[Thảo luận] Bác nào HIỂU LUẬT & ủng hộ cách phân làn của Sở GTVT vào đây em hỏi tẹo

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,291
Động cơ
885,858 Mã lực
Em kể cho các Cụ về mấy cái cục vỉa ba toa được chôn ở đường quay đầu dốc đào tấn đi sang nguyễn khánh toàn. Các xe mới 7 chỗ và 4 chỗ rất nhiều xe trèo lên đó, (Nó gần giống với chỗ quay đầu đường đại cồ việt chỗ cổng bộ giáo dục đào tạo) Hôm em đi làm còn chứng kiến em escape bị vỡ máy ở đó. Rồi một ngày đẹp trời em lại thấy tháo mấy cái đó đi. Nghe đâu là có một xe của ông Cốp nào bị dích chưởng ở đó nên bắt tháo bỏ. Còn phân làn này thì ý thức người tham gia giao thông đóng vai trò quyết định và là chủ trương đúng đắn cần phải thực hiện triệt để, nhưng mà sẽ rất khó vì ngay việc không đội mũ phóng láo vượt đèn xanh đèn đỏ của một số thành phần còn không làm được thì việc phân làn có vẻ hơi quá sức.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em kể cho các Cụ về mấy cái cục vỉa ba toa được chôn ở đường quay đầu dốc đào tấn đi sang nguyễn khánh toàn. Các xe mới 7 chỗ và 4 chỗ rất nhiều xe trèo lên đó, (Nó gần giống với chỗ quay đầu đường đại cồ việt chỗ cổng bộ giáo dục đào tạo) Hôm em đi làm còn chứng kiến em escape bị vỡ máy ở đó. Rồi một ngày đẹp trời em lại thấy tháo mấy cái đó đi. Nghe đâu là có một xe của ông Cốp nào bị dích chưởng ở đó nên bắt tháo bỏ. Còn phân làn này thì ý thức người tham gia giao thông đóng vai trò quyết định và là chủ trương đúng đắn cần phải thực hiện triệt để, nhưng mà sẽ rất khó vì ngay việc không đội mũ phóng láo vượt đèn xanh đèn đỏ của một số thành phần còn không làm được thì việc phân làn có vẻ hơi quá sức.
Cái ý của cụ đúng và mới ạ. Vote cụ. Một việc đơn giản hơn mà chưa làm xong thì một việc phức tạp sẽ khó mà hoàn tất.
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Qua việc này, nhân dân rút ra 2 bài học:

1. hoặc là đi hẳn vào làn 4b và chịu phạt
2. hoặc là tập thí quen đường ai nấy đi.

Bên Sở VH-TT cũng vừa rút 1 kinh nghiệm, từ giờ không treo khẩu hiệu trên trời nữa. Đến cái biển báo giao thông dân còn chả thèm nhìn.
 

phucln

Xe hơi
Biển số
OF-122248
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
100
Động cơ
382,200 Mã lực
Kính các bác,

Hôm qua em xem Thời sự VTV1 có tin Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội giải thích về việc cần phải cho người tham gia giao thông một bài học để tạo ý thức cho họ. Thông tin về báo cáo của ông này tại cuộc họp giao ban Thành ủy Hà Nội cũng được viết trong bài “Hà Nội: Làm thật, không phải “thí điểm” phân làn” đăng trên Báo Nhân dân Điện tử cùng ngày. Ngoài ra, VN Ếch zét cũng đăng bài trả lời phỏng vấn cũng của ông PGĐ trong bài 'Cưỡng bức giao thông thì người dân mới quen'. Nhìn chung, đại diện của Sở GTVT HN biểu thị một thái độ cứng rắn, thiếu nhân tính và bất chấp luật pháp.

Quan điểm của em là Sở GTVT Hà Nội đã đạp lên luật pháp, coi thường sự an toàn tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông khi thực hiện việc phân làn như hiện tại và khi mạnh nhời phát biểu như vị đại diện của Sở vừa qua.

