[Funland] Ý thức chấp hành luật giao thông kém, do đâu?

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,298
Động cơ
465,315 Mã lực
Luật gtđb nói riêng và luật pháp VN nói chung không nghiêm.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,553
Động cơ
250,356 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc

qtv10291

Xe hơi
Biển số
OF-579329
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
120
Động cơ
143,460 Mã lực
Theo em thì muốn có một xã hội văn mình thì cần có hai cột trụ lớn nhất là GIÁO DỤC và PHÁP LUẬT. Giáo dục thì giúp vạch ra con đường đúng đắn cho mỗi con người, còn pháp luật thì để đưa những người đi lạc về lại đúng con đường nên đi. Còn hai vấn đề này ở nước ta như nào thì tùy cảm nhận mỗi người, em không dám bàn nhiều ạ :-ss:-ss
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,138
Động cơ
271,195 Mã lực
Hàng ngày ra đường chúng ta đều thấy rất nhiều người tham gia giao thông không theo luật lệ nào cả, lái xe theo sở thích và rất tuỳ tiện, kể cả 2 bánh, 3 bánh và ô tô.
Trên đường cao tốc là nơi nguy hiểm cũng vẫn đi ngược chiều, lùi xe, hay thậm chí dừng đỗ xuống trải bạt nằm ngủ, ăn uống, hút thuốc, đ.ái đường,..
Chạy xe trên cao tốc thì giành giật nhau, tạt đầu, vượt ẩu, lấn lane vô tội vạ. Chạy chậm nhưng cứ đủng đỉnh ở lane ngoài cùng, thích thì dùng lane khẩn cấp để vượt.
Trong phố thì dừng đỗ tuỳ tiện, chạy ngược chiều. Nhiều đường cấm rẽ phải/trái, nhưng ngó nghiêng không thấy anh áo vàng là cứ thoải mái rẽ.
Đi đứng chẳng theo luật nào cả. Ví dụ, luật quy định là qua vòng xoay thì nhưởng đường bên trái. Vậy nhưng thực tế là ông nào liều, bố láo hơn thì sẽ được "ưu tiên" đi trước.
Đi từ trong đường nhỏ ra đường lớn thì cứ chạy thẳng một phát ra luôn lane ngoài cùng, khỏi cần nhường bố con thằng nào, bắt thằng đang đi thẳng phải nhường.
Nhiều ông lái xe ô tô mà rẽ phải / trái còn không cần mở xi nhan luôn. Cứ đến chỗ rẽ là đánh lái đè thằng khác để rẽ.

......Kể về thói xấu lái xe của người Việt nam thì chắc phải viết thành cuốn sách.
Đường phố, cao tốc của Việt nam thì áo vàng túc trực đầy đường, chỗ nào cũng có mặt. Cam phạt nguội cũng muôn nơi.
Mức phạt đang áp dụng ở Việt nam, em thấy cũng đâu có quá thấp so với thu nhập bình quân đầu người và so với các nước khác.
Vậy sao người Việt vẫn đi lại một cách tuỳ tiện và nhiều khi còn kiểu: "Bố mày thích thế, phạt thì phạt !" ?
Nguyên nhân sâu xa là do đâu hả các bác?
Vì quân chủ nước Nam xuất thân từ giai cấp công nông. Nước thì nghèo lại sợ công nông đòi tiền thưởng phá kho thóc (tất nhiên không chia được vì đông quá) thì đành chiêu đãi bằng trò "giai cấp công nông làm chủ - tức là muốn làm gì thì làm". Từ học hành (bơm điểm) làm việc (lương lậu cho vui nhưng ai cũng có phần mang về) cho đến giao thông. Về giao thông, nuông chiều người đi xe nhỏ - tức là giai cấp công nông (chiều chuộng ẩn ức tâm lý con nhà nghèo) thì phải bóp méo luật.
Thế nên ra cảnh này thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

techcombak

Xe buýt
Biển số
OF-86131
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
677
Động cơ
415,366 Mã lực
Luật ko nghiêm nên có chức quyền quan hệ thì gọi điện là xong. Ko có tiền thì 50/50 cũng xong. Mấu chốt là chỗ đấy.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,556
Động cơ
475,476 Mã lực
cái dở và tệ nhất là đổ cho dân trí.
Dân trí do đâu thì thôi, chả dám nói.
Tại sao tây ở nc nó ý thức ok, sang ta lại khuynh hướng bố láo hơn. Và ngược lại ta sang tây lại chấp hành tốt hơn.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,056
Động cơ
547,216 Mã lực
Giờ chỉ có cuộc cách mạng giao thông, đó là đúng tinh thần “nhân dân giám sát”. Và “tự tố nhau” đó là các hình ảnh, clip người dân cung cấp sẽ phạt nguội, và chia đều 50/50 thì đảm bảo chỉ sau 90 ngày thì ko còn ai vi phạm GT.

