[VHGT] Xe ưu tiên không đi về bên phải các xe khác là tôn trọng người tham gia gia

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Từ chiều chủ nhật mãi mới thấy có ý đúng
Đa số những người chưa lái ô-tô, không biết chỗ của lái xe trên cabin lệch hẳn sang trái nên đều cho rằng đi ngược chiều ở bên phải dòng xe thuận chiều an toàn hơn !
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ Thuy_CK cho Em hỏi :
1/ Trong trường hơp vụ va chạm giữa xe CH và XK thì xe CH đã đi vào làn đường chưa hay đang đi cắt ngang và ngược chiều đường cao tốc ?
2/ Đèn, còi, ưu tiên, luật..... các kiểu thì xe ưu tiên khi tham gia giao thông có phải đảm bảo an toàn cho các phương tiện và người dân không ?
3/ Xe CH trong vụ này nếu trách được xe khách và chạy ngược chiều trên đường cao tốc với quãng đường hơn 10km Cụ có tin rằng nó sẽ gây tai nạn cho các phương tiện khác không ??
4/ Đã có nhiều xe ưu tiên (đặc biệt xe cứu thương) khi gắn lá bùa "ưu tiên theo luật" đã chạy ẩu và gây tai nạn đúng không ?
Căn cứ các văn bản luật em xin nói ngắn gọn như sau :
1. Với xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ các khái niệm làn đường, phần đường, chiều đi không còn ý nghĩa gì nữa vì nó không phải chấp hành các phân chia này !
2. Xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ chỉ cần đảm bảo an toàn cho các phương tiện đã chấp hành đúng quy định của điều 22 , mọi phương tiện vi phạm quy định này dẫn tới va chạm tức là đã gây cản trở xe ưu tiên !
3. Mới đây có vụ xe mazda chay ngược chiều cao tốc sát giải phân cách và không sảy ra sự cố nào !
4. Câu hỏi của cụ đã kèm câu trả lời !
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,160
Động cơ
339,095 Mã lực
- Luật quy định có tín hiệu xe ưu tiên là phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng sát lề phải thì người tham gia giao thông cứ thực hiện theo luật. Nếu nguồn phát không đúng thì đó là lỗi của nguồn phát và nguồn phát sẽ bị xử lí và phải chịu trách nhiệm mọi thiệt hại !
Luận điểm của em là, khi chưa nhận ra nó là tín hiệu của xe ưu tiên, người tham gia gt không có nghĩa vụ tuân theo. Thực tế giao thông ở VN cũng như nhiều nước khác không có trò tấp vào mù mờ. Tất cả các clip xe cứu hoả/thương cụ xem trên mạng đều nhìn thấy xe tạt vào tránh ở phía xa, tức là khoẩng 100m trong tầm nhìn, tức là ở phía ngược lại họ đã nhận ra xe ưu tiên từ đâu tới thì mới tạt vào, chứ không tạt trước 300 tới 500m
khi vừa nghe tiếng còi.
- Cả 3 điểm của cụ đều được điều 22 bảo đảm cho xe cứu hoả !
Chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
Người và phương tiện khác đều phải giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại để nhường đường và không gây cản trở xe cứu hỏa để việc chuyển hướng của xe cứu hoả không gây ra nguy hiểm cho người và phương tiện khác !

Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;

Người và phương tiện khác đều phải giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại để nhường đường và không gây cản trở xe cứu hỏa để việc nhập làn của xe cứu hoả không gây ra nguy hiểm cho người và phương tiện khác !

khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn

Tín hiệu của xe cứu hoả đã có đầy đủ
Người và phương tiện khác đều phải giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại để nhường đường và không gây cản trở xe cứu hỏa để việc chuyển làn của xe cứu hoả được đảm bảo an toàn !
Như cụ nói là SẼ an toàn NÉU (rất to) giả định rằng tất cả xe khác SẼ nhường. Nhưng luật yêu cầu THỰC TẾ phải an toàn, trong luật không ghi "đoán là sẽ an toàn" thì được đi.
Có nhiều lý do họ không nhường như cố tình phạm luật, khách quan không dừng hoặc tránh được như xe khách vụ kia, luật không bao giờ cấp quyền được phép gây nguy hiểm chết người đối với xe không nhường cho xe cứu hoả. Phạm luật thì xử lý sau.

Cũng tương tự như khi đi đường xuôi chiều mà bị chắn, như cụ nói xe phía trước phải nhường, nhưng nó không nhường, thì xe cứu hoả được thoải mái tông chết những thằng không chịu nhường là vẫn đúng luật hả ?

