- Biển số
- OF-126198
- Ngày cấp bằng
- 1/1/12
- Số km
- 3,616
- Động cơ
- 547,207 Mã lực
Xe đời mới có cảnh báo sau khi lái 3 giờ liên tục đấy cụ ạ.Cái này có lâu rồi chứ nhỉ?
Không được lái liên tục quá 4 giờ , ngày không quá 10 giờ
Xe đời mới có cảnh báo sau khi lái 3 giờ liên tục đấy cụ ạ.Cái này có lâu rồi chứ nhỉ?
Không được lái liên tục quá 4 giờ , ngày không quá 10 giờ
30/4 năm nayKiểu như ngủ vô thức rồi. Có thể mắt vẫn mở nhưng não ko xử lý và phản ứng.
Ôi lại có bác vẫn nhớ như thuộc lòng MẪN VÀ TÔI. Đoạn này là lúc cậu ấy chui vào sát sân bay (Chu Lai thì phải) nằm trinh sát sân bay đâu như 3 ngày đêm liềnTrích đoạn từ tiểu thuyết Mẫn và tôi, Phan Tứ
"Cái gì vậy?
Tôi tự hỏi, hơi lo. Tôi vừa xem đồng hồ 2 lần. Lần đầu một giờ bảy phút, lần sau một giờ hai mươi ba phút. Giữa hai lần xem ấy không có gì cả: không một ý nghĩ, một cử động. Tôi vẫn đứng, vịn tay vào mép hố, nhìn sân bay y như cũ. Chớp một cái, nó đổi như ảo thuật: lũ thợ máy của F.4 biến mất, một chiếc Gip hiện giữa sân bay như đội bê-tông chui lên... Tôi đã lịm đi mười sáu phút, mắt vẫn mở. Coi chừng. Cơn mê sau có thể dài hơn, có thể vĩnh viễn. Năm 61 tôi lạc rừng và sốt nặng chín ngày, tôi biết người sắp chết đói chỉ yếu dần đi mà không thấy đói. Ở đây, cái cảm giác nắng không đánh vào gáy tôi như ma-trắc của cảnh sát địch, chỉ ru tôi ngủ như một ống gác-đê-nan"
hết trích
Ma cái con khỉ
Cụ nhầm rồi, trước có cu em cung cty buồn ngủ đi XM ngã ra rồi mới biết là ngủ. Đi XM đội mũ fullface nên thiu thiu ngủ lúc nào ko biết đến khi ngã xe mới biết.Các trường hợp buồn ngủ này chắc hiếm khi xảy ra với xe máy nhỉ (có gió thổi vào mắt, âm thanh vù vù bên tai tỉnh ngủ), còn ngồi ô tô kín gió, yên lặng, lại dễ ru ngủ.
Ai cũng từng bị ngủ gật mà bác.Từ đó về sau, kiểu gì cũng phải trốn chợp mắt 5-10 phút trước khi phải đi đâu xa buổi trưa. Cơ thể mình đồng hồ sinh học thế nào mình biết rõ nhất, các cụ lái xe phải chú ý khoản này.
Tôi lái xe chưa bao giờ buồn ngủ, dù đang bị mất ngủ, chỉ mệt thôi.Các trường hợp buồn ngủ này chắc hiếm khi xảy ra với xe máy nhỉ (có gió thổi vào mắt, âm thanh vù vù bên tai tỉnh ngủ), còn ngồi ô tô kín gió, yên lặng, lại dễ ru ngủ.
Tối hôm ra chưa tắm thì gặp Mẫn!Ôi lại có bác vẫn nhớ như thuộc lòng MẪN VÀ TÔI. Đoạn này là lúc cậu ấy chui vào sát sân bay (Chu Lai thì phải) nằm trinh sát sân bay đâu như 3 ngày đêm liền
Bác quá khen. Cháu nhớ chi tiết này thì cháu search rồi cóp pết thôi. Thuộc lòng thế nào đượcÔi lại có bác vẫn nhớ như thuộc lòng MẪN VÀ TÔI. Đoạn này là lúc cậu ấy chui vào sát sân bay (Chu Lai thì phải) nằm trinh sát sân bay đâu như 3 ngày đêm liền
Trên đường ra gặp chị Mẫn thì có bơi 1 quãng biển cụ ạTối hôm ra chưa tắm thì gặp Mẫn!
Như câu chuyện của chính đội lái chuyên nghiệp kể lại, mình thấy lúc gần đến nơi mà cứ cố là sinh chuyện.Ai cũng từng bị ngủ gật mà bác.
Nhưng đội lái xe chuyên nghiệp thì khác, khi họ lái hàng ngày, sau lưng là cả và chục tấn hàng - hoặc vài chục mạng người.
Sau phát giật mình ấy thì tỉnh như sáo luôn cụ ạ.Ma vs mãnh cái gì? 1 là buồn ngủ 2 là mất tập trung.
Cách đây mấy ngày, khoảng 11h30 em đi qua svđ Mđ em thấy xe đằng trước tí phang vào giải phân cách, đánh vội lái ra may ko sao. Làm e đi sau, phanh và chuyển làn gấp.
Lần đi Hp thì buổi trưa cũng có xe đi trước cũng xẹt xẹt vào giải phân cách. Em né và ko đi làn cùng xe đấy nữa. Để ý thì sau đấy xe đấy 2 lần nữa suýt lao vào giải phân cách tiếp.
Em đi xe thường tạo khoảng cách vừa đủ vs xe trước.
Cái này quy định cả chục năm nay rồi, có cả giám sát hành trình để theo dõi ....nhưng lái xe nhà mình toàn lách....có khứa là chạy kiến xèng thôiMới có quy định về thời gian lái xe tối đa
Thấy cũng có người chửi bới
Có thể xem xét lý do đeo tai nghe nữa cụ ạhBuồn ngủ là một dạng còn dạng thứ 2 là bị ma quỷ che (bịt) mắt.
Có những trường hợp băng qua đường tàu dù chẳng buồn ngủ, đi bộ qua hẳn hoi, nhưng cứ lừ lừ đi qua đường tàu dù tàu đang đến rất gần. Hoặc có những trường hợp lái xe trên đường cũng chưa buồn ngủ nhưng lái xe bị che mắt hoặc bị mất tỉnh táo trong thời gian ngắn sau đó gây tai nạn.
Thực ra ma quỷ trên các trục đường rất nhiều.