[Funland] Ý tưởng: Hà Nội sẽ giảm tắc nếu cấm xe máy 6 tiếng/ngày?

duonglam131

Xe tải
Biển số
OF-483390
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
292
Động cơ
196,360 Mã lực
Em đề xuất ý tưởng chia ca đi làm: những người có tuổi kết thúc bằng số chẵn thì đi làm ngày chẵn, những người có tuổi két thúc là số lẻ thì đi làm ngày lẻ, tuyệt đối nghiêm cấm những người đã chết hoặc đã đủ tuổi để về chờ chết rồi mà còn đi làm trở lại. Léo mẹ, đọc xong còm của mình em cũng thấy nhảm quá, chung quy là vì tham được tiền thưởng của một cuộc thi gì đấy.

Sent from my C6833 using Tapatalk
 

dotungvnn

Xe buýt
Biển số
OF-173378
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
524
Động cơ
346,220 Mã lực
Bạn đọc đề nghị cấm xe máy 3 tiếng cao điểm buổi sáng và 3 tiếng buổi chiều để giúp Hà Nội hạn chế ùn tắc trước mắt.

Bạn đọc Trần Hưng Thịnh phân tích, ùn tắc giao thông ở Hà Nội chủ yếu xảy ra vào giờ cao điểm sáng đi làm và tan tầm buổi chiều.

Do đó anh đề xuất giải pháp tình thế là cấm xe máy lưu thông trên các phố tại 4 quận nội thành, buổi sáng từ 6-9h, buổi chiều từ 16-19h.

Song song đó nên tăng tần suất xe buýt lên 5 phút/chuyến vào những khung giờ này; mở thêm các tuyến buýt liên thông trong nội đô, tạo thuận lợi cho người đi xe buýt đi bộ trong bán kính 500m.

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/200-000-usd-chong-un-tac-ha-noi-giam-tac-neu-cam-xe-may-6-tieng-ngay-351977.html


Sao nhiều thằng nó góp ý ngu vãi mà báo vẫn đăng các cụ nhỉ?
Thế cụ tưởng thằng góp ý ấy là thằng bình thường à?
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,270
Động cơ
620,275 Mã lực
Theo em cấm lưu thông là sai cơ bản.
Thay vào đó, nên cấm dừng đỗ trái phép ( vỉa hè lòng đường, bãi xe sai phép ).
Ko được phép dừng đỗ tùy tiện thì éo ai thích đi xe cá nhân nữa đâu.

Em nghĩ mọi người nên suy nghĩ về giao thông cá nhân như là "di chuyển từ bãi đỗ xe này tới bãi đỗ xe khác" chỉ cần kiểm soát, quy hoạch các bãi đỗ xe có phép chuẩn, dẹp triệt để các bãi đỗ xe ko phép. Làm chặt xử phạt việc tận dụng lòng đường vỉa hè làm chỗ dừng đỗ xe ...

thì xe cá nhân còn đi đâu nữa ?

làm vậy về nguyên tắc vẫn đúng và ko đẩy gánh nặng lên hệ thống đường xá công cộng.
chuẩn đấy
 