Bonus: cụ tham khảo vụ này chưa
https://video.vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/xe-cuu-hoa-lat-nhao-sau-khi-tong-3-oto-dung-den-do-3695940.html
Dừng hẳn rồi mà cũng không tránh được cứu hỏa đấy

Thôi viết tiếp vào đây.
Tín hiệu cắt làn của xe cứu hỏa là gì cụ có thấy không ? em không nhìn rõ xi nhan, nhưng xe cứu hỏa đã phanh lại có ý nhường hoặc để nháy xin sang tiếp. Nhưng thời điểm đó thì cách an toàn duy nhất là cứu hỏa dừng để xe khách lách qua trái mới không va chạm như cách xe khách đã chọn. Nhưng cứu hỏa không chọn cách đó, xe khách 1 cách khách quan không thể dừng được.
 
Chỉnh sửa cuối:

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,160
Động cơ
339,095 Mã lực
Căn cứ các văn bản luật em xin nói ngắn gọn như sau :
1. Với xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ các khái niệm làn đường, phần đường, chiều đi không còn ý nghĩa gì nữa vì nó không phải chấp hành các phân chia này !
2. Xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ chỉ cần đảm bảo an toàn cho các phương tiện đã chấp hành đúng quy định của điều 22 , mọi phương tiện vi phạm quy định này dẫn tới va chạm tức là đã gây cản trở xe ưu tiên !
3. Mới đây có vụ xe mazda chay ngược chiều cao tốc sát giải phân cách và không sảy ra sự cố nào !
4. Câu hỏi của cụ đã kèm câu trả lời !
Cụ cho em xin tên văn bản có ghi nội dung 1 và 2 của cụ với.
 

cuong1903

Xe tăng
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,767
Động cơ
258,079 Mã lực
Tuổi
40
Tai nạn sảy ra do xe khách sai hay do cứu hỏa sai ?
Lính cứu hỏa bất chấp nguy hiểm cho mình lao vào dập đám cháy nhà người khác thì cũng ngu hả cụ ?
Quá ngu chứ không phải ngu ạ.
Lính cứu hỏa (công an, bác sĩ, thợ điện... và bất kỳ người nào khác) được đào tạo, huấn luyện những kỹ năng, trang bị những dụng cụ, thiết bị để phù hợp với công việc đặc thù của họ, công việc có thể nguy hiểm với người khác, nhưng với họ thì không, hoặc rất ít nguy hiểm. Trong tất cả các trường hợp, họ đều phải đảm bảo nguyên tắc an toàn cho bản thân, người khác, không an toàn thì không được làm. Vậy nên khái niệm: "bất chấp hiểm nguy cứu người" chỉ dành cho người thường, hoặc "người đặc thù" ngu thôi.
Em không thống kê nên không khẳng định, nhưng theo số lượng vụ việc trên mạng xã hội, internet thì hàng năm, lượng dân thường "tận số" khi công an làm nhiệm vụ còn nhiều hơn lượng cán bộ chức năng hi sinh. Chứng tỏ, nguy hiểm cho dân nhiều hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ka_nhep

Xe tăng
Biển số
OF-114528
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
1,727
Động cơ
403,142 Mã lực
Nơi ở
Hàng Bạc Hà Nội
Cứ nghiêm chỉnh tuân thủ luật GT thì nhiều người sẽ được cứu sông !
Cứ bất chấp luật GT như xe khách thì còn nhiều người chết oan !
Cứu hỏa trong trường hợp này sai rõ ràng,cụ chắc mỗi tháng được ít nhất 3 củ nhỉ?
 

PhuongBoi

Xe hơi
Biển số
OF-511743
Ngày cấp bằng
23/5/17
Số km
134
Động cơ
182,140 Mã lực
Tuổi
47
Nhường đường cho xe ưu tiên là thái độ văn mình cua người tham gia giao thông
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Căn cứ các văn bản luật em xin nói ngắn gọn như sau :
1. Với xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ các khái niệm làn đường, phần đường, chiều đi không còn ý nghĩa gì nữa vì nó không phải chấp hành các phân chia này !
2. Xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ chỉ cần đảm bảo an toàn cho các phương tiện đã chấp hành đúng quy định của điều 22 , mọi phương tiện vi phạm quy định này dẫn tới va chạm tức là đã gây cản trở xe ưu tiên !
3. Mới đây có vụ xe mazda chay ngược chiều cao tốc sát giải phân cách và không sảy ra sự cố nào !
4. Câu hỏi của cụ đã kèm câu trả lời !
Ông Tutuchien hỏi, trong Stt mấy thì tôi không nhớ:
"3/ Xe CH trong vụ này nếu trách được xe khách và chạy ngược chiều trên đường cao tốc với quãng đường hơn 10km Cụ có tin rằng nó sẽ gây tai nạn cho các phương tiện khác không ??"

Còn bác Thuy_CK trả lời tại # 62 như ở trên.
Tôi xin quote lại: Trả lời "3. Mới đây có vụ xe mazda chay ngược chiều cao tốc sát giải phân cách và không sảy ra sự cố nào !"

