- Biển số
- OF-537189
- Ngày cấp bằng
- 15/10/17
- Số km
- 4,508
- Động cơ
- 215,705 Mã lực
Cụ ngây thơ thế?Sao Nga không có cơ chế kiểm xoát máy bay các cụ nhỉ
Cụ ngây thơ thế?Sao Nga không có cơ chế kiểm xoát máy bay các cụ nhỉ
Nhà làm được các chú cứ bánSao Nga không có cơ chế kiểm xoát máy bay các cụ nhỉ
Nhiên liệu là sự sống của máy bay rồi, bớt đi là tăng nguy hiểm. Mang vài tấn vũ khí là nhiều. Có bác phi công lái Mig 21 nói là ở trên Mig 21 có mấy trăm viên đạn pháo mà không dùng đến bao giờ. Mang nhiều vũ khí là loại hay đánh đất, bay chậm.ý em muốn hỏi là nếu Mig25 nạp đầy nhiên liệu thì sẽ không mang được vũ khí. Mà nếu mang vũ khí tầm 10-15 tấn thì sẽ phải giảm bớt nhiên liệu ạ (130 tấn xác + vũ khí + 110 tấn nhiên liệu khi đó thùng nhiên liệu giảm kích thước để chứa 26 tấn nhiên liệu?
Vậy sao họ không thiết kế nó giảm cái thùng nhiên liệu đi, khi đó có phải là giảm được kích thước máy bay không nhỉ?
Đúng là nhầm nhưng cánh của F15 và Mig 25 khác nhau và vai trò của chúng cũng khác nhau.Cụ nhầm
F15 trang bị từ đầu 1976
Bay vào Nam Việt Nam hiện đại nhất lúc đó là F14 TomCat, và cũng chỉ những ngày tàn cuối của chế độ Sài Gòn, với nhiệm vụ bảo vệ cho cuộc tháo chạy của những người Mỹ còn ở đây ít ngày trước khi Sài Gòn sụp đổ
Bắn máy bay Mỹ chủ yếu là tên lửa, cháu có đọc hồi ký của một thằng phi công Mỹ, thằng nào không nhớ lắm, nó chửi bọn tác chiến là khi mình nắm được quy luật bay của Mỹ từ Thái qua mà bọn tác chiến vẫn để nguyên lịch trình bay, giờ bay, cung đường bay. Phải nói cháu hết sức bất ngờ về điều này. Hơn nữa trước khi mình đánh B52 bên Thái có cảnh báo rồi mà bọn nó vẫn bị đánhTheo quyển Lính bay của ông Thái thì bắn máy bay Mỹ cũng khó lắm đấy ah. Họ có số giờ bay cao, được hỗ trợ radar đầy đủ. Nhiều lần phi công ta bay lên rồi lại xuống mà chẳng bắn được chiếc nào mà bác.
Theo quyển Lính bay của ông Thái thì bắn máy bay Mỹ cũng khó lắm đấy ah. Họ có số giờ bay cao, được hỗ trợ radar đầy đủ. Nhiều lần phi công ta bay lên rồi lại xuống mà chẳng bắn được chiếc nào mà bác.
Nó hơn ta về mọi phương diện trên không, thì mình tuổi gì mà chơi Không đối Không với nó hả bác.Bắn máy bay Mỹ chủ yếu là tên lửa, cháu có đọc hồi ký của một thằng phi công Mỹ, thằng nào không nhớ lắm, nó chửi bọn tác chiến là khi mình nắm được quy luật bay của Mỹ từ Thái qua mà bọn tác chiến vẫn để nguyên lịch trình bay, giờ bay, cung đường bay. Phải nói cháu hết sức bất ngờ về điều này. Hơn nữa trước khi mình đánh B52 bên Thái có cảnh báo rồi mà bọn nó vẫn bị đánh
Lực lượng không quân chiến lược Việt Nam có chừng hơn 400 máy bay, một nửa trong số đó đã bị bắn hạ trong chiến tranh Việt Nam, đổi lại phía Mỹ mất chừng 10000 máy bay, VNCH mất 2000 chiếc...Nó hơn ta về mọi phương diện trên không, thì mình tuổi gì mà chơi Không đối Không với nó hả bác.
