[VHGT] Xe ưu tiên không đi về bên phải các xe khác là tôn trọng người tham gia gia

captain_007

Xe tải
Biển số
OF-205935
Ngày cấp bằng
13/8/13
Số km
217
Động cơ
320,927 Mã lực
Không thừa đâu cụ. Có trường hợp cụ nhìn thấy đèn trước khi nghe thấy còi. Ví dụ khi trời tối
Với cường độ âm thanh từ 120~130dB của còi ưu tiên (Nghị định 109/2009 NĐ-CP mà cụ Thuy_CK trích dẫn) thì tiếng còi ưu tiên có thể nghe thấy rõ cách cả vài KM. Trong khi ánh sáng truyền thẳng, chắc chắn sẽ bị chắn trong vòng vài trăm mét.
 

buratino01

Xe buýt
Biển số
OF-74874
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
665
Động cơ
432,181 Mã lực
Luật GT Việt Nam quy định như sau : Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Như vậy các xe có ý thức tuân thủ pháp luật trên đường khi nghe thấy còi của xe ưu tiên dù còn xa (kể cả chưa nhìn thấy xe ưu tiên) đều nhanh chóng giảm tốc độ và tránh hoặc dừng sát lề bên phải để nhường phía bên trái cho xe ưu tiên.
Xe cứu hỏa cũng đi về bên phải các xe thuận chiều sẽ bị chính các xe đã nghiêm chỉnh tuân thủ luật gây cản trở !

Minh họa :
View attachment 1230900
Cụ có gì chứng minh rằng lái xe khách đã biết xe CH lao ra nhưng cố tình không dừng lại để gây ra tai nạn không ?
Vì thời gian từ khi xe CH lao ra cao tốc đến lúc va chạm có 4 giây thôi (tương đương khoảng cách ~ 100m với vận tốc 88km/h)
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Với cường độ âm thanh từ 120~130dB của còi ưu tiên (Nghị định 109/2009 NĐ-CP mà cụ Thuy_CK trích dẫn) thì tiếng còi ưu tiên có thể nghe thấy rõ cách cả vài KM. Trong khi ánh sáng truyền thẳng, chắc chắn sẽ bị chắn trong vòng vài trăm mét.
Cụ có nghe dự báo thời tiết chưa? thế nào là tầm nhìn xa trên 10km?
 

Hungtantien

Xe buýt
Biển số
OF-180957
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
533
Động cơ
341,530 Mã lực
Cụ có phân biệt được hai câu này không:
1. nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường
2. nhanh chóng giảm tốc độ, tránh và dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường
Chuẩn!
Theo Luật là 1... và rất hợp lý ("hoặc" chứ ko phải "và")
- Trước hết nhanh chóng giảm tốc độ khi nghe tín hiệu còi ưu tiên;
- Tiếp theo là tránh (khi quan sát thấy) mới biết tránh thế nào cho phù hợp nhất...lúc đó nếu xe ưu tiên đang bên phải thì ta tránh sang trái vẫn đúng luật;
- Trường hợp chỉ nghe còi ưu tiên, sau đó chưa thấy nó ở đâu thì mình chủ động tránh trước về phải, nhường bên trái để xe ưu tiên có thể đi bất kỳ hướng nào tới.
Em dự là có nhiều cụ cố tình hiểu theo 2 để rồi cố cãi cùn.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Cụ có gì chứng minh rằng lái xe khách đã biết xe CH lao ra nhưng cố tình không dừng lại để gây ra tai nạn không ?
Vì thời gian từ khi xe CH lao ra cao tốc đến lúc va chạm có 4 giây thôi (tương đương khoảng cách ~ 100m với vận tốc 88km/h)
Em ko còn sống ở VN, cũng chẳng liên quan gì đến xe khách hay cứu hoả, nhà cũng chẳng dính líu gì đến chính trị. Nói những điều này để khẳng định là em chỉ đứng về lẽ phải, với mục đích thế nào để xã hội văn minh tiến bộ hơn thôi.

