[VHGT] Xe ưu tiên không đi về bên phải các xe khác là tôn trọng người tham gia gia

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Tui nói bác chứng minh thực tế, bác nói mấy cái comment rồi có trả lời được đâu? Học thì đi đôi với hành bác ơi. Ở nhà đọc sách thì ai cũng đọc được.
Cái bác không trả lời được là cái hình bác nói xe cứu hoả chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao trên cao tốc ấy. Chỗ mình gạch xxx đấy.

Sao tôi phải chứng minh với bác bằng ví dụ thực tế ?
Cái hình tôi vẽ ra là tình huống thực hiện theo đúng luật pháp hiện hành tại Việt Nam. Còn trên thực tế người tham gia giao thông đã thực hiện đúng luật hay chưa ? Cứ thực hiện đúng luật đi đã rồi hãy nói nó đúng hay sai !
 

Hungtantien

Xe buýt
Biển số
OF-180957
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
533
Động cơ
341,530 Mã lực
Bạn post bài thì bạn phải trả lời được, bạn không trả lời được thì bạn xoá bài đi. Sao lại trách mình. Hoặc bạn thừa nhận là thực tế đó không bao giờ xảy ra, luật bạn đưa ra chỉ là trang trí khi Xe đi ngược chiều vào làn tốc độ cao trên cao tốc.



Rõ ràng là xe khách phải nghe thấy còi của xe cứu hòa trước không dưới 10s, nếu lúc đó xe khách nhanh chóng giảm tốc độ và quan sát thì đến khi nhìn thấy cứu hỏa tốc độ của nó đã đến ngưỡng an toàn để đi chậm và tránh hợp lý rồi.
Tất nhiên là do cả lỗi của các xe chạy trước đó, nếu các xe đó cũng giảm tốc khi nghe còi ưu tiên, cũng chậm dần về phải thì xe khách này cũng phải theo...trừ phi nó cố tình đi ẩu...
Lúc đó tai nạn sẽ không xảy ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

laichautc

Xe đạp
Biển số
OF-518679
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
47
Động cơ
177,670 Mã lực
Tuổi
46
Chào các cụ ạ. cháu thì cháu mới biết lái và mới biết đi trên đường. nhưng cháu hiểu tình huống này thế này ạ. Luật có trước tình huống này nên không bàn về luật đúng hay luật sai, đúng sai thì đã có gần 500 bác đại điện cho nhân dân bàn và thảo luận xong mới ấn nút rồi. Như thế thì rõ ràng là bác xe khách tình huống này là sai, cháu biết là trên cao tốc thì chạy nhanh rồi nhưng chạy nhanh thì vẫn phải quan sát chứ ạ. Quy định thì tốc độ 100km/h thì khoảng cách an toàn là 70 tức là chưa đến 3s xe chạy. Như các bác phân tích ở trên thì khi xe cứu hỏa và mép được xe khách nhìn được đến lúc tai nạn là 4s như vậy nếu xe khách quan sát được thì thừa khả năng xử lý kịp chứ ạ. Nên cháu chung kết là bác xe khách thiếu quan sát thôi ạ. Cháu mới nên có ý vậy các cụ đừng ném đá cháu ạ
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,355
Động cơ
334,284 Mã lực
Vấn đề ở tình huống này nghe hay nhìn thấy tín hiệu xe CH như thế nào thì cần thực nghiệm. Mọi ý kiến cho rằng phải nghe thấy, phải nhìn thấy từ ở khoảng cách ... đều là suy diễn chủ quan hoặc nói trên phương diện của một người đi xe máy.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,351
Động cơ
566,625 Mã lực
Tai nạn sảy ra do xe khách sai hay do cứu hỏa sai ?
Lính cứu hỏa bất chấp nguy hiểm cho mình lao vào dập đám cháy nhà người khác thì cũng ngu hả cụ ?
Xe cứu hỏa sai. Mà nếu xe CH chạy theo luật, thì luật sai. Cụ ví dụ với chuyện lính cứu hỏa bất chấp nguy hiểm, chứng tỏ cụ chả biết gì về cứu hỏa. Không ai liều mạng đâu cụ, đều có đánh giá và đào tạo bài bản để phòng tránh và giảm thiểu mối nguy. Còn rủi ro nghề nào chả có.
Luật VN nói chung chưa theo kịp cuộc sộng hiện đại thay đổi quá nhanh.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Xe cứu hỏa sai. Mà nếu xe CH chạy theo luật, thì luật sai. Cụ ví dụ với chuyện lính cứu hỏa bất chấp nguy hiểm, chứng tỏ cụ chả biết gì về cứu hỏa. Không ai liều mạng đâu cụ, đều có đánh giá và đào tạo bài bản để phòng tránh và giảm thiểu mối nguy. Còn rủi ro nghề nào chả có.
Luật VN nói chung chưa theo kịp cuộc sộng hiện đại thay đổi quá nhanh.
Xe cứu hỏa sai ở điểm nào ?
Như cụ nói thì cứu hỏa chỉ là 1 nghề và nó chả có gì nguy hiểm hơn những nghề khác ?
 

