[Thảo luận] Ảnh chụp Ofer đi sai làn - đề nghị các cụ giữ gìn hình ảnh OF cũng như VHGThông

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
726
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về luật thì cụ ấy ko sai nhưng về nguyên tắc thì cụ ý sai, vì khi đường có 2 làn thì các phương tiện tốc độ cao đi làn trái, các phương tiện có tốc độ thấp hơn đi làn phải. Nếu ai cũng đi như cụ ý thì chỉ cần 1 sự cố nhỏ trên cầu là tắc đường ngay, cái này chỉ là ý thức tự giác của mỗi người. Em đã rất nhiều lần bị tắc trên cầu này rồi. Em lướt of chủ yếu là vào box ATGT chứ ít khi vào chợ giời, vì em ko tin việc mua bán trên mạng ợ
Vì chủ thớt không đưa ra Video nên không có tốc độ xe chạy, thế mà cụ đã ném em tới tấp, hôm đấy em đi số 3 tốc <40 cụ nhé. Mà sao cụ lại đánh đồng cứ ô tô là phải tốc độ cao còn xe máy tốc độ thấp???? Cụ đã bao h thử vượt xe máy chưa, 2b nhiều khi đóng tận 60-70 đấy cụ ạ, trên cầu vượt luôn, hàng ngày em đi về đg đấy mà.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
À, cụ Bokhoai nhà em vào rồi :D, em thấy về luật thì không bàn đến nữa, nhưng cụ lý giải "..em đi chậm bên phải thì xe máy có thể vượt trái đi lên mà, an toàn hơn nhiều, mình đi chậm mà đi bên trái để xe máy phải vượt bên phải thì nguy hiểm cho cả xe máy lẫn ô tô." thì em thấy không ổn đâu nhé. Cụ đi như vậy thì mặc nhiên xe máy sẽ tràn sang làn trái gây ảnh hưởng cho các phương tiện đi làn này (chủ yếu là ô tô), với các tuyến đường nội đô như Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng - ...thì mấy ai đi ô tô nhanh được đâu (<30km/h) nên xe máy họ thường đi nhanh hơn vậy họ đi theo làn phải là hợp lý nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
726
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là xe đỏ kia không sai luật, nhưng (Việt Nam bao giờ cũng có chữ nhưng các cụ ah) nếu em mà gặp (Em đã làm nhiều rồi) em đi 2B, em cứ lên trước mũi cụ ý, em đi với tốc độ 20Km/h, hỏi cụ ý có dám đâm vào mít em không !
Còn nếu cụ đi ô tô và em cũng đi ô tô, em đi 30 trước mũi cụ bên làn bên trái thì cụ nghĩ sao? sao nghĩ đi không nghĩ lại nhể. Còn nếu cụ đi thế thì cần xem lại ý thức của chính cụ đi cụ ạ.
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
726
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Matiz đi không sai luật, nhưng phản cảm.
Em đã đi nhiều, nên việc đi như vậy là hoàn toàn có chủ đích, chả quan nhiều ng vẫn giữ định kiến: ô tô đi làn trái, còn lại đi làn phải. Phản cảm chỉ có thể nói ra khi em lượn trái rồi lại lượn phải, rồi chèn ô tô ép 2b thôi cụ ạ. Đằng này em đi chậm, đi thẳng từ dưới lên. Phản cảm chỗ nào ạ? Cụ mở mang tầm mắt cho em với.
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
726
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xxx ra đây bắt vượt phải thì có mà tha hồ thu để nộp chỉ tiêu.
trong trường hợp của của em thì xxx cũng chả làm gì được vì: 1- em không phạm luật, 2- em không vượt phải mà em đi làn bên phải, 3- xe em không phải Van lắp thêm ghế :D
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
726
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật thì không cấm nhưng đi như vậy thì 100 năm nữa HN cũng không hết tắc đường. Ở Sài Ghềnh có ai đi như thế đâu
Nhưng bên Đức và bên Sing họ đi thế đấy cụ ạ.
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
726
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hay là tài nữ?
Cái thứ trên cổ của họ cho rằng đi vậy mới "an toàn"(thành thật xin lỗi các mợ của Of).
Nếu là tài nam/xe có "đăng ký" trong hội nào đấy của of thì chắc cụ này...vừa bán được mảnh đất chăng?
CỤ viết hãy suy nghĩ tí cụ ơi, đừng cá mè một lứa vậy chứx-( Phía trên cái đáy giếng nó rộng lớn lắm cụ ạ. Xin lỗi cụ vì cụ đã viết phía trên nên em làm nốt cái phần dưới.
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
726
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
À, cụ Bokhoai nhà em vào rồi :D, em thấy về luật thì không bàn đến nữa, nhưng cụ lý giải "..em đi chậm bên phải thì xe máy có thể vượt trái đi lên mà, an toàn hơn nhiều, mình đi chậm mà đi bên trái để xe máy phải vượt bên phải thì nguy hiểm cho cả xe máy lẫn ô tô." thì em thấy không ổn đâu nhé. Cụ đi như vậy thì mặc nhiên xe máy sẽ tràn sang làn trái gây ảnh hưởng cho các phương tiện đi làn này (chủ yếu là ô tô), với các tuyến đường nội đô như Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng - ...thì mấy ai đi ô tô nhanh được đâu (<30km/h) nên xe máy họ thường đi nhanh hơn vậy họ đi theo làn phải là hợp lý nhất.
À cụ ạ, ý nhà cháu là nhà cháu đi không cản trở xe khác (2b - 4b nói chung ạ) vì luật cấm vượt phải nên nhà cháu đi vậy để xe đi nhanh hơn vượt trái ạ :D
 

