Thảo luận Xe VF5 của em, các hệ thống an toàn liệu có đang hoạt động không?

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,817
Động cơ
375,383 Mã lực
E nghĩ cụ hợp với Toyota hay mấy hãng xe Nhật khác thôi. Cơ bản mình nên chọn dòng xe hãng xe phù hợp với mình để bớt lăn tăn.
 

bbanana

Đi bộ
Biển số
OF-304693
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
7
Động cơ
303,685 Mã lực
Tôi khùng khi xác định vào OF. Cụ không phải lo cho tôi. Đi với ma phải mặc áo giấy cụ ạ.
Việc cụ có vấn đề với xe là chuyện bình thường. Cách cụ xử lý nó là bất bình thường.
Cách đúng tôi đã chỉ. Tùy cụ thôi.
Stress đôi khi do nhu cầu stress của bản thân.
đội đó họ anti mù quáng khác gì mấy thằng tinhtuong cuồng iphan đâu. Cái kiểu trịnh thượng mù quáng đến nóng cả đầu.
Kệ đi, có ai kề dao vào cổ bắt mua đâu :)

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,373
Động cơ
622,567 Mã lực
Hôm rồi thấy trên FB về hiệu ứng cánh bướm, nội dung thì tào lao thôi nhưng nó có 1 câu ngẫm thấy cũng đúng: Vấn đề nhỏ + Suy nghĩ bất ổn = Vấn đề nghiêm trọng.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,051
Động cơ
120,231 Mã lực
Cụ chủ thớt vào đọc xem họ bàn về iTPMS nhé:
(Cụ vui lòng xài google dịch https://translate.google.com/ hoặc Chrome có chức năng dịch cả trang)

Có mấy bàn luận đáng chú ý:
iTPMS is much less reliable than dTPMS because it requires the wheels to roll for a few minutes before it can figure out something is wrong.

Newer XC90s come with the iTPMS which is software only - no sensors required.
iTPMS is not more dangerous, as you said yourself, it lit up after a few hundred yards which is a very short distance. A traditional sensor may have alerted you sooner but it may not have either since even sensors take a moment to initialize after start up. You may have already gotten a similar distance down the road before the warning.
I have the MY16 with dTPMS. Sensus doesn't show tire pressure on each wheel after turn on the car, either. I have to drive few hundred meters to see the tire pressure as well. Not sure about flat tire on start up though.
But from an owner perspective it can be more convenient as you don't have to change sensors due to dead batteries or when you switch between wheels.
Đại khái là iTMPS thì nó là vậy, dùng logic phần mềm chứ không có sensors áp suất lốp. Bánh xe phải quay 1 số vòng (đi vài phút) thì mới phát hiện ra. Nhiều người cho là iTPMS không đáng tin cậy bằng TPMS có cảm biến (dTPMS).

Cũng có người nói loại cũ có cảm biến (dTPMS) thì cũng có vấn đề là khi khởi động xe thì sensors áp suất lốp cũng cần thời gian để khởi động. Chả ai đợi được và thường đi 1 lúc thì cái sensors mới hoạt động. Cũng có cái dở nữa là phải thay sensors khi pin cạn hoặc thay vành.

Nói chung là loại nào cũng có lợi hại nhưng loại có sensors có lẽ vẫn có tin cậy cao hơn chút nhưng cũng làm tăng giá thành xe. Nhiều dòng xe cũng xài iTPMS như VF9, kể cả dòng cao cấp như Volvo XC90.

Em cũng tìm được ở 1 trang khác:
"iTPMS is widely used by manufacturers like VW Group, Honda, Volvo, and others"

Cụ nghiên cứu thêm về ưu lợi của loại TPMS truyền thống và mới (iTPMS):
Sensors là đắt nhé, và sau này bảo dưỡng thay thế là cũng đắt hơn.

Em tạm kết luận, muốn chẳng phải nghĩ ngợi gì thì mua xe của hãng xịn và đắt nhất trong phân khúc và cứ xài như thế không nghĩ ngợi gì cả. Nói chung là có nhiều tiền cứ xài đồ tốt nhất cũng thích thật, nhưng ít nhiều cũng phải hiểu biết về sản phẩm thì mới tối đa hóa lợi ích.
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,051
Động cơ
120,231 Mã lực
Nói chung là các cụ cũng nên học về sản phẩm của mình thay vì mua xong lại bảo sao không hoạt động giống như Apple, Tesla, Audi..
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
814
Động cơ
316,694 Mã lực
Vấn đề của cụ thớt là hệ thống trên xe cụ ấy nó ko hoạt động chứ ko phải phân tích loại gián tiếp và trực tiếp !
P/S hệ thống có cảm biến trực tiếp nó biết được cụ thể áp suất lốp và thường là cả nhiệt độ từng bánh xe. Cái này hệ thống gián tiếp chịu cứng nhé.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,051
Động cơ
120,231 Mã lực
Vấn đề của cụ thớt là hệ thống trên xe cụ ấy nó ko hoạt động chứ ko phải phân tích loại gián tiếp và trực tiếp !
Tự quote lại bài của chính mình cho cụ đọc lại nhé. Tay cụ hơi nhanh đấy.

