• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Thảo luận] Ắc quy chì dạng gel của xe điện Vinfast Klara liệu đã tốt hơn?

airi

Xe hơi
Biển số
OF-598646
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
108
Động cơ
129,769 Mã lực
Tuổi
44
Mình trả lời trên rồi đấy, VF có mà tính được kít ấy, thuê hết. Và bọn thiết kế khung vỏ, cân nặng, tải trọng vận hành nó phải theo hệ thống nguyên thủy của Bosch.

Còn bạn cứ bám lý do xác xe nặng so với dung lượng aquy + động cơ, vậy hỏi lý do đó bạn dựa trên cái gì, xe tầu mười mấy củ bán ngoài thị
trường à ?

Mà có vẻ như bạn hỏi kiểu dò hỏi thông số kỹ thuật hay thiết kế ấy nhỉ, he he. Cái này khó à nha, ai lại công bố thông tin thiết kế chuyên sâu này lên mạng bao giờ.
Hehe, tò mò thì tìm hiểu thôi bạn ạ, nếu thiết kế ổn thì ủng hộ, mình chả yêu hay ghét VF gì cả, cũng không có nhu cầu mua xe VF hay xe nào khác cả. Cơ bản là quan tâm xem thiết kế có phù hợp không thôi. Nhưng mình ghét nhất là kiểu mind-set là hệ thống của Bosch thì tương đương ngon, ngon hay không thì phải xét nhé.
Còn đã quan tâm đến thiết kế thì đương nhiên là phải tìm hiểu tham số rồi, không thì quá bằng thầy bói mù à. Cũng chả khó như bạn nghĩ đâu, ví dụ như khoảng 10 phút thì mình đã biết là động cơ 50 cc là khoang 4,3 sức ngựa, 125cc là 9,7 sức ngựa, còn động cơ điện là khoảng 1 ngựa, nói chung là yếu. Tỷ lệ power per weight của xăng cỡ khoảng 0,43, chắc là tối ưu, mình tìm hiểu thêm chút là ra đối với xe điện là đánh giá được thôi. Có vẻ bạn cũng dân kỹ thuật, tốt nhất là phân tích trên những con số, chia sẻ thông tin cho cộng đồng, chứ cứ lải nhải điệ khúc hệ thống Bosch, cứ như là sale nửa mùa.
 

dibo

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-379
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,016
Động cơ
586,915 Mã lực
Hehe, tò mò thì tìm hiểu thôi bạn ạ, nếu thiết kế ổn thì ủng hộ, mình chả yêu hay ghét VF gì cả, cũng không có nhu cầu mua xe VF hay xe nào khác cả. Cơ bản là quan tâm xem thiết kế có phù hợp không thôi. Nhưng mình ghét nhất là kiểu mind-set là hệ thống của Bosch thì tương đương ngon, ngon hay không thì phải xét nhé.
Còn đã quan tâm đến thiết kế thì đương nhiên là phải tìm hiểu tham số rồi, không thì quá bằng thầy bói mù à. Cũng chả khó như bạn nghĩ đâu, ví dụ như khoảng 10 phút thì mình đã biết là động cơ 50 cc là khoang 4,3 sức ngựa, 125cc là 9,7 sức ngựa, còn động cơ điện là khoảng 1 ngựa, nói chung là yếu. Tỷ lệ power per weight của xăng cỡ khoảng 0,43, chắc là tối ưu, mình tìm hiểu thêm chút là ra đối với xe điện là đánh giá được thôi. Có vẻ bạn cũng dân kỹ thuật, tốt nhất là phân tích trên những con số, chia sẻ thông tin cho cộng đồng, chứ cứ lải nhải điệ khúc hệ thống Bosch, cứ như là sale nửa mùa.
Mình cũng tìm hiểu dựa trên kiến thức kỹ thuật thôi. Xe nó ổn đấy bạn, hệ thống bosch cũng rất ngon lành ở thời điểm hiện tại, đặc biệt hệ động cơ. Đến một vài liên doanh Honda china cũng đang sử dụng động cơ bosch cho xe điện nội địa TQ của bọn nó sản xuất. Tuy nhiên, cốt lõi của vấn đề là sở hữu công nghệ hay thiết kế thì VF bằng zero, theo mình chí ít cũng trong trung hạn 5 năm tới. Nhưng nếu cứ mua kiểu thế này thì muôn đời đi sau thiên hạ hoặc bị ăn một cầu giá từ thằng OEM, các hãng chuyên xe máy khác như honda, piagio, harley ... hay cả những thằng mới nổi chuyên xe điện như Zero Moto v.v.. đều tự nghiên cứu và phát triển, chắc chi trong tương lai gần bọn nó sẽ ra rầm rầm khi giải quyết được bài toán chi phí.