tomxomlom

Xe tải
Biển số
OF-138174
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
292
Động cơ
370,520 Mã lực
Hà nội đang nóng lắm

cụ chủ xuống làm ly trà đá hạ hỏa

^_^
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
726
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói tóm lại là:
Em xin cảm ơn các cụ các mợ đã đóng góp ý kiến. Thương cho roi cho vọt, cấm có sai các cụ các mợ nhể :))
 

tomxomlom

Xe tải
Biển số
OF-138174
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
292
Động cơ
370,520 Mã lực
xin ý kiến cụ : cái Avata của cụ nếu cụ thay dấu gạch chéo là dấu bằng thì đẹp cụ nhỉ

^_^

PS, thứ 2 cháu đến cơ quan nhờ mấy chú thiết kế làm vây, cụ đừng đòi bản quyền nhé
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
726
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xin ý kiến cụ : cái Avata của cụ nếu cụ thay dấu gạch chéo là dấu bằng thì đẹp cụ nhỉ

^_^

PS, thứ 2 cháu đến cơ quan nhờ mấy chú thiết kế làm vây, cụ đừng đòi bản quyền nhé
Đa tạ cụ đã có nhời nhg em không thay đâu ạ. Chắc cụ cũng hiểu và thông cảm cho em ạ :))
 

