[VHGT] Xe ưu tiên không đi về bên phải các xe khác là tôn trọng người tham gia gia

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Có rất nhiều nghề nguy hiểm, em làm ở giàn khoan cũng nguy hiểm ko kém, cụ ạ. Vấn đề là có ý thức và đc đào tạo để đánh giá và phòng tránh rủi ro cho mình, cho người khác. Sập cầu, sập giàn giáo, sập hầm than, cháy nổ giàn khoan, hầm lò, tàu bè, bồn chứa, nhà máy gas... E đã nói, nếu xe CH chạy đúng luật, có nghĩa là luật sai (ko hợp lí trong trường hợp chạy ngược chiều trên cao tốc). Nguyên tắc chung khi cứu hộ cứu nạn, là ko đc gây nguy hiểm cho người khác, và tránh tối đa nguy hiểm cho mình.
Luật cho phép xe cứu hỏa toàn quyền sử dụng đường trừ khi có yêu cầu khác của người điều khiển giao thông. Xe cứu hỏa phát đủ các tín hiệu cảnh báo và nhập làn rất chậm (~2m/s), Có 3 xe trước xe khách đều vượt qua xe cứu hỏa mà không hề phải đánh lái gấp !
- Vậy lái xe cứu hỏa đã sai ?

Luật yêu cầu các xe khác phải giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải để xe cứu hỏa không bị cản trở !
- Lái xe không chấp hành Luật, không giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải đã sai hay Luật đã sai khi yêu cầu xe khác giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải để xe cứu hỏa không bị cản trở ?

p/s : Luật có được thực hiện đâu mà sai !
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,372 Mã lực
Luật ko sai, xe cứu hoả cũng ko sai luật. Nhưng sai thực tế. Thực tế ở VN là xe ko nhường là rất phổ biến, rất khó để hy vọng xe chỉ cần nghe còi hay nhìn thấy ánh đèn là giảm tốc và sẵn sàng nhường. Cho nên, việc xe ưu tiên đi ngược chiều ở làn nhanh, em mà là lái xe nếu ở Tây em hoàn toàn dám, chứ ở VN bố bảo em cũng chào. Đấy là sự thật.

Tuy nhiên nếu nói về làm sao để xã hội tiến bộ hơn, văn minh hơn, quy củ hơn, người dân ý thức hơn, thì phải phạt thật nặng thằng lái xe khách. Chứ ko làm gì, thì muôn đời tình trạng ko nhường đường cho xe ưu tiên vẫn tiếp diễn
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Đã có trong luật, có nghĩa là hoàn toàn có. Ko phải cái gì trong luật mình cũng dễ nhìn thấy trong thực tế. Nhưng nếu muốn xã hội VN có thể tiến bộ, thì điều đầu tiên nên học tập, là ý thức như là những lái xe bên chiều kia đường trong clip cụ đưa lên đây ấy. Mà vào topic này mới thấy, xã hội mình còn khó phát triển lắm. Giấy trắng mực đen rành rành mà còn cãi, chưa thực hiện mà đã kiểu ... tao thấy ko hợp lý tao ko thực hiện. Nghĩ mà buồn, xứ mình đúng là xứ thiên đường, luật pháp chả ai cần theo. Nhìn người ta lúc nào cũng răm rắp, xếp hàng mà thèm.

Khi không muốn nhường, kiểu gì mà chả có lý do, luật ko thực tế. Đúng nó có thực tế đâu, ngược chiều cũng vậy mà cùng chiều thì cũng thế cả thôi. Ở mình muốn người ta nhường ấy, thì phải có 1 đội ngũ súng ống gậy gộc đi trước dẹp đường, thằng nào ko nghe thì nện. Còn muốn tự giác hả, chỉ như thế này thôi
Tôi không khẳng định là nó không tồn tại cái vụ "đi ngược chiều". Hình như tôi viết rõ như vậy.
Và tôi xác nhận là nó khó tìm, rất khó, chưa thấy, mặc dù cái clip ấy, nếu có, khá "hot", và có thể sẽ được shared - copied - forwarded tùm lum.
Ấy vậy mà vẫn chưa có, tức là giảm đi 1 lần nữa cái khả năng nó tồn tại.

Tôi chưa từng phát biểu là, ông ưu tiên sai lè.... Tôi chỉ đưa ra các ví dụ ở xứ khác, tình huống tương tự, họ xử lý như thế nào.

