Hôm nào Cụ chụp giúp em cái phần cầu cống và hệ treo viết trong HDSD được không ạ?
Như Cụ nói thì em thấy nó khó hiểu một chút về mặt nguyên lý.
Em lại hiểu như sau:
Hộp số AT nếu có chế độ bán MT thường phân làm 2 loại chính (S or M) tuỳ từng thiết kế dòng xe và tính năng mà chúng biến đổi khác nhau sao cho phù hợp, tuy nhiên ở chế độ này chữ "S" sẽ khác so với chữ "M".
Ở FT new nó là "S" thì có nghĩa là sang số kiểu thể thao.
Cụ nói:
" được hiểu là: số CAO NHẤT xe có thể chuyển lên là số 4. chứ không phải là chạy duy nhất ở S4 cụ ợ."
Hoặc...
"tương tự nếu đang chạy trên cao tốc 100-120 nếu đặt S5 (giới hạn không cho xe lên số 6) tua máy sẽ giữ cao hơn bt để cụ vượt lúc nào cũng đc."
Đúng là nó không giới hạn các cấp số vì khi đã chuyển sang "S" thì vẫn có thể chạy được all các cấp số phụ thuộc vào tay lái của Cụ., Nếu đặt giả sử Cụ đang chạy "D" với tốc độ cao,lúc này hs là max (6) thì nếu gạt sang "S" mà nó nhẩy phát về 4 thì kinh quá (vì em thấy Cụ nói cứ khi gạt từ "D" sang "S" thì nó luôn luôn là S4)?.
Thường em thấy loại hs có chế độ "S" thì nó tuỳ biến vào tình trạng lái VD: khi đang chạy mà cần gia tốc để vượt thì mình chỉ cần gạt sang "S" là hs nó sẽ tự lùi về nhiều nhất 1 cấp để tạo đà (loại này chỉ auto lúc đó chứ nó không thể auto lên số), còn hs có chữ "M" thì khi gạt sang nó vẫn ở cấp số hiện hữu theo cổng "D" và mình phải vừa gạt sang vừa gẩy về số.(với loại này,việc chuyển cấp phụ thuộc hoàn toàn vào tay người lái y như chạy xe MT)
Trong bài vượt thì khi tạo gia tốc đạt rồi thì việc bắt buộc phải max speed ngay thì xe mới vượt được chứ nhỉ?(mỗi cấp số đều có giới hạn tốc độ mà Cụ)?
Đường trường khó nhất bài vượt, mà em nghĩ việc nuôi đà là một trong những "bí quyết" tốt nhất giúp vượt nhanh, tiết kiệm và rất an toàn, thế nên dù là xe gì cũng nên tập thói quen này sẽ giúp ích tốt cho kỹ năng vượt.
Cụ nói tiếp...
"=> đi đèo thì việc duy nhất cần làm là em gạt S3. còn toy sẽ tự lên xuống trong khoảng 1,2,3 đó mà không cần cái lẫy nhựa sau vô lăng kia."
Quả này thì em khó hiểu toàn tập luôn, Cụ gạt sang "S"(có thể tốc độ lúc đó khoảng S3 or S4) nhưng sao xe nó lại auto lên và về được các cấp số trong khoảng 1,2,3 được nhỉ?
Chuyện 2 cái nẫy +/- sau vô lăng và cái cần số chính +S- nó tương đương nhau chứ nhỉ? Em cứ nghĩ chủ yếu nó để tuỳ biến cho người lái thêm được 2 kiểu "làm chủ hộp số" thôi chứ nó lại khác nhau cơ ạ? Cái cần số khi để "S" có nghĩa như 1 cái công tắc để chuyển giữa AT sang MT, còn sau đó ông nào thích lái kiểu Coupe thì dùng 2 nẫy sau vô lăng, ông nào thích kiểu SUV truyền thống số sàn thì đẩy hoặc kéo cái cần số chính. Vụ này em không khoái 2 cái nẫy, vì em vốn vẫn thích chạy số sàn, nhất là những cung đường đèo là cứ phải thi thoảng thò tay xuống gạt gạt đẩy đẩy nó mới cho cảm giác gắn kết với cái xe!
Em chưa tìm hiểu kỹ về dòng FT new này nên Cụ hay Cụ nào am hiểu hơn xin chỉ giáo thêm cho em với nhá!