Hehe, tò mò thì tìm hiểu thôi bạn ạ, nếu thiết kế ổn thì ủng hộ, mình chả yêu hay ghét VF gì cả, cũng không có nhu cầu mua xe VF hay xe nào khác cả. Cơ bản là quan tâm xem thiết kế có phù hợp không thôi. Nhưng mình ghét nhất là kiểu mind-set là hệ thống của Bosch thì tương đương ngon, ngon hay không thì phải xét nhé.Mình trả lời trên rồi đấy, VF có mà tính được kít ấy, thuê hết. Và bọn thiết kế khung vỏ, cân nặng, tải trọng vận hành nó phải theo hệ thống nguyên thủy của Bosch.
Còn bạn cứ bám lý do xác xe nặng so với dung lượng aquy + động cơ, vậy hỏi lý do đó bạn dựa trên cái gì, xe tầu mười mấy củ bán ngoài thị
trường à ?
Mà có vẻ như bạn hỏi kiểu dò hỏi thông số kỹ thuật hay thiết kế ấy nhỉ, he he. Cái này khó à nha, ai lại công bố thông tin thiết kế chuyên sâu này lên mạng bao giờ.
Còn đã quan tâm đến thiết kế thì đương nhiên là phải tìm hiểu tham số rồi, không thì quá bằng thầy bói mù à. Cũng chả khó như bạn nghĩ đâu, ví dụ như khoảng 10 phút thì mình đã biết là động cơ 50 cc là khoang 4,3 sức ngựa, 125cc là 9,7 sức ngựa, còn động cơ điện là khoảng 1 ngựa, nói chung là yếu. Tỷ lệ power per weight của xăng cỡ khoảng 0,43, chắc là tối ưu, mình tìm hiểu thêm chút là ra đối với xe điện là đánh giá được thôi. Có vẻ bạn cũng dân kỹ thuật, tốt nhất là phân tích trên những con số, chia sẻ thông tin cho cộng đồng, chứ cứ lải nhải điệ khúc hệ thống Bosch, cứ như là sale nửa mùa.