Em chỉ đưa ra 03 điểm vi phạm quy địch của luật pháp để các bác nhận xét:


  1. DÙNG DẢI PHÂN CÁCH ĐỂ PHÂN LÀN LÀ PHẠM LUẬT

    Quy định tại Khoản 10, Điều 3, Luật GTĐB: "Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động."
    .
  2. CẮM BIỂN CHỈ DẪN TRÊN DẢI PHÂN CÁCH LÀ PHẠM LUÂT

    Quy định tại Khoản e, Điều 21, Điều lệ BHĐB: "Trên những đoạn đường có đường thô sơ đi riêng được phân biệt bằng dải phân cách thì cho phép đặt biển trên dải phân cách." Vậy, biển báo chỉ được phép đặt trên dải phân cách khi dải phân cách đó dùng để tách phần đường dành cho xe thô sơ với phần đường dành cho xe cơ giới.

    Quy định tại Khoản b, Điều 21, Điều lệ BHĐB: "Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi." Vậy biển báo phân làn cho xe máy đặt sai quy định.
    .
  3. GÂY NGUY HIỂM CHO NGƯỜI VÀ PHƯƠNG TIỆN THAM GIA GIAO THÔNG LÀ PHẠM LUẬT

    Quy định tại Khoản 23, Điều 8, Luật GTĐB: "Hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, hành vi khác gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ."

    Quy định tại Khoản 21, Điều 8, Luật GTĐB: "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nghề nghiệp của bản thân hoặc người khác để vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ."

    Trích Quy định tại Khoản 2, Điều 8, Luật GTĐB: "... đặt, để chướng ngại vật trái phép trên đường; ..." Khi biển báo và dải phân cách được đặt sai quy định của luật pháp, chúng trái phép và trở thành chướng ngại vật.
    .

Vậy, theo em, toàn bộ những gì Sở GTVT thực hiện trong chiến dịch thí điểm phân làn phương tiện giao thông hiện nay đều vi phạm các quy định của pháp luật.

===== oOo =====

Thêm ý kiến cá nhân về việc nên phân làn thế nào phù hợp với các quy định của luật pháp (vì em ủng hộ việc phân làn, chỉ phản đối cách làm trái luật):


  1. PHẢI PHÂN LÀN BẰNG VẠCH KẺ ĐƯỜNG

    Có thể sử dụng vạch 2.1 quy định tại Phụ lục 9, ĐL BHĐB: "Vạch liền nét màu trắng, rộng 20cm xe không được đè qua vạch, trừ khi cần thiết." Hơi chuối ở cụm từ "khi cần thiết" nhưng có thể kèm thêm giải thích cho cụm từ này như "... khi phương tiện cần tách khỏi phần đường xe chạy hoặc khi cần dừng đỗ khẩn cấp."
    .
  2. PHẢI CÓ LÀN ĐƯỜNG QUY ĐỊNH DÀNH RIÊNG CHO XE THÔ SƠ

    Cũng có thể sử dụng vạch 2.1 như nêu ở trên vì đặt dải phân cách cứng ở các đường như Hàng Bài là không phù hợp.
    .
  3. PHẢI CẮM BIỂN CHỈ DẪN PHÂN LÀN Ở LỀ ĐƯỜNG HOẶC TREO CAO

