[Thảo luận] Xin chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Fortuner.

Atlantic 669

Xe tải
Biển số
OF-678166
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
454
Động cơ
109,567 Mã lực
Tuổi
39
Không biết các cụ chạy Fortuner mới thế nào. Em thấy chuyển chế độ PWR nó cũng khá hơn khối các cụ ạ. Không hiểu do tâm lý hay thực sự như thế. Có cụ nào có tâm lý như em không à
 

NgocNhi2018

Đi bộ
Biển số
OF-711975
Ngày cấp bằng
31/12/19
Số km
5
Động cơ
85,650 Mã lực
Tuổi
31
Xe mình 2017 xăng 1 cầu nó báo 12.2l/100k
 

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
913
Động cơ
216,560 Mã lực
Tuổi
38
Không biết các cụ chạy Fortuner mới thế nào. Em thấy chuyển chế độ PWR nó cũng khá hơn khối các cụ ạ. Không hiểu do tâm lý hay thực sự như thế. Có cụ nào có tâm lý như em không à
Chắc chắn là phải có sự khác biệt chứ, Toy nó ko trang bị để kể cho nó có đâu.
 

minhquan187

Xe tải
Biển số
OF-420310
Ngày cấp bằng
4/5/16
Số km
249
Động cơ
221,762 Mã lực
Không biết các cụ chạy Fortuner mới thế nào. Em thấy chuyển chế độ PWR nó cũng khá hơn khối các cụ ạ. Không hiểu do tâm lý hay thực sự như thế. Có cụ nào có tâm lý như em không à
Nó chuyển số chậm hơn để giữ vòng tua máy cao hơn với chân ga bốc hơn đúng ko cụ?
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,258
Động cơ
298,518 Mã lực
Nó chuyển số chậm hơn để giữ vòng tua máy cao hơn với chân ga bốc hơn đúng ko cụ?
nó chỉ tăng độ nhậy chân ga hơn thôi cụ, còn điều khiển hộp số giữ nguyên.
nên nếu cụ nào muốn ép số thì gạt sang manual hoặc gẩy số trên vô lăng. em thích gạt cần số sang manual hơn.

không hiểu sao toy lại cung cấp chức năng sang số cho cả cần số tự động lẫn tay gẩy số trên vô lăng - chả giống toy tẹo nào. :D
 

Atlantic 669

Xe tải
Biển số
OF-678166
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
454
Động cơ
109,567 Mã lực
Tuổi
39
nó chỉ tăng độ nhậy chân ga hơn thôi cụ, còn điều khiển hộp số giữ nguyên.
nên nếu cụ nào muốn ép số thì gạt sang manual hoặc gẩy số trên vô lăng. em thích gạt cần số sang manual hơn.

không hiểu sao toy lại cung cấp chức năng sang số cho cả cần số tự động lẫn tay gẩy số trên vô lăng - chả giống toy tẹo nào. :D
Gẩy trên vô-lăng em chỉ sử dụng khi đổ đèo thôi. Thật tiện lợi. Còn gạt cần số sang manual cũng không cơ động lắm. Lại phải lựa tốc độ nào để đi số phù hợp. Phấn đấu mãi mua được em số tự động thì bác lại xui gạt về số tay. Chả nhẽ lại phú quý giật lùi à bác:
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,258
Động cơ
298,518 Mã lực
Gẩy trên vô-lăng em chỉ sử dụng khi đổ đèo thôi. Thật tiện lợi. Còn gạt cần số sang manual cũng không cơ động lắm. Lại phải lựa tốc độ nào để đi số phù hợp. Phấn đấu mãi mua được em số tự động thì bác lại xui gạt về số tay. Chả nhẽ lại phú quý giật lùi à bác:
thế cụ đọc kỹ lại hdsd, gạt manual cực hay. như thế này:

trên cần số nếu cụ gạt sang manual nó luôn luôn là S4.
được hiểu là: số CAO NHẤT xe có thể chuyển lên là số 4. chứ không phải là chạy duy nhất ở S4 cụ ợ.

