[Funland] bác Tuân bắn rơi phi công Mỹ nào!?

quanfgv35

Xe điện
Biển số
OF-27927
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,640
Động cơ
530,410 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
ở đấy chứ đâu
Website
tamthoikhongco.com
cụ bỏ ra 10 nghìn đồng đến thăm Bảo tàng chiến tích chiến tranh ở
Võ Văn Tần thì sẽ được ngồi đủ loại nếu may mắn nhé từ F-5 Tiger , OV-10 Bronco , A-37 Skyhawk đến CH-47 Chinook
Vâng ! Khi nào có đk vô trỏng e sẽ mua vé . Thank Cụ nhiều
 

heocon0504

Xe buýt
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
631
Động cơ
378,202 Mã lực
Vâng ! Khi nào có đk vô trỏng e sẽ mua vé . Thank Cụ nhiều
thực ra còn nhiều máy bay của chế độ cũ ném chỏng chơ mà đáng lẽ phải đưa vào bảo tàng lắm , có 1 con A-37 và 1 con OV-10 Bronco vứt ở đường giải phóng từ Lăng Cha Cả quẹo vào , 10 năm trước thì màu sơn còn khá mới chứ giờ nó oxy hóa tã lắm , bên trong còn có mấy con mono-plane mà em k biết loại gì
ở HQ sư đoàn 367 chỗ cầu vượt Hoàng Hoa Thám có đặt 1 bệ tên lửa phòng không S-75 Dvina ( SAM-2 ) và đài radar FanSong , phải tới gần mới thấy nó to khủng khiếp
 

heocon0504

Xe buýt
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
631
Động cơ
378,202 Mã lực
Tên lửa sam đối với vn mình cũng cực đắt. Nếu so với nền kinh tế của ta lúc đó còn đắt hơn b52 so với Mỹ. Không tin hoàn toàn vào các số liệu của Mỹ được đâu.
Cực đắt gì hả cụ , trong chiến tranh Việt Nam đã sử dụng khoảng 7000-10.000 quả SAM-2 đã được phóng và tỉ lệ hỏng khoảng 30-40% vì lỗi kỹ thuật , trong khi B-52 Mỹ tất cả model A-H chỉ có hơn 700 con sản xuất được thôi
Biên chế B-52 là nằm trong SAC ( đơn vị tấn công hạt nhân chiến lược ) , 1 con cũng đủ san phẳng 1 thành phố , B-52 ở Tây Đức cao điểm cũng chỉ vài chục con thôi ( 1 wing ) , riêng ta được ưu ái cả 2-3 wing ( phi đoàn ) từ Guam và Utapao cơ mà
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,649
Động cơ
906,550 Mã lực
thứ 2 B-52 nó sử dụng 4 cặp động cơ bố trí cực xa nhau để chấp nhận tên lửa đánh trúng 1 trong 4 cặp động cơ vẫn bay về bình thường , muốn tiêu diệt B-52 bằng tiêm kích không hề dễ dàng vì ngòi nổ quả R-2 Atoll đấy nó bé chỉ bằng 1/20 ngòi nổ của SAM-2
thứ 3 B-52 vẫn còn dùng tư duy thời chiến tranh thế giới thứ 2 , trang bị 1 khẩu đại liên ở sau để quạt bất cứ con tiêm kích nào bám sát tiêu diệt , đã có chuyện 2 chiếc Mig-21 bám theo bị quạt chết 1 con , tay súng đấy được trao huân chương nữa , tên là Samuel Olin Turner
Chuyện ông bắn súng máy quạt chết 1 Mig còn hoang đường hơn việc Mig21 bắn rung B52 hàng vạn lần!
Như ông Tuân kể lại thì khoảng cách ông ấy bắn cả 2 quả tên lửa là 3km. Chênh lệch tốc độ của 2 loại máy bay khá cao, Mig tiếp cận nhanh và rút nhanh trong màn đêm mà cái ông xạ thủ này chỉ có mỗi mắt thường ở khoảng cách như vậy.
Mig lên bám được đuôi B52 thời gian ấy cực khó, mà lúc ấy những 2 chiếc lên được để mò sát vào cho cái ông Mỹ nhọ ấy bắn, trước khi vào sát như vậy tên lửa đeo bên cánh kêu vo vo mà họ quên mất sao?
Còn lý thuyết thì 1 cặp động cơ hỏng B52 vẫn bay, chứ không phải là tên lửa nổ ở cạnh động cơ máy bay vẫn bay. Nhiên liệu của B52 được chứa ở cặp cánh, đạn nổ dù lượng thuốc nổ không nhiều, nhưng khác hoàn toàn với mảnh đạn văng trúng chỉ làm hỏng động cơ!
Việc tìm ra phi công bị rơi nếu có thật không dễ, nhất là khi B52 không rơi tại chỗ (với liều thuốc nổ của 2 qua Atoll chắc chưa làm nó rơi tại chỗ được), vì vốn phía Mỹ rất ít công nhận các kill của không quân VN, nếu phi công Mỹ không bị bắt sống rồi bị đối chất về lúc bị ăn đạn phải công nhận. Thường họ toàn gán cho SAM!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,649
Động cơ
906,550 Mã lực
Thích ẩm thực Việt từ ngày đó cơ cụ nhỉ.
Họ thích Hilton HN nên phi công của 3 cái F111 đầu tiên đút lót cho hội thợ máy xiết bu lông lỏng làm cánh tự tung ra khi bay vào vùng trời MB VN.
3 cái F111 đầu tiên nằm lại ở MB VN tháng 2/1968 đều là do ốc vặn lỏng!
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
.......
Việc tìm ra phi công bị rơi nếu có thật không dễ, nhất là khi B52 không rơi tại chỗ (với liều thuốc nổ của 2 qua Atoll chắc chưa làm nó rơi tại chỗ được), vì vốn phía Mỹ rất ít công nhận các kill của không quân VN, nếu phi công Mỹ không bị bắt sống rồi bị đối chất về lúc bị ăn đạn phải công nhận. Thường họ toàn gán cho SAM!
Đàng nào cũng rụng rùi
Thì rụng vì SAM nó ... máu hơn
Cụ nhở.
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Cụ ơi, các phi công thời đó đều nói rằng MIC21 không bắn rơi được B52 chủ yếu là do MIC21 không thể vượt qua được các vòng bảo vệ của 1 phi đội các máy bay đi hộ tống B52, gần như không thể đến gần B52 ở khoảng cách 20km chứ đừng nói 3km. Các máy bay hộ tống B52 đều có hệ thống rada rất mạnh và MIC 21 không phải là máy bay tàng hình nên sẽ bị chặn đánh từ xa chứ lấy đâu ra cơ hội bay đến gần 3km và nhìn bằng mắt thường được.
Lý thuyết thì thế nhưng thực tế tác chiến thì có thể không theo ước lệ hay lý thuyết nào cả. B52 từng được Mỹ coi là pháo đài bay bất khả xâm phạm, có khả năng chống nhiễu tên lửa không thể bắn rơi. Thế mà VN bắn rơi không chỉ 1 chiếc mà vài chục chiếc đấy. May mà rơi trên đất VN còn xác máy bay nên Mỹ mới không thể phủ nhận. Chứ mà rơi hết ngoài biển xem Mỹ sẽ phủ nhận ngay và sẽ nói VN không thể bắn rơi B52 vv.

