á há, cụ chủ xe sờ pác vào đây roài
đầu tiên chúc cụ sức khỏe dồi dào và lái xe an toàn + đúng luật
phát nữa là "cái câu viết hoa " của em ấy thì sự thật em đã gặp tương đối nhiều ở cái xứ annam này rồi đấy cụ ạ, có tí xiền sắm con 4b hoặc con 2b xịn xịn tí là vênh váo khinh người như rác, động tí là "mày va vào xe tao mà làm sao thì mày đền ốm...", đi thì nghênh nghênh ngang ngang như bố đời. nhưng tuyệt nhiên không phải nói cụ và em cũng không chí vào ông 20 biển xanh đằng trước cụ đâu ạ, vì em có biết cụ là ai đâu, cụ lái con biển xanh đi dư lào đâu mà dám phán bậy. cụ nhở
việc cụ đi như thế nếu tính về luật thì cụ hoàn toàn đúng nhưng em vẫn có mấy điều góp ý với riêng cụ và tất cả mọi người thế này:
- việc trên cầu vượt vọng ấy có 2 làn và dải phân cách mềm, ô tô
nên mặc định đi bên làn trái, xe máy
nên mặc định chỉ đi làn phải: lý do: ô tô ( ô tô con và xe du lịch thui nhá, ô tô tải tốc độ = xe máy) được đi tốc độ cao hơn xe máy trong nội đô nên dĩ nhiên được đi bên làn trái ( làn có tốc độ cao hơn cụ nhở ) còn xe máy thì đương nhiên tốc độ tối đa 40km/h thì đi làn trong là chuyện cũng đã là tất lẽ dĩ ngẫu. không nên coi cầu vượt vọng như đường 5 hay những quốc lộ có nhiều làn, những quốc lộ ấy sẽ có làn 80, làn 60.... và tùy theo tốc độ mà phương tiện chọn làn đi cho phù hợp. vấn đề ở cầu vượt vọng là nếu ô tô đi vào làn bên phải mà như trường hợp của cụ nói là tốc độ nhỏ hơn 40km ( mà thực ra qua cái cầu "khỉ" ấy phương tiện có mấy khi đi được tốc độ cho phép đâu trừ mấy ông ranh con hổ báo cáo chồn đi bố láo thì không tính) xe máy hoặc thậm chí là ô tô đi cùng làn phải với cụ muốn vượt ( đương nhiên vạch đứt thì cũng sẽ có thể 4b nào đó cũng đi làn phải như cụ) với tốc độ vẫn được cho phép thì họ phải vượt bên trái cụ rồi và đương nhiên sẽ kê đầu vào ô tô đi bên làn trái tốc độ cao hơn. cái này mới là nguy hiểm cụ ạ, nếu cái làn bên phải chỉ có xe máy đi thôi thì việc họ vượt nhau bên cái làn tốc độ 40 down ấy là việc của họ , làn mình mình cứ đi, còn ông tướng 2b nào thừa tiền hoặc nhà thừa người thì cứ việc len lỏi vào làn trái của 4b mà đi, sống chết mặc bay.
cụ cứ để ý mà xem , qua cầu ấy đa phần 4b đi làn trái hết đấy ạ, em thấy 4b đi làn phải đa phần là xe Bus, mà mấy ông bus này thì đường nào mà chả là đường các ông ấy rúc vào được.
nếu đường thoáng thì sẽ không sao nhưng nếu vô phúc hôm nào đường đông xem,cả 2 làn ô tô xe máy lúc nhúc đi lẫn vào nhau chen chúc sợ lắm ạ. ông nào cũng muốn chen lên để thoát ra và ông nào cũng đúng luật cả vì vạch nét đứt mà. kết quả là .... ôi em sợ những chiều như thế lắm .
và túm lại khi qua những cầu vượt tương tự thì các phương tiện đừng nên vượt nhau , nguy hiểm bỏ xừ
Ps: bên những nước Tư Bản "đang dãy chết" ấy chúng nó cũng phân làn như ở VN thôi ợ, phân làn theo tốc độ hoặc loại xe...., thậm chí là có làn mất phí ( làn vip phải không cụ nhở) , làn không mất phí .. nhưng nhìn cái cảnh tắc đường bên cái xứ ấy em cũng muốn tắc, làn nào tắc mặc nó, làn nào không tắc cứ đi, mấy khi thấy xe 2B lởn vởn trên cao tốc nhà nó đâu, toàn 4b xếp hàng thứ tự lần lượt mặc dù đường đôi khi cũng chỉ là vạch nét đứt, có thằng nào đè vạch đâu. đâu có như cái xứ annam nhà mình, xe cộ tham gia giao thông cực kỳ bình đẳng, lúc tắc đường thì ô tô xe máy trộn lẫn vào nhau như mớ bòng bong, xe nhoi ra xe nhoi vào, thậm chí nhảy cả vào làn đường ngược chiều mà phóng cho nhanh. lúc chắn tàu thì đường 2 chiều cũng biến thành đường 1 chiều hết, tàu qua ba ri e được đẩy ra thì xe cộ 2 bên ùa vào nhau cứ như phim chiến trận dã sử của Trung quốc ấy ạ.
kính bác. có gì không hay không phải bác lại góp ý, anh em ta phân tích nhằm mục đích tham gia giao thông được tốt hơn. bác nhể