[Thảo luận] Bác nào HIỂU LUẬT & ủng hộ cách phân làn của Sở GTVT vào đây em hỏi tẹo

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Thế sao cụ chửi E như đúng rồi thế? Cái avatar của cụ làm em nhớ đến bài hát thiếu nhi: Trái đất này - là của trúng mìn.
Cái Bản thân em cũng chưa hẳn tin chắc vào nhận định của mình rằng thì là mà do em chả phải luật sư, chỉ là một công dân cố hiểu cho đúng quy định của luật pháp. Tối thiểu thì có cụ havu là luật sư hịn oánh giá là em tìm hiểu không đến nỗi nào.

Nói thật là em chả nhớ chửi cụ ở chỗ nào, nhưng hình như em chưa "chửi" bất kỳ một OFer nào "dư đúng rồi" (cạnh khóe thì chắc là có) :^) Bảo vệ ý kiến cá nhân thì cũng có lúc căng lúc không, tùy trạng thái tâm lý - chắc ai cũng vậy thôi.

Nếu cụ bảo cái quote sau thì đấy không phải là chửi, chỉ là biểu thị không tán thành khi em đã xin ở trong bài mở thớt rất kỹ rồi mà cụ chẳng quan tâm: "(Chỉ phản biện bằng các quy định của luật pháp. Bác nào có ý chỉ cần dân sợ, bất cần luật pháp thì em xin đừng tham gia)."

...Với bác, em đọc khá nhiều posts của bác về vấn đề này rồi nên em biết quan điểm của bác dư lào - bác cũng thuộc đối tượng em xin đừng còm-men ở đây đấy ạ.

Bản thân thớt này em không tranh cãi, không thuyết phục ai, chỉ thử cố soi xét cách làm của xxx dưới góc độ pháp lý mà thôi.
Câu sau nói về avatar của em - giống nhiều OFers khác - chắc cụ bóng gió gì đó, em ngu nên đek hiểu :-B Hay là phải bỏ để phù hợp với thời cuộc, cụ cứ dậy em.
 

catchu

Xe tải
Biển số
OF-19385
Ngày cấp bằng
1/8/08
Số km
205
Động cơ
504,510 Mã lực
em không dám nói cắm biển phân làn là đúng hay sai, em chỉ thấy rằng đường Kim Liên Mới từ ngày thông đường em đã đi qua nhiều lần, không phải là hằng ngày mà hầu như ra đường là đến hơn 50% là đi qua đường đó. Em chưa thấy tắc đường đó bao giờ cả, vì vậy cắm biển thì có được lợi gì không? còn hại thì mọi người đã thấy rõ cả rồi, sau khi xem phóng sự trên thời sự của VTV1. Còn có bác nói là do mọi người thiếu chú ý quan sát thì chết, nhưng các bạn ơi, phần lớn mọi người không nghĩ là có vật lạ đứng giữa đường đâu, họ không nhìn thấy có nhiều lý do, có thể do trời tối quáng đèn, có thể do xe đi sát trước họ che mất tầm nhìn, khi đến sát thì không kịp phản ứng. Do xe buýt vào bến đón trả khách ép họ... Còn nếu họ biết có cọc phân làn đó thì họ đã đề phòng. Rốt cục là chưa thấy lợi mà thấy rất nhiều tai nạn cho người dân, thật đau xót khi mọi người hô hào là giảm tai nạn giao thông, trong khi nó đang tăng nên vì một lý do không có tính thuyết phục. Tắc đường phần lớn là ở nơi giao nhau và các con đường có diện tích hẹp như Đê La Thành, Khâm Thiên, Nguyễn Lương Bằng... chứ đâu phải ở các con đường rộng như Kim Liên, Đại Cồ Việt, Giải Phóng.... À mà có 1 cái lợi là đã giải tỏa được 1 phần ngân sách nhà nước cấp cho hạ tầng giao thông, mà chưa biết chi vào đâu cho hợp lý.
 
