- Biển số
- OF-842394
- Ngày cấp bằng
- 25/10/23
- Số km
- 254
- Động cơ
- 1,961 Mã lực
- Website
- checkxecuchuyennghiep.com
đấu tranh tranh đấu cụ ơiThôi. Cụ ra ngoài lắp cảnh báo áp suất lốp cho lành.
Ngại gì cụ
đấu tranh tranh đấu cụ ơiThôi. Cụ ra ngoài lắp cảnh báo áp suất lốp cho lành.
Nó hoat động theo cách của nó. XDV đã nói với cụ rồi đấy sao cụ còn muốn thắc mắc gì nữa? Cụ bắt người ta dạy cụ cơ bản 101 về loại thiết bị lắp trên xe nữa thì đúng là bó tay.Vậy theo ý cụ là khách hàng phải tìm hiểu ạ.
Giờ xe em nó có hệ thống đó, nó không hoạt động em thắc mắc rất đơn giản, hỏi những câu hoàn toàn chẳng có độ sâu về kĩ thuật gì cả.
Em là khách hàng rất bình thường
Nếu hệ thống iTPMS có thể không hoạt động trong trường hợp như XDV đã đề cập
CSKH ho cũng chỉ có 10-15ph để trả lời 1 thắc mắc thôi. Đọc cái email của cụ chủ thớt chắc cũng tàu hỏa nhập ma. Trường hợp này đơn thuần là chỉ cần nói cụ chủ muốn iTPMS báo thì phải lái tiếp 1 đoạn ngắn nữa, mà lốp đã xẹp đi biết ngay cần gì dashboard phải báo nữa. Thêm nữa, hãng cũng ít khi muốn thành văn bản rõ ràng là hệ thống không hoạt động trong tình huống này.Nếu đây đúng là thư phản hồi của VF thì em thấy buồn cười nhất là vụ iTPMS phải học 20 phút với một lô điều kiện
"Em thì cho rằng cụ là một kẻ lừa đảo khi bán xe cho khách mà che giấu thông tin, không cung cấp thông tin cho khách hàng về tính năng an toàn." Em hiểu tại sao từ cái áp suất lốp cụ nghi ngờ tất cả tính năng an toàn. Em từ chỗ khuyên cụ để cụ khỏi căng thẳng, khó chịu thì cụ biến em thành sêu lừa đảo. Thế thôi, em không khuyên cụ nữa. Em biết cụ thế nào rồi. Cụ tiếp tục đi nhé.Em thì cho rằng cụ là một kẻ lừa đảo khi bán xe cho khách mà che giấu thông tin, không cung cấp thông tin cho khách hàng về tính năng an toàn.
Chẳng có văn bản hay sách HDSD nào bảo em phải cho xe của em học cả.
Một kẻ vì lợi nhuận, bất chấp sự nguy hiểm của người khác khi biết nó ảnh hưởng mà không thông báo, biết nó bị lỗi mà cố tính phớt lờ.
Phần con nhiều hơn phần người
Em thấy cả câu, nếu không học được thì làm lại từ đầu. Thế nên hệ thống ko tự học được thì cũng ko phải lỗi của ai cả, cjir là nó không tự học được thôi. Các cụ khác có xe mà ko bị lỗi này thì do hệ thống tự học được. Cụ chủ đen thì dính hệ thống ko tự học được. Còn nhà sx luôn luôn mong nó tự học được. Câu trả lời rõ thế rồi mà các cụ cứ thắc mắc ))Nếu đây đúng là thư phản hồi của VF thì em thấy buồn cười nhất là vụ iTPMS phải học 20 phút với một lô điều kiện
Theo em hiểu thì xe nào sử dụng iTPMS cũng sẽ bị có độ trễ như vậy thôi, chẳng phải học gì ở đây. Nên cứ lên xe mà lốp đã xẹp thì sẽ có tình huống báo không kịp.Em thấy cả câu, nếu không học được thì làm lại từ đầu. Thế nên hệ thống ko tự học được thì cũng ko phải lỗi của ai cả, cjir là nó không tự học được thôi. Các cụ khác có xe mà ko bị lỗi này thì do hệ thống tự học được. Cụ chủ đen thì dính hệ thống ko tự học được. Còn nhà sx luôn luôn mong nó tự học được. Câu trả lời rõ thế rồi mà các cụ cứ thắc mắc )
Học là nói cho sang, bản chất là reset lại cảm biến. Đây là bắt buộc của iTPMS sau khi có thay đổi về lốp. dTPMS khi đảo lốp cũng phải reset lại chứ không phải không các cụ nhé, reset để nó biết cảm biến nào đang ở lốp nào.Theo em hiểu thì xe nào sử dụng iTPMS cũng sẽ bị có độ trễ như vậy thôi, chẳng phải học gì ở đây. Nên cứ lên xe mà lốp đã xẹp thì sẽ có tình huống báo không kịp.
