[Thảo luận] Ảnh chụp Ofer đi sai làn - đề nghị các cụ giữ gìn hình ảnh OF cũng như VHGThông

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,686
Động cơ
592,428 Mã lực
Em đã đi nhiều, nên việc đi như vậy là hoàn toàn có chủ đích, chả quan nhiều ng vẫn giữ định kiến: ô tô đi làn trái, còn lại đi làn phải. Phản cảm chỉ có thể nói ra khi em lượn trái rồi lại lượn phải, rồi chèn ô tô ép 2b thôi cụ ạ. Đằng này em đi chậm, đi thẳng từ dưới lên. Phản cảm chỗ nào ạ? Cụ mở mang tầm mắt cho em với.
Bác chứ trình bày làm gì nhiều. Cứ đúng luật mà đi, cái gì ko cấm là ta cứ làm. Còn để đi cho đẹp mắt mà sai luật thì chả ai khuyến khích phải không ạ. Quan tâm làm gì nhiều.
Diễn đàn có nhiều bố mở miệng ra là văn hóa GT thế này , văn hóa thế nọ. Bao giờ các bố không bao giờ chèn vạch, không bao giờ sai làn, không bao giờ đỗ xe ở nới không có biển P. Lúc ấy thì các bố hẵng nói đến văn hóa GT nhé. Còn nếu vẫn vi phạm thì thôi, nói làm gì
 

chilli

Xe tải
Biển số
OF-94547
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
431
Động cơ
405,555 Mã lực
chẳng sai gì, cụ chủ rách việc quá.
 

duth@$*&

Xe buýt
Biển số
OF-124307
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
715
Động cơ
386,615 Mã lực
e cũng hay đi thế này mà bác
 

Vanquish

Xe buýt
Biển số
OF-14928
Ngày cấp bằng
20/4/08
Số km
613
Động cơ
518,933 Mã lực
Nơi ở
9 Tầng Mây, Hà Nội
Cầu vượt Giải Phóng, Ngã Tư Vọng. Không có biển phân làn phương tiện dưới chân cầu cụ nhé, đi thế là không sai.
 

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,601
Động cơ
412,229 Mã lực
e cũng hay đi thế này mà bác
Thi thoảng em cũng đi qua chỗ này, em thấy nếu đi như trên ảnh thì đâu có gì sai mà nhiều cụ ném đá cụ ý ác thế. Trên xe có F1 cụ ý đi chậm thì phải đi làn bên trong, nhường đường cho người khác đi nhanh hơn là đúng rồi còn gì.
 