Chỉnh sửa cuối:

blackcat321

Xe máy
Biển số
OF-115463
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
99
Động cơ
387,560 Mã lực
Không cần phải lý luận, cứ đi trên đường Kim Liên mới, nhìn các chân cột xem, có mà chi chít vết đâm, có 2 cái em thấy k có vết đâm, vì là vừa được thay, do cột cũ bị đâm đổ mất rồi. Chỉ khổ dân tình thôi, quan chức đi xe nhà nước,ngã sao được
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Không cần phải lý luận, cứ đi trên đường Kim Liên mới, nhìn các chân cột xem, có mà chi chít vết đâm, có 2 cái em thấy k có vết đâm, vì là vừa được thay, do cột cũ bị đâm đổ mất rồi. Chỉ khổ dân tình thôi, quan chức đi xe nhà nước,ngã sao được
Cụ nói đúng phần sau dưng sai ở phần em bôi đậm!
Quan chức muốn làm gì dân cũng được vì pháp luật được vo viên trong tay họ.
Nhưng dân muốn "nói" gì lệch với họ, thật mỉa mai, lại chỉ có thể dựa vào pháp luật :(
 

bia hơi

Xe hơi
Biển số
OF-78319
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
100
Động cơ
419,460 Mã lực
Không cần phải lý luận, cứ đi trên đường Kim Liên mới, nhìn các chân cột xem, có mà chi chít vết đâm, có 2 cái em thấy k có vết đâm, vì là vừa được thay, do cột cũ bị đâm đổ mất rồi. Chỉ khổ dân tình thôi, quan chức đi xe nhà nước,ngã sao được
Em không đồng tình với ý kiến này.
Em nghĩ khi tham gia gt mọi người đều như nhau cả thôi quan chức hay dân thường cũng là con ngừoi.
Các giải pháp sở gt đưa ra hiện nay cũng chỉ là thử ngiệm nhằm mục đích cho gt tốt hơn, giảm thiểu các rủi do khi mọi người tham gia gt mà, trong tương lai không xa sẽ có biện pháp cụ thể và hợp lý hơn để áp dụng. Theo em phait phạt thật nặng những ai cố tình vi phạm gt, có thể tịch thu phương tiện, tước bằng lái vĩnh viễn nếu vi phạm quá 3-5 lần chẳng hạn.
Nhưng làm gì thì làm chứ điều quan trọng nhất em thấy vẫn là 1- tuyên truyến giáo dục ý thức tham gia gt, 2- chấn chỉnh công tác kiểm định, cấp lưu hàng cho các loại xe quá kém chất lượng. 3- xử phạt đúng người đúng tội thật nặng (xxx ko được vụ lợi).4- sửa chữa hệ thống hạ tầng kỹ thuật gt....
 

bmw.chandat

Đi bộ
Biển số
OF-102680
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
9
Động cơ
397,480 Mã lực
phân là đúng, nhưng kiểu phân để gây tai nạn, bẫy người dân là hoàn toàn ngu dốt và hại dân.
GTCT toàn ngồi ở nhà xem tivi, đọc sách, nghiên kéo, sao ko đi ra đường mà xem rồi đưa ra giải pháp hợp lý hơn ko. Cái thực tế nó éo ghi trên sachr vớ đâu
 

Shang Car

Xe buýt
Biển số
OF-8090
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
542
Động cơ
543,210 Mã lực
Đấy là về lý, còn về tình, nếu ông quan đấy thấy thống kê 1 tháng có 40 vụ đâm vào 1 vị trí cắm cột và con người còn có lương tri thì đã phải rút bỏ cái cột ấy đi ngay lập tức rồi. Cụ nào bảo đi ẩu cho chết thì hãy nghĩ lại, hãy ra đó đứng và xem những đối tượng nào và tình huống nào bị đâm vào cột.

Về tiền thì, giải ngân vụ phân làn mấy tuyến đường với mức chi 24 tỉ là siêu giỏi.
Phân làn thì phải phân "trong đầu" mấy ông lái xe (cả mấy ông 4b cũng như 2b). Học-Thi-Lấy bằng- rồi mà thấy cái vạch phân làn mầu trắng vẫn đánh võng ra vào, mỗi bánh một bên, thì không đâm vào cột là hơi phí.
Không nên làm con lươn, không nên cắm cột biển báo, cắm mịe nó đinh vào vạch liền ấy, hết dẫm qua dẫm lại nhé.
Nói chung là nên phân làn trong đầu của người lái xe từ lúc học-thi, chứ giờ ngồi cắm mấy cái cột là quá muộn.
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Bắt đầu có hiệu quả rồi các cụ.

