[Funland] Airbus A350 - Boeing 787: Phi cơ nào hợp bay thẳng đi Mỹ

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Thế cụ giống em, đi mb ko ngủ dc vì thấp thỏm. Đi ị cứ phải bám chắc vào tay cầm còn đầu lúc nào cũng nghĩ cái wc sẽ bị giật bay ra ngoài. Giờ em đỡ sợ hơn chứ trước đi wc xong ko dám bấm vòi giật nước
Đứng dưới phần đuôi mb rung lắc ghê nhất.
Những chặng ngắn mà đi mấy cái máy bay bé tí như xe đò mới ghê, cảm giác cái máy bay tròng trành mỏng manh như con diều giật giật trước gió. Hồi bên Pháp e đi cái mb như thế, phi công đứng chân cầu thang kiêm soát vé luôn ;))
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Đứng dưới phần đuôi mb rung lắc ghê nhất.
Những chặng ngắn mà đi mấy cái máy bay bé tí như xe đò mới ghê, cảm giác cái máy bay tròng trành mỏng manh như con diều giật giật trước gió. Hồi bên Pháp e đi cái mb như thế, phi công đứng chân cầu thang kiêm soát vé luôn ;))
Bay ATR ngồi cuối là êm nhất đấy cụ ạ hehe. Turbin jet thì ngồi đầu êm chứ Propeller thì là càng cuối càng êm nhé.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,590
Động cơ
233,361 Mã lực
Tuổi
48
Khi bay nhìn ra cánh máy bay em thấy nó cứ phần phật lên xuống, hôm phần phật nhẹ hôm mạnh, liệu cứ phần phật thế có ngày gãy mối nối chỗ cánh với thân không nhỉ, hôm nào ngồi gần cửa sổ nhìn ra lại thấy ghê răng :D
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Bay ATR ngồi cuối là êm nhất đấy cụ ạ hehe. Turbin jet thì ngồi đầu êm chứ Propeller thì là càng cuối càng êm nhé.
ATR là loại có cái cánh quạt quay tít mù bên cánh? nhìn rất ghê.
Lần gần đây nhất e đi cái Embrear, có 1 dãy ghế đơn, 1 dãy ghế đôi, đúng kiểu xe đò.
Ngồi có thể êm nhưng tiếng động cơ của mấy cái mb bé này kêu rất to, è è, nhất là lúc cất cánh nghe như cái máy cày.
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Khi bay nhìn ra cánh máy bay em thấy nó cứ phần phật lên xuống, hôm phần phật nhẹ hôm mạnh, liệu cứ phần phật thế có ngày gãy mối nối chỗ cánh với thân không nhỉ, hôm nào ngồi gần cửa sổ nhìn ra lại thấy ghê răng :D
Đúng kiểu cánh diều giật giật. Ngồi mấy cái mb này e toàn nín thở từ lúc cất cánh tới lúc hạ cánh, mở Chú Đại Bi ra nghe cho đỡ sợ. May nó chỉ bay chặng ngắn 1-,5 tiếng.
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Tôi cũng nghĩ như cụ. Ngồi máy bay trên 5 tiếng là muốn phát điên fat rồ.
Cứ 3 tiếng transit phát là đẹp. Đi mua bán, cafe thuốc lá, ăn uống tý đỡ mỏi người rồi lên bay tiếp.
Lần đầu tiên tôi đi đường dài gần tuần lễ lăn lóc trên máy bay và các sân bay.
năm 1991 nay HN- Yerevan - Calcutca - Bombay - Dubai - Muscu - hamburg - Algeri.
Ngày đó bay IL 86 còn dc hút thuốc lá phì phèo trên máy bay cơ. Nghĩ lại sợ hãi kinh hồn khi máy bay vào ổ gà thì bị vặn, xoắn kêu kẽo kẹt như bụi tre gặp gió ấy. Cảm giác giống ngồi xe khách IFA
Thời đó thì đi IL86 là nhất rồi, lại chưa dc đi Boeing, Airbus bao giờ nên cảm giác thích thú sẽ nhiều hơn là sợ ;))
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Bây giờ, kể cả đi B777 - 300ER mà vào vùng nhiễu động thì khoảng 2 tiếng đồng hồ rung bần bật, uỳnh uỵch suốt Cụ à !.
Nhà Cháu là cứ làm vài cuốn ebook là hết chuyến !:)
Làm vậy để che giấu nỗi sợ pk cụ ;))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,812
Động cơ
794,235 Mã lực
Em được ngồi con này 1 lần, bay hiệu chuẩn:

1632049153503.png
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,279
Động cơ
540,517 Mã lực
Chả ai làm chuyện đấy với A380 cụ ạ! Các hãng đang đẩy đi không được, ôm về nằm sân suốt ngày vì kỹ thuật :))
A380 xưa là Airbus dự đoán sai về đường bay thương mại kiểu cổ điển trục - nan!
Nhưng đã đi nó rồi thì chẳng muốn đi tầu khác. Em bay Korean Air con A380 hai tầng có quầy bar, nghế nằm rộng như cái giường gấp không con nào đấu được.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Nhưng đã đi nó rồi thì chẳng muốn đi tầu khác. Em bay Korean Air con A380 hai tầng có quầy bar, nghế nằm rộng như cái giường gấp không con nào đấu được.
Đấy là cụ đi hạng First thoai, hạng Y thì vẫn như mấy tàu kia thôi mà. Vấn đề là nó không kinh tế và hiệu quả. Chứ không thế Airbus đã không phải huỷ siêu dự án hàng chục tỷ € của mình như thế, và các hãng đã lỡ mua cũng không phải đẩy đi giá tình thương mến thương như vậy.
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Đấy là cụ đi hạng First thoai, hạng Y thì vẫn như mấy tàu kia thôi mà. Vấn đề là nó không kinh tế và hiệu quả. Chứ không thế Airbus đã không phải huỷ siêu dự án hàng chục tỷ € của mình như thế, và các hãng đã lỡ mua cũng không phải đẩy đi giá tình thương mến thương như vậy.
Đi hạng thường thì vẫn có cảm giác đầm hơn hẳn cụ nhé.
 

