Thật bình này ko thế chủ thớt. Đây chỉ là ắc quy kín màThấy cái hình ắc quy của xe điện Vinfast thế hệ sau không phải "châm nước bình" như ngày xưa nữa.
Liệu loại ắc quy mới quy trình nạp xả, vận hành đã tốt và sạch hơn chưa?
Thật bình này ko thế chủ thớt. Đây chỉ là ắc quy kín màThấy cái hình ắc quy của xe điện Vinfast thế hệ sau không phải "châm nước bình" như ngày xưa nữa.
Liệu loại ắc quy mới quy trình nạp xả, vận hành đã tốt và sạch hơn chưa?
Nó ghi rõ là Gel battery.Thật bình này ko thế chủ thớt. Đây chỉ là ắc quy kín mà
Con trâu điên này nếu xe chính hãng đừng có đùa với nó. Klara so với nó chưa biết mửu nào cắn mửu nào đâu. Về độ bền con này đã được kiểm chứng. Dáng xe ko so bè nhoé.Các bác đây đang quá là khéo lo mà cụ, như con Giant này nhà em còn chạy được 3 năm chưa thấy accu có hiện tượng gì đây. Mà có thay accu hãng tính 1700k cả bộ, cũng chả đắt mấy:
Chả lẽ con xe máy điện Vinfast không ngon hơn con Giant này hay sao đây ta!
Cụ phán vậy là chuẩn rồi, vì đến giờ phút này thì cụ cũng như em hầu như mới chỉ được sờ vào cái vòi con Klara mà thui!Con trâu điên này nếu xe chính hãng đừng có đùa với nó. Klara so với nó chưa biết mửu nào cắn mửu nào đâu. Về độ bền con này đã được kiểm chứng. Dáng xe ko so bè nhoé.
Ko rõ made in gì nhỉ? Chilwee nghe như ở đài loan sangThấy cái hình ắc quy của xe điện Vinfast thế hệ sau không phải "châm nước bình" như ngày xưa nữa.
Liệu loại ắc quy mới quy trình nạp xả, vận hành đã tốt và sạch hơn chưa?
Tàu giả đài loanKo rõ made in gì nhỉ? Chilwee nghe như ở đài loan sang
Em search phát thì ra acquy của Tàu
Trước xe điện nhà em hết ắc quy lắp ắc quy đồng nai chạy ầm ầm mà . Ắc quy khô gì đó thôi .
Như vậy là mua đồ tàu về lắp lên chứ có cái méo gì hàng việt đâu nhỉ ?
Thép làm khung cũng tàu nốt , mình chỉ hàn với sơn khung ?
Đội ngũ thiết kế của VF theo mình nghĩ thời điểm này chỉ là gửi request order và soi giá tính toán chi phí chứ chưa đủ khả năng nghiên cứu từ đầu. Theo mình hiểu là thế này, toàn bộ giải pháp cho xe điện Klara là của Bosch phát triển. Bộ acquy trên đi theo giải pháp đó. VF đếch có quyền hạn gì can thiệp vào hay thay đổi gói giải pháp đó cả. Ngay cả bọn acquy nội muốn vào được mình nghĩ phải thông qua Bosch và mang sản phẩm chào hàng test đúng và đủ theo yêu cầu bosch, việc đó không thể xong một sớm một chiều được.Ắc qui thì tương đương, động cơ công suất như nhau, hà cớ gì con xe của Vinfast lại phải cõng thân nặng hơn các con xe máy điện bây giờ nhỉ? Đội thiết kế của Vinfast có vấn đề gì không nhỉ? Hay là Vinfast có đội thiết kế không nhỉ?
Oto bình thường xài ác quy nước. Nếu loại tốt phải xài hơn 5 năm. Em có con 2b honda ab nhập Thái từ 2008 tới h mới yếu. Em nghịch khui ra đổ nước máy vào, chả sạc siếc gì lại mạnh đề ầm ầm.Khác gì ác quy ôtô, 2 năm em thay bình mới, là ác quy khô bình thường,còn ác quy lithium thì đắt gấp vài lần nhưng đỡ ảnh hưởng đến môi trường.
Cụ không hiểu vấn đề rồi, hệ thống vận hành của con xe điện chỉ cùng pin và động cơ, giờ ông vác thân xe nặng hơn, hệ thống hoa lá cành hơn (3G, hê thống giám sát) thì tất nhiên là công năng sẽ giảm đi rồi. Kiểu như máy 1.2 của morning phải cõng cái xác của mẹc E ý.Đội ngũ thiết kế của VF theo mình nghĩ thời điểm này chỉ là gửi request order và soi giá tính toán chi phí chứ chưa đủ khả năng nghiên cứu từ đầu. Theo mình hiểu là thế này, toàn bộ giải pháp cho xe điện Klara là của Bosch phát triển. Bộ acquy trên đi theo giải pháp đó. VF đếch có quyền hạn gì can thiệp vào hay thay đổi gói giải pháp đó cả. Ngay cả bọn acquy nội muốn vào được mình nghĩ phải thông qua Bosch và mang sản phẩm chào hàng test đúng và đủ theo yêu cầu bosch, việc đó không thể xong một sớm một chiều được.
