Thảo luận Ắc quy chì dạng gel của xe điện Vinfast Klara liệu đã tốt hơn?

airi

Xe hơi
Biển số
OF-598646
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
117
Động cơ
129,769 Mã lực
Tuổi
44
Thì đúng thế còn gì, VF tuổi gì mà chọc ngoáy thông số bọn kia. He he.


Mình giữ quan điểm về việc này. Tức là VF chẳng chế cháo cái gì hết, đưa ra yêu cầu và bọn đối tác nó làm thôi. Đơn giản là chưa đủ trình.

Còn xe Kymco Many đó pin 1 pack có trọng lượng, quãng đường di chuyển lý thuyết tương đương Klara thôi bác. Thông số 200km kia là nó chứa thêm 4 viên pin phụ. Trên tinh tế có bài review đấy.
So sánh Kymco Many với con VF bản axit-chì là hơi khập khiễng, còn nếu so sanh với con pin Li thì tương đối tương đương, cả 2 đều nặng khoảng 95 kg, mặc dù công suất động cơ của Many gấp khoang 3 lần. Khối lượng của Honda Vision cũng là 95 kg, chắc đấy là khối lượng thích hợp khi vận hành và đều thấy điểm chung ở ba dòng xe. Quay trở lại với phiên bản chủ đạo pin axit-chì của VF (bản pin Li giá trên trời chắc ma nó mua), khối lượng tĩnh là 116 kg, hẳn là tự hào phiên bản xe scooter điện nặng nhất thế giới. So với các xe điện khác cung phân khúc động cơ và pin, nó năng hơn cỡ 20-30kg, nghĩa là tương đương lúc nào cũng đèo sau một em bé đằng sau. Nếu tính phụ nữ lài là 50 kg, thì khối lượng tăng thêm là 20/(50+90)= 14.2%, tức là hiệu năng giảm đi khoảng 15 %, tuổi đời của pin giảm 15%, vãi đấy chứ cụ. Em thì giữ quan điểm là phiên bản axit-chì là phiên bản lỗi, nguyên nhân thì có 2 lý do:
1. Dùng chung hệ thống khung với phiển bản pin Li. Nó là phiên bản ăn theo phiên bản thiết kế tối ưu cho pin Li, thế nên lỗi là đương nhiên.
2. Team của VF không thiết kế được như cụ nói cũng là bình thường, nhưng không đánh giá và đưa ra được requirement thì phải nói là bố của lởm, việc của ông có đúng là đi mua hàng hộ mà cũng mua không nên thân.

Lấy đại một xe thông số kỹ thuật, thiêt kế khung tương đương thì khối lượng cũng chỉ là 97.5 kg
https://www.alibaba.com/product-detail/2018-Modern-design-1000W-electric-scooters_60714106295.html?spm=a2700.7724857.normalList.81.34887066Yhyrcd
 
Chỉnh sửa cuối:

dibo

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-379
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
817
Động cơ
586,997 Mã lực
Nói nghiêm túc với cụ là trừ cái bộ khung là khó (luyện kim, động cơ) chứ còn lại nó thay được hết (ắc qui, 3-4G). TQ nó giỏi giá nào cũng chơi và chất nào cũng chiều được. Cụ nhìn cái smartphone Tàu là biết ngoài Xào Mì và Hoa Vĩ là có đầu tư tử tế còn lại hàng Thẩm Quyến thì xanh đỏ tím vàng đủ cả mặc dù khung là Qualcomm cung cấp hết. Nếu Vin có khả năng hướng dẫn thì quá giỏi cmn rồi, còn không chỉ là cuộc chơi “hãy chọn giá đúng, chọn trúng thì ăn, còn trượt cũng ăn nhưng mà ăn cám”
Cũng không hẳn thế đâu bác, bọn xưởng sx đó ăn theo thôi, chưa thể nghĩ ra cái gì đâu. Riêng nói về ngành cn chế tạo smartphone thì để các doanh nghiệp nhỏ, startup chen chân vào được thì phải kể đến công lao của Mediatek. Trước đây ngành cn này là cuộc chơi tốn tiền, chỉ có tay to dạng Qualcomm, SS, Apple mới đủ nguồn lực nghiên cứu chế tạo, còn lại các bọn nhỏ thường không thể chế tạo ra đc sản phẩm ngon lành. Nhưng Mediatek đã đưa ra khái niệm sản xuất theo modul, có nghĩa là các thành phần trong smartphone được gói gọn lại theo từng nhóm modul chức năng và đồng loạt bán, cấp phép sản xuất thoải mái cho các hãng. Từ đó mới nở rộ lên hàng trăm, hàng ngàn mẫu smartphone do các xưởng sx ở khắp TQ. Sau sự thành công của Mediatek, Qualcomm bắt buộc phải tham gia cuộc chơi cấp phép sx với giá cả rẻ hơn nếu không sẽ mất thị phần.

