[Funland] Airbus A350 - Boeing 787: Phi cơ nào hợp bay thẳng đi Mỹ

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,115
Động cơ
502,536 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Hồi e đi A380 của Emirates, trải nghiệm tuyệt vời nhất trong các loại mb e từng đi.
Chỗ 380 đấy mà ko khai thác bỏ hẳn đi làm phế liệu hay sang tên cho hãng khác vậy các cụ?
380 đi thì đầm và sướng r. Hồi e đi con này của Sing từ Đức về rồi từ Sig về Vnam bằng 350 của VNA thì thấy bồng bềnh hơn hẳn luôn nhất là khi qua đám mây.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,575
Động cơ
312,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em tưởng trái đất quay 360 độ thì cứ cất cánh lên rồi treo tại chỗ nửa ngày là đến xứ cờ hoa chứ nhỉ :))
Cụ phải tìm được điểm nào mà nó đứng yên ko quay so với vận tốc tự quay của trái đất :D
 
  • Vodka
Reactions: B18

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,308
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Thật lòng tôi thích bay ATr72 lắm bởi vì chặng ngắn. Nó bay chậm và rất thấp, nếu ngồi dc chỗ nào mà cửa sổ sạch sẽ trong trẻo ngắm cảnh thì rất tuyệt.
Tôi có may mắn dc bay ATR72 khoảng 30 phút vòng quanh Côn Đảo bởi vì gió chướng thổi mạnh ko hạ cánh nổi. Cảnh đẹp lắm, ko muốn hạ cánh nhất là đoạn qua vịnh Đầm Tre
Những năm 90, nhà Cháu bay ATR72 này phát chán lên. Tuyến Cát bi - Sai gòn bay mất 2h45'. Nha Trang - Nội bài mất 2h, hồi ấy sân bay ở ngay sát đường Trần Phú. Năm 20 mười mấy bay Sài gòn - Phú quôc nhờ Air Mekong cả tiếng. Bay Sài gòn - Côn đảo vừa ổn định độ cao đã thấy tiếp viên thông báo chuẩn bị hạ cánh ! :))
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Gần đây e bay Aeroflot toàn bị trục trặc, HN- Moscow 1 lầnphải dừng khẩn cấp 6-7 tiếng đồng hồ ko được ra khỏi mb ở Kazakhstan, 1 lần thì bị delay 7-8 tiếng ở Nội Bài, làm hành khách khốn khổ vì bị hủy dây chuyền các chặng nối tiếp.
Phục vụ mặt đất của A cũng rất kém, lề mề, quan liêu.
Nhà cháu mấy mươi năm nay không bay Aeroflot rồi cụ ạ.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Những năm 90, nhà Cháu bay ATR72 này phát chán lên. Tuyến Cát bi - Sai gòn bay mất 2h45'. Nha Trang - Nội bài mất 2h, hồi ấy sân bay ở ngay sát đường Trần Phú. Năm 20 mười mấy bay Sài gòn - Phú quôc nhờ Air Mekong cả tiếng. Bay Sài gòn - Côn đảo vừa ổn định độ cao đã thấy tiếp viên thông báo chuẩn bị hạ cánh ! :))
Cát Bi - Sài Gòn 2 tiếng 45 phút cụ có chém quá không, hiện tại tàu chuyển sân (tàu rỗng, chỉ có tổ bay) bay Sài Gòn - Hà Nội đã 4 tiếng rồi cụ. Còn Sài Gòn - Hải Phòng hiện tại bay bằng A321 thì flight time cũng gần 2 tiếng.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,308
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cát Bi - Sài Gòn 2 tiếng 45 phút cụ có chém quá không, hiện tại tàu chuyển sân (tàu rỗng, chỉ có tổ bay) bay Sài Gòn - Hà Nội đã 4 tiếng rồi cụ. Còn Sài Gòn - Hải Phòng hiện tại bay bằng A321 thì flight time cũng gần 2 tiếng.
2h45' hay 3h45' ? Lâu qúa rồi nhà Cháu cũng không nhớ rõ !
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,131
Động cơ
538,393 Mã lực
Đứng dưới phần đuôi mb rung lắc ghê nhất.
Những chặng ngắn mà đi mấy cái máy bay bé tí như xe đò mới ghê, cảm giác cái máy bay tròng trành mỏng manh như con diều giật giật trước gió. Hồi bên Pháp e đi cái mb như thế, phi công đứng chân cầu thang kiêm soát vé luôn ;))
=))) tệ hơn cả bus. Trải nghiệm thú vị quá cụ ơi. Chặng nào thế cụ
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
=))) tệ hơn cả bus. Trải nghiệm thú vị quá cụ ơi. Chặng nào thế cụ
CDG - Zurich Air France, vé e mua VNA trọn gói từ HN. Ra đường bay thấy cái mb bé tí, cánh quạt truổng cời quay tít mù, phi công trực tiếp đứng chân cầu thang soát vé, lúc mb hạ cánh cả mb vỗ tay rầm rập :)).
Lại còn vụ bay giá rẻ Ryan Air từ Paris, hành khách phải ngồi trong mb đợi 2 tiếng ko khởi hành dc vì trục trặc gì đó, e ngồi ngay hàng đầu nhìn dc vào khoang lái, thấy nv kỹ thuật chạy lăng xăng quanh mb mãi ko biết vấn đề gì, cuối cùng sau 2 tiếng thấy ông phi công cầm cuộn băng dính to đùng chui vào khoang lái lúi húi dán dán cái gì đó vài phút và a lê hấp... lên đường :)) Cả chặng bay gần 3 tiếng e đứng tim, thấy cái máy bay (A320) rón rén bay thấp lè tè nhìn rõ cảnh vật bên dưới, chắc bay thấp cho an toàn, có gì dễ đáp xuống đất hơn chăng ;)):P
 