Cái tôi thực sự quan tâm là: Khi xảy chuyện nói chung, và gặp Xe ưu tiên nói riêng, cánh lái xe nên cư xử như nào cho nó phù hợp.
Phù hợp Quy định à? Dễ rồi. Nhưng tôi cho là cái Quy định đó bất cập, so với nước ngoài chẳng hạn.
Và nhiều lần giải thích sự bất cập đó.
Cụ thể nhất là trên Highway, họ SANG TRÁI và SANG PHẢI, chứ không phải SANG PHẢI và SANG PHẢI như ta.

"Giấy trắng mực đen rành rành mà còn cãi": Đúng vậy, nếu ta thấy nó bất cập và chỉ ra sự bất cập so với "Giấy trắng mực đen" ở chỗ khác.
Ở cái xứ này, để chỉ ra sự bất cập của Quy định, đặc biệt là Giao thông, thì vài trang A4 chưa chắc đã đủ.
Không rõ về điểm này, bác có đồng ý với tôi.

Còn về chuyện tuân thủ luật của dân ta, bác hoàn toàn chuẩn ở chỗ: "....thì phải có 1 đội ngũ súng ống gậy gộc đi trước dẹp đường, thằng nào ko nghe thì nện.".
và nhiều khi chừng đó súng ống vẫn chưa đủ, như vụ chú taxi nào đó cản đường Trump.

Muốn gì đi nữa, trước hết cũng cần sự hướng dẫn đầy đủ cho lái xe: Lúc gặp việc A, chúng mài nên như này, lý do như nọ.
Gặp việc B thì thế kia.

Cái lý do, không phải lúc nào cũng được nêu trong Quy định, nhưng nó được giải thích minh bạch.

Còn cái Quy định hiện tại "Giấy trắng mực đen rành rành" của ta: hết sức rõ ràng, nhưng tôi thấy bất cập, như đã nêu.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Luật ko sai, xe cứu hoả cũng ko sai luật. Nhưng sai thực tế. Thực tế ở VN là xe ko nhường là rất phổ biến, rất khó để hy vọng xe chỉ cần nghe còi hay nhìn thấy ánh đèn là giảm tốc và sẵn sàng nhường. Cho nên, việc xe ưu tiên đi ngược chiều ở làn nhanh, em mà là lái xe nếu ở Tây em hoàn toàn dám, chứ ở VN bố bảo em cũng chào. Đấy là sự thật.

Tuy nhiên nếu nói về làm sao để xã hội tiến bộ hơn, văn minh hơn, quy củ hơn, người dân ý thức hơn, thì phải phạt thật nặng thằng lái xe khách. Chứ ko làm gì, thì muôn đời tình trạng ko nhường đường cho xe ưu tiên vẫn tiếp diễn
Em thì ngược lại. Em thích xe ngược chiều đi ở bên trái mình (làn nhanh) hơn là bên phải mình. Nó đi bên trái thì xe trước hơi nhích sang phải là em đã thấy nó rồi. Nó đi bên phải bị khuất xe trước rất khó thấy nó từ xa để sử lí.
Gặp cứu hỏa đi ngược trên làn bên phải mình lại càng tai hại hơn khi mình định tránh sang bên phải khi nghe thấy còi, nguy hiểm y như vượt phải trên làn khẩn cấp gặp cái xe dừng đỗ !
 

