[Funland] Xung quanh cuộc đào tẩu chấn động của phi công MiG-25 Liên Xô

X9LT

Xe máy
Biển số
OF-802834
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
63
Động cơ
10,853 Mã lực
Truyện của bác dài quá
 

Thèm lấy vợ

Xe buýt
Biển số
OF-801590
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
762
Động cơ
579 Mã lực
Tuổi
34
Sao hồi đó Nga không cho 1 biên đội bay sang phá hủy ngay chiếc máy bay đó nhỉ. Chấp nhận Scandan quốc tế. Cùng lắm là phản đối thôi chứ làm gì đến mức độ chiến tranh Nhật - Nga
Về mặt kỹ thuật thì Liên Xô và Nhật chưa có hiệp định hòa bình vả lại ý đồ của Liên Xô đã thành công khi cho Mỹ và đồng minh chết khiếp nên họ không làm .Theo hiểu biết của em thì thế mong các cụ đóng góp thêm.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,743
Động cơ
524,558 Mã lực
Sao hồi đó Nga không cho 1 biên đội bay sang phá hủy ngay chiếc máy bay đó nhỉ. Chấp nhận Scandan quốc tế. Cùng lắm là phản đối thôi chứ làm gì đến mức độ chiến tranh Nhật - Nga
Lúc con Mig này hạ cánh thì toàn bộ hệ thống phòng không Nhật đã phải ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu rồi, chưa kể quân Mỹ ở các căn cứ cũng đc báo động. 1 biên đội mà sang chỉ có nướng quân.
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,220
Động cơ
584,890 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ đã cho anh em được đọc bài rất chất lượng.
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
2,945
Động cơ
-106,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao hồi đó Nga không cho 1 biên đội bay sang phá hủy ngay chiếc máy bay đó nhỉ. Chấp nhận Scandan quốc tế. Cùng lắm là phản đối thôi chứ làm gì đến mức độ chiến tranh Nhật - Nga
Bay dưới tầm rada thì biết bay đi đâu mà tìm. LX chỉ biết sau khi Nhật Mỹ xem chán chê rồi mới công bố thông tin ra bên ngoài, lúc ấy còn gì đâu mà phá.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,035
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Sau khi suy nghĩ lại, có lẽ đó là một sự mặc cả khôn khéo bởi vì việc sản xuất một chiếc T-4 không phải là đơn giản và không hề rẻ hơn so với việc chế tạo một chiếc XB-70, một trong những lý do khiến XB-70 bị hủy bỏ là do chi phí vượt quá ngân quỹ và các khó khăn về kỹ thuật.
quan trọng nhất
có lẽ darpa nhận ra khi kẻ thù không nhìn thấy thì bay nhanh vô dụng . kết quả cánh bay b2 ra đời
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
627
Động cơ
201,183 Mã lực
Tuổi
54
Máy bay Mỹ bay rợp trời, hàng ngũ chặt chẽ, có chiếc bị bắn rơi thì những chiếc khác vẫn thẳng tiến.
Mình chủ yếu bắn vào máy bay mang bom còn lại là né tiêm kích Mỹ.
Bên Trung Đông thì Israel nó chủ động tìm diệt Mig luôn.
Theo quyển Lính bay của ông Thái thì bắn máy bay Mỹ cũng khó lắm đấy ah. Họ có số giờ bay cao, được hỗ trợ radar đầy đủ. Nhiều lần phi công ta bay lên rồi lại xuống mà chẳng bắn được chiếc nào mà bác.
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,035
Động cơ
245,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
North American XB-70A Valencia
North American XB-70A Valkyrie (3).jpg
North American XB-70A Valkyrie (4).jpg

ra đời 1964 (sản xuất chỉ 2 chiếc) máy bay ném bom hạt nhân tốc độ 3300km/h, tấm bay 6000 km, nặng 93 tấn, MTOW 250 tấn, chương trình sản xuất bị huỷ bỏ năm 1969