Và đến những năm gần đây cuộc cạnh tranh đang đi theo hướng khác thú vị hơn do học theo Apple (chế tạo chip trên bản quyền ARM thay vì mua modul), và lần này lợi thế lại quay trở về tay to. Mà thôi, bàn về cái này thì lại lạc chủ đề topic rồi.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
635,928 Mã lực
Xe máy điện không hẳn là có người thích đâu. Nó là một thứ lỡ cỡ giữa xe máy xăng và xe đạp điện và hội tủ đủ điểm yếu của cả 2 dòng.

Xe máy xăng: nặng. Nhiều khi cần đi nhẹ nhẹ gần gần nên nhà em có 1 cái đạp điện Ninja, thi thoảng em vẫn lấy đi thay xe máy vì nhẹ.

Xe đạp điện: không đi xa được, không chở nặng được, tăng tốc chậm, phải sạc trước khi sử dụng. Giữa đường hết điện là đứt (đạp đc cơ mà nặng).

Xe máy điện: nặng, tăng tốc chậm, không đi xa, chở nặng (vì công suất còn thua cái 50cc) được. Phải sạc mỗi ngày, hết điện giữa đường là đứt. Nếu bảo là đổi pin thì cũng phải vào đúng chỗ, ngoài ra tiền đổi có rẻ hơn xăng không, khéo lại đắt hơn thì khổ.

Lại còn nữa, nếu ở CC, để xe dưới hầm thì liệu có chỗ sạc không và bảo vệ có cho sạc không hay họ sợ cháy nổ cấm sạc xe trong hầm. Nếu không sạc mà ra ngoài đổi pin thì khác gì xe xăng?
Giá hạt dẻ thì may ra có người chấp nhận chứ cành cao giống B phone thì lại chất đến từng đống.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Thấy cái hình ắc quy của xe điện Vinfast thế hệ sau không phải "châm nước bình" như ngày xưa nữa. ;;)
Liệu loại ắc quy mới quy trình nạp xả, vận hành đã tốt và sạch hơn chưa? :-?

Chắc cũng gần 2 chục năm nay e chạy xe đã ko phải châm nước bình rồi mà Cụ.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,404
Động cơ
512,366 Mã lực
Xe máy điện không hẳn là có người thích đâu. Nó là một thứ lỡ cỡ giữa xe máy xăng và xe đạp điện và hội tủ đủ điểm yếu của cả 2 dòng.

Xe máy xăng: nặng. Nhiều khi cần đi nhẹ nhẹ gần gần nên nhà em có 1 cái đạp điện Ninja, thi thoảng em vẫn lấy đi thay xe máy vì nhẹ.

Xe đạp điện: không đi xa được, không chở nặng được, tăng tốc chậm, phải sạc trước khi sử dụng. Giữa đường hết điện là đứt (đạp đc cơ mà nặng).

Xe máy điện: nặng, tăng tốc chậm, không đi xa, chở nặng (vì công suất còn thua cái 50cc) được. Phải sạc mỗi ngày, hết điện giữa đường là đứt. Nếu bảo là đổi pin thì cũng phải vào đúng chỗ, ngoài ra tiền đổi có rẻ hơn xăng không, khéo lại đắt hơn thì khổ.

