[Thảo luận] Xin chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Fortuner.

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,085 Mã lực
Xe e đang báo 9,8L/100km. Chạy tỉnh nhiều, nội thành thì đa phần đi thấp điểm (buổi tối và cuối tuần). Đi làm hàng ngày thì e vẫn 2b diễn cho chủ động, thỉnh thoảng mới vác 4b đi làm thôi ợ :D Thường mỗi tháng e đi trung bình loanh quanh 1000km.
Chuộng Nhật 2b phải CB400 SF:))
 

Atlantic 669

Xe tải
Biển số
OF-678166
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
454
Động cơ
109,567 Mã lực
Tuổi
39
Xe e đang báo 9,8L/100km. Chạy tỉnh nhiều, nội thành thì đa phần đi thấp điểm (buổi tối và cuối tuần). Đi làm hàng ngày thì e vẫn 2b diễn cho chủ động, thỉnh thoảng mới vác 4b đi làm thôi ợ :D Thường mỗi tháng e đi trung bình loanh quanh 1000km.
Thế thì nói làm gì. Em thì vẫn phải diễn hàng ngày. Toàn nội thành giờ cao điểm. Thỉnh thoảng cuối tuần mới cao tốc 40km. Loanh quanh hoà lạc. Nên giờ vẫn cứ loanh quanh 12.5-12.7l không thể nào xuống được.
Với lại thấy chuyển chế độ PWR máy nó cũng bốc hơn tý.
 

Atlantic 669

Xe tải
Biển số
OF-678166
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
454
Động cơ
109,567 Mã lực
Tuổi
39
Chắc xe có vấn đề chứ đời mới này làm j ăn uống phàm phu thế dc nhỉ =))
Sau 4300km Fortuner máy xăng 2 cầu đi nhẹ nhàng cũng 12.5l cụ ạ. đi thoải mái giờ cao điểm đấy. Chứ đừng mong dưới . Em nghĩ cũng là chấp nhận được cho 1 em SUV thực thụ. Chắc ít hơn đời cũ nhiều
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
372
Động cơ
380,672 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Các cụ chạy Fò Tủn mà chạy được 11l thì em bái phục . Trước em chạy Innova V 2017 mà cũng phải 12-13l rồi
Nói nhiều để em review cho Cụ chi tiết 1 vd nhỏ:
Hôm rồi ngứa ngáy lại test ăn uống của em nó (vì sắp đến hạn bảo dưỡng)
Em bơm 800 lúc đó xe báo range 23km
IMG_0794.JPG

IMG_0795.JPG

Bơm xong xe báo Range 273 km:
IMG_0797.JPG

Xe chở 5 người lớn + 2 trẻ em. Làm chuyến xuất phát từ Đội cấn qua Từ Sơn (QL1A cũ) rẽ sang cao tốc HN - BG, chạy vào TP.Bắc Giang đón thêm 1 người rồi chạy lên Tây Yên tử. (Chiều về cũng qua các chặng như lúc đi)
Về đến chuồng :D xe nó báo như này:
IMG_0826.JPG

Ngày hôm sau em lại từ điểm xuất phát chở 7 người lớn 3 phụ nữ, 4 thanh niên + em lái xe nữa tổng công 8 người lớn.
Chạy Cầu chui ra cao tốc HN - BG về TP. Bắc Ninh, loanh quanh trong TP.BN khoảng 10km dừng đỗ chờ mất tổng khoảng gần 1h (on điều hoà 2 dàn).
Về đến nhà quên không check Range, hôm sau đi loanh quanh trong phố cổ cả buổi sáng đến đầu h chiều mới chợt nhớ check thì Range nó báo thế này:
IMG_0850.JPG

Tuy chưa đi đến mức cũ nhưng có thể tạm tính như sau:
Range xe báo chạy được 250km sau khi đổ 41,07 L
Thực tế em chạy được quãng đường là
...638 - ...296 = 342 + 25 = 367km
(48 - 23 = 25)
Vậy tạm chia ra cho 41 L (a95) thì xe tiêu thụ hết gần 11,2 L/100km
Nếu tính chi tiết thêm đoạn 48km - 23km (Range) cộng với hao xăng của trạm bơm thì có lẽ chưa đến 11L/100km.
PS:/ xe em Fortuner 4x4 (2009). Em chạy tương đối gắt chứ không điềm đạm lắm đâu nhé, hôm đi Tây Yên Tử trong đoàn có thêm 1 em Camry 2008 chạy sau mà mấy đoạn em phải chậm lại để chờ.
Vậy đây là chia sẻ thật của em. Các Cụ thắc mắc gì em giải trình hết.
 