Grey_owl_wild

Xe buýt
Biển số
OF-10681
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
822
Động cơ
508,170 Mã lực
Website
www.cuadep.3-a. net
Xin lỗi cụ, em chủ động đi vào làn phải đấy ạ. Em chỉ nghĩ thế này, mình đi chậm thì đi vào làn phải để nhường đường cho xe có thể đi nhanh hơn, vậy thôi, với lại chở trẻ con không đi nhanh được, cụ hơi quá lời rồi. Xin lỗi cụ, em cũng có may mắn được đi nhiều lần ra khỏi cái nước Việt Nam rồi và sang nước tiên tiến em thấy họ cũng đi như vậy, đi chậm thì đi vào làn phải, đi nhanh sang làn trái. Còn cái câu "... cái loại rởm đời..." với câu cụ viết hoa em hi vọng là cụ không nói em :D mà nói cái bọn biển xanh (như trong ảnh phía trên bên trái xe em đới). Còn cái câu em mạn phép bôi đỏ phía trên: em đi chậm bên phải thì xe máy có thể vượt trái đi lên mà, an toàn hơn nhiều, mình đi chậm mà đi bên trái để xe máy phải vượt bên phải thì nguy hiểm cho cả xe máy lẫn ô tô.
á há, cụ chủ xe sờ pác vào đây roài :D
đầu tiên chúc cụ sức khỏe dồi dào và lái xe an toàn + đúng luật
phát nữa là "cái câu viết hoa " của em ấy thì sự thật em đã gặp tương đối nhiều ở cái xứ annam này rồi đấy cụ ạ, có tí xiền sắm con 4b hoặc con 2b xịn xịn tí là vênh váo khinh người như rác, động tí là "mày va vào xe tao mà làm sao thì mày đền ốm...", đi thì nghênh nghênh ngang ngang như bố đời. nhưng tuyệt nhiên không phải nói cụ và em cũng không chí vào ông 20 biển xanh đằng trước cụ đâu ạ, vì em có biết cụ là ai đâu, cụ lái con biển xanh đi dư lào đâu mà dám phán bậy. cụ nhở :D
việc cụ đi như thế nếu tính về luật thì cụ hoàn toàn đúng nhưng em vẫn có mấy điều góp ý với riêng cụ và tất cả mọi người thế này:
- việc trên cầu vượt vọng ấy có 2 làn và dải phân cách mềm, ô tô nên mặc định đi bên làn trái, xe máy nên mặc định chỉ đi làn phải: lý do: ô tô ( ô tô con và xe du lịch thui nhá, ô tô tải tốc độ = xe máy) được đi tốc độ cao hơn xe máy trong nội đô nên dĩ nhiên được đi bên làn trái ( làn có tốc độ cao hơn cụ nhở ) còn xe máy thì đương nhiên tốc độ tối đa 40km/h thì đi làn trong là chuyện cũng đã là tất lẽ dĩ ngẫu. không nên coi cầu vượt vọng như đường 5 hay những quốc lộ có nhiều làn, những quốc lộ ấy sẽ có làn 80, làn 60.... và tùy theo tốc độ mà phương tiện chọn làn đi cho phù hợp. vấn đề ở cầu vượt vọng là nếu ô tô đi vào làn bên phải mà như trường hợp của cụ nói là tốc độ nhỏ hơn 40km ( mà thực ra qua cái cầu "khỉ" ấy phương tiện có mấy khi đi được tốc độ cho phép đâu trừ mấy ông ranh con hổ báo cáo chồn đi bố láo thì không tính) xe máy hoặc thậm chí là ô tô đi cùng làn phải với cụ muốn vượt ( đương nhiên vạch đứt thì cũng sẽ có thể 4b nào đó cũng đi làn phải như cụ) với tốc độ vẫn được cho phép thì họ phải vượt bên trái cụ rồi và đương nhiên sẽ kê đầu vào ô tô đi bên làn trái tốc độ cao hơn. cái này mới là nguy hiểm cụ ạ, nếu cái làn bên phải chỉ có xe máy đi thôi thì việc họ vượt nhau bên cái làn tốc độ 40 down ấy là việc của họ , làn mình mình cứ đi, còn ông tướng 2b nào thừa tiền hoặc nhà thừa người thì cứ việc len lỏi vào làn trái của 4b mà đi, sống chết mặc bay.
cụ cứ để ý mà xem , qua cầu ấy đa phần 4b đi làn trái hết đấy ạ, em thấy 4b đi làn phải đa phần là xe Bus, mà mấy ông bus này thì đường nào mà chả là đường các ông ấy rúc vào được.
nếu đường thoáng thì sẽ không sao nhưng nếu vô phúc hôm nào đường đông xem,cả 2 làn ô tô xe máy lúc nhúc đi lẫn vào nhau chen chúc sợ lắm ạ. ông nào cũng muốn chen lên để thoát ra và ông nào cũng đúng luật cả vì vạch nét đứt mà. kết quả là .... ôi em sợ những chiều như thế lắm .
và túm lại khi qua những cầu vượt tương tự thì các phương tiện đừng nên vượt nhau , nguy hiểm bỏ xừ