Lại còn nữa, nếu ở CC, để xe dưới hầm thì liệu có chỗ sạc không và bảo vệ có cho sạc không hay họ sợ cháy nổ cấm sạc xe trong hầm. Nếu không sạc mà ra ngoài đổi pin thì khác gì xe xăng?
Giá hạt dẻ thì may ra có người chấp nhận chứ cành cao giống B phone thì lại chất đến từng đống.
Nói càn nè. Đã có cụ còm trên rồi, xe xăng như wave củng chỉ có 97kg, xe vision cũng chỉ 95kg, xe ab cũng khoảng 110-117kg, lại bảo nặng là thế nào khi cái xe máy điện ăc quy chì của vin nặng 116 kg. Thôi ngay nếu còn não. Còn nói xe máy điện tăng tốc chậm là kém hiểu biết, đó là điểm mạnh của động cơ điện. Nếu biết so sánh thì hãy so. Sao so cái động cơ điện ngang công suất mà đi con ngang đc 50cc.
Chở nặng hay kg là do khung gầm nhé, chứ momen của điện rất cao hơn động cơ xăng rất nhiều lần.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
635,928 Mã lực
Nói càn nè. Đã có cụ còm trên rồi, xe xăng như wave củng chỉ có 97kg, xe vision cũng chỉ 95kg, xe ab cũng khoảng 110-117kg, lại bảo nặng là thế nào khi cái xe máy điện ăc quy chì của vin nặng 116 kg. Thôi ngay nếu còn não. Còn nói xe máy điện tăng tốc chậm là kém hiểu biết, đó là điểm mạnh của động cơ điện. Nếu biết so sánh thì hãy so. Sao so cái động cơ điện ngang công suất mà đi con ngang đc 50cc.
Chở nặng hay kg là do khung gầm nhé, chứ momen của điện rất cao hơn động cơ xăng rất nhiều lần.
Là người dùng tôi chỉ so sánh trên hiệu quả sử dụng.

Nếu tôi muốn một chiếc xe nhẹ nhàng tôi chọn đạp điện chứ không chọn 116kg.

Nếu tôi muốn xe khoẻ, tôi chọn xe xăng chứ không chọn cái máy yếu hon 50cc.

Nếu tôi muốn một cái xe vừa nặng, vừa yếu, vừa chậm vừa đắt tôi sẽ chọn xe máy vin.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,404
Động cơ
512,366 Mã lực
Là người dùng tôi chỉ so sánh trên hiệu quả sử dụng.

Nếu tôi muốn một chiếc xe nhẹ nhàng tôi chọn đạp điện chứ không chọn 116kg.

Nếu tôi muốn xe khoẻ, tôi chọn xe xăng chứ không chọn cái máy yếu hon 50cc.

Nếu tôi muốn một cái xe vừa nặng, vừa yếu, vừa chậm vừa đắt tôi sẽ chọn xe máy vin.
Thà nói vậy cho nhanh, sao bảo cái xe máy xăng nặng. Rồi bảo cái xe máy điện nặng, xe máy điện ắc quy chì mới nặng, pin lithium thì nhẹ nhé.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
So sánh Kymco Many với con VF bản axit-chì là hơi khập khiễng, còn nếu so sanh với con pin Li thì tương đối tương đương, cả 2 đều nặng khoảng 95 kg, mặc dù công suất động cơ của Many gấp khoang 3 lần. Khối lượng của Honda Vision cũng là 95 kg, chắc đấy là khối lượng thích hợp khi vận hành và đều thấy điểm chung ở ba dòng xe. Quay trở lại với phiên bản chủ đạo pin axit-chì của VF (bản pin Li giá trên trời chắc ma nó mua), khối lượng tĩnh là 116 kg, hẳn là tự hào phiên bản xe scooter điện nặng nhất thế giới. So với các xe điện khác cung phân khúc động cơ và pin, nó năng hơn cỡ 20-30kg, nghĩa là tương đương lúc nào cũng đèo sau một em bé đằng sau. Nếu tính phụ nữ lài là 50 kg, thì khối lượng tăng thêm là 20/(50+90)= 14.2%, tức là hiệu năng giảm đi khoảng 15 %, tuổi đời của pin giảm 15%, vãi đấy chứ cụ. Em thì giữ quan điểm là phiên bản axit-chì là phiên bản lỗi, nguyên nhân thì có 2 lý do:
1. Dùng chung hệ thống khung với phiển bản pin Li. Nó là phiên bản ăn theo phiên bản thiết kế tối ưu cho pin Li, thế nên lỗi là đương nhiên.
2. Team của VF không thiết kế được như cụ nói cũng là bình thường, nhưng không đánh giá và đưa ra được requirement thì phải nói là bố của lởm, việc của ông có đúng là đi mua hàng hộ mà cũng mua không nên thân.