do đó dải tốc độ từng số từ 1...4 sẽ được máy tính phân bổ lại sao cho xe chạy vẫn mượt với 4 số mà thôi- nên gạt ngang phát là vượt trong khoảng tốc độ dưới 80-90 đường quốc lộ rất nhanh và dễ không phải nuôi ga như cc hay làm. hoặc dùng để chạy trong phố, chỉ dùng số 1,2,3,4 vì tốc độ cao nhất trong phố chỉ 60. nếu để D bình thường khi vừa đến 60 thằng phò tủn nó lên luôn số 5 nên chạy bị hụt ga hoặc bị nó lên-lùi số liên tục khi cụ muốn duy trì dải tốc 50-60 trong phố .


=> đi đèo thì việc duy nhất cần làm là em gạt S3. còn toy sẽ tự lên xuống trong khoảng 1,2,3 đó mà không cần cái lẫy nhựa sau vô lăng kia.

tương tự nếu đang chạy trên cao tốc 100-120 nếu đặt S5 (giới hạn không cho xe lên số 6) tua máy sẽ giữ cao hơn bt để cụ vượt lúc nào cũng đc.

em đồ rằng nó làm để chiều người dùng chút xíu thôi.

việc gẩy lẫy số trên vô lăng hơi khác 1 chút với cú gẩy đầu tiên: gẩy + nó chuyển D với số hiện thời +1. gây - nó chuyển D với số hiện thời -1 và hay làm xe bị dúi vì giảm số đột ngột.
 
Chỉnh sửa cuối:

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,941
Động cơ
514,390 Mã lực
EM THẤY HÌNH NHƯ ÍT CỤ CHẠY FORTUNER MÁY DẦU 2 CẦU NHỈ ????
 

Atlantic 669

Xe tải
Biển số
OF-678166
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
454
Động cơ
109,567 Mã lực
Tuổi
39
thế cụ đọc kỹ lại hdsd, gạt manual cực hay. như thế này:

trên cần số nếu cụ gạt sang manual nó luôn luôn là S4.
được hiểu là: số CAO NHẤT xe có thể chuyển lên là số 4. chứ không phải là chạy duy nhất ở S4 cụ ợ.

do đó dải tốc độ từng số từ 1...4 sẽ được máy tính phân bổ lại sao cho xe chạy vẫn mượt với 4 số mà thôi- nên gạt ngang phát là vượt trong khoảng tốc độ dưới 80-90 đường quốc lộ rất nhanh và dễ không phải nuôi ga như cc hay làm. hoặc dùng để chạy trong phố, chỉ dùng số 1,2,3,4 vì tốc độ cao nhất trong phố chỉ 60. nếu để D bình thường khi vừa đến 60 thằng phò tủn nó lên luôn số 5 nên chạy bị hụt ga hoặc bị nó lên-lùi số liên tục khi cụ muốn duy trì dải tốc 50-60 trong phố .


=> đi đèo thì việc duy nhất cần làm là em gạt S3. còn toy sẽ tự lên xuống trong khoảng 1,2,3 đó mà không cần cái lẫy nhựa sau vô lăng kia.

tương tự nếu đang chạy trên cao tốc 100-120 nếu đặt S5 (giới hạn không cho xe lên số 6) tua máy sẽ giữ cao hơn bt để cụ vượt lúc nào cũng đc.

em đồ rằng nó làm để chiều người dùng chút xíu thôi.

việc gẩy lẫy số trên vô lăng hơi khác 1 chút với cú gẩy đầu tiên: gẩy + nó chuyển D với số hiện thời +1. gây - nó chuyển D với số hiện thời -1 và hay làm xe bị dúi vì giảm số đột ngột.
Để em thử và báo cáo cụ
 
