[Thảo luận] Ảnh chụp Ofer đi sai làn - đề nghị các cụ giữ gìn hình ảnh OF cũng như VHGThông

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Dạo này nhiều cụ không chỉ ngộ chữ mà còn ngộ cả Luật =))
Em ủng hộ tinh thần xây dựng của cụ chủ thớt, mời cụ một ly, rượu em mạnh lắm nhé cụ uống từ từ kẻo say :)
 

capnong67

Xe máy
Biển số
OF-148248
Ngày cấp bằng
5/7/12
Số km
71
Động cơ
359,810 Mã lực
Nếu e không nhầm đây là cầu vượt ngã tư vọng. Còn có chia làn không thì e k để ý!
cụ nhìn ngay thấy "lẩu dê nhất ly" nên đoán trúng phóc cầu ngã tư vọng,bái phục:))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu tất cả các phương tiện đều tuân thủ đúng tốc độ, thì cháu sẽ nghĩ 4B sẽ cứ thích đi làn ngoài (tối đa được 50) trong khi 2B sẽ cứ thong dong đi làn trong (tối đa 40), như thế thì chả có gì phải nói. Đằng này 2B cũng muốn đi trên 40, thậm chí 4B cũng muốn trên 50 nên đã buộc cụ Khoai đi như thế, điều đó cũng hợp lý, nếu không sau mít nó còi liên tục nhức hết cả đầu. Nhiều khi nhà cháu cũng muốn đi làn ngoài, nhưng mà cái thói chen ngang, đi sau nhưng cứ phải lên trước (nhất là 2B) bất biết thế nào thì nhiều khi mình cũng phải làm những điều mà mình không mong muốn, tất nhiên là không sai Luật.
Nói vậy là ý cụ 4b đi làn sát phải không vấn đề gì ? Chẳng trách cụ muốn thử nghiệm xxx chỗ phân cách cứng. Em hiểu rồi, ý cụ là 2b, 4b cứ đi lẫn lộn, miễn là đi chậm sang phải, đi nhanh sang trái. Em thề với cụ đi như vậy, giao thông HN hỗn loạn luôn.
Cái cách đi của 4b cứ sấn sang làn 2b, nếu cụ đi trong tp HCM, xxx chưa vịn thì dân đã chửi té tát rồi. Trừ phi cụ xi nhan phải để tìm chỗ đỗ xe.
 

ga.forte

Xe hơi
Biển số
OF-122599
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
113
Động cơ
382,030 Mã lực
E ko nghi la sai, duong co 2 lan co ma.con neu ma vuot xe tren cau thi moi sai chu.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
E ko nghi la sai, duong co 2 lan co ma.con neu ma vuot xe tren cau thi moi sai chu.
Cụ đọc lại Luật đi, cụ anhtho đã post lại cho các cụ xem Điều 13 Luật GTĐB hiện hành rồi đấy, cụ chủ thớt đúng rồi, hoan hô cụ cái nữa :)
 

phutungdochoi

Xe hơi
Biển số
OF-101614
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
181
Động cơ
405,774 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việt Nam là thế
Ý thức người tham gia giao thông còn kém nên mới xảy ra tắc đường,,,,,,,,
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,692 Mã lực
Lại vấn đề Làn và làn ... Em ủng hộ bác chủ thớt và bác Cú xám. Trường hợp cụ thể Matiz đỏ thì em không có ý kiến vì là ảnh tĩnh, không phản ánh trọn vẹn tình huống. Nhưng nói chung, đành rằng Luật có thể không cấm nên về Luật ở một số đoạn đường ô tô tràn làn phải là không sai. Nhưng chính thế mới cần tăng cường biển phân làn (phân cách mềm hoặc cứng).
Không có quy định nào hay biển nào quy định, Luật cũng chả cấm nhưng em vẫn dạy con em "Ăn trông nồi, ngồi trông hướng", vào mâm cỗ phải nhường người già hay em bé ít tuổi. Tương tự, đi xe đạp, xe máy thì đi sát lề đường, đừng loi choi ra giữa đường. Các bác ô tô không nhường thì chịu vậy.[-O<
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,692 Mã lực
Nói vậy là ý cụ 4b đi làn sát phải không vấn đề gì ? Chẳng trách cụ muốn thử nghiệm xxx chỗ phân cách cứng. Em hiểu rồi, ý cụ là 2b, 4b cứ đi lẫn lộn, miễn là đi chậm sang phải, đi nhanh sang trái. Em thề với cụ đi như vậy, giao thông HN hỗn loạn luôn.
Cái cách đi của 4b cứ sấn sang làn 2b, nếu cụ đi trong tp HCM, xxx chưa vịn thì dân đã chửi té tát rồi. Trừ phi cụ xi nhan phải để tìm chỗ đỗ xe.
Thớt test biển phân làn với CA Tràng Tiền, ý bác chinhatm y chang như này, đại loại là Tây văn minh nó phân làn theo tốc độ chứ không phân làn theo phương tiện. Em có hỏi là bác ý cần em phản biện ở case cụ thể của Việt Nam không mà không thấy bác ý tiếp lời.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt test biển phân làn với CA Tràng Tiền, ý bác chinhatm y chang như này, đại loại là Tây văn minh nó phân làn theo tốc độ chứ không phân làn theo phương tiện. Em có hỏi là bác ý cần em phản biện ở case cụ thể của Việt Nam không mà không thấy bác ý tiếp lời.
Em cũng có qua khoai tây, họ có 2b và 2b thường còn đi nhanh hơn 4b, bởi vậy chẳng cần phân làn như ta. Các loại 2b kiểu như ta (xe cỡ <125cc) rất ít nên em không để ý có phân làn không. Nhưng ở Đài loan, họ phân làn 2b và 4b rất kỹ, mặc dầu 2b bên đó cũng phóng khá nhanh. 2b đi bên phải, có vạch liền. Thậm chí qua ngã tư, 4b có thể được rẽ ngay, còn 2b phải đi hết ngã tư và sang hẳn bên kia mới được rẽ trái. Bên Đài loan, họ đi 2b cũng nhiều gần như ta vậy.

View attachment 606

View attachment 607
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,891
Động cơ
628,162 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Không có biển phân làn dành riêng cho ô tô thì ô tô đi làn nào cũng được, và ngược lại mô tô, xe gắn máy đi làn nào cũng được mà!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không có biển phân làn dành riêng cho ô tô thì ô tô đi làn nào cũng được, và ngược lại mô tô, xe gắn máy đi làn nào cũng được mà!
Đúng là cụ đi như vậy ở chỗ cầu đó là không ai vịn hết, nếu vịn cụ có thể cãi vì không có biển. Nhưng nếu xét về khía cạnh văn hóa GT và khía cạnh an toàn thì em nghĩ bà con lái xe HN nên học theo SG: 4b đi sang trái (tâm đường), 2b đi sang phải, như thế thực sự an toàn hơn nhiều. Có nhiều hành động luật không cấm, nhưng luôn gây ức chế cho các lái xe khác, ví dụ : tạt đầu, rẽ cắt cua, phi trong ngõ ra không nhường... luật có thể không sờ đến, nhưng đảm bảo đã là lái xe ai cũng đều phải công nhận các hành động đó là chưa đẹp và nhất là gây mất an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top