[Funland] Xung quanh cuộc đào tẩu chấn động của phi công MiG-25 Liên Xô

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
T-4 được làm phần lớn từ titanium và thép không gỉ, và một hệ thống lái điều khiển fly-by-wire nổi bật nhưng nó cũng có những hệ thống điều khiển cơ khí như một hệ thống dự phòng. Mũi máy bay được hạ thấp xuống để cung cấp tầm nhìn khi hạ cánh và cất cánh. Một kính tiềm vọng được sử dụng để nhìn phía trước khi mũi máy bay được rút lại, và có thể đạt đến tốc độ 373 mph (600 km/h). Ngoài những má phanh truyền thống nó còn có hệ thống phanh bằng dù
 
  • Vodka
Reactions: dpl

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Chiếc Sukhoi T-4 đầu tiên, có tên gọi "101", bay lần đầu vào 22 tháng 8-1972. Phi công lái máy bay là Vladimir Ilyushin, con trai của nhà thiết kế máy bay nổi tiếng Sergei Ilyushin (Trở trêu là Vladimir không bao giờ làm việc trong phòng thiết kế của cha mình), và phi công dẫn đường là Nikolai Alfyorov. Nó chỉ bay 10 lần với tổng thời gian là 10 giờ 20 phút. Nó có thể đã đạt đến vận tốc Mach 1.3 với 4 động cơ Kolesov RD36-41, công suất mỗi chiếc có thể đạt 16.000 kgf (35.300 lbf hoặc 157 kN) khi đốt nhiên liệu lần hai.
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
629
Động cơ
201,183 Mã lực
Tuổi
54
Em cũng đồng quan điểm với 1 bác ở trên là MIG 21 trong chiến công Điện Biên Phủ trên không năm 1972 là quá lừng lẫy nhưng sao lại thảm bại ở cuộc chiến Arab. Lý do nằm ở phi công hay yếu tố nào khác, mong cụ Ngao5 cho thêm thông tin được không ạ. Em có đọc hồi ký Lính bay của ông Phú Thái để mong có thêm thông tin nhưng rất tiếc là trận chiến trên không hoành tráng nhất của Không quân Việt Nam thì ông Thái lại bị thương nên không tham gia, do đó, ông chỉ loáng thoáng vài trang như kiểu điểm báo.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Máy bay được thiết kế đạt tốc độ tới Mach 3, nhưng chương trình đã bị đình chỉ trước khi những hiệu suất hoàn thiện của máy bay có thể được xác định rõ. Người ta cũng tin T-4 là "máy bay 101" đã đạt một kỷ lục bay với tốc độ Mach 1.89 trong 2000 km. Điều này cũng chỉ ra rằng T-4 không thể bay tốc độ hành trình theo tốc độ thiết kế gần Mach 3 và có thể đây là một trong số nhiều lý do khiến chương trình bị hủy bỏ.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,381
Động cơ
321,866 Mã lực
Tuổi
58
Đồ quân sự có chuẩn riêng, thời 197x ở HN giới chơi bóng đèn điện tử chân không gọi kiểu đèn quân sự đó là "chân tăm", có kích thước thu nhỏ, để phân biệt với bóng đèn dân dụng LX và theo chuẩn Âu/Mỹ
Bóng LX còn to như cái phích nước, bền vô đối như cái...bàn là LX :P , nhìn ...mọng đã lắm ạ. Làm amply đèn, nghe lâu thấy ngưa ngứa Bộ ấmchén ạ. :P
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Lý do khác khiến dự án bị hủy bỏ là do Không quân Xô viết) đưa ra yêu cầu chế tạo 250 chiếc Sukhoi T-4. Trong lúc đó, một số sĩ quan cao cấp khác đã nghiêng về phía giải pháp tìm kiếm những máy bay chiến đấu khác thực tế hơn thay vì có một chiếc máy bay lớn như T-4 trên không. Khi nguyên soái Andrei Grechko làm bộ trưởng Bộ quốc phòng, ông đã nghe một sĩ quan chỉ huy nói như sau: "Đồng chí có thể có một số lượng lớn MiG-23 chỉ khi T-4 bị hủy bỏ".
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Sau khi suy nghĩ lại, có lẽ đó là một sự mặc cả khôn khéo bởi vì việc sản xuất một chiếc T-4 không phải là đơn giản và không hề rẻ hơn so với việc chế tạo một chiếc XB-70, một trong những lý do khiến XB-70 bị hủy bỏ là do chi phí vượt quá ngân quỹ và các khó khăn về kỹ thuật.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Mẫu máy bay còn lại
Có 1 chiếc T-4 vẫn tồn tại đến ngày nay. Chiếc máy bay "101" được trưng bay tại bảo tàng Monino gần Moskva. Số thứ tự cho các nguyên mẫu là từ "101" đến "106". Chỉ 2 mẫu nữa đã được chế tạo hoàn thiện ("101" và "102"), ngoài ra còn có thêm nguyên mẫu số "103" và "104" đã được dựng khung, "105" và "106" chỉ tồn tại trên các bản thiết kế.
Chỉ có chiếc "101" hoàn thành mọi chuyến bay thử trước khi dự án bị kết thúc vào 22 tháng 1 năm 1974. Các nguyên mẫu đó đã bị loại bỏ.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,913
Động cơ
1,127,471 Mã lực
Các phiên bản trong dự án
T-4: Thiết kế đầu tiên cho mục đích trinh sát và đánh chặn.
101: Mẫu chế tạo đầu tiên.
T-4: Máy bay dân dụng loại lớn
T-4M (dự án "100I"): Máy bay ném bom siêu âm.
T-4MS (dự án "200"): Máy bay ném bom siêu âm.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,381
Động cơ
321,866 Mã lực
Tuổi
58
Về cơ bản thì em nghĩ sử dụng không hiệu quả, nên các đời mb sau kể cả của LX hay Nga cũng không dùng.
Mấy đài tcđt hồi em còn làm linh kiện cũng chuyển từ bóng điện tử sang mạch bán dẫn hết rồi.
Bộ môn kh.mái bai không áp dụng cho trào lưu giải quyết Bộ Giải Trí cụ ạ. Bóng đèn.đt ngoài cái chất cho âm thanh hay còn có cái hồn và tầm nhìn :P nữa cụ ạ. :D
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,424
Động cơ
82,673 Mã lực
Phi công này mà sống thì năm nay cũng 75 tuổi rồi. anh ấy sẽ biết được sống ở đâu sẽ thích hơn. Đang sống ở một nước mà sang nước khác không phải sung sướng gì đâu!
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,521
Động cơ
232,387 Mã lực
Tuổi
48
Bộ môn kh.mái bai không áp dụng cho trào lưu giải quyết Bộ Giải Trí cụ ạ. Bóng đèn.đt ngoài cái chất cho âm thanh hay còn có cái hồn và tầm nhìn :P nữa cụ ạ. :D
À, món đó thì lại khác.. hồi đó dọn kho em bán 6C33 ra kha khá cho giải trí vì bên kia ko dùng nữa :D. Còn mấy loại bóng to , có cái như cái ấm đun siêu tốc rao mãi không ai mua nên sau cho đồng nát.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,903
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em cũng đồng quan điểm với 1 bác ở trên là MIG 21 trong chiến công Điện Biên Phủ trên không năm 1972 là quá lừng lẫy nhưng sao lại thảm bại ở cuộc chiến Arab. Lý do nằm ở phi công hay yếu tố nào khác, mong cụ Ngao5 cho thêm thông tin được không ạ. Em có đọc hồi ký Lính bay của ông Phú Thái để mong có thêm thông tin nhưng rất tiếc là trận chiến trên không hoành tráng nhất của Không quân Việt Nam thì ông Thái lại bị thương nên không tham gia, do đó, ông chỉ loáng thoáng vài trang như kiểu điểm báo.
Máy bay Mỹ bay rợp trời, hàng ngũ chặt chẽ, có chiếc bị bắn rơi thì những chiếc khác vẫn thẳng tiến.
Mình chủ yếu bắn vào máy bay mang bom còn lại là né tiêm kích Mỹ.
Bên Trung Đông thì Israel nó chủ động tìm diệt Mig luôn.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,841
Động cơ
870,314 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Valkyrie XB70 là phiên bản quân sự của thiết kế máy bay siêu âm Concord lừng danh