Vậy nên không thể nói theo lý thuyết thì không thể nói như cụ. Đây là cách mà các anh Phạm Tuân và Vũ Xuân Thiều bắn rơi B52: B52 được gọi là”bất khả xâm phạm” vì khả năng gây nhiễu radar và có hàng đống máy bay tiêm kích đi theo bảo vệ. Phát hiện được B52 đã khó nhưng tiếp cận được ở cự ly gần mà phóng tên lửa càng khó hơn. Phóng tên lửa rồi phải vọt thật nhanh tránh lửa từ vụ nổ . Hai vị anh hùng Phạm Tuân và Vũ Xuân Thiều hạ được B52 theo cùng một kiểu : bay thật cao , tích lũy tốc độ rồi bổ nhào vào B52 cho các F4 không truy kích kịp, ở cư ly 3km với B52 thì phóng tên lửa , ngoặt hướng khác thoát ra.

Chốt lại em vẫn tin là bác Phạm Tuân có bắn rơi B52. Một người phi công anh hùng không ngại hy sinh mạng sống, lại luôn khiêm tốn như bác Tuân không thể nào nói sai hay nhận vơ công trạng. Và một người như bác Giáp cũng không thể gắn huân chương trao danh hiệu cho một chiến công không có thực.
 
Chỉnh sửa cuối:

