[VHGT] Xe ưu tiên không đi về bên phải các xe khác là tôn trọng người tham gia gia

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
đấy là trường hợp xe ưu tiên cần vượt lên. còn đây là ngược chiều trong đường cao tốc chứ ko phải thấp tốc
Nhắc lại cả với bác :
- Quy định xe ưu tiên được đi ngược chiều hiện đang áp dụng thống nhất ở mọi loại đường tại Việt Nam (đường cao tốc không có quy định khác) !
- Quy định "tránh hoặc dừng sát về bên phải" khi có tín hiệu của xe ưu tiên hiện đang áp dụng thống nhất ở mọi loại đường tại Việt Nam không phân biệt chiều đi của xe ưu tiên (đường cao tốc không có quy định khác) !
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Thực tế, phải THẤY thì bác mới BIẾT, nó muốn gì, và mình phục vụ nó tương ứng.
Ở bển, ban đầu quy chuẩn nó chỉ có đèn quay trên nóc thôi, nhưng nó thấy rằng, như thế quá khó nhận ra khi đi gần, nên nó đã đặt thêm đèn xanh ngay trên taplo, như cảnh sát trong phim Mỹ vậy.
Và tụi cứu hỏa Đức đánh giá, hiệu quả hơn hẳn.
Cụ xem clip này xem xứ người có bao nhiêu xe "phải THẤY thì bác mới BIẾT"
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Khi nghe thấy còi phải tập trung quan sát, đá gương liên tục. Còn đi bình thường thì một lúc mới cần đá gương, cụ mà đá gương liên tục khi đi bình thường thì chỉ tổ chóng mặt.
Cụ muốn bắt bẻ em thì phải trả lời câu hỏi của em đi đã.
Nghe còi mà đã nhanh chóng chuyển làn phải không cần biết vị trí xe ưu tiên thì em đề nghị bỏ đèn và cờ, tiết kiệm cho nhà nước cả đống tiền củnớia.
Trường hợp xe ưu tiên sẽ cắt ngang cụ ở chỗ giao nhau mà cụ chờ đến nhìn thấy mới "nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường" thì thế nào?
Tất nhiên để tránh thì phải nhìn thấy thì mới biết đường mà tránh còn giảm tốc độ và dừng có cần phải nhìn thấy không?
 
Biển số
OF-470383
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
165
Động cơ
-70,530 Mã lực
À mà sao không thấu xe khách đưa cam hành trình lên nhỉ
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,109
Động cơ
727,956 Mã lực
Nhắc lại lần nữa với bác :
- Quy định xe ưu tiên được đi ngược chiều hiện đang áp dụng thống nhất ở mọi loại đường tại Việt Nam (đường cao tốc không có quy định khác) !
- Quy định "tránh hoặc dừng sát về bên phải" khi có tín hiệu của xe ưu tiên hiện đang áp dụng thống nhất ở mọi loại đường tại Việt Nam (đường cao tốc không có quy định khác) !

Khi nghe thấy tín hiệu mà chưa biết chắc chắn xe ưu tiên sẽ đi thế nào thì bác chả thể nào biết nó có liên quan tới mình hay không. Tới lúc bác chắc chắn có liên quan thì có thể đã muộn. Bác không bao giờ được đoán xe ưu tiên sẽ đi thế nào vì khả năng đoán sai là 50/50 !
Cho nên khi chưa biết chắc chắn xe ưu tiên sẽ đi thế nào cách tốt nhất là bác làm theo luật: giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát bên phải theo chiều đi của mình để xe ưu tiên có lối đi thuận tiện nhất phía bên trái của bác ! Khiu cần bác làm gì đó trái với luật định thì xe ưu tiên có trách nhiệm phát ra tín hiệu hướng dẫn cho bác.
Nếu bác không thực hiện đúng luật để sảy ra tai nạn thì bác không có cơ hội nào để kiện !
Thế bác có thấy cái Quy định Sang phải nó có bất cập không, khi áp dụng nó cho mọi trường hợp???
Không phải vô cớ mà người ta khuyến cáo cách cư xử như vậy: nghe đã - nhìn và tìm - đoán hướng đi xe ưu tiên - nhường.
"Bác không bao giờ được đoán xe ưu tiên sẽ đi thế nào vì khả năng đoán sai là 50/50 !": Khi tôi đã nhìn thấy nó, khả năng đoán sai của tôi thấp hơn 50% nhiều.
Khi ấy, khả năng tôi nhường đường kịp thời và không muộn khá cao đấy.
Còn khi bác "sang phải ngay lập tức", khả năng bác đi chặn đường xe ưu tiên và sau đó phải lùi - tiến để nhường xe ưu tiên mới là 50%.

