[VHGT] Xe ưu tiên không đi về bên phải các xe khác là tôn trọng người tham gia gia

duyleekun

Xe máy
Biển số
OF-479980
Ngày cấp bằng
28/12/16
Số km
53
Động cơ
195,930 Mã lực
Cho em hỏi. Nếu như vận tốc của xe khách là 10km/h và xe cc là 80km/h. Vị trí va chạm giữ nguyên. Cụ xe khách "vẫn sai" đúng không ạ? Vì theo như từ đầu thì xe cứu hỏa đã bật đèn thì không thể sai. Và những cụm từ nhanh/chậm chỉ là từ ngữ tương đối
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,351
Động cơ
566,625 Mã lực
... Xe CH từ đường nhánh chưa được đi ngược chiều vào cao tốc khi chưa có chỉ dẫn của cảnh sát giao thông.
Kết luận: CH và CSGT chưa phối hợp tốt, hoặc lái xe CH chưa chấp hành đầy đủ luật GTĐB.
Đồng ý với cụ, trong trường hợp bắt buộc chạy vào đường ngược chiều, phải phối hợp đóng cao tốc và có cảnh sát GT dẫn đường, để chắc chắn là an toàn cho chính xe đc ưu tiên và các phương tiện gt khác.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,351
Động cơ
566,625 Mã lực
Cho em hỏi. Nếu như vận tốc của xe khách là 10km/h và xe cc là 80km/h. Vị trí va chạm giữ nguyên. Cụ xe khách "vẫn sai" đúng không ạ? Vì theo như từ đầu thì xe cứu hỏa đã bật đèn thì không thể sai. Và những cụm từ nhanh/chậm chỉ là từ ngữ tương đối
Hài nhất là tai nạn xảy ra rồi, mà vẫn còn nói là xe CH chạy đúng :)). Nếu đúng thì đã ko có tai nạn. Trong bất kỳ trường hợp nào xe CH cũng ko nên chạy ngược chiều, đặc biệt là cao tốc, nếu ko có CSGT hỗ trợ dẫn đường. Đơn giản là như vậy, để tránh các tai nạn tương tự có thể xảy ra trong tương lai. Hết, đi về nhậu. Thắc mắc lên phường :).
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Lí do nó quy định tránh về 2 bên như vậy vì nhanh tạo ra đường trống hơn chứ không phải là tiết kiệm đưòng hơn (mỗi bên chỉ cần 1/2 thời gian) Nhưng muốn làm được như vậy đường phải đủ chiều rộng để thục hiện !
Đường của ta hầu hết không thoả mãn các điều kiện này nên ta chọn giải pháp phổ biến nhất là tất cả dừng sát lề bên phải nhường toàn bộ bên trái cho xe ưu tiên

Không phải thằng nào cũng có hệ thống giao thông như Đức đâu mà đòi bắt chước nó !
Bác hoàn toàn đúng.
Tôi cho là, không có thằng nào có hệ thống như nó.

Giờ đến bắt chước: Vậy, tại sao ta không tách ra như nó: Trái sáng trái; phải sang sát phải?? Ta có cái làn dừng khẩn cấp đấy .

Hoặc: tại sao không sang trái hết đi, nhường làn bên phải + cái làn dừng khẩn cấp cho Xe ưu tiên nó chạy?
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Hài nhất là tai nạn xảy ra rồi, mà vẫn còn nói là xe CH chạy đúng :)). Nếu đúng thì đã ko có tai nạn. Trong bất kỳ trường hợp nào xe CH cũng ko nên chạy ngược chiều, đặc biệt là cao tốc, nếu ko có CSGT hỗ trợ dẫn đường. Đơn giản là như vậy, để tránh các tai nạn tương tự có thể xảy ra trong tương lai. Hết, đi về nhậu. Thắc mắc lên phường :).
Đúng là đúng với cái gì và sai là sai với cái gì. Hỏi cụ bây giờ 1 cái xe khách lấn làn vượt, xe chiều ngược lại ko tránh, tai nạn xảy ra, như vậy có nghĩa xe chiều ngược lại sai? Theo logic của cụ là như vậy đấy. Cụ phải hiểu nguyên nhân nó chạy ngược chiều, là bởi đúng chiều nó ko đi được. Nói thế đồng nghĩa với việc có sự vụ gì khẩn cấp, cháy lớn v.v... thì kệ mẹ nó, nhậu cái đã?