Trước hết, cụ nên biết rằng nhường đường cho xe ưu tiên ở Tây thực tế nó có thể nhường ở khoảng cách cả cây số. Nói như cụ em xin đặt câu hỏi nguyên nhân tại sao họ làm được như vậy? Là do:

Tai bọn Tây thì thính hơn ta?
Tây đi xe cùi mía cách âm kém hơn xe ta?
Mắt Tây sáng hơn?
Tây chạy tốc độ thấp hơn ta?

Tất tần tật lý do trên theo em đều ko phải. Khác nhau ở 2 chữ "ý thức" mà thôi. Em tin nếu ý thức dân mình được như họ thì mình cũng hoàn toàn có thể nhường từ khoảng cách cả cây số như người ta luôn. Mà khoảng cách cả cây số còn làm được, có 100m, bảo ko nghe với ko thấy chứng minh đi thì bó tay, chẳng còn gì để mà nói. Khẳng định luôn, nghe chắc chắn có nghe, thấy là phải thấy, nhưng mà ko muốn giảm tốc độ. Và đến thời khắc cuối cùng thì ko còn kịp nữa. Chấm hết câu chuyện.

Ngoài ra, nói chuyện phải công bằng. Có những thành phần lợi dụng quyền ưu tiên chạy ngông nghênh, nhưng đấy là lúc nó đi ăn chơi hay làm gì kia. Còn đây thực sự nó đang đi làm nhiệm vụ. Mà cái này là nó buộc phải làm, chứ còn tâm lý 1 người bình thường, như em chẳng hạn, nếu ko phải đi là tốt nhất. Còn nếu đi, tà tà mà chạy, việc gì phải cố cho nhanh, đằng nào lương cũng thế sao phải gấp. Cho nên lý do gấp của nó chỉ có thể lý giải là việc muốn sớm cứu người mà thôi. Mà 1 khi đã gấp, đào tạo chưa được tốt thì mắc sai lầm như xe CH cũng ko có gì là lạ. Nhưng theo em, điều đó ko đáng trách.

Đáng trách nhất là bộ phận lớn dân mình toàn bon chen ko biết nghĩ, biết thông cảm cho người khác. Thằng khác hấp hối kệ mẹ chúng mày, tại sao bố mày phải nhường? Người ta ko nghĩ rằng người được cứu hoàn toàn có thể là bản thân mình, gia đình mình, cứ nhường đi, tạo thành văn hoá nhường, thì có thể ngày nào đấy bản thân sẽ được lợi từ việc được người khác nhường, cái lợi ko thể nào đo đếm. Tây nó rất hiểu điều đấy. Còn ở ta với ý thức như xe khách chỉ có mà chết sạch, đến hốt xác thôi. Em nói 1 câu này, ở ta mạng người bèo nhèo giẻ rách lắm, cứ đổ tại xã hội, nhưng nguyên nhân sâu xa, là ở người này coi sinh mạng người khác bèo nhèo. Và trong xã hội như thế thì chả ai nhận được điều gì tốt đẹp đâu. Muốn thay đổi nó, hãy thay đổi chính bản thân mình trước. Đôi lời để các cụ suy ngẫm
 

thanhvan

Xe đạp
Biển số
OF-20566
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
12
Động cơ
499,820 Mã lực
Cụ viết nhiều quá em hỏi ngắn gọn thôi : Ở bên tây xe cứu hoả có chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao nhất trên cao tốc để đến hiện trường không? Và họ không cần xe dọn đường chứ?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ viết nhiều quá em hỏi ngắn gọn thôi : Ở bên tây xe cứu hoả có chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao nhất trên cao tốc để đến hiện trường không? Và họ không cần xe dọn đường chứ?
Tây nó cũng cho phép cứu hoả chạy ngược chiều và không hề có ngoại lệ với đường cao tốc. Nó cũng yêu cầu mọi người nhường đường không khác Việt Nam là mấy !
Mà cụ đang ở Tây hay ở Việt Nam ?

