- Biển số
- OF-824743
- Ngày cấp bằng
- 4/1/23
- Số km
- 52
- Động cơ
- 11 Mã lực
- Tuổi
- 34
Hóng ạ.
Chẳng bù cho con Toy của em. Nó nhạy đến mức khó chịu. Trời vừa lạnh lốp hơi non tí đã báo vàng khè. Để đi cũng được nhưng vì báo vàng nên sốt ruột lại phải đi bơm.
Lỗi người dùng, chưa cho xe học
Nhiều con bị như thế mà chúng nó vẫn đổ lỗi cho khách hàng được, rồi lại bảo khách hàng phải cho xe nó "HỌC"Chẳng bù cho con Toy của em. Nó nhạy đến mức khó chịu. Trời vừa lạnh lốp hơi non tí đã báo vàng khè. Để đi cũng được nhưng vì báo vàng nên sốt ruột lại phải đi bơm.
Cụ xác định công nghệ iTPMS là kém, là cũ đi cho gọn. Tóm lại là nó không hỏng. Không hỏng thì cụ có kêu nữa kêu mãi cũng chỉ kêu. Đơn giản là mua ngoài bộ cảnh báo Tàu về lắp là ổn. Người ta dùng đầy.Nhiều con bị như thế mà chúng nó vẫn đổ lỗi cho khách hàng được, rồi lại bảo khách hàng phải cho xe nó "HỌC"
Để thiết lập lại hệ thống iTPMS, Quý khách vui lòng nhấn và giữ nút “OK” trên điều khiển vô lăng. Hệ thống sẽ lấy áp suất lốp xe hiện tại làm giá trị áp suất lốp tiêu chuẩn để tự học.
Xin Quý khách lưu ý, để việc cài đặt lại thành công, thì xe cần phải đáp ứng tất cả các điều kiện tiên quyết sau:
(1) Xe đang BẬT;
(2) Xe vẫn đứng yên;
(3) Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) hoạt động bình thường;
(4) Tất cả các tín hiệu đầu vào liên quan đến iTPMS đều bình thường. Lưu ý sau khi đặt lại thành công, tất cả trạng thái cảnh báo hiện tại sẽ bị xóa.
Sau khi đặt lại thành công, hệ thống sẽ vào trạng thái tự học. Điều kiện tiên quyết để tự học:
(1) Xe cần đáp ứng tốc độ 40-100 km/h;
(2) Quá trình tự học kéo dài khoảng 20 phút;
(3) Nếu không thể đáp ứng điều kiện trong quá trình tự học, hệ thống sẽ ghi nhớ thời gian tự học hiện tại (không hẹn giờ lại) và dừng tự học. Khi đáp ứng các điều kiện trở lại, hệ thống sẽ tiếp tục bắt đầu tự học cho đến khi đạt 20 phút và quá trình tự học hoàn tất;
(4) Nếu tự học không thành công, hệ thống sẽ trở lại trạng thái trước khi thiết lập lại.
Điều kiện thế này với anh em đi phố thì khác nào điều kiện đi du học Anh Mĩ rồi, biết khi nào đáp ứng được !...Điều kiện tiên quyết để tự học:
(1) Xe cần đáp ứng tốc độ 40-100 km/h;
(2) Quá trình tự học kéo dài khoảng 20 phút;
Cụ ngâu vừa thôi, hãng nó bảo có hệ thống TPMS chứ nó có bảo của nó iTPMS đâu.Cụ xác định công nghệ iTPMS là kém, là cũ đi cho gọn. Tóm lại là nó không hỏng. Không hỏng thì cụ có kêu nữa kêu mãi cũng chỉ kêu. Đơn giản là mua ngoài bộ cảnh báo Tàu về lắp là ổn. Người ta dùng đầy.
Nếu nó là loại dTPMS thì em ủng hộ cụ kêu. Còn iTPMS thì kêu gì nữa. Tính năng nó chỉ hạn chế như vậy.
Như cụ thì không lẽ mấy cụ có xe không có cảnh báo gì cũng kéo nhau đi kiện hãng chăng.
Thôi tốt nhất cụ cứ kêu đi. Còn em hiểu TPMS là nói chung, một cái là dTPMS một cái là iTPMS. Cụ thích thì cụ cứ kêu. Quyền của cụ.Cụ ngâu vừa thôi, hãng nó bảo có hệ thống TPMS chứ nó có bảo của nó iTPMS đâu.
Em kêu xong rồi và biết được bộ mặt thật của nó cùng với rất nhiều thằng ngâuThôi tốt nhất cụ cứ kêu đi. Còn em hiểu TPMS là nói chung, một cái là dTPMS một cái là iTPMS. Cụ thích thì cụ cứ kêu. Quyền của cụ.