Ps: bên những nước Tư Bản "đang giãy chết" ấy chúng nó cũng phân làn như ở VN thôi ợ, phân làn theo tốc độ hoặc loại xe...., thậm chí là có làn mất phí ( làn vip phải không cụ nhở) , làn không mất phí .. nhưng nhìn cái cảnh tắc đường bên cái xứ ấy em cũng muốn tắc, làn nào tắc mặc nó, làn nào không tắc cứ đi, mấy khi thấy xe 2B lởn vởn trên cao tốc nhà nó đâu, toàn 4b xếp hàng thứ tự lần lượt mặc dù đường đôi khi cũng chỉ là vạch nét đứt, có thằng nào đè vạch đâu. đâu có như cái xứ annam nhà mình, xe cộ tham gia giao thông cực kỳ bình đẳng, lúc tắc đường thì ô tô xe máy trộn lẫn vào nhau như mớ bòng bong, xe nhoi ra xe nhoi vào, thậm chí nhảy cả vào làn đường ngược chiều mà phóng cho nhanh. lúc chắn tàu thì đường 2 chiều cũng biến thành đường 1 chiều hết, tàu qua ba ri e được đẩy ra thì xe cộ 2 bên ùa vào nhau cứ như phim chiến trận dã sử của Trung quốc ấy ạ.
kính bác. có gì không hay không phải bác lại góp ý, anh em ta phân tích nhằm mục đích tham gia giao thông được tốt hơn. bác nhể :D
 
Chỉnh sửa cuối:

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,041
Động cơ
438,063 Mã lực
Bác này phân tích hợp lý, hợp tình đấy.
Đặt địa vị người đi 2b (chủ yếu đi làn phải) đang đi thì mắc cái ông 4 bánh lù lù chắn hết đường đằng trước, nếu 2b vượt trái thì sẽ gặp nguy hiểm vì sẽ có khả năng cao vướng đầu ông 4 bánh bên làn trái đang vượt tới.
Mà đang đi trên cầu vượt hay hầm chui thì nguyên tắc là 4b không vượt nhau. Bác Spark hoàn toàn có thể đi tốc độ vừa phải bên làn trái, chả việc gì phải né xe sau cả. Ô tô đi làn trái, xe máy đi làn phải, rõ ràng như thế là văn minh hơn và đỡ làm kỳ đà cản mũi người khác hơn!


á há, cụ chủ xe sờ pác vào đây roài :D
đầu tiên chúc cụ sức khỏe dồi dào và lái xe an toàn + đúng luật
phát nữa là "cái câu viết hoa " của em ấy thì sự thật em đã gặp tương đối nhiều ở cái xứ annam này rồi đấy cụ ạ, có tí xiền sắm con 4b hoặc con 2b xịn xịn tí là vênh váo khinh người như rác, động tí là "mày va vào xe tao mà làm sao thì mày đền ốm...", đi thì nghênh nghênh ngang ngang như bố đời. nhưng tuyệt nhiên không phải nói cụ và em cũng không chí vào ông 20 biển xanh đằng trước cụ đâu ạ, vì em có biết cụ là ai đâu, cụ lái con biển xanh đi dư lào đâu mà dám phán bậy. cụ nhở :D
việc cụ đi như thế nếu tính về luật thì cụ hoàn toàn đúng nhưng em vẫn có mấy điều góp ý với riêng cụ và tất cả mọi người thế này:
- việc trên cầu vượt vọng ấy có 2 làn và dải phân cách mềm, ô tô nên mặc định đi bên làn trái, xe máy nên mặc định chỉ đi làn phải: lý do: ô tô ( ô tô con và xe du lịch thui nhá, ô tô tải tốc độ = xe máy) được đi tốc độ cao hơn xe máy trong nội đô nên dĩ nhiên được đi bên làn trái ( làn có tốc độ cao hơn cụ nhở ) còn xe máy thì đương nhiên tốc độ tối đa 40km/h thì đi làn trong là chuyện cũng đã là tất lẽ dĩ ngẫu. không nên coi cầu vượt vọng như đường 5 hay những quốc lộ có nhiều làn, những quốc lộ ấy sẽ có làn 80, làn 60.... và tùy theo tốc độ mà phương tiện chọn làn đi cho phù hợp. vấn đề ở cầu vượt vọng là nếu ô tô đi vào làn bên phải mà như trường hợp của cụ nói là tốc độ nhỏ hơn 40km ( mà thực ra qua cái cầu "khỉ" ấy phương tiện có mấy khi đi được tốc độ cho phép đâu trừ mấy ông ranh con hổ báo cáo chồn đi bố láo thì không tính) xe máy hoặc thậm chí là ô tô đi cùng làn phải với cụ muốn vượt ( đương nhiên vạch đứt thì cũng sẽ có thể 4b nào đó cũng đi làn phải như cụ) với tốc độ vẫn được cho phép thì họ phải vượt bên trái cụ rồi và đương nhiên sẽ kê đầu vào ô tô đi bên làn trái tốc độ cao hơn. cái này mới là nguy hiểm cụ ạ, nếu cái làn bên phải chỉ có xe máy đi thôi thì việc họ vượt nhau bên cái làn tốc độ 40 down ấy là việc của họ , làn mình mình cứ đi, còn ông tướng 2b nào thừa tiền hoặc nhà thừa người thì cứ việc len lỏi vào làn trái của 4b mà đi, sống chết mặc bay.
cụ cứ để ý mà xem , qua cầu ấy đa phần 4b đi làn trái hết đấy ạ, em thấy 4b đi làn phải đa phần là xe Bus, mà mấy ông bus này thì đường nào mà chả là đường các ông ấy rúc vào được.
nếu đường thoáng thì sẽ không sao nhưng nếu vô phúc hôm nào đường đông xem,cả 2 làn ô tô xe máy lúc nhúc đi lẫn vào nhau chen chúc sợ lắm ạ. ông nào cũng muốn chen lên để thoát ra và ông nào cũng đúng luật cả vì vạch nét đứt mà. kết quả là .... ôi em sợ những chiều như thế lắm .
và túm lại khi qua những cầu vượt tương tự thì các phương tiện đừng nên vượt nhau , nguy hiểm bỏ xừ