Saigon_2003

Xe máy
Biển số
OF-701357
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
76
Động cơ
96,390 Mã lực
Nói nhiều để em review cho Cụ chi tiết 1 vd nhỏ:
Hôm rồi ngứa ngáy lại test ăn uống của em nó (vì sắp đến hạn bảo dưỡng)
Em bơm 800 lúc đó xe báo range 23km
IMG_0794.JPG

IMG_0795.JPG

Bơm xong xe báo Range 273 km:
IMG_0797.JPG

Xe chở 5 người lớn + 2 trẻ em. Làm chuyến xuất phát từ Đội cấn qua Từ Sơn (QL1A cũ) rẽ sang cao tốc HN - BG, chạy vào TP.Bắc Giang đón thêm 1 người rồi chạy lên Tây Yên tử. (Chiều về cũng qua các chặng như lúc đi)
Về đến chuồng :D xe nó báo như này:
IMG_0826.JPG

Ngày hôm sau em lại từ điểm xuất phát chở 7 người lớn 3 phụ nữ, 4 thanh niên + em lái xe nữa tổng công 8 người lớn.
Chạy Cầu chui ra cao tốc HN - BG về TP. Bắc Ninh, loanh quanh trong TP.BN khoảng 10km dừng đỗ chờ mất tổng khoảng gần 1h (on điều hoà 2 dàn).
Về đến nhà quên không check Range, hôm sau đi loanh quanh trong phố cổ cả buổi sáng đến đầu h chiều mới chợt nhớ check thì Range nó báo thế này:
IMG_0850.JPG

Tuy chưa đi đến mức cũ nhưng có thể tạm tính như sau:
Range xe báo chạy được 250km sau khi đổ 41,07 L
Thực tế em chạy được quãng đường là
...638 - ...296 = 342 + 25 = 367km
(48 - 23 = 25)
Vậy tạm chia ra cho 41 L (a95) thì xe tiêu thụ hết gần 11,2 L/100km
Nếu tính chi tiết thêm đoạn 48km - 23km (Range) cộng với hao xăng của trạm bơm thì có lẽ chưa đến 11L/100km.
PS:/ xe em Fortuner 4x4 (2009). Em chạy tương đối gắt chứ không điềm đạm lắm đâu nhé, hôm đi Tây Yên Tử trong đoàn có thêm 1 em Camry 2008 chạy sau mà mấy đoạn em phải chậm lại để chờ.
Vậy đây là chia sẻ thật của em. Các Cụ thắc mắc gì em giải trình hết.
Cụ đúng là " Thần Lái" rồi, khá tiết kiệm theo cách lái xe của cụ rồi !!!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,631
Động cơ
970,446 Mã lực
Sau 4300km Fortuner máy xăng 2 cầu đi nhẹ nhàng cũng 12.5l cụ ạ. đi thoải mái giờ cao điểm đấy. Chứ đừng mong dưới . Em nghĩ cũng là chấp nhận được cho 1 em SUV thực thụ. Chắc ít hơn đời cũ nhiều
Cao điểm thì vô cùng lắm cụ. Có test mức tiêu hao thì test đường trường thôi. Cụ làm câu 14-15L ai nghe chẳng ... thốn :D
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Nói nhiều để em review cho Cụ chi tiết 1 vd nhỏ:
Hôm rồi ngứa ngáy lại test ăn uống của em nó (vì sắp đến hạn bảo dưỡng)
Em bơm 800 lúc đó xe báo range 23km
IMG_0794.JPG

IMG_0795.JPG

Bơm xong xe báo Range 273 km:
IMG_0797.JPG

Xe chở 5 người lớn + 2 trẻ em. Làm chuyến xuất phát từ Đội cấn qua Từ Sơn (QL1A cũ) rẽ sang cao tốc HN - BG, chạy vào TP.Bắc Giang đón thêm 1 người rồi chạy lên Tây Yên tử. (Chiều về cũng qua các chặng như lúc đi)
Về đến chuồng :D xe nó báo như này:
IMG_0826.JPG

