[VHGT] Xe ưu tiên không đi về bên phải các xe khác là tôn trọng người tham gia gia

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,048
Động cơ
426,282 Mã lực
Em nghĩ nên thực nghiệm lại hiện trường sẽ rõ, cá nhân em thì em đánh giá bác tài xe khách đã phát hiện xe ưu tiên từ xa. Nhưng vì cái truyền thống của ta từ trước đến nay ko quan tâm lắm đến xe ưu tiên và các yêu cầu kèm theo nó nên...
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,372 Mã lực
Bạn xem lại đi (phần tô đậm còm của bạn) - xả xì trét.
1. Ở nước ngoài
- Đang khuyến khích đẻ mà không đẻ được nên dân số không tăng nhiều như ở ta.
- Quản lý súng ống khác ở ta nên thỉnh thoảng có vụ xả súng hàng loạt
- Thỉnh thoảng thêm vụ khủng bố hàng loạt dead nhiều
Kết luận: Đất vẫn thế, dân không tăng, mật độ dân số ổn định do người chết hàng năm nhiều hơn (suy ra: không khuyến khích chết nên tâm lý toàn dân là chết nhiều quá rồi không nên chết nữa, cố cứu sống được càng nhiều càng tốt nên việc văn hóa nhường nhịn khá hơn)
2. Ở ta
- Hạn chế sinh đẻ (sinh đẻ phải có kế hoạch) vì dân số đang tăng
- Quản lý súng ống chặt chẽ nên chưa có xả súng hàng loạt
- Chưa có khủng bố dẫn đến chết nhiều mạng
Kết luận: Đất vẫn thế, dân số tăng, mật độ dân số cao do người chết hàng năm ít đi nhất là tuổi thọ càng ngày lại càng được cải thiện (suy ra: không khuyến khích chết nhưng tâm lý toàn dân hầu như là sao mãi chẳng thấy thằng nào chết nhỉ? chết bớt được thằng nào đỡ được thằng ấy để mong cho mật độ dân số giảm, có cơ hội thêm vài mét đất, đỡ tắc đường, có cơ hội thăng tiến, tăng lương... nên văn hóa nhường nhịn kém hơn. Mạnh thằng nào thằng ấy chạy, thằng nào bị thằng ấy chịu không phải việc của bố).....kkkkk
3. Từ 1 và 2 thì thằng nào chết nhiều hơn sẽ biết ngay mạng người ở đâu rẻ hơn (không coi giá trị của tính mạng thì đương nhiên dễ bị chết, chết hàng loạt. Còn giá trị tính mạng được coi trọng thì khó bị chết và nhiều thằng muốn chết cũng không được)
4. Full tý=)).
Các cụ thấy bớt căng thẳng chưa?
Hehe đọc truyện của cụ em cũng góp vui bằng câu chuyện ngụ ngôn thế này
Có 2 nhóm người dưới địa ngục, mỗi nhóm đều được cho súp và duy nhất 1 cái gáo. Sau 1 thời gian Diêm vương nhận thấy cùng điều kiện như thế thì 1 nhóm gầy xác xơ, 1 nhóm béo tốt. Ngài mới quan sát tìm hiểu thì thấy như sau.

Ở cái nhóm gầy còm, mọi thằng đều xông vào tranh cái gáo. Lúc tranh được thì có thể được ăn vài gáo 1 lúc, nhưng tranh và bị tranh, nào phải lúc nào cũng giành được gáo.

Ở nhóm béo tốt, hoá ra chúng nó chỉ đơn giản là nằm 1 chỗ há miệng. 1 thằng múc đổ lần lượt vào miệng từng thằng mỗi thằng 1 gáo.

Điều kiện vận hành của xã hội ta cũng từa tựa thế. Anh bon chen, tất nhiên người khác phải chậm đi. Bon chen được, nhanh được lúc ấy, nhưng nào phải bao giờ cũng bon chen được đâu, phải có lúc bị bon chen chứ. Tính trung bình sau 1 quãng thời gian, chậm hơn nhiều so với bọn xếp hàng.

