- Biển số
- OF-542866
- Ngày cấp bằng
- 24/11/17
- Số km
- 3,512
- Động cơ
- 368,180 Mã lực
Một khối tự phát khổng lồ ( lời cụ Nhàn)Do dân tộc tính của VN là tuỳ tiện?
Một khối tự phát khổng lồ ( lời cụ Nhàn)Do dân tộc tính của VN là tuỳ tiện?
Hài nhất là em thấy ở chỗ cầu vượt chữ Y đường Hoàng Minh Giám: toàn các cụ mợ đi tập thể dục (mặc đồ thể thao khí chất ngời ngời) nhưng không đủ sức leo lên cầu vượt mà cứ lững thững cắt ngang dòng xe bên dưới gầm cầu để sang bên công viên.Cầu vượt ngay trên đầu nhưng có tình đi ở dưới
Phạt là 1 phần thôi chứ em nghĩ luật và thi hành luật là thằng: nào đi sai phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, chứ tư duy xe to đền xe bé muôn đời vẫn thếPhạt nặng, làm nghiêm là ngoan ngay.
Luật hình như có bảo vệ người đi đúng, theo đúng quy định của pháp luật mà bác?Luật không bảo vệ người đi đúng. Chẳng hạn đi bộ mà sai vị trí bị tai nạn thì không được bồi thường mà còn phải đền ngược, thế mới hết cái cảnh cầu vượt đi bộ ngay trên đầu mà vẫn thản nhiên đi bên dưới được.
Theo em nguyên nhân sâu xa chính là cái luật giao thông của mình quá buồn cười.Hàng ngày ra đường chúng ta đều thấy rất nhiều người tham gia giao thông không theo luật lệ nào cả, lái xe theo sở thích và rất tuỳ tiện, kể cả 2 bánh, 3 bánh và ô tô.
Trên đường cao tốc là nơi nguy hiểm cũng vẫn đi ngược chiều, lùi xe, hay thậm chí dừng đỗ xuống trải bạt nằm ngủ, ăn uống, hút thuốc, đ.ái đường,..
Chạy xe trên cao tốc thì giành giật nhau, tạt đầu, vượt ẩu, lấn lane vô tội vạ. Chạy chậm nhưng cứ đủng đỉnh ở lane ngoài cùng, thích thì dùng lane khẩn cấp để vượt.
Trong phố thì dừng đỗ tuỳ tiện, chạy ngược chiều. Nhiều đường cấm rẽ phải/trái, nhưng ngó nghiêng không thấy anh áo vàng là cứ thoải mái rẽ.
Đi đứng chẳng theo luật nào cả. Ví dụ, luật quy định là qua vòng xoay thì nhưởng đường bên trái. Vậy nhưng thực tế là ông nào liều, bố láo hơn thì sẽ được "ưu tiên" đi trước.
Đi từ trong đường nhỏ ra đường lớn thì cứ chạy thẳng một phát ra luôn lane ngoài cùng, khỏi cần nhường bố con thằng nào, bắt thằng đang đi thẳng phải nhường.
Nhiều ông lái xe ô tô mà rẽ phải / trái còn không cần mở xi nhan luôn. Cứ đến chỗ rẽ là đánh lái đè thằng khác để rẽ.
......Kể về thói xấu lái xe của người Việt nam thì chắc phải viết thành cuốn sách.
Đường phố, cao tốc của Việt nam thì áo vàng túc trực đầy đường, chỗ nào cũng có mặt. Cam phạt nguội cũng muôn nơi.
Mức phạt đang áp dụng ở Việt nam, em thấy cũng đâu có quá thấp so với thu nhập bình quân đầu người và so với các nước khác.
Vậy sao người Việt vẫn đi lại một cách tuỳ tiện và nhiều khi còn kiểu: "Bố mày thích thế, phạt thì phạt !" ?
Nguyên nhân sâu xa là do đâu hả các bác?
Cụ nhầm. Chả thầy cô nào dạy học trò sai luật giao thông.Do giáo dục. Mà có thớt nào đó đang bêu bộ dục.
Việc này cũng có tính 2 chiều. Có đi, có lại.Luật không bảo vệ người đi đúng. Chẳng hạn đi bộ mà sai vị trí bị tai nạn thì không được bồi thường mà còn phải đền ngược, thế mới hết cái cảnh cầu vượt đi bộ ngay trên đầu mà vẫn thản nhiên đi bên dưới được.