Ngày hôm sau em lại từ điểm xuất phát chở 7 người lớn 3 phụ nữ, 4 thanh niên + em lái xe nữa tổng công 8 người lớn.
Chạy Cầu chui ra cao tốc HN - BG về TP. Bắc Ninh, loanh quanh trong TP.BN khoảng 10km dừng đỗ chờ mất tổng khoảng gần 1h (on điều hoà 2 dàn).
Về đến nhà quên không check Range, hôm sau đi loanh quanh trong phố cổ cả buổi sáng đến đầu h chiều mới chợt nhớ check thì Range nó báo thế này:
IMG_0850.JPG

Tuy chưa đi đến mức cũ nhưng có thể tạm tính như sau:
Range xe báo chạy được 250km sau khi đổ 41,07 L
Thực tế em chạy được quãng đường là
...638 - ...296 = 342 + 25 = 367km
(48 - 23 = 25)
Vậy tạm chia ra cho 41 L (a95) thì xe tiêu thụ hết gần 11,2 L/100km
Nếu tính chi tiết thêm đoạn 48km - 23km (Range) cộng với hao xăng của trạm bơm thì có lẽ chưa đến 11L/100km.
PS:/ xe em Fortuner 4x4 (2009). Em chạy tương đối gắt chứ không điềm đạm lắm đâu nhé, hôm đi Tây Yên Tử trong đoàn có thêm 1 em Camry 2008 chạy sau mà mấy đoạn em phải chậm lại để chờ.
Vậy đây là chia sẻ thật của em. Các Cụ thắc mắc gì em giải trình hết.
Chạy quen xe thì em thấy tiêu thụ như vậy không có gì lạ ạ. Trước khi chạy For V 2010 thì em cũng lái Land 105, máy 4.5 mà phóng thả ga cũng chỉ khoảng 15 lít đường trường, đấy là máy 4.5 EFI đời cũ to đùng mà mới ăn có vậy thì máy 2.7 VVT-i ăn ít hơn là bình thường. Cánh lái xe cơ quan thích Fortun với Land lắm ạ, vì định mức thì toàn khoán theo mức tiêu thụ thiên hạ đồn thổi còn thực tế thì như cụ chạy đó ạ :))
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
372
Động cơ
380,672 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Chạy quen xe thì em thấy tiêu thụ như vậy không có gì lạ ạ. Trước khi chạy For V 2010 thì em cũng lái Land 105, máy 4.5 mà phóng thả ga cũng chỉ khoảng 15 lít đường trường, đấy là máy 4.5 EFI đời cũ to đùng mà mới ăn có vậy thì máy 2.7 VVT-i ăn ít hơn là bình thường. Cánh lái xe cơ quan thích Fortun với Land lắm ạ, vì định mức thì toàn khoán theo mức tiêu thụ thiên hạ đồn thổi còn thực tế thì như cụ chạy đó ạ :))
Vâng, thằng Toy thật ra nó ăn cũng hợp lý nếu không muốn nói là khá tiết kiệm. Kể ra đời này nó để MT 4x4 thì có lẽ chạy hay hơn và tiết kiệm hơn tí nữa vì dù sao 5 cấp "cơm" nó vẫn hơn cái 4 cấp auto, chủ động điều tiết vòng tua hợp lý hơn. Mà đã hộp số phụ MT thì chính cũng MT luôn cho rồi, lại còn nửa nạc nửa mỡ.
Cái anh 4x4 2017 mới mọi cái đều quá hay nhưng lại cắt đi quả 4H so với phom cũ nên cũng chán Cụ nhể? Có khi lại cố sang anh Prado vậy!
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Vâng, thằng Toy thật ra nó ăn cũng hợp lý nếu không muốn nói là khá tiết kiệm. Kể ra đời này nó để MT 4x4 thì có lẽ chạy hay hơn và tiết kiệm hơn tí nữa vì dù sao 5 cấp "cơm" nó vẫn hơn cái 4 cấp auto, chủ động điều tiết vòng tua hợp lý hơn. Mà đã hộp số phụ MT thì chính cũng MT luôn cho rồi, lại còn nửa nạc nửa mỡ.
Cái anh 4x4 2017 mới mọi cái đều quá hay nhưng lại cắt đi quả 4H so với phom cũ nên cũng chán Cụ nhể? Có khi lại cố sang anh Prado vậy!
Vâng đúng rồi cụ ạ, nếu xe máy khoẻ thì không nói làm gì nhưng cái máy 2.7 nếu cứ dí D mà đi thì hơi đuối, phải nuôi đà nhiều, chạy không sướng. Nhưng nếu là MT thì ép ga ở số thấp tạo đà sướng hơn, nhiều cụ ngại chạy MT chứ em trước giờ toàn chạy MT, một thời gian bị dí cho con For V 4AT chạy không khoái, sau này đổi sang Hiace cũng máy 2.7 mà 5MT chạy phê thôi rồi :)) Có điều xe Toy mà bản V thì đều là bản cao rồi nên chắc họ không lắp MT ạ.
Quả thực là For mới không còn cái full time 4WD kể cũng hơi tiếc thật ạ. Nhưng em nghĩ nếu vận hành đường nhựa bình thường thì sẽ khá khó để nhận ra khác biệt giữa full time với part time, những cái như lắc ngang hay tròng trành thì phân khúc này xe nào cũng bị dù có là part hay full time 4WD, chắc chỉ có chạy lúc đường trơn trượt thì may ra mới cảm nhận được sự chắc chắn hơn. Còn nếu đi đèo núi thì For mới cũng hay vì có lẫy chuyển số và chọn chế độ lái, nhàn hơn khá nhiều so với cứ phải dùng cần số.
Em nghĩ nếu cụ vẫn lăn tăn quả full time 4WD thì cố hẳn Prado ạ, vì Prado vẫn là một cái gì đó rất khác so với bất kỳ cái xe SUV gầm bán tải nào. Cụ cố lấy được Prado cũ từ 2016 đổ đi, 6AT có số cộng trừ đi sẽ đỡ gào máy hơn 4AT đó ạ, còn êm ái và cách âm thì Prado không phải bàn rồi ạ :D
 

