[Funland] Airbus A350 - Boeing 787: Phi cơ nào hợp bay thẳng đi Mỹ

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,521
Động cơ
433,211 Mã lực
Nếu tính căn cơ như bài viết thì các chặng bay của VNA đa số hành khách là người Việt trọng lượng cơ thể trung bình là khoảng 58-60 kg , nếu lấy trọng lượng trung bình của một hành khách là 80 kg thì dư ra đến 4 tấn trong trường hợp máy bay bán hết ghế . Phỏng ạ
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,466
Động cơ
422,276 Mã lực
Nơi ở
.
Tại sao cứ phải bay thẳng Los Angeles - Sài Gòn làm gì nhỉ ?! Bay thẳng mà gió ngược bay hết 17 tiếng thì cứ làm 2 chặng transit còn hơn.
Em là cứ 2 chặng em bay, khỏe re : transit ở Taiwan hay Korea hay Japan cũng OK.
Tôi cũng nghĩ như cụ. Ngồi máy bay trên 5 tiếng là muốn phát điên fat rồ.
Cứ 3 tiếng transit phát là đẹp. Đi mua bán, cafe thuốc lá, ăn uống tý đỡ mỏi người rồi lên bay tiếp.
Lần đầu tiên tôi đi đường dài gần tuần lễ lăn lóc trên máy bay và các sân bay.
năm 1991 nay HN- Yerevan - Calcutca - Bombay - Dubai - Muscu - hamburg - Algeri.
Ngày đó bay IL 86 còn dc hút thuốc lá phì phèo trên máy bay cơ. Nghĩ lại sợ hãi kinh hồn khi máy bay vào ổ gà thì bị vặn, xoắn kêu kẽo kẹt như bụi tre gặp gió ấy. Cảm giác giống ngồi xe khách IFA
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
2 ông lớn cạnh tranh sát ván đến như thế này thế mà vẫn lọt dc khe cho Embraer.
Mấy chú SuperJet với C919 chắc chỉ để quảng cáo.
Cậu còi nhà mình chọn Embraer, trần đời tôi chưa bao giờ thấy loại máy bay nào ko ngả dc ghế dù chỉ 1 tý tẹo như Embraer 195 chặng HAN- Côn Sơn - Phải chăng cậu còi cố tình lựa chọn options như vậy cho rẻ Cụ nhỉ?
Về mặt kĩ thuật thì ghế ngả lưng được, nhưng có lẽ họ set thế để hạn chế ngả lưng và xếp được nhiều ghế hơn trên cùng một diện tích sàn.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Nếu tính căn cơ như bài viết thì các chặng bay của VNA đa số hành khách là người Việt trọng lượng cơ thể trung bình là khoảng 58-60 kg , nếu lấy trọng lượng trung bình của một hành khách là 80 kg thì dư ra đến 4 tấn trong trường hợp máy bay bán hết ghế . Phỏng ạ
Thực tế là tuy nhẹ cân hơn nhưng người Việt đi lúc nào cũng overweight, oversized và over pieces hành lý đi Mỹ cả. Em chưa thấy ai đi dưới cân tiêu chuẩn bao giờ. Hành lý đi Mỹ tính hệ kiện chứ không tính hệ ký.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Cậu còi nhà mình chọn Embraer, trần đời tôi chưa bao giờ thấy loại máy bay nào ko ngả dc ghế dù chỉ 1 tý tẹo như Embraer 195 chặng HAN- Côn Sơn - Phải chăng cậu còi cố tình lựa chọn options như vậy cho rẻ Cụ nhỉ?
Thế là tại ghế không ngả lưng được cụ ạ.
Không phải tại máy bay.
Mua ghế khác lắp vào lại ngả lưng bình thường.
Cả B787 và A350 đều ngon cả.
Ngồi trên máy bay có thấy khác nhau gì đâu.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,045
Động cơ
554,857 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Tôi cũng nghĩ như cụ. Ngồi máy bay trên 5 tiếng là muốn phát điên fat rồ.
Cứ 3 tiếng transit phát là đẹp. Đi mua bán, cafe thuốc lá, ăn uống tý đỡ mỏi người rồi lên bay tiếp.
Lần đầu tiên tôi đi đường dài gần tuần lễ lăn lóc trên máy bay và các sân bay.
năm 1991 nay HN- Yerevan - Calcutca - Bombay - Dubai - Muscu - hamburg - Algeri.
Ngày đó bay IL 86 còn dc hút thuốc lá phì phèo trên máy bay cơ. Nghĩ lại sợ hãi kinh hồn khi máy bay vào ổ gà thì bị vặn, xoắn kêu kẽo kẹt như bụi tre gặp gió ấy. Cảm giác giống ngồi xe khách IFA
Bây giờ, kể cả đi B777 - 300ER mà vào vùng nhiễu động thì khoảng 2 tiếng đồng hồ rung bần bật, uỳnh uỵch suốt Cụ à !.
Nhà Cháu là cứ làm vài cuốn ebook là hết chuyến !:)
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,921
Động cơ
383,088 Mã lực
Đố cụ tại sao lại không làm thế được?
Tương tự như con ruồi bay tại chỗ trong oto đúng ko cụ. Nó đứng yên nhưng thực chất là di chuyển cùng tốc độ oto :D
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
8,170
Động cơ
449,707 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
2 ông lớn cạnh tranh sát ván đến như thế này thế mà vẫn lọt dc khe cho Embraer.
Mấy chú SuperJet với C919 chắc chỉ để quảng cáo.
Cậu còi nhà mình chọn Embraer, trần đời tôi chưa bao giờ thấy loại máy bay nào ko ngả dc ghế dù chỉ 1 tý tẹo như Embraer 195 chặng HAN- Côn Sơn - Phải chăng cậu còi cố tình lựa chọn options như vậy cho rẻ Cụ nhỉ?
Sướng chán cho với transit ở Sg rồi cưỡi con đò già atr72 cụ ơi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,825
Động cơ
410,725 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tương tự như con ruồi bay tại chỗ trong oto đúng ko cụ. Nó đứng yên nhưng thực chất là di chuyển cùng tốc độ oto :D
Vâng, do lực hấp dẫn mà Trái đất quay kéo theo cả khối khí quyển bao quanh nó. Nên khi anh đứng yên trong không khí thực ra là anh đang quay cùng Trái đất.