Cơ mà chuyện xếp hàng, nghe thì đơn giản, nhưng để thực hiện được thì cả xã hội phải đồng lòng. Và để VN làm được cái ấy, vài trăm năm chưa chắc đã làm nổi. Cho nên dân trăm triệu, nước 4000 năm lịch sử, vẫn thuộc tầng lớp bần cùng của thế giới. Công bằng mà nói dân mình cũng có những thời điểm đồng lòng đấy chứ, khi đấy cũng làm được những thứ ra ngôn ra khoai đấy chứ, nhưng sao làm việc đấy chỉ hoạ hoằn lúc sắp chết đến đít rồi mà ko phải bình thường lúc nào cũng vậy xuyên suốt quãng thời gian dài như nhiều dân tộc khác, các cụ nhỉ? Nhiều lúc em cứ suy nghĩ mãi.
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
2,866
Động cơ
428,476 Mã lực
Luật GT Việt Nam quy định như sau : Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Như vậy các xe có ý thức tuân thủ pháp luật trên đường khi nghe thấy còi của xe ưu tiên dù còn xa (kể cả chưa nhìn thấy xe ưu tiên) đều nhanh chóng giảm tốc độ và tránh hoặc dừng sát lề bên phải để nhường phía bên trái cho xe ưu tiên.
Xe cứu hỏa cũng đi về bên phải các xe thuận chiều sẽ bị chính các xe đã nghiêm chỉnh tuân thủ luật gây cản trở !

Minh họa :
View attachment 1230900
Cụ phân tích giúp tình huống này ợ!
 

bccx

Đi bộ
Biển số
OF-558251
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
4
Động cơ
151,440 Mã lực
Tuổi
32
Website
xtruyen.net
quan trọng là ý thức của mỗi người khi tham gia lái xe là chủ yếu thôi
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ phân tích giúp tình huống này ợ!
Theo kinh nghiệm của em thì quan sát và tránh chướng ngại vật hay xe ngược chiều bên tài luôn dễ hơn bên phụ !
Như trong video cụ có thể thấy xe cứu thương từ rất xa (trước cả khi nó xuất hiện trong video) . Các xe sau cụ cũng thế. Nếu xe cứu thương đi bên phụ thì cụ và các xe sau sẽ vất vả hơn nhiều !
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Cần gì phải nghe thời tiết hả cụ. Mọi người vẫn nhìn thấy mặt trăng đấy thôi.
"captain_007 nói:
Với cường độ âm thanh từ 120~130dB của còi ưu tiên (Nghị định 109/2009 NĐ-CP mà cụ Thuy_CK trích dẫn) thì tiếng còi ưu tiên có thể nghe thấy rõ cách cả vài KM. Trong khi ánh sáng truyền thẳng, chắc chắn sẽ bị chắn trong vòng vài trăm mét."
 

buratino01

Xe buýt
Biển số
OF-74874
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
658
Động cơ
432,138 Mã lực
Mục đích của thớt này không phải để buộc tội xe khách !

P/s: xe cứu hoả không lao mà di chuyển chậm (từ mép đường đến hết làn 2 mất 10s) !
Cụ tính kiểu gì mà từ mép đường đến lúc tai nạn 10s ???

Giây 00, bắt đầu clip, xe CH ở tít bên trong




Giây thứ 6 mới ra đến mép đường




Giấy 10 tai nạn


 

buratino01

Xe buýt
Biển số
OF-74874
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
658
Động cơ
432,138 Mã lực
Em ko còn sống ở VN, cũng chẳng liên quan gì đến xe khách hay cứu hoả, nhà cũng chẳng dính líu gì đến chính trị. Nói những điều này để khẳng định là em chỉ đứng về lẽ phải, với mục đích thế nào để xã hội văn minh tiến bộ hơn thôi.

Trước hết, cụ nên biết rằng nhường đường cho xe ưu tiên ở Tây thực tế nó có thể nhường ở khoảng cách cả cây số. Nói như cụ em xin đặt câu hỏi nguyên nhân tại sao họ làm được như vậy? Là do:

Tai bọn Tây thì thính hơn ta?
Tây đi xe cùi mía cách âm kém hơn xe ta?
Mắt Tây sáng hơn?
Tây chạy tốc độ thấp hơn ta?

Tất tần tật lý do trên theo em đều ko phải. Khác nhau ở 2 chữ "ý thức" mà thôi. Em tin nếu ý thức dân mình được như họ thì mình cũng hoàn toàn có thể nhường từ khoảng cách cả cây số như người ta luôn. Mà khoảng cách cả cây số còn làm được, có 100m, bảo ko nghe với ko thấy chứng minh đi thì bó tay, chẳng còn gì để mà nói. Khẳng định luôn, nghe chắc chắn có nghe, thấy là phải thấy, nhưng mà ko muốn giảm tốc độ. Và đến thời khắc cuối cùng thì ko còn kịp nữa. Chấm hết câu chuyện.

Ngoài ra, nói chuyện phải công bằng. Có những thành phần lợi dụng quyền ưu tiên chạy ngông nghênh, nhưng đấy là lúc nó đi ăn chơi hay làm gì kia. Còn đây thực sự nó đang đi làm nhiệm vụ. Mà cái này là nó buộc phải làm, chứ còn tâm lý 1 người bình thường, như em chẳng hạn, nếu ko phải đi là tốt nhất. Còn nếu đi, tà tà mà chạy, việc gì phải cố cho nhanh, đằng nào lương cũng thế sao phải gấp. Cho nên lý do gấp của nó chỉ có thể lý giải là việc muốn sớm cứu người mà thôi. Mà 1 khi đã gấp, đào tạo chưa được tốt thì mắc sai lầm như xe CH cũng ko có gì là lạ. Nhưng theo em, điều đó ko đáng trách.

Đáng trách nhất là bộ phận lớn dân mình toàn bon chen ko biết nghĩ, biết thông cảm cho người khác. Thằng khác hấp hối kệ mẹ chúng mày, tại sao bố mày phải nhường? Người ta ko nghĩ rằng người được cứu hoàn toàn có thể là bản thân mình, gia đình mình, cứ nhường đi, tạo thành văn hoá nhường, thì có thể ngày nào đấy bản thân sẽ được lợi từ việc được người khác nhường, cái lợi ko thể nào đo đếm. Tây nó rất hiểu điều đấy. Còn ở ta với ý thức như xe khách chỉ có mà chết sạch, đến hốt xác thôi. Em nói 1 câu này, ở ta mạng người bèo nhèo giẻ rách lắm, cứ đổ tại xã hội, nhưng nguyên nhân sâu xa, là ở người này coi sinh mạng người khác bèo nhèo. Và trong xã hội như thế thì chả ai nhận được điều gì tốt đẹp đâu. Muốn thay đổi nó, hãy thay đổi chính bản thân mình trước. Đôi lời để các cụ suy ngẫm
Mà khoảng cách cả cây số còn làm được, có 100m, bảo ko nghe với ko thấy chứng minh đi thì bó tay, chẳng còn gì để mà nói. Khẳng định luôn, nghe chắc chắn có nghe, thấy là phải thấy, nhưng mà ko muốn giảm tốc độ. Và đến thời khắc cuối cùng thì ko còn kịp nữa

--> Còn có 100m, 4s sau thì va chạm mà cụ kêu người ta vẫn muốn giảm tốc độ, và đến thời khắc cuối thì ko còn kịp nữa.

Cụ thực tế 1 tý đi, nếu xe KH nhìn thấy xe CH cách đó 1km mà vẫn lao nhanh để đến 100m cuối k kịp nhường đường thì đúng là lỗi xe KH.
Nhưng tình huống này chỉ có 100m và 4s để quyết định thôi.

Em không cần cụ đồng ý với ý kiến của em, chỉ cần cụ hiểu những gì em muốn nói là đc
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ tính kiểu gì mà từ mép đường đến lúc tai nạn 10s ???

Giây 00, bắt đầu clip, xe CH ở tít bên trong




Giây thứ 6 mới ra đến mép đường




Giấy 10 tai nạn


Chết thật ! Là em xem không kĩ :D
Hoá ra xe cứu hoả lao ra với tốc độ gần 2m/s !

 

leqviet

Xe hơi
Biển số
OF-410677
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
158
Động cơ
225,718 Mã lực
Nơi ở
Việt Hưng Long Biên
hay quá. rất bổ ích để sau này còn biết đường nhường xe ưu tiên cho đúng :D
 

plato_nth

Xe đạp
Biển số
OF-557933
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
15
Động cơ
151,650 Mã lực
Tuổi
38
Luật GT được ban hành trước khi VN có cao tốc thực sự đầu tiên mà cụ. Vấn đề quan trọng không phải nhường về bên nào mà là có nhường và nhường có hiệu quả không.
thế hằng năm các bác các chú họp quốc hội, thông tư này thông tư kia, chả nhẽ kg sửa được hả cụ. Hằng năm các cụ các mợ ta đoàn này đoàn nọ đi học hỏi kinh nghiệm trên thế giới như đi chợ đấy. vậy sao tai nạn vẫn xảy ra để rồi gờ ngồi đây trách.
 