Saigon_2003

Xe máy
Biển số
OF-701357
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
76
Động cơ
96,390 Mã lực
Vâng đúng rồi cụ ạ, nếu xe máy khoẻ thì không nói làm gì nhưng cái máy 2.7 nếu cứ dí D mà đi thì hơi đuối, phải nuôi đà nhiều, chạy không sướng. Nhưng nếu là MT thì ép ga ở số thấp tạo đà sướng hơn, nhiều cụ ngại chạy MT chứ em trước giờ toàn chạy MT, một thời gian bị dí cho con For V 4AT chạy không khoái, sau này đổi sang Hiace cũng máy 2.7 mà 5MT chạy phê thôi rồi :)) Có điều xe Toy mà bản V thì đều là bản cao rồi nên chắc họ không lắp MT ạ.
Quả thực là For mới không còn cái full time 4WD kể cũng hơi tiếc thật ạ. Nhưng em nghĩ nếu vận hành đường nhựa bình thường thì sẽ khá khó để nhận ra khác biệt giữa full time với part time, những cái như lắc ngang hay tròng trành thì phân khúc này xe nào cũng bị dù có là part hay full time 4WD, chắc chỉ có chạy lúc đường trơn trượt thì may ra mới cảm nhận được sự chắc chắn hơn. Còn nếu đi đèo núi thì For mới cũng hay vì có lẫy chuyển số và chọn chế độ lái, nhàn hơn khá nhiều so với cứ phải dùng cần số.
Em nghĩ nếu cụ vẫn lăn tăn quả full time 4WD thì cố hẳn Prado ạ, vì Prado vẫn là một cái gì đó rất khác so với bất kỳ cái xe SUV gầm bán tải nào. Cụ cố lấy được Prado cũ từ 2016 đổ đi, 6AT có số cộng trừ đi sẽ đỡ gào máy hơn 4AT đó ạ, còn êm ái và cách âm thì Prado không phải bàn rồi ạ :D
chuẩn quá cụ ạ :) !
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,235
Động cơ
211,905 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Vâng đúng rồi cụ ạ, nếu xe máy khoẻ thì không nói làm gì nhưng cái máy 2.7 nếu cứ dí D mà đi thì hơi đuối, phải nuôi đà nhiều, chạy không sướng. Nhưng nếu là MT thì ép ga ở số thấp tạo đà sướng hơn, nhiều cụ ngại chạy MT chứ em trước giờ toàn chạy MT, một thời gian bị dí cho con For V 4AT chạy không khoái, sau này đổi sang Hiace cũng máy 2.7 mà 5MT chạy phê thôi rồi :)) Có điều xe Toy mà bản V thì đều là bản cao rồi nên chắc họ không lắp MT ạ.
Quả thực là For mới không còn cái full time 4WD kể cũng hơi tiếc thật ạ. Nhưng em nghĩ nếu vận hành đường nhựa bình thường thì sẽ khá khó để nhận ra khác biệt giữa full time với part time, những cái như lắc ngang hay tròng trành thì phân khúc này xe nào cũng bị dù có là part hay full time 4WD, chắc chỉ có chạy lúc đường trơn trượt thì may ra mới cảm nhận được sự chắc chắn hơn. Còn nếu đi đèo núi thì For mới cũng hay vì có lẫy chuyển số và chọn chế độ lái, nhàn hơn khá nhiều so với cứ phải dùng cần số.
Em nghĩ nếu cụ vẫn lăn tăn quả full time 4WD thì cố hẳn Prado ạ, vì Prado vẫn là một cái gì đó rất khác so với bất kỳ cái xe SUV gầm bán tải nào. Cụ cố lấy được Prado cũ từ 2016 đổ đi, 6AT có số cộng trừ đi sẽ đỡ gào máy hơn 4AT đó ạ, còn êm ái và cách âm thì Prado không phải bàn rồi ạ :D
nọ e hóng thấy sale nó bảo for dầu 4x4 full đâu 1356 tr, prado full tầm 2350 tr....hơn đứt như vậy mà, mà nhìn prado quá mạnh mẽ
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,255
Động cơ
298,539 Mã lực
em thấy chợ of rao pajero 3.0 2015 có 1 tỉ 2 bằng con phò tủn. vậy sao phải mua prado 2015 giá cao hơn rất nhiều.