cnn

Xe đạp
Biển số
OF-38826
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
16
Động cơ
470,260 Mã lực
Em chả thấy có chỗ nào phân làn ở cái cầu này. Có điều 4B xếp hàng đi thì 2B đỡ chen vào làn trái, đi cũng tiện hơn giống như SG.
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Đi thế này là chuẩn không phải chỉnh nhá... đi nhanh thì vào làn ngoài, chậm thì ra làn trong... cái này các cụ thấy phản cảm chứ Tây đa số thế, cực an toàn, quan trọng là quan sát nhìn gương chuyển làn thì phải chuẩn. Thử hỏi cụ nào đi khoảng 10km/h ở làn ngoài thì các xe đi kiểu gì???
Bác noi đúng, nhưng chung qui là tại CSGT hết, phạt lung tung làm mọi người hiểu đi thế nào cho đúng nó loạn hết cả lên
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
[FONT=&quot][/FONT] nh[FONT=&quot][/FONT]t : t[FONT=&quot][/FONT]i sao t[FONT=&quot][/FONT] l[FONT=&quot][/FONT] 2b t[FONT=&quot][/FONT]t đ[FONT=&quot][/FONT]u t[FONT=&quot][/FONT]t đuôi nhi[FONT=&quot][/FONT]u h[FONT=&quot]ơ[/FONT]n? tính theo đ[FONT=&quot][/FONT]u ng[FONT=&quot]ườ[/FONT]i thôi c[FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot][/FONT], xe máy [FONT=&quot][/FONT] HN đông quân g[FONT=&quot][/FONT]p m[FONT=&quot][/FONT]y l[FONT=&quot][/FONT]n ô tô nào? th[FONT=&quot][/FONT] 2 n[FONT=&quot][/FONT]a là ô tô to h[FONT=&quot]ơ[/FONT]n, c[FONT=&quot][/FONT]ng k[FONT=&quot][/FONT]nh h[FONT=&quot]ơ[/FONT]n, khó t[FONT=&quot][/FONT]t đ[FONT=&quot][/FONT]u t[FONT=&quot][/FONT]t đuôi h[FONT=&quot]ơ[/FONT]n, giá tr[FONT=&quot][/FONT] tài s[FONT=&quot][/FONT]n l[FONT=&quot][/FONT]n h[FONT=&quot]ơ[/FONT]n.... và cái n[FONT=&quot][/FONT]a là nh[FONT=&quot][/FONT]ng ng[FONT=&quot]ườ[/FONT]i lái ô tô th[FONT=&quot]ườ[/FONT]ng đ[FONT=&quot]ượ[/FONT]c đào t[FONT=&quot][/FONT]o, h[FONT=&quot][/FONT]c v[FONT=&quot][/FONT] lu[FONT=&quot][/FONT]t th[FONT=&quot][/FONT]t h[FONT=&quot]ơ[/FONT]n và k[FONT=&quot][/FONT] h[FONT=&quot]ơ[/FONT]n nh[FONT=&quot][/FONT]ng ng[FONT=&quot]ườ[/FONT]i lái xe máy, th[FONT=&quot][/FONT]m chí xe máy đi không có b[FONT=&quot][/FONT]ng ho[FONT=&quot][/FONT]c ch[FONT=&quot]ư[/FONT]a có b[FONT=&quot][/FONT]ng đ[FONT=&quot][/FONT]y đ[FONT=&quot]ườ[/FONT]ng đ[FONT=&quot][/FONT]y, ô tô thì ít h[FONT=&quot]ơ[/FONT]n. em nói th[FONT=&quot][/FONT]t các c[FONT=&quot][/FONT] b[FONT=&quot][/FONT] quá ch[FONT=&quot][/FONT] cái b[FONT=&quot][/FONT]ng xe máy b[FONT=&quot][/FONT] ra có m[FONT=&quot][/FONT]y trăm là xong, lu[FONT=&quot][/FONT]t lá th[FONT=&quot][/FONT]m chí ch[FONT=&quot][/FONT] thu[FONT=&quot][/FONT]c. thi vi[FONT=&quot]ế[/FONT]t thì thêm 1 lít ho[FONT=&quot][/FONT]c h[FONT=&quot]ơ[/FONT]n tí đ[FONT=&quot][/FONT] ch[FONT=&quot][/FONT]ng tr[FONT=&quot]ượ[/FONT]t ( ô tô cũng th[FONT=&quot]ế[/FONT] nhé, không oan đâu) còn th[FONT=&quot][/FONT]c hành thì đ[FONT=&quot]ơ[/FONT]n gi[FONT=&quot][/FONT]n quá, ông nào bi[FONT=&quot]ế[/FONT]t đi xe máy r[FONT=&quot][/FONT]i thì đi th[FONT=&quot]ế[/FONT] nào ch[FONT=&quot][/FONT] qua.
cái quote th
[FONT=&quot][/FONT] 2: bác l[FONT=&quot][/FONT]i d[FONT=&quot][/FONT]a vào lu[FONT=&quot][/FONT]t nhi[FONT=&quot][/FONT]u quá ( cái này là duy ý chí [FONT=&quot][/FONT] Vi[FONT=&quot][/FONT]t Nam r[FONT=&quot][/FONT]i), bác c[FONT=&quot][/FONT] th[FONT=&quot][/FONT] hôm nào đ[FONT=&quot][/FONT] xe d[FONT=&quot]ướ[/FONT]i lòng đ[FONT=&quot]ườ[/FONT]ng, v[FONT=&quot][/FONT]a hè cho đúng lu[FONT=&quot][/FONT]t mà ch[FONT=&quot][/FONT]n vào 1 cái quán ph[FONT=&quot][/FONT] quán bia quán x y z nào đó xem có b[FONT=&quot][/FONT] làm sao không nào. lu[FONT=&quot][/FONT]t vua thì không sao nh[FONT=&quot]ư[/FONT]ng l[FONT=&quot][/FONT] làng, em e r[FONT=&quot][/FONT]ng.... ;))
cái quote th
[FONT=&quot][/FONT] 3 : làn ông nào ông [FONT=&quot][/FONT]y đi, mi[FONT=&quot][/FONT]n là đúng t[FONT=&quot][/FONT]c đ[FONT=&quot][/FONT] làn cho phép n[FONT=&quot]ế[/FONT]u nh[FONT=&quot]ư[/FONT][FONT=&quot][/FONT] đ[FONT=&quot]ườ[/FONT]ng cao t[FONT=&quot][/FONT]c ( không đúng thì bác l[FONT=&quot][/FONT]i b[FONT=&quot][/FONT] quy k[FONT=&quot]ế[/FONT]t vào cái t[FONT=&quot][/FONT]i trym m[FONT=&quot][/FONT]i đ[FONT=&quot][/FONT]y.kaka) . nh[FONT=&quot]ư[/FONT]ng [FONT=&quot][/FONT] trên c[FONT=&quot][/FONT]u và c[FONT=&quot][/FONT] t[FONT=&quot][/FONT] là nh[FONT=&quot][/FONT]ng cái c[FONT=&quot][/FONT]u be bé xinh xinh nh[FONT=&quot]ư[/FONT] c[FONT=&quot][/FONT]u v[FONT=&quot]ượ[/FONT]t v[FONT=&quot][/FONT]ng thì n[FONT=&quot]ế[/FONT]u bác [FONT=&quot][/FONT] đ[FONT=&quot][/FONT]a v[FONT=&quot][/FONT] c[FONT=&quot][/FONT]a xe máy thì bác có ch[FONT=&quot][/FONT]p nh[FONT=&quot][/FONT]n cho ô tô dăng c[FONT=&quot][/FONT] 2 làn trong khi xe máy ùn ùn đ[FONT=&quot][/FONT]ng sau không bi[FONT=&quot]ế[/FONT]t đi vào đâu không? ho[FONT=&quot][/FONT]c bác [FONT=&quot][/FONT] đ[FONT=&quot][/FONT]a v[FONT=&quot][/FONT] c[FONT=&quot][/FONT]a ô tô thì bác có ch[FONT=&quot][/FONT]p nh[FONT=&quot][/FONT]n có m[FONT=&quot][/FONT]y ông xe máy v[FONT=&quot][/FONT]a đi v[FONT=&quot][/FONT]a dàn hàng ngang ra chém gió v[FONT=&quot][/FONT]i nhau ho[FONT=&quot][/FONT]c ôm cái đi[FONT=&quot][/FONT]n tho[FONT=&quot][/FONT]i a l[FONT=&quot][/FONT] a l[FONT=&quot][/FONT] l[FONT=&quot][/FONT]n v[FONT=&quot][/FONT]n tr[FONT=&quot]ướ[/FONT]c làn c[FONT=&quot][/FONT]a bác không? .