Chỉnh sửa cuối:

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,828
Động cơ
269,112 Mã lực
Thực tế là tuy nhẹ cân hơn nhưng người Việt đi lúc nào cũng overweight, oversized và over pieces hành lý đi Mỹ cả. Em chưa thấy ai đi dưới cân tiêu chuẩn bao giờ. Hành lý đi Mỹ tính hệ kiện chứ không tính hệ ký.
Ô tôi tưởng kiện thì cũng giới hạn trọng lượng chứ nhỉ ? Giờ tôi đóng kiện hàng 1 tạ thì hãng bay lỗ chắc luôn.

"Mỗi kiện hành lý kí gửi không được vượt quá 23kg (hạng Phổ thông/Phổ thông đặc biệt) và 32kg (hạng Thương gia) và/hoặc tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 158cm. "
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thế là tại ghế không ngả lưng được cụ ạ.
Không phải tại máy bay.
Mua ghế khác lắp vào lại ngả lưng bình thường.
Cả B787 và A350 đều ngon cả.
Ngồi trên máy bay có thấy khác nhau gì đâu.
A350 rộng hơn, người to một chút sẽ thấy khác đấy cụ ạ.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
A350 rộng hơn, người to một chút sẽ thấy khác đấy cụ ạ.
Hãng làm máy bay riêng và hãng làm ghế riêng mà cụ.
Hãng hàng không sắp xếp ghế trên cabin theo phương án kinh doanh của họ.
Nên cụ ngồi thấy rộng hay chật ra do hãng hàng không họ quyết, có liên quan đến máy bay đâu.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Ô tôi tưởng kiện thì cũng giới hạn trọng lượng chứ nhỉ ? Giờ tôi đóng kiện hàng 1 tạ thì hãng bay lỗ chắc luôn.

"Mỗi kiện hành lý kí gửi không được vượt quá 23kg (hạng Phổ thông/Phổ thông đặc biệt) và 32kg (hạng Thương gia) và/hoặc tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 158cm. "
Tất nhiên cụ, không ai quá từ 23kgs lên cả 1 tạ như bác hình dung, nhưng quá lên 32-36kgs thì có đầy, và rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Ô tôi tưởng kiện thì cũng giới hạn trọng lượng chứ nhỉ ? Giờ tôi đóng kiện hàng 1 tạ thì hãng bay lỗ chắc luôn.

"Mỗi kiện hành lý kí gửi không được vượt quá 23kg (hạng Phổ thông/Phổ thông đặc biệt) và 32kg (hạng Thương gia) và/hoặc tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 158cm. "
Dân VN hay lạm dụng hàng xách tay, lần e lên mb ở Sheremetyvo, 300 thì đến 299 hành khách VN mỗi đứa 3-4 cái vali hoặc túi xách khủng đầy đồ chen lấn xô đẩy hơn cái chợ vỡ tìm cách luồn lách để qua mặt nhân viên soát vé và hành lý xách tay onboard (quy định được dưới 10kg gì đó).
 

trangthaimoi

Xe hơi
Biển số
OF-790912
Ngày cấp bằng
19/9/21
Số km
106
Động cơ
24,200 Mã lực
Dân VN hay lạm dụng hàng xách tay, lần e lên mb ở Sheremetyvo, 300 thì đến 299 hành khách VN mỗi đứa 3-4 cái vali hoặc túi xách khủng đầy đồ chen lấn xô đẩy hơn cái chợ vỡ tìm cách luồn lách để qua mặt nhân viên soát vé và hành lý xách tay onboard (quy định được dưới 10kg gì đó).
Thứ 1 là quyền lợi mình đc hưởng
Thứ 2 là lâu ngày mới đi 1 chuyến
Thứ 3 là mua hộ và mua về để bán
Sao lại ko lạm dụng nhỉ
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Thứ 1 là quyền lợi mình đc hưởng
Thứ 2 là lâu ngày mới đi 1 chuyến
Thứ 3 là mua hộ và mua về để bán
Sao lại ko lạm dụng nhỉ
Quyền lợi đúng quy định thì 8kg xách tay free nhé!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top