Sukhoi Su T4, tương tự như vậy, cũng là phiên bản quân sự của Tu 144 Concordsky

Thời kỳ này các bên ăn cắp, học hỏi mọi thứ của nhau để chạy đua với nhau
 

formula_one

Xe tăng
Biển số
OF-719289
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,331
Động cơ
95,133 Mã lực
Đồ quân sự có chuẩn riêng, thời 197x ở HN giới chơi bóng đèn điện tử chân không gọi kiểu đèn quân sự đó là "chân tăm", có kích thước thu nhỏ, để phân biệt với bóng đèn dân dụng LX và theo chuẩn Âu/Mỹ
Đèn "chân tăm" là để phân biệt loại đèn nhỏ, công suất nhỏ chứ không phải phân biệt quân sự hay dân sự cụ ah. Đèn âu mỹ hay Liên xô đều có các đèn tương đương nhau mặc dù cách sắp xếp bố trí chân có thể hơi khác. Theo em được biết trên Mig 25 này gắn nhiều đèn 6C33C công suất lớn mà đến nay anh em chơi audio rất thích. Một số hãng Nga, Âu mỹ cũng rất ưa thích loại đèn công suất này mặc dù tuổi thọ thấp và tiêu tốn điện, nóng.
 

VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
793
Động cơ
294,787 Mã lực
Sao hồi đó Nga không cho 1 biên đội bay sang phá hủy ngay chiếc máy bay đó nhỉ. Chấp nhận Scandan quốc tế. Cùng lắm là phản đối thôi chứ làm gì đến mức độ chiến tranh Nhật - Nga
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,841
Động cơ
870,314 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,381
Động cơ
321,866 Mã lực
Tuổi
58
À, món đó thì lại khác.. hồi đó dọn kho em bán 6C33 ra kha khá cho giải trí vì bên kia ko dùng nữa :D. Còn mấy loại bóng to , có cái như cái ấm đun siêu tốc rao mãi không ai mua nên sau cho đồng nát.
Bóng 6c33 nhìn đã, thấy bẩu về chất lượng và cho ra âm thanh hay. Em thì thấy bt.
845 là niềm mơ ước, hàng hiệu thì không có xiền, hàng trôi nổi thì ban đầu có vẻ được sau rửng mỡ hay...rên rẩm. Đời sao cứ gây khó dễ cho nhao thế hiccc.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,841
Động cơ
870,314 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Bóng 6c33 nhìn đã, thấy bẩu về chất lượng và cho ra âm thanh hay. Em thì thấy bt.
845 là niềm mơ ước, hàng hiệu thì không có xiền, hàng trôi nổi thì ban đầu có vẻ được sau rửng mỡ hay...rên rẩm. Đời sao cứ gây khó dễ cho nhao thế hiccc.
Một Lão OFer dưới hố vôi chia sẻ
:D :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top