He he. Em xin đ
ược phép mạn đàm thế này:
Cái quote thứ nhất: Em nói 2B làm bậy nhiều hơn là tính cả về số lượng tuyệt đối và cả tỷ lệ tương đối đấy ạh.
Không tin thì bác cứ ra phố là thấy ngay. Lý giải cái này thì chính bác cũng nói trong bài của bác rồi nên em không nói lại.

Cái quote thứ 2: Bác muốn xã hội mình sống theo luật hay theo lệ? Muốn thằng 2B tạt đầu đâm vỡ mặt vợ 2 của mình phải đền hay sẽ theo cái lệ xe to đền xe bé? Tuy nhiên, luật là 1 chuyện, nhưng sống lựa để “mọi bên đều có lợi” vẫn là điều nên làm. Ở đây mọi người ném đá bác đi con Spark kia, nhưng thử hỏi bác íh có sai luật không? Nếu không thì cấm chửi. Còn nếu bác íh đi chưa hợp tình (tình thôi nhé, lý thì bác íh đúng rồi) thì nhỏ nhẹ nhắc nhau nên thế nọ, nên thế kia, chưa tới mức bị lên án kiểu như này.

Quote 3: Đi đúng tốc độ nhưng không cho xe khác vượt là cũng phạm luật đấy ạh. Còn như trong ví dụ này của bác, nếu xe đi với tốc độ bình thường, không phải là thong dong dạo mát thì cũng không có gì là ức chế lắm vì mình có đi nhanh hơn được nữa đâu kể cả khi không có ông íh trước mặt (chỉ trừ ông đấy vào giờ đấy mà còn đi kiểu lử đử, lừ đừ ngắm gió thưởng trăng hoặc thả hồn vào cuộc điện thoại).
 
