So sánh Kymco Many với con VF bản axit-chì là hơi khập khiễng, còn nếu so sanh với con pin Li thì tương đối tương đương, cả 2 đều nặng khoảng 95 kg, mặc dù công suất động cơ của Many gấp khoang 3 lần. Khối lượng của Honda Vision cũng là 95 kg, chắc đấy là khối lượng thích hợp khi vận hành và đều thấy điểm chung ở ba dòng xe. Quay trở lại với phiên bản chủ đạo pin axit-chì của VF (bản pin Li giá trên trời chắc ma nó mua), khối lượng tĩnh là 116 kg, hẳn là tự hào phiên bản xe scooter điện nặng nhất thế giới. So với các xe điện khác cung phân khúc động cơ và pin, nó năng hơn cỡ 20-30kg, nghĩa là tương đương lúc nào cũng đèo sau một em bé đằng sau. Nếu tính phụ nữ lài là 50 kg, thì khối lượng tăng thêm là 20/(50+90)= 14.2%, tức là hiệu năng giảm đi khoảng 15 %, tuổi đời của pin giảm 15%, vãi đấy chứ cụ. Em thì giữ quan điểm là phiên bản axit-chì là phiên bản lỗi, nguyên nhân thì có 2 lý do:Thì đúng thế còn gì, VF tuổi gì mà chọc ngoáy thông số bọn kia. He he.
Mình giữ quan điểm về việc này. Tức là VF chẳng chế cháo cái gì hết, đưa ra yêu cầu và bọn đối tác nó làm thôi. Đơn giản là chưa đủ trình.
Còn xe Kymco Many đó pin 1 pack có trọng lượng, quãng đường di chuyển lý thuyết tương đương Klara thôi bác. Thông số 200km kia là nó chứa thêm 4 viên pin phụ. Trên tinh tế có bài review đấy.
1. Dùng chung hệ thống khung với phiển bản pin Li. Nó là phiên bản ăn theo phiên bản thiết kế tối ưu cho pin Li, thế nên lỗi là đương nhiên.
2. Team của VF không thiết kế được như cụ nói cũng là bình thường, nhưng không đánh giá và đưa ra được requirement thì phải nói là bố của lởm, việc của ông có đúng là đi mua hàng hộ mà cũng mua không nên thân.
Lấy đại một xe thông số kỹ thuật, thiêt kế khung tương đương thì khối lượng cũng chỉ là 97.5 kg
https://www.alibaba.com/product-detail/2018-Modern-design-1000W-electric-scooters_60714106295.html?spm=a2700.7724857.normalList.81.34887066Yhyrcd
Chỉnh sửa cuối: