[VHGT] Xe ưu tiên không đi về bên phải các xe khác là tôn trọng người tham gia gia

cuong1903

Xe tăng
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,767
Động cơ
258,079 Mã lực
Tuổi
40
Vậy cụ biện minh cho hành động coi thường sinh mạng người khác của lái xe khách là như thế nào? Có mục đích tốt không hay chỉ là tao cần tiền nên tao cứ lao, còn bọn ưu tiên chúng mày phải né tao ra kệ chúng mày đi cứu ai là việc của chúng mày?
Thực nghiệm lại hiện trường là sẽ rõ thôi cụ nhé. Tính từ thời điểm phát hiện ra tín hiệu xe ưu tiên thì lái xe khách đang và đã làm gì?
Cụ nên đọc kỹ bài này cho thông

https://www.otofun.net/threads/xe-uu-tien-khong-di-ve-ben-phai-cac-xe-khac-la-ton-trong-nguoi-tham-gia-gia.1321170/page-4#post-39996558
Em cho rằng lái xe ưu tiên mới có hành động coi thường sinh mạng, sức khỏe của bản thân mình và người khác.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,402
Động cơ
479,465 Mã lực
Em cho rằng lái xe ưu tiên mới có hành động coi thường sinh mạng, sức khỏe của bản thân mình và người khác.
Đấy là cụ quá u mê với việc tính toán thời gian khi xem video mà không tính đến phản ứng đúng đắn hay không của lái xe khách trước khi xuất hiện trong video (tức là em dự kiến theo thực nghiệm đã có khả năng phát hiện ra tín hiệu còi ưu tiên từ trước đó rất lâu). À có thể cụ lái xe khách đang giảm tốc từ 120km xuống được 87km/h rồi và cho đó là đã giảm tốc và thế là an toàn không cần phanh nữa mà quên đi rằng anh phải đi sang phía bên phải để nhường đường... Hic, thương cụ lái xe khách quá cơ, em giảm tốc độ rồi mà còn đâm vào cái xe cứu hộ đó, xe cứu hộ sai rồi đền em đi...

Gút lại, cứ thực nghiệm đi rồi sẽ có kết quả. Còi xe cứu hỏa ngồi ô tô khoảng 150-200m mà không nghe thấy thì cụ lái xe đó không đủ khả năng cầm bằng E nữa đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

cuong1903

Xe tăng
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,767
Động cơ
258,079 Mã lực
Tuổi
40
Đấy là cụ quá u mê với việc tính toán thời gian khi xem video mà không tính đến phản ứng đúng đắn hay không của lái xe khách trước khi xuất hiện trong video (tức là em dự kiến theo thực nghiệm đã có khả năng phát hiện ra tín hiệu còi ưu tiên từ trước đó rất lâu). À có thể cụ lái xe khách đang giảm tốc từ 120km xuống được 87km/h rồi và cho đó là đã giảm tốc và thế là an toàn không cần phanh nữa mà quên đi rằng anh phải đi sang phía bên phải để nhường đường... Hic, thương cụ lái xe khách quá cơ, em giảm tốc tốc rồi mà còn đâm vào cái xe cứu hộ đó, xe cứu hộ sai rồi đền em đi...

Gút lại, cứ thực nghiệm đi rồi sẽ có kết quả. Còi xe cứu hỏa ngồi ô tô khoảng 150-200m mà không nghe thấy thì cụ lái xe đó éo đủ khả năng cầm bằng E nữa đâu
Cụ quá quan tâm đến tình tiết mà không
Đấy là cụ quá u mê với việc tính toán thời gian khi xem video mà không tính đến phản ứng đúng đắn hay không của lái xe khách trước khi xuất hiện trong video (tức là em dự kiến theo thực nghiệm đã có khả năng phát hiện ra tín hiệu còi ưu tiên từ trước đó rất lâu). À có thể cụ lái xe khách đang giảm tốc từ 120km xuống được 87km/h rồi và cho đó là đã giảm tốc và thế là an toàn không cần phanh nữa mà quên đi rằng anh phải đi sang phía bên phải để nhường đường... Hic, thương cụ lái xe khách quá cơ, em giảm tốc tốc rồi mà còn đâm vào cái xe cứu hộ đó, xe cứu hộ sai rồi đền em đi...