Chỉnh sửa cuối:

commander

Xe điện
Biển số
OF-56575
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
2,408
Động cơ
469,454 Mã lực
Nơi ở
đâu còn lâu mới nói :-"
Đây là 1 hình ảnh trong kha khá các trường hợp có tem OF ở mít đi sai làn (tỉ lệ các cụ không tem nhiều vô vàn nhưng không biết có phải Ofer hay không) mà em vớ được khi đi làm hàng ngày.
Một mình cụ này tung tăng làn phải trên cầu vượt, mặc xác 2b chạy đâu thì chạy
Tem trái của OF, tem phải của MSC (chắc của Matiz Spark Câu lạc bộ)
Vì có tem OF nên em chụp, mong cụ chủ đừng giận em mà nên giữ hình ảnh cho OF và an toàn cho mọi người

Trong trường hợp này cụm màu đỏ trêna em nghĩ là viết không đúng, chính xác hơn là thói quen của em nên nghĩ là sai làn, cứ thấy ai phăm phăm lên cầu mà lao vào làn phải đông đúc xe máy thì em thấy phản cảm vô cùng.

Có lẽ em sai khi dùng từ sai làn vì thói quen cứ đường nào 2 làn là em phải đi bên trái, sát phân cách
Lên xuống dốc hay trên cầu thì mặc định đi làn trái hoặc sát vạch kẻ liền và không được phép vượt và giữ đồng tốc


Nếu có gì sai sót mong cụ chủ và các cụ khác bỏ quá, cho em xin lỗi và chỉ cho em đúng sai để đúc rút kinh nghiệm cho chính bản thân ạ

á, quả này là ở cầu vượt ngã 4 vọng đây, (biển lẩu dê nhất ly to đùng) từ đường dẫn lên cầu vượt cũng hơn trăm mét mà cụ matịt cứ riêng 1 làn thế thì cũng nên rút kinh nghiệm, nếu có ý vượt phải trên cầu thì càng phải kiểm điểm nữa.
 

CaptivalLTZ

Xe máy
Biển số
OF-137069
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
99
Động cơ
369,390 Mã lực
Giao thông VN mà cụ. Chấp nhận thôi, ko đi thế khéo lại còn bị mắng cho ấy chứ.
 

private1985

Xe tải
Biển số
OF-129360
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
394
Động cơ
378,310 Mã lực
Nếu không có biển phân làn thì chẳng xe nào sai cả tuy nhiên đi theo luật là một chuyện còn văn hóa giao thông lại là chuyện khác. Nếu cụ Matiz cứ thế kia mà đi sang cầu thì em chả bảo cụ ấy phạm luật nhưng về văn hóa giao thông thì cụ ấy hơi thấp, thấp vì sao ? bởi vì cụ ấy đi thế thì 2B không có chỗ đi dẫn đến người ta phải đi sang làn bên trái nơi mà ô tô hay đi dẫn tới việc nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Em thấy nhiều cụ cho rằng mình đi đúng là được chẳng cần biết nhưng các cụ ngồi trong xe không biết được mọi người đi sau xe mình với nhìn mình nghĩ gì. Dân OF có tuyên truyền cả VĂN HÓA THAM GIA GIAO THÔNG thế nên em đề nghĩ các cụ đi đúng là tốt nhưng nhớ tới mấy chữ kia thì xã hội sẽ tốt hơn nhiều.
 

Grey_owl_wild

Xe buýt
Biển số
OF-10681
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
972
Động cơ
504,461 Mã lực
Website
www.cuadep.3-a. net
Em xin phân tích luôn cái cảnh trong ảnh của cụ nhé:

Với quan điểm các xe cơ giới 2b hay 4b đều bình đắng khi tham gia giao thông trên những tuyến đường không có phân làn phương tiện, xe nào đến trước đi trước, xe nào đến sau đi sau.

Vậy trong cái ảnh trên, những xe 4b đến trước hoàn toàn có quyền tiến sát lên phía trước, khi đó sẽ dàn thành hàng 3 hàng 4. Xe 2b hay 4b cứ theo thứ tự tiến sát *ít xe 2b hoặc 4b đã phải dừng trước mình . Thế là ổn, chả có gì để bàn.

Nhưng đời lại không đơn giản vậy, mấy ông 2b đến sau nhưng lại cứ muốn chen lên trước vì thế khi thấy 4b đỗ kín hết phía trước rồi làm mình không len lên được thì quay ra hậm hực, rồi lập luận "lấy đâu ra đường cho 2b đi". Đợi người ta đi trước rồi sẽ đến lượt mình đi chứ sao!