Ý thức người dân là ntn, vì phạm GT nó có tất từ GS, TS, Ths, từ cấp quản lý tới dân thường. Vậy quy đều ý thức là ntn. Luật là phải nghiêm, nghiêm như nồng độ cồn thì sạch bách vi phạm. Còn bắt cóc bỏ đĩa thì muôn đời GT vẫn mạnh ai đó đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,602
Động cơ
372,911 Mã lực
Ngoài nộp phạt hành chính thì bắt đi lao động vệ sinh nhà vệ sinh công cộng, môi trường, cống rãnh 15 ngày :D. Ngày nào cũng bắt lên loa thôn xóm nói : tôi tên là A, vi phạm lỗi B, từ nay xin hứa ko tái phạm nữa...trong vòng 15 hôm ;))
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,601
Động cơ
443,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấu hôm nay nhiều thớt định hướng về giao thông nhỉ, tăng mức phạt thì cứ tăng thôi, quyền trong tay các anh mà.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,544
Động cơ
384,444 Mã lực
Tuổi
54
Hàng ngày ra đường chúng ta đều thấy rất nhiều người tham gia giao thông không theo luật lệ nào cả, lái xe theo sở thích và rất tuỳ tiện, kể cả 2 bánh, 3 bánh và ô tô.
Trên đường cao tốc là nơi nguy hiểm cũng vẫn đi ngược chiều, lùi xe, hay thậm chí dừng đỗ xuống trải bạt nằm ngủ, ăn uống, hút thuốc, đ.ái đường,..
Chạy xe trên cao tốc thì giành giật nhau, tạt đầu, vượt ẩu, lấn lane vô tội vạ. Chạy chậm nhưng cứ đủng đỉnh ở lane ngoài cùng, thích thì dùng lane khẩn cấp để vượt.
Trong phố thì dừng đỗ tuỳ tiện, chạy ngược chiều. Nhiều đường cấm rẽ phải/trái, nhưng ngó nghiêng không thấy anh áo vàng là cứ thoải mái rẽ.
Đi đứng chẳng theo luật nào cả. Ví dụ, luật quy định là qua vòng xoay thì nhưởng đường bên trái. Vậy nhưng thực tế là ông nào liều, bố láo hơn thì sẽ được "ưu tiên" đi trước.
Đi từ trong đường nhỏ ra đường lớn thì cứ chạy thẳng một phát ra luôn lane ngoài cùng, khỏi cần nhường bố con thằng nào, bắt thằng đang đi thẳng phải nhường.
Nhiều ông lái xe ô tô mà rẽ phải / trái còn không cần mở xi nhan luôn. Cứ đến chỗ rẽ là đánh lái đè thằng khác để rẽ.
......Kể về thói xấu lái xe của người Việt nam thì chắc phải viết thành cuốn sách.
Đường phố, cao tốc của Việt nam thì áo vàng túc trực đầy đường, chỗ nào cũng có mặt. Cam phạt nguội cũng muôn nơi.
Mức phạt đang áp dụng ở Việt nam, em thấy cũng đâu có quá thấp so với thu nhập bình quân đầu người và so với các nước khác.
Vậy sao người Việt vẫn đi lại một cách tuỳ tiện và nhiều khi còn kiểu: "Bố mày thích thế, phạt thì phạt !" ?
Nguyên nhân sâu xa là do đâu hả các bác?
Cụ tâm tư quá, giống vợ em, tối nào cũng kêu ca "đường sá giờ tệ quá, ko có cả cái vỉa hè cho người đi bộ..", em mới hỏi vợ: mẹ nó thử kể ra một lĩnh vực nào mà thấy "ổn" ở VN xem nào?
Em thấy cũng ko nên kêu ca về giao thông làm gì, vì anh em nhà nó là y tế, giáo dục, văn hóa thể thao ... tất cả các kiểu cũng như nó cả thôi, Con của thằng nghiện cả :)
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,813
Động cơ
51,319 Mã lực
Tuổi
24
ha ha. Bác nói chuẩn đấy. Em chứng kiến nhiều vụ rồi. Sang bên Sing lại còn thấy họ dặn dò nhau: Bên này sang đường đ.éo giống như ở nhà mình đâu nhé. Muốn sang đường phải đi đúng chỗ mới sang được ! :))
Vậy là cũng biết tìm chỗ có cầu vượt hoặc vạch sơn và cũng biết bấm đèn dành cho người đi bộ và chờ để sang đường một cách ngoan ngoãn.
Chứ tuyệt nhiên không có kiểu sang một cách thiên nhiên: vừa úp mặt vào điện thoại, vừa gãi tr.ym lững thững bước qua.
Bác đã thấy rõ dồi đấy: Nó nằm ở Mức phạt VÀ Khả năng bị phạt.