===== oOo =====

Em đã xong, mời các bác phản biện bảo vệ cho Sở GTVT :D
(Chỉ phản biện bằng các quy định của luật pháp. Bác nào có ý chỉ cần dân sợ, bất cần luật pháp thì em xin đừng tham gia)
Cái thớt này lâu quá rồi. Tự nhiên hôm nay mò vào e lại ngứa nghề phản biện tí.
Các điều cụ nêu trên chỉ đúng trong trường hợp Điểm 1 của cụ phân tích đúng.
Dưng mà theo em và theo Luật thì cụ phân tích sai rùi ợ.
Vì cái cụm từ "của xe cơ giới và xe thô sơ" bị cụ dịch thành "giữa xe cơ giới và xe thô sơ" rùi ợ.
Mà ý nghĩa đúng của nó là "của các phương tiện giao thông đường bộ (không bao gồm xe chuyên dùng)" cơ.
Nên cái dải phân cách nó có thể dùng để phân làn giữa xe Wave với xe SH cũng là đúng luật cụ ợ. Chứ đừng nói đến giữa xe máy với ô tô.
Nếu cụ đồng ý với em Điểm 1 đúng thì Điểm 2,3 cứ chiếu theo điểm 1 mà làm nhé.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái thớt này lâu quá rồi. Tự nhiên hôm nay mò vào e lại ngứa nghề phản biện tí.
Các điều cụ nêu trên chỉ đúng trong trường hợp Điểm 1 của cụ phân tích đúng.
Dưng mà theo em và theo Luật thì cụ phân tích sai rùi ợ.
Vì cái cụm từ "của xe cơ giới và xe thô sơ" bị cụ dịch thành "giữa xe cơ giới và xe thô sơ" rùi ợ.
Mà ý nghĩa đúng của nó là "của các phương tiện giao thông đường bộ (không bao gồm xe chuyên dùng)" cơ.
Nên cái dải phân cách nó có thể dùng để phân làn giữa xe Wave với xe SH cũng là đúng luật cụ ợ. Chứ đừng nói đến giữa xe máy với ô tô.
Nếu cụ đồng ý với em Điểm 1 đúng thì Điểm 2,3 cứ chiếu theo điểm 1 mà làm nhé.
Chẳng có gì để dịch, nghĩa nó đã rõ như ban ngày.
Luật GTĐB ghi thế này: "
Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động."

Điều lệ Báo hiệu đường bộ ghi thế này: "Điều 62 Giải phân cách đường.
Giải phân cách đường có hai loại:
* Giải phân cách cứng
* Giải phân cách mềm
Dùng để chia đôi mặt đường thành 2 phần chiều đi và về riêng biệt của các loại phương tiện, hoặc phân cách gianh giới giữa làn đường cơ giới và thô sơ."
 
Chỉnh sửa cuối:

phucln

Xe hơi
Biển số
OF-122248
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
100
Động cơ
382,200 Mã lực
Chẳng có gì để dịch, nghĩa nó đã rõ như ban ngày.
Luật GTĐB ghi thế này: "
Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động."
Ý em là cái câu: "để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ" đang bị các bác hiểu thành "để phân chia phần đường giữa xe cơ giới và xe thô sơ"
Trong khi cái cụm từ "xe cơ giới và xe thô sơ" được hiểu là "tất cả các loại phương tiện giao thông đường bộ không bao gồm xe chuyên dùng" ợ.
Nên câu đấy có nghĩa là "để phân chia phần đường của tất cả các loại phương tiện giao thông đường bộ không bao gồm xe chuyên dùng"
Ý em là dư thế.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Ý em là cái câu: "để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ" đang bị các bác hiểu thành "để phân chia phần đường giữa xe cơ giới và xe thô sơ"
Trong khi cái cụm từ "xe cơ giới và xe thô sơ" được hiểu là "tất cả các loại phương tiện giao thông đường bộ không bao gồm xe chuyên dùng" ợ.
Nên câu đấy có nghĩa là "để phân chia phần đường của tất cả các loại phương tiện giao thông đường bộ không bao gồm xe chuyên dùng"
Ý em là dư thế.
Đấy là bác cố ép theo cách hiểu của mình thôi, nhưng cái khái niệm về dải phân cách ghi trong điều lệ báo hiệu đường bộ thì không thể hiểu ép như thế được: "Dùng để chia đôi mặt đường thành 2 phần chiều đi và về riêng biệt của các loại phương tiện, hoặc phân cách gianh giới giữa làn đường cơ giới và thô sơ."
 

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,640
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
Giờ mới đọc thớt này, chưa đi sâu ngâm cứu kỹ nhưng về chủ trương và cách làm em hoàn toàn ủng hộ của sở GTVT HN. Về sau có thể hợp pháp hóa = luật.
 

phucln

Xe hơi
Biển số
OF-122248
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
100
Động cơ
382,200 Mã lực
Em không biết có cái Văn bản Luật nào khác gọi cái của nợ này là giải phân cách gì không. Chú cứ chiểu theo Điều 62 - Điều lệ giao thông đường bộ mà bác bảo thì nó chằng cứng cũng chẳng mềm bác ạ. Vì điểm a Điều 62 đấy ghi rõ:
a) Giải phân cách cứng: phân cách được cố định xuống mặt đường bằng đá xây, gạch hoặc bê tông, hoặc chôn cọc thép bắt chặt bằng tôn lượn sóng hoặc xây xung quanh bên trong đổ đất trồng cây hoa cảnh.
Mà cái của nợ ta nhìn thấy nó không được cố định xuống mặt đường; không chôn cọc thép; cũng chẳng xây xung quanh mà nó chỉ được đặt ở đấy thôi. Húc nhẹ là đổ liền.
Vậy nó gọi là cái gì nhỉ. Phen này tiêu rồi. Tranh luận vì một cái chưa có trong Luật.
 

