Thảo luận Ắc quy chì dạng gel của xe điện Vinfast Klara liệu đã tốt hơn?

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Trừ khi thời gian nạp ngắn và sử dụng được lâu dài, chứ không thì dân mình với tính đại tiện chả dùng đâu, hôm nào đi về cũng chăm chăm sạc xe thì mấy ông làm được trong khi cái xe xăng đi hết là tạt vào cây xăng đổ chẳng phải lo nghĩ gì.
 

Đại Bàng Xuống Núi

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-523982
Ngày cấp bằng
28/7/17
Số km
1,356
Động cơ
206,486 Mã lực
Tuổi
22
thông số từ nhà sản xuất đây: Sạc từ 6-10 h, thời gian hoạt động/ lần sạc: 2-2.5 h, quãng đường 50-100km. Vòng đời ắc qui: tối thiểu 350 lần sạc


350 lần sạc thì 2 tháng vất đi mua mới rồi
Không ổn rồi
Tóm lại Vin Phét làm Bất động sản gian trá và cấu kết lấy đất giá rẻ quen rồi

Không đủ trình để làm công nghệ cao đâu
 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,331
Động cơ
525,285 Mã lực
Thằng nào ở VN sản xuất được mấy loại này ngon thế cụ, đến cái ắc quy LONG của việt nam, ngon đét, giá tốt mà vẫn là gia công tại tàu

Ngoài lề chút là mấy cái đèn rạng đông các cụ dùng 1 số lượng không nhỏ cũng gia công tàu nhé
LONG có nhà máy ở Việt nam đấy cụ, sản xuất nhiều loại ắc quy, có thể một số bộ phận nào đó nhập tàu thì em không biết.
 

dtquang83

Xe máy
Biển số
OF-392551
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
73
Động cơ
236,830 Mã lực
Tuổi
41
Pin Lithium_ion 60AH chắc phù hợp với spec của xeVinfast, giá khoảng 1000 USD, đắng ngắt. Số lần sạc tiêu chuẩn là 1500, vị chi là dùng được 5 năm, không đến nỗi các cụ ạ, mỗi năm mất 4 triệu, chắc tương đương xe máy.

https://chaoweigroup.en.alibaba.com/product/60363062378-801349933/Chilwee_Lithium_ion_48V60AH_battery_for_EV.html?spm=a2700.icbuShop.prewdfa4cf.67.1aae3169xNz0ty


Battery Model No. 48V60AH
Material: MnNiCo Ternary Material + LiMn2O4
Nominal Voltage (V): 48V
Nominal Capacity (C2, 25℃ ): 60Ah
Battery Pack Dimension (mm) 380*245*170MM
Nominal Weight (Kg): 20Kgs ± 0.1
Continuous Charge Current (A): 5A
Charge Time (hr): 4h - 6h
Discharge Cut-off Voltage (V): ≥ 59V
Continuous Discharge Current (A): ≤ 15A
Pulse Discharge Current (A): ≤ 25A
Cycle Life at 60% D.O.D.: ≥ 1500 Cycles
Capacity Retention Rate at 0℃: ≥ 90%
Self-Discharge Rate (25℃): ≤ 5% per month
Temperature Characteristic Charging: -20℃ - 40℃
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Sao cứ phải vội nhỉ ?
Cứ chờ xe bán lấy ý kiến thị trường là chuẩn nhất
Mọi dữ liệu bây giờ chỉ mang tính dự đoán trong khi sản phẩm tiêu dùng là cần trải nghiệm và phản hồi mới kết luận được
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,825 Mã lực
350 lần sạc thì 2 tháng vất đi mua mới rồi
Không ổn rồi
Tóm lại Vin Phét làm Bất động sản gian trá và cấu kết lấy đất giá rẻ quen rồi

Không đủ trình để làm công nghệ cao đâu
Không ai biết chắc đc ngày hôm sau sẽ đi bao nhiêu KM nên tối cứ phải sạc đầy cho chắc ăn. Như vậy, 350 lần sạc thì chưa được 1 năm là tèo cái bình. Còn thực tế sử dụng thì chỉ cần sau 175 lần sạc chắc chỉ còn lết lết quanh xóm chứ chả dám đi.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Chưa hỏng đã có người chờ gom rồi
Xăng đang loại bỏ chì, cố gắng phổ cập xăng sinh học
Vậy mà điện vẫn dùng acquy chì, sau này xử lý chì thải từ đám này mệt đấy
 

