Để em quăng link của thớt cho bọn cam và miến điện nó thẩm lỗi hoang phí niềm tin.
Chị nói thế mà cũng tưởng chị làm thế!
Chị nói thế mà cũng tưởng chị làm thế!
Bác chạy bằng xe tay ga hay sao mà phải phanh liên tục thế?Chết bình thường nhé. Phanh liên tục làm khi đổ đèo tạo ma sát lớn làm sôi dầu phanh, gây mất áp suất phanh làm mất phanh. Tôi bị 1 lần lúc chạy từ Tà Xùa sang Trạm Tấu bằng xe máy, dừng nghỉ 1 lúc cho dầu nguội thì có phanh trở lại.
Các vụ tai nạn có thể do mất phanh tạm thời như vậy nhưng khi khám nghiệm ko kết luật được do mất phanh vì lúc đó dầu phanh đã nguội rồi, nên hệ thống phanh vẫn bình thường.
Thường xuyên đi mà vẫn ổn thì có nghĩa là người lo mới có vấn đề rồi.Năm kia, em có biết một chị gái lái Vios. Chị giỏi, chị thích dịch chuyển nên học bằng, rồi tự làm mua xe lái (chị làm ngành truyền thông, sản xuất chương trình game show các kiểu). Quan điểm của chị là: xe mình, mình lái đâm đụng đâu mình chịu.
Hôm, em hỏi chị, chị đổ đèo Măng Đen như nào? Chị kêu: chị cứ rà phanh thôi.
Em về hỏi anh chơi cùng qua tin nhắn, anh gửi hình nghĩa địa, rồi kêu: đến chân dốc thì đến luôn đây nè.
Có cụ mợ nào giống chị gái em không? Hiện chị ấy vẫn thường xuyên du lịch bằng xe đó, nhưng em không hỏi có gì xảy ra không.
![]()
Xuống dốc nên dùng số hay dùng phanh?
Sử dụng phanh hay số để giảm tốc xe khi xuống dốc, nhằm vừa đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe vừa tiết kiệm nhiên liệu?ofnews.vn
CVT cũng có chế độ giả lập để ghì xe đi tốc độ chậm, chứ k phải chỉ rà phanh.Số tự động CVT thì chả rà phanh, không thì phải làm sao cho xe giảm tốc. Chủ thớt có vẻ nguy hiểm phết
CVT xe cháu CRV có chuyển số vô lăng có thể ghì về D1, D2 để xuống dốc kết hợp đệm phanh nếu cần ạ!Số tự động CVT thì chả rà phanh, không thì phải làm sao cho xe giảm tốc. Chủ thớt có vẻ nguy hiểm phết
Em chạy cào cào nhưng chạy kiểu băm bổ + cái đường đấy nó dốc lắm (đoạn từ đỉnh đèo yên ngựa bên Xím Vàng xuống Trạm Tấu thời chưa làm đường) + đạp phanh nhiều nên xuống hết dốc thì bị sôi dầu, mất phanh sau. Đứng nghỉ 1 lúc cho nguội thì lại có phanhBác chạy bằng xe tay ga hay sao mà phải phanh liên tục thế?
Cụ thích thì cụ cứ chạy theo sở thích thôi, đến lúc bị cháy/mất phanh cụ sẽ tự trải nghiệm. Chỉ sợ trải nghiệm xong thì cụ ko còn cơ hội lên đây post bài thôi!Sách nhà cụ có cảnh báo gì liên quan đến việc chạy liên tục ở số thấp khôngXe nhà em, Yaris nhập Trung Đông đời 2010, có L-2-3-D, sách cảnh báo không ghì số L-2 quá lâu, mỗi tội bao nhiêu là lâu thì sách éo nói
rất hại hộp số, nên em cũng ngại dùng các số này luôn
dù biết là lí thuyết nói phải về số thấp rồi.
Quan trọng nhất là lên kế hoạch dừng nghỉ. Nếu dừng nghỉ hợp lí thì rà phanh suốt cũng không mất an toàn lắm (xe con, còn tải-khách em không dám phán). Nếu có đoạn đường nào đủ dài & đủ dốc & không dừng nghỉ được, thì rà phanh chết kiểu rà phanh, ghì số chết kiểu ghì số thôi
Chốt lại là em thấy thớt hài, định vào fun tí, mà nhiều cụ nghiêm túc quá, em éo dám fun nữa![]()
Rà phanh máy bay thì ok rồiDu lịch cùng chị gái 2 năm trời mà vẫn an toàn là tốt rồi![]()
Vòng tua lên cao thì cụ đệm phanh, chuyển số cao, khi thấy tốc độ cao thì lại đệm phanh chuyển số thấp. Đi số thấp ở vòng tua cao lâu k tốtTheo các cụ thì xe std đổ dốc dài dùng số 1-2 để gìm máy thì có ảnh hưởng hộp số không ?
Không. Nó kéo cái xe lên đỉnh được thì nó hãm cái xe xuống dốc đượcTheo các cụ thì xe std đổ dốc dài dùng số 1-2 để gìm máy thì có ảnh hưởng hộp số không ?
Lý thuyết thì vậy chứ thực tế hình như chưa có xe cá nhân nào bị mất phanh khi đổ đèo cả.
Ôi dời ạ, suy nghĩ đc như 2 sếp thì e cũng chỉ biết ạ. Khi phanh mất tác dụng thì cũng ko còn cơ hội tuyên bố xe tôi mất phanh, mọi ng chỉ còn tìm tháy dưới vực thôi.Công nhận cụ, đấy là họ ví các trường hợp xe tải ra để cảnh báo cho vận hành xe con, xe giờ phanh đĩa, tản nhiệt tốt thì rà cũng căng lắm đỏ phanh chứ mất sao được; mà hãn hữu lắm mới có trường hợp cong đĩa do thấy nóng đổ nước vào làm mát![]()
Theo các cụ thì xe std đổ dốc dài dùng số 1-2 để gìm máy thì có ảnh hưởng hộp số không ?
Đi đúng số, đúng tôc độ thì vừa hãm đc xe đỡ cho phanh, vừa giảm đc vòng tua của máy. Phanh sử dụng để đchinh tốc độ là chính.Không. Nó kéo cái xe lên đỉnh được thì nó hãm cái xe xuống dốc được
Dầu hộp số ngon thì chả vấn đề gì.Theo các cụ thì xe std đổ dốc dài dùng số 1-2 để gìm máy thì có ảnh hưởng hộp số không ?
Theo logic của cụ thì đèo nào dốc nào chỉ dùng phanh sẽ tèo để hôm nào em test thử xemÔi dời ạ, suy nghĩ đc như 2 sếp thì e cũng chỉ biết ạ. Khi phanh mất tác dụng thì cũng ko còn cơ hội tuyên bố xe tôi mất phanh, mọi ng chỉ còn tìm tháy dưới vực thôi.
Khi đĩa phanh nóng đỏ lên thì hệ số ma sát sẽ giảm đi, và ko còn tác dụng nhé.
Cvt nó vẫn có số L cụ ạSố tự động CVT thì chả rà phanh, không thì phải làm sao cho xe giảm tốc. Chủ thớt có vẻ nguy hiểm phết