Nếu xử lý thế thì bỏ mẹ nó xe ưu tiên đi cho nhanh, vì nếu chờ được đến lúc đóng cao tốc, có CSGT hỗ trợ dẫn đường thì còi với đèn cũng chẳng để làm cái mẹ gì, có còi ko còi khác gì nhau. Khi đó ấy, nếu chẳng may cụ hay người thân bị tai nạn thì cứ xác định nằm chờ chết, nhé. Đúng là tính bon chen của dân tộc, thằng nào chết, cháy nhà mất vợ con thì kệ mẹ nó, 1 phút của bố quan trọng hơn nhiều. Cứ phải đến lúc rơi vào chính bản thân mà mắt nhìn thấy chẳng bố con thằng nào nhường ấy, thì lúc đó mới thấm. Chẳng phải ngẫu nhiên người ta cứ đùa xứ sở ta là thiên đường, dân tộc ta là lừa tộc.

Nguyên nhân tai nạn, là bởi lái xe ko có ý thức nhường đường cho xe ưu tiên, rất phổ biến ở XH VN. Nếu có tâm, hãy cùng nhau mà giải bài toán ấy, xã hội nó mới tốt đẹp hơn được.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,351
Động cơ
566,625 Mã lực
Đúng là đúng với cái gì và sai là sai với cái gì. Hỏi cụ bây giờ 1 cái xe khách lấn làn vượt, xe chiều ngược lại ko tránh, tai nạn xảy ra, như vậy có nghĩa xe chiều ngược lại sai? Theo logic của cụ là như vậy đấy. Cụ phải hiểu nguyên nhân nó chạy ngược chiều, là bởi đúng chiều nó ko đi được. Nói thế đồng nghĩa với việc có sự vụ gì khẩn cấp, cháy lớn v.v... thì kệ mẹ nó, nhậu cái đã?

Nếu xử lý thế thì bỏ mẹ nó xe ưu tiên đi cho nhanh, vì nếu chờ được đến lúc đóng cao tốc, có CSGT hỗ trợ dẫn đường thì còi với đèn cũng chẳng để làm cái mẹ gì, có còi ko còi khác gì nhau. Khi đó ấy, nếu chẳng may cụ hay người thân bị tai nạn thì cứ xác định nằm chờ chết, nhé. Đúng là tính bon chen của dân tộc, thằng nào chết, cháy nhà mất vợ con thì kệ mẹ nó, 1 phút của bố quan trọng hơn nhiều. Cứ phải đến lúc rơi vào chính bản thân mà mắt nhìn thấy chẳng bố con thằng nào nhường ấy, thì lúc đó mới thấm. Chẳng phải ngẫu nhiên người ta cứ đùa xứ sở ta là thiên đường, dân tộc ta là lừa tộc.

Nguyên nhân tai nạn, là bởi lái xe ko có ý thức nhường đường cho xe ưu tiên, rất phổ biến ở XH VN. Nếu có tâm, hãy cùng nhau mà giải bài toán ấy, xã hội nó mới tốt đẹp hơn được.
Đúng là ko có tai nạn, và sai là xảy ra tai nạn, cụ hiểu ko? Cụ có biết hôm đó có 2 xe cứu hỏa, đi, xe ngược chiều gây tai nạn, xe kia xuôi chiều đã đến và cứu hộ bình thường, cụ hiểu chưa. Cụ định thay đổi ý thức của xã hội bằng cách lên OF kêu gào à :)). Hãy tìm phương án phù hợp nhất có thể, chứ đừng ngồi đó mà ngoạc mồm ra gào cụ ạ
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bác hoàn toàn đúng.
Tôi cho là, không có thằng nào có hệ thống như nó.

Giờ đến bắt chước: Vậy, tại sao ta không tách ra như nó: Trái sáng trái; phải sang sát phải?? Ta có cái làn dừng khẩn cấp đấy .

