[Funland] Xót xa những giây cuối cùng của tài xế tự đâm vào xe tải như bị ma làm

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,627
Động cơ
547,460 Mã lực

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
Kiểu như ngủ vô thức rồi. Có thể mắt vẫn mở nhưng não ko xử lý và phản ứng.
30/4 năm nay

e chạy cao tốc chở vợ con tu hưng tây ra nghi sown

đang đi buồn ngủ


suýt đâm vào dải phân cách

hu hoonf vía
 

piedaide

Xe buýt
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
500
Động cơ
527,942 Mã lực
Trích đoạn từ tiểu thuyết Mẫn và tôi, Phan Tứ
"Cái gì vậy?
Tôi tự hỏi, hơi lo. Tôi vừa xem đồng hồ 2 lần. Lần đầu một giờ bảy phút, lần sau một giờ hai mươi ba phút. Giữa hai lần xem ấy không có gì cả: không một ý nghĩ, một cử động. Tôi vẫn đứng, vịn tay vào mép hố, nhìn sân bay y như cũ. Chớp một cái, nó đổi như ảo thuật: lũ thợ máy của F.4 biến mất, một chiếc Gip hiện giữa sân bay như đội bê-tông chui lên... Tôi đã lịm đi mười sáu phút, mắt vẫn mở. Coi chừng. Cơn mê sau có thể dài hơn, có thể vĩnh viễn. Năm 61 tôi lạc rừng và sốt nặng chín ngày, tôi biết người sắp chết đói chỉ yếu dần đi mà không thấy đói. Ở đây, cái cảm giác nắng không đánh vào gáy tôi như ma-trắc của cảnh sát địch, chỉ ru tôi ngủ như một ống gác-đê-nan"

hết trích

Ma cái con khỉ
Ôi lại có bác vẫn nhớ như thuộc lòng MẪN VÀ TÔI. Đoạn này là lúc cậu ấy chui vào sát sân bay (Chu Lai thì phải) nằm trinh sát sân bay đâu như 3 ngày đêm liền :P
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,089
Động cơ
629,918 Mã lực
Các trường hợp buồn ngủ này chắc hiếm khi xảy ra với xe máy nhỉ (có gió thổi vào mắt, âm thanh vù vù bên tai tỉnh ngủ), còn ngồi ô tô kín gió, yên lặng, lại dễ ru ngủ.
Cụ nhầm rồi, trước có cu em cung cty buồn ngủ đi XM ngã ra rồi mới biết là ngủ. Đi XM đội mũ fullface nên thiu thiu ngủ lúc nào ko biết đến khi ngã xe mới biết.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực

Đã gặp giấc ngủ trắng 1 lần khi lái xe từ Vinh- Nghệ An về (ăn trưa ở Ninh Bình) cách đây khoảng 4 năm, tới khu Thường Tín lúc khoảng hơn 2h chiều, mắt mở hay nhắm không biết, trong não vẫn hình ảnh con đường trống, xe trước cách 300m, thì giật mình, xe đã sang làn sát làn khẩn cấp, không va chạm an toàn nhưng mồ hôi lúc đó ướt lưng.
Từ đó về sau, kiểu gì cũng phải trốn chợp mắt 5-10 phút trước khi phải đi đâu xa buổi trưa. Cơ thể mình đồng hồ sinh học thế nào mình biết rõ nhất, các cụ lái xe phải chú ý khoản này.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,655
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Từ đó về sau, kiểu gì cũng phải trốn chợp mắt 5-10 phút trước khi phải đi đâu xa buổi trưa. Cơ thể mình đồng hồ sinh học thế nào mình biết rõ nhất, các cụ lái xe phải chú ý khoản này.
Ai cũng từng bị ngủ gật mà bác.
Nhưng đội lái xe chuyên nghiệp thì khác, khi họ lái hàng ngày, sau lưng là cả và chục tấn hàng - hoặc vài chục mạng người.
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
5,066
Động cơ
340,249 Mã lực
Tuổi
30
Em bị mấy lần rồi, may toàn đi đêm nên đường vắng...sau rút kinh nghiệm mua hộp kẹo cao su bạc hà để ở đế cốc, hễ có dấu hiệu là lấy 2 viên nhai luôn.
Trường hợp buồn ngủ quá phải tạt vào chỗ an toàn thiếp đi 5-10ph rồi rửa mặt cho tỉnh mới đi tiếp.
 

le_petit

Xe điện
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
2,204
Động cơ
224,212 Mã lực
Các trường hợp buồn ngủ này chắc hiếm khi xảy ra với xe máy nhỉ (có gió thổi vào mắt, âm thanh vù vù bên tai tỉnh ngủ), còn ngồi ô tô kín gió, yên lặng, lại dễ ru ngủ.
Tôi lái xe chưa bao giờ buồn ngủ, dù đang bị mất ngủ, chỉ mệt thôi.
Vậy mà có lần đi xe máy sang xóm bên, đường đất vắng ko có người. Xe đi chậm và tôi ngắm phong cảnh bình thường (chiều thu mát rất đẹp) vậy mà chợt thấy mình và xe ở dưới ruộng cày cách đường 2m, xe vẫn nổ máy và tôi ngồi bình trường chống hai chân lên hai hòn đất cày.
Khoảngcách từ chỗ đó đến chỗ tôi hoàn toàn tỉnh táo (ko có chút dấu hiệu buồn ngủ nào) chỉ 20 m.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,751
Động cơ
182,467 Mã lực
Giấc ngủ trắng rồi
Mùa này mát trời, điều hòa riu riu, lái liên tục...