Reacting to an emergency vehicle
There are certain steps you need to take when an emergency vehicle is approaching in either direction. Find out what you need to do on different kinds of roads.
On a multi-lane highway
slow down, signal and move to the right
if possible, pull as close as you can to the right side of the roadway and stop when safe to do so
don't move onto the shoulder
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ có gì chứng minh rằng lái xe khách đã biết xe CH lao ra nhưng cố tình không dừng lại để gây ra tai nạn không ?
Vì thời gian từ khi xe CH lao ra cao tốc đến lúc va chạm có 4 giây thôi (tương đương khoảng cách ~ 100m với vận tốc 88km/h)
Mục đích của thớt này không phải để buộc tội xe khách !

P/s: xe cứu hoả không lao mà di chuyển chậm (từ mép đường đến hết làn 2 mất 10s) !
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Cụ viết nhiều quá em hỏi ngắn gọn thôi : Ở bên tây xe cứu hoả có chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao nhất trên cao tốc để đến hiện trường không? Và họ không cần xe dọn đường chứ?
Tất nhiên là có chạy ngược chiều, youtube đầy mà cụ. Xe dọn đường, em ko hiểu thế nào là xe dọn đường nhưng về cơ bản nó ko đi 1 xe mà vài xe, trên các xe còn lại có đầy đủ trang thiết bị để đến hiện trường cắm biển giảm tốc độ với cả mũi tên để tránh xe đi vào. Và biển điện tử trên đường cũng sẽ thông báo "crash ahead" từ xa tít. Em nhớ có lần đi chơi nói với vợ là biển báo tai nạn mà sao đi mãi chẳng nhìn thấy tai nạn đâu hay người ta báo sai. Thế nhưng thực tế thì ko sai chẳng qua họ thông báo từ quá xa mà thôi. Biển điện tử này còn có thể báo cho mình "possible congestion ahead" nếu nó detect thấy queuing. Nhìn chung trang bị tận răng.

Tuy nhiên điều kiện giao thông thì 1 sớm 1 chiều sao mà khắc phục được ngay phỏng cụ? Trong khi ý thức lái xe thì lúc nào cũng có thể.
 

thanhvan

Xe đạp
Biển số
OF-20566
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
12
Động cơ
499,820 Mã lực
Tất nhiên là có chạy ngược chiều, youtube đầy mà cụ. Xe dọn đường, em ko hiểu thế nào là xe dọn đường nhưng về cơ bản nó ko đi 1 xe mà vài xe, trên các xe còn lại có đầy đủ trang thiết bị để đến hiện trường cắm biển giảm tốc độ với cả mũi tên để tránh xe đi vào. Và biển điện tử trên đường cũng sẽ thông báo "crash ahead" từ xa tít. Em nhớ có lần đi chơi nói với vợ là biển báo tai nạn mà sao đi mãi chẳng nhìn thấy tai nạn đâu hay người ta báo sai. Thế nhưng thực tế thì ko sai chẳng qua họ thông báo từ quá xa mà thôi. Biển điện tử này còn có thể báo cho mình "possible congestion ahead" nếu nó detect thấy queuing. Nhìn chung trang bị tận răng.

Tuy nhiên điều kiện giao thông thì 1 sớm 1 chiều sao mà khắc phục được ngay phỏng cụ? Trong khi ý thức lái xe thì lúc nào cũng có thể.
Mình xin phép bạn cho mình xem một clip cụ thể xe cứu hoả ở bất cứ nước nào, chạy ngược chiều ở cao tốc ở làn tốc độ cao mà không được chuẩn bị đường sẵn.
 