Ngay cả thông số xạc 350 lần trên kia có thể Bosch đã nghiên cứu đẩy số lần xạc lên được cao hơn. Vì theo bài dưới đây mình phát hiện ra cell 18650 trong bộ pin lithium của mẫu Klara chạy pin là sử dụng pin LG MJ1. Mà cell LG MJ1 thì theo thông số LG thì Cycle life 400 cycles (xạc được 400 lần), trong khi đó bộ pin bosch công bố là 1000 lần. Bosch thì chắc chắn nó không nói phét rồi, vậy có thể 1 là nó đo cycle xạc từ 100% cho đến khi xạc được khoảng 50-60% so với cách đo của LG là theo chu kỳ good lifetime, tức là đến khi chỉ còn 70% trở lên, 2 là bọn bosch có giải pháp nâng cycle charges lên cao hơn (à, còn thứ 3 là có thể bọn tinhte viết sai mã pin LG, vì nhiều mã LG có cycle life 1000 lần xạc lắm).
https://tinhte.vn/threads/chi-tiet-nen-tang-bosch-escooter-system-tren-xe-dien-vinfast-khac-biet-nho-kha-nang-ket-noi.2876021/
https://batterybro.com/blogs/18650-wholesale-battery-reviews/40773059-new-lg-mj1-18650-battery-review-3500mah
Đó là gói giải pháp bosch, VF nó ko tự chế ra được đâu. Đừng so nó với bọn xe tàu cắt đủ mọi tính năng hay thành phần an toàn đi. Bọn xe điện tàu xịn, đài loan (như kymco Many EV với nền tảng iONEX), châu âu cũng vậy thôi. Về việc này thì đừng có dìm VF quá, họ làm thế là ngon rồi, mỗi tội muốn ngon thì giá phải cao hơn thôi. Không hiểu bác chê cái gì ?Cụ không hiểu vấn đề rồi, hệ thống vận hành của con xe điện chỉ cùng pin và động cơ, giờ ông vác thân xe nặng hơn, hệ thống hoa lá cành hơn (3G, hê thống giám sát) thì tất nhiên là công năng sẽ giảm đi rồi. Kiểu như máy 1.2 của morning phải cõng cái xác của mẹc E ý.
Có hai loại .một dùng pin lithium,một dùng ắcquy mà cụ,cái cụ chụp thì là ắc quy,cũng giống như ắc quy các loại xe điện đang dùng trên thị trường thôi mà.Thấy cái hình ắc quy của xe điện Vinfast thế hệ sau không phải "châm nước bình" như ngày xưa nữa.
Liệu loại ắc quy mới quy trình nạp xả, vận hành đã tốt và sạch hơn chưa?
Đang nói trên vấn đề kỹ thuật mà cụ trả lời dsaix bôi quá. Nói cụ dễ hiểu là máy 1.2 thì phù hợp với xe hạng A, chứ không ai làm xe hạng C cả. Ở đây em cũng thắc mắc tương tự thôi, với pin và công suất động cơ như thế thì thiết kế có tối ưu hay chưa vì xác xe là tương đối nặng. Em đang nói trường hợp ắc qui axit chì nhé, noa giống hệt các xe máy điện khác.Đó là gói giải pháp bosch, VF nó ko tự chế ra được đâu. Đừng so nó với bọn xe tàu cắt đủ mọi tính năng hay thành phần an toàn đi. Bọn xe điện tàu xịn, đài loan (như kymco Many EV với nền tảng iONEX), châu âu cũng vậy thôi. Về việc này thì đừng có dìm VF quá, họ làm thế là ngon rồi, mỗi tội muốn ngon thì giá phải cao hơn thôi. Không hiểu bác chê cái gì ?
Mình cũng có phản biện xe điện VF bên topic "công trường nhà máy vf" nhưng phản biện ở khía cạnh nói chi phí sử dụng xe điện VF rẻ hơn xe xăng là không đúng, chứ những công nghệ hay thiết kế trên (dĩ nhiên đếch phải của VF nghĩ ra, nó đi thuê thôi) như vậy là rất ổn. Việc này là đáng hoan nghênh hơn là bỉ bôi nó.