hanobaby

Xe điện
Biển số
OF-64942
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
2,045
Động cơ
451,424 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc.
Năm 1985 thì bên này đường vẫn còn đường ray, kéo dài đến Lê Trọng Tấn bây giờ.
Đường Lê Trọng Tấn bên này thuộc sân bay, bên kia là ao và ruộng.
Chỗ hồ Hố Mẻ bây giờ hồi đó có mấy cái quán nước, tối không có đèn đi qua rất kinh.
Cơ quan em ở Ngõ 102 Trường Chinh!
Trưa tranh thủ rủ mợ Toét cafe giao lưu thân ái đi cụ.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,768
Động cơ
186,543 Mã lực
Chuyện ông bắn súng máy quạt chết 1 Mig còn hoang đường hơn việc Mig21 bắn rung B52 hàng vạn lần!
Như ông Tuân kể lại thì khoảng cách ông ấy bắn cả 2 quả tên lửa là 3km, trong màn đêm mà cái ông xạ thủ này chỉ có mỗi mắt thường ở kkoảng cách như vậy!
Mig lên bám được đuôi B52 thời gian ấy cực khó, mà lúc ấy những 2 chiếc lên được để mò sát vào cho cái ông Mỹ nhọ ấy bắn, trước khi vào sát như vậy tên lửa đeo bên cánh kêu vo vo mà họ quên mất sao?
Còn lý thuyết thì 1 cặp động cơ hỏng B52 vẫn bay, chứ không phải là tên lửa nổ ở cạnh động cơ máy bay vẫn bay. Nhiên liệu của B52 được chứa ở cặp cánh, đạn nổ dù lượng thuốc nổ không nhiều, nhưng khác hoàn toàn với mảnh đạn văng trúng chỉ làm hỏng động cơ!
Việc tìm ra phi công bị rơi nếu có thật không dễ, nhất là khi B52 không rơi tại chỗ (với liều thuốc nổ của 2 qua Atoll chắc chưa làm nó rơi tại chỗ được), vì vốn phía Mỹ rất ít công nhận các kill của không quân VN, nếu phi công Mỹ không bị bắt sống rồi bị đối chất về lúc bị ăn đạn phải công nhận. Thường họ toàn gán cho SAM!
Gán cho SAM vì lý luận thằng bắn người Nga chứ bị phi công Nga hay Việt bắn rơi đều xoàng.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,649
Động cơ
906,550 Mã lực
Gán cho SAM vì lý luận thằng bắn người Nga chứ bị phi công Nga hay Việt bắn rơi đều xoàng.
Ngay cả chuyên gia Nga cũng chỉ tham gia điều khiển tên lửa thời gian đầu khi bộ đội VN chưa thành thạo.
Còn về sau họ chẳng những thành thạo mà còn có nhiều sáng tạo hơn những gì người Nga đã dậy cho họ!
Kể cả việc dùng SAM2 đối chọi với B52 thì chắc trước tháng 12/1972 người Nga cũng chỉ có thể nghĩ là với may mắn thì SAM2 có thể bắn trúng 1 hay 2 cái B52 chứ chẳng thể làm chúng rụng như sung được!
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
ChimBaoBao nói:
Ý em là khó có thể sai vì nó đắt. Mà nó đắt thì với nền tài chính quốc phòng rất minh bạch của nó thì chả có cửa gì để khai rút đi hay khai man được ạ
ôi trời không ngờ ông này rồ Mẽo thế. Nền tài chính quốc phòng của Mẽo mà minh bạch :) :( . Minh bạch thì đã không có chuyện thất thoát hàng trăm tỉ $ . tự gúc nhé.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,768
Động cơ
186,543 Mã lực
Ngay cả chuyên gia Nga cũng chỉ tham gia điều khiển tên lửa thời gian đầu khi bộ đội VN chưa thành thạo.
Còn về sau họ chẳng những thành thạo mà còn có nhiều sáng tạo hơn những gì người Nga đã dậy cho họ!
Kể cả việc dùng SAM2 đối chọi với B52 thì chắc trước tháng 12/1972 người Nga cũng chỉ có thể nghĩ là với may mắn thì SAM2 có thể bắn trúng 1 hay 2 cái B52 chứ chẳng thể làm chúng rụng như sung được!
Rồ Tây nó thế mà cụ. Có ai nghĩ phi công Mig chuyển sang A37 có 5 ngày mà ném bom Tân Sơn Nhất được.
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,675
Động cơ
567,484 Mã lực
Tụi Mỹ lại cũng xạo, trên thực địa khu vực Đông Anh Hà Nội không có địa danh nào là "Kinh No" như tụi Mỹ vẫn xài trong bản đồ tác chiến lẫn báo cáo như trên. Hoặc như xác B52 nằm tại Phủ lỗ Đông Anh (ngày đó thuộc Kim Anh VP), mà nó không kê trong bảng 20 cái trên, hay vẫn ghi chung là "Yen Vien"?
Đông Anh có địa danh Kim Nỗ, Mỹ nó đọc chệch là Kinh No cũng là bình thường
A Sầu nó ghi chú thành A Sao thì cũng có sao đâu?
 

dungcivic

Xe tăng
Biển số
OF-27150
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,840
Động cơ
504,171 Mã lực
Về logic cụ có thể giải thích tại sao mic có thể bay sát b52 mà ko bị cả một đội máy bay mỹ phát hiện ko?
Hay mic hồi đó tàng hình được?
Bọn em do đặc thù công việc nên phải tiếp xúc, sau cũng khá thân với đám các ông Tuân, Ngân, Soát
Em chả thấy có ông quái nào nói với nội dung na ná như cái ông mà cụ kể cả :)) :)) :))

Cái giọng này giống với giọng các pilot Hoa kỳ gãy cánh.
Luôn sủa: Tao bị rơi là do tên lả SAM 2 chuyên gia Liên xô bắn chứ không do MiG cùi :)) :)) :))
K
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
À có tên viên phi công B52 bị bác Tuân bắn rơi nhé:

http://btlsqsvn.org.vn/en-gb/Artifacts/bai-viet/bao-vat-ban-roi-phao-dai-bay-4362
Chiếc B-52 bị Phạm Tuân bắn rơi do Đại úy Frank Douglas Lewis điều khiển cùng tổ bay 6 người, thuộc Không đoàn ném bom số 72, tăng cường cho Không đoàn số 43, cất cánh từ sân bay Anderson trong khi tiến hành phi vụ ném bom Hà Nội đã bị bắn hạ bởi tên lửa R3S ở độ cao 8000m.[1]
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top