Biển số
OF-592386
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
459
Động cơ
135,851 Mã lực
Tuổi
39
Xăng 2 cầu ạ. Cũng lăn tăn máy dầu . Nhưng thấy các cụ chê ồn nên cũng không dám. Vì cháu đã trải nghiệm máy dầu đời cũ rồi. Sau 3-4 năm không khác gì chiếc công nông đầu ngang.
Chúc mừng cụ, cụ chơi xe chất quá: 1 là đã Toy nổi tiếng về lỳ và bền bỉ, 2 là Fortun chạy cầu sau thì 1 cầu đã quá ok nhưng cụ lại chơi 2 cầu thì nhất lun.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,631
Động cơ
970,446 Mã lực
chạy thông thường ngoài đg cụ phân biệt làm sao?
E chỉ phân biệt được 2 cầu, xăng 1 cầu và dầu 1 cầu thôi :)). Còn dầu hay xăng thì phải nổ máy chắc mới biết =))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,085 Mã lực
Hình như ống xả xăng và dầu khác nhau thì phải? Em chưa để ý FT chứ PS 3.0 AN trừ ống xả :))
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
372
Động cơ
380,672 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
thế cụ đọc kỹ lại hdsd, gạt manual cực hay. như thế này:

trên cần số nếu cụ gạt sang manual nó luôn luôn là S4.
được hiểu là: số CAO NHẤT xe có thể chuyển lên là số 4. chứ không phải là chạy duy nhất ở S4 cụ ợ.

do đó dải tốc độ từng số từ 1...4 sẽ được máy tính phân bổ lại sao cho xe chạy vẫn mượt với 4 số mà thôi- nên gạt ngang phát là vượt trong khoảng tốc độ dưới 80-90 đường quốc lộ rất nhanh và dễ không phải nuôi ga như cc hay làm. hoặc dùng để chạy trong phố, chỉ dùng số 1,2,3,4 vì tốc độ cao nhất trong phố chỉ 60. nếu để D bình thường khi vừa đến 60 thằng phò tủn nó lên luôn số 5 nên chạy bị hụt ga hoặc bị nó lên-lùi số liên tục khi cụ muốn duy trì dải tốc 50-60 trong phố .


=> đi đèo thì việc duy nhất cần làm là em gạt S3. còn toy sẽ tự lên xuống trong khoảng 1,2,3 đó mà không cần cái lẫy nhựa sau vô lăng kia.

tương tự nếu đang chạy trên cao tốc 100-120 nếu đặt S5 (giới hạn không cho xe lên số 6) tua máy sẽ giữ cao hơn bt để cụ vượt lúc nào cũng đc.

em đồ rằng nó làm để chiều người dùng chút xíu thôi.