themcha

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-126098
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
196
Động cơ
379,740 Mã lực
Kính các bác,

Hôm qua em xem Thời sự VTV1 có tin Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội giải thích về việc cần phải cho người tham gia giao thông một bài học để tạo ý thức cho họ. Thông tin về báo cáo của ông này tại cuộc họp giao ban Thành ủy Hà Nội cũng được viết trong bài “Hà Nội: Làm thật, không phải “thí điểm” phân làn” đăng trên Báo Nhân dân Điện tử cùng ngày. Ngoài ra, VN Ếch zét cũng đăng bài trả lời phỏng vấn cũng của ông PGĐ trong bài 'Cưỡng bức giao thông thì người dân mới quen'. Nhìn chung, đại diện của Sở GTVT HN biểu thị một thái độ cứng rắn, thiếu nhân tính và bất chấp luật pháp.

Quan điểm của em là Sở GTVT Hà Nội đã đạp lên luật pháp, coi thường sự an toàn tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông khi thực hiện việc phân làn như hiện tại và khi mạnh nhời phát biểu như vị đại diện của Sở vừa qua.

Em chỉ đưa ra 03 điểm vi phạm quy địch của luật pháp để các bác nhận xét:

  1. DÙNG DẢI PHÂN CÁCH ĐỂ PHÂN LÀN LÀ PHẠM LUẬT

    Quy định tại Khoản 10, Điều 3, Luật GTĐB: "Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động."
    .
  2. CẮM BIỂN CHỈ DẪN TRÊN DẢI PHÂN CÁCH LÀ PHẠM LUÂT

    Quy định tại Khoản e, Điều 21, Điều lệ BHĐB: "Trên những đoạn đường có đường thô sơ đi riêng được phân biệt bằng dải phân cách thì cho phép đặt biển trên dải phân cách." Vậy, biển báo chỉ được phép đặt trên dải phân cách khi dải phân cách đó dùng để tách phần đường dành cho xe thô sơ với phần đường dành cho xe cơ giới.

    Quy định tại Khoản b, Điều 21, Điều lệ BHĐB: "Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi." Vậy biển báo phân làn cho xe máy đặt sai quy định.
    .
  3. GÂY NGUY HIỂM CHO NGƯỜI VÀ PHƯƠNG TIỆN THAM GIA GIAO THÔNG LÀ PHẠM LUẬT

    Quy định tại Khoản 23, Điều 8, Luật GTĐB: "Hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, hành vi khác gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ."

    Quy định tại Khoản 21, Điều 8, Luật GTĐB: "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nghề nghiệp của bản thân hoặc người khác để vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ."

    Trích Quy định tại Khoản 2, Điều 8, Luật GTĐB: "... đặt, để chướng ngại vật trái phép trên đường; ..." Khi biển báo và dải phân cách được đặt sai quy định của luật pháp, chúng trái phép và trở thành chướng ngại vật.
    .
Vậy, theo em, toàn bộ những gì Sở GTVT thực hiện trong chiến dịch thí điểm phân làn phương tiện giao thông hiện nay đều vi phạm các quy định của pháp luật.

