[VHGT] Xe ưu tiên không đi về bên phải các xe khác là tôn trọng người tham gia gia

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Câu "trên đường cao tốc đi xe ngược chiều là hành động ôm bom tự sát" có thể đúng với xe không phải xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Với xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ câu này là không đúng khi người đi xuôi chiều nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông !
Câu "chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông." tại điều 22 đồng nghĩa miễn trừ các điều khoản khác !

CH không hề phi luôn một phát vào mà vào rất chậm (~2m/s) và liên tục phát tín hiệu cảnh báo !

Mấy bài cụ đưa nói chung là rất nhiều chi tiết chỉ mang tính dẫn dắt cảm xúc người đọc mà không mang giá trị pháp luật !
vd :
- Bỏ qua lỗi trực tiếp là không nhường đường cho xe ưu tiên theo quy định mà chỉ nói xe khách không sai vì đi đúng làn, đúng tốc độ ;))
- Dùng từ ngữ để đánh lạc hướng, khẳng định dựa vào căn cứ mập mờ : "Cho dù xe cứu hỏa hú còi và nháy đèn ưu tiên, nhưng xe khách phải nhận ra chướng ngại vật một khoảng cách đủ xa, khoảng 300-400m, thì may ra mới có thể đảm bảo an toàn được. Trong vụ này, khoảng cách hai xe quá gần, chỉ hơn 10m"
"Về phía lái xe khách, qua xem video hiện trường, tôi cho rằng anh này hoàn toàn không đủ thời gian để nhận biết và không thể kịp có thao tác để tránh tai nạn"
Có lẽ tôi tiếp cận theo cách khác và đề nghị bác chủ thớt:
Bác tỏ ra rất hiểu luật trong nước, hiểu rõ hơn tôi nhiều.
Tôi gọi tắt cái Quy định của ta với lái xe là: "Phải - Phải", để nhường đường.
Còn theo ông Tây Đức, ông Pháp, qua cái clip dưới đây, trên cao tốc - freeway - Autobahn, xe ở Làn trái sang Trái và xe Làn phải sang Phải, tạm gọi tắt là "Trái - Phải".
Link 01: các bác xem từ 07:30, cho nó nhanh.
Link này trên Autobahn - Freeway.

và Link 02: Link này là trong phố, trên đường có 2 làn xe / bên.


Bác làm ơn so sánh giùm và cho biết: Sự ưu việt hơn / kém ưu việt hơn của Quy định "Phải - Phải" của chúng ta so với tụi nó.
Hết ạ.
Xin cảm ơn bác Thuy_CK và các bác nhiều.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Có lẽ tôi tiếp cận theo cách khác và đề nghị bác chủ thớt:
Bác tỏ ra rất hiểu luật trong nước, hiểu rõ hơn tôi nhiều.
Tôi gọi tắt cái Quy định của ta với lái xe là: "Phải - Phải", để nhường đường.
Còn theo ông Tây Đức, ông Pháp, qua cái clip dưới đây, trên cao tốc - freeway - Autobahn, xe ở Làn trái sang Trái và xe Làn phải sang Phải, tạm gọi tắt là "Trái - Phải".
Link 01: các bác xem từ 07:30, cho nó nhanh.
Link này trên Autobahn - Freeway.

và Link 02: Link này là trong phố, trên đường có 2 làn xe / bên.