Kể cả dTPMS có cảm biến vật lý cũng mất vài phút từ lúc nổ máy nó mới báo nên nếu thích thì bất kể xe nào cũng bắt bẻ được. Nhưng mà xe Nhật xe Đức mà có vấn đề như này thì chắc chắn là tính năng rồi, không ai dám bắt bẻ cả .
Vâng, em cũng không đọc hết cả thớt và cũng chưa thay lốp ở VN bao giờ. Vậy thông thường ở VN thì việc phải học lại iTPMS là XDV/gara họ phải làm cho mình hay là thường là chủ xe tự làm vậy cụ?Học là nói cho sang, bản chất là reset lại cảm biến. Đây là bắt buộc của iTPMS sau khi có thay đổi về lốp. dTPMS khi đảo lốp cũng phải reset lại chứ không phải không các cụ nhé, reset để nó biết cảm biến nào đang ở lốp nào.
iTPMS thì buộc phải chạy ở tốc độ nhất định mới tính ra được. Nghĩa là không báo ngay khi đề máy. Còn dTPMS thì báo ngay khi đề máy. Nhưng dTPMS cũng có loại độ trễ ngắn dài tùy theo chip rẻ hay đắt. Cái này em đi Toy em biết, con Toy của em cũng là dTPMS nhưng nửa mùa, chỉ báo có lốp xịt, không báo lốp nào. Nếu muốn thì phải độ, độ chip rẻ 700K đi một lúc mới báo, còn độ chip hơn 1 củ mới được báo ngay.
Dòng iTPMS xuất hiện vào đầu những năm 2000 chủ yếu trên xe sang của Nhật và xe Mercedes. Sau đó họ chuyển sang dTPMS. Cuối những năm 2000 thì Merc chuyển lại iTPMS cho Volkswagen, dòng bình dân của Merc.
Kỳ lạ là đến 2011 thì iTPMS quay lại trên tất cả các dòng xe của Audi đời 2011-2014. Mazda CX5, Honda Accord đời 13-14 cũng lắp iTPMS này. Từ 2015 trở đi hầu như các hãng không dùng công nghệ này cho các dòng xe sang nữa mà chuyển cho các dòng bình dân hơn.
Theo đánh giá thì Toyota là hãng làm iTPMS tốt nhất, việc reset chỉ cần 1 cú chạm. Còn quy trình của các hãng khác thì reset khá phức tạp, như Audi gồm 8 bước. Mà ITPMS bắt buộc phải reset mỗi khi có thay đổi về lốp, như đảo lốp, thay lốp, bơm lốp đều phải reset. Cụ nào cứ suy từ dTPMS sang iTPMS rồi bảo không cần reset là sai nhé.
Em không trả lời hộ Vinfast đâu. Không có cụ lại bảo em là sêu cho Vin. Nếu con Toy em là iTPMS thì em cũng sẽ tự reset, dễ thế khó khăn gì đâu. Cứ hướng dẫn mà làm.Vâng, em cũng không đọc hết cả thớt và cũng chưa thay lốp ở VN bao giờ. Vậy thông thường ở VN thì việc phải học lại iTPMS là XDV/gara họ phải làm cho mình hay là thường là chủ xe tự làm vậy cụ?
Cụ ko đọc kỹ cái thư zả nhời rồi, họ bảo học mất 20 phút với một lô điêu kiện… Em thấy iTPMS của mấy cái xe đời ơ kìa mà em đã từng đi thì cũng chỉ vào menu reset mất cỡ 5s là cùng thôi chả học hành gì đâu (về bản chất cũng chỉ là xác nhận trạng thái lốp hiện tại là ok thôi mà). Cái xe hiện nay em chạy thì có cảm biến trực tiếp thì chạy tầm 250m là báo giá trị lên odo rồi. Chắc xe cao cấp nó khác bọtEm không trả lời hộ Vinfast đâu. Không có cụ lại bảo em là sêu cho Vin. Nếu con Toy em là iTPMS thì em cũng sẽ tự reset, dễ thế khó khăn gì đâu. Cứ hướng dẫn mà làm.
Còn cụ nào không biết thì mang ra hãng chắc họ làm miễn phí. Nhưng em nói thật là ngay cả thợ hãng cũng người biết người không. Có cụ nào ở đây mà có Toy đời cũ có iTPMS mang ra hãng nhờ reset lại thì đảm bảo thợ hỏi nhau loạn lên.
Ở VN cũng tùy người. Như em thì coi cái này là lặt vặt. Em xác định đi xe thì cái gì lặt vặt mình tự làm lấy. Ví dụ, thay pin chìa khóa cũng là lặt vặt, phải tự tìm hiểu lấy. Cắn đinh xịt lốp giữa đường, xịt bình điện giữa đường, thay cần gạt mưa cũng tự tìm cách xử lý. Không lẽ cái gì cũng gọi cứu hộ.