nhờ cụ flanker.27 phân tích giùm.

hay vẫn cảm tính sợ tốn xăng
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
em thấy chợ of rao pajero 3.0 2015 có 1 tỉ 2 bằng con phò tủn. vậy sao phải mua prado 2015 giá cao hơn rất nhiều.

nhờ cụ flanker.27 phân tích giùm.

hay vẫn cảm tính sợ tốn xăng
Giá xe cũ thì có nhiều yếu tố lắm cụ ạ, thị hiếu và tâm lý người tiêu dùng có sự chi phối rất lớn, không phải tự nhiên mà xe Toy nó có khả năng giữ giá rất tốt và resale value của xe Toy tốt nó trở thành một đặc tính được thừa nhận trên toàn thế giới cũng giống như độ bền vậy.
Con Pajero dù đồng cân đồng lạng với Prado nhưng so về độ phổ biến thì thua xa, người ta thấy nó phổ biến nhất trong vai trò con xe chở tiền của Ngân hàng. Người mua xe cũ rất ngại khi mua một con xe mà độ phổ biến của nó không cao, vì kéo theo đó là phụ tùng khó kiếm, những người biết và hiểu về xe cũng không nhiều nên nếu có vấn đề gì phát sinh thì sẽ tương đối đau đầu. Mà xe Mít ở VN thì các cụ thấy là cũng có nhiều điều tiếng mà giang hồ truyền tai nhau từ đời này qua đời khác như: tốn xăng, đồ đắt, khâu dịch vụ và cskh không tạo được ấn tượng tốt lắm, mạng lưới đại lý cũng không rộng khắp. Em lấy ví dụ như con Xpander, mỗi năm bán hàng ngàn chiếc nhưng vì là xe mới nên hỏng hóc thì thay đồ cũng không rẻ tí nào. Chỉ từng đó yếu tố cũng khiến người tiêu dùng sẽ có xu hướng nghiêng về chiếc nào nhiều hơn khi lựa chọn xe cũ và chiếc nào được ưa chuộng hơn, đương nhiên là người ta có quyền đặt giá cao hơn cho nó.
Pajero lái có hay không? Hay chứ. Em từng có dịp cầm lái con Pajero 1 lần duy nhất nhưng quãng đường cũng khá dài, làm 1 tour đi Điện Biên, xe chạy thì là Pajero cũ của ngân hàng thanh lý, máy V6 3.0. Chạy nói chung là không chê được, nếu so ra mà về phía người lái thì phấn khích và thích hơn Prado đấy. Nhưng nếu mua Prado thì em lại được rất nhiều điểm hơn như: xe lành như cục đất, ăn uống tiết kiệm, đại lý rộng khắp, chạy đi đâu tỉnh thành nào cũng thấy an tâm, mà dịch vụ của Toy thì vô đối rồi, đồ thay thì dễ kiếm, cả đồ hãng lẫn đồ tàu, nhiều người sử dụng nên cũng dễ hỏi han tư vấn hơn. Khi đã bỏ ra đến tiền tỉ để mua một con xe, em cần nhất là nó phải luôn sẵn sàng phục vụ mình chứ không phải là mình kè kè phục vụ nó, xe ốm một cái là người ốm theo xe luôn. Cùng là xe Nhật thì cũng bền cả thôi, nhưng tổng thể lại thì Prado vẫn cho em cảm giác an tâm hơn. Pajero ít xe hơn, lại cũng kén người dùng, nên cái resale value của nó không thể bằng được Prado.
