[Thảo luận] Xe VF5 của em, các hệ thống an toàn liệu có đang hoạt động không?

Icleanshop

Xe máy
Biển số
OF-824743
Ngày cấp bằng
4/1/23
Số km
52
Động cơ
11 Mã lực
Tuổi
34
Hóng ạ.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,841
Động cơ
56,297 Mã lực
Tuổi
29
470139057_1988500341562900_8557278427439657282_n.jpg
470199753_1988500288229572_6838274599072258677_n.jpg


Lỗi người dùng, chưa cho xe học
Chẳng bù cho con Toy của em. Nó nhạy đến mức khó chịu. Trời vừa lạnh lốp hơi non tí đã báo vàng khè. Để đi cũng được nhưng vì báo vàng nên sốt ruột lại phải đi bơm.
 

HaH

Xe tăng
Biển số
OF-390544
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
1,440
Động cơ
481,015 Mã lực
Nơi ở
Man Auto & Mobiles - Check Xe Uy Tín Hà Nội
Chẳng bù cho con Toy của em. Nó nhạy đến mức khó chịu. Trời vừa lạnh lốp hơi non tí đã báo vàng khè. Để đi cũng được nhưng vì báo vàng nên sốt ruột lại phải đi bơm.
Nhiều con bị như thế mà chúng nó vẫn đổ lỗi cho khách hàng được, rồi lại bảo khách hàng phải cho xe nó "HỌC"


Để thiết lập lại hệ thống iTPMS, Quý khách vui lòng nhấn và giữ nút “OK” trên điều khiển vô lăng. Hệ thống sẽ lấy áp suất lốp xe hiện tại làm giá trị áp suất lốp tiêu chuẩn để tự học.

Xin Quý khách lưu ý, để việc cài đặt lại thành công, thì xe cần phải đáp ứng tất cả các điều kiện tiên quyết sau:
(1) Xe đang BẬT;
(2) Xe vẫn đứng yên;
(3) Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) hoạt động bình thường;
(4) Tất cả các tín hiệu đầu vào liên quan đến iTPMS đều bình thường. Lưu ý sau khi đặt lại thành công, tất cả trạng thái cảnh báo hiện tại sẽ bị xóa.

Sau khi đặt lại thành công, hệ thống sẽ vào trạng thái tự học. Điều kiện tiên quyết để tự học:
(1) Xe cần đáp ứng tốc độ 40-100 km/h;
(2) Quá trình tự học kéo dài khoảng 20 phút;
(3) Nếu không thể đáp ứng điều kiện trong quá trình tự học, hệ thống sẽ ghi nhớ thời gian tự học hiện tại (không hẹn giờ lại) và dừng tự học. Khi đáp ứng các điều kiện trở lại, hệ thống sẽ tiếp tục bắt đầu tự học cho đến khi đạt 20 phút và quá trình tự học hoàn tất;
(4) Nếu tự học không thành công, hệ thống sẽ trở lại trạng thái trước khi thiết lập lại.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,314
Động cơ
651,140 Mã lực
iTPMS này chỉ có tác dụng khi đang chạy bình thường mà có lốp mất áp suất thì nó báo. Muốn yên tâm toàn bộ thì phải lắp bộ TPMS thường, nó báo áp suất toàn thời gian.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,841
Động cơ
56,297 Mã lực
Tuổi
29
Nhiều con bị như thế mà chúng nó vẫn đổ lỗi cho khách hàng được, rồi lại bảo khách hàng phải cho xe nó "HỌC"


Để thiết lập lại hệ thống iTPMS, Quý khách vui lòng nhấn và giữ nút “OK” trên điều khiển vô lăng. Hệ thống sẽ lấy áp suất lốp xe hiện tại làm giá trị áp suất lốp tiêu chuẩn để tự học.

Xin Quý khách lưu ý, để việc cài đặt lại thành công, thì xe cần phải đáp ứng tất cả các điều kiện tiên quyết sau:
(1) Xe đang BẬT;
(2) Xe vẫn đứng yên;
(3) Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) hoạt động bình thường;
(4) Tất cả các tín hiệu đầu vào liên quan đến iTPMS đều bình thường. Lưu ý sau khi đặt lại thành công, tất cả trạng thái cảnh báo hiện tại sẽ bị xóa.