Cái thói quen chen lấn, len lách lên phía trước kiểu khôn lỏi ấy đã ăn sâu và tiềm thức của đa số (nếu không muốn nói là toàn bộ - nói thực là khi đi 2b em cũng chen:-$) người dân VN, và tạo thành thói quen hành xử trong tất cả các lĩnh vực khác của cuộc sống. Ở đâu cũng thấy cảnh mọi người không chịu xếp hàng mà cứ chen lấn xô đẩy hòng vượt được người khác: từ ngà ga, bệnh viện đến cả qua cửa an ninh sân bay ngừoi ta cũng cứ chen!!! Ăn vào tiềm thức đến nỗi trong cuộc sống, kinh doanh người ta cũng coi việc luồn lọt để kiếm chác được thêm 1 tý là thể hiện mình giỏi giang, hơn người... Ngày xưa thời bao cấp đan Việt mình là hình mẫu của việc xếp hàng, thế mà giờ thì các cụ thấy thói quen chen chúc nó thế nào.

Chen lấn luồn lách có thể được coi là một trong những đặc trưng nổi bật của "NỀN VĂN MINH XE MÁY" đấy!
oh no. theo cháu riêng vấn đề này nên làm rõ ra, vì vấn đề tuân thủ luật lệ + ý thức của một bộ phận người dân VN là quá thấp nên theo nhà cháu thì phải phân làn rõ ràng ra, ô tô là của ô tô, xe máy là của xe máy, mấy anh xxx sẽ không phải phồng mồm thổi còi cầm cạp nong khua phân làn cho ô tô và xe máy những giờ cao điểm nữa ( thời gian ấy cho các bác xxx ấy đi "tăng gia" có phải ngân sách nhà nước phình ra dc thêm 1 tí không :D ). và các bác trên cao không quản được vấn đề này thì các bác ấy cũng sẽ cấm thôi ( đang cấm dần và đang mở rộng dần ở 1 số tuyến đường rồi đấy ạ ) . không nên đổ đồng ô tô với xe máy vì nó khác nhau thế nào chắc bác cũng biết rồi cũng đơn cử ví dụ thịt lợn với thịt chóa ấy ợ, cùng là giống thịt thôi nhưng có giống thì người ta ăn từ mồng 1 tới hôm cuối tháng và còn được vinh dự bê lên ban thờ làm cỗ, có giống thì người ta kiêng đầu tháng và chỉ đặc biệt hay xơi vào cuối tháng còn ngày mưa lành lạnh thì theo cháu là ... ngon :))
nếu bác bảo là ông nào đến trước thì đỗ trước.... nếu ở cái xứ vịt nhà mình mà tuân thủ luật pháp và biết nhường nhau thì khỏi bàn, lý luận của bác là ổn, nhưng bác nên nghĩ tới những lúc toát mồ hôi hột khi kiểm soát tay lái trong tình trạng bên trái có 1 mớ xe máy đang chen chúc, bên phải là dăm ba ông tắc xi, buýt, tải... đang kè kè chờ hôn mít nhau ( có bao giờ thằng hàng đâu ợ, ông nào cũng nhoi nhoi ra 1 tí chực vượt). ai mà cũng trật tự đợi nhau thì ngon quá, anh em mình chẳng có gì để tranh luận mất :))