Gút lại, cứ thực nghiệm đi rồi sẽ có kết quả. Còi xe cứu hỏa ngồi ô tô khoảng 150-200m mà không nghe thấy thì cụ lái xe đó éo đủ khả năng cầm bằng E nữa đâu
Cụ đùa à. Xe cứu hộ lao từ trong ra, xe khách không biết nó định đi đâu, đánh lái sang phải, không may nó chưa đi mà đứng chờ thì thành cố tình bẻ lái đâm vào.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,402
Động cơ
479,465 Mã lực
Cụ quá quan tâm đến tình tiết mà không
Cụ đùa à. Xe cứu hộ lao từ trong ra, xe khách không biết nó định đi đâu, đánh lái sang phải, không may nó chưa đi mà đứng chờ thì thành cố tình bẻ lái đâm vào.
Thì lúc đó xe cứu hộ sai. Đen thế đấy, ai bảo cứ thích làn trái tăng tốc mà định vượt đầu xe CH. Lại giống vụ xe tải tông xe con tưởng ngủ gật thôi. Lái xe tải bị phạt và tước bằng vì lấn làn trong khúc cua, đen phải chịu đỏ nói làm gì. Vụ đó là xe dân sự với nhau, xe con cũng có lỗi trước nên ông đó không đi tù.
Gút lại là thực nghiệm đi cụ, nếu xe khách đã giảm tốc, đã đi về phía bên phải với ý định nhường xe CH ưu tiên mà vẫn đâm thì không còn gì để nói nữa. Tiếc ra video đã chứng minh ngược lại.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,160
Động cơ
339,095 Mã lực
Vậy cụ biện minh cho hành động coi thường sinh mạng người khác của lái xe khách là như thế nào? Có mục đích tốt không hay chỉ là tao cần tiền nên tao cứ lao, còn bọn ưu tiên chúng mày phải né tao ra kệ chúng mày đi cứu ai là việc của chúng mày?
Thực nghiệm lại hiện trường là sẽ rõ thôi cụ nhé. Tính từ thời điểm phát hiện ra tín hiệu xe ưu tiên thì lái xe khách đang và đã làm gì?
Cụ nên đọc kỹ bài này cho thông

https://www.otofun.net/threads/xe-uu-tien-khong-di-ve-ben-phai-cac-xe-khac-la-ton-trong-nguoi-tham-gia-gia.1321170/page-4#post-39996558
Nếu muốn điều tra thì đương nhiên phải thực nghiệm hiện trường rồi. Cái post cụ trích link ở ngay trên kia thôi, toàn ngụy biện kiểu mủi lòng, ghi nhận là về tình thì thông cảm cho cứu hỏa nóng lòng cứu người.
Nhưng để mang lại lợi ích thật sự cho cộng đồng thì không nên ủng hộ hành động của lái xe cứu hỏa theo kiểu mủi lòng như thế, vì nó có nhiều hệ lụy lắm. Xe ưu tiên ngoài cứu hỏa còn cứu thương và cụ ủng hộ đội này chạy láo thì tai nạn còn nhiều hơn nhiều. Ngoai ra phải tính đến việc huấn luyện cụ thể các trường hợp cho lính cứu hỏa, dân chuyên nghiệp chỉ hơn dân thường ở chỗ có huấn luyện. Phải vạch kế hoạch, quy trình cụ thể khi đi ngược chiều cao tốc nên làm gì và không nên làm gì (nếu sắp tới nó chưa bị cấm), quy trình dựa trên thực tế giao thông, chứ không phải lý thuyết kiểu luật thế này, hy vọng sẽ an toàn. Đây là lỗi của người huấn luyện, chắc phải đưa vào giáo trình trương PCCC và kế hoạch huấn luyện lái xe chuyên dụng.

