Khuyến khích các cụ lái Máy bay nhé!
Thực tế tắc đường không phải chỉ giờ cao điểm đâu cụ...Mấy hôm trời mưa em thấy tắc cả ngày /đêm mà...Bạn đọc đề nghị cấm xe máy 3 tiếng cao điểm buổi sáng và 3 tiếng buổi chiều để giúp Hà Nội hạn chế ùn tắc trước mắt.
Bạn đọc Trần Hưng Thịnh phân tích, ùn tắc giao thông ở Hà Nội chủ yếu xảy ra vào giờ cao điểm sáng đi làm và tan tầm buổi chiều.
Do đó anh đề xuất giải pháp tình thế là cấm xe máy lưu thông trên các phố tại 4 quận nội thành, buổi sáng từ 6-9h, buổi chiều từ 16-19h.
Song song đó nên tăng tần suất xe buýt lên 5 phút/chuyến vào những khung giờ này; mở thêm các tuyến buýt liên thông trong nội đô, tạo thuận lợi cho người đi xe buýt đi bộ trong bán kính 500m.
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/200-000-usd-chong-un-tac-ha-noi-giam-tac-neu-cam-xe-may-6-tieng-ngay-351977.html
Sao nhiều thằng nó góp ý ngu vãi mà báo vẫn đăng các cụ nhỉ?
tiền vào túi ai, hay lại 50-50 hả cụĐơn giản thế mà còn hỏi. Bắt mãi thì phải hết chứ ... bắt được tiền mà
Sao cụ lại chửi người khác ngu ? đóng góp ý tưởng để giải quyết vấn nạn kẹt xe thì là tốt chứ đâu có xấu ? Nhiều ý tưởng đưa ra sẽ có những ý tưởng tốt để áp dụng thì mới phát triển được . Cụ ko đưa ra ý tưởng lại còn chửi người ta ngu thì ai đóng góp ý tưởng nữa .Bạn đọc đề nghị cấm xe máy 3 tiếng cao điểm buổi sáng và 3 tiếng buổi chiều để giúp Hà Nội hạn chế ùn tắc trước mắt.
Bạn đọc Trần Hưng Thịnh phân tích, ùn tắc giao thông ở Hà Nội chủ yếu xảy ra vào giờ cao điểm sáng đi làm và tan tầm buổi chiều.
Do đó anh đề xuất giải pháp tình thế là cấm xe máy lưu thông trên các phố tại 4 quận nội thành, buổi sáng từ 6-9h, buổi chiều từ 16-19h.
Song song đó nên tăng tần suất xe buýt lên 5 phút/chuyến vào những khung giờ này; mở thêm các tuyến buýt liên thông trong nội đô, tạo thuận lợi cho người đi xe buýt đi bộ trong bán kính 500m.
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/200-000-usd-chong-un-tac-ha-noi-giam-tac-neu-cam-xe-may-6-tieng-ngay-351977.html
Sao nhiều thằng nó góp ý ngu vãi mà báo vẫn đăng các cụ nhỉ?
Em thấy Thái kẹt xe là do xe oto nhiều nên mỗi lần qua đèn đỏ phải chờ tới mấy lần đèn mới sang được chứ ko phải do chạy bát nháo , hay ko nhường nhau nên kẹt kiểu VNTắc cứng ra ổn cái gì
Chả cần làm ngầm làm cao, chỉ cần giải tỏa hết làm đường ô bàn cờ, đường thật rộng, có cây xanh, các chỗ ngõ hẻm <2m đập hết làm công viên là xong.
Mấy cụ ở trên tư duy kiểu xứ lừa, chỉ thấy trước mắt mà không thấy lâu dài. Myanmar đã cấm xe máy cá nhân. Phải thay đổi đột phá thì mới hi vọng thay đổi.
Cần gì phải sáng kiến gì cho khổ, cứ sang Singapore học nó là xong, ô tô đi vào các tuyến đường nội đô phải đóng phí, không đóng nó phạt nguội gấp 3 lần, hệ thống thu phí hoàn toàn tự động không phải lập ra các trạm thu phí, taxi cũng đóng phí như xe thường, tăng phí đỗ xe khu vực nội đô, xe nào đỗ không đúng chỗ cứ phạt đúng pháp luật.
