv338. Tôi nghĩ rằng một thời tuổi trẻ thì ai cũng đẹp giai, xinh gái cả. Anh TranPhu thời đó có khi còn đẹp hơn chúng tôi nhiều và Xuanv338 cũng vậy. Năm tháng qua đi, những kỷ niệm cũ luôn làm ta nhớ lại những gì không thể quên. Tối hôm qua, tình cờ có cuộc gặp đầy thú vị. Các anh Phạm Tuân, Vũ Đình Rạng, tôi cùng một số phi công trẻ ở các Trung đoàn tụ tập ở nhà anh Trần Văn Năm ôn lại ngày này cách đây 45 năm. Đêm ấy ta xuất kích 2 lần chuyến chiến đấu. Cả 2 chuyến đều trục trặc khi về hạ cánh. Phạm Tuân trực chiến ở đầu Tây sân bay Đa Phúc. Máy bay chiến thuật F-111 đánh 2 đợt, phá hỏng quá nửa đường cất hạ cánh. Khi Phạm Tuân nhận lệnh chuyển cấp, mở máy lăn ra chuẩn bị cho cất cánh thì đạn vẫn nổ chi chít quanh máy bay. Sau khi tách đất, Phạm Tuân kéo nhanh cho máy bay vòng tránh khu vực Hà Nội. Bay đến khu vực Sơn Tây thì nhận lệnh vứt thùng dầu phụ. Khi lấy độ cao 4000 mét ở khu vực Hòa Bình, Phạm Tuân phát hiện thấy những hàng đèn trên thân các máy bay B-52, nhưng sau khi Tuân bật ra-đa trên máy bay mình thì bọn B-52 phát hiện và tắt tất cả các đèn và lũ tiêm kích F-4 đi yểm hộ B-52 quay vào máy bay của Phạm Tuân , phóng tên lửa. Sau khi cơ động tránh tên lửa thì Phạm Tuân mất mục tiêu B-52. Vòng tiếp 2 vòng ở khu vực Mộc Châu - Sơn La rồi Sở chỉ huy cho Phạm Tuân quay về hạ cánh. Vào thời điểm đó, Đài chỉ huy ở sân bay bị đánh hỏng nên không liên lạc được. Pháo phòng không bắn lên dữ dội vì không phân biệt được ta địch. Trong ánh sáng trăng và đúng lúc ấy, 1 chiếc B-52 bị tên lửa Phòng không bắn cháy, rơi ở Phủ Lỗ. Lợi dụng ánh sáng ấy cộng với đèn pha trên máy bay, Phạm Tuân lao xuống hạ cánh. Vừa tiếp đất thì nghe cái "rầm". Biết có vấn đề, Tuân tắt máy, bóp phanh hết cỡ nhưng chẳng giải quyết được gì. Máy bay lao xuống hố bom, quay ngoắt lại 180 độ. Phạm Tuân lấy chân đạp vào phần nắp buồng lái bị vỡ và chui ra. Trước đó, anh Trần Cung trực ở sân bay Hòa Lạc cũng xuất kích trong tình trạng tương tự. Sân bay bị đánh phá, các tấm ghi lát bong lên, cong queo hết, đặc biệt là phần cuối đường băng. Anh Trần Cung cố cho máy bay tách đất ở tốc độ nhỏ để vượt qua các chướng ngại vật. Tách đất xong, anh được dẫn về phía Nam rồi vòng lên hướng Bắc đánh bọn B-52 đang vào Hà Nội. Mục tiêu cách 25 km phía trước, anh Trần Cung bật tăng lực tăng tốc độ và mở ra-đa trên máy bay. Vừa thoáng thấy mục tiêu cách mình 15 km là cả màn hình bị nhiễu dày trắng hết cùng lúc là bọn F-4 quây lấy anh, bắn tên lửa. Cơ động tránh tên lửa của F-4 và anh nhận lệnh về Đa Phúc hạ cánh. Đài chỉ huy ở sân bay hỏng, không liên lạc được, anh vòng về sân bay Kép nhưng tại Kép cũng bị đánh tan nát hết nên anh quay về Gia Lâm. Sân bay Gia Lâm cũng vừa bị đánh xong, hệ thống đèn đường băng hỏng chưa kịp khắc phục nên anh lại phải vòng về Đa Phúc. Anh cũng bị pháo phòng không bắn tơi bời nhưng vẫn cố xuống hạ cánh. Tiếp đất xong, anh thả dù giảm tốc, bóp phanh cật lực. Máy bay chồm qua một hố bom nhỏ và dừng mũi ngay trước một hố bom lớn. Anh Cung thấy 2 vệt lửa chạy dọc đường băng qua máy bay anh trước khi anh đứng trước hố bom. Thì ra khi Phạm Tuân hạ cánh, tiếp đất nặng, 2 quả tên lửa đã "nhảy" ra khỏi bệ và lao theo lực quán tính. Anh Cung ra khỏi buồng lái thì cũng vừa vặn lúc Phạm Tuân đạp buồng lái chui ra. Hai