Sao cụ nhìn cam giao thông mà biết xe khách không giảm tốc khi phát hiện cứu hỏa nhỉ, chỉ giảm kiểu rà phanh cũng vẫn hợp lý theo thực tế và đúng luật đấy. Chỉ khoogn ngờ xe khách đã ẩu mà cứu hỏa ẩu hơn thôi. Cái thời điểm tô đậm kia là quan trong, nhỡ nó chỉ có khoảng 5 giây thì sao.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,160
Động cơ
339,095 Mã lực
Có 1 cụ nào đó so sánh rất hay cái xe cứu hỏa vừa rồi với việc CSGT đứng chốt ven đường nhảy xổ vào đầu xe đang lưu thông để chặn.
- Có quyền ưu tiên không ? Có, cao nhất ngoài đường luôn.
- Xe có vi phạm không ? Cứ cho là có thật đi.
- Có nguy hiểm, tai nạn không, có quá đi chứ, CSGT rất dễ tèo với hành động đó nếu xe vi phạm phanh không kịp.
- Thương CSGT không ? Có, các anh rất dũng cảm.
- Có cần phải làm thế không ? KHÔNG NHÉ
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Thật nực cười!
Trong trường hợp em làm cứu hỏa, e cũng không rảnh rang, rỗi hơi đi thống kê xem "có bao nhiêu người được cứu trực tiếp nhờ lính cứu hỏa". Có trả tiền cho e thì cũng chẳng thống kê, bởi có thống kê cũng chỉ là con số...láo toét (Cụ làm em nhớ hồi nhỏ học - và kiểm tra - môn lịch sử, luôn luôn có: Sau chiến dịch chúng ta diệt được abcxy tên đich, thu được cdefg khẩu súng, dbue xe cơ giới...).
Hồi đang học thì cô giáo em đi lấy chồng xa, thầy giáo dạy thay có nói: Mọi nguyên nhân xảy ra tai nạn trên thế giới này đều do tác động, mời các em mở sách ra, hôm nay chúng ta học về ngoại lực. Đến giờ e nghĩ thầy nói đúng, nhưng chưa đủ, nguyên nhân đó bao gồm: lực và phản ứng hóa học.
Em không thuộc kiểu người lấy mục đích biện minh cho hành động. Cứ mục đích tốt, còn hành động thế nào cũng được. Cứu người thì đã sao? Xã hội phân công (và trả tiền) để mỗi người một việc, và ai làm việc đó. Chắc gì việc cứu người, dạy dỗ, nuôi dưỡng con người đã quan trọng hơn việc in tiền, giải ngân, đóng - cắt cầu dao điện hay...mổ lợn. Khi nào có ai bảo: Tôi làm vì xã hội, vì sở thích, để cống hiến, để có ích cho đời, tôi không cần miễn học phí, không cần lĩnh sinh hoạt phí, không cần bố trí công tác, không cần miễn phí khám chữa bệnh 100% cho bố mẹ đẻ, bố mẹ nuôi, bố mẹ vợ, vợ, con đẻ, con nuôi; con tôi đi học không cần miễn học phí từ mầm non đến hết phổ thông; tôi chỉ cần lĩnh 8tr/tháng, đưa cho vợ 7tr còn 1tr để đổ xăng & ăn cỗ... Khi đó em mới thấy cao cả, vĩ đại. Hoặc ngưỡng mộ như mấy ông hàng xóm nhà em, chức vụ, nhà to, tiền nhiều nhưng vẫn đánh xe đi sớm, về muộn, lọ mọ nơi mép sông, gầm cầu để câu vài con cá con con về cho vợ con, hàng xóm cải thiện bữa ăn.
Những người cụ gọi là "thành phần auto chửi nhà nước" ấy, em tự thấy mình chưa đủ tầm để vào hàng ngũ của họ. Quan điểm của e thì đấy là việc của họ với nhà nước. Nhà nước không ý kiến thì thôi, mắc mớ gì mà mình động lòng. Sách viết: Thời một ông vua nào đó, có người tâu rằng: trong dân gian có nhiều người du thủ du thực, sống lang thang, đến già vẫn không có hộ tịch, không nộp thuế, sai dịch không theo. Vua nói: "Không như thế, thì sao thành đời thái bình?"... Cái đội chửi cũng vậy, không ảnh hưởng đến gì thì chứ để họ chửi cho...thái bình. Răm rắp một khuôn ca ngợi, tôn thờ thì lại như cái thằng độc tài ngu muội Triều Tiên thôi.