Pachooc1

Xe hơi
Biển số
OF-408166
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
148
Động cơ
226,855 Mã lực
Tuổi
46
Sao không hỏi tại sao các xe khách trên cao tốc vẫn đang lao ầm ầm.
Nhận định của cụ đúng vì lái xe CH không biết rằng xe đang chạy sẽ không nhường mình
Sao lại không biết được. Các bác tài xe ưu tiên phải biết thừa là ở Việt Nam tình trạng không nhường xe ưu tiên là phổ biến chứ.
Chính là cái clip trước khi ra đường cao tốc, xe CH phát tín hiệu mà rất ít xe nhường đường. Vậy tại sao lại suy nghĩ rằng xe khách trên cao tốc sẽ nhường đường cho mình??
Em phản đối việc không nhường xe ưu tiên, nhưng với thực trạng giao thông Việt Nam, lái xe ưu tiên phải tính táo hơn khi đưa ra quyết định.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ nào thường xuyên đi đường 5 cũ (nhất là vào ban đêm) sẽ hiểu gặp công với tải (đi ngược chiều) bên nào thì nguy hiểm hơn !
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,372 Mã lực
Sao lại không biết được. Các bác tài xe ưu tiên phải biết thừa là ở Việt Nam tình trạng không nhường xe ưu tiên là phổ biến chứ.
Chính là cái clip trước khi ra đường cao tốc, xe CH phát tín hiệu mà rất ít xe nhường đường. Vậy tại sao lại suy nghĩ rằng xe khách trên cao tốc sẽ nhường đường cho mình??
Em phản đối việc không nhường xe ưu tiên, nhưng với thực trạng giao thông Việt Nam, lái xe ưu tiên phải tính táo hơn khi đưa ra quyết định.
Tất nhiên với thực trạng giao thông Việt Nam, phải tỉnh táo hơn khi đưa ra quyết định. Lái xe cứu hoả là mắc lỗi nhận định. Thế nhưng khi bàn đến chuyện đúng sai theo pháp luật với mục tiêu xã hội tốt đẹp hơn, thì lỗi phải ở xe khách đúng ko ạ. Giống như tình trạng xe khách phóng nhanh vượt ẩu lấn làn là khá phổ biến ở mình, khi đấy đa phần mọi người là xử lý "tỉnh táo", có nghĩa là né nó ra. Tuy nhiên chẳng may vẫn có người lúc đấy mắc lỗi nhận định "mình đang đi đúng nó phải nhường mình" mà ko né, thế là tai nạn xảy ra, khi đấy chẳng nhẽ ta lại bảo vệ xe khách? Theo em cách hành xử đúng phải là phạt nặng xe khách chứ, dù rằng trong bụng mình suy nghĩ người kia phải "tỉnh táo hơn" đi chăng nữa.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
1,761
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Tài xế XK (giật mình, nghĩ) : " Ủa hình như không phải nó rẽ phải để chạy xuôi làn cao tốc. Nè đừng lao vào ngược chiều làn cao tốc 80-100 nha, nguy hiểm chết nhiều người đó. Ối ... mày dám..."
Cụ trả lời câu hỏi của em đi, đừng đánh trống lảng và bịa ra tình huống.
Nhiệm vụ của các tài xế khi thấy tin hiệu ưu tiên ko phải là đoán mò.
Đáp án cho cụ chọn đây:
1. Phanh lại, chuyển sang làn phải
2. Giữ nguyên tốc độ, giữ nguyên làn
3. Tăng tốc, đánh lái sang trái để vượt
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
1,761
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Sao lại không biết được. Các bác tài xe ưu tiên phải biết thừa là ở Việt Nam tình trạng không nhường xe ưu tiên là phổ biến chứ.
Chính là cái clip trước khi ra đường cao tốc, xe CH phát tín hiệu mà rất ít xe nhường đường. Vậy tại sao lại suy nghĩ rằng xe khách trên cao tốc sẽ nhường đường cho mình??
Em phản đối việc không nhường xe ưu tiên, nhưng với thực trạng giao thông Việt Nam, lái xe ưu tiên phải tính táo hơn khi đưa ra quyết định.
Nói như cụ thì cả xã hội chỉ cần dùng 1 luật, là luật rừng. Các xe phải “biết thừa” các xe khác đi thế nào, ko cần biết luật pháp gì. Nhìn chị Ninja lead xi nhan phải là phải “biết thừa” chị rẽ trái. Gặp thanh niên đi SH đầu trần “biết thừa” vượt đèn đỏ. Và ngược lại cụ cũng sẽ đi loạn xạ thoải mái vì thằng khác sẽ “biết thừa” cụ đi thế nào.