Cảm biến này chắc có sẵn vì nếu không có người ngồi, không thắt dây thì hệ thống nó vẫn biết để không cảnh báo. Đưa nó vào chương trình là được. Tuy nhiên dựa vào cảm biến nhỡ cảm biến nó hỏng thì không biết có biết để dừng chức năng hay không hay là cứ thế vận hành thì dở.Thấy có vài vụ xe tai nạn do xe "tự lùi", bên VF thì bảo do tài xế mua chốt an toàn giả cắm vào nên xe vẫn hiểu là đang có người ngồi ghế lái nên tự bật chế độ bù ga. Tốt nhất VF nên nghiên cứu lắp thêm cái công tắc hay cảm biến trọng lượng ở dưới ghế lái, có người ngồi đó thì bật cái chế độ kia, không có hiểu là tài xế đã ra khỏi xe thì tắt nó đi. Công tức này cũng rẻ mà điều khiển cũng dễ.
Nói chung nên bỏ kiểu dùng chốt khóa để xác nhận rằng người lái đang ngồi trên xe, vì nó không đúng thực tế. Rõ ràng người ta ra khỏi xe rồi, lại cho rằng chưa ra chỉ vì còn cắm cái chốt ở đó. Cái công nghệ đó nó ra đời từ thời cổ lỗ , khi mà chưa có nền tự động hóa với các loại cảm biến như bây giờ. Cốt lõi vẫn là để xác định rằng người vẫn ngồi đó, do giới hạn của thời đại mới phải làm gián tiếp nó đi bằng cái chốt khóa dây. Cái này cũng áp dụng cho cái túi khí, rõ ràng người vẫn trong xe, lại bảo rằng do không cài dây an toàn nên túi không nổ, như thế là ngụy biện, giờ là thời buổi của an toàn và tự động nhưng vẫn dùng tư duy của thời 0.4. Xe điện giờ là bước chuyển lớn, đương nhiên hiện đại hơn cũng phải an toàn hơn, vẫn dùng cái cách tư duy cũ để xây dựng hệ thống thì có lẽ là chính mình đã tự bỏ đi cái lợi thế của xe điện. Riêng với cái micro và trợ lý ảo kiểu Vivi và AI, có khi qua ghi âm giọng nói biết còn biết có bao nhiêu người tuổi bao nhiêu đang ngồi trên xe và ngồi ở trí nào, vậy tại sao không vận dụng nó vào, chỉ thêm 1 tý lập trình là ra được 1 tính năng mới hoàn toàn để tạo nên sự khác biệt. Vậy tại sao không làm?Cảm biến này chắc có sẵn vì nếu không có người ngồi, không thắt dây thì hệ thống nó vẫn biết để không cảnh báo. Đưa nó vào chương trình là được. Tuy nhiên dựa vào cảm biến nhỡ cảm biến nó hỏng thì không biết có biết để dừng chức năng hay không hay là cứ thế vận hành thì dở.
Với điều kiện không cài dây an toàn ( hoặc cài chốt giả lừa nó)Mở cửa lái (để rời xe) mà không tự về P được thì cái xe nó khôn quá rồi !
Cảm biến dưới ghế vẫn có. Lúc đầu có dùng nó để biết có người ngồi ở ghế. Nhưng bị hết ắc quy vì xe hiểu có người ở trong xe trong khi chủ xe chỉ đặt 1 cái túi lên ghế.Nói chung nên bỏ kiểu dùng chốt khóa để xác nhận rằng người lái đang ngồi trên xe, vì nó không đúng thực tế. Rõ ràng người ta ra khỏi xe rồi, lại cho rằng chưa ra chỉ vì còn cắm cái chốt ở đó. Cái công nghệ đó nó ra đời từ thời cổ lỗ , khi mà chưa có nền tự động hóa với các loại cảm biến như bây giờ. Cốt lõi vẫn là để xác định rằng người vẫn ngồi đó, do giới hạn của thời đại mới phải làm gián tiếp nó đi bằng cái chốt khóa dây. Cái này cũng áp dụng cho cái túi khí, rõ ràng người vẫn trong xe, lại bảo rằng do không cài dây an toàn nên túi không nổ, như thế là ngụy biện, giờ là thời buổi của an toàn và tự động nhưng vẫn dùng tư duy của thời 0.4. Xe điện giờ là bước chuyển lớn, đương nhiên hiện đại hơn cũng phải an toàn hơn, vẫn dùng cái cách tư duy cũ để xây dựng hệ thống thì có lẽ là chính mình đã tự bỏ đi cái lợi thế của xe điện. Riêng với cái micro và trợ lý ảo kiểu Vivi và AI, có khi qua ghi âm giọng nói biết còn biết có bao nhiêu người tuổi bao nhiêu đang ngồi trên xe và ngồi ở trí nào, vậy tại sao không vận dụng nó vào, chỉ thêm 1 tý lập trình là ra được 1 tính năng mới hoàn toàn để tạo nên sự khác biệt. Vậy tại sao không làm?