===== oOo =====

Thêm ý kiến cá nhân về việc nên phân làn thế nào phù hợp với các quy định của luật pháp (vì em ủng hộ việc phân làn, chỉ phản đối cách làm trái luật):

  1. PHẢI PHÂN LÀN BẰNG VẠCH KẺ ĐƯỜNG

    Có thể sử dụng vạch 2.1 quy định tại Phụ lục 9, ĐL BHĐB: "Vạch liền nét màu trắng, rộng 20cm xe không được đè qua vạch, trừ khi cần thiết." Hơi chuối ở cụm từ "khi cần thiết" nhưng có thể kèm thêm giải thích cho cụm từ này như "... khi phương tiện cần tách khỏi phần đường xe chạy hoặc khi cần dừng đỗ khẩn cấp."
    .
  2. PHẢI CÓ LÀN ĐƯỜNG QUY ĐỊNH DÀNH RIÊNG CHO XE THÔ SƠ

    Cũng có thể sử dụng vạch 2.1 như nêu ở trên vì đặt dải phân cách cứng ở các đường như Hàng Bài là không phù hợp.
    .
  3. PHẢI CẮM BIỂN CHỈ DẪN PHÂN LÀN Ở LỀ ĐƯỜNG HOẶC TREO CAO
===== oOo =====

Em đã xong, mời các bác phản biện bảo vệ cho Sở GTVT :D
(Chỉ phản biện bằng các quy định của luật pháp. Bác nào có ý chỉ cần dân sợ, bất cần luật pháp thì em xin đừng tham gia)
em ủng hộ cụ ,nhưng làm thế nào để phổ biến rộng rãi cho bà con ....hả cụ ..em theo cụ về vấn đề này tới cùng
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
7,958
Động cơ
626,357 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
Trước hết, nếu nội bộ OF thống nhất được thì đã là đáng mừng lắm dồi bác ạ :D

Em cũng đương mong có ai đẩy được lên báo để xã hội được nhờ đây.
Em đã thử làm cái nói năng phổ thông gửi anh Ếch zét dưng đek thấy giề :))

Thống nhất thế quái nào được kụ ơi. Đầy ông ọp vẫn đang tích cực gao lên là "có mắt như mù thì chết.." kụ ạ.
 

viethoa68

Đi bộ
Biển số
OF-135761
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
2
Động cơ
369,520 Mã lực
Đường HN mình đi mấy mét có 1 ngã 3, ngã 4. không nên làm phân làn .còn nếu làm thì nên phạt xe máy nhiều hơn vì oto bao h cũng đi bên trái . đây em thấy xe máy cứ phi vù vù mình rất khó tránh
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Các cụ thắc mắc thì vào TPHCM mà thắc mắc. Khi mới tới TPHCM thì em cũng thắc mắc như vậy nhưng người dân nghiêm túc thực hiện và em thấy rất tốt. Ở đây ta phải hỏi tại sao lại bị tai nạn ở đây. Hoàn toàn do lỗi chủ quan ( không quan sát, phóng nhanh, không tập trung khi lái xe...) Nếu ta loại bỏ lỗi chủ quan khi lái xe thì cái con lươn kia vô hại...Chúng ta không nên cứng nhắc về câu chữ trong luật mà tất cả chúng ta nên hiểu luật để tự giác tuân thủ luật GTĐB thôi. Tinh thần của OFer chúng ta là học hỏi kinh nghiệm đấu tranh với việc cài bẫy ( mà đã là bẫy thì không thể biết, hoặc dễ biết ) để bị vịn mà mình hoàn toàn không muốn thôi. Như việc đấu tranh với chính sách của #'# đã làm khổ ae mình quá rồi.
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Đây đây, ý kiến em thêm: tiền thuế dân đã đóng, đủ loại, tuyên thêm lực lượng CAGT, Thanh tra giao thông, phân các tuyến phố, đường ở Hà Nội, cứ đứng ở giữa, ở ngã 3,4 là ok ngay? anh đồng ý với em k? Tức là sáng nào, chiều nào cũng có lực lượng đứng để điều chỉnh, quá ok còn gì. Còn hạ tấng giao thông Hà Nội cũng chỉ có vậy thôi.
Phần tuyển thêm này, em sợ rất khó và làm cho bộ máy ngày một cồng kềnh. Hiện nay em thấy sở GTVT còn tận dụng lực lượng thanh niên tình nguyện. Em đề suất thêm lực lượng nữa là: có thêm hình phạt cho các driver đi sai làn: phạt làm việc công ích trong một số giờ nhất định: cho ra đứng ở ngã ba, ngã tư để tham gia điều khiển phân làn xe cộ :-|
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Em phản biện hộ bác một tý nhé, ví dụ như em là đại điện sở GTVT đi ( mặc dù em không phải ):
Kính các bác,