thanhvan

Xe đạp
Biển số
OF-20566
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
12
Động cơ
499,820 Mã lực
Tôi đã chứng minh xe ưu tiên được đi ngược chiều cao tốc ở Mỹ bằng văn bản của cơ quan chức nămg Mỹ. Cụ lại đòi ví dụ thực tế.
Tôi thấy đòi hỏi của cụ rất vô nghĩa !
Bạn post bài thì bạn phải trả lời được, bạn không trả lời được thì bạn xoá bài đi. Sao lại trách mình. Hoặc bạn thừa nhận là thực tế đó không bao giờ xảy ra, luật bạn đưa ra chỉ là trang trí khi Xe đi ngược chiều vào làn tốc độ cao trên cao tốc.





 

alo oto

Xe đạp
Biển số
OF-355225
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
10
Động cơ
262,800 Mã lực
bác chủ là giao thông ạ?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bạn post bài thì bạn phải trả lời được, bạn không trả lời được thì bạn xoá bài đi. Sao lại trách mình. Hoặc bạn thừa nhận là thực tế đó không bao giờ xảy ra, luật bạn đưa ra chỉ là trang trí khi Xe đi ngược chiều vào làn tốc độ cao trên cao tốc.





Bác chỉ xem chỗ nào tôi post mà tôi không trả lời được ?
Thấy bác vẽ hình với 1 loạt câu hỏi mà chả có câu nào hỏi trong 5s từ khi xe khách thấy xe cứu hoả xe khách đã thực hiện những quy định nào mà Luật đưa ra ?
Nếu xe khách thực hiện đúng những quy định mà Luật đưa ra (giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát bên phải khi có tín hiệu của xe ưu tiên) thì tai nạn có sảy ra hay không ?

Khi không ai làm theo luật mà chỉ làm theo ý mình thì đúng như bác nói Luật đưa ra chỉ là trang trí mà thôi !
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,372 Mã lực
Mà khoảng cách cả cây số còn làm được, có 100m, bảo ko nghe với ko thấy chứng minh đi thì bó tay, chẳng còn gì để mà nói. Khẳng định luôn, nghe chắc chắn có nghe, thấy là phải thấy, nhưng mà ko muốn giảm tốc độ. Và đến thời khắc cuối cùng thì ko còn kịp nữa

--> Còn có 100m, 4s sau thì va chạm mà cụ kêu người ta vẫn muốn giảm tốc độ, và đến thời khắc cuối thì ko còn kịp nữa.

Cụ thực tế 1 tý đi, nếu xe KH nhìn thấy xe CH cách đó 1km mà vẫn lao nhanh để đến 100m cuối k kịp nhường đường thì đúng là lỗi xe KH.
Nhưng tình huống này chỉ có 100m và 4s để quyết định thôi.

Em không cần cụ đồng ý với ý kiến của em, chỉ cần cụ hiểu những gì em muốn nói là đc
Cụ nói thế nào. 100m là khoảng cách trên cái camera nó thể hiện, ko phải là đến đấy mới có khả năng nghe thấy còi. Thực tế là từ lúc cái xe cứu hoả nó mới bắt đầu ở đường nhánh là các xe đã phải nghe thấy còi từ cách đấy cả cây số. Có điều chẳng có xe nào chịu giảm tốc mà toàn cố chạy. Xe cứu hoả nó đi ra cũng hết sức từ từ. Cái gì mà 100m và 4 giây để quyết định, chẳng ai người ta thiết kế đèn với còi để người khác chỉ có 4 giây như thế cả hết. Chẳng qua xe khách ko có ý thức nhường đường, ở nhà ta có nghe thấy tiếng còi cũng kệ mẹ nó, nhất là ở xa, cho nên mới dẫn đến tình huống 100m và 4s. Chứ thử có thói quen nghe thấy còi dù vẫn còn ở xa là giảm tốc, quan sát và sẵn sàng chuẩn bị tinh thần nhường đường như ở Tây xem, có khối mà 100m với 4s, lol.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
....tạo thành văn hoá nhường, thì có thể ngày nào đấy bản thân sẽ được lợi từ việc được người khác nhường, cái lợi ko thể nào đo đếm. Tây nó rất hiểu điều đấy.
Tôi thì đánh giá cái sự "hiểu" của thằng tây trên khía cạnh tiêu cực hơn: Phạt.
Chuyện nó không dám vượt đèn đỏ, đã đành.
Chuyện bác nhìn thấy tai nạn mà không dừng lại, ví dụ vậy, khả năng bị phạt khá thấp, nhưng vẫn có thể bị, và mức phạt thì khỏi bình luận.