Sau khi đặt lại thành công, hệ thống sẽ vào trạng thái tự học. Điều kiện tiên quyết để tự học:
(1) Xe cần đáp ứng tốc độ 40-100 km/h;
(2) Quá trình tự học kéo dài khoảng 20 phút;
(3) Nếu không thể đáp ứng điều kiện trong quá trình tự học, hệ thống sẽ ghi nhớ thời gian tự học hiện tại (không hẹn giờ lại) và dừng tự học. Khi đáp ứng các điều kiện trở lại, hệ thống sẽ tiếp tục bắt đầu tự học cho đến khi đạt 20 phút và quá trình tự học hoàn tất;
(4) Nếu tự học không thành công, hệ thống sẽ trở lại trạng thái trước khi thiết lập lại.
Cụ xác định công nghệ iTPMS là kém, là cũ đi cho gọn. Tóm lại là nó không hỏng. Không hỏng thì cụ có kêu nữa kêu mãi cũng chỉ kêu. Đơn giản là mua ngoài bộ cảnh báo Tàu về lắp là ổn. Người ta dùng đầy.

Nếu nó là loại dTPMS thì em ủng hộ cụ kêu. Còn iTPMS thì kêu gì nữa. Tính năng nó chỉ hạn chế như vậy.

Như cụ thì không lẽ mấy cụ có xe không có cảnh báo gì cũng kéo nhau đi kiện hãng chăng.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
854
Động cơ
316,758 Mã lực
...Điều kiện tiên quyết để tự học:
(1) Xe cần đáp ứng tốc độ 40-100 km/h;
(2) Quá trình tự học kéo dài khoảng 20 phút;
Điều kiện thế này với anh em đi phố thì khác nào điều kiện đi du học Anh Mĩ rồi, biết khi nào đáp ứng được !
 

HaH

Xe tăng
Biển số
OF-390544
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
1,440
Động cơ
481,015 Mã lực
Nơi ở
Man Auto & Mobiles - Check Xe Uy Tín Hà Nội
Cụ xác định công nghệ iTPMS là kém, là cũ đi cho gọn. Tóm lại là nó không hỏng. Không hỏng thì cụ có kêu nữa kêu mãi cũng chỉ kêu. Đơn giản là mua ngoài bộ cảnh báo Tàu về lắp là ổn. Người ta dùng đầy.

Nếu nó là loại dTPMS thì em ủng hộ cụ kêu. Còn iTPMS thì kêu gì nữa. Tính năng nó chỉ hạn chế như vậy.

Như cụ thì không lẽ mấy cụ có xe không có cảnh báo gì cũng kéo nhau đi kiện hãng chăng.
Cụ ngâu vừa thôi, hãng nó bảo có hệ thống TPMS chứ nó có bảo của nó iTPMS đâu.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,841
Động cơ
56,297 Mã lực
Tuổi
29
Cụ ngâu vừa thôi, hãng nó bảo có hệ thống TPMS chứ nó có bảo của nó iTPMS đâu.
Thôi tốt nhất cụ cứ kêu đi. Còn em hiểu TPMS là nói chung, một cái là dTPMS một cái là iTPMS. Cụ thích thì cụ cứ kêu. Quyền của cụ.
 