Bác cho là: "Cho nên khi chưa biết chắc chắn xe ưu tiên sẽ đi thế nào cách tốt nhất là bác làm theo luật:", thế bác không quan tâm đến cái luật định ấy nó có tử tế không à?

Tôi thì chưa thấy có nhà làm luật giao thông nào vĩ đại như ở Việt Nam, khi đánh đồng cả đường trong phố, đường nhiều làn và đặc biệt là cao tốc vào 1 Quy định như vậy.

Quy định nó thối, vậy thì bác có thể cứ dùng (Quyền của bác), cho nó an toàn (theo đánh giá của bác), nhưng đừng cổ súy để người khác cũng dùng như bác.

Tôi xin phép hỏi lại vậy: Thế bác có thấy cái Quy định Sang phải nó có bất cập không, khi áp dụng nó cho mọi trường hợp, đặc biệt là cao tốc???
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Thế bác có thấy cái Quy định Sang phải nó có bất cập không, khi áp dụng nó cho mọi trường hợp???
Không phải vô cớ mà người ta khuyến cáo cách cư xử như vậy: nghe đã - nhìn và tìm - đoán hướng đi xe ưu tiên - nhường.
"Bác không bao giờ được đoán xe ưu tiên sẽ đi thế nào vì khả năng đoán sai là 50/50 !": Khi tôi đã nhìn thấy nó, khả năng đoán sai của tôi thấp hơn 50% nhiều.
Khi ấy, khả năng tôi nhường đường kịp thời và không muộn khá cao đấy.
Còn khi bác "sang phải ngay lập tức", khả năng bác đi chặn đường xe ưu tiên và sau đó phải lùi - tiến để nhường xe ưu tiên mới là 50%.

Bác cho là: "Cho nên khi chưa biết chắc chắn xe ưu tiên sẽ đi thế nào cách tốt nhất là bác làm theo luật:", thế bác không quan tâm đến cái luật định ấy nó có tử tế không à?

Tôi thì chưa thấy có nhà làm luật giao thông nào vĩ đại như ở Việt Nam, khi đánh đồng cả đường trong phố, đường nhiều làn và đặc biệt là cao tốc vào 1 Quy định như vậy.

Quy định nó thối, vậy thì bác có thể cứ dùng (Quyền của bác), cho nó an toàn (theo đánh giá của bác), nhưng đừng cổ súy để người khác cũng dùng như bác.

Tôi xin phép hỏi lại vậy: Thế bác có thấy cái Quy định Sang phải nó có bất cập không, khi áp dụng nó cho mọi trường hợp, đặc biệt là cao tốc???
Quy định tránh sang 1 bên là bên phải hiện đang phù hợp với hầu hết đường bộ và 1 phần không nhỏ đường cao tốc trên lãnh thổ Việt Nam !
Lí do : Đường bộ Việt Nam hiện nay chủ yếu là 2 làn/chiều đi !