việc gẩy lẫy số trên vô lăng hơi khác 1 chút với cú gẩy đầu tiên: gẩy + nó chuyển D với số hiện thời +1. gây - nó chuyển D với số hiện thời -1 và hay làm xe bị dúi vì giảm số đột ngột.
Hôm nào Cụ chụp giúp em cái phần cầu cống và hệ treo viết trong HDSD được không ạ?
Như Cụ nói thì em thấy nó khó hiểu một chút về mặt nguyên lý.
Em lại hiểu như sau:
Hộp số AT nếu có chế độ bán MT thường phân làm 2 loại chính (S or M) tuỳ từng thiết kế dòng xe và tính năng mà chúng biến đổi khác nhau sao cho phù hợp, tuy nhiên ở chế độ này chữ "S" sẽ khác so với chữ "M".
Ở FT new nó là "S" thì có nghĩa là sang số kiểu thể thao.
Cụ nói:
" được hiểu là: số CAO NHẤT xe có thể chuyển lên là số 4. chứ không phải là chạy duy nhất ở S4 cụ ợ."
Hoặc...
"tương tự nếu đang chạy trên cao tốc 100-120 nếu đặt S5 (giới hạn không cho xe lên số 6) tua máy sẽ giữ cao hơn bt để cụ vượt lúc nào cũng đc."
Đúng là nó không giới hạn các cấp số vì khi đã chuyển sang "S" thì vẫn có thể chạy được all các cấp số phụ thuộc vào tay lái của Cụ., Nếu đặt giả sử Cụ đang chạy "D" với tốc độ cao,lúc này hs là max (6) thì nếu gạt sang "S" mà nó nhẩy phát về 4 thì kinh quá (vì em thấy Cụ nói cứ khi gạt từ "D" sang "S" thì nó luôn luôn là S4)?.
Thường em thấy loại hs có chế độ "S" thì nó tuỳ biến vào tình trạng lái VD: khi đang chạy mà cần gia tốc để vượt thì mình chỉ cần gạt sang "S" là hs nó sẽ tự lùi về nhiều nhất 1 cấp để tạo đà (loại này chỉ auto lúc đó chứ nó không thể auto lên số), còn hs có chữ "M" thì khi gạt sang nó vẫn ở cấp số hiện hữu theo cổng "D" và mình phải vừa gạt sang vừa gẩy về số.(với loại này,việc chuyển cấp phụ thuộc hoàn toàn vào tay người lái y như chạy xe MT)
Trong bài vượt thì khi tạo gia tốc đạt rồi thì việc bắt buộc phải max speed ngay thì xe mới vượt được chứ nhỉ?(mỗi cấp số đều có giới hạn tốc độ mà Cụ)?
Đường trường khó nhất bài vượt, mà em nghĩ việc nuôi đà là một trong những "bí quyết" tốt nhất giúp vượt nhanh, tiết kiệm và rất an toàn, thế nên dù là xe gì cũng nên tập thói quen này sẽ giúp ích tốt cho kỹ năng vượt.
Cụ nói tiếp...
"=> đi đèo thì việc duy nhất cần làm là em gạt S3. còn toy sẽ tự lên xuống trong khoảng 1,2,3 đó mà không cần cái lẫy nhựa sau vô lăng kia."
Quả này thì em khó hiểu toàn tập luôn, Cụ gạt sang "S"(có thể tốc độ lúc đó khoảng S3 or S4) nhưng sao xe nó lại auto lên và về được các cấp số trong khoảng 1,2,3 được nhỉ? :-/
Chuyện 2 cái nẫy +/- sau vô lăng và cái cần số chính +S- nó tương đương nhau chứ nhỉ? Em cứ nghĩ chủ yếu nó để tuỳ biến cho người lái thêm được 2 kiểu "làm chủ hộp số" thôi chứ nó lại khác nhau cơ ạ? Cái cần số khi để "S" có nghĩa như 1 cái công tắc để chuyển giữa AT sang MT, còn sau đó ông nào thích lái kiểu Coupe thì dùng 2 nẫy sau vô lăng, ông nào thích kiểu SUV truyền thống số sàn thì đẩy hoặc kéo cái cần số chính. Vụ này em không khoái 2 cái nẫy, vì em vốn vẫn thích chạy số sàn, nhất là những cung đường đèo là cứ phải thi thoảng thò tay xuống gạt gạt đẩy đẩy nó mới cho cảm giác gắn kết với cái xe! :))
Em chưa tìm hiểu kỹ về dòng FT new này nên Cụ hay Cụ nào am hiểu hơn xin chỉ giáo thêm cho em với nhá!
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Hôm nào Cụ chụp giúp em cái phần cầu cống và hệ treo viết trong HDSD được không ạ?
Như Cụ nói thì em thấy nó khó hiểu một chút về mặt nguyên lý.
Em lại hiểu như sau:
Hộp số AT nếu có chế độ bán MT thường phân làm 2 loại chính (S or M) tuỳ từng thiết kế dòng xe và tính năng mà chúng biến đổi khác nhau sao cho phù hợp, tuy nhiên ở chế độ này chữ "S" sẽ khác so với chữ "M".
Ở FT new nó là "S" thì có nghĩa là sang số kiểu thể thao.
Cụ nói:
