- Biển số
- OF-7171
- Ngày cấp bằng
- 17/7/07
- Số km
- 31,912
- Động cơ
- 6,028,865 Mã lực
Cái xe nó đã thiết kế hộp số tự động rồi, số 6-8-10 hoặc số 1-2 nó theo tốc độ của xe. Đạp phanh phát là coi như về số rồi còn gì!
Em cũng thỉnh thoảng đi đèo khi lên sapa, mộc châu và toàn để số tự động đây, chưa khi nào gạt sang chế độ số tay cả mà có sao đâu. Hỏi mấy ông bạn đi cùng xem có phải gạt sang số tay kia không thì nó bảo dở ah, làm gì đến mức đấy!Theo logic của cụ thì đèo nào dốc nào chỉ dùng phanh sẽ tèo để hôm nào em test thử xem
Đèo dốc nào thì cũng khối thổ dân đi hàng ngày, khối ông ở thành phố lần đầu đi phượt, ... đều không biết hãm bằng số cứ theo bản năng đạp phanh thôi. Nhưng các vụ mất phanh toàn chỉ thấy ở xe tải, xe khách lái đầy kinh nghiệm chứ xe máy, ô tô cá nhân hầu như chưa thấy.
Phanh 1 phát thì làm gì mà cháy má phanh được cụ!ô tô thì em chưa phanh đến mức ấy nhưng xe máy thì em đã từng phanh đến hồng đĩa và bốc mùi khét luôn rồi.
Chở đôi tốc độ cũng bằng max giới hạn cho phép 70. Có 1 cụ ô tô làn đối diện chắc buồn ngủ liệng qua 1 phát sang làn em đang đi.
Em trả số, phanh hết mức có thể, đến lúc dừng lại sát mép mương, hoàn hồn lại được thì thấy khét khét bảo con em đi cùng, m có thấy mùi gì không, nó bảo có mùi cháy cháy anh ạ,
nhìn xuống đĩa thì thấy vẫn còn hồng
Sapa với Mộc châu thì đèo ngắn, dốc ít rà phanh thoải mái cụ ạ. Cụ phải chạy các đèo Tây Bắc, dốc dài, ngoằn ngoèo thì mới cần đến hãm xe bằng số.Em cũng thỉnh thoảng đi đèo khi lên sapa, mộc châu và toàn để số tự động đây, chưa khi nào gạt sang chế độ số tay cả mà có sao đâu. Hỏi mấy ông bạn đi cùng xem có phải gạt sang số tay kia không thì nó bảo dở ah, làm gì đến mức đấy!
chuẩn là đi kiểu giật cục vậy cũng ok, cứ cho trôi lên thật nhanh rồi phanh cho chận hẳn lại, lại nhả phanh ra cho trôi thì chẳng thể mất phanh đượcCái xe nó đã thiết kế hộp số tự động rồi, số 6-8-10 hoặc số 1-2 nó theo tốc độ của xe. Đạp phanh phát là coi như về số rồi còn gì!
hiện tại đa phần đường đều đẹp cả rồi, đèo dốc cũng không phải quá dốc và quá dài, có thể là dùng luôn phanh chẳng sao cả, nhưng cái gì chuẩn thì mình nên làm để nó tạo thành một thói quen an toàn, không ai đảm bảo mình không bao giờ đi đến một con dốc lạ, mà không biết dốc có dài hay ngắn, độ dốc cao hay thấp, khi đó thói quen dùng phanh sẽ tạo ra nguy hiểm.Em cũng thỉnh thoảng đi đèo khi lên sapa, mộc châu và toàn để số tự động đây, chưa khi nào gạt sang chế độ số tay cả mà có sao đâu. Hỏi mấy ông bạn đi cùng xem có phải gạt sang số tay kia không thì nó bảo dở ah, làm gì đến mức đấy!
trước đấy tốc độ em đang đi là 3 con số ạ, nhưng em chưa phanh gấp, thực sự em chỉ siết hết cỡ khi đã giảm xuống còn 70,Phanh 1 phát thì làm gì mà cháy má phanh được cụ!
