- Biển số
- OF-199370
- Ngày cấp bằng
- 23/6/13
- Số km
- 1,355
- Động cơ
- 334,284 Mã lực
Em muốn mời cụ 1 ly nữa người ta ko cho.Ra toà thì chưa biết vì toà chưa xử, nhưng làm theo cách của bạn là mạng người đã đi trước khi ra toà rồi, mong bạn hiểu.
Em muốn mời cụ 1 ly nữa người ta ko cho.Ra toà thì chưa biết vì toà chưa xử, nhưng làm theo cách của bạn là mạng người đã đi trước khi ra toà rồi, mong bạn hiểu.
Điểm chung của các bài báo như này là cảm tính !Mong bác Thuy_CK và một số bác khác đọc được mấy bài báo này:
http://www.csgt.vn/tintuc/4735/Mot-so-quy-dinh-cua-phap-luat-ve-duong-cao-toc.html
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/tranh-cai-viec-cho-phep-xe-uu-tien-di-nguoc-chieu-cao-toc-3726039.html
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/tai-xe-oto-khach-dam-xe-cuu-hoa-neu-danh-lai-thuong-vong-se-cao-hon-3725989.html#ctr=related_news_click
https://vtc.vn/lai-xe-nguoc-chieu-tren-cao-toc-nhu-om-bom-tu-sat-giua-ngan-nguoi-trong-le-hoi-d384239.html
Em thấy bác và một số bác khác chày cối lắm.
hiiii, thì cháu nhận là cháu non và cháu xanh chứ cháu có nhận là cháu già và chín đâu ạ. Cháu không thuộc lực lượng 47 và cũng không thuộc lực lượng nào chỉ là tài xế của gia đình cháu thôi ạ. nhưng có Nghị giật hay nghị gì đi nữa thì cháu không biết nhưng khi Luật đã đưa ra thì cứ chấp hành thôi, còn không chấp hành thì vào rừng ở để có luật rừng ạ. Giống như vụ xe khách đâm vào ông bản trên cháu ấy, ông ấy cứ đòi 200 rồi bảo không đền 200 thì đưa 1 người ra ông ấy đâm chết là hòa. Ý của cụ chắc thích như thế nhỉ. hiiiiiCháu vẫn còn tin là 500 bác đại diện cho nhân dân ấn nút... thì: 1 là cháu vẫn còn xanh lắm, có biết nghị gật là gì và 31 tỉ/ghế là ntn ko? 2 là cháu thuộc lực lượng 47, là cái loa cho thằng khác nó chỉ đạo mà thôi.
Hiếm đến mức độ không thể tìm thấy 1 cái trong cả ngàn cái hả bác?Tất nhiên ngược chiều là hiếm, vì người ta chỉ làm thế khi mà bất đắc dĩ thuận chiều ko thể đi được. Nhưng luật, trên giấy tờ, là xe ưu tiên được quyền chạy ngược chiều. Xe bình thường cứ nghe còi hoặc thấy đèn là phải giảm tốc độ, quan sát và sẵn sàng tinh thần nhường đường. Như cái clip cụ đưa, cụ có để ý thấy là xe chiều ngược lại nó cũng giảm hết tốc độ lại khi nghe còi ko, và bọn nó chỉ đi tiếp khi nhìn thấy xe ưu tiên ở chiều kia thôi.
"bác dám ra làn tốc độ cao ở cao tốc chạy ngược chiều với tốc độ 80km/h chứ." ?? Tôi tin là, bác Thuy_CK dám đấy, vì bác ấy tin là "hoàn toàn không sảy ra chuyện gì", như đã từng được bác ấy kiểm chứng.Bác không chứng minh được thực tế thì bác sai rồi còn gì nữa. Làm gì có thực tế xe ưu tiên chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao trên cao tốc như bác vẽ. Không có là không có vậy thôi.
Nếu bác là người cầm lái xe ưu tiên, bác dám ra làn tốc độ cao ở cao tốc chạy ngược chiều với tốc độ 80km/h chứ. Câu này bác không cần trả lời.
Mình chỉ cần bác trả lời phần chứng minh thực tế thôi. Có khó lắm không? Trong khi theo bác luật của tất cả các nước khác điều cho phép xe ưu tiên đi ngược chiều ở làn tốc độ cao trên cao tốc như vậy. Video đầy ra đấy, lấy 01 clip ngắn thôi chứng minh giúp cho mình hiểu biết với
"bác dám ra làn tốc độ cao ở cao tốc chạy ngược chiều với tốc độ 80km/h chứ." ?? Tôi tin là, bác Thuy_CK dám đấy, vì bác ấy tin là "hoàn toàn không sảy ra chuyện gì", như đã từng được bác ấy kiểm chứng.