người cùng nhau dò dẫm vượt qua bãi bom về Sở chỉ huy. Vũ Xuân Thiều và Vũ Đình Rạng được điều ra trực thay. Còn tôi đêm ấy thì cùng với Lê Văn Hoàn, Lê Minh Dương ngồi bó gối cả đêm dưới hầm, chẳng làm gì được vì chúng tôi là biên đội đánh ngày. Suốt đêm ngồi như vậy, chân mỏi nhừ nhưng cứ hễ duỗi chân là lại tõm xuống nước, đành phải ngồi co như vậy, ấm ức không chịu được. Sáng hôm sau trèo ra khỏi hầm thì nhà trực đã bị bom đánh sập, chúng tôi phải đào bới mãi mới lấy được bộ quần áo bay, thùng bay phủ đầy bụi rồi hối hả ra tuyến trực. Sân bay Gia Lâm bấy giờ bị đánh hỏng gần hết. Tôi cho xe chạy kiểm tra và tính toán cách cất cánh sao cho an toàn. Máy bay chúng tôi lại đeo 3 thùng dầu phụ nên phải tính cách hạ hết xuống cho nhẹ mới có thể cất cánh với đoạn đường băng ngắn tí còn lại. Và cũng ngày ấy cộng với già nửa ngày sau, kíp trực chúng tôi nhịn đói vì bếp ăn bị trúng bom, chẳng còn sót lại tí gì cả....Ngồi ôn lại những kỷ niệm cũ, các phi công trẻ cứ há hốc miệng ra nghe tưởng đâu chuyện cổ tích với những huyền thoại. Mà có lẽ đúng như thế thật, nhiều khi sự việc xảy ra cứ như trong mơ, không thể tin nổi. Vậy mà đã 45 năm trôi qua, anh em chúng tôi còn ngồi lại được với nhau để hàn huyên thì quả là hạnh phúc..."
... không nói gì thêm ...
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Nếu cụ nói máy bay bà già có cánh bằng gỗ, thậm chí cánh quạt bằng gỗ thì khéo ối cụ trẻ trên này cười vãi cả Kứt non ra quần và mắng cụ chém gió ấy chứ lị:D
Miệ.
Lão thử xờ tay lên gáy.
Lão bao tuổi ???
Lão ăn tập từng í năm.
Lão xem lại đã thành được người chửa ???
Hỏi chi cái đám kia trừ khi chúng nó là Thánh Gióng :P :P :P
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Xịn lỗi các anh được nhắc trong đoạn trích và diễn đàn xyz...
Xin mạn phép trích: "Cám ơn anh TranPhu đã có lời khen phụ họa cùng Xuanv338. Tôi nghĩ rằng một thời tuổi trẻ thì ai cũng đẹp giai, xinh gái cả. Anh TranPhu thời đó có khi còn đẹp hơn chúng tôi nhiều và Xuanv338 cũng vậy. Năm tháng qua đi, những kỷ niệm cũ luôn làm ta nhớ lại những gì không thể quên. Tối hôm qua, tình cờ có cuộc gặp đầy thú vị. Các anh Phạm Tuân, Vũ Đình Rạng, tôi cùng một số phi công trẻ ở các Trung đoàn tụ tập ở nhà anh Trần Văn Năm ôn lại ngày này cách đây 45 năm. Đêm ấy ta xuất kích 2 lần chuyến chiến đấu. Cả 2 chuyến đều trục trặc khi về hạ cánh. Phạm Tuân trực chiến ở đầu Tây sân bay Đa Phúc. Máy bay chiến thuật F-111 đánh 2 đợt, phá hỏng quá nửa đường cất hạ cánh. Khi Phạm Tuân nhận lệnh chuyển cấp, mở máy lăn ra chuẩn bị cho cất cánh thì đạn vẫn nổ chi chít quanh máy bay. Sau khi tách đất, Phạm Tuân kéo nhanh cho máy bay vòng tránh khu vực Hà Nội. Bay đến khu vực Sơn Tây thì nhận lệnh vứt thùng dầu phụ. Khi lấy độ cao 4000 mét ở khu vực Hòa Bình, Phạm Tuân phát hiện thấy những hàng đèn trên thân các máy bay B-52, nhưng sau khi Tuân bật ra-đa trên máy bay mình thì bọn B-52 phát hiện và tắt tất cả các đèn và lũ tiêm kích F-4 đi yểm hộ B-52 quay vào máy bay của Phạm Tuân , phóng tên lửa. Sau khi cơ động tránh tên lửa thì Phạm Tuân mất mục tiêu B-52. Vòng tiếp 2 vòng ở khu vực Mộc Châu - Sơn La rồi Sở chỉ huy cho Phạm Tuân quay về hạ cánh. Vào thời điểm đó, Đài chỉ huy ở sân bay bị đánh hỏng nên không liên lạc được. Pháo phòng không bắn