Bác làm ơn so sánh giùm và cho biết: Sự ưu việt hơn / kém ưu việt hơn của Quy định "Phải - Phải" của chúng ta so với tụi nó.
Hết ạ.
Xin cảm ơn bác Thuy_CK và các bác nhiều.
Cùng 1 phương pháp nếu cơ sở hạ tầng không giống nhau thì kết quả sẽ khác nhau. Đây là lí do quy định của ta có nhiều điểm không thể giống như của Đức, Pháp, Mỹ ... !
Để phân tích sẽ khá dài nên tôi xin phép khất bác 1 thời gian (ngắn thôi) !
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Dã man quá :D
...who don’t immediately move out of the way of a police car or ambulance when it has its siren on, face a month’s driving ban plus a €240 fine.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Cùng 1 phương pháp nếu cơ sở hạ tầng không giống nhau thì kết quả sẽ khác nhau. Đây là lí do quy định của ta có nhiều điểm không thể giống như của Đức, Pháp, Mỹ ... !
Để phân tích sẽ khá dài nên tôi xin phép khất bác 1 thời gian (ngắn thôi) !
Cần gì phải lo Cơ sở hạ tầng không giống nhau. Nó hoàn toàn tương tự đấy.
Tôi đã đặt sự so sánh gần nhau nhất có thể, đơn giản và hay gặp nhất có thể, ở cả ta và tây, và do đó hạ tầng coi như bằng nhau hoàn toàn:
Đường cao tốc 2 làn / 1 chiều, có dải phân cách.
Cái này ở tây cũng đầy ra, thậm chí chiếm phần lớn trong số Autobahn ở Đức.
Ở ta thì đã đành, tuyệt đại đa số.
Xe ưu tiên đang thúc mít mọi xe trên đường: Chúng mài xê ra. Tất nhiên là ta phải xê ra.

Ở bển: Chúng nó xê ra theo cách mà tôi gọi tắt: "Trái - Phải". Xe ưu tiên đi dạng háng ở giữa.
Ở ta, ta xê ra theo cách mà tôi gọi tắt: "Phải - Phải". Xe ưu tiên đi bên trái.

Vụ trên đây là hay gặp nhất, ở cả ta và tây, điều kiện hạ tầng hoàn toàn tương đương nhau, ở cả ta và tây.

Còn với đường trong phố, cái clip đang dùng cũng chỉ 2 làn / chiều đi; ở ta cũng đầy.

Còn với đường 1 làn / chiều đi: Hiển nhiên, các xe đều sang phải hết, xe ưu tiên đi "dạng háng" ở giữa đường.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cần gì phải lo Cơ sở hạ tầng không giống nhau. Nó hoàn toàn tương tự đấy.
Tôi đã đặt sự so sánh gần nhau nhất có thể, đơn giản và hay gặp nhất có thể, ở cả ta và tây, và do đó hạ tầng coi như bằng nhau hoàn toàn:
Đường cao tốc 2 làn / 1 chiều, có dải phân cách.
Cái này ở tây cũng đầy ra, thậm chí chiếm phần lớn trong số Autobahn ở Đức.
Ở ta thì đã đành, tuyệt đại đa số.
Xe ưu tiên đang thúc mít mọi xe trên đường: Chúng mài xê ra. Tất nhiên là ta phải xê ra.

Ở bển: Chúng nó xê ra theo cách mà tôi gọi tắt: "Trái - Phải". Xe ưu tiên đi dạng háng ở giữa.
Ở ta, ta xê ra theo cách mà tôi gọi tắt: "Phải - Phải". Xe ưu tiên đi bên trái.

Vụ trên đây là hay gặp nhất, ở cả ta và tây, điều kiện hạ tầng hoàn toàn tương đương nhau, ở cả ta và tây.

Còn với đường trong phố, cái clip đang dùng cũng chỉ 2 làn / chiều đi; ở ta cũng đầy.