Ps: bên những nước Tư Bản "đang dãy chết" ấy chúng nó cũng phân làn như ở VN thôi ợ, phân làn theo tốc độ hoặc loại xe...., thậm chí là có làn mất phí ( làn vip phải không cụ nhở) , làn không mất phí .. nhưng nhìn cái cảnh tắc đường bên cái xứ ấy em cũng muốn tắc, làn nào tắc mặc nó, làn nào không tắc cứ đi, mấy khi thấy xe 2B lởn vởn trên cao tốc nhà nó đâu, toàn 4b xếp hàng thứ tự lần lượt mặc dù đường đôi khi cũng chỉ là vạch nét đứt, có thằng nào đè vạch đâu. đâu có như cái xứ annam nhà mình, xe cộ tham gia giao thông cực kỳ bình đẳng, lúc tắc đường thì ô tô xe máy trộn lẫn vào nhau như mớ bòng bong, xe nhoi ra xe nhoi vào, thậm chí nhảy cả vào làn đường ngược chiều mà phóng cho nhanh. lúc chắn tàu thì đường 2 chiều cũng biến thành đường 1 chiều hết, tàu qua ba ri e được đẩy ra thì xe cộ 2 bên ùa vào nhau cứ như phim chiến trận dã sử của Trung quốc ấy ạ.
kính bác. có gì không hay không phải bác lại góp ý, anh em ta phân tích nhằm mục đích tham gia giao thông được tốt hơn. bác nhể :D
 

Grey_owl_wild

Xe buýt
Biển số
OF-10681
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
822
Động cơ
508,170 Mã lực
Website
www.cuadep.3-a. net
Theo em là c[FONT=&quot]ụ[/FONT] sai r[FONT=&quot]ồ[/FONT]i.
4B không ch[FONT=&quot]ửi 2B[/FONT][FONT=&quot] vì họ đi vào làn nào, mà là vì 2B thường chen, tạt đầu gây nguy hiểm cho cả 4B. 4B tất nhiên là có chen, có tạt đầu nhưng số đó là khá ít (theo quan sát của em trên đường), còn 2B thì tạt đầu thường xuyên và liều mạng hơn rất nhiều.[/FONT]

[FONT=&quot]Còn đỗ xe dưới lòng đường, vỉa hè thì có luật quy định rồi, cụ ơi. Nếu đỗ dưới lòng đường không trái luật thì trước cửa nhà ai cũng kệ nhé (vì bản thân luật nó không cho đỗ như thế rồi) và nó còn cách cả cái vỉa hè to mù ra. Còn nếu đường không có vỉa hè thì chẳng ai đỗ bịt cửa nhà người khác cả.[/FONT]