Đại Bàng Xuống Núi

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-523982
Ngày cấp bằng
28/7/17
Số km
1,356
Động cơ
206,486 Mã lực
Tuổi
22
Không ai biết chắc đc ngày hôm sau sẽ đi bao nhiêu KM nên tối cứ phải sạc đầy cho chắc ăn. Như vậy, 350 lần sạc thì chưa được 1 năm là tèo cái bình. Còn thực tế sử dụng thì chỉ cần sau 175 lần sạc chắc chỉ còn lết lết quanh xóm chứ chả dám đi.
Ah chuẩn, giống như dùng phone, ngày nào chả phải sạc
:))
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,007
Động cơ
524,116 Mã lực
350 lần sạc thì 2 tháng vất đi mua mới rồi
Không ổn rồi
Tóm lại Vin Phét làm Bất động sản gian trá và cấu kết lấy đất giá rẻ quen rồi

Không đủ trình để làm công nghệ cao đâu
Hehehe, cụ có nhầm lẫn gì không đấy? tối thiểu là 1 năm ( mỗi ngày sạc 1 lần ). Còn nếu sử dụng bình thường, nhẹ nhàng, giữ gìn ( không chở quá tải, không lạng lách, đua xe, phơi mưa, phơi nắng ), thì chắc cũng phải được 2 năm. Cái bình này có cái dở là phải sạc qua đêm ( 6-10h), mà chỉ chạy được khoảng 2-2.5 h. :)
 

letrungdungcz

Xe tăng
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,968
Động cơ
1,069,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thấy cái hình ắc quy của xe điện Vinfast thế hệ sau không phải "châm nước bình" như ngày xưa nữa. ;;)
Liệu loại ắc quy mới quy trình nạp xả, vận hành đã tốt và sạch hơn chưa? :-?

Hơn 30kg cho 5 bình ắc quy. Ko biết phương án xạc điện ntn.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,007
Động cơ
524,116 Mã lực
Giá bản lẻ của mấy cụ kinh doanh xe máy điện là 650K/ chiếc ( thuế nhập khẩu ưu đãi 15% + 10% VAT ). Không biết qua dịch vụ thay ắc qui của Vịn liệu có rẻ hơn không.
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,889
Động cơ
183,995 Mã lực
Tuổi
40
LONG có nhà máy ở Việt nam đấy cụ, sản xuất nhiều loại ắc quy, có thể một số bộ phận nào đó nhập tàu thì em không biết.
em ko rõ nhưng thấy bọn vật tư bên em nhập toàn phải đợi nhập khẩu
 

pimbim

Xe tăng
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
1,957
Động cơ
350,459 Mã lực
Ac -quy Gel có từ lâu rồi cụ ơi, không phải bây giờ Vin mới có. Hay dùng trong viễn thông, về cơ bản là bền, không phải bảo dưỡng. Hỏng là vứt đi :))
Tất nhiên cũng có ảnh hưởng theo kiểu "tiền nào của ấy", với hàng thửa này không biết dư lào, nhưng hàng viễn thông có loại được bảo hành 10 năm đới \m/
Khác gì ác quy ôtô, 2 năm em thay bình mới, là ác quy khô bình thường,còn ác quy lithium thì đắt gấp vài lần nhưng đỡ ảnh hưởng đến môi trường.
 

khongcoviec

Xe tải
Biển số
OF-150411
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
485
Động cơ
362,131 Mã lực
Xe điện Tàu vẫn lắp loại ắc quy này , giá khoảng 500k/bình , một bộ 5 bình 2.400k- 2.600k tùy thời điểm
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
.hk là hàng Hồng Kông đấy các cụ ạ, gì chứ đồ điện nhà em xài made in china mà có xuất sứ .hk như pisen, hoco, remax, nohon,...là hơi bị kinh đấy, nó chăm chút sản phẩm ghê lắm, ko chê đc điểm nào trừ ác cảm với cái chữ Tàu thôi :-t
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top