Một bộ luật mà 99,9% người dân vi phạm kể cả em bé trong bụng mẹ thì nó vậy thôi cụ. Chỉ bao giờ chúng ta thay vì "Sống và làm việc theo quen biết" = "Sống và làm việc theo pháp luật" thì tự hết...Hàng ngày ra đường chúng ta đều thấy rất nhiều người tham gia giao thông không theo luật lệ nào cả, lái xe theo sở thích và rất tuỳ tiện, kể cả 2 bánh, 3 bánh và ô tô.
Trên đường cao tốc là nơi nguy hiểm cũng vẫn đi ngược chiều, lùi xe, hay thậm chí dừng đỗ xuống trải bạt nằm ngủ, ăn uống, hút thuốc, đ.ái đường,..
Chạy xe trên cao tốc thì giành giật nhau, tạt đầu, vượt ẩu, lấn lane vô tội vạ. Chạy chậm nhưng cứ đủng đỉnh ở lane ngoài cùng, thích thì dùng lane khẩn cấp để vượt.
Trong phố thì dừng đỗ tuỳ tiện, chạy ngược chiều. Nhiều đường cấm rẽ phải/trái, nhưng ngó nghiêng không thấy anh áo vàng là cứ thoải mái rẽ.
Đi đứng chẳng theo luật nào cả. Ví dụ, luật quy định là qua vòng xoay thì nhưởng đường bên trái. Vậy nhưng thực tế là ông nào liều, bố láo hơn thì sẽ được "ưu tiên" đi trước.
Đi từ trong đường nhỏ ra đường lớn thì cứ chạy thẳng một phát ra luôn lane ngoài cùng, khỏi cần nhường bố con thằng nào, bắt thằng đang đi thẳng phải nhường.
Nhiều ông lái xe ô tô mà rẽ phải / trái còn không cần mở xi nhan luôn. Cứ đến chỗ rẽ là đánh lái đè thằng khác để rẽ.
......Kể về thói xấu lái xe của người Việt nam thì chắc phải viết thành cuốn sách.
Đường phố, cao tốc của Việt nam thì áo vàng túc trực đầy đường, chỗ nào cũng có mặt. Cam phạt nguội cũng muôn nơi.
Mức phạt đang áp dụng ở Việt nam, em thấy cũng đâu có quá thấp so với thu nhập bình quân đầu người và so với các nước khác.
Vậy sao người Việt vẫn đi lại một cách tuỳ tiện và nhiều khi còn kiểu: "Bố mày thích thế, phạt thì phạt !" ?
Nguyên nhân sâu xa là do đâu hả các bác?
Đoạn này oto đỗ hết vỉa hè do khách của hàng phở & quán cf gần đó, các xxx gần như làm ngơ, trong khi các a đi tuần thường xuyên khu vực này để bắt bò lạcHài nhất là em thấy ở chỗ cầu vượt chữ Y đường Hoàng Minh Giám: toàn các cụ mợ đi tập thể dục (mặc đồ thể thao khí chất ngời ngời) nhưng không đủ sức leo lên cầu vượt mà cứ lững thững cắt ngang dòng xe bên dưới gầm cầu để sang bên công viên.
Cụ đi tìm cuốn sách của nhà phê bình Vương Trí Nhàn viết về các tật xấu người Việt để đọc (có 2 quyển) thì sẽ hiểu thôi.Hàng ngày ra đường chúng ta đều thấy rất nhiều người tham gia giao thông không theo luật lệ nào cả, lái xe theo sở thích và rất tuỳ tiện, kể cả 2 bánh, 3 bánh và ô tô.
Trên đường cao tốc là nơi nguy hiểm cũng vẫn đi ngược chiều, lùi xe, hay thậm chí dừng đỗ xuống trải bạt nằm ngủ, ăn uống, hút thuốc, đ.ái đường,..
Chạy xe trên cao tốc thì giành giật nhau, tạt đầu, vượt ẩu, lấn lane vô tội vạ. Chạy chậm nhưng cứ đủng đỉnh ở lane ngoài cùng, thích thì dùng lane khẩn cấp để vượt.
Trong phố thì dừng đỗ tuỳ tiện, chạy ngược chiều. Nhiều đường cấm rẽ phải/trái, nhưng ngó nghiêng không thấy anh áo vàng là cứ thoải mái rẽ.