Hôm qua em xem Thời sự VTV1 có tin Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội giải thích về việc cần phải cho người tham gia giao thông một bài học để tạo ý thức cho họ. Thông tin về báo cáo của ông này tại cuộc họp giao ban Thành ủy Hà Nội cũng được viết trong bài “Hà Nội: Làm thật, không phải “thí điểm” phân làn” đăng trên Báo Nhân dân Điện tử cùng ngày. Ngoài ra, VN Ếch zét cũng đăng bài trả lời phỏng vấn cũng của ông PGĐ trong bài 'Cưỡng bức giao thông thì người dân mới quen'. Nhìn chung, đại diện của Sở GTVT HN biểu thị một thái độ cứng rắn, thiếu nhân tính và bất chấp luật pháp.
- thái độ cứng rắn là cần thiết vì thực trạng ý thức giao thông của tp còn rất kém ( cái này các bác khỏi phải cãi )
- Không hề thiếu nhân tính, vì tất cả các biện pháp đưa ra là để phục vụ cho cả cộng đồng, cưỡng bức các cá nhân cần tuân theo để phục vụ cộng đồng, nếu các biện pháp đó có "thiếu nhân tính " thì chỉ thiếu nhân tính với một số cá nhân cố tình đi sai chỉ dẫn. Một số biện pháp có vẻ làm nguy hiểm cho người tham gia giao thông: sở chúng tôi sẽ nghiên cứu lại nhá ( thay đổi nào mà chả có cái giá của nó, ngày xưa làm cách mạng còn dám hy sinh cả dãy Trường Sơn mờ, giờ nhằm nhò giề )
- Không hề bất chấp luật pháp. cái này em đã xin phép ơ quan A, bộ B...v.v em sẽ ban quả bóng này sang chân đồng đội nhá!

Quan điểm của em là Sở GTVT Hà Nội đã đạp lên luật pháp, coi thường sự an toàn tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông khi thực hiện việc phân làn như hiện tại và khi mạnh nhời phát biểu như vị đại diện của Sở vừa qua.

Em chỉ đưa ra 03 điểm vi phạm quy địch của luật pháp để các bác nhận xét:


  1. DÙNG DẢI PHÂN CÁCH ĐỂ PHÂN LÀN LÀ PHẠM LUẬT

    Quy định tại Khoản 10, Điều 3, Luật GTĐB: "Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động."
    .
    - TRong luật thì có dải phân cách cứng đặt ở giữa đường nhá! ở vấn đề này thì sở chỉ vận dụng cho xe máy đi vào làn đường dành cho xe thô sơ thôi nhá ( có xin phép rồi nhá, theo văn bản xyz...gửi abc nhá )
  2. CẮM BIỂN CHỈ DẪN TRÊN DẢI PHÂN CÁCH LÀ PHẠM LUÂT

    Quy định tại Khoản e, Điều 21, Điều lệ BHĐB: "Trên những đoạn đường có đường thô sơ đi riêng được phân biệt bằng dải phân cách thì cho phép đặt biển trên dải phân cách." Vậy, biển báo chỉ được phép đặt trên dải phân cách khi dải phân cách đó dùng để tách phần đường dành cho xe thô sơ với phần đường dành cho xe cơ giới.
    Same same như vấn để trên nhá!

    Quy định tại Khoản b, Điều 21, Điều lệ BHĐB: "Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi." Vậy biển báo phân làn cho xe máy đặt sai quy định.
    Biển chỉ dẫn không nhất thiết đặt ở bên phải nhá! cỏ thể treo trên các làn đường nhá!( trong luật chỗ ngã tư đó không có kinh phí treo biển lên em cắm luôn ở giải phân cách để tiết kiệm, các anh không khen em thì thôi..em có xin phép xyz nhá.
    .
  3. GÂY NGUY HIỂM CHO NGƯỜI VÀ PHƯƠNG TIỆN THAM GIA GIAO THÔNG LÀ PHẠM LUẬT