Chia buồn ạ 😞
 

le_petit

Xe điện
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
2,204
Động cơ
224,212 Mã lực
Ôi lại có bác vẫn nhớ như thuộc lòng MẪN VÀ TÔI. Đoạn này là lúc cậu ấy chui vào sát sân bay (Chu Lai thì phải) nằm trinh sát sân bay đâu như 3 ngày đêm liền :P
Tối hôm ra chưa tắm thì gặp Mẫn!
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,264
Động cơ
55,044 Mã lực
Ôi lại có bác vẫn nhớ như thuộc lòng MẪN VÀ TÔI. Đoạn này là lúc cậu ấy chui vào sát sân bay (Chu Lai thì phải) nằm trinh sát sân bay đâu như 3 ngày đêm liền :P
Bác quá khen. Cháu nhớ chi tiết này thì cháu search rồi cóp pết thôi. Thuộc lòng thế nào được :P
Đúng là trinh sát sân bay. Sau này các tổ công tác của các ông cốp to trên Miền thay nhau vào nằm cái hố ấy, quí như vàng
 
Chỉnh sửa cuối:

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Ai cũng từng bị ngủ gật mà bác.
Nhưng đội lái xe chuyên nghiệp thì khác, khi họ lái hàng ngày, sau lưng là cả và chục tấn hàng - hoặc vài chục mạng người.
Như câu chuyện của chính đội lái chuyên nghiệp kể lại, mình thấy lúc gần đến nơi mà cứ cố là sinh chuyện.

Lần bị ở Thường Tín đó, lúc qua Phủ Lý đã có dấu hiệu rồi, nhưng do mọi lần chống lại được về tới Hà Nội, lại còn đường hôm đó vắng.
Rồi sau tìm hiểu, đọc được câu chuyện trên báo Tuổi trẻ, nên chừa luôn cái vụ cố..
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,775
Động cơ
463,141 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Ma vs mãnh cái gì? 1 là buồn ngủ 2 là mất tập trung.
Cách đây mấy ngày, khoảng 11h30 em đi qua svđ Mđ em thấy xe đằng trước tí phang vào giải phân cách, đánh vội lái ra may ko sao. Làm e đi sau, phanh và chuyển làn gấp.
Lần đi Hp thì buổi trưa cũng có xe đi trước cũng xẹt xẹt vào giải phân cách. Em né và ko đi làn cùng xe đấy nữa. Để ý thì sau đấy xe đấy 2 lần nữa suýt lao vào giải phân cách tiếp.
Em đi xe thường tạo khoảng cách vừa đủ vs xe trước.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
535,688 Mã lực
Buồn ngủ rồi mất xảm giác tạm thời. Cái này đa số các lái xe chuyên nghiệp đều đã trải qua rồi.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,763
Động cơ
291,283 Mã lực
Cánh ae lái xe tải chuyên nghiệp họ đi mới lỳ. Em chỉ ngồi bên phụ 1 lần mà hãi sức chịu đựng của họ.
Xuất phát từ 7h tối hn . Đến Diễn Châu NA nghỉ ăn 30 phút .chạy 1 mạch tới quảng trị là trưa hôm sau . Dừng ăn trưa 30 phút . Chạy thẳng gần tới tam kỳ. Trả hàng xong không nghỉ chay luôn ra HN .
Cái tối dừng ở NA gặp 1 đoàn xe cotener 7 8 chiếc từ miền nam ra cũng dừng ăn tối. Cậu lx nói mỗi xe cont đó chỉ có 1 lái . Không có phụ. Cùng lắm trong 7 8 cái kia có chung 1 phụ . Xe chở hoa quả từ miền nam ra thẳng Lạng Sơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
535,688 Mã lực
Ma vs mãnh cái gì? 1 là buồn ngủ 2 là mất tập trung.
Cách đây mấy ngày, khoảng 11h30 em đi qua svđ Mđ em thấy xe đằng trước tí phang vào giải phân cách, đánh vội lái ra may ko sao. Làm e đi sau, phanh và chuyển làn gấp.
Lần đi Hp thì buổi trưa cũng có xe đi trước cũng xẹt xẹt vào giải phân cách. Em né và ko đi làn cùng xe đấy nữa. Để ý thì sau đấy xe đấy 2 lần nữa suýt lao vào giải phân cách tiếp.
Em đi xe thường tạo khoảng cách vừa đủ vs xe trước.
Sau phát giật mình ấy thì tỉnh như sáo luôn cụ ạ.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,963
Động cơ
236,370 Mã lực
Mới có quy định về thời gian lái xe tối đa
Thấy cũng có người chửi bới
Cái này quy định cả chục năm nay rồi, có cả giám sát hành trình để theo dõi ....nhưng lái xe nhà mình toàn lách....có khứa là chạy kiến xèng thôi🐜
 

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,982
Động cơ
454,349 Mã lực
Buồn ngủ là một dạng còn dạng thứ 2 là bị ma quỷ che (bịt) mắt.
Có những trường hợp băng qua đường tàu dù chẳng buồn ngủ, đi bộ qua hẳn hoi, nhưng cứ lừ lừ đi qua đường tàu dù tàu đang đến rất gần. Hoặc có những trường hợp lái xe trên đường cũng chưa buồn ngủ nhưng lái xe bị che mắt hoặc bị mất tỉnh táo trong thời gian ngắn sau đó gây tai nạn.
Thực ra ma quỷ trên các trục đường rất nhiều.
Có thể xem xét lý do đeo tai nghe nữa cụ ạh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top