Đó em còn là thuộc dạng kém. Nhiều cụ còn tự thay dầu, tự thay lọc gió động cơ, thay lọc điều hòa, tự rửa khoang máy, tự thay đầu Android, tự lắp cam hành trình, tự dán phụ kiện, cao thủ hơn em.
Còn cụ nào bảo tôi là chủ xe, tôi không phải thợ máy, tôi không làm. Đó là quyền của cụ ấy, quyền của đại gia và quyền oách xà lách. Em không dám còm.
Vậy cụ cũng có kinh nghiệm iTPMS. Em thì chưa, nhưng tìm hiểu cái cách nó tính ra lốp xịt thấy vừa rắc rối vừa không chính xác. Cứ đo áp suất rồi báo luôn như dTPMS vừa nhanh vừa chính xác, chả phải tính toán gì.Cụ ko đọc kỹ cái thư zả nhời rồi, họ bảo học mất 20 phút với một lô điêu kiện… Em thấy iTPMS của mấy cái xe đời ơ kìa mà em đã từng đi thì cũng chỉ vào menu reset mất cỡ 5s là cùng thôi chả học hành gì đâu (về bản chất cũng chỉ là xác nhận trạng thái lốp hiện tại là ok thôi mà). Cái xe hiện nay em chạy thì có cảm biến trực tiếp thì chạy tầm 250m là báo giá trị lên odo rồi. Chắc xe cao cấp nó khác bọt
Món này thông tin thế nào các cụ. Thông tin trên link không còn. Có cụ nào khác có kinh nghiệm tương tự không ạ. Em đang tính chuyển sang VF5 mà như này thì hơi rủi ro.Cụ vẫn còn may mắn chán, kêu nhiều làm gì
Vin luôn dọn mọi thông tin bất lợi rất nhanh, cụ thông cảm nhéMón này thông tin thế nào các cụ. Thông tin trên link không còn. Có cụ nào khác có kinh nghiệm tương tự không ạ. Em đang tính chuyển sang VF5 mà như này thì hơi rủi ro.
Xe nào iTPMS nào mà chả thế, sợ quá thì lắp cái dTPMS vào thôiMón này thông tin thế nào các cụ. Thông tin trên link không còn. Có cụ nào khác có kinh nghiệm tương tự không ạ. Em đang tính chuyển sang VF5 mà như này thì hơi rủi ro.
Bịa đấy cụ ạ. Bài viết đó đăng từ ngày chưa có con VF6 nào được giao vậy mà kể như thật.Món này thông tin thế nào các cụ. Thông tin trên link không còn. Có cụ nào khác có kinh nghiệm tương tự không ạ. Em đang tính chuyển sang VF5 mà như này thì hơi rủi ro.
Cụ cẩn thận vì đây là thớt VF5 mà cụ đưa thông tin triệu hồi vf8 vf9 xong lại bảo chủ xe vf5 quàng ba lô. Méo mó rồi đó. Phát biểu trên mạng cần chính xác không là sẽ được mời uống nước chè đấy, hoặc cao hơn là hình, không hẳn là admin giam nick đâu.~1900 chiếc vừa được thông báo triệu hồi với lỗi lắp nhầm chủng loại túi khí Cụ thớt cứ yên tâm ạ
Trường hợp sợ quá thì đeo ngược cái ba lô vào khi lái xe
Riêng môn lắp nhầm chủng loại airbag trong gần 1.5 năm (từ cuối 2022 đến 3/2024) sau đó cũng cần đến 5 tháng mới thông báo triệu hồi thì theo em chỉ có 1 trong 2 khả năng : Hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm quá lởm hoặc bị bypass do ý đồ của con người. Với lý do nào thì cũng quá là đáng lo ngại về phía người tiêu dùng nói chung, không phải chỉ với nhóm xe bị triệu hồi.Cụ cẩn thận vì đây là thớt VF5 mà cụ đưa thông tin triệu hồi vf8 vf9 xong lại bảo chủ xe vf5 quàng ba lô. Méo mó rồi đó. Phát biểu trên mạng cần chính xác không là sẽ được mời uống nước chè đấy, hoặc cao hơn là hình, không hẳn là admin giam nick đâu.
Em nói trước em không phải người của Vin nhưng phát biểu gì trên mạng cần chính xác, nên dẫn nguồn hẳn hoi cho chắc ăn.
Cụ ấy check chuyên nghiệp thế mà, cụ mua yên tâm ít khi bị lầm lắmủn cho cụ, sau có mua xe cũ nhờ cụ thẩm giúp hehe