    Quy định tại Khoản 23, Điều 8, Luật GTĐB: "Hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, hành vi khác gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ."
    Cái này các anh khép vào hành vi vi phạm các qui tắc GTĐB gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông thì oan cho em quá, các anh đi đúng chỉ dẫn thì đâu đến lỗi, em đang đề suất để các bác chú ý đến cái dải phân cách, em cho 1 em 18 tuổi không mặc gì đứng ở đóa, đảm bảo luôn là ai cũng nhìn thấy! ( dĩ nhiên là ảnh thôi ) đợi được duyệt rồi em triển khai ngay ( kinh phí đâu có hơn trăm tỷ mà các bác duyệt lâu thế ! )
    Quy định tại Khoản 21, Điều 8, Luật GTĐB: "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nghề nghiệp của bản thân hoặc người khác để vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ."
    Cái này không hề có, mỗi quyết định đều có ý kiến chỉ đạo của các cơ quan có thấm quyền nhá!

    Trích Quy định tại Khoản 2, Điều 8, Luật GTĐB: "... đặt, để chướng ngại vật trái phép trên đường; ..." Khi biển báo và dải phân cách được đặt sai quy định của luật pháp, chúng trái phép và trở thành chướng ngại vật.
    .
    Như em đã nói ở trên, em không bất hợp pháp mấy cái dải phân cách đó, còn việc qui định cho xe gắn máy vào làn xe thô sơ thì em xin ý kiến rồi nhá, theo vb xyz bla bla bla, mà cho phép xe máy đi vào làn xe thô sơ thì thuộc thẩm quyền của em nhá!

Vậy, theo em, toàn bộ những gì Sở GTVT thực hiện trong chiến dịch thí điểm phân làn phương tiện giao thông hiện nay đều vi phạm các quy định của pháp luật.

===== oOo =====

Thêm ý kiến cá nhân về việc nên phân làn thế nào phù hợp với các quy định của luật pháp (vì em ủng hộ việc phân làn, chỉ phản đối cách làm trái luật):


  1. PHẢI PHÂN LÀN BẰNG VẠCH KẺ ĐƯỜNG

    Có thể sử dụng vạch 2.1 quy định tại Phụ lục 9, ĐL BHĐB: "Vạch liền nét màu trắng, rộng 20cm xe không được đè qua vạch, trừ khi cần thiết." Hơi chuối ở cụm từ "khi cần thiết" nhưng có thể kèm thêm giải thích cho cụm từ này như "... khi phương tiện cần tách khỏi phần đường xe chạy hoặc khi cần dừng đỗ khẩn cấp."
    . hê hê, em phân làn bằng vạch 1.1 chớ không phải bẳng 2.1 ợ. cái chỗ qui định được chẹt vạch khi cần thiết em ghi thế để chỉ có cơ quan có thẩm quyền mới xác định hành vi chẹt vạch đó có cần thiết không nhá! ( trong trường hợp xảy ra TNGT hoặc bị các cơ quan chuyên trách xử lý). Không có các anh cứ nháy đèn khẩn cấp rồi đỗ lại giải quyết lượng bia ở trong bụng, hoặc đứng lại mua trái cây ( điển hình ở đường dẫn cầu Thanh Trì ) thì làm sao tự cho là cần thiết được?
  2. PHẢI CÓ LÀN ĐƯỜNG QUY ĐỊNH DÀNH RIÊNG CHO XE THÔ SƠ

    Cũng có thể sử dụng vạch 2.1 như nêu ở trên vì đặt dải phân cách cứng ở các đường như Hàng Bài là không phù hợp.
    .
  3. PHẢI CẮM BIỂN CHỈ DẪN PHÂN LÀN Ở LỀ ĐƯỜNG HOẶC TREO CAO

===== oOo =====

Em đã xong, mời các bác phản biện bảo vệ cho Sở GTVT :D
(Chỉ phản biện bằng các quy định của luật pháp. Bác nào có ý chỉ cần dân sợ, bất cần luật pháp thì em xin đừng tham gia)
 
Chỉnh sửa cuối:

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Ối giời, em không đọc hết các trang và coment của các bác, mà đọc mỗi mấy trang đầu, vội vã phản biện luôn.
Thấy bác Nấm rất nghiêm túc về vấn đề này, mà em lại phản biện có phần nhí nhố. Nếu bác không vừa ý thì nhẹ nhẹ tay với em nhé, đừng đuổi thẳng cổ em, tội nghiệp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top