Cụ đã thống kê được 1 phần con số thì sao cụ không thống kê nốt 1 phần kia đi, cụ không thống kê hết rồi cụ lấy con số nửa vời đó để kết luận, đây là điểm thứ nhất.
Cụ đang nói về cứu hoả cụ lại sẵn sàng nói sang công an, nghĩa là cụ sẵn sàng lạc đề sang hướng thảo luận mới, như vậy cụ không nhìn việc xét việc mà chỉ muốn nhân việc nói việc khác, đây là điểm thứ hai.
Đoạn sách viết cụ trích dẫn, cụ chụp ảnh em xem cái, trích kiểu đó chả biết trích hay viết nữa, cụ lồng quá nhiều cảm xúc bất mãn chế độ vào lập luận, trong khi lập luận để xem sự việc đúng sai thế nào thôi, đây là điểm thứ ba.

Từ điểm 1 và 2, em mới nói tới chữ siêu ngu. Từ điểm 3, em mới nói đến chữ auto chửi.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,082
Động cơ
266,838 Mã lực
Xe ưu tiên vẫn phải đảm bảo an toàn trên hết...chờ đấy tàu hỏa nhường đường?!
 

daxong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554018
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
383
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
105
Vậy cụ biện minh cho hành động coi thường sinh mạng người khác của lái xe khách là như thế nào? Có mục đích tốt không hay chỉ là tao cần tiền nên tao cứ lao, còn bọn ưu tiên chúng mày phải né tao ra kệ chúng mày đi cứu ai là việc của chúng mày?
Thực nghiệm lại hiện trường là sẽ rõ thôi cụ nhé. Tính từ thời điểm phát hiện ra tín hiệu xe ưu tiên thì lái xe khách đang và đã làm gì?
Cụ nên đọc kỹ bài này cho thông

https://www.otofun.net/threads/xe-uu-tien-khong-di-ve-ben-phai-cac-xe-khac-la-ton-trong-nguoi-tham-gia-gia.1321170/page-4#post-39996558
Đếu cần thực nghiệm đâu, cứ post cái cam hành trình xe CH lên đây, sao chưa post cho rộng đường dư luận? Vớ vẩn lại thất lạc như hồ sơ của TXT rồi.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,402
Động cơ
479,465 Mã lực
Nếu muốn điều tra thì đương nhiên phải thực nghiệm hiện trường rồi. Cái post cụ trích link ở ngay trên kia thôi, toàn ngụy biện kiểu mủi lòng, ghi nhận là về tình thì thông cảm cho cứu hỏa nóng lòng cứu người.
Nhưng để mang lại lợi ích thật sự cho cộng đồng thì không nên ủng hộ hành động của lái xe cứu hỏa theo kiểu mủi lòng như thế, vì nó có nhiều hệ lụy lắm. Xe ưu tiên ngoài cứu hỏa còn cứu thương và cụ ủng hộ đội này chạy láo thì tai nạn còn nhiều hơn nhiều. Ngoai ra phải tính đến việc huấn luyện cụ thể các trường hợp cho lính cứu hỏa, dân chuyên nghiệp chỉ hơn dân thường ở chỗ có huấn luyện. Phải vạch kế hoạch, quy trình cụ thể khi đi ngược chiều cao tốc nên làm gì và không nên làm gì (nếu sắp tới nó chưa bị cấm), quy trình dựa trên thực tế giao thông, chứ không phải lý thuyết kiểu luật thế này, hy vọng sẽ an toàn. Đây là lỗi của người huấn luyện, chắc phải đưa vào giáo trình trương PCCC và kế hoạch huấn luyện lái xe chuyên dụng.

