- Biển số
- OF-835564
- Ngày cấp bằng
- 17/6/23
- Số km
- 3,056
- Động cơ
- 28,132 Mã lực
Viết luận văn bằng tiếng mẹ đẻ còn chưa biết thế nào. Giờ thêm đủ thứ. Mà bằng VN chứ có phải bằng Tây đâu.
Thì hiện giờ ĐHBK thi đánh giá năng lực là giống như tự ra đề rồi. Còn thi chung cả nước để giảm chi phí. Cả 3 hình thức đều có mặt ưu nhược nhưng kết hợp lại là hợp lý.Em ko tin là tuyển sinh như hiện nay chọn đc sv chất lượng hơn hình thức trường tự ra đề tuyển hoặc cả nước chung 1 đề như ngày xưa
Bọn Âu lục địa cũng thế, nó có học TA và nói đc nhưng chỉ khi cần nó mới sd ...bình thường nó nói bằng tiếng nước nó thôi.Mấy thằng Nga Ngố, Tàu Khựa rất nhiều đứa mù tiếng Anh mà viết Code ầm ầm, còn hack thì bọn này vô đối luôn.
Mấy ông thần tượng tiếng Anh kêu không giỏi tiếng Anh không học được kỹ thuật là lộn xào.
Đấy là soi về thủ tục với cơ quan QLNN, cụ không nên đánh đồng với gian lận. Kiểu như cụ làm gì đó mà không báo trước cho người ta thì người ta không công nhận thôi.Hình như Ielts vừa bị soi đấy, thấy bảo Bộ GD ko công nhận kqua thi năm.ngoái đợt tuyển sinh ĐH.
Vđe cụ có đọc bài báo mới ra ko? SAT đc ưu tiên và tính điểm lợi hơn ĐGTD và ĐGNL kha khá, trong khi hàm lượng chuyên môn thì 2 cái sau nó sát sườn hơn SAT ở chương trình đào tạo của các ĐH trong nước. Các em giỏi chuyên môn thiệt thòi hơn các em chỉ giỏi TA.Thì hiện giờ ĐHBK thi đánh giá năng lực là giống như tự ra đề rồi. Còn thi chung cả nước để giảm chi phí. Cả 3 hình thức đều có mặt ưu nhược nhưng kết hợp lại là hợp lý.
Lùm xùm vừa rồi là chất lượng và kq thi Ielts giai đoạn đó cụ nhé, nên Bộ GD mới ko công nhận kết quả. Hình như đang xếp hàng để thanh tra đấyĐấy là soi về thủ tục với cơ quan QLNN, cụ không nên đánh đồng với gian lận. Kiểu như cụ làm gì đó mà không báo trước cho người ta thì người ta không công nhận thôi.
Để làm cho kỳ thi THPT hoàn toàn trung thực là việc của rất nhiều bên liên quan. Trong lúc này thì có 1 vài cách đánh giá khác thực chất hơn để bổ sung là rất cần thiết, hơn là bỏ hết trứng vào 1 cái giỏ thi THPT.Thì tôi cũng đang chém gió và dựa vào các cơ sở để cho thấy SAT tiếng Anh cho VN là không phù hợp thôi. Còn việc 1 tổ chức nào đó cụ tin 100% là kệ cụ còn tôi vẫn nghi nghờ là quyền tôi thôi. Thiếu gì tổ chức bán uy tín cả trăm năm vẫn mất uy tín khi bị lộ đâu.
Tôi cũng nói là xét xu hướng, tất nhiên họ làm sai họ làm lại là bình thường. Biết đâu sau vài năm thấy sai làm lại đi học cách thi của Nhật thì sao??
Căn bản là tính học thuật thôi. Mất tin tưởng do tính trung thực thì phải giải quyết khâu trung thực chứ không phải là đi học ai, copy ai đúng hem??
Cụ ơi 1 bạn điểm SAT cao đương nhiên Toán, Tiếng Anh cũng phải giỏi. Nhưng 1 bạn giỏi Tiếng Anh chưa chắc điểm SAT đã cao. BK họ tuyển qua SAT so với mặt bằng thế giới là ở ngưỡng rất cao rồi. Những bạn đỗ BK bằng hình thức này không có lý gì không học được mấy môn Toán , Lý , Hoá cả.Bạn không nên lấy cái tiêu cực Lào Cai, Hòa Bình ra nói chuyện vì mình cũng không ủng hộ cái đấy.
Khái niệm dốt ở đây là dốt cái gì???
Không dốt nhưng ở mức trung bình khá mà vào học mấy môn liên quan Toán, Lý, Tin... thì cũng lùng bùng lỗ tai đấy.
Cần giỏi tiếng Anh hởn để làm gì?? Khi Nhật, Hàn, Đài nó không cần học sinh sinh viên giỏi tiếng Anh vẫn trình độ hàng đầu châu Á trong khi Philippines, Bangladesh, Pakistan tiếng Anh dân nói như gió thì mạt rệp??