cái câu " nhưng đời lại không đơn giản" thì có vẻ như bác miệt thị 2b quá nhỉ. em không bênh mấy đồng chí lanh chanh toàn tỏ vẻ khôn ăn người khi chỗ nào trống là len vào ( lên án cả 2b cả 4b vì đi như thế là quá nguy hiểm cho mình và vạ lây cho người khác nếu gặp va chạm, ý thức kém). em hỏi bác chứ nếu một ngày đẹp trời bác đi dạo bằng 2b, đường thì bé mà đông, tự dưng có 1 ông ô tô tách làn vượt phải con ô tô đằng trước mặt đang vướng đường phải dừng lại nhưng không vượt được đành nghẽn lại ngang đường, không tiến không lùi được nữa. nếu không vướng con ô tô này thì các bác 2b ( vốn dĩ tính về dân số thì quá đông so với ô tô) vẫn đi bình thường và thoải mái, tự dưng bị ách lại vì những hành động phản cảm ấy thì bác có thấy ức chế không? và có ức chế bằng việc bác đi 4b mà bị 2b tạt đầu, vừa đi vừa ị ra đường và ca hát cùng cái tai nghe không? chắc độ ức chế là ngang nhau bác nhỉ???
cái cảnh xe máy đi vào làn ô tô, ô tô chen hết vào làn xe máy thì em gặp thường xuyên ở đường Khuất Duy Tiến, ngán đến tận cổ. đường không có biển phân làn, ô tô xe máy thì quá bình đẳng, ý thức tham gia giao thông của 1 bộ phận ( rất nhiều người dân ) thì quá kém, không biết nhường nhau...
còn cái bác bảo là "cái thói chen lấn len lách.." em thừa nhận là đúng nó đang tồn tại ở VN, thậm chí phụ huynh còn xui con trẻ nên làm thế nào thế nào trong đám đông nữa kia ợ. nhưng thế mới là người Vịt chứ không lại thành công dân của "lũ tư bản đang dãy chết" mất =))
và cũng vì cái nền văn hóa ấy mà anh OTOFUN mới có diễn đàn này để thành viên chí ít không dạy được người khác thì cũng làm cho đúng để xã hội bớt mông muội đi. cái câu VĂN HÓA THAM GIA GIAO THÔNG theo em là chuẩn của OF đấy bác PRIVATE1985 nhỉ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,573
Động cơ
-65,553 Mã lực
oh no. theo cháu riêng vấn đề này nên làm rõ ra, vì vấn đề tuân thủ luật lệ + ý thức của một bộ phận người dân VN là quá thấp nên theo nhà cháu thì phải phân làn rõ ràng ra, ô tô là của ô tô, xe máy là của xe máy, mấy anh xxx sẽ không phải phồng mồm thổi còi cầm cạp nong khua phân làn cho ô tô và xe máy những giờ cao điểm nữa ( thời gian ấy cho các bác xxx ấy đi "tăng gia" có phải ngân sách nhà nước phình ra dc thêm 1 tí không :D ). và các bác trên cao không quản được vấn đề này thì các bác ấy cũng sẽ cấm thôi ( đang cấm dần và đang mở rộng dần ở 1 số tuyến đường rồi đấy ạ ) . không nên đổ đồng ô tô với xe máy vì nó khác nhau thế nào chắc bác cũng biết rồi cũng đơn cử ví dụ thịt lợn với thịt chóa ấy ợ, cùng là giống thịt thôi nhưng có giống thì người ta ăn từ mồng 1 tới hôm cuối tháng và còn được vinh dự bê lên ban thờ làm cỗ, có giống thì người ta kiêng đầu tháng và chỉ đặc biệt hay xơi vào cuối tháng còn ngày mưa lành lạnh thì theo cháu là ... ngon :))
nếu bác bảo là ông nào đến trước thì đỗ trước.... nếu ở cái xứ vịt nhà mình mà tuân thủ luật pháp và biết nhường nhau thì khỏi bàn, lý luận của bác là ổn, nhưng bác nên nghĩ tới những lúc toát mồ hôi hột khi kiểm soát tay lái trong tình trạng bên trái có 1 mớ xe máy đang chen chúc, bên phải là dăm ba ông tắc xi, buýt, tải... đang kè kè chờ hôn mít nhau ( có bao giờ thằng hàng đâu ợ, ông nào cũng nhoi nhoi ra 1 tí chực vượt). ai mà cũng trật tự đợi nhau thì ngon quá, anh em mình chẳng có gì để tranh luận mất :))

cái câu " nhưng đời lại không đơn giản" thì có vẻ như bác miệt thị 2b quá nhỉ. em không bênh mấy đồng chí lanh chanh toàn tỏ vẻ khôn ăn người khi chỗ nào trống là len vào ( lên án cả 2b cả 4b vì đi như thế là quá nguy hiểm cho mình và vạ lây cho người khác nếu gặp va chạm, ý thức kém). em hỏi bác chứ nếu một ngày đẹp trời bác đi dạo bằng 2b, đường thì bé mà đông, tự dưng có 1 ông ô tô tách làn vượt phải con ô tô đằng trước mặt đang vướng đường phải dừng lại nhưng không vượt được đành nghẽn lại ngang đường, không tiến không lùi được nữa. nếu không vướng con ô tô này thì các bác 2b ( vốn dĩ tính về dân số thì quá đông so với ô tô) vẫn đi bình thường và thoải mái, tự dưng bị ách lại vì những hành động phản cảm ấy thì bác có thấy ức chế không? và có ức chế bằng việc bác đi 4b mà bị 2b tạt đầu, vừa đi vừa ị ra đường và ca hát cùng cái tai nghe không? chắc độ ức chế là ngang nhau bác nhỉ???
cái cảnh xe máy đi vào làn ô tô, ô tô chen hết vào làn xe máy thì em gặp thường xuyên ở đường Khuất Duy Tiến, ngán đến tận cổ. đường không có biển phân làn, ô tô xe máy thì quá bình đẳng, ý thức tham gia giao thông của 1 bộ phận ( rất nhiều người dân ) thì quá kém, không biết nhường nhau...
còn cái bác bảo là "cái thói chen lấn len lách.." em thừa nhận là đúng nó đang tồn tại ở VN, thậm chí phụ huynh còn xui con trẻ nên làm thế nào thế nào trong đám đông nữa kia ợ. nhưng thế mới là người Vịt chứ không lại thành công dân của "lũ tư bản đang dãy chết" mất =))
và cũng vì cái nền văn hóa ấy mà anh OTOFUN mới có diễn đàn này để thành viên chí ít không dạy được người khác thì cũng làm cho đúng để xã hội bớt mông muội đi. cái câu VĂN HÓA THAM GIA GIAO THÔNG theo em là chuẩn của OF đấy bác PRIVATE1985 nhỉ :D
Ngay câu đầu cụ đã nêu được điểm mấu chốt cho các lập luận: Cần có phân làn rõ ràng giữa 2b và 4b! Nếu có phân làn, thì bất cứ là 2b hay 4b đều không được đi vào làn của phương tiện khác, và đương nhiên lúc đó các 4b đi vào làn của 2b sẽ bị phang cật lực. Còn các tình huống chúng ta đang bàn ở đây là trên các con đường không có phân làn phương tiện cụ nhé! Và như vậy thì không thể có cơ sở cho lập luận "không có chỗ cho 2b đi" được