Sao cụ nhìn cam giao thông mà biết xe khách không giảm tốc khi phát hiện cứu hỏa nhỉ, chỉ giảm kiểu rà phanh cũng vẫn hợp lý theo thực tế và đúng luật đấy. Chỉ khoogn ngờ xe khách đã ẩu mà cứu hỏa ẩu hơn thôi. Cái thời điểm tô đậm kia là quan trong, nhỡ nó chỉ có khoảng 5 giây thì sao.
Ừ thương cụ lái xe khách quá, cụ ấy giảm tốc được từ 88 km/h xuống được 87km/h lúc bắt đầu vào hình ảnh trong cam rồi mà lại không sáng đèn phanh tiếp hị hị. Nhưng cụ ấy không đánh lái sang phải mà lại sang trái. Tới thời điểm tui đang chém trên bàn phím này luật GT vẫn chưa sửa đổi và cụ ấy đã đen vì không tuân thủ luật rồi. Cái đen đó sẽ làm dân ta tiếp tục chết trên đường giao thông vì lối hành xử không tuân thủ pháp luật
Quy trình của xe cứu hộ cứu hỏa sẽ chuẩn nếu dân lái xe hành xử đúng luật: Giảm tốc và lái xe hướng về bên phải hướng đi của mình mặc kệ xe ưu tiên đi từ hướng nào tới. Lúc đó xe ưu tiên đâm cụ thì xe ưu tiên có lỗi.
Còn vụ 5s mới nhận thức được xe cứu hỏa ở tốc độ 87km/h ấy ạ. Em sợ cụ ấy bị tước bằng E vì không đủ điều kiện sức khỏe (đặc biệt về tai và mắt) lắm ạ. 5s mới nhận thức được xe cứu hỏa thì thật, cụ có chắc là lái xe khách đang tập trung lái xe không ạ?
Mà em cũng chỉ chém thế thôi, ra đường lắm khi em cũng sai, nhưng em hạn chế tối đa nhất cái sai nếu em đã nhận thức được.
 
Chỉnh sửa cuối:

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,402
Động cơ
479,465 Mã lực
Xe ưu tiên vẫn phải đảm bảo an toàn trên hết...chờ đấy tàu hỏa nhường đường?!
Tàu hỏa thì kể cả xe ưu tiên cũng phải nhường đường cụ nhé:
- Khi có báo hiệu dừng (hiệu lệnh của người gác chắn, cờ đỏ, biển đỏ, đèn đỏ, còi, chuông kêu, chắn đã đóng), người và tất cả các phương tiện tham gia giao thông đường bộ (kể cả những xe có quyền ưu tiên) đều phải dừng lại về bên phải đường của mình và trước báo hiệu dừng (trước “vạch dừng”: vạch tín hiệu số 1.12 “Dừng lại”, biển báo hiệu số 122 “Dừng lại”, Điều 21, Thông tư số 33/2012/TT-BGTVT, ngày 15/8/2012 của Bộ GTVT)
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,402
Động cơ
479,465 Mã lực
Đếu cần thực nghiệm đâu, cứ post cái cam hành trình xe CH lên đây, sao chưa post cho rộng đường dư luận? Vớ vẩn lại thất lạc như hồ sơ của TXT rồi.
Ờ cũng đang chờ. Có là xe khách xác định xong phim.
 

daxong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554018
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
383
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
105
Ờ cũng đang chờ. Có là xe khách xác định xong phim.
Thế thì post sớm đi, có phải bí mật quốc gia đâu, nếu xem cam mà biết xk sai thì chả công bố lâu rồi :D, việc j cq CA phải nói xk đi đúng làn đúng tốc độ hehe.