Ai đi nhanh h[FONT=&quot]ơn thì bên trái, ai đi chậm hơn thì bên phải, cầu này như em [/FONT][FONT=&quot]thấy thì không có biển phân làn nọ kia nên em thấy bác íh đi là hợp lý. Nhất là khi bác íh đi chậm thì càng nên đi vào làn trong để không cản trở các xe khác.[/FONT]


Đường có 2 làn: 1 trong 1 ngoài thì làn nào xe đó đi, sao ph[FONT=&quot]ải ngó sang thằng bên cạnh nó đi nhanh hay chậm làm gì ạh?[/FONT]
cái quote thứ nhất : tại sao tỉ lệ 2b tạt đầu tạt đuôi nhiều hơn? tính theo đầu người thôi cụ ạ, xe máy ở HN đông quân gấp mấy lần ô tô nào? thứ 2 nữa là ô tô to hơn, cồng kềnh hơn, khó tạt đầu tạt đuôi hơn, giá trị tài sản lớn hơn.... và cái nữa là những người lái ô tô thường được đào tạo, học về luật thật hơn và kỹ hơn những người lái xe máy, thậm chí xe máy đi không có bằng hoặc chưa có bằng đầy đường đấy, ô tô thì ít hơn. em nói thật các cụ bỏ quá chứ cái bằng xe máy bỏ ra có mấy trăm là xong, luật lá thậm chí chả thuộc. thi viết thì thêm 1 lít hoặc hơn tí để chống trượt ( ô tô cũng thế nhé, không oan đâu) còn thực hành thì đơn giản quá, ông nào biết đi xe máy rồi thì đi thế nào chả qua.
cái quote thứ 2: bác lại dựa vào luật nhiều quá ( cái này là duy ý chí ở Việt Nam rồi), bác cứ thử hôm nào đỗ xe dưới lòng đường, vỉa hè cho đúng luật mà chắn vào 1 cái quán phở quán bia quán x y z nào đó xem có bị làm sao không nào. luật vua thì không sao nhưng lệ làng, em e rằng.... ;))
cái quote thứ 3 : làn ông nào ông ấy đi, miễn là đúng tốc độ làn cho phép nếu như ở đường cao tốc ( không đúng thì bác lại bị quy kết vào cái tội trym mồi đấy.kaka) . nhưng ở trên cầu và cụ tỉ là những cái cầu be bé xinh xinh như cầu vượt vọng thì nếu bác ở địa vị của xe máy thì bác có chấp nhận cho ô tô dăng cả 2 làn trong khi xe máy ùn ùn đằng sau không biết đi vào đâu không? hoặc bác ở địa vị của ô tô thì bác có chấp nhận có mấy ông xe máy vừa đi vừa dàn hàng ngang ra chém gió với nhau hoặc ôm cái điện thoại a lố a lồ lởn vởn trước làn của bác không? .
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
726
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
á há, cụ chủ xe sờ pác vào đây roài :D
đầu tiên chúc cụ sức khỏe dồi dào và lái xe an toàn + đúng luật
phát nữa là "cái câu viết hoa " của em ấy thì sự thật em đã gặp tương đối nhiều ở cái xứ annam này rồi đấy cụ ạ, có tí xiền sắm con 4b hoặc con 2b xịn xịn tí là vênh váo khinh người như rác, động tí là "mày va vào xe tao mà làm sao thì mày đền ốm...", đi thì nghênh nghênh ngang ngang như bố đời. nhưng tuyệt nhiên không phải nói cụ và em cũng không chí vào ông 20 biển xanh đằng trước cụ đâu ạ, vì em có biết cụ là ai đâu, cụ lái con biển xanh đi dư lào đâu mà dám phán bậy. cụ nhở :D
việc cụ đi như thế nếu tính về luật thì cụ hoàn toàn đúng nhưng em vẫn có mấy điều góp ý với riêng cụ và tất cả mọi người thế này:
- việc trên cầu vượt vọng ấy có 2 làn và dải phân cách mềm, ô tô nên mặc định đi bên làn trái, xe máy nên mặc định chỉ đi làn phải: lý do: ô tô ( ô tô con và xe du lịch thui nhá, ô tô tải tốc độ = xe máy) được đi tốc độ cao hơn xe máy trong nội đô nên dĩ nhiên được đi bên làn trái ( làn có tốc độ cao hơn cụ nhở ) còn xe máy thì đương nhiên tốc độ tối đa 40km/h thì đi làn trong là chuyện cũng đã là tất lẽ dĩ ngẫu. không nên coi cầu vượt vọng như đường 5 hay những quốc lộ có nhiều làn, những quốc lộ ấy sẽ có làn 80, làn 60.... và tùy theo tốc độ mà phương tiện chọn làn đi cho phù hợp. vấn đề ở cầu vượt vọng là nếu ô tô đi vào làn bên phải mà như trường hợp của cụ nói là tốc độ nhỏ hơn 40km ( mà thực ra qua cái cầu "khỉ" ấy phương tiện có mấy khi đi được tốc độ cho phép đâu trừ mấy ông ranh con hổ báo cáo chồn đi bố láo thì không tính) xe máy hoặc thậm chí là ô tô đi cùng làn phải với cụ muốn vượt ( đương nhiên vạch đứt thì cũng sẽ có thể 4b nào đó cũng đi làn phải như cụ) với tốc độ vẫn được cho phép thì họ phải vượt bên trái cụ rồi và đương nhiên sẽ kê đầu vào ô tô đi bên làn trái tốc độ cao hơn. cái này mới là nguy hiểm cụ ạ, nếu cái làn bên phải chỉ có xe máy đi thôi thì việc họ vượt nhau bên cái làn tốc độ 40 down ấy là việc của họ , làn mình mình cứ đi, còn ông tướng 2b nào thừa tiền hoặc nhà thừa người thì cứ việc len lỏi vào làn trái của 4b mà đi, sống chết mặc bay.
cụ cứ để ý mà xem , qua cầu ấy đa phần 4b đi làn trái hết đấy ạ, em thấy 4b đi làn phải đa phần là xe Bus, mà mấy ông bus này thì đường nào mà chả là đường các ông ấy rúc vào được.
nếu đường thoáng thì sẽ không sao nhưng nếu vô phúc hôm nào đường đông xem,cả 2 làn ô tô xe máy lúc nhúc đi lẫn vào nhau chen chúc sợ lắm ạ. ông nào cũng muốn chen lên để thoát ra và ông nào cũng đúng luật cả vì vạch nét đứt mà. kết quả là .... ôi em sợ những chiều như thế lắm .
và túm lại khi qua những cầu vượt tương tự thì các phương tiện đừng nên vượt nhau , nguy hiểm bỏ xừ