Hoặc: tại sao không sang trái hết đi, nhường làn bên phải + cái làn dừng khẩn cấp cho Xe ưu tiên nó chạy?
Muốn học thằng Đức thì phải nâng cấp toàn bộ hệ thống đường hiện tại (ít nhất là mở rộng dải an toàn bên trái lên gấp đôi so với hiện nay) !
Cái làn dừng xe thì bọn Đức nó cũng chả chịu đi. Nó bẩu đang vội lại gặp cái xe hỏng nằm lù lù ở đấy thì xuống khiêng à ;))


Thực ra cách tạo đường khẩn cấp Rettungsgasse của Đức gần đây đã bộc lộ sự bất hợp lí khi lưu lượng xe kích thước lớn tăng cao .
Đức cũng sử dụng cách sơn màu riêng cho 1 làn đường sát lề trái và cấm các xe đi vào khi có sự cố :D

 
Chỉnh sửa cuối:

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Có lẽ tôi tiếp cận theo cách khác và đề nghị bác chủ thớt:
Bác tỏ ra rất hiểu luật trong nước, hiểu rõ hơn tôi nhiều.
Tôi gọi tắt cái Quy định của ta với lái xe là: "Phải - Phải", để nhường đường.
Còn theo ông Tây Đức, ông Pháp, qua cái clip dưới đây, trên cao tốc - freeway - Autobahn, xe ở Làn trái sang Trái và xe Làn phải sang Phải, tạm gọi tắt là "Trái - Phải".
Link 01: các bác xem từ 07:30, cho nó nhanh.
Link này trên Autobahn - Freeway.

và Link 02: Link này là trong phố, trên đường có 2 làn xe / bên.


Bác làm ơn so sánh giùm và cho biết: Sự ưu việt hơn / kém ưu việt hơn của Quy định "Phải - Phải" của chúng ta so với tụi nó.
Hết ạ.
Xin cảm ơn bác Thuy_CK và các bác nhiều.
Tóm lại theo cụ Luật VN sửa lại thành "phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường để nhường đường" là OK phải có phải không?
 

Hungtantien

Xe buýt
Biển số
OF-180957
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
533
Động cơ
341,530 Mã lực
Cùng với quá trình phát triển của xã hội, của kết cấu hạ tầng thì việc sửa đổi bổ sung luật GTĐB cũng là đương nhiên... Nhưng cái đó cần phải có thời gian nghiên cứu điều kiện hiện tại, dự báo tương lai để luật đề ra có thể áp dụng được lâu dài...
Trong khi chưa có các thay đổi thì ta phải chấp hành luật hiện hành để đảm bảo sự thống nhất chung.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Tóm lại theo cụ Luật VN sửa lại thành "phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường để nhường đường" là OK phải có phải không?
Không phải ạ:
Luật nó không đơn giản và không thể đơn giản kiểu "Các chú xê ra cho anh" trong mọi trường hợp như thế được, mà là:
- Nếu bác đang đi ở chỗ A và gặp tình huống A: Làm X.
- Nếu bác đang đi ở chỗ B và gặp tình huống B: Làm Y.
...

Việc mà ở bển họ vẫn làm.
Và họ đưa cái này vào trường dạy lái xe, vào Quy định....
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Muốn làm gì thì làm cũng phải an toàn cho mình và người khác. Ra đường gặp thằng đi ẩu và rất nhanh mà lại phi ra bảo tao đúng đường thì chỉ có lên thiên đường mà giải thích.
Bất cứ luật gì cũng phải phù hợp với thực tại. Sự đồng bộ là điều cốt yếu mà chúng ta muốn thực hiện tốt.
Giờ này đừng bào chữa cho cái sai gây hậu quả nữa.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Không phải ạ:
Luật nó không đơn giản và không thể đơn giản kiểu "Các chú xê ra cho anh" trong mọi trường hợp như thế được, mà là:
- Nếu bác đang đi ở chỗ A và gặp tình huống A: Làm X.
- Nếu bác đang đi ở chỗ B và gặp tình huống B: Làm Y.
...

Việc mà ở bển họ vẫn làm.
Và họ đưa cái này vào trường dạy lái xe, vào Quy định....
Thế Luật nó có cho phép CH đi ngược chiều trên cao tốc không? Nếu có thì có được đi bên phải không? Nếu CH đi ngược chiều bên phải trênn cao tốc thì các xe khác nhường, tránh thế nào?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Thế Luật nó có cho phép CH đi ngược chiều trên cao tốc không? Nếu có thì có được đi bên phải không? Nếu CH đi ngược chiều bên phải trênn cao tốc thì các xe khác nhường, tránh thế nào?
Tại thời điểm bây giờ, tôi chưa có comment nào hết về cái việc Xe ưu tiên nói chung có được đi trái chiều trên cao tốc hay không.
Các ông vẽ luật nêu ra rồi, ừ, cứ cho là nó được phép.
Mặc dù đấy là sự ngu xuẩn của mấy ông vẽ ra cái Quy định đó, theo đánh giá của cá nhân tôi.