Yêu cầu cq CA công bố cam hành trình xe CH.
(Với chủ đề này h em chỉ nói đúng câu này, ko rảnh đi tranh luận, mình có dc ăn lương bình luận như ng ta đâu)
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,355
Động cơ
334,284 Mã lực
Thì lúc đó xe cứu hộ sai. Đen thế đấy, ai bảo cứ thích làn trái tăng tốc mà định vượt đầu xe CH. Lại giống vụ xe tải tông xe con tưởng ngủ gật thôi. Lái xe tải bị phạt và tước bằng vì lấn làn trong khúc cua, đen phải chịu đỏ nói làm gì. Vụ đó là xe dân sự với nhau, xe con cũng có lỗi trước nên ông đó không đi tù.
Gút lại là thực nghiệm đi cụ, nếu xe khách đã giảm tốc, đã đi về phía bên phải với ý định nhường xe CH ưu tiên mà vẫn đâm thì không còn gì để nói nữa. Tiếc ra video đã chứng minh ngược lại.
Ngụy biện
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,355
Động cơ
334,284 Mã lực
Có 1 cụ nào đó so sánh rất hay cái xe cứu hỏa vừa rồi với việc CSGT đứng chốt ven đường nhảy xổ vào đầu xe đang lưu thông để chặn.
- Có quyền ưu tiên không ? Có, cao nhất ngoài đường luôn.
- Xe có vi phạm không ? Cứ cho là có thật đi.
- Có nguy hiểm, tai nạn không, có quá đi chứ, CSGT rất dễ tèo với hành động đó nếu xe vi phạm phanh không kịp.
- Thương CSGT không ? Có, các anh rất dũng cảm.
- Có cần phải làm thế không ? KHÔNG NHÉ
Rất hay vì lý lẽ chuẩn xác
Rất tiếc vì người ta vẫn làm
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,402
Động cơ
479,465 Mã lực
Rất hay vì lý lẽ chuẩn xác
Rất tiếc vì người ta vẫn làm
Rất tiếc vì CSGT làm sai quy trình và CSGT không đeo cái đèn và còi ưu tiên to đùng để báo hiệu tôi chuẩn bị nhảy ra đây ;))
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,402
Động cơ
479,465 Mã lực
Có 1 cụ nào đó so sánh rất hay cái xe cứu hỏa vừa rồi với việc CSGT đứng chốt ven đường nhảy xổ vào đầu xe đang lưu thông để chặn.
- Có quyền ưu tiên không ? Có, cao nhất ngoài đường luôn.
- Xe có vi phạm không ? Cứ cho là có thật đi.
- Có nguy hiểm, tai nạn không, có quá đi chứ, CSGT rất dễ tèo với hành động đó nếu xe vi phạm phanh không kịp.
- Thương CSGT không ? Có, các anh rất dũng cảm.
- Có cần phải làm thế không ? KHÔNG NHÉ
Hành động này của CSGT không liên quan đến tính mạng của người đã và đang cần được cứu hộ (tức là việc người lái xe vi phạm có thể có hoặc không gây tai nạn tiếp theo với hành vi sai luật của mình). Còn hành động của xe CH là ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng người cần cứu hộ (ở đây là 2 mẹ con bị nạn trên xe khách 16 chỗ RIP). Và CSGT không đeo tín hiệu cảnh báo to đùng khi phi ra như thế không hề giống xe CH đi làm nhiệm vụ với đầy đủ đèn còi ưu tiên. Cụ nào đó đã so sánh khập khiễng mất rồi.
Giống y các cụ cãi chày cối bảo là vụ này giống vụ tao đang đi đường thì xe khác lao phát từ ngõ vao đầu xe tao vậy xe tao không sai.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,402
Động cơ
479,465 Mã lực
Cụ cho rằng ngụy biện thì cụ bắt bẻ lại đi. Ai cấm. Kể cả sau cụ có công khênh ông lái xe khách lên đầu coi như anh hùng cũng chả ai cấm được cụ cả. Cái cần nói là hệ lụy nếu cụ làm thế?