Thế nên tôi cho là nó "sợ" nhiều hơn là "hiểu".
Dù gì đi nữa, thế là được việc.

Cậu bạn tôi bị tai nạn, 2 thằng dừng lại, cả tôi là 3.
Thằng 4 cũng dừng lại, hỏi: Chúng mài cần gì không, để tau đi, tau có việc gấp abc. Tôi trả lời là đi đi.
 

thanhvan

Xe đạp
Biển số
OF-20566
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
12
Động cơ
499,820 Mã lực
Bác chỉ xem chỗ nào tôi post mà tôi không trả lời được ?
Thấy bác vẽ hình với 1 loạt câu hỏi mà chả có câu nào hỏi trong 5s từ khi xe khách thấy xe cứu hoả xe khách đã thực hiện những quy định nào mà Luật đưa ra ?
Nếu xe khách thực hiện đúng những quy định mà Luật đưa ra (giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát bên phải khi có tín hiệu của xe ưu tiên) thì tai nạn có sảy ra hay không ?

Khi không ai làm theo luật mà chỉ làm theo ý mình thì đúng như bác nói Luật đưa ra chỉ là trang trí mà thôi !
Tui nói bác chứng minh thực tế, bác nói mấy cái comment rồi có trả lời được đâu? Học thì đi đôi với hành bác ơi. Ở nhà đọc sách thì ai cũng đọc được.
Cái bác không trả lời được là cái hình bác nói xe cứu hoả chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao trên cao tốc ấy. Chỗ mình gạch xxx đấy.
Còn tôi chứng minh thực tế cho bác thấy là không bao giờ, không có bài báo nào, không có cái clip nào của bất cứ nước nào trên thế giới mà xe ưu tiên chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao trên cao tốc mà không dọn đường sẵn. Nếu luật bác nói đúng thì nó ít ra phải thông dụng chứ nhỉ. Bác không tìm được bất cứ cái gì thực tế để chứng minh à. Chả phải lời nói bác là sai sao. Luật có nói quy tắc nhường như vậy áp dụng cho xe ưu tiên chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao trên cao tốc không.
Bác phải dùng cái đầu của mình để suy luận. Chứ không phải dùng câu chữ để áp đặt. Một câu có thể có rất nhiều nghĩa, mà áp dụng như thế nào thì phải tuỳ vào điều kiện thực tế.
Vd luật quy định biển gộp đường xe oto, xe moto đó, đúng luật là phải đi như vậy. Nhung thực tế sài gòn kẹt xe đó, chả phải bắt buộc xe moto phải nằm ở làn ngoài sao. Như vậy có sai luật không, vậy sao không ai phạt mà dám phạt không. Luật là luật, áp dụng như thế nào là phải thực tế.

 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
thế hằng năm các bác các chú họp quốc hội, thông tư này thông tư kia, chả nhẽ kg sửa được hả cụ. Hằng năm các cụ các mợ ta đoàn này đoàn nọ đi học hỏi kinh nghiệm trên thế giới như đi chợ đấy. vậy sao tai nạn vẫn xảy ra để rồi gờ ngồi đây trách.
Sửa rồi đấy chứ bác,
Không bổ sung gì không có nghĩa là không sửa.
Các cậu ấy xem rồi, phân tích rồi, thấy rằng Quy định ấy đi trước thời đại độ 2 nhiệm kỳ => đek cần sửa.

Nhân đây, tôi bổ sung 1 clip, tụi Đức nó chặn Autobahn để nhặt vài cái gì đó, nằm trên đường.

Nó đi từ xa, dạng háng để kiểm soát tốc độ, rồi giảm dần về 0.00kmh.
Gần cuối, phút 3.38, các bác thấy là, chưa rõ có xe ưu tiên không, chúng nó đã dẹp sang bên trái rồi.
Để thấy là: Để "cướp đường trên cao tốc", phức tạp ra phết.

Link:
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Tui nói bác chứng minh thực tế, bác nói mấy cái comment rồi có trả lời được đâu? Học thì đi đôi với hành bác ơi. Ở nhà đọc sách thì ai cũng đọc được.
Tôi không thể khẳng định là không có clip.
Nhưng tôi cũng tìm be bét trên Youtube và không thấy.
Có thể thấy là: Trường hợp thực tế "ngược chiều", khá hiếm, nếu như không phải là "không tồn tại".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top