Ý bác là: Tôi "nhét" những chữ do tôi tự nghĩ ra?? Và áp đặt cho người khác?Tôi ít khi "nhét chữ vào mồm người khác" khi tranh luận vì với tôi việc đó thể hiện sự "cùn" !
Bác đọc lại còm trên của bác (mà tôi đã trích dẫn) nhé !Ý bác là: Tôi "nhét" những chữ do tôi tự nghĩ ra?? Và áp đặt cho người khác?
Có phải không ạ?
Còn cá nhân tôi thì đang cố gắng không thể hiện mình "cùn", mà đang cố gắng tranh luận 1 cách fair, dựa trên thực tế, quy định và logic trong giao thông đường bộ.
Bác đọc lại còm trên của bác (mà tôi đã trích dẫn) nhé !
Bác làm ơn trả lời thẳng thắn coi nào??Ý bác là: Tôi "nhét" những chữ do tôi tự nghĩ ra?? Và áp đặt cho người khác?
Có phải không ạ?
Còn cá nhân tôi thì đang cố gắng không thể hiện mình "cùn", mà đang cố gắng tranh luận 1 cách fair, dựa trên thực tế, quy định và logic trong giao thông đường bộ.
"bác dám ra làn tốc độ cao ở cao tốc chạy ngược chiều với tốc độ 80km/h chứ." ?? Tôi tin là, bác Thuy_CK dám đấy, vì bác ấy tin là "hoàn toàn không sảy ra chuyện gì", như đã từng được bác ấy kiểm chứng.
Bác làm ơn trả lời thẳng thắn coi nào??
Tôi xin hỏi lại:
Ý bác là: Tôi "nhét" những chữ do tôi tự nghĩ ra?? Và áp đặt cho người khác?
Có phải không ạ?
Còn đây là Comment của tôi, tôi đã đọc lại theo yêu cầu, tại #306:
............."bác dám ra làn tốc độ cao ở cao tốc chạy ngược chiều với tốc độ 80km/h chứ." ?? Tôi tin là, bác Thuy_CK dám đấy, vì bác ấy tin là "hoàn toàn không sảy ra chuyện gì", như đã từng được bác ấy kiểm chứng.
Tôi lại đành hỏi lại vậy:.............
Cụ cãi hăng quá, cụ cho nhà cháu giơ tay xin hỏi nhè nhẹ 1 câu là như sau: thôi cứ coi như lái xe khách bị điếc ko nghe thấy còi đi, nhưng nhà cháu chắc lái xe khách không bị mù. Vậy từ lúc xe cứu hoả ra sát mép đường tới lúc đâm nhau đâu 5-6 giây gì đó thì lái xe khách làm gì hả cụ?Cho xin chứng minh thực tế đi bác, không chứng minh mà lặp lại những lời sáo rỗng, chẳng giải quyết được vấn đề, mình để bác thời gian tìm, mình không có hối thúc, chừng nào tìm được thì vào nói tiếp nha.
Tài xế XK (giật mình, nghĩ) : " Ủa hình như không phải nó rẽ phải để chạy xuôi làn cao tốc. Nè đừng lao vào ngược chiều làn cao tốc 80-100 nha, nguy hiểm chết nhiều người đó. Ối ... mày dám..."Cụ cãi hăng quá, cụ cho nhà cháu giơ tay xin hỏi nhè nhẹ 1 câu là như sau: thôi cứ coi như lái xe khách bị điếc ko nghe thấy còi đi, nhưng nhà cháu chắc lái xe khách không bị mù. Vậy từ lúc xe cứu hoả ra sát mép đường tới lúc đâm nhau đâu 5-6 giây gì đó thì lái xe khách làm gì hả cụ?
Cụ chọn 1 trong 3 câu trả lời sau thôi, đỡ phải giải thích lằng nhằng:
1. Phanh lại, chuyển sang làn phải
2. Giữ nguyên tốc độ, giữ nguyên làn
3. Tăng tốc, đánh lái sang trái để vượt
Thay vì nghĩ và đoán thì hãy thực hiện nhường đường ngay thì không phải ỐiTài xế XK (giật mình, nghĩ) : " Ủa hình như không phải nó rẽ phải để chạy xuôi làn cao tốc. Nè đừng lao vào ngược chiều làn cao tốc 80-100 nha, nguy hiểm chết nhiều người đó. Ối ... mày dám..."
Sao không hỏi tại sao các xe khách trên cao tốc vẫn đang lao ầm ầm.Em không bàn về đúng hay sai theo luật, chỉ có một nhận định là lái xe CH đã xử lý thiếu an toàn. Lái xe CH là người chủ động từ đường nhánh rẽ ngược chiều vào làn cao tốc (nó chắc chắn là một tình huống gây bất ngờ cho lái xe đang đi trên cao tốc), khi nhìn thấy các xe khách trên cao tốc vẫn đang lao ầm ầm mà bác ý vẫn cho xe cắt ngang là một sai lầm, dù có sốt ruột đi cứu người vẫn phải luôn đảm bảo an toàn cho mình mà những người khác, nếu không thì nhiệm vụ trở nên vô nghĩa.