Hệ lụy là không ai nhường xe ưu tiên nữa ở mức độ nặng nề hơn hiện nay rất nhiều và rất nhiều. Thực tế là hiện nay đa số lái xe dân sự chỉ nhường đường cho xe cảnh sát dẫn đoàn vì sợ bị phạt hơn là tự có ý thức nhường đường xe ưu tiên. Còn nếu xử nghiêm sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả các lái xe dân sự thực hiện đúng mục 3 điều 22 luật GT để tạo thói quen nhường đường xe ưu tiên khi ra đường.
Thêm nữa nếu xe CH, cấp cứu gọi chung là xe ưu tiên khi đi làm nhiệm vụ khi tai nạn mà còn lưu thông được thì tiếp tục được phép lưu thông nhưng vẫn bị xử phạt nếu hành xử sai cụ nhé, luật không có khoảng trống cho việc này. Xe ưu tiên gây tai nạn khi xe dân sự đã giảm tốc dạt vào lề bên phải xe ưu tiên vẫn bị phạt và xử lý như thường. Cụ nhớ vụ xe cấp cứu tông xe máy trong làn đường xe máy tại quận 4, TP Hồ Chí Minh ko?
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,160
Động cơ
339,095 Mã lực
Hành động này của CSGT không liên quan đến tính mạng của người đã và đang cần được cứu hộ (tức là việc người lái xe vi phạm có thể có hoặc không gây tai nạn tiếp theo với hành vi sai luật của mình). Còn hành động của xe CH là ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng người cần cứu hộ (ở đây là 2 mẹ con bị nạn trên xe khách 16 chỗ RIP). Và CSGT không đeo tín hiệu cảnh báo to đùng khi phi ra như thế không hề giống xe CH đi làm nhiệm vụ với đầy đủ đèn còi ưu tiên. Cụ nào đó đã so sánh khập khiễng mất rồi.
Giống y các cụ cãi chày cối bảo là vụ này giống vụ tao đang đi đường thì xe khác lao phát từ ngõ vao đầu xe tao vậy xe tao không sai.
Có cảnh báo chứ, động tác giơ gậy của CSGT chính là cảnh báo. Vấn đề là kể cả còi đèn đi nữa, kể từ lúc xe trên đường nhìn thấy được và hiểu được CSGT muốn gì (anh ta cầm đèn đứng múa cột cũng không ai hiểu là sắp nhảy ra chặn đầu), thì cũng phải có thời gian và khoảng cách đủ để người ta dừng an toàn.
Cũng như cái xe cứu hỏa, xe khách nhìn thấy nó ở ven đường, thì giảm tốc với tâm thế nhường tránh, thả chân ga và có hoặc không có rà phanh, nhưng không ai phanh khẩn cấp trong tình huống đó, nó chưa hiểu được kiểu cắt đầu ngu ngốc, cho tới khi còn 4-5s trước va chạm thôi, không đủ thời gian kể cả phanh khẩn cấp.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,402
Động cơ
479,465 Mã lực
Có cảnh báo chứ, động tác giơ gậy của CSGT chính là cảnh báo. Vấn đề là kể cả còi đèn đi nữa, kể từ lúc xe trên đường nhìn thấy được và hiểu được CSGT muốn gì (anh ta cầm đèn đứng múa cột cũng không ai hiểu là sắp nhảy ra chặn đầu), thì cũng phải có thời gian và khoảng cách đủ để người ta dừng an toàn.
Cũng như cái xe cứu hỏa, xe khách nhìn thấy nó ở ven đường, thì giảm tốc với tâm thế nhường tránh, thả chân ga và có hoặc không có rà phanh, nhưng không ai phanh khẩn cấp trong tình huống đó, nó chưa hiểu được kiểu cắt đầu ngu ngốc, cho tới khi còn 4-5s trước va chạm thôi, không đủ thời gian kể cả phanh khẩn cấp.
Không có cảnh báo cụ ạ. Thế theo cụ thì hành động nhảy xổ đó có trước hay sau hành động giơ gậy ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top