Còn khi các ông đã vẽ ra Luật, thì phải chuẩn bị để cho người dân đón nhận nó:
Họ cần giải thích đầu tiên: Tôi chọn phương án này, vì lý do abc (mặc dù điều này không cần nêu trong Luật).
Dân tình cần làm gì, ở trường hợp nào...., theo các hướng dẫn cụ thể, kể cả cho các trường dạy lái xe.
Cá nhân tôi chưa được dạy phải xử lý với xe ưu tiên ngược chiều trên cao tốc như thế nào; và cũng chưa bao giờ nhìn thấy, dù là trên Youtube.

Về Quy định đi trên cao tốc (Quy định mới - nếu nó có):
Ưu tiên không được đi ngược chiều trên cao tốc.
Ngoại lệ vẫn có, nhưng hết sức đặc biệt, kiểu: Đã chặn thành công 1 đoạn cao tốc rồi; giờ thì bác đi chiều gì cũng được.

Còn đây là cách tụi tây dạy dân nó khi có xe ngược chiều trên cao tốc:
Trong đoạn nguy hiểm (đã xác nhận): đi thật chậm lề bên phải. Bật mọi thứ đèn bác có trên xe.
Trong đoạn gần đó: Giảm tốc độ, ngó nghiêng kỹ lưỡng, sang phải mà đi.
Chỉ đi trở lại bình thường khi có thông báo mới.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Tại thời điểm bây giờ, tôi chưa có comment nào hết về cái việc Xe ưu tiên nói chung có được đi trái chiều trên cao tốc hay không.
Các ông vẽ luật nêu ra rồi, ừ, cứ cho là nó được phép.
Mặc dù đấy là sự ngu xuẩn của mấy ông vẽ ra cái Quy định đó, theo đánh giá của cá nhân tôi.

Còn khi các ông đã vẽ ra Luật, thì phải chuẩn bị để cho người dân đón nhận nó:
Họ cần giải thích đầu tiên: Tôi chọn phương án này, vì lý do abc (mặc dù điều này không cần nêu trong Luật).
Dân tình cần làm gì, ở trường hợp nào...., theo các hướng dẫn cụ thể, kể cả cho các trường dạy lái xe.
Cá nhân tôi chưa được dạy phải xử lý với xe ưu tiên ngược chiều trên cao tốc như thế nào; và cũng chưa bao giờ nhìn thấy, dù là trên Youtube.

Về Quy định đi trên cao tốc (Quy định mới - nếu nó có):
Ưu tiên không được đi ngược chiều trên cao tốc.
Ngoại lệ vẫn có, nhưng hết sức đặc biệt, kiểu: Đã chặn thành công 1 đoạn cao tốc rồi; giờ thì bác đi chiều gì cũng được.

Còn đây là cách tụi tây dạy dân nó khi có xe ngược chiều trên cao tốc:
Trong đoạn nguy hiểm (đã xác nhận): đi thật chậm lề bên phải. Bật mọi thứ đèn bác có trên xe.
Trong đoạn gần đó: Giảm tốc độ, ngó nghiêng kỹ lưỡng, sang phải mà đi.
Chỉ đi trở lại bình thường khi có thông báo mới.
Đức em không rõ vì em gặp quá nhiều khó khăn với ngôn ngữ này :D

Mỹ thì nó hường dẫn nhường đường xe ưu tiên như này :
- Tất cả tránh sang phải.
Chú ý: Riêng trên đường cao tốc có 3 làn xe trên 1 chiều trở lên thì xe trên làn sát trái sang trái các xe còn lại sang phải !
- Trên đường cao tốc không cần tránh sang phải để nhường đường với xe ưu tiên đi ngược lại vì nó ở bên kia giải phân cách
Chú ý : Đôi khi có xe ưu tiên đi ngược lại ở cùng bên thì phải tránh sang phải !
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Luật Đức em không rõ vì em gặp quá nhiềukhó khăn với ngôn ngữ này :D

Mỹ thì nó hường dẫn như này :
Tất cả sang phải riêng trên đường cao tốc có 3 làn xe 1 chiều trở lên thì xe trên làn sát trái sang trái các xe còn lại sang phải !
Lưu ý: Không cần tránh sang phải với xe ưu tiên đi ngược lại vì nó ở bên kia giải phân cách, đôi khi có xe ưu tiên đi ngược lại ở cùng bên thì tránh sang phải !
Tôi thì ngược lại: Có khó khăn với English, dù vẫn đọc được.