" được hiểu là: số CAO NHẤT xe có thể chuyển lên là số 4. chứ không phải là chạy duy nhất ở S4 cụ ợ."
Hoặc...
"tương tự nếu đang chạy trên cao tốc 100-120 nếu đặt S5 (giới hạn không cho xe lên số 6) tua máy sẽ giữ cao hơn bt để cụ vượt lúc nào cũng đc."
Đúng là nó không giới hạn các cấp số vì khi đã chuyển sang "S" thì vẫn có thể chạy được all các cấp số phụ thuộc vào tay lái của Cụ., Nếu đặt giả sử Cụ đang chạy "D" với tốc độ cao,lúc này hs là max (6) thì nếu gạt sang "S" mà nó nhẩy phát về 4 thì kinh quá (vì em thấy Cụ nói cứ khi gạt từ "D" sang "S" thì nó luôn luôn là S4)?.
Thường em thấy loại hs có chế độ "S" thì nó tuỳ biến vào tình trạng lái VD: khi đang chạy mà cần gia tốc để vượt thì mình chỉ cần gạt sang "S" là hs nó sẽ tự lùi về nhiều nhất 1 cấp để tạo đà (loại này chỉ auto lúc đó chứ nó không thể auto lên số), còn hs có chữ "M" thì khi gạt sang nó vẫn ở cấp số hiện hữu theo cổng "D" và mình phải vừa gạt sang vừa gẩy về số.(với loại này,việc chuyển cấp phụ thuộc hoàn toàn vào tay người lái y như chạy xe MT)
Trong bài vượt thì khi tạo gia tốc đạt rồi thì việc bắt buộc phải max speed ngay thì xe mới vượt được chứ nhỉ?(mỗi cấp số đều có giới hạn tốc độ mà Cụ)?
Đường trường khó nhất bài vượt, mà em nghĩ việc nuôi đà là một trong những "bí quyết" tốt nhất giúp vượt nhanh, tiết kiệm và rất an toàn, thế nên dù là xe gì cũng nên tập thói quen này sẽ giúp ích tốt cho kỹ năng vượt.
Cụ nói tiếp...
"=> đi đèo thì việc duy nhất cần làm là em gạt S3. còn toy sẽ tự lên xuống trong khoảng 1,2,3 đó mà không cần cái lẫy nhựa sau vô lăng kia."
Quả này thì em khó hiểu toàn tập luôn, Cụ gạt sang "S"(có thể tốc độ lúc đó khoảng S3 or S4) nhưng sao xe nó lại auto lên và về được các cấp số trong khoảng 1,2,3 được nhỉ? :-/
Chuyện 2 cái nẫy +/- sau vô lăng và cái cần số chính +S- nó tương đương nhau chứ nhỉ? Em cứ nghĩ chủ yếu nó để tuỳ biến cho người lái thêm được 2 kiểu "làm chủ hộp số" thôi chứ nó lại khác nhau cơ ạ? Cái cần số khi để "S" có nghĩa như 1 cái công tắc để chuyển giữa AT sang MT, còn sau đó ông nào thích lái kiểu Coupe thì dùng 2 nẫy sau vô lăng, ông nào thích kiểu SUV truyền thống số sàn thì đẩy hoặc kéo cái cần số chính. Vụ này em không khoái 2 cái nẫy, vì em vốn vẫn thích chạy số sàn, nhất là những cung đường đèo là cứ phải thi thoảng thò tay xuống gạt gạt đẩy đẩy nó mới cho cảm giác gắn kết với cái xe! :))
Em chưa tìm hiểu kỹ về dòng FT new này nên Cụ hay Cụ nào am hiểu hơn xin chỉ giáo thêm cho em với nhá!
S hay M thì bản chất cũng giống nhau thôi cụ ợ, S nó không phải Sport như nhiều cụ nói đâu mà thực ra nó là Sequential, tức là sang số tuần tự, cũng giống như M là Manual, số tay. Bản chất cũng là bán tự động, sang số như MT nhưng không cần đạp côn chứ không phải thể thao gì đâu. Tính thể thao có chăng nằm ở cái lẫy chuyển số kia ợ, vì tạo cảm giác gảy gảy như xe đua :))
Cái chuyện mà đang chạy nhanh max ở số 6 mà đẩy sang S nó nhảy về số 4 thì em thấy cũng bình thường mà cụ. Cái này là thiết lập của nhà sản xuất thì chắc họ cũng tính cả rồi, mà em xem nhiều video HDSD xe Toy thì các sale cũng bảo cứ gạt sang S là nó auto là S4. Giả sử cụ đang chạy 100kmh thì vòng tua khoảng 2000 ở số 6, gạt sang S4 thì nó sẽ nhảy lên cao ở mức 2200-2500 thôi chứ không một phát lên đến 4000-5000 để mà làm hại hộp số được cụ ạ. Dùng D thì chủ yếu có cái lợi lớn nhất là êm máy và tiết kiệm nhiên liệu, vì các bước số được lập trình để chuyển số ở vòng tua thấp mà cái máy 2.7 thì cả hp và Nm cực đại đều chỉ đạt được ở vòng tua cao nên các cụ sẽ có cảm giác là tại sao đạp ga mãi xe nó vẫn cứ ì ì ra. Dùng S thì vòng tua cao hơn, máy gầm gào hơn nhưng bù lại khi đạp ga thì quãng tua để cụ đạt được hp và Nm cực đại hay là thời gian cụ ép ga tạo đà sẽ ngắn hơn, nếu dùng kết hợp cả PWR mode thì đem lại hiệu ứng là các cụ thấy xe thoát máy hơn dù công suất máy vẫn chỉ có vậy.