Đây là 1 mẫu xe đức cũng dùng động cơ bosch nè:
http://www.supersoco.eu/en/technical-specifications-cu-x/

Kymco Many có trọng lượng tương đương nhưng động cơ khỏe hơn, ngang ngửa mẫu xe xăng 50cc truyền thống. Nền tảng công nghệ iONEX còn ngon hơn giải pháp của thằng bosch.
https://ca.e-scooter.co/kymco-many-110-ev/

Hoặc có thể xem cả loạt ở đây:
https://ca.e-scooter.co/

Như mình đã nói ở các post trước đây (không phải topic này), nếu ban nào có nhu cầu 1 chiếc xe máy phụ (không phải xe máy chính) thanh cảnh, thích công nghệ thì Klara là nên mua. Còn nếu tính hiệu quả hay cần xe chinh chiến nhiều khả năng/đa mục đích thì nên mua sau vài năm nữa, khi mọi thứ hạ tầng trạm xạc hay thuê pin đã ổn định hơn và chắc chắn lúc đó cũng xuất hiện các đối thủ cạnh tranh có chất lượng xứng tầm hơn là bọn xe điện lởm đang bán ngoài kia.
 
Chỉnh sửa cuối:

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tăng dung lượng, đồng nghĩa với tăng trọng lượng!
Bộ 5 bình cho xe máy điện TQ tầm 20 kg, nâng lên 40 kg chắc thời gian sử dụng cũng được gấp đôi!
Làm thương mại thì không ai đi theo hướng này cả!
mang theo 20kg là phải tăng công suất động cơphuf hợp với xác xe , kết quả là đi không hơn được nhiều đâu .
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
782
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Nguồn từ trang web nhà SX đây ợ:

Chaowei Power Holdings Limited

http://www.chaowei.com.hk/html/about_profile.php

Trụ sở chính đặt tại huyện Trường Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, các cơ sở sản xuất của Tập đoàn có vị trí chiến lược ở các vùng thuộc 7 tỉnh với nhu cầu cao hơn về pin động cơ chì-chì ở Sơn Đông, Giang Tô, Hà Nam, Chiết Giang, An Huy, Giang Tây và Hà Bắc.

----
Headquartered in Changxing County, Zhejiang Province, the PRC, the Group’s manufacturing facilities are strategically located in regions in seven provinces with the higher demand for lead-acid motive batteries namely in Shandong, Jiangsu, Henan, Zhejiang, Anhui, Jiangxi and Hebei Provinces.
Ơ thế là e ăn cú lừa quả Hồng Kông bên hông Chợ Lớn , cụ mợ nó ăn theo .hk để mạo uy tín #-o
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Chắc đời sau, loại rẻ tiền hơn sẽ dùng ắc quy nội địa cho rẻ. Vấn đề là các nhà sản xuất nội địa kém phát triển quá.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Em ko dìm hàng gì VF đâu nhưng với thông số chỉ same same HKbike or Giant mà giá gấp đôi thì em thấy hơi ảo. Nhất là VF tuyên bố đó là giá ưu đãi chưa tính khấu hao hệ thống. Nếu tính đủ chắc phải gấp 3. Người khác em ko biết chứ em thì sẽ chọn 2 thằng kia dù biết nó ko bền bằng :D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,595
Động cơ
904,332 Mã lực
Ơ thế là e ăn cú lừa quả Hồng Kông bên hông Chợ Lớn , cụ mợ nó ăn theo .hk để mạo uy tín #-o
Thực ra đã nhái Việt rồi thì nhái thêm HK để thêm sang chảnh cũng chẳng sao.
Gì thì các bà cưỡi cái xe này đi ra chợ vẫn vênh được hơn mấy bà đi xe khác vì được trả tiền cao gấp đôi (về Boss thì những cái xe kia vẫn có, khi mua cái xe chẳng bị nhái - vì nó vẫn là xe tầu - cửa hàng còn hướng dẫn chỉ từng chi tiết để phân biệt được Boss xịn và Boss nhái)!
 