Còn với đường 1 làn / chiều đi: Hiển nhiên, các xe đều sang phải hết, xe ưu tiên đi "dạng háng" ở giữa đường.
Dải an toàn bên trái (sát dải phân cách giữa) trên cao tốc của mình có 50cm còn của Đức là 150cm !
Độ rộng làn xe của Đức cũng hơn của mình 1 cấp !
Đường có dải phân cách giữa tối thiểu 2 làn xe ô-tô mỗi bên + lề đường) của mình thì 1 làn ô-tô + lề đường !
... nhiều cái khác biệt lắm cụ ạ !
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Dải an toàn bên trái (sát dải phân cách giữa) trên cao tốc của mình có 50cm còn của Đức là 150cm !
Độ rộng làn xe của Đức cũng hơn của mình 1 cấp !
Đường có dải phân cách giữa tối thiểu 2 làn xe ô-tô mỗi bên + lề đường) của mình thì 1 làn ô-tô + lề đường !
... nhiều cái khác biệt lắm cụ ạ !
Tụi Đức có các sự khác biệt như bác thể hiện (phần lớn là hơn ta), mà họ vẫn dùng cách của họ; vậy tại sao ta không copy/paste nhỉ?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Tụi Đức có các sự khác biệt như bác thể hiện (phần lớn là hơn ta), mà họ vẫn dùng cách của họ; vậy tại sao ta không copy/paste nhỉ?
Đường có 6m mà 2 dãy xe 2 bên như cách của Đức thì cứu hoả đi vào đâu ?
Muốn copy/paste cũng phải đợi ít nhất là 20 năm nữa !
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Đường có 6m mà 2 dãy xe 2 bên như cách của Đức thì cứu hoả đi vào đâu ?
Muốn copy/paste cũng phải đợi ít nhất là 20 năm nữa !
Chính vì đường có 6met, nên mình càng phải áp dụng cách của họ.

Đây là lý do họ dùng cách của họ:
Xe trái sang trái, để xe trái tận dụng triệt để khoảng cách giữa Giải phân cách bên trái và làn đường. Coi như bác đè luôn Gương trái vào Dải phân cách cũng được.
Xe phải sang phải, sang hết mức có thể, đè luôn cả Làn dừng khẩn cấp nếu cần.
Như thế, phần đường ở giữa là phần đường bê tông nhựa ngon nghẻ nhất, dành cho Xe ưu tiên.

Xe trái sang trái, đường chỗ đó khấp khểnh, cỏ mọc, cây lờm xờm che tầm nhìn...., thì đã sao, xe ta sang đó với tốc độ chậm, và chỉ thời gian ngắn, khi xe ưu tiên đi qua, hay hết tắc, họ sẽ về đường cũ.
Điều đó là chấp nhận được. Qua đó, họ tận dụng triệt để Độ rộng làn đường, nhưng vẫn dành làn đường có chất lượng tốt nhất + thoáng nhất cho Xe ưu tiên.

Còn nếu họ sang phải hết, như ta: Xe ưu tiên không thể tận dụng cái chỗ sát giải phân cách, vì chỗ đó đường xấu, cỏ mọc tùm lum.
Và, xe ưu tiên có tốc độ cao + kích cỡ lớn + nặng, rõ ràng là xử lý kém hơn cái ông xoay xở tại chỗ với 4.5 met chiều dài.

Nhà ta đường hẹp, OK, bác càng phải tận dụng từng cm đường để xe ưu tiên nó đi; và nên dành cho nó những cm đường tốt nhất và nhận về những cm đường tồi nhất cho mình.

Còn với đường trong phố, tại clip thứ hai, bác thấy là các xe trèo cả lên cỏ: Xe trái đè lên cỏ bên trái; xe phải đè lên cỏ bên phải.
Cũng chỉ để nhường cái phần ngon lành ở giữa cho ông cứu hỏa dạng háng mà đi. Vì ông cứu hỏa khó lòng đè lên cỏ được. Nhỡ xảy ra gì đó, thì coi như toi mạng người.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Chính vì đường có 6met, nên mình càng phải áp dụng cách của họ.

Đây là lý do họ dùng cách của họ:
Xe trái sang trái, để xe trái tận dụng triệt để khoảng cách giữa Giải phân cách bên trái và làn đường. Coi như bác đè luôn Gương trái vào Dải phân cách cũng được.
Xe phải sang phải, sang hết mức có thể, đè luôn cả Làn dừng khẩn cấp nếu cần.
Như thế, phần đường ở giữa là phần đường bê tông nhựa ngon nghẻ nhất, dành cho Xe ưu tiên.