Cứ đánh vào kinh tế là điều chỉnh được hành vi sử dụng phương tiện cá nhân ngay.
em ủng hộ bắt được bỏ túi cá nhân hết. sẽ sạch bóng ngay. Không lo thiếu người đi bắttiền vào túi ai, hay lại 50-50 hả cụ
Giải pháp thì nhiều, để hạn chế tối đa tắc nghẽn giao thông ở VN, và đều khả thi cả. Nhưng vấn đề là chúng nó có muốn làm hay không thôi.
Không nên cấm oto xe máy lưu thông, nhưng phải có những biện pháp khiến người dân " chán" đi phương tiện cá nhân.
1. Dẹp hết hàng quán vỉa hè...muốn mua bán gì thì vào siêu thị, chợ, trung tâm thương mại. Cấm tiểu thương sử dụng nhà riêng để kinh doạn, buôn bán...Giải quyết được mấy vấn đề sau:
- Giảm được xe cộ đi lại, đỗ xe bừa bãi, tạt ngang tạt ngửa gây ùn tắc.
- Giá nhà mặt phố sẽ giảm, ổn định thị trường bất động sản.
- Do tập trung hàng hóa vào một chỗ, nên dễ kiểm soát và quản lý được nguồn gốc xuất sứ, chất lượng hàng hóa, sản phẩm, thực phẩm...bảo vệ được quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng.
2. Cấm đỗ xe máy trên vỉa hè, hạn chế chỗ đỗ oto ở trung tâm...Tăng phí gửi xe, đỗ xe...Chỉ ưu đãi phí ở các nơi công cộng như công viên, bệnh viện, chợ, trung tâm thương mại...
3. Cấm oto lưu thông trên một số tuyến phố ở trung tâm.
4. Làm nhiều cầu vượt, hầm chui ở các ngã ba, ngã tư trọng điểm để tránh xung đột giao thông.
5. Không cấp phép xây dựng chung cư, khu đô thị, văn phòng, cơ quan..trong nội thành nữa. Ưu tiên các khu đất trống hiện có làm bãi đỗ xe.
6. Tận thu triệt để từ thuế, phí của những người sử dụng phương tiện cá nhân để xây dựng mở mang đường xá, cầu cống, đầu tư chất lượng dịch vụ phương tiện công cộng như xe điện, xe buýt, tàu điện trên cao, tàu điện ngầm.
7. Huy động nguồn lực csgt chốt chặn ở các tuyến phố chính, nâng các mức phạt, xử lý vi phạm của các phương tiện giao thông như sai làn, lấn làn, vượt đèn đỏ..vừa nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân, vừa có nguồn tài chính để nuôi bộ máy xxx và cải tạo hạ tầng giao thông.
8. Và cuối cùng, đây là điều quan trọng nhất. Phải cấp giấy phép lưu thông cho mỗi chủ phương tiện ( khác với đăng ký xe) Tính toán một hạn mức cụ thể nhất định ( 100tr dân thì được phép lưu thông tối đa 5tr oto, 10tr xe máy chẳng hạn...) Chính quyền lập một sàn giao dịch quyền sử dụng phương tiện cá nhân như oto, xe máy cho người dân thực hiện các giao dịch chuyển nhượng, đấu giá...Mỗi người dân đang sở hữu oto, xe máy sẽ được cấp một giấy phép sử dụng trong một thời hạn nhất định, sau đó lại phải mua tiếp để sử dụng. Ai muốn đăng ký xe mới cũng được, nhưng muốn sử dụng lưu thông trên đường thì phải có giấy phép lưu thông.
Các loại giấy phép lưu thông này phải linh hoạt với từng vùng cụ thể. Chẳng hạn HN, SG là những thành phố lớn, thì phải cấp loại giấy phép riêng. Chẳng hạn giấy vàng thì được lưu thông trong nội ngoại thành, còn giấy xanh chỉ được lưu thông ở ngoại thành...
Làm được những biện pháp trên thì trong vòng 10 năm giao thông Việt Nam sẽ đi vào ổn định.
Anh ấy không bảo "Mày giết tao đi cho xong" mới là lạCụ nào gửi còm này cho a Chung đi.