Đi đứng chẳng theo luật nào cả. Ví dụ, luật quy định là qua vòng xoay thì nhưởng đường bên trái. Vậy nhưng thực tế là ông nào liều, bố láo hơn thì sẽ được "ưu tiên" đi trước.
Đi từ trong đường nhỏ ra đường lớn thì cứ chạy thẳng một phát ra luôn lane ngoài cùng, khỏi cần nhường bố con thằng nào, bắt thằng đang đi thẳng phải nhường.
Nhiều ông lái xe ô tô mà rẽ phải / trái còn không cần mở xi nhan luôn. Cứ đến chỗ rẽ là đánh lái đè thằng khác để rẽ.
......Kể về thói xấu lái xe của người Việt nam thì chắc phải viết thành cuốn sách.
Đường phố, cao tốc của Việt nam thì áo vàng túc trực đầy đường, chỗ nào cũng có mặt. Cam phạt nguội cũng muôn nơi.
Mức phạt đang áp dụng ở Việt nam, em thấy cũng đâu có quá thấp so với thu nhập bình quân đầu người và so với các nước khác.
Vậy sao người Việt vẫn đi lại một cách tuỳ tiện và nhiều khi còn kiểu: "Bố mày thích thế, phạt thì phạt !" ?
Nguyên nhân sâu xa là do đâu hả các bác?
Em là người đi bộ, và vô cùng khinh bỉ mấy kẻ ngồi trên xe ô tô vênh váo cướp đường của người đi bộ. Người đi bộ sang đường ở chỗ có vạch kẻ, có đèn xanh, nhưng những kẻ đi ô tô chuyển hướng, hoặc ở làn đèn đỏ được phép rẽ phải, không bao giờ nhường đường cho họ. Đúng như cụ nói, là chúng dấn ga lao lên, hoặc bóp còi, kiểu gì cũng phải chèn để người đi bộ phải nhường đường cho chúng.Em thấy ở Việt Nam người ta đang lái xe ngược với cái gì đã được học và nội dung bài thi sát hạch lái xe.
Chẳng hạn, bài thi đầu tiên trên sa hình lái xe là bài dừng xe nhường đường cho người đi bộ. Nhưng thực tế khi chạy xe ngoài đường nếu nhìn thấy thằng đi bộ đang qua đường trên vạch ngựa vằn là: bóp còi inh ỏi, nháy pha như chớp giật, đạp thốc ga lao thẳng về thằng đi bộ, cấm được để nó qua trước mình.
Khi 2 xe ngược chiều gặp nhau thì phải chuyển từ chiếu sáng xa sang chiếu gần: Đi trong phố hẹp nhưng đến gần là đá pha liên tục vào mặt thằng đi ngược chiều.
Đường quanh co cấm vượt: Thích là vượt thôi.
Em cũng không hiểu mấy ông lái xe học được ở đâu kiểu rẽ trái: Tới gần giao lộ cần rẽ còn cách vài chục mét là cho xe chạy hết sang bên trái, ngược chiều, rồi ôm sát góc bên trái và lao ra. Giống hệt như chạy xe 2 bánh.
Khộ cụ ợ nếu dừng nhường lập tức rất nhiều xe sau bóp còi inh ỏi thúc mít. Tắc đường cũng bóp còi nhất là xe khách xe bus, Chuyển làn ko thèm xi nhan cứ mạnh ai nấy đi, ờ mà có xi nhan cũng ko nhườngEm là người đi bộ, và vô cùng khinh bỉ mấy kẻ ngồi trên xe ô tô vênh váo cướp đường của người đi bộ. Người đi bộ sang đường ở chỗ có vạch kẻ, có đèn xanh, nhưng những kẻ đi ô tô chuyển hướng, hoặc ở làn đèn đỏ được phép rẽ phải, không bao giờ nhường đường cho họ. Đúng như cụ nói, là chúng dấn ga lao lên, hoặc bóp còi, kiểu gì cũng phải chèn để người đi bộ phải nhường đường cho chúng.
Và sau nhiều năm đi bộ, em thấy một điều là người Việt không bao giờ đi vòng ra sau người khác, kiểu gì cũng phải vượt trước mặt, kể cả phía trước ấy có chật hơn, có chướng ngại vật, và không thuận đường, nghĩa là họ đang đi trái với đường họ được phép đi, nhưng cứ đi vì nhất quyết phải vượt trước mặt người khác cơ, thế nó mới sang thằng người hay sao ý