thanhvan

Xe đạp
Biển số
OF-20566
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
12
Động cơ
499,820 Mã lực
Tây nó cũng cho phép cứu hoả chạy ngược chiều và không hề có ngoại lệ với đường cao tốc. Nó cũng yêu cầu mọi người nhường đường không khác Việt Nam là mấy !
Mà cụ đang ở Tây hay ở Việt Nam ?
Đề nghị bạn đọc kỹ câu hỏi, mình hỏi thực tế, người thật việc thật, mình biết bạn giỏi luật. Nhưng luật chưa chắc đã hoàn toàn đúng hiểu sai, sử dụng sai cách sẽ gây hậu quả nặng nề. Nếu bạn đưa ra được chứng minh thực tế thì mình hoàn toàn bị thuyết phục.
Và mình khằng định luôn, không có nước nào trên thế giới có cái kiểu chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao trên cao tốc như vậy đâu như cái hình bạn vẽ ra đấy, trừ khi đường được chuẩn bị sẵn, chỉ khi bạn muốn lấy mạng người khác mới hành động như vậy. Và những người biết suy nghĩ không bao giờ hành động như vậy. Bạn đang dùng luật để cổ suý cho hành động sai trái cho xe ưu tiên chạy ở làn tốc độ cao trên cao tốc, và bạn hãy xem lời mình nói đúng không sau một thời gian nữa sẽ có thông tư hướng dẫn xe ưu tiên phải chạy thế nào trên cao tốc. Và không bao giờ có chuyện chạy ở làn ngoài trừ khi được dọn đường sẵn như nước ngoài. Mà Việt Nam thì không có chuyện dọn đường rồi. Nên sẽ quy định cho xe ưu tiên chạy ở làn dừng khẩn cấp.

 
Chỉnh sửa cuối:

Pachooc1

Xe hơi
Biển số
OF-408166
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
148
Động cơ
226,855 Mã lực
Tuổi
46
Mình xin phép bạn cho mình xem một clip cụ thể xe cứu hoả ở bất cứ nước nào, chạy ngược chiều ở cao tốc ở làn tốc độ cao mà không được chuẩn bị đường sẵn.
Gửi bác clip xe cứu hỏa đi ngược chiều ạ. Trong clip em thấy ở nước ngoài cũng chẳng nhường đường cho xe ưu tiên mấy


:)) :)) :))
 

thanhvan

Xe đạp
Biển số
OF-20566
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
12
Động cơ
499,820 Mã lực
Clip này mình không chấp nhận, nhấn mạnh là đường cao tốc nha bác. Không phải đường bình thường, đường bình thường mình chả thèm nói. Nó không gây nguy hiểm cao.
Clip bác mang tính giải trí phết đấy :))........
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Mình xin phép bạn cho mình xem một clip cụ thể xe cứu hoả ở bất cứ nước nào, chạy ngược chiều ở cao tốc ở làn tốc độ cao mà không được chuẩn bị đường sẵn.
Nó thì bao giờ mà chả tuyệt đối an toàn, có khi nào phải chịu cảnh chắp vá chạy trong nguy hiểm như mình đâu. Nhưng như em đã nói, bất kể xe khẩn cấp nó chạy thế nào, nếu xảy ra va chạm lỗi đều ở phía kia. Kể cả nó có đi ngược chiều vào cao tốc chẳng hạn, thì các xe cũng phải nhường. Luật VN cũng học ở Tây, nên nhiều thứ y như nhau thôi.

Luật Úc thế này

"When you hear a siren or see the flashing blue or red lights of an emergency vehicle (eg Police, Fire Brigade or Ambulance vehicle) you must give way.

This means get out of the way, so the emergency vehicle has a clear passage through traffic.

Generally, if you hear a siren or see the flashing lights, pull over to the left until the emergency vehicle passes."