Tôi cổ suý tất cả mọi người hãy dọn trống phần đường bên trái của mình cho xe ưu tiên càng sớm càng tốt để trong trường hợp cần thiết nó không phải chờ đợi hay đi len lỏi sang bên phải của mình !
Tôi chắc chắn rằng quan điểm của tôi không có gì sai cả về mặt đạo đức lẫn pháp luật và hoàn toàn logic !
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Nhắc lại cả với bác :
- Quy định xe ưu tiên được đi ngược chiều hiện đang áp dụng thống nhất ở mọi loại đường tại Việt Nam (đường cao tốc không có quy định khác) !
- Quy định "tránh hoặc dừng sát về bên phải" khi có tín hiệu của xe ưu tiên hiện đang áp dụng thống nhất ở mọi loại đường tại Việt Nam không phân biệt chiều đi của xe ưu tiên (đường cao tốc không có quy định khác) !
cái này nếu dúng như cụ nói là sự ngu si của lũ làm luật.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,109
Động cơ
727,956 Mã lực
Cụ xem clip này xem xứ người có bao nhiêu xe "phải THẤY thì bác mới BIẾT"
Tôi xem hết clip rồi, cảm ơn bác.
Tôi cũng đã gặp vài vụ như này rồi, chính mắt tôi, và tôi cư xử y hệt như vậy.
Quy định ở bển, riêng với cao tốc thôi, như này: Khi có ùn tắc ở trước, tức là có tai nạn => các xe đằng sau dẹp lại, để xe ưu tiên nó đi.
Có thể xe ưu tiên nó đã đến, hoặc chẳng có xe nào đến, cái đó không quan trọng.
Vì, đằng nào thì bác cũng phải đợi rồi; và khi có xe ưu tiên, bác chỉ có 1 lựa chọn duy nhất thôi, là sang trái (nếu ở làn trái) hoặc sang phải (nếu đang ở làn phải).

Và bác cũng thấy là, trên highway, ở Nga hay Đức, xe nó dạt qua TRÁI, ngược hoàn toàn với quy định đã thống nhất toàn thế giới, là SANG PHẢI ngay và luôn.
Có cần tôi bẩu cậu Tin hói nó sửa không?

Còn trong phố, nó có nhiều lựa chọn hơn thế.
Nên, chúng nó, mấy thằng tây lông ngu ngốc ấy, mới cho là: Nghe - Tìm - Nhường có hiệu quả hơn là Nghe - Sang phải, ngay và luôn, cả 4-5 làn xe cũng vậy.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Không hề ngu si thưa cụ !
Và nó cũng không phải chỉ riêng ở Việt Nam !
e thấy cụ mở nhiều thớt về luật gtđb. tưởng cụ có tinh thần nhằm hoàn thiện hơn chứ cụ cổ súy cho cái thiển cận của luật mình làm e hết thần tượng cụ rồi. nói thật đấy
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,109
Động cơ
727,956 Mã lực
Quy định tránh sang 1 bên là bên phải hiện đang phù hợp với hầu hết đường bộ và 1 phần không nhỏ đường cao tốc trên lãnh thổ Việt Nam !
Lí do : Đường bộ Việt Nam hiện nay chủ yếu là 2 làn/chiều đi !

Tôi cổ suý tất cả mọi người hãy dọn trống phần đường bên trái của mình cho xe ưu tiên càng sớm càng tốt để trong trường hợp cần thiết nó không phải chờ đợi hay đi len lỏi sang bên phải của mình !
Tôi chắc chắn rằng quan điểm của tôi không có gì sai cả về mặt đạo đức lẫn pháp luật và hoàn toàn logic !
Cụ xem clip này xem xứ người có bao nhiêu xe "phải THẤY thì bác mới BIẾT"
OK bác.
Bác redTop có gửi cái video về việc xe (tây và ta) nó nhường xe ưu tiên trên cao tốc như thế nào.
Nó SANG TRÁI đấy bác ạ, ngay những giây đầu tiên.
Và đoạn đầu ấy cũng là "2 làn/chiều đi !".
Còn với đường 3 làn / chiều hay hơn nữa, chú ngoài cũng bên trái vẫn sang trái.