HaH

Xe tăng
Biển số
OF-390544
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
1,440
Động cơ
481,015 Mã lực
Nơi ở
Man Auto & Mobiles - Check Xe Uy Tín Hà Nội
Thôi tốt nhất cụ cứ kêu đi. Còn em hiểu TPMS là nói chung, một cái là dTPMS một cái là iTPMS. Cụ thích thì cụ cứ kêu. Quyền của cụ.
Em kêu xong rồi và biết được bộ mặt thật của nó cùng với rất nhiều thằng ngâu
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
262
Động cơ
59,692 Mã lực
Tuổi
44
Thấy có vài vụ xe tai nạn do xe "tự lùi", bên VF thì bảo do tài xế mua chốt an toàn giả cắm vào nên xe vẫn hiểu là đang có người ngồi ghế lái nên tự bật chế độ bù ga. Tốt nhất VF nên nghiên cứu lắp thêm cái công tắc hay cảm biến trọng lượng ở dưới ghế lái, có người ngồi đó thì bật cái chế độ kia, không có hiểu là tài xế đã ra khỏi xe thì tắt nó đi. Công tức này cũng rẻ mà điều khiển cũng dễ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,314
Động cơ
651,140 Mã lực
Thấy có vài vụ xe tai nạn do xe "tự lùi", bên VF thì bảo do tài xế mua chốt an toàn giả cắm vào nên xe vẫn hiểu là đang có người ngồi ghế lái nên tự bật chế độ bù ga. Tốt nhất VF nên nghiên cứu lắp thêm cái công tắc hay cảm biến trọng lượng ở dưới ghế lái, có người ngồi đó thì bật cái chế độ kia, không có hiểu là tài xế đã ra khỏi xe thì tắt nó đi. Công tức này cũng rẻ mà điều khiển cũng dễ.
Cảm biến này chắc có sẵn vì nếu không có người ngồi, không thắt dây thì hệ thống nó vẫn biết để không cảnh báo. Đưa nó vào chương trình là được. Tuy nhiên dựa vào cảm biến nhỡ cảm biến nó hỏng thì không biết có biết để dừng chức năng hay không hay là cứ thế vận hành thì dở.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
854
Động cơ
316,758 Mã lực
Mở cửa lái (để rời xe) mà không tự về P được thì cái xe nó khôn quá rồi !
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
262
Động cơ
59,692 Mã lực
Tuổi
44
Cảm biến này chắc có sẵn vì nếu không có người ngồi, không thắt dây thì hệ thống nó vẫn biết để không cảnh báo. Đưa nó vào chương trình là được. Tuy nhiên dựa vào cảm biến nhỡ cảm biến nó hỏng thì không biết có biết để dừng chức năng hay không hay là cứ thế vận hành thì dở.
Nói chung nên bỏ kiểu dùng chốt khóa để xác nhận rằng người lái đang ngồi trên xe, vì nó không đúng thực tế. Rõ ràng người ta ra khỏi xe rồi, lại cho rằng chưa ra chỉ vì còn cắm cái chốt ở đó. Cái công nghệ đó nó ra đời từ thời cổ lỗ , khi mà chưa có nền tự động hóa với các loại cảm biến như bây giờ. Cốt lõi vẫn là để xác định rằng người vẫn ngồi đó, do giới hạn của thời đại mới phải làm gián tiếp nó đi bằng cái chốt khóa dây. Cái này cũng áp dụng cho cái túi khí, rõ ràng người vẫn trong xe, lại bảo rằng do không cài dây an toàn nên túi không nổ, như thế là ngụy biện, giờ là thời buổi của an toàn và tự động nhưng vẫn dùng tư duy của thời 0.4. Xe điện giờ là bước chuyển lớn, đương nhiên hiện đại hơn cũng phải an toàn hơn, vẫn dùng cái cách tư duy cũ để xây dựng hệ thống thì có lẽ là chính mình đã tự bỏ đi cái lợi thế của xe điện. Riêng với cái micro và trợ lý ảo kiểu Vivi và AI, có khi qua ghi âm giọng nói biết còn biết có bao nhiêu người tuổi bao nhiêu đang ngồi trên xe và ngồi ở trí nào, vậy tại sao không vận dụng nó vào, chỉ thêm 1 tý lập trình là ra được 1 tính năng mới hoàn toàn để tạo nên sự khác biệt. Vậy tại sao không làm?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