Một thứ nữa cũng quan trọng đó là yếu tố thương hiệu. Thương hiệu Toy mạnh hơn Mít là điều không phải bàn, nói như kiểu mấy cụ anti thì bán cái logo chắc cũng được mấy trăm triệu, nên logo Toy cũ vẫn được định giá cao hơn logo Mít cũ ạ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,775
Động cơ
319,822 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong phố thì ko tính được (mấy con Caren, écap... máy nhỏ, 1 cầu cũng hớp 15 lít rồi). Còn đường trường cụ nào nói For V 2 cầu 2010 ăn > 12 lít là chưa lái bao giờ. Chỉ khoảng 11- 11.5 lít thôi!
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,516
Động cơ
330,963 Mã lực
Nói nhiều để em review cho Cụ chi tiết 1 vd nhỏ:
Hôm rồi ngứa ngáy lại test ăn uống của em nó (vì sắp đến hạn bảo dưỡng)
Em bơm 800 lúc đó xe báo range 23km
IMG_0794.JPG

IMG_0795.JPG

Bơm xong xe báo Range 273 km:
IMG_0797.JPG

Xe chở 5 người lớn + 2 trẻ em. Làm chuyến xuất phát từ Đội cấn qua Từ Sơn (QL1A cũ) rẽ sang cao tốc HN - BG, chạy vào TP.Bắc Giang đón thêm 1 người rồi chạy lên Tây Yên tử. (Chiều về cũng qua các chặng như lúc đi)
Về đến chuồng :D xe nó báo như này:
IMG_0826.JPG

Ngày hôm sau em lại từ điểm xuất phát chở 7 người lớn 3 phụ nữ, 4 thanh niên + em lái xe nữa tổng công 8 người lớn.
Chạy Cầu chui ra cao tốc HN - BG về TP. Bắc Ninh, loanh quanh trong TP.BN khoảng 10km dừng đỗ chờ mất tổng khoảng gần 1h (on điều hoà 2 dàn).
Về đến nhà quên không check Range, hôm sau đi loanh quanh trong phố cổ cả buổi sáng đến đầu h chiều mới chợt nhớ check thì Range nó báo thế này:
IMG_0850.JPG

Tuy chưa đi đến mức cũ nhưng có thể tạm tính như sau:
Range xe báo chạy được 250km sau khi đổ 41,07 L
Thực tế em chạy được quãng đường là
...638 - ...296 = 342 + 25 = 367km
(48 - 23 = 25)
Vậy tạm chia ra cho 41 L (a95) thì xe tiêu thụ hết gần 11,2 L/100km
Nếu tính chi tiết thêm đoạn 48km - 23km (Range) cộng với hao xăng của trạm bơm thì có lẽ chưa đến 11L/100km.
PS:/ xe em Fortuner 4x4 (2009). Em chạy tương đối gắt chứ không điềm đạm lắm đâu nhé, hôm đi Tây Yên Tử trong đoàn có thêm 1 em Camry 2008 chạy sau mà mấy đoạn em phải chậm lại để chờ.
Vậy đây là chia sẻ thật của em. Các Cụ thắc mắc gì em giải trình hết.
cái này e cug xác nhận. e đi 2009 nó cũng loanh quoanh mưc này. Nói hoài mà nhiều cụ không tin
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,775
Động cơ
319,822 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói nhiều để em review cho Cụ chi tiết 1 vd nhỏ:
Hôm rồi ngứa ngáy lại test ăn uống của em nó (vì sắp đến hạn bảo dưỡng)
Em bơm 800 lúc đó xe báo range 23km
IMG_0794.JPG