Kíp lái: 2
Chiều dài: 189 ft 0 in (57,6 m)
Sải cánh: 105 ft 0 in (32 m)
Chiều cao: 30 ft 0 in (9,1 m)
Diện tích cánh: 6.297 ft² (585 m²)
Trọng lượng rỗng: 253.600 lb (115.030 kg)
Trọng lượng có tải: 534.700 lb (242.500 kg)
Trọng lượng cất cánh tối đa: 542.000 lb (246.000 kg)
Động cơ: 6 × General Electric YJ93-GE-3 kiểu turbojet có chế độ đốt tăng lực
Lực đẩy thô: 19.900 lbf (84 kN) mỗi chiếc
Lực đẩy khi đốt tăng lực: 28.800 lbf (128 kN) mỗi chiếc
Nhiên liệu chứa trong: 300.000 lb (136.100 kg) hoặc 46.745 US gallon (177.000 lít)
Vận tốc cực đại: Mach 3,1 (2.056 mph, 3.309 km/h)
Vận tốc hành trình: Mach 3,0 (2.000 mph, 3.200 km/h)
Tầm bay: 3.725 nmi (4.288 mi, 6.900 km) trong nhiệm vụ chiến đấu
Trần bay: 77.350 ft (23.600 m)
Tải trên cánh: 84,93 lb/ft² (414,7 kg/m²)
Hệ số trượt: khoảng 6 ở vận tốc Mach 2
Lực đẩy/trọng lượng: 0,314
cho em hỏi chút: trọng lượng rỗng là 115 tấn, có tải là 242 tấn. mà nhiên liệu là 136 tấn. thế thì máy bay nạp đầy nhiên liệu vào là : 251 tấn là quá tải ạ.
Xin lỗi em chưa hiểu nên hỏi ạ
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,799
Động cơ
460,944 Mã lực
Nói chung em ghét bọn quay xe.
Thực ra Belenko ko quay xe như nhiều người lầm tưởng, mà Belenko cố tình mang một chiếc MIG ko hoàn thiện đi thôi.
Belenko vẫn là nguời của Liên Xô, ngoài ra anh ta vẫn tiếp cận đc với thông tin từ phía Mỹ và đều đặn gửi nó về LX
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Thực ra Belenko ko quay xe như nhiều người lầm tưởng, mà Belenko cố tình mang một chiếc MIG ko hoàn thiện đi thôi.
Belenko vẫn là nguời của Liên Xô, ngoài ra anh ta vẫn tiếp cận đc với thông tin từ phía Mỹ và đều đặn gửi nó về LX
Em xin nguồn cái màu đen, em xin đàng hoàng không troll?
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực
cho em hỏi chút: trọng lượng rỗng là 115 tấn, có tải là 242 tấn. mà nhiên liệu là 136 tấn. thế thì máy bay nạp đầy nhiên liệu vào là : 251 tấn là quá tải ạ.
Xin lỗi em chưa hiểu nên hỏi ạ
Câu hỏi rất thú vị:
1) trọng lượng rỗng của máy bay là 115 tấn
2) khi có tải: vũ khí + nhiên liệu là 242 tấn
Còn một khái niệm nữa là trọng lượng cất cánh tối đa (maximum takeoff weight , viết tắt là MTOW). Đó là trong điều kiện lý tưởng: đường băng dài, thời tiết tốt.... thì tải được chất tối đa và toàn bộ máy bay khi cất cánh có trọng lượng cất cánh tối đa (MTOW)
Thông thường nếu sân bay ngắn hơn, xấu hơn thì tải sẽ phải giảm bớt đi, để dễ dàng cất cánh
B-52 có sức chở là 30 tấn bom, nhưng vì bay từ Guam đến ném bom Việt Nam quãng đường khá dài, nên khi chất bom chỉ 20-22 tấn, số "thừa cân" sẽ để tăng nhiên liệu mang theo
Trong khi đó, máy bay B-52 cất cánh từ Utapao (Thái Lan), đường bay ngắn, không cần tiếp nhiên liệu cho phép họ mang toàn tải 28-30 tấn
 

buikhacthinh

Xe tăng
Biển số
OF-599079
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
1,457
Động cơ
246,676 Mã lực
Nơi ở
Gò Vấp-TP HCM
Mình thì kg tin hệ thống điện tử của Mig 25 dùng bóng đèn điện tử vì dù có“thu gọn”nó vẫn to so với bóng bán dẫn.
Với hệ thống điều khiển phức tạp như vậy nếu dùng bóng đèn điện tử sẽ kg có chỗ chứa linh kiện.
 

Cống Ngầm

Xe buýt
Biển số
OF-527085
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
969
Động cơ
182,118 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
Nhanh bằng tốc độ âm thanh e đã thấy nó khủng khiếp rồi, đây gấp 3 lần tốc độ âm thanh e chưa tưởng tượng ra đc vận tốc của nó
Nếu chuyện này mà là nghe kể ở quán nước thì có lẽ e chửi thằng kể cái tội bốc phét :))
 

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,297
Động cơ
589,859 Mã lực
Em cũng đồng quan điểm với 1 bác ở trên là MIG 21 trong chiến công Điện Biên Phủ trên không năm 1972 là quá lừng lẫy nhưng sao lại thảm bại ở cuộc chiến Arab. Lý do nằm ở phi công hay yếu tố nào khác, mong cụ Ngao5 cho thêm thông tin được không ạ. Em có đọc hồi ký Lính bay của ông Phú Thái để mong có thêm thông tin nhưng rất tiếc là trận chiến trên không hoành tráng nhất của Không quân Việt Nam thì ông Thái lại bị thương nên không tham gia, do đó, ông chỉ loáng thoáng vài trang như kiểu điểm báo.
Em cũng đọc quyển Lính bay rồi. Ấn tượng là đoạn tác giả đọc nhật ký đoàn bay thì thấy chủ yếu toàn chiến thắng, mà không đề cập đến những thất bại, tổn thất, trong đó có nhiều ngưòi đồng đội của ông ấy đã hy sinh mà không thấy ghi nhận.Vì vậy bác ấy thấy phải viết
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Ông kia xem phim nhiều quá nên ảo giác đó thôi cụ, kk
Dạ phim gì Anh, đại ca đó với thêm Đại ca mũi tên bạc là hai gương mặt cũ rích ở đây rồi, topic nào mà nói hay hay bên kìa cái cũng vào comment kiểu nghi ngờ này nó, nhất là mấy topic của Anh Ngao5!
Em là rành quá mà, topic nào của Anh Ngao5 e đọc thuộc từng chữ từng comment, một bầu trời tri thức mà chả có cuốn sách lịch sử nào ghi chép cả, đơn giản là mọi thứ đều rõ ràng có hình ảnh!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top