lên dữ dội vì không phân biệt được ta địch. Trong ánh sáng trăng và đúng lúc ấy, 1 chiếc B-52 bị tên lửa Phòng không bắn cháy, rơi ở Phủ Lỗ. Lợi dụng ánh sáng ấy cộng với đèn pha trên máy bay, Phạm Tuân lao xuống hạ cánh. Vừa tiếp đất thì nghe cái "rầm". Biết có vấn đề, Tuân tắt máy, bóp phanh hết cỡ nhưng chẳng giải quyết được gì. Máy bay lao xuống hố bom, quay ngoắt lại 180 độ. Phạm Tuân lấy chân đạp vào phần nắp buồng lái bị vỡ và chui ra. Trước đó, anh Trần Cung trực ở sân bay Hòa Lạc cũng xuất kích trong tình trạng tương tự. Sân bay bị đánh phá, các tấm ghi lát bong lên, cong queo hết, đặc biệt là phần cuối đường băng. Anh Trần Cung cố cho máy bay tách đất ở tốc độ nhỏ để vượt qua các chướng ngại vật. Tách đất xong, anh được dẫn về phía Nam rồi vòng lên hướng Bắc đánh bọn B-52 đang vào Hà Nội. Mục tiêu cách 25 km phía trước, anh Trần Cung bật tăng lực tăng tốc độ và mở ra-đa trên máy bay. Vừa thoáng thấy mục tiêu cách mình 15 km là cả màn hình bị nhiễu dày trắng hết cùng lúc là bọn F-4 quây lấy anh, bắn tên lửa. Cơ động tránh tên lửa của F-4 và anh nhận lệnh về Đa Phúc hạ cánh. Đài chỉ huy ở sân bay hỏng, không liên lạc được, anh vòng về sân bay Kép nhưng tại Kép cũng bị đánh tan nát hết nên anh quay về Gia Lâm. Sân bay Gia Lâm cũng vừa bị đánh xong, hệ thống đèn đường băng hỏng chưa kịp khắc phục nên anh lại phải vòng về Đa Phúc. Anh cũng bị pháo phòng không bắn tơi bời nhưng vẫn cố xuống hạ cánh. Tiếp đất xong, anh thả dù giảm tốc, bóp phanh cật lực. Máy bay chồm qua một hố bom nhỏ và dừng mũi ngay trước một hố bom lớn. Anh Cung thấy 2 vệt lửa chạy dọc đường băng qua máy bay anh trước khi anh đứng trước hố bom. Thì ra khi Phạm Tuân hạ cánh, tiếp đất nặng, 2 quả tên lửa đã "nhảy" ra khỏi bệ và lao theo lực quán tính. Anh Cung ra khỏi buồng lái thì cũng vừa vặn lúc Phạm Tuân đạp buồng lái chui ra. Hai người cùng nhau dò dẫm vượt qua bãi bom về Sở chỉ huy. Vũ Xuân Thiều và Vũ Đình Rạng được điều ra trực thay. Còn tôi đêm ấy thì cùng với Lê Văn Hoàn, Lê Minh Dương ngồi bó gối cả đêm dưới hầm, chẳng làm gì được vì chúng tôi là biên đội đánh ngày. Suốt đêm ngồi như vậy, chân mỏi nhừ nhưng cứ hễ duỗi chân là lại tõm xuống nước, đành phải ngồi co như vậy, ấm ức không chịu được. Sáng hôm sau trèo ra khỏi hầm thì nhà trực đã bị bom đánh sập, chúng tôi phải đào bới mãi mới lấy được bộ quần áo bay, thùng bay phủ đầy bụi rồi hối hả ra tuyến trực. Sân bay Gia Lâm bấy giờ bị đánh hỏng gần hết. Tôi cho xe chạy kiểm tra và tính toán cách cất cánh sao cho an toàn. Máy bay chúng tôi lại đeo 3 thùng dầu phụ nên phải tính cách hạ hết xuống cho nhẹ mới có thể cất cánh với đoạn đường băng ngắn tí còn lại. Và cũng ngày ấy cộng với già nửa ngày sau, kíp trực chúng tôi nhịn đói vì bếp ăn bị trúng bom, chẳng còn sót lại tí gì cả....Ngồi ôn lại những kỷ niệm cũ, các phi công trẻ cứ há hốc miệng ra nghe tưởng đâu chuyện cổ tích với những huyền thoại. Mà có lẽ đúng như thế thật, nhiều khi sự việc xảy ra cứ như trong mơ, không thể tin nổi. Vậy mà đã 45 năm trôi qua, anh em chúng tôi còn ngồi lại được với nhau để hàn huyên thì quả là hạnh phúc..."
... không nói gì thêm ...

Đêm ấy
là đêm hôm nào ah cụ???
Chuyện có vẻ lại hay rồi đới \:D/\:D/\:D/
Em hóng :D :D :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top