Nếu không có biển phân làn thì chẳng xe nào sai cả tuy nhiên đi theo luật là một chuyện còn văn hóa giao thông lại là chuyện khác. Nếu cụ Matiz cứ thế kia mà đi sang cầu thì em chả bảo cụ ấy phạm luật nhưng về văn hóa giao thông thì cụ ấy hơi thấp, thấp vì sao ? bởi vì cụ ấy đi thế thì 2B không có chỗ đi dẫn đến người ta phải đi sang làn bên trái nơi mà ô tô hay đi dẫn tới việc nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Em thấy nhiều cụ cho rằng mình đi đúng là được chẳng cần biết nhưng các cụ ngồi trong xe không biết được mọi người đi sau xe mình với nhìn mình nghĩ gì. Dân OF có tuyên truyền cả VĂN HÓA THAM GIA GIAO THÔNG thế nên em đề nghĩ các cụ đi đúng là tốt nhưng nhớ tới mấy chữ kia thì xã hội sẽ tốt hơn nhiều.
Cụ giải thích giúp em tại sao "2b lại không có chỗ đi" cái? Cả cái đường dài mấy cây số thế, cái xe matiz kia nó chỉ dài có 4 m, sao lại hết chỗ của 2b được? Cụ nhớ cho là xe matiz vẫn chuyển động bình thường chứ không phải đi lò dò hay dừng hẳn lại cản trở chuyển động của các xe trong cùng làn nhé!

Hô hào VĂN HOÁ GIAO THÔNG thì ai cũng làm được, nhưng chỉ hô hào theo cảm tính thì em sợ rằng chỉ là hô suông thôi!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ tranh luận vụ này nhiều, và hình như chưa ngã ngũ xem ô phờ matiz đỏ có đi sai làn trên cầu không.
Riêng cá nhân em: đi như vậy là thiếu ý thức, chắc chắn đi 4b em ko bao giờ lấn sang như vậy, nhất là trên cầu.
Hồi em mới lái xe, cách đây hơn chục năm, em đi trên đường Chùa Bộc, hồi đó chưa có phân cách cứng, đường hẹp. Vì mới lái, vì còn thói quen đi 2b, em cứ đi sát vỉa hè, sau bị mấy ông 2b mắng là 'đồ tập lái', mà quả thực đi như thế vừa nguy hiểm, lại vừa cản trở.
Tóm lại, chưa bàn tới luật, nếu đường hẹp, chỉ có 2 làn thì gần như là quy ước: 4b đi ở tâm đường, 2b đi bên trong (sát vỉa hè).
Điều này cũng đúng khi GTCC dựng các biển chia làn: bao giờ 4b cũng bên trái (ngoài) và 2b sẽ ở bên trong. Nếu đường 4 làn thì 2 làn trái là thuộc ô tô, 2 làn phải thuộc xe máy.
Nhiều còn phố chỉ có 2 làn, đương nhiên là làn bên phải thuộc về 2b. Vì 2b đông và tầm hiểu luật kém hơn nên cũng có người phi sang làn 4b, nhưng 4b mà phi sang 2b thì trông rất phản cảm.
Nói tóm lại, ta không nên ủng hộ kiểu đi như anh Matiz đỏ cho dù đầu cầu có biển phân làn hay không.
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,686
Động cơ
592,428 Mã lực
Quan điểm của em là vẫn ủng hộ đi đúng luật. Ta nên đi theo luật chứ ko phải đi theo thói quen
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Em cũng thế, Cứ đi thế nào đúng luật là được rồi, còn đi sai luật mới là hiểm họa, có chăng thì là hệ thống Luật của mình chưa hoàn thiện và chưa nghiêm thôi
 