Tôi cho rằng với sinh viên học ngành kĩ thuật liên quan đến các môn tự nhiên nhiều như Bách Khoa thì Toán, Lý, Hóa... giỏi quan trọng hơn tiếng Anh giỏi.
1 đứa tiếng Anh kém có thể đào tạo cho nó thành thạo chứ 1 đứa dốt Toán thì cho ở với Ngô Bảo Châu 20 năm vẫn dốt.
2 loại xét độc lập nhau, có xét lẫn lộn đâu mà cụ bảo cái này hay cái kia lợi thế hơn? Tất cả đều xét từ cao xuống thấp cho từng loại. Giả dụ 1500 SAT quy đổi 20 điểm ĐGTD thì mới là như cụ nói.Vđe cụ có đọc bài báo mới ra ko? SAT đc ưu tiên và tính điểm lợi hơn ĐGTD và ĐGNL kha khá, trong khi hàm lượng chuyên môn thì 2 cái sau nó sát sườn hơn SAT ở chương trình đào tạo của các ĐH trong nước. Các em giỏi chuyên môn thiệt thòi hơn các em chỉ giỏi TA.
Thế thì tôi mới nói là nên học bọn Nhật.Để làm cho kỳ thi THPT hoàn toàn trung thực là việc của rất nhiều bên liên quan. Trong lúc này thì có 1 vài cách đánh giá khác thực chất hơn để bổ sung là rất cần thiết, hơn là bỏ hết trứng vào 1 cái giỏ thi THPT.
Đây là vđe lớn, bảo sao cứ lãng phí thời gian và tiền bạc rồi năng suất lđ ko cao, thu nhập thấp.Chứ nhìn cả xã hội cuồng lên với Ielts em thấy không hợp lý. Chạy đua 8.0 với 8.5 làm gì. Chỉ béo bọn trung tâm luyện thi.
Cụ chờ đấy em copy cho mà đọc.2 loại xét độc lập nhau, có xét lẫn lộn đâu mà cụ bảo cái này hay cái kia lợi thế hơn? Tất cả đều xét từ cao xuống thấp cho từng loại. Giả dụ 1500 SAT quy đổi 20 điểm ĐGTD thì mới là như cụ nói.
Quan điểm này em ủng hộ nha. Đầu tư quá mức cho môn tiếng anh làm lãng phí nguồn lực, kinh tế của xã hội. Còn anh ngừoi tốt thì thôi. Di sản của anh ấy không bao giỡ phá đi được nữa rồi.Có 2 cái tôi thấy mất nguồn lực rất lớn của nhà nước và nhân dân VN cho giáo dục.
Đó là khi xưa lão Nhân đưa ra chủ trương xã hội hóa giáo dục Đại học tràn lan, đại học mọc như nấm sau mưa, ngừơi ngừoi ai cũng học được đại học, thi đỗ đại học dễ hơn cho vào lớp 1 đúng tuyến. 1 sinh viên( tạm gọi không đủ chất lượng đầu vào mất ít nhất 4 năm tiêu xài biết bao tài chính của gia đình, nếu sinh viên đó đi làm công nhân lành nghề thì tạo ra mớ của cải rồi). Cái thứ 2 chính là xã hội bây giờ đua nhau cày tiếng Anh, con mới đi học mẫu giáo đã cho học thêm tiếng Anh, về nhà 1 số gia đình còn cố phải nói với con bằng tiếng Anh.
Với quan điểm riêng của tôi thì thấy kiến thức tổng hợp trong SAT thì 1 học sinh giỏi tiếng Anh nhưng các môn khác ở mức trung bình khá là làm tốt. Mặt bằng chung kiến thức chuyên môn Toán, Lý, Hóa.. của các bạn thi SAT tôi thấy thua sút hẳn các bạn vượt qua kì thi ĐGNL và ĐGTD.Cụ ơi 1 bạn điểm SAT cao đương nhiên Toán, Tiếng Anh cũng phải giỏi. Nhưng 1 bạn giỏi Tiếng Anh chưa chắc điểm SAT đã cao. BK họ tuyển qua SAT so với mặt bằng thế giới là ở ngưỡng rất cao rồi. Những bạn đỗ BK bằng hình thức này không có lý gì không học được mấy môn Toán , Lý , Hoá cả.
Em hiểu ý cụ là với giáo trình đạo tạo đại học trong nước thì không nhất thiết phải đầu tư tập trung luyện SAT. Giáo dục trong nước có chương trình riêng. Nhưng SAT cũng chỉ là 1 lựa chọn tuyển sinh thôi. BK vẫn // dùng tiêu chí riêng (GDNL,TD) mà.