Chỉnh sửa cuối:

dogfight

Xe buýt
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
631
Động cơ
512,290 Mã lực

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,595
Động cơ
904,332 Mã lực
Em nghĩ cái xe 50cc kia cũng chưa thể áp đảo được xe đạp điện đâu.
Ít nhất chắc sẽ có nhiều người suy nghĩ như em khi ưu tiên chọn xe đạp điện.
Với tính coi trời bằng vung, chưa hiểu biết nhiều của tụi trẻ thì chính cái động cơ yếu, tốc độ tối đa bị giới hạn này của xe đạp điện sẽ hợp lý hơn.
Nhưng chỉ là 1 cái xe cho 1 giai đọan tạm thời, đi chặng đường ngắn (chắc lên học đại học thì có mua chúng cũng chẳng thèm đi nữa) việc lựa chọn cái xe chỉ cần đầu tư với giá hợp lý cũng lại là suy nghĩ của đại đa số người Việt.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
VN bao nhiêu công ty ắc quy .. sao không ủng hộ hàng VN thế anh
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
350 lần sạc chắc tính giống lần sạc của điện thoại kiểu sạc đc 100% dung lượng pin mới tính là 1 lần sạc chứ ko phải mỗi lần cắm sạc là 1 "lần" đâu
Chính cái sạc-xả lửng rửng mới là cái ảnh hưởng nhiều tới tuổi thọ pile, accu nha.
Kiểu nhà có cái bóng đèn mờ F1 nó quản cái công tắc. Nó bật tắt lập lòe chỉ vài tiếng là đèn tèo.
Đèn cứ thắp liên tục, tuổi thọ có khi kéo cả chục năm :D
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Pin Li-Ion, Li-Po nghe thì có vẻ ưu việt, nhưng khoản cháy nổ thì kinh vãi đái con gà mái, xách dép cho ắc quy chì, nếu lựa chọn hàng ngày phải xạc vài trăm Wh pin trong nhà thì em sẽ chọn ắc quy chì.
Ngày xưa xe Tàu nó còn dùng pin LiFe, loại này ngon hơn Ắc quy chì, kém Li-Po một chút nhưng được cái ếch cháy nổ kinh như Li-Po.
Nhà em còn giữ con IP3 hàng Nhật thần thánh dùng pile Li làm kỷ niệm.
Nó sạc xong thì nổ pile. Ngoác ra nom cứ như là con trai há mồm í.
Hài cực \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Em nghĩ cái xe 50cc kia cũng chưa thể áp đảo được xe đạp điện đâu.
Ít nhất chắc sẽ có nhiều người suy nghĩ như em khi ưu tiên chọn xe đạp điện.
Với tính coi trời bằng vung, chưa hiểu biết nhiều của tụi trẻ thì chính cái động cơ yếu, tốc độ tối đa bị giới hạn này của xe đạp điện sẽ hợp lý hơn.
Nhưng chỉ là 1 cái xe cho 1 giai đọan tạm thời, đi chặng đường ngắn (chắc lên học đại học thì có mua chúng cũng chẳng thèm đi nữa) việc lựa chọn cái xe chỉ cần đầu tư với giá hợp lý cũng lại là suy nghĩ của đại đa số người Việt.
Em nghĩ cũng chẳng yếu đâu. Xe điện của Vin chỉ không đi được tốc độ cao thôi. Chứ độ vọt chắc cũng gớm đấy ợ.
Đặc tính moment xoắn của động cơ điện là khá đều trong toàn dải công suất, do đó ở tốc độ thấp khả năng độ bốc của xe điện chắc chỉ kém em 50cc chút thôi.
Động cơ 50cc - 4,3kW - là công suất cực đại của động cơ và cũng đạt moment xoắn lớn nhất chắc cũng gần mức này cụ ợ. Ở vòng tua thấp thì moment xoắn sẽ thua động cơ điện đấy :D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,595
Động cơ
904,332 Mã lực
Em nghĩ cũng chẳng yếu đâu. Xe điện của Vin chỉ không đi được tốc độ cao thôi. Chứ độ vọt chắc cũng gớm đấy ợ.
Đặc tính moment xoắn của động cơ điện là khá đều trong toàn dải công suất, do đó ở tốc độ thấp khả năng độ bốc của xe điện chắc chỉ kém em 50cc chút thôi.