Câu cuối dịch ra "nhìn chung cứ nghe thấy còi hoặc nhìn thấy đèn, thì dừng sát lề trái cho đến khi xe khẩn cấp đi qua" (Ở Úc bên trái ngược với VN).
Khi cụ ở vị thế phải nhường đường (give way) thì nếu xảy ra tai nạn, sai là ở cụ. Cho nên như em đã nói, dù rằng nó ko bao giờ xảy ra ở đây nhưng nếu xảy ra, chắc chắn lái xe khách bị treo bằng và phạt tù, ko phải xe cứu hỏa.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Đề nghị bạn đọc kỹ câu hỏi, mình hỏi thực tế, người thật việc thật, mình biết bạn giỏi luật. Nhưng luật chưa chắc đã hoàn toàn đúng hiểu sai, sử dụng sai cách sẽ gây hậu quả nặng nề. Nếu bạn đưa ra được chứng minh thực tế thì mình hoàn toàn bị thuyết phục.
Và mình khằng định luôn, không có nước nào trên thế giới có cái kiểu chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao trên cao tốc như vậy đâu như cái hình bạn vẽ ra đấy, trừ khi đường được chuẩn bị sẵn, chỉ khi bạn muốn lấy mạng người khác mới hành động như vậy. Và những người biết suy nghĩ không bao giờ hành động như vậy. Bạn đang dùng luật để cổ suý cho hành động sai trái cho xe ưu tiên chạy ở làn tốc độ cao trên cao tốc, và bạn hãy xem lời mình nói đúng không sau một thời gian nữa sẽ có thông tư hướng dẫn xe ưu tiên phải chạy thế nào trên cao tốc. Và không bao giờ có chuyện chạy ở làn ngoài trừ khi được dọn đường sẵn như nước ngoài. Mà Việt Nam thì không có chuyện dọn đường rồi. Nên sẽ quy định cho xe ưu tiên chạy ở làn dừng khẩn cấp.

Hướng dẫn của sở cứu hỏa Hoa Kì !
- Occasionally an emergency vehicle may travel in the wrong direction on a divided highway. If this occurs, reduce your speed, yield the right of way and proceed cautiously

 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Ở mình thì ngu là chết. Hiện tại chưa thể áp dụng chuẩn các đk của Tây vào mình được.
Muốn làm tốt hãy hiểu xh. Tại sao XK thường phóng nhanh vượt ẩu.
Xe ưu tiên được phép đi ngược chiều nhưng đừng phi ngay vào làn nhanh nhất nhiều xe nhất.
 

thanhvan

Xe đạp
Biển số
OF-20566
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
12
Động cơ
499,820 Mã lực
Xin phép trả lời trọng tâm câu hỏi, đừng đánh trống lãng nữa bạn. Bạn không hiểu Tiếng Việt à, không chứng minh được thực tế thì làm ơn đừng viết những điều vô nghĩa.

 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
416
Động cơ
226,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ko còn sống ở VN, cũng chẳng liên quan gì đến xe khách hay cứu hoả, nhà cũng chẳng dính líu gì đến chính trị. Nói những điều này để khẳng định là em chỉ đứng về lẽ phải, với mục đích thế nào để xã hội văn minh tiến bộ hơn thôi.

Trước hết, cụ nên biết rằng nhường đường cho xe ưu tiên ở Tây thực tế nó có thể nhường ở khoảng cách cả cây số. Nói như cụ em xin đặt câu hỏi nguyên nhân tại sao họ làm được như vậy? Là do:

Tai bọn Tây thì thính hơn ta?
Tây đi xe cùi mía cách âm kém hơn xe ta?
Mắt Tây sáng hơn?
Tây chạy tốc độ thấp hơn ta?

Tất tần tật lý do trên theo em đều ko phải. Khác nhau ở 2 chữ "ý thức" mà thôi. Em tin nếu ý thức dân mình được như họ thì mình cũng hoàn toàn có thể nhường từ khoảng cách cả cây số như người ta luôn. Mà khoảng cách cả cây số còn làm được, có 100m, bảo ko nghe với ko thấy chứng minh đi thì bó tay, chẳng còn gì để mà nói. Khẳng định luôn, nghe chắc chắn có nghe, thấy là phải thấy, nhưng mà ko muốn giảm tốc độ. Và đến thời khắc cuối cùng thì ko còn kịp nữa. Chấm hết câu chuyện.

Ngoài ra, nói chuyện phải công bằng. Có những thành phần lợi dụng quyền ưu tiên chạy ngông nghênh, nhưng đấy là lúc nó đi ăn chơi hay làm gì kia. Còn đây thực sự nó đang đi làm nhiệm vụ. Mà cái này là nó buộc phải làm, chứ còn tâm lý 1 người bình thường, như em chẳng hạn, nếu ko phải đi là tốt nhất. Còn nếu đi, tà tà mà chạy, việc gì phải cố cho nhanh, đằng nào lương cũng thế sao phải gấp. Cho nên lý do gấp của nó chỉ có thể lý giải là việc muốn sớm cứu người mà thôi. Mà 1 khi đã gấp, đào tạo chưa được tốt thì mắc sai lầm như xe CH cũng ko có gì là lạ. Nhưng theo em, điều đó ko đáng trách.

