[Funland] Airbus A350 - Boeing 787: Phi cơ nào hợp bay thẳng đi Mỹ

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,240
Động cơ
553,297 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Đây là đường bay thực tế từ New York tới Hongkong trên B777 - 300ER năm 2018. Nhà Cháu chụp qua màn hình đa phương tiện và thỉnh thoảng kiểm tra bằng Here We Go vì sợ mái bai báo sai ! :))

20180626_024350.jpg


Lúc taxi ở HKG !

20180626_061743.jpg
 

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
242
Động cơ
218,810 Mã lực
Phần lớn Airbus có ghế rộng hơn máy bay tương đương của Boeing cụ ạ.
A320 > 737
777 (9 ghế hàng ngang)>A330>A350>787>777 (10 ghế hàng ngang)
Em ko biết thông số nhưng em ngồi Boeing thấy để chân thoải mái hơn. Nên cứ bay đường dài là em ưu tiên Boeing.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,240
Động cơ
553,297 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Đây là phòng chờ của sân bay Toronto Pearson (YYZ) với 1 lượng nhiều khủng khiếp máy tính bảng công cộng. Đây đều là những chuyến bay thẳng sang tận bờ Đông Bắc Mỹ.

20180624_231836.jpg
20180624_231848.jpg


20180624_232108.jpg
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Em ko biết thông số nhưng em ngồi Boeing thấy để chân thoải mái hơn. Nên cứ bay đường dài là em ưu tiên Boeing.
Duỗi chân thoải mái tuỳ thuộc vào khoảng cách giữa các ghê theo hàng dọc, cái này mỗi hãng khác nhau. Tỷ lệ ghế theo hàng dọc đc xếp gần như tối đa nhất có thể dẫn đến bí chân không duỗi được có thể cảm nhận rõ nhất là trên các hãng giá rẻ, cùng loại tàu bay đó, ngồi hãng truyền thống với giá rẻ sẽ cảm nhận được rõ ngay.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,587
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Hiện tại thì các hãng chuyên Cargo hoặc Combi em thấy cũng đã dừng B747 rồi. Đưa B777 cũ vào làm chở Cargo. Từ đầu SGN, các hãng Fedex, UPS, DHL hay Korean Air Cargo, China Airlines Cargo là 1 số hãng trc đây còn thấy có B747 Cargo đi/đến SGN. Giờ cũng không thấy nữa.
Đầu HN cargo B747 có nhiều, các hãng như Korean Air, Cargo Lux, China Airlines, Global Air, Asiana, Atlas, Singapore, Air Bridge, Polar Air, Air ACT .. Các hãng dùng B777 cũng nhiều như Qatar, Etihad, Ethiopian Air, Emirate, Eva Air, Korean Air.. Vài hãng nhỏ dùng B737.
 

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
242
Động cơ
218,810 Mã lực
Duỗi chân thoải mái tuỳ thuộc vào khoảng cách giữa các ghê theo hàng dọc, cái này mỗi hãng khác nhau. Tỷ lệ ghế theo hàng dọc đc xếp gần như tối đa nhất có thể dẫn đến bí chân không duỗi được có thể cảm nhận rõ nhất là trên các hãng giá rẻ, cùng loại tàu bay đó, ngồi hãng truyền thống với giá rẻ sẽ cảm nhận được rõ ngay.
Em so sánh ở cùng hãng VNA thôi.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,240
Động cơ
553,297 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Duỗi chân thoải mái tuỳ thuộc vào khoảng cách giữa các ghê theo hàng dọc, cái này mỗi hãng khác nhau. Tỷ lệ ghế theo hàng dọc đc xếp gần như tối đa nhất có thể dẫn đến bí chân không duỗi được có thể cảm nhận rõ nhất là trên các hãng giá rẻ, cùng loại tàu bay đó, ngồi hãng truyền thống với giá rẻ sẽ cảm nhận được rõ ngay.
Hình như khoảng cach giữa 2 hàng ghế hạng phổ thông của các hãng cũng chỉ hơn kém nhau 1 inch thôi Cụ ạ !
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em ko biết thông số nhưng em ngồi Boeing thấy để chân thoải mái hơn. Nên cứ bay đường dài là em ưu tiên Boeing.
Ghế máy bay có 2 thông số: độ rộng ghế và khoảng cách giữa các hàng ghế. Độ rộng ghế thì gần như cố định theo loại máy bay, còn khoảng cách ghế thì tuỳ thuộc vào từng hãng.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,176
Động cơ
517,828 Mã lực
Chưa hãng nào làm ghế kiểu xe khách giường nằm các cụ nhỉ. Hôm nào đông bắt thêm khách cho ngồi hành lang kiếm thêm.
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,284
Động cơ
-25,262 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
GV còn có bus đi Nội Bài 9000đ ;))
Đi Mỹ rẻ nhất có China Southern qua Quảng Châu.
Cụ chuẩn giá rẻ, ăn ngon mỗi tội 380 giường nằm bé ko thiết kế rieng tư như tụi khác, giống kiểu vnam airline, 2 ông cạnh nhau nằm vẫn phải đi qua nhau…nằm 380 của sing hay emirates khác hẳn, cháu chỉ ước 1 lần được nằm phòng riêng hehe
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Hình như khoảng cach giữa 2 hàng ghế hạng phổ thông của các hãng cũng chỉ hơn kém nhau 1 inch thôi Cụ ạ !
Hơn nhiều cụ ạ, em tính còm luôn mà cũng ráng tìm số liệu 1 tý.

- Tàu A321 của VJ có 40 hàng ghế: 6x40 = 240 ghế, trừ không có hàng 13 và 2 hàng chỉ có 4 ghế là trừ 10. Vậy VJ xếp full 230 ghế trên tàu A321 của mình.