Lấy một thí dụ các chiến sỹ Cảnh sát đi giải cứu con tin đang bị bọn xấu bắt cóc. Bên chính bên tà, bên đúng bên sai rõ ràng rồi phỏng các bác. Nhiệm vụ là giải cứu con tin, tiêu diệt bọn xấu, nhưng phải giữ an toàn cho bản thân và đồng đội, tâm niệm rằng mình mà chết là tính mạng của các con tin cũng bị de doạ, và các anh đã được huấn luyện cho những tình huống như vậy. Phải đánh giá tình huống thật kỹ và có những hành động hợp lý. Nếu cứ nhân danh lẽ phải mà hấp tấp xông ra bùm...bùm...chíu...chíu... thì lại vài chiến sỹ hy sinh, nhiều con tin thiệt mạng.
Vị trí này rất thoáng, không bị hạn chế tầm nhìn. Xe cứu hỏa từ đường nhánh đi ra rất chậm !Em không bàn về đúng hay sai theo luật, chỉ có một nhận định là lái xe CH đã xử lý thiếu an toàn. Lái xe CH là người chủ động từ đường nhánh rẽ ngược chiều vào làn cao tốc (nó chắc chắn là một tình huống gây bất ngờ cho lái xe đang đi trên cao tốc), khi nhìn thấy các xe khách trên cao tốc vẫn đang lao ầm ầm mà bác ý vẫn cho xe cắt ngang là một sai lầm, dù có sốt ruột đi cứu người vẫn phải luôn đảm bảo an toàn cho mình mà những người khác, nếu không thì nhiệm vụ trở nên vô nghĩa.
Lấy một thí dụ các chiến sỹ Cảnh sát đi giải cứu con tin đang bị bọn xấu bắt cóc. Bên chính bên tà, bên đúng bên sai rõ ràng rồi phỏng các bác. Nhiệm vụ là giải cứu con tin, tiêu diệt bọn xấu, nhưng phải giữ an toàn cho bản thân và đồng đội, tâm niệm rằng mình mà chết là tính mạng của các con tin cũng bị de doạ, và các anh đã được huấn luyện cho những tình huống như vậy. Phải đánh giá tình huống thật kỹ và có những hành động hợp lý. Nếu cứ nhân danh lẽ phải mà hấp tấp xông ra bùm...bùm...chíu...chíu... thì lại vài chiến sỹ hy sinh, nhiều con tin thiệt mạng.
Đã có trong luật, có nghĩa là hoàn toàn có. Ko phải cái gì trong luật mình cũng dễ nhìn thấy trong thực tế. Nhưng nếu muốn xã hội VN có thể tiến bộ, thì điều đầu tiên nên học tập, là ý thức như là những lái xe bên chiều kia đường trong clip cụ đưa lên đây ấy. Mà vào topic này mới thấy, xã hội mình còn khó phát triển lắm. Giấy trắng mực đen rành rành mà còn cãi, chưa thực hiện mà đã kiểu ... tao thấy ko hợp lý tao ko thực hiện. Nghĩ mà buồn, xứ mình đúng là xứ thiên đường, luật pháp chả ai cần theo. Nhìn người ta lúc nào cũng răm rắp, xếp hàng mà thèm.Hiếm đến mức độ không thể tìm thấy 1 cái trong cả ngàn cái hả bác?
Và do hiếm, nó sẽ "hot" đến mức độ nào, nếu nó tồn tại, chắc là bác cũng mường tượng ra.
Nó sẽ "hot" chả khác gì clip Serena Williams cởi chuồng oánh tennis với Federer cũng cởi trần vậy.
Có rất nhiều nghề nguy hiểm, em làm ở giàn khoan cũng nguy hiểm ko kém, cụ ạ. Vấn đề là có ý thức và đc đào tạo để đánh giá và phòng tránh rủi ro cho mình, cho người khác. Sập cầu, sập giàn giáo, sập hầm than, cháy nổ giàn khoan, hầm lò, tàu bè, bồn chứa, nhà máy gas... E đã nói, nếu xe CH chạy đúng luật, có nghĩa là luật sai (ko hợp lí trong trường hợp chạy ngược chiều trên cao tốc). Nguyên tắc chung khi cứu hộ cứu nạn, là ko đc gây nguy hiểm cho người khác, và tránh tối đa nguy hiểm cho mình.Xe cứu hỏa sai ở điểm nào ?
Như cụ nói thì cứu hỏa chỉ là 1 nghề và nó chả có gì nguy hiểm hơn những nghề khác ?