Xe trái sang trái, đường chỗ đó khấp khểnh, cỏ mọc, cây lờm xờm che tầm nhìn...., thì đã sao, xe ta sang đó với tốc độ chậm, và chỉ thời gian ngắn, khi xe ưu tiên đi qua, hay hết tắc, họ sẽ về đường cũ.
Điều đó là chấp nhận được. Qua đó, họ tận dụng triệt để Độ rộng làn đường, nhưng vẫn dành làn đường có chất lượng tốt nhất + thoáng nhất cho Xe ưu tiên.

Còn nếu họ sang phải hết, như ta: Xe ưu tiên không thể tận dụng cái chỗ sát giải phân cách, vì chỗ đó đường xấu, cỏ mọc tùm lum.
Và, xe ưu tiên có tốc độ cao + kích cỡ lớn + nặng, rõ ràng là xử lý kém hơn cái ông xoay xở tại chỗ với 4.5 met chiều dài.

Nhà ta đường hẹp, OK, bác càng phải tận dụng từng cm đường để xe ưu tiên nó đi; và nên dành cho nó những cm đường tốt nhất và nhận về những cm đường tồi nhất cho mình.

Còn với đường trong phố, tại clip thứ hai, bác thấy là các xe trèo cả lên cỏ: Xe trái đè lên cỏ bên trái; xe phải đè lên cỏ bên phải.
Cũng chỉ để nhường cái phần ngon lành ở giữa cho ông cứu hỏa dạng háng mà đi. Vì ông cứu hỏa khó lòng đè lên cỏ được. Nhỡ xảy ra gì đó, thì coi như toi mạng người.
Đường 6m mà 2 con 45 chỗ nó dừng 2 bên thì đi bộ còn khó chứ đừng nói là chạy xe !
Bắt thằng 1m6/50kg mặc quần của thằng 2m/100kg nó khó lắm :))
 

captain_007

Xe tải
Biển số
OF-205935
Ngày cấp bằng
13/8/13
Số km
217
Động cơ
320,927 Mã lực
Thưa các cụ, đăc biệt là cụ Thuy_CK, em có ngồi đọc lại Điều 22 Luật giao thông đường bộ, đây cũng là cơ hội tốt để nâng cao hiểu biết và ý thức khi tham gia giao thông. :D
Em thấy thế này, Mục 2 Điều 22 ghi rõ:

2. Xe quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều này khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

Mục này có 3 ý, được ngăn cách bởi dấu ; rất rõ ràng, em đánh dấu 3 màu. Ý thứ 3 có 3 hành vi mà xe ưu tiên được phép làm (khác với xe bình thường) nhưng hãy chú ý đoạn "và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông", nó có nghĩa là được làm 3 hành vi trên với sự chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
Em thấy đúng quá, xe ưu tiên vượt đèn đỏ mà không có cảnh sát giao thông chặn hướng đèn xanh thì chỉ có tai nạn.

Vậy nên áp dụng vào trường hợp tai nạn vừa rồi, luật vẫn không sai. Xe CH từ đường nhánh chưa được đi ngược chiều vào cao tốc khi chưa có chỉ dẫn của cảnh sát giao thông.
Kết luận: CH và CSGT chưa phối hợp tốt, hoặc lái xe CH chưa chấp hành đầy đủ luật GTĐB.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Theo luật NY Mỹ tất cả đều tránh sang phải trừ trường hợp trên chiều đi của mình có từ 3 làn xe trở lên !
Upon the immediate approach of an authorized emergency vehicle equipped with at least one lighted lamp exhibiting red light visible under normal atmospheric conditions from a distance of five hundred feet to the front of such vehicle other than a police vehicle or bicycle when operated as an authorized emergency vehicle, and when audible signals are sounded from any said vehicle by siren, exhaust whistle, bell, air-horn or electronic equivalent; the driver of every other vehicle shall yield the right of way and shall immediately drive to a position parallel to, and as close as possible to the right-hand edge or curb of the roadway, or to either edge of a one-way roadway three or more lanes in width, clear of any intersection, and shall stop and remain in such position until the authorized emergency vehicle has passed, unless otherwise directed by a police officer.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Đường 6m mà 2 con 45 chỗ nó dừng 2 bên thì đi bộ còn khó chứ đừng nói là chạy xe !
Bắt thằng 1m6/50kg mặc quần của thằng 2m/100kg nó khó lắm :))
Hoàn toàn không khó khăn gì khi câu hỏi không phải là "mấy mét??".