Việc qua bển, bị nó đâm què giò mà không được gì, cũng không Hòa giải, nó cũng như 1 Mức phạt cao, lại thêm Khả năng bị phạt cũng rất cao nữa.

Ở ta, với Xe máy, tuy Mức phạt khá cao so với Thu nhập, nhưng Khả năng bị vồ khá thấp. Nên họ ẩu.
Với dân Đi bộ, Khả năng bị phạt là zero; và giờ hồn, đồng chí 2b hay 4b nào sờ vô họ, họ lu loa lên ngay, dù Gián tiếp hay Trực tiếp.
Với 4b, chỗ Đèn đỏ thì dễ dính, họ ngoan ngoãn lắm, nhưng cướp đường ở vạch zebra, thì khả năng bị phạt rất rất thấp; thế thì họ cứ diễn thôi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,138
Động cơ
271,195 Mã lực
Giờ chỉ có cuộc cách mạng giao thông, đó là đúng tinh thần “nhân dân giám sát”. Và “tự tố nhau” đó là các hình ảnh, clip người dân cung cấp sẽ phạt nguội, và chia đều 50/50 thì đảm bảo chỉ sau 90 ngày thì ko còn ai vi phạm GT.

Ý thức người dân là ntn, vì phạm GT nó có tất từ GS, TS, Ths, từ cấp quản lý tới dân thường. Vậy quy đều ý thức là ntn. Luật là phải nghiêm, nghiêm như nồng độ cồn thì sạch bách vi phạm. Còn bắt cóc bỏ đĩa thì muôn đời GT vẫn mạnh ai đó đi.
Đúng dồi. Tương kế tựu kế.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,163
Động cơ
468,495 Mã lực
Em thấy ở Việt Nam người ta đang lái xe ngược với cái gì đã được học và nội dung bài thi sát hạch lái xe.
Chẳng hạn, bài thi đầu tiên trên sa hình lái xe là bài dừng xe nhường đường cho người đi bộ. Nhưng thực tế khi chạy xe ngoài đường nếu nhìn thấy thằng đi bộ đang qua đường trên vạch ngựa vằn là: bóp còi inh ỏi, nháy pha như chớp giật, đạp thốc ga lao thẳng về thằng đi bộ, cấm được để nó qua trước mình.
Khi 2 xe ngược chiều gặp nhau thì phải chuyển từ chiếu sáng xa sang chiếu gần: Đi trong phố hẹp nhưng đến gần là đá pha liên tục vào mặt thằng đi ngược chiều.
Đường quanh co cấm vượt: Thích là vượt thôi.
Em cũng không hiểu mấy ông lái xe học được ở đâu kiểu rẽ trái: Tới gần giao lộ cần rẽ còn cách vài chục mét là cho xe chạy hết sang bên trái, ngược chiều, rồi ôm sát góc bên trái và lao ra. Giống hệt như chạy xe 2 bánh.
Em ghét nhất cái bọn rẽ trái này, như ăn cướp, nối đuôi nhau đi sai, mình đi thẳng phải dừng nhường nó thế là tắc đg, đèn xanh mà đc vài xe đi thẳng qua đc. Trong khi chúng nó chậm rãi đi vào giữa ngã tư thì đi thẳng đã hết xe rồi. Quá lắm thì chờ hướng rẽ trái xanh lúc ý nó đứng trong ngã 4 mới chuyển hướng thì chả xung đột bố con thằng nào.
Ghét thể loại thứ 2 là đg đông đang nhích từng tý mà chúng nó cứ đảo làn liên tục hoặc là vì làn bên cạnh có tý trống hoặc nó ép xe bên cạnh phải cho nó sang. Đi thế chả nhanh hơn mẹ tý nào, có khi còn chậm hơn giữ ổn định làn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top