Dù sao, với Luật Đức là cái thằng cũng có Tên tuổi trong giao thông, nó có các Quy định rất chặt chẽ và đắt đỏ cho mọi lĩnh vực có thể phát sinh.
Và, khi học lái xe, tôi có được hướng dẫn cần làm gì khi xe ưu tiên nó thúc vào mông mình - trên Autobahn, với 2 ví dụ cụ thể luôn: Khi đang đi bình thường và Khi bắt đầu vào chỗ ùn tắc.
Họ cũng giải thích rõ ràng, tại sao họ làm vậy:
- Thời gian: Rõ ràng 2 ông qua 2 bên thì nhanh hơn là 2 ông cùng qua 1 bên.
- Độ rộng làn đường: Khi qua 2 bên như thế, phần làn đường xấu, hẹp, nguy hiểm sát các thể loại giải phân cách là do xe thường chịu; và họ xử lý đơn giản, vì tốc độ hết sức chậm.
Xe ưu tiên, nhờ thế, có khúc ngon nhất ở giữa, cứ thế phi thôi.

Về việc Đức nó chuẩn bị "sơn làn trái..." gì đó: Xe nó càng ngày càng to thật, nhưng có giới hạn.
Họ đã bước đầu cho phép các xe bên phải đè vạch của Làn dừng khẩn cấp, cả đi vào đó cũng được, nhưng phải lượn ra ngoài ngay.
(mặc dù về Lý thuyết, nó cấm đi vào đó - làn phải chỉ để dừng khẩn cấp).

Tôi không được hướng dẫn gì cho cái vụ "Xe ưu tiên nó thúc vào mũi mình - trên Autobahn".
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Đức có nguyên tắc "Rettungsgasse" rất ưu việt đó là phải nhường sẵn đường cho xe ưu tiên mà chả cần biết xe ưu tiên hiện đang ở đâu, bao giờ nó đi qua :D
Khi có ùn tắc :
Nếu vẫn đi được (đi chậm) thì phải đi theo nguyên tắc "Rettungsgasse" để luôn có 1 lối đi trống đủ cho xe ưu tiên đi nếu nó cần !
Nếu không đi được (phải dùng) thì phải dừng theo nguyên tắc "Rettungsgasse" để có sẵn 1 lối đi trống đủ cho xe ưu tiên đi khi nó cần !

Minh họa;
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Tôi thì ngược lại: Có khó khăn với English, dù vẫn đọc được.

Dù sao, với Luật Đức là cái thằng cũng có Tên tuổi trong giao thông, nó có các Quy định rất chặt chẽ và đắt đỏ cho mọi lĩnh vực có thể phát sinh.
Và, khi học lái xe, tôi có được hướng dẫn cần làm gì khi xe ưu tiên nó thúc vào mông mình - trên Autobahn, với 2 ví dụ cụ thể luôn: Khi đang đi bình thường và Khi bắt đầu vào chỗ ùn tắc.
Họ cũng giải thích rõ ràng, tại sao họ làm vậy:
- Thời gian: Rõ ràng 2 ông qua 2 bên thì nhanh hơn là 2 ông cùng qua 1 bên.
- Độ rộng làn đường: Khi qua 2 bên như thế, phần làn đường xấu, hẹp, nguy hiểm sát các thể loại giải phân cách là do xe thường chịu; và họ xử lý đơn giản, vì tốc độ hết sức chậm.
Xe ưu tiên, nhờ thế, có khúc ngon nhất ở giữa, cứ thế phi thôi.

Về việc Đức nó chuẩn bị "sơn làn trái..." gì đó: Xe nó càng ngày càng to thật, nhưng có giới hạn.
Họ đã bước đầu cho phép các xe bên phải đè vạch của Làn dừng khẩn cấp, cả đi vào đó cũng được, nhưng phải lượn ra ngoài ngay.
(mặc dù về Lý thuyết, nó cấm đi vào đó - làn phải chỉ để dừng khẩn cấp).

Tôi không được hướng dẫn gì cho cái vụ "Xe ưu tiên nó thúc vào mũi mình - trên Autobahn".
Về vụ xe ưu tiên thúc vào mũi thì bọn thầy cãi Mỹ nó giải thích thế này :
Luật yêu cầu thấy tín hiệu của xe ưu tiên là tránh sang phải mà không phân biệt nó đến từ phía trước hay phía sau !