Em ủng hộ cái này ạ, thích nhất đoạn cuối đến sợ mấy ông tóc bán dâm và giật điện mặt vênh lên lấn làn và đi trên vỉa hè.Riêng việc giáo dục đc người tham gia giao thông chấp hành nghiêm túc tín hiệu đèn giao thông, phân làn, đỗ xe, biển... đã giảm được ít nhất 20~30% tùnh trạng tắc đường như hiện nay rồi.
Mà tình trạng của Hà Nội bây giờ không phải là tắc đường mà dùng từ chính xác phải là hỗn loạn giao thông. Tắc đường là hiện tượng ùn tắc các phương tiện và người tham gia giao thông trên 1 làn đường do lưu lượng tham gia giao thông quá lớn, vượt quá năng lực đáp ứng của cơ sở hạ tầng của khu vực đó. Còn Hà Nội thì thôi cmnr, chả có cái quy tắc, quy định, luật pháp cái mả mẹ gì cả..., nào là vượt đèn, sai làn, lấn làn, cướp làn..., nó là hỗn loạn giao thông chứ ko đơn giản là tắc nữa.
Về các biện pháp thì nên chia ra làm 2, biện pháp cứng và biện pháp mềm là chính, ngoài ra thì thêm các biện pháp vĩ mô và dài hơi như metro, bus, tàu điện nội đô, monorail, quy hoạch đô thị...
1. Biện pháp mềm:
. Giáo dục định hướng từ lúc mới lọt lòng
. Xây dựng bộ luật, quy định, tăng mức xử phạt vi phạm giao thông thật là nặng...
2. Biện pháp cứng
. Nghiên cứu lại hệ thống biển báo, tín hiệu giao thông, đèn giao thông phù hợp lưu lượng từng tuyến đường, tuyến phố.
. Cấm đỗ xe dưới lòng đường, trên vỉa hè. Đồng thời cho xây dựng nhiều điểm đỗ, trông giữ xe cá nhân trên phần các phần đất tư nhân, cho thu tiền trông xe thoải mái, thích thu bao nhiêu thì thu, do chủ phương tiện và chủ bãi xe tự thoả thuận (tất nhiên, nhà nc phải quản lý, ví dụ, không quá 100k/1 tiếng...), ko có chỗ đỗ xe thì từ lần sau khác phải đi gtcc, bus...
. Thu gọn, mở rộng vỉa hè cho phù hợp tại các tuyến phố khác nhau. Về cơ bản thì vỉa hè không to quá 2.5m và không bé quá 1.5m, con số đại khái là như vậy. Cấm tiệt bày bán, biển hiệu tràn lan trên vỉa hè.... Các phương tiên như đi bộ, xe đạp, xe đạp điện thì đc đi trên vỉa hè...Cấm tiệt các loại xe ba gác, xe lam, xe thương binh...
Ngoài ra, lắp dần dẫn các loại hàng rào thép ngăn cách vỉa hè với đường giao thông...
. Có quy định rõ ràng về xây dựng, sửa chữa các công trình giao thông, công trình phụ trợ, công trình dân sự.. có ảnh hưởng đến giao thông. Quy định về thời gian hoàn thành, thời gian thi công...chứ như bây giờ tổ sư chúng nó quay bạt, quây tôn mả cho chúng nó cái đường cầu giấy cả ngày, có thi công mẹ gì đâu...
. Xắm mấy cái xe chuyên dụng, bọc thép cho chạy loanh quanh 24/24h tại các tuyến phố mà không có giải phân cách cứng, nhớ là chạy giữa đường, đúng vạch, thằng/con nào lấn làn, kể cả vạch đứt đâm què cân, vỡ đèn cho em, vài lần là sợ ngay, thi thoảng đăng báo hay đưa lên tivi, nhân rộng mô hình, đại loại kiểu:
Kiều nữ đi lead bị xe chuyên dụng đâm què chân vì lấn làn
Thanh niên xăm trổ bị xe chuyên dụng húc lòi xương vì vuợt đèn đỏ
Cụ già 70t bị đâm vỡ đầu vì đi sai làn...
Về cơ bản là vậy đã, ko đỡ tắc các cụ cứ chặt đầu em đi.