Lấy đại một xe thông số kỹ thuật, thiêt kế khung tương đương thì khối lượng cũng chỉ là 97.5 kg
https://www.alibaba.com/product-detail/2018-Modern-design-1000W-electric-scooters_60714106295.html?spm=a2700.7724857.normalList.81.34887066Yhyrcd
Cụ nói em mới để ý, xe máy điện mà 116 kg thì đúng là ác mộng, người ta mua xe điện chủ yếu là vì nó gọn nhẹ, nay lại rinh về cái xe nặng bằng con SH Mode, giá (thực tế) bằng con Vision, động cơ thì có 800W, đặc biệt là nếu ko để được ắc quy xuống sàn xe thì trọng tâm sẽ rất cao.

Khéo phiên bản ắc quy chì chỉ là mồi nhử để anh ấy bán phiên bản Li-po thôi :D
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Hàng theo cái xe Milan 2S của con bé út nhà em (tất cả giống hệt nhưng thiếu dòng chữ Design for vinfast LL.).
Phải nói cực bền, gần được 2 năm thì 1 bình nứt vỏ, vừa thay bộ khác hết 1,9 triệu VNĐ.
Trước đó cái xe chỉ kéo nối lên 15km/h.
Tự hào fết, người tầu phải làm cho người Việt!
Vào chia sẻ niềm tự hào bắt người tàu làm cho người Việt cùng các cụ.
Xe còn không, cụ chụp 1 tấm kèm tờ giấy ghi coolpix8700 lên đây không VLV lại bảo là bịa, dìm hàng :))
Xe kéo 15 km/h gọi là bò trên đường thế có bị chửi, bị thằng đằng sau đẩy vào đít vì ghét ta đi chậm lần nào chưa cụ?
Trông ngoại hình giống xe máy mà bò 15 km/h thế em hơi quan ngại!
Các cụ sắm xế VF nên cẩn thận in thêm tờ giấy cập nhật tốc độ cao nhất xe đi được đằng sau mít xe.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
635,928 Mã lực
Thà nói vậy cho nhanh, sao bảo cái xe máy xăng nặng. Rồi bảo cái xe máy điện nặng, xe máy điện ắc quy chì mới nặng, pin lithium thì nhẹ nhé.
Thì tôi viết như thế mà, tại cụ đọc nhanh quá nên không hiểu thôi. Tôi chê nặng là nặng so với xe đạp điện.
 

faceid4

Xe tải
Biển số
OF-597569
Ngày cấp bằng
5/11/18
Số km
404
Động cơ
131,850 Mã lực
Cũng không hẳn thế đâu bác, bọn xưởng sx đó ăn theo thôi, chưa thể nghĩ ra cái gì đâu. Riêng nói về ngành cn chế tạo smartphone thì để các doanh nghiệp nhỏ, startup chen chân vào được thì phải kể đến công lao của Mediatek. Trước đây ngành cn này là cuộc chơi tốn tiền, chỉ có tay to dạng Qualcomm, SS, Apple mới đủ nguồn lực nghiên cứu chế tạo, còn lại các bọn nhỏ thường không thể chế tạo ra đc sản phẩm ngon lành. Nhưng Mediatek đã đưa ra khái niệm sản xuất theo modul, có nghĩa là các thành phần trong smartphone được gói gọn lại theo từng nhóm modul chức năng và đồng loạt bán, cấp phép sản xuất thoải mái cho các hãng. Từ đó mới nở rộ lên hàng trăm, hàng ngàn mẫu smartphone do các xưởng sx ở khắp TQ. Sau sự thành công của Mediatek, Qualcomm bắt buộc phải tham gia cuộc chơi cấp phép sx với giá cả rẻ hơn nếu không sẽ mất thị phần.