lehahai

Xe tăng
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
1,022
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vâng, do lực hấp dẫn mà Trái đất quay kéo theo cả khối khí quyển bao quanh nó. Nên khi anh đứng yên trong không khí thực ra là anh đang quay cùng Trái đất.

Nếu không khí không quay cùng Trái đất thì trên mặt đất lúc nào cũng có cuồng phong khủng khiếp và không có sinh vật nào sống được.
Do quán tính, không phải do lực hấp dẫn.
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,407
Động cơ
502,234 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Đấy là cụ đi hạng First thoai, hạng Y thì vẫn như mấy tàu kia thôi mà. Vấn đề là nó không kinh tế và hiệu quả. Chứ không thế Airbus đã không phải huỷ siêu dự án hàng chục tỷ € của mình như thế, và các hãng đã lỡ mua cũng không phải đẩy đi giá tình thương mến thương như vậy.
Sơ sơ e thấy có mấy đại ca to to đẩy dàn 380 đi rồi: Lufthansa, Airfrance, Thai airway. Ông Thái đẩy đi thì còn dễ tin vì kte nhỏ hơn 2 ông kia (1 của Đức, 1 của Pháp nhợn). Kte khủng và gần như là trung tâm chung chuyển của thế giới như Đức, Pháp mà cũng đẩy đi thì đúng là vận hành con 380 này quá tốn kém.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Sơ sơ e thấy có mấy đại ca to to đẩy dàn 380 đi rồi: Lufthansa, Airfrance, Thai airway. Ông Thái đẩy đi thì còn dễ tin vì kte nhỏ hơn 2 ông kia (1 của Đức, 1 của Pháp nhợn). Kte khủng và gần như là trung tâm chung chuyển của thế giới như Đức, Pháp mà cũng đẩy đi thì đúng là vận hành con 380 này quá tốn kém.
Malaysia vẫn còn 2 con đỗ ở sân bay đấy cụ.
Thời đó thì đi IL86 là nhất rồi, lại chưa dc đi Boeing, Airbus bao giờ nên cảm giác thích thú sẽ nhiều hơn là sợ ;))
Hồi đấy bay từ Hà Nội sang Matxcova bằng IL86 thì sẽ phải dừng ở Mumbai, Kolkata (Ấn Độ), Karachi (Pakistan), Tashken rồi mới đến Mát.
Còn bay bằng IL62, ít chỗ ngồi hơn, tầm bay xa hơn thì dừng một chặng ở Novosibirsk.
Bây giờ bay bằng B787 thì không phải dừng ở đâu hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,407
Động cơ
502,234 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Malaysia vẫn còn 2 con đỗ ở sân bay đấy cụ.
Có 14 hãng dùng 380 nhưng 4 hãng đã loại chiếc này ra khỏi đội bay r cụ. Trog tương lai gần e nghĩ sẽ thêm vãi hãng còn lại k tiêp tục dùng nữa vì k hiệu quả như tàu 2 động cơ.
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Sơ sơ e thấy có mấy đại ca to to đẩy dàn 380 đi rồi: Lufthansa, Airfrance, Thai airway. Ông Thái đẩy đi thì còn dễ tin vì kte nhỏ hơn 2 ông kia (1 của Đức, 1 của Pháp nhợn). Kte khủng và gần như là trung tâm chung chuyển của thế giới như Đức, Pháp mà cũng đẩy đi thì đúng là vận hành con 380 này quá tốn kém.
Hồi e đi A380 của Emirates, trải nghiệm tuyệt vời nhất trong các loại mb e từng đi.
Chỗ 380 đấy mà ko khai thác bỏ hẳn đi làm phế liệu hay sang tên cho hãng khác vậy các cụ?
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Bây giờ là thời đại của twin engine rồi, những tàu bay thương mại 4 động cơ đã và đang loại biên gần hết: B747, A340 và giờ là A380.
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Malaysia vẫn còn 2 con đỗ ở sân bay đấy cụ.

Hồi đấy bay từ Hà Nội sang Matxcova bằng IL86 thì sẽ phải dừng ở Mumbai, Kolkata (Ấn Độ), Karachi (Pakistan), Tashken rồi mới đến Mát.
Còn bay bằng IL62, ít chỗ ngồi hơn, tầm bay xa hơn thì dừng một chặng ở Novosibirsk.
Bây giờ bay bằng B787 thì không phải dừng ở đâu hết.
Gần đây e bay Aeroflot toàn bị trục trặc, HN- Moscow 1 lầnphải dừng khẩn cấp 6-7 tiếng đồng hồ ko được ra khỏi mb ở Kazakhstan, 1 lần thì bị delay 7-8 tiếng ở Nội Bài, làm hành khách khốn khổ vì bị hủy dây chuyền các chặng nối tiếp.
Phục vụ mặt đất của A cũng rất kém, lề mề, quan liêu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top