odaiba

Xe điện
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
2,065
Động cơ
387,595 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Riêng việc giáo dục đc người tham gia giao thông chấp hành nghiêm túc tín hiệu đèn giao thông, phân làn, đỗ xe, biển... đã giảm được ít nhất 20~30% tùnh trạng tắc đường như hiện nay rồi.
Mà tình trạng của Hà Nội bây giờ không phải là tắc đường mà dùng từ chính xác phải là hỗn loạn giao thông. Tắc đường là hiện tượng ùn tắc các phương tiện và người tham gia giao thông trên 1 làn đường do lưu lượng tham gia giao thông quá lớn, vượt quá năng lực đáp ứng của cơ sở hạ tầng của khu vực đó. Còn Hà Nội thì thôi cmnr, chả có cái quy tắc, quy định, luật pháp cái mả mẹ gì cả..., nào là vượt đèn, sai làn, lấn làn, cướp làn..., nó là hỗn loạn giao thông chứ ko đơn giản là tắc nữa.
Về các biện pháp thì nên chia ra làm 2, biện pháp cứng và biện pháp mềm là chính, ngoài ra thì thêm các biện pháp vĩ mô và dài hơi như metro, bus, tàu điện nội đô, monorail, quy hoạch đô thị...
1. Biện pháp mềm:
. Giáo dục định hướng từ lúc mới lọt lòng
. Xây dựng bộ luật, quy định, tăng mức xử phạt vi phạm giao thông thật là nặng...
2. Biện pháp cứng
. Nghiên cứu lại hệ thống biển báo, tín hiệu giao thông, đèn giao thông phù hợp lưu lượng từng tuyến đường, tuyến phố.
. Cấm đỗ xe dưới lòng đường, trên vỉa hè. Đồng thời cho xây dựng nhiều điểm đỗ, trông giữ xe cá nhân trên phần các phần đất tư nhân, cho thu tiền trông xe thoải mái, thích thu bao nhiêu thì thu, do chủ phương tiện và chủ bãi xe tự thoả thuận (tất nhiên, nhà nc phải quản lý, ví dụ, không quá 100k/1 tiếng...), ko có chỗ đỗ xe thì từ lần sau khác phải đi gtcc, bus...
. Thu gọn, mở rộng vỉa hè cho phù hợp tại các tuyến phố khác nhau. Về cơ bản thì vỉa hè không to quá 2.5m và không bé quá 1.5m, con số đại khái là như vậy. Cấm tiệt bày bán, biển hiệu tràn lan trên vỉa hè.... Các phương tiên như đi bộ, xe đạp, xe đạp điện thì đc đi trên vỉa hè...Cấm tiệt các loại xe ba gác, xe lam, xe thương binh...
Ngoài ra, lắp dần dẫn các loại hàng rào thép ngăn cách vỉa hè với đường giao thông...
. Có quy định rõ ràng về xây dựng, sửa chữa các công trình giao thông, công trình phụ trợ, công trình dân sự.. có ảnh hưởng đến giao thông. Quy định về thời gian hoàn thành, thời gian thi công...chứ như bây giờ tổ sư chúng nó quay bạt, quây tôn mả cho chúng nó cái đường cầu giấy cả ngày, có thi công mẹ gì đâu...
. Xắm mấy cái xe chuyên dụng, bọc thép cho chạy loanh quanh 24/24h tại các tuyến phố mà không có giải phân cách cứng, nhớ là chạy giữa đường, đúng vạch, thằng/con nào lấn làn, kể cả vạch đứt đâm què cân, vỡ đèn cho em, vài lần là sợ ngay, thi thoảng đăng báo hay đưa lên tivi, nhân rộng mô hình, đại loại kiểu:
Kiều nữ đi lead bị xe chuyên dụng đâm què chân vì lấn làn
Thanh niên xăm trổ bị xe chuyên dụng húc lòi xương vì vuợt đèn đỏ
Cụ già 70t bị đâm vỡ đầu vì đi sai làn...
Về cơ bản là vậy đã, ko đỡ tắc các cụ cứ chặt đầu em đi.
 

vuithoi.vuithoi

Xe tăng
Biển số
OF-479337
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,275
Động cơ
204,434 Mã lực
Ơ cứ cấm tiệt là hết tắc thật mà. Không tin 8h sáng mùng một tết các cụ thử xem, không một bóng xe, cụ muốn đi ngang dọc xiên xiên cũng ok hết.
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
3,231
Động cơ
479,659 Mã lực
Theo em giải pháp hay nhất giải quyết ùn tắc là cấm tất cả các phương tiện lưu thông trên đường từ 6h sáng đến 24h.
Cấm các loại phương tiện thì ....
Em đi ngựa chắc không sao cụ nhỉ !? :))
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
4,245
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
thành lập trạm thu phí ở các quận.biển quận khác đi vào là nộp xèng hehe.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,798
Động cơ
483,803 Mã lực
Tóm lại là các cụ vẫn tin lấy được tiền nhà nước vụ này à?
 

