- Biển số
- OF-24533
- Ngày cấp bằng
- 21/11/08
- Số km
- 23,019
- Động cơ
- 727,956 Mã lực
Có lẽ tôi tiếp cận theo cách khác và đề nghị bác chủ thớt:Câu "trên đường cao tốc đi xe ngược chiều là hành động ôm bom tự sát" có thể đúng với xe không phải xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Với xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ câu này là không đúng khi người đi xuôi chiều nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông !
Câu "chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông." tại điều 22 đồng nghĩa miễn trừ các điều khoản khác !
CH không hề phi luôn một phát vào mà vào rất chậm (~2m/s) và liên tục phát tín hiệu cảnh báo !
Mấy bài cụ đưa nói chung là rất nhiều chi tiết chỉ mang tính dẫn dắt cảm xúc người đọc mà không mang giá trị pháp luật !
vd :
- Bỏ qua lỗi trực tiếp là không nhường đường cho xe ưu tiên theo quy định mà chỉ nói xe khách không sai vì đi đúng làn, đúng tốc độ
- Dùng từ ngữ để đánh lạc hướng, khẳng định dựa vào căn cứ mập mờ : "Cho dù xe cứu hỏa hú còi và nháy đèn ưu tiên, nhưng xe khách phải nhận ra chướng ngại vật một khoảng cách đủ xa, khoảng 300-400m, thì may ra mới có thể đảm bảo an toàn được. Trong vụ này, khoảng cách hai xe quá gần, chỉ hơn 10m"
"Về phía lái xe khách, qua xem video hiện trường, tôi cho rằng anh này hoàn toàn không đủ thời gian để nhận biết và không thể kịp có thao tác để tránh tai nạn"
Bác tỏ ra rất hiểu luật trong nước, hiểu rõ hơn tôi nhiều.
Tôi gọi tắt cái Quy định của ta với lái xe là: "Phải - Phải", để nhường đường.
Còn theo ông Tây Đức, ông Pháp, qua cái clip dưới đây, trên cao tốc - freeway - Autobahn, xe ở Làn trái sang Trái và xe Làn phải sang Phải, tạm gọi tắt là "Trái - Phải".
Link 01: các bác xem từ 07:30, cho nó nhanh.
Link này trên Autobahn - Freeway.
và Link 02: Link này là trong phố, trên đường có 2 làn xe / bên.
Bác làm ơn so sánh giùm và cho biết: Sự ưu việt hơn / kém ưu việt hơn của Quy định "Phải - Phải" của chúng ta so với tụi nó.
Hết ạ.
Xin cảm ơn bác Thuy_CK và các bác nhiều.