P/s: Luật Đức em đoán cũng quy định nhường đường theo 1 quy tắc chung mà không có sự phân biệt chiều đến của xe ưu tiên trên cao tốc !
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Về vụ xe ưu tiên thúc vào mũi thì bọn thầy cãi Mỹ nó giải thích thế này :
Luật yêu cầu thấy tín hiệu của xe ưu tiên là tránh sang phải mà không phân biệt nó đến từ phía trước hay phía sau !

P/s: Luật Đức em đoán cũng quy định nhường đường theo 1 quy tắc chung mà không có sự phân biệt chiều đến của xe ưu tiên trên cao tốc !
Có phân biệt bác ạ:
Nó có chỉ dẫn cần / nên / phải làm gì khi có xe ngược chiều trên cao tốc (gọi là Xe ma - Geisterfahrer), có ghi ở #374 rồi.

Nếu bác trong phạm vi nguy hiểm: Tốt hơn hết là ta sang phải, đi thật chậm ngoài cùng bên phải, và đợi cho ông MA kia đi qua. Đợi thông báo tiếp theo.
Nếu bác chỉ ở gần đó: Cũng phải nhìn ngó và giảm tốc độ (phòng trường hợp lỗi con người xác định sai tọa độ xe ma).

Xử lý xe MA: Sẽ có đủ thứ police; và nó vui lòng bắn, nếu xe đi quá ẩu.

Nó không nói gì đến vụ "Xe ưu tiên đi ngược chiều trên Autobahn": Thực tế, đấy không phải là việc Lái xe phải quan tâm.

Tôi không tìm thấy bất cứ câu nào và / hoặc hình ảnh nào thể hiện: Tụi Đức cho phép xe ưu tiên đi ngược chiều trên Autobahn.
Còn Quy định hướng dẫn xe ưu tiên ở tất cả các thể loại đường thì đầy ra, nhưng không có Quy định hướng dẫn cho vụ này.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Có phân biệt bác ạ:
Nó có chỉ dẫn cần / nên / phải làm gì khi có xe ngược chiều trên cao tốc (gọi là Xe ma - Geisterfahrer), có ghi ở #374 rồi.

Nếu bác trong phạm vi nguy hiểm: Tốt hơn hết là ta sang phải, đi thật chậm ngoài cùng bên phải, và đợi cho ông MA kia đi qua. Đợi thông báo tiếp theo.
Nếu bác chỉ ở gần đó: Cũng phải nhìn ngó và giảm tốc độ (phòng trường hợp lỗi con người xác định sai tọa độ xe ma).

Xử lý xe MA: Sẽ có đủ thứ police; và nó vui lòng bắn, nếu xe đi quá ẩu.

Nó không nói gì đến vụ "Xe ưu tiên đi ngược chiều trên Autobahn": Thực tế, đấy không phải là việc Lái xe phải quan tâm.

Tôi không tìm thấy bất cứ câu nào và / hoặc hình ảnh nào thể hiện: Tụi Đức cho phép xe ưu tiên đi ngược chiều trên Autobahn.
Còn Quy định hướng dẫn xe ưu tiên ở tất cả các thể loại đường thì đầy ra, nhưng không có Quy định hướng dẫn cho vụ này.
Tôi chắc chắn rằng Luật Đức có cho xe ưu tiên quyền đi ngược chiều và tôi đoán rằng không có quy định nào hạn chế xe ưu tiên thực hiện quyền này trên đường cao tốc !

P/s: Nếu có quy định nào hạn chế xe ưu tiên thực hiện quyền đi ngược chiều trên đường cao tốc rất mong được bác cho biết !
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Tôi chắc chắn rằng Luật Đức có cho xe ưu tiên quyền đi ngược chiều và tôi đoán rằng không có quy định nào hạn chế xe ưu tiên thực hiện quyền này trên đường cao tốc !

P/s: Nếu có quy định nào hạn chế xe ưu tiên thực hiện quyền đi ngược chiều trên đường cao tốc rất mong được bác cho biết !
Thì ở #379, tôi có ghi rõ:
Quote
Tôi không tìm thấy bất cứ câu nào và / hoặc hình ảnh nào thể hiện: Tụi Đức cho phép xe ưu tiên đi ngược chiều trên Autobahn.
Còn Quy định hướng dẫn xe ưu tiên ở tất cả các thể loại đường thì đầy ra, nhưng không có Quy định hướng dẫn cho vụ này.
Unquote

Phải thừa nhận rằng: Không tìm thấyKhông có, nó khác nhau. Nhưng xác suất khá thấp đấy bác ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top