Cả ngày hôm nay cái cọc không đâm vào người đi đường nào.
 

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
3,944
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
2B mà cứ đi đúng làn thì sao đâm vào cột được. Hôm nay em đi đoạn Huế - Hàng Bài, 2B vẫn hồn nhiên đi vào làn 4B
 

winball

Xe máy
Biển số
OF-116945
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
85
Động cơ
386,330 Mã lực
bác chủ thớt đại diện tiêu biểu cho những người VN chỉ biết nghĩ đến lợi ích bản thân, không quan tâm đến lợi ích cộng đồng, ra đường thì đi như đương nhà mình, không muốn tuân theo luật lá gì, nhưng mồm thì suốt ngày nói chuyện luật, chủ chương phân làn là quá đúng, mọi người nên ủng hộ, nó đem lại cái lợi cho công đồng, xin lỗi bác chủ thớt, bác nghĩ luật đã là chuẩn à, luật VN sửa đổi liên tục đó, luật cũng do người VN viết ra thôi, mà nếu người viết ra luật, thông qua luật mà nhìn nhận sai hiện thực khách quan thì viết ra luật cũng sai thôi ạ.
tôi cũng xin nói ngày nào tôi cũng phải đi làm qua các tuyến đường phân làn, tôi tuân thủ rất đúng, không đi lấn làn, lấn vạch, nếu tắc tôi cũng cố gắng kiên nhẫn chờ đợi, quyết ko như mấy ông khác lách qua làn xe máy để đi, tôi chẳng thấy cái biển phân làn có hại gì cả, có chăng là ý thức người tham gia giao thông quá kém, cứ lượn qua lượn lại, rồi vừa đi vừa nghếch mắt lên nhìn cái khác, quay ra thì đã thấy cái cột, nhìn mà thấy chán, hy vọng các cơ quan chức năng làm mạnh tay hơn nữa, có chế tài xử thật nặng, bao giờ người dân có ý thức đi ra hàng ra lối thì giao thông mới bớt ùn tắc được.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
bác chủ thớt đại diện tiêu biểu cho những người VN chỉ biết nghĩ đến lợi ích bản thân, không quan tâm đến lợi ích cộng đồng, ra đường thì đi như đương nhà mình, không muốn tuân theo luật lá gì, nhưng mồm thì suốt ngày nói chuyện luật, chủ chương phân làn là quá đúng, mọi người nên ủng hộ, nó đem lại cái lợi cho công đồng, xin lỗi bác chủ thớt, bác nghĩ luật đã là chuẩn à, luật VN sửa đổi liên tục đó, luật cũng do người VN viết ra thôi, mà nếu người viết ra luật, thông qua luật mà nhìn nhận sai hiện thực khách quan thì viết ra luật cũng sai thôi ạ.
tôi cũng xin nói ngày nào tôi cũng phải đi làm qua các tuyến đường phân làn, tôi tuân thủ rất đúng, không đi lấn làn, lấn vạch, nếu tắc tôi cũng cố gắng kiên nhẫn chờ đợi, quyết ko như mấy ông khác lách qua làn xe máy để đi, tôi chẳng thấy cái biển phân làn có hại gì cả, có chăng là ý thức người tham gia giao thông quá kém, cứ lượn qua lượn lại, rồi vừa đi vừa nghếch mắt lên nhìn cái khác, quay ra thì đã thấy cái cột, nhìn mà thấy chán, hy vọng các cơ quan chức năng làm mạnh tay hơn nữa, có chế tài xử thật nặng, bao giờ người dân có ý thức đi ra hàng ra lối thì giao thông mới bớt ùn tắc được.
Em đã chán chuyện này, gặp phải ông dở người không biết đọc ở đâu nhẩy vào phán dư đúng rồi nên phải giả nhời một câu: "Ông muốn phán xét người khác, làm ơn oánh vần cẩn thận để hiểu toàn bộ những gì đã được trao đổi xung quanh vấn đề này & mục tiêu tranh luận của từng bên. Còn việc tham gia giao thông có tử tế hay không, tôi tin rằng dù với 2B hay 4B, chí ít tôi cũng phải bằng ông ở ý thức cá nhân & hơn ông ở khoản hiểu luật, cùng với quan điểm tránh không gây phiền hà, khó chịu cho người xung quanh."
 