Và đến những năm gần đây cuộc cạnh tranh đang đi theo hướng khác thú vị hơn do học theo Apple (chế tạo chip trên bản quyền ARM thay vì mua modul), và lần này lợi thế lại quay trở về tay to. Mà thôi, bàn về cái này thì lại lạc chủ đề topic rồi.
Module hay Arm-based do QC cung cấp thì Khựa nó cũng tùy biến các phần bên ngoài như baterry, rf theo yêu cầu hết trong khi SW nó cũng thay đổi được. Tức là nó chủ động về giá tương xứng với chất lượng. Bọn Tàu nó giỏi đấy, trừ công nghệ có tính nền tảng như động cơ luyện kim hay chế chíp kiểu Táo thì nó đang tính trộm còn lại thì có khung là nó đủ khả năng nấu ra món thập cẩm. Cụ cứ nhìn con xe của nó so với Vin, cùng khung mà nó ép giá thấp thế nào.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
635,928 Mã lực
Ở Khựa thì combo ô tô xăng + xe máy điện khá ổn.
Ở ta combo này e là khó vì ô tô có đi đc mấy đâu, chủ yếu vẫn là xe máy.
Còn combo xe máy xăng + xe máy điện thì không ngon bằng combo xe máy xăng + đạp điện.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Module hay Arm-based do QC cung cấp thì Khựa nó cũng tùy biến các phần bên ngoài như baterry, rf theo yêu cầu hết trong khi SW nó cũng thay đổi được. Tức là nó chủ động về giá tương xứng với chất lượng. Bọn Tàu nó giỏi đấy, trừ công nghệ có tính nền tảng như động cơ luyện kim hay chế chíp kiểu Táo thì nó đang tính trộm còn lại thì có khung là nó đủ khả năng nấu ra món thập cẩm. Cụ cứ nhìn con xe của nó so với Vin, cùng khung mà nó ép giá thấp thế nào.
Có ai chê tàu không giỏi đâu cụ, nó chiếm 90% thị phần làm pin xe điện trên TG rồi.
Bắc kinh cũng đồng thời là thành phố có chất lượng không khí tệ nhất TG nhiều năm liên tiếp. Ông sinh viên nào làm bài tập lớn mà chọn đề tài : ô nhiễm không khí ở TQ thì cứ gọi là tài liệu nhiều như lá rừng, tha hồ mà trích dẫn :))
 

vuronaldo05

Xe tải
Biển số
OF-560954
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
290
Động cơ
153,000 Mã lực
Tuổi
34
Tóm lại thì về phone, xe máy và oto thì là 3 mảng khó nhất vì nó đã tồn tại và bão hòa tính quốc tế ở VN, nên thực dụng rất khó ăn, chỉ có tiếng mà không có miếng. Đầy rủi ro nên chỉ mang yếu tố chính trị, huống hồ Vin chỉ là "người đi mua" các công nghệ cũ về lắp ráp