Quá chuẩn luôn.
tôi từ khi có bằng lái xe máy, toàn đi ô tô vượt đèn đỏ, toàn chạy quá tốc độ, toàn cướp đường, không làm chủ tốc độ, nhiều lần say xỉn, rồi sử dụng ma túy, rồi đủ thứ tốt đẹp khác, và hoàn toàn "không sảy ra sự cố nào !".

Thế nên, từ giờ trở đi, tôi sẽ tiếp tục các điều tốt đẹp nêu trên, có đúng với tinh thần câu trả lời số 3 của bác không ạ?
 

Pachooc1

Xe hơi
Biển số
OF-408166
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
148
Động cơ
226,855 Mã lực
Tuổi
46
Với quan điểm của bác Thuy_CK sẽ xảy ra tình huống như này:

Bối cảnh là ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, nơi có nhiều tầng giao thông nhất HN, một chiếc xe ưu tiên hú còi (không biết từ hướng nào đến), khi đó tất cả các xe trên đường vành đai 3 trên cao theo cả 2 hướng đi Pháp Vân và Phạm Văn Đồng đều dạt vào lề đường bên phải, dưới hầm chui tất cả các phương tiện theo di chuyển theo 2 hướng Hà Đông và Ngã Tư Sở cũng dạt vào lề đường bên phải. Chưa hết, trên mặt đất tất cả các phương tiện di chuyển theo 2 hướng về Linh Đàm và Phạm Hùng cũng dạt hết vào lề đường bên phải. Còn nữa, trên cùng là đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, tàu điện cũng phải dạt hết về... à quên, tàu điện cóc có chỗ mà dạt vào :)) (vì em thấy trong luật không có ghi là tàu điện không cần táp vào lề phải khi nghe tín hiệu còi ưu tiên)

Hình ảnh này sẽ được đưa lên báo nước ngoài về ý thức tuân thủ luật giao thông của người Việt!
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,301
Động cơ
256,965 Mã lực
Thánh Quy chuẩn phân tích luật pháp bài này thật quá đúng; ưng và nhiệt liệt ủng hộ.

Viện dẫn Điều 26 là khiên cưỡng, trái luật và bất nhân

Việc yêu cầu CH phải dừng tránh các xe khác là trái với Điều 22. Việc xe khách không giảm tốc, nhường tránh là trái với Điều 22. Do đó viện điều 26 để ép xe CH và xe khách thực hiện đồng thời 2 hành vi trái luật là không hợp lý, đặc biệt bất nhân nếu xét khía cạnh tình, vì có những người đang thoi thóp chờ xe CH còn xe CH thì phải chờ xe khách thực hiện xong xuôi hành vi trái Luật.

Luật yêu cầu tất cả các phương tiện đi chậm, dừng tránh chính là tạo cho xe ưu tiên một hành lang an toàn. Việc không thực hiện dừng tránh của xe khách chính là nguyên nhân hàng đầu và quan trọng nhất khi đã làm mất sự an toàn của xe ưu tiên.

Trường hợp các xe đã thực hiện hết trách nhiệm được quy định tại điều 22 - đã dừng tránh mà vẫn bị xe CH đâm thì lúc này có thể xem xét đến điều 26.

Trường hợp khi nghe tiếng còi CH trong phố, đường đông, các phương tiện ngay lập tức dừng trước giao cắt (hoặc ngã tư) từ tất cả các hướng, các xe đang ở bên trái đường nhanh chóng rẽ phải, tuyệt đối không dừng ở ngã tư. Chỉ tiếp tục di chuyển khi không còn nghe tiếng còi ưu tiên, không thấy đèn xe ưu tiên. Khi tiếp tục di chuyển thì căn cứ theo chỉ dẫn giao thông, đèn tín hiệu, hoặc quyền ưu tiên theo đường, theo hướng đi.

CH đi bên trái là đúng với tinh thần của Điều 9, 13, 18, 22

Việc Chiến sĩ Cứu hộ đi bên trái đường cao tốc là hoàn toàn đúng Luật (điều 22). Điều này giúp cho các lái xe khác thực hiện việc tuẩn thủ luật pháp khi đi chậm, dừng tránh về bên phải theo Luật định (điều 22).

Việt Nam không có "làn khẩn cấp" (bố trí bên tay trái chiều đường) mà chỉ có "làn dừng khẩn cấp" (bố trí bên tay phải chiều đường). Các xe dừng khẩn cấp ở làn này là phù hợp với quy định, dừng tránh sát bên phải (điều 22).

Việc CH đi bên trái đường cao tốc hoàn toàn phù hợp với quy định, khi toàn bộ các phương tiện có mặt trên đường di chuyển về bên phải của chiều đi của mình Điều 9, Điều 13. Giúp các xe nhường tránh không vi phạm quy định "không dừng đỗ bên trái đường cao tốc, đường một chiều" Điều 18.