- Tàu A321 cùng dòng, cùng ver của VN, xếp tối đa 196 ghế Y (không có hạng thương gia). Vậy cùng 1 tàu, 2 hãng đã chênh nhau hơn 30 ghế.

Nhẩm tính ra theo chiều dài máy bay thì cụ tính được khoảng cách giữa 2 ghế của 2 hãng đó. 1 số hãng còn gỡ luôn vách ngăn để tăng tối đa ghế như Cebu.

IMG_4511.JPG
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,534
Động cơ
232,569 Mã lực
Tuổi
48
Hồi trước em thấy nói Ryan Air bán cả vé đứng, có cụ nào đi thử chưa xin review :)
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,976
Động cơ
502,595 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Phần lớn Airbus có ghế rộng hơn máy bay tương đương của Boeing cụ ạ.
A320 > 737
777 (9 ghế hàng ngang)>A330>A350>787>777 (10 ghế hàng ngang)
330 thân ngag bé hơn 787 khoảng 20cm, bé hơn 350 30cmcho nên chỉ dc 8 ghế/hàng (cấu hình 2-4-2). 787 và 350 thì đa số các hãng xếp ghế cấu hình 3-3-3 trog khi thân rộng hơn 330 chut cho nên ghế bé hơn. Lối đi thì chắc như nhau giữa các loại tàu do đảm bảo vận chuyển xuất ăn cũng như đảm bảo an toàn. :-?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
330 thân ngag bé hơn 787 khoảng 20cm, bé hơn 350 30cmcho nên chỉ dc 8 ghế/hàng (cấu hình 2-4-2). 787 và 350 thì đa số các hãng xếp ghế cấu hình 3-3-3 trog khi thân rộng hơn 330 chut cho nên ghế bé hơn. Lối đi thì chắc như nhau giữa các loại tàu do đảm bảo vận chuyển xuất ăn cũng như đảm bảo an toàn. :-?
Em có chiều cao trung bình* nên nhạy với độ rộng ghế và khoảng cách ghế lắm.
Economy ngồi thích nhất là 767, kém một chút là A330, sau đó đến sau đó đến 777 kiểu cũ 9 ghế. A350 hơi chật một chút. 787 và 777 (3-4-3) em bị kẹp cứng.
737 và A380 em chưa được ngồi.


*: Trung bình Canada :D
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đây là đường bay thực tế từ New York tới Hongkong trên B777 - 300ER năm 2018. Nhà Cháu chụp qua màn hình đa phương tiện và thỉnh thoảng kiểm tra bằng Here We Go vì sợ mái bai báo sai ! :))

20180626_024350.jpg


Lúc taxi ở HKG !

20180626_061743.jpg
Sao 2018 lại phải đi vòng tránh Nga cụ nhỉ? Đi thắng nó thế này cơ:
1632242835844.png


À bay thẳng qua Bắc cực không có sân bay để hạ cánh khẩn cấp nếu cần.
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,976
Động cơ
502,595 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Em có chiều cao trung bình* nên nhạy với độ rộng ghế và khoảng cách ghế lắm.
Economy ngồi thích nhất là 767, kém một chút là A330, sau đó đến sau đó đến 777 kiểu cũ 9 ghế. A350 hơi chật một chút. 787 và 777 (3-4-3) em bị kẹp cứng.
737 và A380 em chưa được ngồi.


*: Trung bình
hế 330 (2-4-2) dc 46cm rộng, ttog khi 787 và 350 (3-3-3) cũng dao động 46-47 cm rộng. Như thế coi như là ngag nhau rồi.
Em có chiều cao trung bình* nên nhạy với độ rộng ghế và khoảng cách ghế lắm.
Economy ngồi thích nhất là 767, kém một chút là A330, sau đó đến sau đó đến 777 kiểu cũ 9 ghế. A350 hơi chật một chút. 787 và 777 (3-4-3) em bị kẹp cứng.
737 và A380 em chưa được ngồi.


*: Trung bình Canada :D
Ghế 330 (2-4-2) dc 46cm rộng, trog khi 787 và 350 (3-3-3) ghế cũng dao động 46-47 cm rộng. Như thế coi như là ngag nhau rồi. Riêng 777 có độ rộng thân hơn, cấu hình 3-3-3 thì ghế dc 47cm trog khi cấu hình 3-4-3 thì ghế chỉ dc 43cm thôi.
Chiều rộng khoang của:
A330: 5.27m
787: 5.49m
350: 5.61m
777: 5.86m
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Ghế 330 (2-4-2) dc 46cm rộng, trog khi 787 và 350 (3-3-3) ghế cũng dao động 46-47 cm rộng. Như thế coi như là ngag nhau rồi. Riêng 777 có độ rộng thân hơn, cấu hình 3-3-3 thì ghế dc 47cm trog khi cấu hình 3-4-3 thì ghế chỉ dc 43cm thôi.
Chiều rộng khoang của:
A330: 5.27m
787: 5.49m
350: 5.61m
777: 5.86m
Em thấy so với A330 thì ghế A350 chật hơn 1 chút, 787 chật hơn hẳn (Em đi Thai Airways).
Còn 777 3-4-3 thì đúng là ác mộng, cả đêm cọ vai với người bên cạnh. Cũng tại vai em khá rộng, và vai mấy thằng Tây ngồi hai bên còn rộng hơn :D.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực

Quyết Còi đã bay, không biết có delay không.
Bamboo Airways khai thác chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Việt - Mỹ
Chuyến bay của Bamboo Airways lần đầu tiên từ Việt Nam đến Mỹ cất cánh từ sân bay Nội Bài lúc 19h55 chiều 23/9.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,426
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thông tin thớt
Đang tải
Top