Bởi thế mà vì sao mấy thằng tín dụng quốc tế nó đánh rớt điểm Vin liền khi thực hiện các dự án này
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,313
Động cơ
898,631 Mã lực
Nói càn nè. Đã có cụ còm trên rồi, xe xăng như wave củng chỉ có 97kg, xe vision cũng chỉ 95kg, xe ab cũng khoảng 110-117kg, lại bảo nặng là thế nào khi cái xe máy điện ăc quy chì của vin nặng 116 kg. Thôi ngay nếu còn não. Còn nói xe máy điện tăng tốc chậm là kém hiểu biết, đó là điểm mạnh của động cơ điện. Nếu biết so sánh thì hãy so. Sao so cái động cơ điện ngang công suất mà đi con ngang đc 50cc.
Chở nặng hay kg là do khung gầm nhé, chứ momen của điện rất cao hơn động cơ xăng rất nhiều lần.
Bác viết rất nhiều nhưng lại thiếu cái phần quan trọng nhất là động cơ dùng trong cái xe điện này!
Mô men cao ngất trời, cũng phải rõ ràng nó cao bao nhiêu và để kéo (tác động) vào cái gì, cái gì ấy nặng bao nhiêu ký.
Những cái xe mô tô điện được gọi là Xì bót, chỉ nặng gấp rưỡi hay hơn một chút so với mấy cái xe vin này, nhưng công suất của chúng hơn 4 chục đến 5 chục lần (ví dụ cái xe Zero S hay SR nặng 142 hay 185kg có động cơ công suất 34 hay 45kw). Với những công suất như vậy để kéo cái xe nặng như thế chúng mới làm được được bác đang viết (để kéo, chúng cũng chẳng gắn động cơ trực tiếp vào trục bánh mà toàn qua xích hay dây cu roa để tỷ số truyền không phải là 1:1, mà nhỏ hơn rất nhiều để tăng mô men xoắn cho bánh xe)!
Cái Zero ZR này động cơ của nó là 45kw đấy, hãy quan sát cái dây cu roa để truyền sức kéo từ động cơ xuống bánh để hiểu sao mô men xoắn của nó đạt 110 Nm!
 
Chỉnh sửa cuối:

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,404
Động cơ
512,366 Mã lực
Bác viết rất nhiều nhưng lại thiếu cái phần quan trọng nhất là động cơ dùng trong cái xe điện này!
Mô men cao ngất trời, cũng phải rõ ràng nó cao bao nhiêu và để kéo (tác động) vào cái gì, cái gì ấy nặng bao nhiêu ký.
Những cái xe mô tô điện được gọi là Xì bót, chỉ nặng gấp rưỡi hay hơn một chút so với mấy cái xe vin này, nhưng công suất của chúng hơn 4 chục đến 5 chục lần (ví dụ cái xe Zero S hay SR nặng 142 hay 185kg có động cơ công suất 34 hay 45kw). Với những công suất như vậy để kéo cái xe nặng như thế chúng mới làm được được bác đang viết (để kéo, chúng cũng chẳng gắn động cơ trực tiếp vào trục bánh mà toàn qua xích hay dây cu roa để tỷ số truyền không phải là 1:1, mà nhỏ hơn rất nhiều để tăng mô men xoắn cho bánh xe)!
Cái Zero ZR này động cơ của nó là 45kw đấy, hãy quan sát cái dây cu roa để truyền sức kéo từ động cơ xuống bánh để hiểu sao mô men xoắn của nó đạt 110 Nm!
Cụ hiểu lầm về momen xoắn rồi, càng có tỉ số truyền cao thì momen xoắn càng giảm. Dẫn động trực tiếp làm cho momen này kg bị giảm ngược lại vận tốc kg thể cao được. Với xe máy điện của tụi học sinh cụ chất 3_4 vẫn đề pa mạnh kg ngờ.
Cụ thấy cái tỉ lệ truyền cao như vậy là vì vận tốc xoay của cái moto này rất cao, mà dây cua roa thì kg thể cho nó chạy trên puly nhỏ quá được, vì làm giảm tuổi thọ của dây. Thế nên puly sau phải to như vậy.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,372
Động cơ
552,673 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Nhập tàu hết các cụ ạ, trung quốc nó chiếm đến 90% sản lượng xe máy điện châu á. Cho nên linh kiện không qua mặt nó được, rẻ vì sx lớn, còn chất lượng thì tùy đặt hàng
Thằng nào ở VN sản xuất được mấy loại này ngon thế cụ, đến cái ắc quy LONG của việt nam, ngon đét, giá tốt mà vẫn là gia công tại tàu