Cái khoản để S4 hay S3 mà xe nó tự nhảy trong khoảng mấy cấp số đấy thì đến tận bây giờ em mới biết, chứ trước em cũng chỉ nghĩ đơn giản là mình để S nào thì nó sẽ chỉ chạy ở S đấy. Nếu mà nó tự nhảy được thì lại thông minh quá, vì mình đỡ phải gảy lên gảy xuống nhiều. Đi đèo chỉ cần cắm số thấp đến vừa mà xe nó tự bò thì mình cũng nhàn hơn là cứ phải liên tục gảy gảy.
Công năng cái lẫy và cần số khi đẩy về S thì em nghĩ là giống nhau thật. Cũng chỉ để chuyển số thôi mà. Nhưng có một điểm là hình như lẫy số trên Fortuner dùng được cả khi cần số ở D chứ không nhất thiết là để ở S thì phải. Em thì em khoái cái lẫy này hơn là gạt ở cần số, cần số phải gạt dứt khoát như MT mới khoái chứ chỉ đẩy nhẹ lên xuống như AT thấy nó chưa đã lắm ợ :))
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
372
Động cơ
380,672 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
S hay M thì bản chất cũng giống nhau thôi cụ ợ, S nó không phải Sport như nhiều cụ nói đâu mà thực ra nó là Sequential, tức là sang số tuần tự, cũng giống như M là Manual, số tay. Bản chất cũng là bán tự động, sang số như MT nhưng không cần đạp côn chứ không phải thể thao gì đâu. Tính thể thao có chăng nằm ở cái lẫy chuyển số kia ợ, vì tạo cảm giác gảy gảy như xe đua :))
Cái chuyện mà đang chạy nhanh max ở số 6 mà đẩy sang S nó nhảy về số 4 thì em thấy cũng bình thường mà cụ. Cái này là thiết lập của nhà sản xuất thì chắc họ cũng tính cả rồi, mà em xem nhiều video HDSD xe Toy thì các sale cũng bảo cứ gạt sang S là nó auto là S4. Giả sử cụ đang chạy 100kmh thì vòng tua khoảng 2000 ở số 6, gạt sang S4 thì nó sẽ nhảy lên cao ở mức 2200-2500 thôi chứ không một phát lên đến 4000-5000 để mà làm hại hộp số được cụ ạ. Dùng D thì chủ yếu có cái lợi lớn nhất là êm máy và tiết kiệm nhiên liệu, vì các bước số được lập trình để chuyển số ở vòng tua thấp mà cái máy 2.7 thì cả hp và Nm cực đại đều chỉ đạt được ở vòng tua cao nên các cụ sẽ có cảm giác là tại sao đạp ga mãi xe nó vẫn cứ ì ì ra. Dùng S thì vòng tua cao hơn, máy gầm gào hơn nhưng bù lại khi đạp ga thì quãng tua để cụ đạt được hp và Nm cực đại hay là thời gian cụ ép ga tạo đà sẽ ngắn hơn, nếu dùng kết hợp cả PWR mode thì đem lại hiệu ứng là các cụ thấy xe thoát máy hơn dù công suất máy vẫn chỉ có vậy.
Cái khoản để S4 hay S3 mà xe nó tự nhảy trong khoảng mấy cấp số đấy thì đến tận bây giờ em mới biết, chứ trước em cũng chỉ nghĩ đơn giản là mình để S nào thì nó sẽ chỉ chạy ở S đấy. Nếu mà nó tự nhảy được thì lại thông minh quá, vì mình đỡ phải gảy lên gảy xuống nhiều. Đi đèo chỉ cần cắm số thấp đến vừa mà xe nó tự bò thì mình cũng nhàn hơn là cứ phải liên tục gảy gảy.
Công năng cái lẫy và cần số khi đẩy về S thì em nghĩ là giống nhau thật. Cũng chỉ để chuyển số thôi mà. Nhưng có một điểm là hình như lẫy số trên Fortuner dùng được cả khi cần số ở D chứ không nhất thiết là để ở S thì phải. Em thì em khoái cái lẫy này hơn là gạt ở cần số, cần số phải gạt dứt khoát như MT mới khoái chứ chỉ đẩy nhẹ lên xuống như AT thấy nó chưa đã lắm ợ :))
Hi.. Tk's Cụ!
Ướm ờ cái vụ mặc định S4 là em nghi lắm (để hôm nào mượn xe em test lại) mấy Cụ sale em cũng xem nhiều nhưng nhiều khi thấy các Cụ ấy nói sai bét nhiều thứ ấy! =)) các Cụ ấy bán nhiều xe đôi khi hay nhầm lẫn!
Còn vụ S3 mà auto nhảy thì em chắc chắn sai Cụ nhể?!
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,258
Động cơ
298,518 Mã lực
hị hị nói mồm mãi chả hỉu, có khi để mai em làm cái vi déo tường thuật trực tiếp cho các cụ lãm.