Hết ga hết số để về đích sớm à. Chị buồn đóĐang bon mà cụ cứ rà phanh
Chị chửi cho là còn nhẹ đấy
Cứ phải hết ga, hết số chứ
Đến mộc châu vẫn chưa có nhiều đèo dốc dài lắm. Yếu tố quan trọng nữa là tốc độ và tải trọng xe. Mấy ông xe xác nhẹ lại tải ít thì chắc không đến mức kém an toàn, nhất là mấy ông ya cũng thuộc dạng ì ì trên đường, tóm lại sedan thì ko phải lo.Em cũng thỉnh thoảng đi đèo khi lên sapa, mộc châu và toàn để số tự động đây, chưa khi nào gạt sang chế độ số tay cả mà có sao đâu. Hỏi mấy ông bạn đi cùng xem có phải gạt sang số tay kia không thì nó bảo dở ah, làm gì đến mức đấy!
Xe tải là phanh tang trống. Tản nhiệt kém hơn phanh đĩa. Nên càng dễ xuống vựcĐến mộc châu vẫn chưa có nhiều đèo dốc dài lắm. Yếu tố quan trọng nữa là tốc độ và tải trọng xe. Mấy ông xe xác nhẹ lại tải ít thì chắc không đến mức kém an toàn, nhất là mấy ông ya cũng thuộc dạng ì ì trên đường, tóm lại sedan thì ko phải lo.
Xe 7 chỗ full tải lại khác, nó nặng gấp đôi ông vios full tải thì nên cẩn thận khi đổ đèo dài.
Mấy ông xe tải 3 chân chở nặng (quá 2,3 lần tải nữa ) thì xuống dốc dài bằng phanh thì xác định luôn.
Xe tải to với hàng 3 chân thì xe số sàn rồi cụ. Xe em 7c chạy 5v rồi mà chưa bao giờ mờ hàng ghế thứ 3 (còn chưa cả bóc nilong).Đến mộc châu vẫn chưa có nhiều đèo dốc dài lắm. Yếu tố quan trọng nữa là tốc độ và tải trọng xe. Mấy ông xe xác nhẹ lại tải ít thì chắc không đến mức kém an toàn, nhất là mấy ông ya cũng thuộc dạng ì ì trên đường, tóm lại sedan thì ko phải lo.
Xe 7 chỗ full tải lại khác, nó nặng gấp đôi ông vios full tải thì nên cẩn thận khi đổ đèo dài.
Mấy ông xe tải 3 chân chở nặng (quá 2,3 lần tải nữa ) thì xuống dốc dài bằng phanh thì xác định luôn.
Hết ga hết số để về đích sớm à. Chị buồn đó
[/QUOTE
Rà phanh là hay bị cháy côn lắm cụ
Cứ phải đạp nhả, đạp nhấn, nhấn rồi nhả ^^
Như e là e đạp ga lút cánĐang bon mà cụ cứ rà phanh
Chị chửi cho là còn nhẹ đấy
Cứ phải hết ga, hết số chứ
Mộc Châu thì cứ số 4 e nhớ cũng chỉ lên đc 50-60kmh là hết sức thậm chí ko cần đệm phanh. Đường đẹp thẳng lên 70-80 vẫn ok. Có vài con đèo ngắn tũnĐến mộc châu vẫn chưa có nhiều đèo dốc dài lắm. Yếu tố quan trọng nữa là tốc độ và tải trọng xe. Mấy ông xe xác nhẹ lại tải ít thì chắc không đến mức kém an toàn, nhất là mấy ông ya cũng thuộc dạng ì ì trên đường, tóm lại sedan thì ko phải lo.
Xe 7 chỗ full tải lại khác, nó nặng gấp đôi ông vios full tải thì nên cẩn thận khi đổ đèo dài.
Mấy ông xe tải 3 chân chở nặng (quá 2,3 lần tải nữa ) thì xuống dốc dài bằng phanh thì xác định luôn.
Nhìn quả xôi chim là dễ gãy cần số lắmNhư e là e đạp ga lút cán![]()