Giờ em đã hiểu tại sao giao thông VN lộn xộn. Ai cũng cho rằng việc tuân thủ quy định phát luật là của bọn khác, ko phải của mình.
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,355
Động cơ
334,549 Mã lực
Cụ trả lời câu hỏi của em đi, đừng đánh trống lảng và bịa ra tình huống.
Nhiệm vụ của các tài xế khi thấy tin hiệu ưu tiên ko phải là đoán mò.
Đáp án cho cụ chọn đây:
1. Phanh lại, chuyển sang làn phải
2. Giữ nguyên tốc độ, giữ nguyên làn
3. Tăng tốc, đánh lái sang trái để vượt
Căng thế cụ. :|
Em dự là sắp có 3 câu hỏi tình huống của xe cứu hỏa khi chuẩn bị chạy ngược chiều trên cao tốc.
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,208 Mã lực
Luật nào thì cũng phải phù hợp với thực tế, mang tính hợp lý, hay gọi là logic :). Luật không hợp lý là luật sai, và ko thể áp dụng. Kiểu như vòng ngực dưới 90cm thì ko đc thi bằng lái xe :)). Nước ngoài e ko biết, riêng VN thì chạy ngược chiều trên đường cao tốc, là bất khả thi, bất kể Xu ưu tiên kiểu gì, trừ khi đóng cao tốc trước đó rồi mới cho xe CH vô đc. E ko bênh xe khách, nhưng em có lái xe ưu tiên cỡ ông giời, e cũng ko dám chạy ngược chiều trên đường cao tốc với hàng trăm xe chạy như muốn đâm thẳng vô mình :(.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
1,761
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Căng thế cụ. :|
Em dự là sắp có 3 câu hỏi tình huống của xe cứu hỏa khi chuẩn bị chạy ngược chiều trên cao tốc.
Lại đánh trống lảng chứ ko trả lời em à?! :)
Thôi em chả ép cụ trả lời nữa, chắc tự cụ cũng thấy trách nhiệm chra xe khách trong vụ việc này rồi.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Luật nào thì cũng phải phù hợp với thực tế, mang tính hợp lý, hay gọi là logic :). Luật không hợp lý là luật sai, và ko thể áp dụng. Kiểu như vòng ngực dưới 90cm thì ko đc thi bằng lái xe :)). Nước ngoài e ko biết, riêng VN thì chạy ngược chiều trên đường cao tốc, là bất khả thi, bất kể Xu ưu tiên kiểu gì, trừ khi đóng cao tốc trước đó rồi mới cho xe CH vô đc. E ko bênh xe khách, nhưng em có lái xe ưu tiên cỡ ông giời, e cũng ko dám chạy ngược chiều trên đường cao tốc với hàng trăm xe chạy như muốn đâm thẳng vô mình :(.
Rồi !
Vậy là khi thực tế không ai nhường xe ưu tiên theo luật thì ta sửa luật cho phù hợp như sau :
- Không được đi ngược chiều
- Không được vượt đèn đỏ
- Không được đi quá tốc độ
... không được ra khỏi trạm :))
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,208 Mã lực
Rồi !
Vậy là khi thực tế không ai nhường xe ưu tiên theo luật thì ta sửa luật cho phù hợp như sau :
không được đi ngược chiều,
không được vượt đèn,
không được đi quá tốc độ,
... không được ra khỏi trạm :))
Mợ ko nên dỗi thế :)). E chưa bao h và ko bao h dám đi ngược chiều cao tốc, nhưng e dám vượt đèn đỏ và chạy quá tốc độ. Nghĩa là xe CH hoàn toàn có quyền vượt đèn và chạy quá tốc độ khi hụ còi mợ nhé. Thực tế vẫn nhiều người nhường khi xe ưu tiên hụ còi, và em cũng là 1 trong số đó :).
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Mợ ko nên dỗi thế :)). E chưa bao h và ko bao h dám đi ngược chiều cao tốc, nhưng e dám vượt đèn đỏ và chạy quá tốc độ. Nghĩa là xe CH hoàn toàn có quyền vượt đèn và chạy quá tốc độ khi hụ còi mợ nhé. Thực tế vẫn nhiều người nhường khi xe ưu tiên hụ còi, và em cũng là 1 trong số đó :).
Rồi !
Giờ thì sửa luật theo hướng cái gì nhiều người dám làm thì xe ưu tiên mới được làm :))
 