Thế theo bác, cách "Trái - Phải" của thằng tây và cách "Phải - Phải" của thằng ta, cái nào tận dụng chiều rộng mặt đường tốt hơn, bất kể nó rộng bao nhiêu???
6 met hay 16met, quần của thằng 1.6 hay 2.0 met, mục đích chỉ có 1: Tiết kiệm.

"Đường 6m mà 2 con 45 chỗ nó dừng 2 bên thì đi bộ còn khó chứ đừng nói là chạy xe !".
chuẩn rồi, thế 2 con này nó đứng về 1 bên thì xe lại chạy được, nhể??
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Thưa các cụ, đăc biệt là cụ Thuy_CK, em có ngồi đọc lại Điều 22 Luật giao thông đường bộ, đây cũng là cơ hội tốt để nâng cao hiểu biết và ý thức khi tham gia giao thông. :D
Em thấy thế này, Mục 2 Điều 22 ghi rõ:

2. Xe quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều này khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

Mục này có 3 ý, được ngăn cách bởi dấu ; rất rõ ràng, em đánh dấu 3 màu. Ý thứ 3 có 3 hành vi mà xe ưu tiên được phép làm (khác với xe bình thường) nhưng hãy chú ý đoạn "và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông", nó có nghĩa là được làm 3 hành vi trên với sự chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
Em thấy đúng quá, xe ưu tiên vượt đèn đỏ mà không có cảnh sát giao thông chặn hướng đèn xanh thì chỉ có tai nạn.

Vậy nên áp dụng vào trường hợp tai nạn vừa rồi, luật vẫn không sai. Xe CH từ đường nhánh chưa được đi ngược chiều vào cao tốc khi chưa có chỉ dẫn của cảnh sát giao thông.
Kết luận: CH và CSGT chưa phối hợp tốt, hoặc lái xe CH chưa chấp hành đầy đủ luật GTĐB.
Cụ đúng nếu bỏ đi chữ chỉ !

Xe quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều này khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Hoàn toàn không khó khăn gì khi câu hỏi không phải là "mấy mét??".

Thế theo bác, cách "Trái - Phải" của thằng tây và cách "Phải - Phải" của thằng ta, cái nào tận dụng chiều rộng mặt đường tốt hơn, bất kể nó rộng bao nhiêu???
6 met hay 16met, quần của thằng 1.6 hay 2.0 met, mục đích chỉ có 1: Tiết kiệm.

"Đường 6m mà 2 con 45 chỗ nó dừng 2 bên thì đi bộ còn khó chứ đừng nói là chạy xe !".
chuẩn rồi, thế 2 con này nó đứng về 1 bên thì xe lại chạy được, nhể??
Luật VN ngoài yêu cầu sang phải còn thêm điều kiện nữa là sát lề và không được gây cản trở xe ưu tiên cho nên 2 con 45 sẽ không có cơ hội dừng song song nhau về 1 bên đâu cụ ạ !

Em vừa xem lại thì luật Đức quy định xe trên làn sát trái nhất tránh sang trái cũng chỉ ở đường cao tốc có từ 2 làn xe trở lên thôi ;))
 

captain_007

Xe tải
Biển số
OF-205935
Ngày cấp bằng
13/8/13
Số km
217
Động cơ
320,927 Mã lực
Cụ đúng nếu bỏ đi chữ chỉ !