Đại khái là iTMPS thì nó là vậy, dùng logic phần mềm chứ không có sensors áp suất lốp. Bánh xe phải quay 1 số vòng (đi vài phút) thì mới phát hiện ra.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
814
Động cơ
316,694 Mã lực

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,051
Động cơ
120,231 Mã lực
Cụ thớt mô tả đi cả km chưa báo kia kìa
Bình thường, với 3ph em đi được vài cây số rồi.

Đây cũng là cái Vinfast nên ghi nhận cho các phiên bản sau. Với các dòng xe ở VN thì nên dùng TPMS bằng sensor vì nạn đinh tặc phổ biến. Dĩ nhiên để 100% chủ xe vẫn phải kiểm tra trước khi lên xe vì kể cả sensor cũng mất thời gian để khởi động.
 
Chỉnh sửa cuối:

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,765
Động cơ
426,290 Mã lực
Bình thường, với 3ph em đi được vài cây số rồi.

Đây cũng là cái Vinfast nên ghi nhận cho các phiên bản sau. Với các dòng xe ở VN thì nên dùng TPMS bằng sensor vì nạn đinh tặc phổ biến. Dĩ nhiên là chủ xe v ẫn phải kiểm tra trước khi lên xe vì kể cả sensor cũng mất thời gian để khởi động.
Cảm biến gì thì cũng không thay được việc trước khi lên xe đi vòng quanh xe nhìn lốp, lốp xẹp rồi lên xe chạy 1 tý đến khi báo được thì cũng là vò hỏng lốp rồi... :D
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,051
Động cơ
120,231 Mã lực
Cảm biến gì thì cũng không thay được việc trước khi lên xe đi vòng quanh xe nhìn lốp, lốp xẹp rồi lên xe chạy 1 tý đến khi báo được thì cũng là vò hỏng lốp rồi... :D
Xác suất cũng thấp vì nếu bị đinh thì khả năng 99.9% lúc nổ máy là lốp đã xẹp, đi vài mét thấy lạ ngay ạ. Em cũng không hiểu cụ chủ thớt chuyên tới mức nào mà đi cả 1km mới biết, chắc vội quá? Còn nếu chỉ là non thì thường cả 2 loại TPMS đều báo kịp, về lý thuyết.

Giờ em mới để ý tên cụ chủ thớt...
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,206
Động cơ
502,424 Mã lực

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,206
Động cơ
502,424 Mã lực
kkk đọc mà thấy kêu nick bay màu là e chả có gì tin có được mấy phần trem sự thật
Em dân IT nên cũng hình dung đc các nguy cơ tiềm ẩn của hàng chục con máy chủ trên 1 con xe thuần điện, em biết có thể tin đc hay ko :P
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,051
Động cơ
120,231 Mã lực
Em dân IT nên cũng hình dung đc các nguy cơ tiềm ẩn của hàng chục con máy chủ trên 1 con xe thuần điện, em biết có thể tin đc hay ko :P
Cụ chỉ hình dung mà cũng chịu khó phán ghê.

Hybrid vừa xăng, vừa điện có pin mà sau vài thế hệ cũng ổn được. Plug-in hybrid cũng vậy, con Outlander đến gen3 mới ổn.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
814
Động cơ
316,694 Mã lực
Túm lại là sau một hồi thắc mắc thì kết luận là cụ chủ thớt không biết sử dụng xe, thắc mắc linh tinh chứ xe VF như vậy là bình thường, chả vấn đề gì ! Tiễn khách thôi MOD ơi :D
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Túm lại là sau một hồi thắc mắc thì kết luận là cụ chủ thớt không biết sử dụng xe, thắc mắc linh tinh chứ xe VF như vậy là bình thường, chả vấn đề gì ! Tiễn khách thôi MOD ơi :D
Lỗi sao lại là bình thường đc cụ. Phải khóc thì mới đc cho bú chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top