Đáng trách nhất là bộ phận lớn dân mình toàn bon chen ko biết nghĩ, biết thông cảm cho người khác. Thằng khác hấp hối kệ mẹ chúng mày, tại sao bố mày phải nhường? Người ta ko nghĩ rằng người được cứu hoàn toàn có thể là bản thân mình, gia đình mình, cứ nhường đi, tạo thành văn hoá nhường, thì có thể ngày nào đấy bản thân sẽ được lợi từ việc được người khác nhường, cái lợi ko thể nào đo đếm. Tây nó rất hiểu điều đấy. Còn ở ta với ý thức như xe khách chỉ có mà chết sạch, đến hốt xác thôi. Em nói 1 câu này, ở ta mạng người bèo nhèo giẻ rách lắm, cứ đổ tại xã hội, nhưng nguyên nhân sâu xa, là ở người này coi sinh mạng người khác bèo nhèo. Và trong xã hội như thế thì chả ai nhận được điều gì tốt đẹp đâu. Muốn thay đổi nó, hãy thay đổi chính bản thân mình trước. Đôi lời để các cụ suy ngẫm
Bạn xem lại đi (phần tô đậm còm của bạn) - xả xì trét.
1. Ở nước ngoài
- Đang khuyến khích đẻ mà không đẻ được nên dân số không tăng nhiều như ở ta.
- Quản lý súng ống khác ở ta nên thỉnh thoảng có vụ xả súng hàng loạt
- Thỉnh thoảng thêm vụ khủng bố hàng loạt dead nhiều
Kết luận: Đất vẫn thế, dân không tăng, mật độ dân số ổn định do người chết hàng năm nhiều hơn (suy ra: không khuyến khích chết nên tâm lý toàn dân là chết nhiều quá rồi không nên chết nữa, cố cứu sống được càng nhiều càng tốt nên việc văn hóa nhường nhịn khá hơn)
2. Ở ta
- Hạn chế sinh đẻ (sinh đẻ phải có kế hoạch) vì dân số đang tăng
- Quản lý súng ống chặt chẽ nên chưa có xả súng hàng loạt
- Chưa có khủng bố dẫn đến chết nhiều mạng
Kết luận: Đất vẫn thế, dân số tăng, mật độ dân số cao do người chết hàng năm ít đi nhất là tuổi thọ càng ngày lại càng được cải thiện (suy ra: không khuyến khích chết nhưng tâm lý toàn dân hầu như là sao mãi chẳng thấy thằng nào chết nhỉ? chết bớt được thằng nào đỡ được thằng ấy để mong cho mật độ dân số giảm, có cơ hội thêm vài mét đất, đỡ tắc đường, có cơ hội thăng tiến, tăng lương... nên văn hóa nhường nhịn kém hơn. Mạnh thằng nào thằng ấy chạy, thằng nào bị thằng ấy chịu không phải việc của bố).....kkkkk
3. Từ 1 và 2 thì thằng nào chết nhiều hơn sẽ biết ngay mạng người ở đâu rẻ hơn (không coi giá trị của tính mạng thì đương nhiên dễ bị chết, chết hàng loạt. Còn giá trị tính mạng được coi trọng thì khó bị chết và nhiều thằng muốn chết cũng không được)
4. Full tý=)).
Các cụ thấy bớt căng thẳng chưa?
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Xin phép trả lời trọng tâm câu hỏi, đừng đánh trống lãng nữa bạn. Bạn không hiểu Tiếng Việt à, không chứng minh được thực tế thì làm ơn đừng viết những điều vô nghĩa.

Tôi đã chứng minh xe ưu tiên được đi ngược chiều cao tốc ở Mỹ bằng văn bản của cơ quan chức nămg Mỹ. Cụ lại đòi ví dụ thực tế.
Tôi thấy đòi hỏi của cụ rất vô nghĩa !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top