Chắc chắn là nó tối ưu theo tiêu chuẩn vận hành của thằng giữ bản quyền là Bosch. Còn đi so kiểu với bọn xe tầu bán đầy rẫy ở VN thì không chấp, và cũng không thể căn cứ cái tiêu chuẩn của bọn này và thực ra thì làm mẹ gì có tiêu chuẩn ở bọn xe ruồi, xe gà xe vịt tàu điện đang bán đầy rẫy ngoài thị trường. Cái đơn giản nhất là chắc chắn xe Vin Bosch có thêm tiêu chuẩn an toàn khi vận hành so với bọn xe tầu lởm. So thế khác đếch gì bọn lấy chi phí con xe Honda vision so sánh với VF Klara mà lờ đi thông số kỹ thuật của 2 thằng rồi bảo dùng xe điện tiết kiệm hơn.Đang nói trên vấn đề kỹ thuật mà cụ trả lời dsaix bôi quá. Nói cụ dễ hiểu là máy 1.2 thì phù hợp với xe hạng A, chứ không ai làm xe hạng C cả. Ở đây em cũng thắc mắc tương tự thôi, với pin và công suất động cơ như thế thì thiết kế có tối ưu hay chưa vì xác xe là tương đối nặng. Em đang nói trường hợp ắc qui axit chì nhé, noa giống hệt các xe máy điện khác.
Đang thắc mắc là nó tối ưu như thế nào thì trả lời như bác bằng hòa. Cụ nhầm cơ bản một cái là hệ thống của Bocsh nó chỉ là frame work, bộ khung, chứ không phải là thiết kế. Chọn lựa dung lượng accu bao nhiêu, công suất động cơ thế nào, tải trọng bao nhiêu là phù hợp là việc của đội thiết kế. Đội thiết kế kém ra hàng lởm, làm cẩn thẩn thì ra hàng tốt phù hợp thị trường. Ở đây nhìn thấy rất rõ là xác con xe đang nặng tương đối so với dung lượng accu và động cơ. Cụ cứ mang Bosch ra dọa ma làm gì nhỉ. Ngược lại nếu VF chứng mình được thiết kế đấy là tối ưu, xe vận hành tốt nhất thì quá ổn. Nhưng mà phải chứng minh, ít nhất là bằng những tham số kỹ thuật, hiểu chửa.Chắc chắn là nó tối ưu theo tiêu chuẩn vận hành của thằng giữ bản quyền là Bosch. Còn đi so kiểu với bọn xe tầu bán đầy rẫy ở VN thì không chấp, và cũng không thể căn cứ cái tiêu chuẩn của bọn này và thực ra thì làm mẹ gì có tiêu chuẩn ở bọn xe ruồi, xe gà xe vịt tàu điện đang bán đầy rẫy ngoài thị trường. So thế khác đếch gì bọn lấy chi phí con xe Honda vision so sánh với VF Klara mà lờ đi thông số kỹ thuật của 2 thằng rồi bảo dùng xe điện tiết kiệm hơn.
Nguyên mẫu hệ thống Bosch eScooter System sử dụng trên xe điện VF. VF không phải hãng duy nhất sử dụng hệ thống này, một số hãng khác cũng đã mua bản quyền áp dụng hệ thống này của Bosch.
Mình trả lời trên rồi đấy, VF có mà tính được kít ấy, thuê hết. Và bọn thiết kế khung vỏ, cân nặng, tải trọng vận hành nó phải theo hệ thống nguyên thủy của Bosch.Đang thắc mắc là nó tối ưu như thế nào thì trả lời như bác bằng hòa. Cụ nhầm cơ bản một cái là hệ thống của Bocsh nó chỉ là frame work, bộ khung, chứ không phải là thiết kế. Chọn lựa dung lượng accu bao nhiêu, công suất động cơ thế nào, tải trọng bao nhiêu là phù hợp là việc của đội thiết kế. Đội thiết kế kém ra hàng lởm, làm cẩn thẩn thì ra hàng tốt phù hợp thị trường. Ở đây nhìn thấy rất rõ là xác con xe đang nặng tương đối so với dung lượng accu và động cơ. Cụ cứ mang Bosch ra dọa ma làm gì nhỉ. Ngược lại nếu VF chứng mình được thiết kế đấy là tối ưu, xe vận hành tốt nhất thì quá ổn. Nhưng mà phải chứng minh, ít nhất là bằng những tham số kỹ thuật, hiểu chửa.
Em tưởng chỉ cần 1 bình là chạy đc rồi ạCỡ 300 lần sạc là bền rồi! Giống con xe máy điện tàu của cháu gái tôi!...
TB cách một ngày nạp một lần, đi được đúng 2 năm là tèo bình, ra Tôn Đức Thắng thay mới 2,5 triệu (bộ 5 bình)
Theo mình nó còn không thể cạnh tranh với con xe xăng 50cc đời mới, chắc chỉ so với mấy con đời cũ. Lấy ví dụ con Honda Dunk 50cc 2017 bán tại thị trường nhật tầm 45 triệu vnd, công suất động cơ hơn 4kW, tiêu thụ 75km/lít xăng, bình xăng 1 gal của nó đi hơn 250km. VF Klara công suất chỉ 1.2kW thôi.95 kg chắc giải quyết được vấn đề đầu xe quá nhẹ , tăng tốc vọt quá . 21 tr giá lại cạnh tranh với xe xăng 50 cc . Thị trường có vẻ không quá lớn