Grey_owl_wild

Xe buýt
Biển số
OF-10681
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
972
Động cơ
504,461 Mã lực
Website
www.cuadep.3-a. net
hề hề. quan điểm của em cái cốt lõi cũng vẫn là phải đi đúng luật và đi biết người biết ta, không bon chen trừ khi cấp cứu, con ốm, .... vợ.... đẻ =))
em chỉ nghĩ đơn giản là khi mình đi biết nhường nhịn thì chậm sẽ hóa nhanh chứ bon chen thì đôi khi gây tai họa. còn về cái Luật của mình thì em xin lỗi chứ, như shi.t. mỗi năm mỗi thay đổi. dân thì phép vua thua lệ làng ( cũng chính vì cái nguyên nhân này mà mấy bác lãnh đạo không quản được thì cấm :( ) , à mà có bác nào vẫn chưa trả lời em vụ chuột bạch đỗ xe đúng luật chắn cửa mấy quán bia quán riệu ... xem chuyện gì sẽ xảy ra nhỉ :)).

- à nếu đường ngược chiều mà bị mấy ông nghiện xin mất cái biển --->>> các bác có đi vào không ạ? vì không có biển cấm có nghĩa là được đi mà ;)).
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng thế, Cứ đi thế nào đúng luật là được rồi, còn đi sai luật mới là hiểm họa, có chăng thì là hệ thống Luật của mình chưa hoàn thiện và chưa nghiêm thôi
Em cũng mong muốn hệ thống luật của mình thật hoàn thiện để chỉ cần đi đúng luật thôi thì đã rất an toàn và văn minh rồi. Nhưng luật nói chung không thể bao phủ hết cả các ngóc ngách của cuộc sống hay nói hẹp trong GT cũng vậy. Ngay trong HN này, còn đầy biển báo vô lý: ví dụ lên xuống cầu vượt, đang từ 80, xuống 40 và 20. Em khẳng định nếu đi 20 là rất dễ bị húc mít. Chính vì ở HN, người ta không cấm triệt để ô tô đi làn sát lề nên mới xẩy ra trường hợp trên đường GP, ô tô đôi khi xếp hàng 5 (hàng thứ 5 trong cùng là xe buýt) và nhiều cụ đi vào làn trong vẫn cảm thấy bình thường và nhiều 2b cũng coi đó là quyền của 4b và phải chịu đựng. Cho phép em lấy ví dụ ở SG, nếu các cụ đi như vậy, xxx chưa vợt thì có thể 2b đã xôn xao ném đá các cụ đi như vậy rồi.
Dưới luật là lệ, luật không bao hàm hết thì vẫn còn các loại lệ. Có lẽ lệ ở HN là 4b vẫn dàn hàng ngang được khi mà nhiều cụ vẫn ủng hộ kiểu đi của ô phờ Matiz đỏ.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
hề hề. quan điểm của em cái cốt lõi cũng vẫn là phải đi đúng luật và đi biết người biết ta, không bon chen trừ khi cấp cứu, con ốm, .... vợ.... đẻ =))
em chỉ nghĩ đơn giản là khi mình đi biết nhường nhịn thì chậm sẽ hóa nhanh chứ bon chen thì đôi khi gây tai họa. còn về cái Luật của mình thì em xin lỗi chứ, như shi.t. mỗi năm mỗi thay đổi. dân thì phép vua thua lệ làng ( cũng chính vì cái nguyên nhân này mà mấy bác lãnh đạo không quản được thì cấm :( ) , à mà có bác nào vẫn chưa trả lời em vụ chuột bạch đỗ xe đúng luật chắn cửa mấy quán bia quán riệu ... xem chuyện gì sẽ xảy ra nhỉ :)).

- à nếu đường ngược chiều mà bị mấy ông nghiện xin mất cái biển --->>> các bác có đi vào không ạ? vì không có biển cấm có nghĩa là được đi mà ;)).
Cụ được mời vào uống rượu nhá :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top