Bậy bạ hết sức, để tôi bẩu chúng nó sửa lại quy định, chứ thế này thì hoàn toàn không logic chút nào cả.
 

captain_007

Xe tải
Biển số
OF-205935
Ngày cấp bằng
13/8/13
Số km
223
Động cơ
320,927 Mã lực
Trường hợp xe ưu tiên sẽ cắt ngang cụ ở chỗ giao nhau mà cụ chờ đến nhìn thấy mới "nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường" thì thế nào?
Tất nhiên để tránh thì phải nhìn thấy thì mới biết đường mà tránh còn giảm tốc độ và dừng có cần phải nhìn thấy không?
Một lần nữa, cụ vẫn chưa trả lời câu hỏi của em. Cả các cụ khác cùng quan điểm với cụ cũng ko ai trả lời được.
Một câu hỏi rất đơn giản, nghe còi mà giảm tốc độ và dừng luôn về bên phải thì đèn với cờ để làm gì?
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
416
Động cơ
226,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một lần nữa, cụ vẫn chưa trả lời câu hỏi của em. Cả các cụ khác cùng quan điểm với cụ cũng ko ai trả lời được.
Một câu hỏi rất đơn giản, nghe còi mà giảm tốc độ và dừng luôn về bên phải thì đèn với cờ để làm gì?
Để chào và cảm ơn các cụ đã nhường=))
 

francis.castanie

Xe buýt
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
933
Động cơ
220,090 Mã lực
À mà sao không thấu xe khách đưa cam hành trình lên nhỉ
Khả năng ông xe khách do ai đó đang Bảo Kê, hiện giờ đang Chạy Án để xử hoà. Cứu hoả là xxx thật nhưng cơ bé thì cũng chịu ấm ức thôi. Xe khách nó có tiền!
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,351
Động cơ
334,284 Mã lực

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Một lần nữa, cụ vẫn chưa trả lời câu hỏi của em. Cả các cụ khác cùng quan điểm với cụ cũng ko ai trả lời được.
Một câu hỏi rất đơn giản, nghe còi mà giảm tốc độ và dừng luôn về bên phải thì đèn với cờ để làm gì?
Cụ chịu khó lội còm hoặc đọc cái này https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Giao-thong-Van-tai/Nghi-dinh-109-2009-ND-CP-tin-hieu-xe-duoc-quyen-uu-tien-98196.aspx .
Có câu trả lời đấy !
 

francis.castanie

Xe buýt
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
933
Động cơ
220,090 Mã lực
Khả năng cộng đồng lái xe Việt đang bảo kê cho ông xe khách
Một cộng đồng autobật, thi bằng lái mà điều quan trọng nhất thể hiện ý thức con người khi nhường còn chưa thuộc, phù hợp với cái hội gọi là dân gian lái xe.
Cai hội adua acong này làm gì đủ năng lực bảo kê cho ai, cắn ẩu thì ok.
Có một vài bác dù thiên về xe khách ko sai nhưng phản biện bằng lý lẽ, đa phần âu ẩu nhưng chả có cái lý lẽ nảo ra hồn. Ngoại trừ lý rừng: tao dân lừa, đi kiểu lừa . Ha ha
 

francis.castanie

Xe buýt
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
933
Động cơ
220,090 Mã lực
Một lần nữa, cụ vẫn chưa trả lời câu hỏi của em. Cả các cụ khác cùng quan điểm với cụ cũng ko ai trả lời được.
Một câu hỏi rất đơn giản, nghe còi mà giảm tốc độ và dừng luôn về bên phải thì đèn với cờ để làm gì?
Câu trả lời đơn giản động não tí là được, cụ thử hỏi ngược lại: Có đèn có cờ sao còn cần âm thanh?
Đấy, cái âm thanh nó khắc phục vấn đề như 1 cụ đã thắc mắc "xe khách có bị khuất tầm nhìn ko?" ... Tat nhiên có nnhiề trường hợp xe ưu tiên bị khuất trong đám đông, thế nên cần còi hú. Đơn cử như xe cảnh sát, khi có táng nhau ở đâu, chưa thấy xe mới thấy coi các a xã thâm đã chuồn cmn sạch sẽ rồi.

Cụ còn thắc mắc không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top