Meohoang87

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-555796
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
52
Động cơ
153,320 Mã lực
Bác chủ thớt cho em hỏi tí? xe CH mà đi trong làn dừng khẩn cấp liệu có xảy ra tai nạn không? sao xe CH không đi vào làn đó?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bác chủ thớt cho em hỏi tí? xe CH mà đi trong làn dừng khẩn cấp liệu có xảy ra tai nạn không? sao xe CH không đi vào làn đó?
Xe cứu hỏa đi vào làn đó rất dễ tai nạn (Có rất nhiều vụ đâm phải xe dừng đỗ tại làn này trên cao tốc) !
- Lí do 1 là làn đó được thiết kế và quy định để dừng xe nên không phù hợp để chạy xe.
- Lí do 2 là với ô-tô tay lái thuận việc quan sát bên phải rất hạn chế .
- Lí do 3 là sẽ bị vướng bởi các xe tự giác thực hiện quy định nhường đường của Luật hay các xe gặp sự cố trên đường.
...
 
Chỉnh sửa cuối:

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Tôi không thể khẳng định là không có clip.
Nhưng tôi cũng tìm be bét trên Youtube và không thấy.
Có thể thấy là: Trường hợp thực tế "ngược chiều", khá hiếm, nếu như không phải là "không tồn tại".
Tất nhiên ngược chiều là hiếm, vì người ta chỉ làm thế khi mà bất đắc dĩ thuận chiều ko thể đi được. Nhưng luật, trên giấy tờ, là xe ưu tiên được quyền chạy ngược chiều. Xe bình thường cứ nghe còi hoặc thấy đèn là phải giảm tốc độ, quan sát và sẵn sàng tinh thần nhường đường. Như cái clip cụ đưa, cụ có để ý thấy là xe chiều ngược lại nó cũng giảm hết tốc độ lại khi nghe còi ko, và bọn nó chỉ đi tiếp khi nhìn thấy xe ưu tiên ở chiều kia thôi.
 

thanhvan

Xe đạp
Biển số
OF-20566
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
12
Động cơ
499,820 Mã lực
Sao tôi phải chứng minh với bác bằng ví dụ thực tế ?
Cái hình tôi vẽ ra là tình huống thực hiện theo đúng luật pháp hiện hành tại Việt Nam. Còn trên thực tế người tham gia giao thông đã thực hiện đúng luật hay chưa ? Cứ thực hiện đúng luật đi đã rồi hãy nói nó đúng hay sai !
Bác không chứng minh được thực tế thì bác sai rồi còn gì nữa. Làm gì có thực tế xe ưu tiên chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao trên cao tốc như bác vẽ. Không có là không có vậy thôi.
Nếu bác là người cầm lái xe ưu tiên, bác dám ra làn tốc độ cao ở cao tốc chạy ngược chiều với tốc độ 80km/h chứ. Câu này bác không cần trả lời.
Mình chỉ cần bác trả lời phần chứng minh thực tế thôi. Có khó lắm không? Trong khi theo bác luật của tất cả các nước khác điều cho phép xe ưu tiên đi ngược chiều ở làn tốc độ cao trên cao tốc như vậy. Video đầy ra đấy, lấy 01 clip ngắn thôi chứng minh giúp cho mình hiểu biết với :)