Ngoài lề chút là mấy cái đèn rạng đông các cụ dùng 1 số lượng không nhỏ cũng gia công tàu nhé
Chao uây là 1 hãng Trung quốc kinh ra phết đấy.
Kinh gần bằng Sơn đông Tế nam :P :P :P
Về làm sx và kd thì cứ thằng nào chất lượng tốt và giá thành hợp lý thì đặt thôi, như bọn em đặt PCB cũng vậy. Muốn không đặt của thằng khựa lắm nhưng VN thì không thể làm việc đc, Thành Long PCB thì giá đắt đắng, chất lượng tạm. Còn Đức Việt Hà thì chất lượng cực lởm, giá cũng chát, các công ty khác thì đa phần mang sang khựa gia công ăn chênh lệch. Nên đành phải chuyển cho các bạn í thôi. Biết làm sao. Nó là công xưởng của TG rồi, nên cứ để sx nó lo đi
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,372
Động cơ
552,673 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
.hk là hàng Hồng Kông đấy các cụ ạ, gì chứ đồ điện nhà em xài made in china mà có xuất sứ .hk như pisen, hoco, remax, nohon,...là hơi bị kinh đấy, nó chăm chút sản phẩm ghê lắm, ko chê đc điểm nào trừ ác cảm với cái chữ Tàu thôi :-t
100% thì vẫn là Main land thôi cụ, họ chỉ sang đó đăng ký để lách cái Made in China thôi. Các thương hiệu cụ vừa kể đều ở Thâm Quyến nhé. sang HK có mấy bước chân
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,313
Động cơ
898,631 Mã lực
Cụ hiểu lầm về momen xoắn rồi, càng có tỉ số truyền cao thì momen xoắn càng giảm. Dẫn động trực tiếp làm cho momen này kg bị giảm ngược lại vận tốc kg thể cao được. Với xe máy điện của tụi học sinh cụ chất 3_4 vẫn đề pa mạnh kg ngờ.
Cụ thấy cái tỉ lệ truyền cao như vậy là vì vận tốc xoay của cái moto này rất cao, mà dây cua roa thì kg thể cho nó chạy trên puly nhỏ quá được, vì làm giảm tuổi thọ của dây. Thế nên puly sau phải to như vậy.
Bác đọc kỹ lại xem!
Mà xem ở phần bác trích ấy, khỏi phải lo em sửa sau khi đọc: "để tỷ số truyền không phải là 1:1, mà nhỏ hơn rất nhiều để tăng mô men xoắn cho bánh xe"
Tỷ số truyền chính là cái lý thuyết về đòn bẩy và ông Ác Xi mét với câu nói bẩy cả trái đất!
Mấy cái xe mô tô điện kia động cơ cho quay tít để kéo cái bánh quay chậm hơn rất nhiều. Nhân số lần ấy lên thành mô men xoắn của bánh xe so với mô men xoắn động cơ tạo lên.
Còn nhỏ hay to bác xem cái hình cụ thể, nhìn bằng mắt cũng có thể ước lượng được gần đúng tỷ số truyền.
Cùng là động cơ điện, nhưng động cơ cho mấy cái mô tô này chỉ có thể giống với động cơ cho ô tô điện chứ không thể giống với động cơ bốt tầu kia được.
Mà muốn biết chúng khỏe thế nào thì bác cứ thử với cái Chally cúc cu 50 là biết ngay thôi, đừng đua tốc độ nhanh, vì chúng bị giới hạn, cứ xem chúng bốc được đầu lên hay không thì chỉ cần chạy 1 hay 2 mét thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Về làm sx và kd thì cứ thằng nào chất lượng tốt và giá thành hợp lý thì đặt thôi, như bọn em đặt PCB cũng vậy. Muốn không đặt của thằng khựa lắm nhưng VN thì không thể làm việc đc, Thành Long PCB thì giá đắt đắng, chất lượng tạm. Còn Đức Việt Hà thì chất lượng cực lởm, giá cũng chát, các công ty khác thì đa phần mang sang khựa gia công ăn chênh lệch. Nên đành phải chuyển cho các bạn í thôi. Biết làm sao. Nó là công xưởng của TG rồi, nên cứ để sx nó lo đi
Cứ đặt Tàu làm cả đi.
Tàu làm tốt mờ.
Kể cả cái logo hình chữ Vờ nữa :D :D :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top