winball

Xe máy
Biển số
OF-116945
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
85
Động cơ
386,330 Mã lực
nếu thấy chủ chương là đúng thì làm ơn xin đừng tìm mọi cách để chống phá nữa đi ạ, mồm thì kêu ủng hộ, nhưng lại mất công đi ngồi phân tích để kêu người ta phạm luật, tôi đã nói rồi, luật chưa hằn đã là đúng và phù hợp với thực tế, người ta vẫn phải sửa đổi luật suốt đấy thôi ạ, thế cuối cùng mục đích bác chủ thớt muốn nói lên điều gì, ủng hộ hay không ủng hộ phân làn có thế thôi, còn người ta làm cái dải phân làn ở giữa hai làn xe 2b và 4b chứ có cắm giữa làn xe máy hay giữa là ô tô đầu mà kêu ca, rồi lại cho là nguyên nhân gây tại nạn, đi đúng làn, đi trong làn quy định thì chẳng bao giờ va vào được, chỉ có đi ko theo làn thì mới bị thôi
 

BinhTran

Xe máy
Biển số
OF-114606
Ngày cấp bằng
28/9/11
Số km
68
Động cơ
387,970 Mã lực
bác chủ thớt đại diện tiêu biểu cho những người VN chỉ biết nghĩ đến lợi ích bản thân, không quan tâm đến lợi ích cộng đồng, ra đường thì đi như đương nhà mình, không muốn tuân theo luật lá gì, nhưng mồm thì suốt ngày nói chuyện luật, chủ chương phân làn là quá đúng, mọi người nên ủng hộ, nó đem lại cái lợi cho công đồng, xin lỗi bác chủ thớt, bác nghĩ luật đã là chuẩn à, luật VN sửa đổi liên tục đó, luật cũng do người VN viết ra thôi, mà nếu người viết ra luật, thông qua luật mà nhìn nhận sai hiện thực khách quan thì viết ra luật cũng sai thôi ạ.
tôi cũng xin nói ngày nào tôi cũng phải đi làm qua các tuyến đường phân làn, tôi tuân thủ rất đúng, không đi lấn làn, lấn vạch, nếu tắc tôi cũng cố gắng kiên nhẫn chờ đợi, quyết ko như mấy ông khác lách qua làn xe máy để đi, tôi chẳng thấy cái biển phân làn có hại gì cả, có chăng là ý thức người tham gia giao thông quá kém, cứ lượn qua lượn lại, rồi vừa đi vừa nghếch mắt lên nhìn cái khác, quay ra thì đã thấy cái cột, nhìn mà thấy chán, hy vọng các cơ quan chức năng làm mạnh tay hơn nữa, có chế tài xử thật nặng, bao giờ người dân có ý thức đi ra hàng ra lối thì giao thông mới bớt ùn tắc được.
Sau khi đọc rất nhiều thớt về vấn đề phân làn em trộm nghĩ: Các cụ tham gia diễn đàn này vì điều gì nhỉ? vì AN TOÀN GIAO THÔNG hay vì SỰ ÍCH KỶ CỦA MỖI CON NGƯỜI ngay trong cái xã hội thu nhỏ OF này???!