Còn cụ nói giỏi TA như Phi....Đó là ngôn ngữ chính của bọn nó, so sánh nên hay không nên hơi khiên cưỡng. Quan điểm em ủng hộ học Tiếng Anh. Nhưng ở mức đủ dùng thôi. Chứ nhìn cả xã hội cuồng lên với Ielts em thấy không hợp lý. Chạy đua 8.0 với 8.5 làm gì. Chỉ béo bọn trung tâm luyện thi.
Học Nhật cũng được nhưng tiếc là tổ chức khảo thí ở Nhật chưa vào VN chứ nếu có thì các trường họ cũng sẽ sử dụng kết quả như sử dụng SAT thôi. Ngoài SAT ra thì các trường còn sử dụng các kết quả ACT, A-level ngang bằng như SAT. Như vậy HS có thể sử dụng chứng chỉ quốc tế được BGD ĐT công nhận là được xét tuyển ĐH bất kể nó là của nước nào.Thế thì tôi mới nói là nên học bọn Nhật.
Học theo SAT cũng được nhưng nếu là 1 dạng SAT tiếng Việt.
Về học thuật mà nói thì tư duy tính cách và dân tộc tính ngừơi Việt khá tương đồng với dân Đông Á, nên học bọn này là hợp lí.
Tốt nhất cụ lấy phương án tuyển sinh của BK ra mà xem. Báo viết nhiều khi cũng lẫn lộn bỏ xừ ra.Cụ chờ đấy em copy cho mà đọc.
Các bạn SAT ngưỡng 1500 là giỏi đó cụ. Không kém các bạn đgnl,td như cụ nói đâu. Nếu cứ so sánh thì em có thể bảo các bạn học sinh giỏi cấp tỉnh nhảy sang chơi SAT, A level chưa chắc đã học nổi. Đó là sự thật vì em chứng kiến có những bạn chuyên Anh méo mặt khi thi SAT, A level rồi.Với quan điểm riêng của tôi thì thấy kiến thức tổng hợp trong SAT thì 1 học sinh giỏi tiếng Anh nhưng các môn khác ở mức trung bình khá là làm tốt. Mặt bằng chung kiến thức chuyên môn Toán, Lý, Hóa.. của các bạn thi SAT tôi thấy thua sút hẳn các bạn vượt qua kì thi ĐGNL và ĐGTD.
Thời tôi học thì học sinh giỏi cấp Tỉnh đậu đại học vào học cũng phờ mặt với mấy môn toán cao cấp, cơ lý thuyết, sức bền vật liệu, thủy khí... Mấy môn này đã dốt Toán ( mức trung bình khá) thì chịu ngọng luôn đó.
Tôi nói học là học cách tổ chức thi của nó ấy.Học Nhật cũng được nhưng tiếc là tổ chức khảo thí ở Nhật chưa vào VN chứ nếu có thì các trường họ cũng sẽ sử dụng kết quả như sử dụng SAT thôi. Ngoài SAT ra thì các trường còn sử dụng các kết quả ACT, A-level ngang bằng như SAT. Như vậy HS có thể sử dụng chứng chỉ quốc tế được BGD ĐT công nhận là được xét tuyển ĐH bất kể nó là của nước nào.
Đây cụ nhé: ở trường KTQDTốt nhất cụ lấy phương án tuyển sinh của BK ra mà xem. Báo viết nhiều khi cũng lẫn lộn bỏ xừ ra.
Cái dốt thứ nhất là cứ mặc định theo tư duy phải các môn tự nhiên (Toán, Lý, Hóa, Sinh....) mới là giỏi. Trong khi khoa học nói chung là rất rộng: KHTN, KHXH, Triết học khoa học, Khoa học thường thức, khoa học hình thức.......nhiều ngành công nghiệp tỷ đô chẳng cần mẹ gì cái KHTN cả.Bạn không nên lấy cái tiêu cực Lào Cai, Hòa Bình ra nói chuyện vì mình cũng không ủng hộ cái đấy.
Khái niệm dốt ở đây là dốt cái gì???
Không dốt nhưng ở mức trung bình khá mà vào học mấy môn liên quan Toán, Lý, Tin... thì cũng lùng bùng lỗ tai đấy.
Cần giỏi tiếng Anh hởn để làm gì?? Khi Nhật, Hàn, Đài nó không cần học sinh sinh viên giỏi tiếng Anh vẫn trình độ hàng đầu châu Á trong khi Philippines, Bangladesh, Pakistan tiếng Anh dân nói như gió thì mạt rệp??
Tôi cho rằng với sinh viên học ngành kĩ thuật liên quan đến các môn tự nhiên nhiều như Bách Khoa thì Toán, Lý, Hóa... giỏi quan trọng hơn tiếng Anh giỏi.
1 đứa tiếng Anh kém có thể đào tạo cho nó thành thạo chứ 1 đứa dốt Toán thì cho ở với Ngô Bảo Châu 20 năm vẫn dốt.