Nếu không khí không quay cùng Trái đất thì trên mặt đất lúc nào cũng có cuồng phong khủng khiếp và không có sinh vật nào sống được.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Tôi cũng nghĩ như cụ. Ngồi máy bay trên 5 tiếng là muốn phát điên fat rồ.
Cứ 3 tiếng transit phát là đẹp. Đi mua bán, cafe thuốc lá, ăn uống tý đỡ mỏi người rồi lên bay tiếp.
Lần đầu tiên tôi đi đường dài gần tuần lễ lăn lóc trên máy bay và các sân bay.
năm 1991 nay HN- Yerevan - Calcutca - Bombay - Dubai - Muscu - hamburg - Algeri.
Ngày đó bay IL 86 còn dc hút thuốc lá phì phèo trên máy bay cơ. Nghĩ lại sợ hãi kinh hồn khi máy bay vào ổ gà thì bị vặn, xoắn kêu kẽo kẹt như bụi tre gặp gió ấy. Cảm giác giống ngồi xe khách IFA
Không thực tế vì ngày nay có thêm màn kiểm soát an ninh, rà soát soi người và đồ xách tay qua cổng từ, mất nhiều thời gian và khó chịu lắm như cởi giày, cởi thắt lưng, bỏ áo khoác ra, rồi thì máy tính, Ipad, ví tiền bày ra khay nhựa để soi. Nếu 3 tiếng transit cho chuyến bay kéo dài thì chết mệt vì soi chiếu, kể cả mỗi lần transit cũng soi như thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
3,114
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Vâng, do lực hấp dẫn mà Trái đất quay kéo theo cả khối khí quyển bao quanh nó. Nên khi anh đứng yên trong không khí thực ra là anh đang quay cùng Trái đất.

Nếu không khí không quay cùng Trái đất thì trên mặt đất lúc nào cũng có cuồng phong khủng khiếp và không có sinh vật nào sống được.
Kiến thức này học từ hồi phổ thông, mà giờ phải có còm cụ nhắc mới hiểu lại ạ! :-bd
 

May.day.pan.pan

Đi bộ
Biển số
OF-790879
Ngày cấp bằng
19/9/21
Số km
1
Động cơ
22,810 Mã lực
Tuổi
30
Kiểu gì chẳng có 1 chặng ANC tiếp dầu như 90% các hãng khác. Nếu không payload còn mấy đâu cụ.
Bay Mỹ thì cứ Boeing mà chơi. Không lẽ kỹ thuật lại chờ thợ Airbus chuyển sân!
Áp ETOPS 180 vào là hết tính kiểu đường bay thẳng như anh báo tính trên giấy ngay.
Và món gió: không lẽ lúc đi gió ngược, về vẫn ngược gió. Anh nhà báo chém gió mà không nghĩ, đường bay thương mại ảnh hưởng của gió tính theo mùa - chứ không theo chuyến :))
Chào bác, em là tác giả bài viết. Thật vui khi được làm sáng tỏ một vài chi tiết đang khiến bác băn khoăn.