 
Chỉnh sửa cuối:

black_sheep

Xe hơi
Biển số
OF-391937
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
122
Động cơ
237,576 Mã lực
Chào các cụ ạ. cháu thì cháu mới biết lái và mới biết đi trên đường. nhưng cháu hiểu tình huống này thế này ạ. Luật có trước tình huống này nên không bàn về luật đúng hay luật sai, đúng sai thì đã có gần 500 bác đại điện cho nhân dân bàn và thảo luận xong mới ấn nút rồi. Như thế thì rõ ràng là bác xe khách tình huống này là sai, cháu biết là trên cao tốc thì chạy nhanh rồi nhưng chạy nhanh thì vẫn phải quan sát chứ ạ. Quy định thì tốc độ 100km/h thì khoảng cách an toàn là 70 tức là chưa đến 3s xe chạy. Như các bác phân tích ở trên thì khi xe cứu hỏa và mép được xe khách nhìn được đến lúc tai nạn là 4s như vậy nếu xe khách quan sát được thì thừa khả năng xử lý kịp chứ ạ. Nên cháu chung kết là bác xe khách thiếu quan sát thôi ạ. Cháu mới nên có ý vậy các cụ đừng ném đá cháu ạ
Cháu vẫn còn tin là 500 bác đại diện cho nhân dân ấn nút... thì: 1 là cháu vẫn còn xanh lắm, có biết nghị gật là gì và 31 tỉ/ghế là ntn ko? 2 là cháu thuộc lực lượng 47, là cái loa cho thằng khác nó chỉ đạo mà thôi.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bác không chứng minh được thực tế thì bác sai rồi còn gì nữa. Làm gì có thực tế xe ưu tiên chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao như bác vẽ. Không có là không có vậy thôi.

Vâng ! Bác đúng rồi !
Các nhà khoa học nói chỗ nọ cách chỗ kia bao nhiêu năm ánh sáng đều là chém gió cả vì thực tế có ông nào đi được chừng đó đâu mà biết ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhvan

Xe đạp
Biển số
OF-20566
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
12
Động cơ
499,820 Mã lực
Vâng ! Bác đúng rồi !
Các nhà khoa học nói chỗ nọ cách chỗ kia bao nhiêu năm ánh sáng đều là chém gió cả vì thực tế có ông nào đi được chừng đó đâu mà biết ;))
Bác nhận sai là được rồi ạ. Cám ơn bác, mà nhân tiện ông gì đó vật lý lý thuyết die rồi. Lý thuyết thì là lý thuyết, đó là về vũ trụ ạ.
 

thanhvan

Xe đạp
Biển số
OF-20566
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
12
Động cơ
499,820 Mã lực
Ra tòa người ta dùng luật để định tội chứ không dùng ví dụ thực tế đâu ;))
Ra toà thì chưa biết vì toà chưa xử, nhưng làm theo cách của bạn là mạng người đã đi trước khi ra toà rồi, mong bạn hiểu.

 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Ra toà thì chưa biết vì toà chưa xử, nhưng làm theo cách của bạn là mạng người đã đi trước khi ra toà rồi, mong bạn hiểu.

Mạng người ra đi vì có kẻ đã không giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải theo yêu cầu của Luật !
Chắc bác khó mà hiểu được !
 

thanhvan

Xe đạp
Biển số
OF-20566
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
12
Động cơ
499,820 Mã lực
Mạng người ra đi vì có kẻ đã không giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải theo yêu cầu của Luật !
Chắc bác khó mà hiểu được !
Cho xin chứng minh thực tế đi bác, không chứng minh mà lặp lại những lời sáo rỗng, chẳng giải quyết được vấn đề, mình để bác thời gian tìm, mình không có hối thúc, chừng nào tìm được thì vào nói tiếp nha.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cho xin chứng minh thực tế đi bác, không chứng minh mà lặp lại những lời sáo rỗng, chẳng giải quyết được vấn đề, mình để bác thời gian tìm, mình không có hối thúc, chừng nào tìm được thì vào nói tiếp nha.
Thực tế đấy !
Xe khách không tránh về bên phải, không dùng lại sát lề bên phải nên đã đâm vào xe cứu hoả !
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,373
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Xe cứu hỏa đi vào làn đó rất dễ tai nạn (Có rất nhiều vụ đâm phải xe dừng đỗ tại làn này trên cao tốc) !
- Lí do 1 là làn đó được thiết kế và quy định để dừng xe nên không phù hợp để chạy xe.
- Lí do 2 là với ô-tô tay lái thuận việc quan sát bên phải rất hạn chế .
- Lí do 3 là sẽ bị vướng bởi các xe tự giác thực hiện quy định nhường đường của Luật hay các xe gặp sự cố trên đường.
...
Ba lý do quá đúng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top