Em lái mới, chém đại, mong các cụ nhẹ tay ạ.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
nếu thấy chủ chương là đúng thì làm ơn xin đừng tìm mọi cách để chống phá nữa đi ạ, mồm thì kêu ủng hộ, nhưng lại mất công đi ngồi phân tích để kêu người ta phạm luật, tôi đã nói rồi, luật chưa hằn đã là đúng và phù hợp với thực tế, người ta vẫn phải sửa đổi luật suốt đấy thôi ạ, thế cuối cùng mục đích bác chủ thớt muốn nói lên điều gì, ủng hộ hay không ủng hộ phân làn có thế thôi, còn người ta làm cái dải phân làn ở giữa hai làn xe 2b và 4b chứ có cắm giữa làn xe máy hay giữa là ô tô đầu mà kêu ca, rồi lại cho là nguyên nhân gây tại nạn, đi đúng làn, đi trong làn quy định thì chẳng bao giờ va vào được, chỉ có đi ko theo làn thì mới bị thôi
Có vẻ ông có thói thích đao to búa lớn, quy kết tội danh hoành tráng cho người khác. Nói cho ông biết, ủng hộ chủ trương là một chuyện, còn vì cái chủ trương đang ủng hộ đó mà ủng hộ cả cách thực hiện sai trái với tư duy man rợ của phía triển khai là chuyện hoàn toàn khác.

Ủng hộ chủ trương: Cái làn đã phân, dù chưa đúng cách dưng hiểu mục tiêu nên cố gắng đi đúng vào đấy, đồng thời cổ vũ người thân quen cùng cố gắng như mình. Phản đối cách làm sai trái gây tổn thất không đáng có cho nhiều người: thấp cổ bé họng nên le'o kêu được đến nơi, đưa bừa lên đây, nhỡ may đến được tai người có trách nhiệm, đem lại một điều chỉnh nào đó giúp chặn đứng thiệt hại có thể có cho nhiều người khác.
 

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,983
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
Mấy cái nick clone mới lập này thì tranh cãi làm gì cho mệt đầu. Chắc của bên Giao thông công chính vào bênh vực sự ngu dốt trơ trẽn của lãnh đạo Sở đây.

luật chưa hằn đã là đúng và phù hợp với thực tế, người ta vẫn phải sửa đổi luật suốt đấy thôi ạ
Câu trên đây phải nói là rất ấu trĩ. Việc luật đúng hay chưa là việc của các nhà lập pháp (tức Quốc hội) và họ chịu trách nhiệm sửa đổi cho phù hợp với thực tiễn nếu luật chưa đúng. Còn Bộ, Sở, Ban, Ngành... là hành pháp thì phải làm cho đúng luật. VN hiện còn rất nhiều văn bản dưới luật mà lại vượt trên Hiến pháp cơ đấy (kiểu mỗi người chỉ được đăng ký 1 xe máy ngày trước ấy) :D

Em cũng tán đồng việc phải thay đổi ý thức tham gia giao thông của nhân dân bằng các biện pháp mạnh, chủ trương là đúng nhưng do sự dốt nát của các vị lãnh đạo cấp thấp nên đã trở thành hại dân.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,491
Động cơ
-164,692 Mã lực
Riêng VN mình cần 1 lãnh tụ bạo tàn may ra ....
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,532
Động cơ
737,261 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em cũng tán đồng việc phải thay đổi ý thức tham gia giao thông của nhân dân bằng các biện pháp mạnh, chủ trương là đúng nhưng do sự dốt nát của các vị lãnh đạo cấp thấp nên đã trở thành hại dân.
Vấn đề nằm ở chỗ dân nào bị hại.

Chỉ có mấy ông thiếu chú ý, kém quan sát, lạng lách oánh võng mới dính chưởng chứ người thường có bị đâu.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Chỉ có mấy ông thiếu chú ý, kém quan sát, lạng lách oánh võng mới dính chưởng chứ người thường có bị đâu.
Có lẽ sự khác biệt trong quan điểm, gây bất đồng ở kết quả cuối cùng là ở điểm này. Tớ cho rằng người thường cũng bị & đã bị vì không đảm bảo đủ điều kiện để xử lý:
có sự tương quan giữa cự ly quan sát, tốc độ, & năng lực xử lý của người điều khiển. Cái con số 50m yêu cầu đối với việc quan sát được biển báo, cũng như khoảng rọi sáng của đèn chiếu gần trong khu đông dân cư không phải người ta đưa vào cho vui[/COLOR]
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,532
Động cơ
737,261 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Có lẽ sự khác biệt trong quan điểm, gây bất đồng ở kết quả cuối cùng là ở điểm này. Tớ cho rằng người thường cũng bị & đã bị vì không đảm bảo đủ điều kiện để xử lý:
Lúc bị thì nó ko thường cụ ợ.:6:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top