Động cơ 50cc - 4,3kW - là công suất cực đại của động cơ và cũng đạt moment xoắn lớn nhất chắc cũng gần mức này cụ ợ. Ở vòng tua thấp thì moment xoắn sẽ thua động cơ điện đấy :D
Bỏ qua lý thuyết về động cơ điện, vì chẳng đúng với cái thể loại động cơ Boss giành cho thị trường tầu này.
Để công suất (hay đúng hơn là mô men xoắn) của chúng đủ cao, chắc chúng phải khác và trang bị pin khác.
Em cưỡi mấy cái xe điện khác rồi. Giới hạn tốc độ cao nhất chưa bàn, nhưng để "vọt" thì chúng cực yếu.
Động cơ xăng kiểu gì cũng có hộp số (cái xe 50cc này em chưa quan tâm nên cùng chưa chắc chắn), nhưng những cái xe 50cc ngày xưa thì em lại biết quá rõ. Cái "Kích" thời xưa (tất nhiên 50 của nó là 2 kỳ) cho khối người xuống cống vì bốc đầu bất ngờ. Nhưng bây giờ Chally cũng chạy khá nhiều, vô ý là chết ngay với mấy cái xe này.
Chính vì thế mà em vẫn ưu tiên xe đạp điện cho tụi trẻ con!
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Bỏ qua lý thuyết về động cơ điện, vì chẳng đúng với cái thể loại động cơ Boss giành cho thị trường tầu này.
Để công suất (hay đúng hơn là mô men xoắn) của chúng đủ cao, chắc chúng phải khác và trang bị pin khác.
Em cưỡi mấy cái xe điện khác rồi. Giới hạn tốc độ cao nhất chưa bàn, nhưng để "vọt" thì chúng cực yếu.
Động cơ xăng kiểu gì cũng có hộp số (cái xe 50cc này em chưa quan tâm nên cùng chưa chắc chắn), nhưng những cái xe 50cc ngày xưa thì em lại biết quá rõ. Cái "Kích" thời xưa (tất nhiên 50 của nó là 2 kỳ) cho khối người xuống cống vì bốc đầu bất ngờ. Nhưng bây giờ Chally cũng chạy khá nhiều, vô ý là chết ngay với mấy cái xe này.
Chính vì thế mà em vẫn ưu tiên xe đạp điện cho tụi trẻ con!
Xe máy điện tàu vọt yếu là vì nó được trang bị động cơ quá yếu, một xe máy điện tiêu chuẩn động cơ chỉ vài trăm W, trong khi con động cơ 50cc đã vài kW, do đặc tính của động cơ điện DC là momen khởi động cực lớn nên nếu lắp động cơ khỏe một chút thì nó vọt như Tesla model X luôn :D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,595
Động cơ
904,332 Mã lực
Xe máy điện tàu vọt yếu là vì nó được trang bị động cơ quá yếu, một xe máy điện tiêu chuẩn động cơ chỉ vài trăm W, trong khi con động cơ 50cc đã vài kW, do đặc tính của động cơ điện DC là momen khởi động cực lớn nên nếu lắp động cơ khỏe một chút thì nó vọt như Tesla model X luôn :D
Nó vọt được như Tesla thì những bộ ắc quy cho nó chắc tồn tại được 1 tuần!
Hãy quên tất cả những lý thuyết về động cơ điện đi, mà hãy quay về thực tế với những cái động cơ Bốt cho thị trường tầu (rồi nhập về VN) này.
Chỉ có chúng thì bộ ắc quy cho chúng mới tồn tại được tới cả năm cho lũ trẻ đi học (và phụ huynh chúng mới bỏ tiền ra mua)!

 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Nó vọt được như Tesla thì những bộ ắc quy cho nó chắc tồn tại được 1 tuần!
Hãy quên tất cả những lý thuyết về động cơ điện đi, mà hãy quay về thực tế với những cái động cơ Bốt cho thị trường tầu (rồi nhập về VN) này.
Chỉ có chúng thì bộ ắc quy cho chúng mới tồn tại được tới cả năm cho lũ trẻ đi học (và phụ huynh chúng mới bỏ tiền ra mua)!
Nếu trang bị động cơ lớn hơn thì dung lượng ắc quy cũng phải lớn lên theo, cứ cụ dùng động cơ to mà ắc quy bé thì tèo là đúng rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top