Về vấn đề ETOPS. Mời bác xem file nháp bài viết của em trên Drive qua ảnh đính kèm. Thực tế em đã dự định đề cập qua, có lịch sử chỉnh sửa vào ngày 17-9 làm chứng đó ạ. Tuy nhiên, để biết chính xác độ dài hành trình thì phải đo bằng phần mềm Flight Planning. Em không phải phi công nên không có nó và cũng không muốn áng chừng, vì như vậy thì không khác nào thầy bói xem voi. Nên sau khi đắn đo, em quyết định bỏ chi tiết này đi, giữ nguyên 7100nm. Bản chất chuyến đi không thay đổi đáng kể vì đằng nào tàu cũng thiếu tầm bay, và em tin chắc bác biết rằng đường kẻ trên bản đồ mang tính chất tượng hình, chứ không đại diện cho tuyến không lưu của tàu!

Còn chuyện gió ngược, không may bác đọc bài chưa kỹ. Ngay khi bắt đầu phân tích em đã đề cập là gió mạnh nhất vào mùa đông. Sau khi kết luận, em lại tiếp tục lưu ý là 'chiều đi sẽ có kịch bản khác do được bay xuôi gió'. Bài viết quá dài hẳn đã khiến bác bỏ sót?!

Hy vọng em đã giúp bác đã nhìn nhận hai vấn đề trên chuẩn xác hơn.
Trân trọng!

IMG_20210919_140835_edit_96984500624782.jpg
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,466
Động cơ
422,276 Mã lực
Nơi ở
.
Sướng chán cho với transit ở Sg rồi cưỡi con đò già atr72 cụ ơi.
Thật lòng tôi thích bay ATr72 lắm bởi vì chặng ngắn. Nó bay chậm và rất thấp, nếu ngồi dc chỗ nào mà cửa sổ sạch sẽ trong trẻo ngắm cảnh thì rất tuyệt.
Tôi có may mắn dc bay ATR72 khoảng 30 phút vòng quanh Côn Đảo bởi vì gió chướng thổi mạnh ko hạ cánh nổi. Cảnh đẹp lắm, ko muốn hạ cánh nhất là đoạn qua vịnh Đầm Tre
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Chào bác, em là tác giả bài viết. Thật vui khi được làm sáng tỏ một vài chi tiết đang khiến bác băn khoăn.

Về vấn đề ETOPS. Mời bác xem file nháp bài viết của em trên Drive qua ảnh đính kèm. Thực tế em đã dự định đề cập qua, có lịch sử chỉnh sửa vào ngày 17-9 làm chứng đó ạ. Tuy nhiên, để biết chính xác độ dài hành trình thì phải đo bằng phần mềm Flight Planning. Em không phải phi công nên không có nó và cũng không muốn áng chừng, vì như vậy thì không khác nào thầy bói xem voi. Nên sau khi đắn đo, em quyết định bỏ chi tiết này đi, giữ nguyên 7100nm. Bản chất chuyến đi không thay đổi đáng kể vì đằng nào tàu cũng thiếu tầm bay, và em tin chắc bác biết rằng đường kẻ trên bản đồ mang tính chất tượng hình, chứ không đại diện cho tuyến không lưu của tàu!

Còn chuyện gió ngược, không may bác đọc bài chưa kỹ. Ngay khi bắt đầu phân tích em đã đề cập là gió mạnh nhất vào mùa đông. Sau khi kết luận, em lại tiếp tục lưu ý là 'chiều đi sẽ có kịch bản khác do được bay xuôi gió'. Bài viết quá dài hẳn đã khiến bác bỏ sót?!

Hy vọng em đã giúp bác đã nhìn nhận hai vấn đề trên chuẩn xác hơn.
Trân trọng!