Xe quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều này khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
Ý nghĩa câu đó không thay đổi dù có hay không có chữ chỉ.
Chữ chỉ dùng để nhấn mạnh rằng xe ưu tiên có thể không cần tuân theo quy tắc giao thông thông thường, chỉ phải tuân theo người điều khiển giao thông.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Ý nghĩa câu đó không thay đổi dù có hay không có chữ chỉ.
Chữ chỉ dùng để nhấn mạnh rằng xe ưu tiên có thể không cần tuân theo quy tắc giao thông thông thường, chỉ phải tuân theo người điều khiển giao thông.
Hoàn toàn đồng ý với cụ rằng xe ưu tiên có thể không cần tuân theo quy tắc giao thông thông thường, chỉ phải tuân theo người điều khiển giao thông !
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Luật VN ngoài yêu cầu sang phải còn thêm điều kiện nữa là sát lề và không được gây cản trở xe ưu tiên cho nên 2 con 45 sẽ không có cơ hội dừng song song nhau về 1 bên đâu cụ ạ !

Em vừa xem lại thì luật Đức quy định xe trên làn sát trái nhất tránh sang trái cũng chỉ ở đường cao tốc có từ 2 làn xe trở lên thôi ;))
1. Bển cũng vậy thưa bác, "cho nên 2 con 45 sẽ không có cơ hội dừng song song nhau về 1 bên đâu cụ ạ !", nếu thực sự chỗ đó vướng.

2a. Luật Đức quy định "....cũng chỉ ở đường cao tốc có từ 2 làn xe trở lên thôi ;))": Cái này khá mới với tôi, hóa ra mụ Merkel vừa đẻ ra cái ".... đường cao tốc có 1 làn xe ;))", phải không ạ??? Mụ này quả là bậy bạ.

2b: Bác cũng vừa tham khảo và thấy:
Với đường A, nó bẩu sang phải.
Với đường B, nó bẩu sang trái.
Với đường C, nó bẩu.....

Tức là, nó ý thức rõ sự khác biệt giữa CAO và THẤP tốc, ý thức sự khác biệt của giao thông nói chung ở các địa điểm khác nhau, để Quy định cách hàng xử tương ứng và phù hợp (theo họ).
Tôi cho thế là quá phức tạp, khó nhớ bỏ mẹ.

Nên cho nó qua ta học tập, Luật cần đơn giản: SANG PHẢI !!! Hết phim. Ở đâu cũng sang phải hết, trên bờ, dưới ruộng, tất tật.
Có nên thế không ạ????


Và tôi xin phép đặt lại câu hỏi, vốn đã hỏi ở # 353:
Thế theo bác, cách "Trái - Phải" của thằng tây và cách "Phải - Phải" của thằng ta, cái nào tận dụng chiều rộng mặt đường tốt hơn, bất kể nó rộng bao nhiêu???
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
1. Bển cũng vậy thưa bác, "cho nên 2 con 45 sẽ không có cơ hội dừng song song nhau về 1 bên đâu cụ ạ !", nếu thực sự chỗ đó vướng.

2a. Luật Đức quy định "....cũng chỉ ở đường cao tốc có từ 2 làn xe trở lên thôi ;))": Cái này khá mới với tôi, hóa ra mụ Merkel vừa đẻ ra cái ".... đường cao tốc có 1 làn xe ;))", phải không ạ??? Mụ này quả là bậy bạ.

2b: Bác cũng vừa tham khảo và thấy:
Với đường A, nó bẩu sang phải.
Với đường B, nó bẩu sang trái.
Với đường C, nó bẩu.....

Tức là, nó ý thức rõ sự khác biệt giữa CAO và THẤP tốc, ý thức sự khác biệt của giao thông nói chung ở các địa điểm khác nhau, để Quy định cách hàng xử tương ứng và phù hợp (theo họ).
Tôi cho thế là quá phức tạp, khó nhớ bỏ mẹ.