IMG_0795.JPG

Bơm xong xe báo Range 273 km:
IMG_0797.JPG

Xe chở 5 người lớn + 2 trẻ em. Làm chuyến xuất phát từ Đội cấn qua Từ Sơn (QL1A cũ) rẽ sang cao tốc HN - BG, chạy vào TP.Bắc Giang đón thêm 1 người rồi chạy lên Tây Yên tử. (Chiều về cũng qua các chặng như lúc đi)
Về đến chuồng :D xe nó báo như này:
IMG_0826.JPG

Ngày hôm sau em lại từ điểm xuất phát chở 7 người lớn 3 phụ nữ, 4 thanh niên + em lái xe nữa tổng công 8 người lớn.
Chạy Cầu chui ra cao tốc HN - BG về TP. Bắc Ninh, loanh quanh trong TP.BN khoảng 10km dừng đỗ chờ mất tổng khoảng gần 1h (on điều hoà 2 dàn).
Về đến nhà quên không check Range, hôm sau đi loanh quanh trong phố cổ cả buổi sáng đến đầu h chiều mới chợt nhớ check thì Range nó báo thế này:
IMG_0850.JPG

Tuy chưa đi đến mức cũ nhưng có thể tạm tính như sau:
Range xe báo chạy được 250km sau khi đổ 41,07 L
Thực tế em chạy được quãng đường là
...638 - ...296 = 342 + 25 = 367km
(48 - 23 = 25)
Vậy tạm chia ra cho 41 L (a95) thì xe tiêu thụ hết gần 11,2 L/100km
Nếu tính chi tiết thêm đoạn 48km - 23km (Range) cộng với hao xăng của trạm bơm thì có lẽ chưa đến 11L/100km.
PS:/ xe em Fortuner 4x4 (2009). Em chạy tương đối gắt chứ không điềm đạm lắm đâu nhé, hôm đi Tây Yên Tử trong đoàn có thêm 1 em Camry 2008 chạy sau mà mấy đoạn em phải chậm lại để chờ.
Vậy đây là chia sẻ thật của em. Các Cụ thắc mắc gì em giải trình hết.
Chuẩn đét rồi cụ! Em cứ bơm đầy xong bấm km, được 400km lại bơm đầy. Chia ra cũng tầm 11.3l/100km
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,775
Động cơ
319,822 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái này e cug xác nhận. e đi 2009 nó cũng loanh quoanh mưc này. Nói hoài mà nhiều cụ không tin
Ko tin chẳng qua là cố tình không tin hoặc chỉ nghe nói thôi cụ, hoặc là dìm Toy Fortuner (do doanh số tốt). Chưa có trải nghiệm thực tế
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Ko tin chẳng qua là cố tình không tin hoặc chỉ nghe nói thôi cụ, hoặc là dìm Toy Fortuner (do doanh số tốt). Chưa có trải nghiệm thực tế
Không có cánh lái xe cơ quan bơm vá thì có ai biết xe Toy hốc xăng như nước đâu cụ :)) Land Cruiser thì 25l/100km mà Prado với Fortuner thì cứ trên 15l mà đổ:)) máy 2.7 thì ăn như thiên hạ đồn thổi chắc ai chạy cũng phải chân voi
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
660
Động cơ
415,881 Mã lực
Cụ chạy thế quái nào được 11l/100Km nhỉ? bên em cũng có xe 2010 máy xăng 1 cầu cấp cho LX 15 lít mà kêu oai oái.
Cấp cho LX kể cả 20.L/100.KM vẫn kêu như thường Bác ạ! Lúc đó họ sẽ kêu: chạy trong TP thì đủ, chạy ra tỉnh thì dư chút ít...
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,775
Động cơ
319,822 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ta cứ giữ cái thớt này các cụ nhỉ. Tất tật về Fortuner các đời/các vấn đề các cụ bơi hết vào trao đổi cho xôm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top