Meohoang87

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-555796
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
52
Động cơ
153,320 Mã lực
Bác Thuy_CK đọc hết bài báo em đưa lên chưa mà bác bảo đó là cảm tính? các chuyên gia giao thông đều nói: "trên đường cao tốc đi xe ngược chiều là hành động ôm bom tự sát".
Trước hết, xe Ch là một phương tiện tham gia giao thông mà nó được ưu tiên hơn các xe khác thôi bác ạ. Khi đã là một phương tiện giao thông tham gia giao thông thì người lái xe cũng cũng phải thực hiện theo quy định của giao thông đường bộ chứ. Luật quy định rõ:
Điều 26, Luật Giao thông đường bộ 2008:
- Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật Giao thông đường bộ còn phải thực hiện cácquy định sau đây:
+ Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;
+ Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;
+ Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;
+ Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.
- Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùngphải cho xe chạy cách nhau một khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hiệu.
- Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.

Đằng này bác CH phi luôn một phát vào, chưa đảm bảo an toàn đã phi sang ngay.
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,208 Mã lực
Rồi !
Giờ thì sửa luật theo hướng cái gì nhiều người dám làm thì xe ưu tiên mới được làm :))
Nói chuyện với mợ nhạt thật, chuyên chụp mũ và áp đặt. Luật là do con người quy định, thấy ko hợp lý thì sửa. Mợ có dám lái xe ưu tiên chạy ngược chiều trên cao tốc ko, mà mợ xúi ngta chạy vô :)). E chỉ ví dụ thôi nhá, cái thang cuốn ở siêu thị (elevator), nó chạy chậm rì, có việc gấp thì mợ thử đi ngược chiều cuốn của nó xem sao nhá :)).
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bác Thuy_CK đọc hết bài báo em đưa lên chưa mà bác bảo đó là cảm tính? các chuyên gia giao thông đều nói: "trên đường cao tốc đi xe ngược chiều là hành động ôm bom tự sát".
Trước hết, xe Ch là một phương tiện tham gia giao thông mà nó được ưu tiên hơn các xe khác thôi bác ạ. Khi đã là một phương tiện giao thông tham gia giao thông thì người lái xe cũng cũng phải thực hiện theo quy định của giao thông đường bộ chứ. Luật quy định rõ:
Điều 26, Luật Giao thông đường bộ 2008:
- Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật Giao thông đường bộ còn phải thực hiện các quy định sau đây:
+ Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;
+ Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;
+ Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;
+ Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.
- Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải cho xe chạy cách nhau một khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hiệu.
- Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.

Đằng này bác CH phi luôn một phát vào, chưa đảm bảo an toàn đã phi sang ngay.
Câu "trên đường cao tốc đi xe ngược chiều là hành động ôm bom tự sát" có thể đúng với xe không phải xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Với xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ câu này là không đúng khi người đi xuôi chiều nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông !
Câu "chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông." tại điều 22 đồng nghĩa miễn trừ các điều khoản khác !

CH không hề phi luôn một phát vào mà vào rất chậm (~2m/s) và liên tục phát tín hiệu cảnh báo !

Mấy bài cụ đưa nói chung là rất nhiều chi tiết chỉ mang tính dẫn dắt cảm xúc người đọc mà không mang giá trị pháp luật !
vd :
- Bỏ qua lỗi trực tiếp là không nhường đường cho xe ưu tiên theo quy định mà chỉ nói xe khách không sai vì đi đúng làn, đúng tốc độ ;))
- Dùng từ ngữ để đánh lạc hướng, khẳng định dựa vào căn cứ mập mờ : "Cho dù xe cứu hỏa hú còi và nháy đèn ưu tiên, nhưng xe khách phải nhận ra chướng ngại vật một khoảng cách đủ xa, khoảng 300-400m, thì may ra mới có thể đảm bảo an toàn được. Trong vụ này, khoảng cách hai xe quá gần, chỉ hơn 10m"
"Về phía lái xe khách, qua xem video hiện trường, tôi cho rằng anh này hoàn toàn không đủ thời gian để nhận biết và không thể kịp có thao tác để tránh tai nạn"
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,208 Mã lực
Hiếm đến mức độ không thể tìm thấy 1 cái trong cả ngàn cái hả bác?
Và do hiếm, nó sẽ "hot" đến mức độ nào, nếu nó tồn tại, chắc là bác cũng mường tượng ra.
Nó sẽ "hot" chả khác gì clip Serena Williams cởi chuồng oánh tennis với Federer cũng cởi trần vậy.
Thua thôi cụ ơi, khi ngta duy ý chí đến cứng nhắc thì ko cãi đc. Kiểu như Luật nói hôm nay mưa thì trời phải mưa :)). Ưu tiên giời, cũng phải hợp lý, vì tính mạng của người khác nữa.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thua thôi cụ ơi, khi ngta duy ý chí đến cứng nhắc thì ko cãi đc. Kiểu như Luật nói hôm nay mưa thì trời phải mưa :)). Ưu tiên giời, cũng phải hợp lý, vì tính mạng của người khác nữa.
Trên này có 1 số ông thích thể hiện mình là nhà vô địch lắm cụ ơi ( kiểu lấy số má cho oai :) ). Mấy ông chuyên gia giao thông xịn kia cãi còn chẳng xong nữa là mấy cụ Of
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top