Tôi nghe lỏm đâu đó, và không có con số thống kê, là lượng máy bay tiêm kích của ta - vốn không nhiều nhặn gì cho lắm - bị địch phang rụng, cũng chẳng kém gì chúng nó.
Tất nhiên, phần lý luận sắc bén, ta hơn Mỹ vài cái đầu.
Lực lượng không quân chiến lược Việt Nam có chừng hơn 400 máy bay, một nửa trong số đó đã bị bắn hạ trong chiến tranh Việt Nam, đổi lại phía Mỹ mất chừng 10000 máy bay, VNCH mất 2000
Xin cụ nguồn từ hai phía ạ…Lực lượng không quân chiến lược Việt Nam có chừng hơn 400 máy bay, một nửa trong số đó đã bị bắn hạ trong chiến tranh Việt Nam, đổi lại phía Mỹ mất chừng 10000 máy bay, VNCH mất 2000 chiếc...
Bác cho xin link về cái này!!!Lực lượng không quân chiến lược Việt Nam có chừng hơn 400 máy bay, một nửa trong số đó đã bị bắn hạ trong chiến tranh Việt Nam, đổi lại phía Mỹ mất chừng 10000 máy bay, VNCH mất 2000 chiếc...
Bác cho xin link về cái này!!!
Xin cảm ơn.
Nhà cháu nghe nói mỗi phi xuất từ Không quân, Hải quân hay Thuỷ quân lục chiến bọn Mẽo nó có ghi chép hết và lưu trữ đầy đủ từ thời gian số lượng kiểu loại phi cơ, không phận tác chiến, hiệu quả, thiệt hại vv …đến từng chi tiết, vậy nên mới có những trường hợp sau này cựu binh tham chiến ở chiến trường Việt Nam hỗ trợ bên mình trong các tác vụ xác định vị trí và tìm kiếm hài cốt liệt sĩ đấy. Nêu con số khơi khơi không biết nguồn nào thì nhà cháu không dám tin.
Đúng là nhầm nhưng cánh của F15 và Mig 25 khác nhau và vai trò của chúng cũng khác nhau.
Mig 25 là máy bay đánh chặn, nó lao thật nhanh tới để chặn máy bay ném bom.
F15 thì là máy bay chiếm ưu thế trên không.
Nó bay chậm hơn nhưng quãng đường dài hơn và làm nhiệm vụ mở đường cho bọn ném bom.
Có phải cuổn sách " Kể chuyện giặc lái B52 " không bác , quyền này xuất bản tầm năm 80 thì phải, mình hồi đấy đọc cũng thích, thời đấy đọc ấn tượng nhất là hóa ra máy bay B52 vẫn có một chú xạ thủ súng máy chui ở đít, các bác nhà ta ra sức bôi xấu đồng chí xạ thủ này, cứ như là xạ thủ súng máy đuôi là công dân Mỹ hạng 2, bị lôi lên để chịu nguy hiểm.Bắn máy bay Mỹ chủ yếu là tên lửa, cháu có đọc hồi ký của một thằng phi công Mỹ, thằng nào không nhớ lắm, nó chửi bọn tác chiến là khi mình nắm được quy luật bay của Mỹ từ Thái qua mà bọn tác chiến vẫn để nguyên lịch trình bay, giờ bay, cung đường bay. Phải nói cháu hết sức bất ngờ về điều này. Hơn nữa trước khi mình đánh B52 bên Thái có cảnh báo rồi mà bọn nó vẫn bị đánh
10000 máy bay chắc tính trực thăng khéo đến thật, nhưng mà không phải là chiến công của không quân Việt Nam, mà chắc tổng số máy nay Mỹ bị rơi tai Việt Nam bởi đủ các lý do.Lực lượng không quân chiến lược Việt Nam có chừng hơn 400 máy bay, một nửa trong số đó đã bị bắn hạ trong chiến tranh Việt Nam, đổi lại phía Mỹ mất chừng 10000 máy bay, VNCH mất 2000 chiếc...
https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_aircraft_losses_of_the_Vietnam_WarBác cho xin link về cái này!!!
Xin cảm ơn.
Con này xấu tệ ạ