nhưng trước khi lên video em túm một số nội dung ntn và trích cồng làm rõ nội dung mấy cụ thắc mắc:

1. gạt trên cần số sang S để chuyển số và gẩy lẫy số trên vô lăng đều có tác dụng tăng giảm số - cái này đúng ạ.

2. Số hiển thị trên bảng hiển thị : Ví dụ S4, hoặc D4 (đang ở D vẫn gẩy lẫy trên vô lăng đc và nó hiển thị D4- thí dụ thế) thể hiện rằng: cho phép xe sang số từ số 1 đến số LỚN NHẤT đó- chứ không phải xe chỉ chạy duy nhất ở cấp số đó- nó chuyển số tự động ạ- nên gọi đúng cái số S - hoặc Manual là bán tự động

3.
Cụ nói tiếp...
"=> đi đèo thì việc duy nhất cần làm là em gạt S3. còn toy sẽ tự lên xuống trong khoảng 1,2,3 đó mà không cần cái lẫy nhựa sau vô lăng kia."
Quả này thì em khó hiểu toàn tập luôn, Cụ gạt sang "S"(có thể tốc độ lúc đó khoảng S3 or S4) nhưng sao xe nó lại auto lên và về được các cấp số trong khoảng 1,2,3 được nhỉ? :-/
đi đèo thì cc muốn nó khống chế không tăng số, và tốc độ không quá cao phai k ợ:
khi đó cc sẽ thực hiện thao tác: gạt cần gạt cần số phò tủn sang S-> nó sẽ sang S4 => gạt lùi xuống một lần -> về S3 và thế là đi thôi.
nó là bán tự động, nên sẽ tự lên - xuống số cho phù hợp trong khoảng số 1,2,3 mà cụ đã khống chế số cao nhất nó có thể chuyển là S3 nêu trên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top