hiephusky

Xe tải
Biển số
OF-72994
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
437
Động cơ
429,216 Mã lực
Em nghĩ hạn chế đầu tiên là xe ngoại tỉnh (cả xả máy và ô tô) vào trong nội đô, các xe tỉnh đến tập trung tại các bãi đỗ xe ngoài vành đai xong di chuyển bằng phương tiện khác vào sâu trong nội thành. Tiếp đến là hạn chế taxi cả về số lượng, tuyến đường giờ giấc hoạt động.
Trả lại vỉa hè chi người đi bộ, thay đổi tư duy đi xe tận cửa thay vì đi bộ vài trăm mét, giáo dục tốt nhất là thông qua việc Rèn luyện sức khỏe, tạo thói quen đi bộ từ nhỏ thay vì đến lúc già, béo phì hay bệnh tật mới chịu rèn luyện cơ thể.
Mới nghĩ được có vậy, các cụ góp thêm ý kiến nhé
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Tốt thôi.
Vị chủ thớt này có dám đem gia sản ra đặt cược cho 1 phương tiện giao thông công cộng hiện có ở Hà nội để thay thế cho phương tiện giao thông cá nhân vào giờ ấy ???
Vãi :))
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,925
Động cơ
998,865 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cấm 2b thì nhà cháu quay trở lại thời kỳ "đồ đá" đi xế độp lại vừa rèn luyện thể chất. :))
 

tran2anh

Xe tải
Biển số
OF-482839
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
406
Động cơ
197,230 Mã lực
thật là tối kiến..chán
 

hungmic

Xe điện
Biển số
OF-166288
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,907
Động cơ
380,969 Mã lực
Nơi ở
Gió mát trăng thanh
Sao không cấm tan ca vào giờ cao điểm đi :)):)=)) chứ cấm xe máy vào giờ cao điểm làm gì, ko có người điều khiển xe máy thì sao tắc được:)) em đang kiếm 4 ỉ của Hà Nội đây
 

cường quýt

Xe điện
Biển số
OF-412203
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
3,176
Động cơ
244,030 Mã lực
mấy hôm nay e có việc ra đường, mà 2 ngày cuối tuần lúc nào cũng đông người, e sợ lắm rồi :)) giao thôg hn đáng sợ quá :))
 

thanglacceti

Xe tăng
Biển số
OF-147304
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
1,104
Động cơ
368,968 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Số 5 Nguyễn Khánh Toàn-0986596666
Giờ muốn khỏi tắc đường chỉ có mỗi phép màu là: xèng ạ! :D
Chả cần so sánh đâu xa,mà chỉ cần so sánh với t hàng xóm bên cạnh,dân số nà mình ăn thua gì so với nó,nhưng vấn đề GT đc nó xử lý rất tốt. GT của họ là giao thông lập thể,từ trên cao xuống ngầm dưới đất,vòng xuyến chỗ giao nhau luôn là 4-5 tầng. Phương tiện công cộng thì đủ các loại hình,xe buýt,xe điện,metro,tàu cao tốc.
Vấn đề là nó nhiều xiền,mình thì ko có xiền cụ ạ! Có cái đường vành đai 1 làm 20 năm rồi ko xong thì cụ hiểu thế nào rồi đấy. Nó làm được 20000 km đường sắt cao tốc rồi mà mình còn chưa làm được 1m khổ 1.4m là cụ hiểu rồi chứ.:))
 

Xichlogo

Xe tải
Biển số
OF-87370
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
401
Động cơ
410,648 Mã lực
Theo em cấm lưu thông là sai cơ bản.
Thay vào đó, nên cấm dừng đỗ trái phép ( vỉa hè lòng đường, bãi xe sai phép ).
Ko được phép dừng đỗ tùy tiện thì éo ai thích đi xe cá nhân nữa đâu.

Em nghĩ mọi người nên suy nghĩ về giao thông cá nhân như là "di chuyển từ bãi đỗ xe này tới bãi đỗ xe khác" chỉ cần kiểm soát, quy hoạch các bãi đỗ xe có phép chuẩn, dẹp triệt để các bãi đỗ xe ko phép. Làm chặt xử phạt việc tận dụng lòng đường vỉa hè làm chỗ dừng đỗ xe ...

thì xe cá nhân còn đi đâu nữa ?

làm vậy về nguyên tắc vẫn đúng và ko đẩy gánh nặng lên hệ thống đường xá công cộng.
Nếu cấm dừng đỗ trái phép thì làm hẳn phát giải tán các bãi trông giữ xe được cấp phép mà toàn lấy lòng đường,vỉa hè để trông đi cho côn bằng,cho các bác ý với bọn trông xe móm tất theo với dân cho nó công bằng cụ ạ....cái lợi ích nhóm này tồn tại từ lâu rồi,cho phát chúa chết trạng cũng băng hà cho hoà cả làng ^^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top