Ps: bên những nước Tư Bản "đang giãy chết" ấy chúng nó cũng phân làn như ở VN thôi ợ, phân làn theo tốc độ hoặc loại xe...., thậm chí là có làn mất phí ( làn vip phải không cụ nhở) , làn không mất phí .. nhưng nhìn cái cảnh tắc đường bên cái xứ ấy em cũng muốn tắc, làn nào tắc mặc nó, làn nào không tắc cứ đi, mấy khi thấy xe 2B lởn vởn trên cao tốc nhà nó đâu, toàn 4b xếp hàng thứ tự lần lượt mặc dù đường đôi khi cũng chỉ là vạch nét đứt, có thằng nào đè vạch đâu. đâu có như cái xứ annam nhà mình, xe cộ tham gia giao thông cực kỳ bình đẳng, lúc tắc đường thì ô tô xe máy trộn lẫn vào nhau như mớ bòng bong, xe nhoi ra xe nhoi vào, thậm chí nhảy cả vào làn đường ngược chiều mà phóng cho nhanh. lúc chắn tàu thì đường 2 chiều cũng biến thành đường 1 chiều hết, tàu qua ba ri e được đẩy ra thì xe cộ 2 bên ùa vào nhau cứ như phim chiến trận dã sử của Trung quốc ấy ạ.
kính bác. có gì không hay không phải bác lại góp ý, anh em ta phân tích nhằm mục đích tham gia giao thông được tốt hơn. bác nhể :D
vầng, đa tạ cụ. Em sẽ rút kinh nghiệm :)
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,721
Động cơ
-61,506 Mã lực
đúng, spark không đi sai làn, cái này thì đúng trăm phần trăm. và nếu đường thoáng thì sẽ ko là gì với 1 xe dài có 4m, nhưng nếu đường đông? 1 cụ 4b nào đó đang đi như thế rồi, 1 cụ 4b thứ 2 cũng thấy có thể len vào được nên tiếp tục tách làn lách vào tiếp, rồi nhiều cụ sẽ làm theo, các cụ 2b cũng thế, mạnh ai nấy rúc, lang thang cả vào những cái khe bé tí của 2 ô tô đang đỗ.... và kết quả là như thế này