11,843
Động cơ
1,000,010 Mã lực
Tuổi
40
Nói chung nên bỏ kiểu dùng chốt khóa để xác nhận rằng người lái đang ngồi trên xe, vì nó không đúng thực tế. Rõ ràng người ta ra khỏi xe rồi, lại cho rằng chưa ra chỉ vì còn cắm cái chốt ở đó. Cái công nghệ đó nó ra đời từ thời cổ lỗ , khi mà chưa có nền tự động hóa với các loại cảm biến như bây giờ. Cốt lõi vẫn là để xác định rằng người vẫn ngồi đó, do giới hạn của thời đại mới phải làm gián tiếp nó đi bằng cái chốt khóa dây. Cái này cũng áp dụng cho cái túi khí, rõ ràng người vẫn trong xe, lại bảo rằng do không cài dây an toàn nên túi không nổ, như thế là ngụy biện, giờ là thời buổi của an toàn và tự động nhưng vẫn dùng tư duy của thời 0.4. Xe điện giờ là bước chuyển lớn, đương nhiên hiện đại hơn cũng phải an toàn hơn, vẫn dùng cái cách tư duy cũ để xây dựng hệ thống thì có lẽ là chính mình đã tự bỏ đi cái lợi thế của xe điện. Riêng với cái micro và trợ lý ảo kiểu Vivi và AI, có khi qua ghi âm giọng nói biết còn biết có bao nhiêu người tuổi bao nhiêu đang ngồi trên xe và ngồi ở trí nào, vậy tại sao không vận dụng nó vào, chỉ thêm 1 tý lập trình là ra được 1 tính năng mới hoàn toàn để tạo nên sự khác biệt. Vậy tại sao không làm?
Cảm biến dưới ghế vẫn có. Lúc đầu có dùng nó để biết có người ngồi ở ghế. Nhưng bị hết ắc quy vì xe hiểu có người ở trong xe trong khi chủ xe chỉ đặt 1 cái túi lên ghế.
Cố tình cài chốt giả đánh lừa cái xe. Xong khi xảy ra lỗi thì lại đổ tại nó. May là nó chưa thông minh đến mức cãi lại.
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
262
Động cơ
59,692 Mã lực
Tuổi
44
Để xác định có người ngồi ghế lái, thật ra chả cần cảm biến, chỉ cần 1 cái lẫy lò xo khi có trọng lượng thì nó bị đẩy xuống rồi mới bật chức năng tự bù ga, xác nhận chắc chắn có người đủ trọng lượng ngồi ghế lái mới thực hiện việc bù ga tự động. Còn với cái túi khí thì không cần xác định trọng lượng, chỉ cần có người ngồi, trẻ con hay người lớn, nặng hay nhẹ đều áp dụng và bung ra; như thế thì mới thể hiện đúng thực tế. Các hãng taxi hình như đã áp dụng rồi để xác nhận hành khách ngồi trên xe.
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
262
Động cơ
59,692 Mã lực
Tuổi
44
Câu hỏi ở đây là tại sao người ta lại mua cái chốt khóa giả về để cắm vào. Nhu cầu về 1 cái "chốt giả" rõ ràng là có, hay nói khác là nhu cầu không cần cài khóa chốt an toàn vẫn sử dụng được xe bình thường là có. Ví dụ khi cần dịch chuyển xe thêm 1 chút nữa mà ở vào các tình huống bắt buộc phải lên xuống xe để quan sát rồi điều chỉnh nhiều lần, cứ mỗi lần lên lại phải cài rồi lại xuống nó lắt nhắt. Cho nên người ta mới cần tìm cái chốt giả để lắp nó vào. Xe VF giờ bán nhiều ở VN, mới xuất đi Mỹ và Canada được ít, may mà xuất vào các nước này trình độ và ý thức của người lái xe đều cao và đường xá cũng như chỗ để xe đều rộng rãi và đẹp,giao thông cũng trật tự an toàn hơn VN, không chật chội và bát nháo như mình nên chưa xảy ra sự vụ như vụ e34 tự lùi ở Huế. Chứ để xảy ra ở các nước này thì mất uy tín lắm. Cho nên VF cần thật sự cầu thị, ghi nhận và tìm cách khắc phục
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top