IMG_20210919_140835_edit_96984500624782.jpg
Chà, bác biết tụi em đang trong cõi Ọp bàn về bài viết luôn hehe. Welcome bác. Lấy cái nick MAY DAY PAN PAN kinh quá.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Thật lòng tôi thích bay ATr72 lắm bởi vì chặng ngắn. Nó bay chậm và rất thấp, nếu ngồi dc chỗ nào mà cửa sổ sạch sẽ trong trẻo ngắm cảnh thì rất tuyệt.
Tôi có may mắn dc bay ATR72 khoảng 30 phút vòng quanh Côn Đảo bởi vì gió chướng thổi mạnh ko hạ cánh nổi. Cảnh đẹp lắm, ko muốn hạ cánh nhất là đoạn qua vịnh Đầm Tre
Đặc trưng của ATR72 khi đáp ở Cỏ Ống là bị hẫng khi approach, nhẹ thì 1 phát, nặng thì 3-4 phát hehe.
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
8,170
Động cơ
449,707 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Thật lòng tôi thích bay ATr72 lắm bởi vì chặng ngắn. Nó bay chậm và rất thấp, nếu ngồi dc chỗ nào mà cửa sổ sạch sẽ trong trẻo ngắm cảnh thì rất tuyệt.
Tôi có may mắn dc bay ATR72 khoảng 30 phút vòng quanh Côn Đảo bởi vì gió chướng thổi mạnh ko hạ cánh nổi. Cảnh đẹp lắm, ko muốn hạ cánh nhất là đoạn qua vịnh Đầm Tre
Em thì chịu cụ à. K thể ngồi nổi con đò già đấy được
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,573
Động cơ
539,125 Mã lực
Cực hình cụ ah. E từng bay những chuyến 20 tiếng nonstop, cảm giác mũi bị khô rát rất khó chịu. Tính e đi mb lại không ngủ được, thỉnhg thoảng chợp mắt dc chút thì mb nó lại rung lắc long sòng sọc lên vì gặp thời tiết xấu làm e hết hồn vía, chân ngồi nhiều như bị phù nề + e nghiện thuốc nhưng ko được hút suốt 20 tiếng, tóm lại cực hình.
Nhưng không có lựa chọn nào khác hơn thì đành phải chịu tra tấn thể xác lẫn tinh thần vậy, ai bảo e thích đi chơi :))
Thế cụ giống em, đi mb ko ngủ dc vì thấp thỏm. Đi ị cứ phải bám chắc vào tay cầm còn đầu lúc nào cũng nghĩ cái wc sẽ bị giật bay ra ngoài. Giờ em đỡ sợ hơn chứ trước đi wc xong ko dám bấm vòi giật nước
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,812
Động cơ
794,235 Mã lực
Chào bác, em là tác giả bài viết. Thật vui khi được làm sáng tỏ một vài chi tiết đang khiến bác băn khoăn.

Về vấn đề ETOPS. Mời bác xem file nháp bài viết của em trên Drive qua ảnh đính kèm. Thực tế em đã dự định đề cập qua, có lịch sử chỉnh sửa vào ngày 17-9 làm chứng đó ạ. Tuy nhiên, để biết chính xác độ dài hành trình thì phải đo bằng phần mềm Flight Planning. Em không phải phi công nên không có nó và cũng không muốn áng chừng, vì như vậy thì không khác nào thầy bói xem voi. Nên sau khi đắn đo, em quyết định bỏ chi tiết này đi, giữ nguyên 7100nm. Bản chất chuyến đi không thay đổi đáng kể vì đằng nào tàu cũng thiếu tầm bay, và em tin chắc bác biết rằng đường kẻ trên bản đồ mang tính chất tượng hình, chứ không đại diện cho tuyến không lưu của tàu!

Còn chuyện gió ngược, không may bác đọc bài chưa kỹ. Ngay khi bắt đầu phân tích em đã đề cập là gió mạnh nhất vào mùa đông. Sau khi kết luận, em lại tiếp tục lưu ý là 'chiều đi sẽ có kịch bản khác do được bay xuôi gió'. Bài viết quá dài hẳn đã khiến bác bỏ sót?!

Hy vọng em đã giúp bác đã nhìn nhận hai vấn đề trên chuẩn xác hơn.
Trân trọng!

IMG_20210919_140835_edit_96984500624782.jpg
Bài cụ hay, cụ nên mở diễn đàn maybayfun.net
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top