Nên cho nó qua ta học tập, Luật cần đơn giản: SANG PHẢI !!! Hết phim. Ở đâu cũng sang phải hết, trên bờ, dưới ruộng, tất tật.
Có nên thế không ạ????


Và tôi xin phép đặt lại câu hỏi, vốn đã hỏi ở # 353:
Thế theo bác, cách "Trái - Phải" của thằng tây và cách "Phải - Phải" của thằng ta, cái nào tận dụng chiều rộng mặt đường tốt hơn, bất kể nó rộng bao nhiêu???
Tôi đã nói với bác rồi ! Cái gì tốt ở Đức đem về Việt Nam chưa chắc đã tốt !
Đây là minh hoạ các điều kiện để áp dụng được nguyên tắc nhường đường "Rettungsgasse" của Đức ! (Phần lớn đường tại Việt Nam không thoả mãn điều kiện này)


 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Tôi đã nói với bác rồi ! Cái gì tốt ở Đức đem về Việt Nam chưa chắc đã tốt !
Đây là minh hoạ các điều kiện để áp dụng được nguyên tắc nhường đường "Rettungsgasse" của Đức ! (Phần lớn đường tại Việt Nam không thoả mãn điều kiện này)

Tôi có đủ thông tin về cái Autobahn.

Bây giờ mới là cái clue, thưa bác:
Thằng tây đường nó to như vậy, to hơn ta, vậy mà nó còn tiết kiệm như vậy, bằng việc ép hết về 2 bên, nhận về mình những chỗ xương xẩu ở sát rìa đường đi, và nhường lại chỗ ngon nhất cho xe ưu tiên: chính giữa đường.

Còn ta thì về phải, tức là nhận phần đường ngon cho mình, và để xe ưu tiên oánh vật với đoạn đường xấu (nếu nó xấu) sát giải phân cách.

Lẽ ra, với xe mình nhỏ gọn, có thời gian, xoay xở dễ, bác phải cụp gương, ép xe mình vào cái góc nào kín đáo nhất, gọn gàng nhất, để phần ngon lành nhất cho xe ưu tiên chứ nhỉ?

Vậy, ai ưu việt hơn, xét cho trường hợp Autobahn nó chỉ rộng 6 met như ta??
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Tôi có đủ thông tin về cái Autobahn.

Bây giờ mới là cái clue, thưa bác:
Thằng tây đường nó to như vậy, to hơn ta, vậy mà nó còn tiết kiệm như vậy, bằng việc ép hết về 2 bên, nhận về mình những chỗ xương xẩu ở sát rìa đường đi, và nhường lại chỗ ngon nhất cho xe ưu tiên: chính giữa đường.

Còn ta thì về phải, tức là nhận phần đường ngon cho mình, và để xe ưu tiên oánh vật với đoạn đường xấu (nếu nó xấu) sát giải phân cách.

Lẽ ra, với xe mình nhỏ gọn, có thời gian, xoay xở dễ, bác phải cụp gương, ép xe mình vào cái góc nào kín đáo nhất, gọn gàng nhất, để phần ngon lành nhất cho xe ưu tiên chứ nhỉ?

Vậy, ai ưu việt hơn, xét cho trường hợp Autobahn nó chỉ rộng 6 met như ta??
Lí do nó quy định tránh về 2 bên như vậy vì nhanh tạo ra đường trống hơn chứ không phải là tiết kiệm đưòng hơn (mỗi bên chỉ cần 1/2 thời gian) Nhưng muốn làm được như vậy đường phải đủ chiều rộng để thục hiện !
Đường của ta hầu hết không thoả mãn các điều kiện này nên ta chọn giải pháp phổ biến nhất là tất cả dừng sát lề bên phải nhường toàn bộ bên trái cho xe ưu tiên

Không phải thằng nào cũng có hệ thống giao thông như Đức đâu mà đòi bắt chước nó !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top