trong ảnh này thì cụ có công nhận với cháu là một số ông 2b và 1 số ông 4b đi rất vô tư và nguy hiểm không?, càng nèn nhau chặt thế này càng khó thoát, thà mỗi người có ý thức 1 tí, nhường nhau 1 tí, kiên nhẫn chịu xếp hàng nối đuôi nhau 1 tí... thì có khi còn nhanh hơn là kiểu khôn lỏi cứ đâu có khoảng trống là chui rúc cho nhanh.
còn dĩ nhiên ra đường là bình đẳng đúng không cụ. ô tô đâu cũng chui cũng rúc thì lấy đâu ra đường cho xe máy đi và ngược lại, xe máy cũng thế, cứ đâu cũng chui cũng rúc thì lấy đâu ra đường cho ô tô và những phương tiện khác đi...
cháu không phải comment bênh vực cho xe máy, phản đối ô tô, cũng không phải bảo là bác spark kia đi thế là sai luật ( chiểu về luật thì bác ấy không hề sai) . vấn đề chính là ý thức, đi sai luật thì gây ảnh hưởng tới người khác là chuyện đương nhiên nhưng nếu đi đúng luật mà vẫn ảnh hưởng đến người khác thì đây là ý thức ạ.
Em xin phân tích luôn cái cảnh trong ảnh của cụ nhé:

Với quan điểm các xe cơ giới 2b hay 4b đều bình đắng khi tham gia giao thông trên những tuyến đường không có phân làn phương tiện, xe nào đến trước đi trước, xe nào đến sau đi sau.

Vậy trong cái ảnh trên, những xe 4b đến trước hoàn toàn có quyền tiến sát lên phía trước, khi đó sẽ dàn thành hàng 3 hàng 4. Xe 2b hay 4b cứ theo thứ tự tiến sát *ít xe 2b hoặc 4b đã phải dừng trước mình . Thế là ổn, chả có gì để bàn.

Nhưng đời lại không đơn giản vậy, mấy ông 2b đến sau nhưng lại cứ muốn chen lên trước vì thế khi thấy 4b đỗ kín hết phía trước rồi làm mình không len lên được thì quay ra hậm hực, rồi lập luận "lấy đâu ra đường cho 2b đi". Đợi người ta đi trước rồi sẽ đến lượt mình đi chứ sao!

Cái thói quen chen lấn, len lách lên phía trước kiểu khôn lỏi ấy đã ăn sâu và tiềm thức của đa số (nếu không muốn nói là toàn bộ - nói thực là khi đi 2b em cũng chen:-$) người dân VN, và tạo thành thói quen hành xử trong tất cả các lĩnh vực khác của cuộc sống. Ở đâu cũng thấy cảnh mọi người không chịu xếp hàng mà cứ chen lấn xô đẩy hòng vượt được người khác: từ ngà ga, bệnh viện đến cả qua cửa an ninh sân bay ngừoi ta cũng cứ chen!!! Ăn vào tiềm thức đến nỗi trong cuộc sống, kinh doanh người ta cũng coi việc luồn lọt để kiếm chác được thêm 1 tý là thể hiện mình giỏi giang, hơn người... Ngày xưa thời bao cấp đan Việt mình là hình mẫu của việc xếp hàng, thế mà giờ thì các cụ thấy thói quen chen chúc nó thế nào.

Chen lấn luồn lách có thể được coi là một trong những đặc trưng nổi bật của "NỀN VĂN MINH XE MÁY" đấy!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top