Việc thực hiện trách nhiệm quy định ở điều 22 của tất cả các xe lưu thông bắt đầu khi nhận được tín hiệu âm thanh (còi hú). Không cần chờ đến khi nhận diện tín hiệu hình ảnh (đèn nháy, cờ hiệu). Vì sao thì xin đọc Quote dưới đây

Cả cuộc đời anh lái xe khách hãy ghi nhớ và truyền lại cho những người xung quanh mình về cách ứng xử và trả giá khi nghe những tín hiệu âm thanh báo động, mệnh lệnh.

Thời chiến, nếu cha mẹ anh nghe tiếng còi báo động mà không xuống hầm, họ có thể trả giá bằng mạng sống. Tất cả đều phải xuống hầm trú ẩn cho dù bom có thể rơi tận Hải Phòng, Vĩnh Phú chứ không vào Hà Nội.

Nếu em anh đi lính, nghe tiếng kẻng báo động mà không sẵn sàng chiến đấu thì nó sẽ phải đổi mạng hoặc cả cuộc đời nó sẽ khốn nạn với những án kỷ luật. Tất cả quân nhân đang ị, đái, ngủ đều phải sẵn sàng chiến đấu dù tiếng kẻng ấy không khiến họ đối đầu với địch mà chỉ có thể là diễn tập, kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu...

Gia đình anh ở chung cư, nghe tiếng còi báo cháy mà lờ đi thì có thể tai họa sẽ đến với cả nhà anh. Tiếng còi báo cháy yêu cầu tất cả mọi người nhanh chóng ra khỏi nhà theo đường bộ dù có cháy hay không, dù đám cháy ấy ở bất kỳ tầng nào, thậm chí tiếng còi báo cháy ấy có thể là diễn tập...

Con anh đi học, nghe tiếng trống vào tiết mà không ngồi im trong lớp thì nó là đứa mất dạy, anh sẽ phải đi gặp giáo viên chủ nhiệm. Các bạn nó khi nghe tiếng trống thì đều ngồi ở vị trí trong lớp, dù có thể giáo viên không đến hoặc có một giáo viên lạ hoắc đến dạy thay.

Anh thấy đấy, tất cả những tiếng động khô khốc, vô hồn đều có thể cứu mạng anh và người thân của anh nếu anh làm đúng, ngược lại, anh và người thân của mình trả giá bằng chính tính mạng mình. Thế hệ con anh có nên người không nếu nó làm ngược lại các quy tắc về tín hiệu âm thanh nêu trên.

Và giờ, anh hãy nói với đồng nghiệp và những người xung quanh mình rằng, khi nghe tiếng cói hú của xe ưu tiên thì việc của tất cả các lái xe là giảm tốc độ, đi sát phải hoặc dừng lề đường bên phải nhường lane đường bên trái cho xe ưu tiên, dù nó có đi qua hay không, dù nó có đi ngược chiều hay thuận chiều.

Khi các anh lái xe giảm tốc độ, nhường tránh như Luật định là các anh đã tạo ra hành lang an toàn cho xe ưu tiên. Nếu các anh giữ nguyên tốc độ gần 90km/h rồi bắt xe ưu tiên phải chờ, phải tránh các anh thì các anh đang đòi hỏi điều ngược đời và cực kỳ bất nhân (người thoi thóp phải nhường, phải chờ những con người khỏe mạnh như các anh được việc của các anh rồi mới đến lượt họ được cứu).

Anh hãy xem lại clip trên mạng, trước anh 5-6 xe khác họ đều không có phản ứng gì kể cả có thể nhìn thấy xe cứu hỏa ở bên phải đường rồi, hãy thức tỉnh cả những người này luôn.

Các anh vỗ ngực rằng mình đúng với những vật vô tri như cái biển báo, vạch kẻ đường, vậy giờ các anh đặt tay lên ngực mình và hỏi lương tâm mình, các anh đã cư xử đúng với đồng bào, đồng loại của mình đang nằm trên đất lạnh chưa?

Anh biện minh rằng anh lo cho tính mạng hành khách, sao anh không giảm tốc độ khi anh nghe còi ưu tiên, anh sẽ cứu được mạng của cả những người khác nữa cơ mà!

Đằng sau tấm huân chương của một anh hùng là muôn xác người. Nếu hôm nay, anh được cư dân mạng phong thành anh hùng ảo thì sau đây, người Việt sẽ đổi cho anh bao nhiêu mạng người nữa vì không được cứu chữa kịp thời?!

Nếu anh chưa khỏe, hãy cố nhớ lại, tại sao mình lại đi đến gần 90km/h trong tiếng hú i ỏi của xe ưu tiên, vì anh không biết luật, hay vì anh ích kỷ - chỉ biết lợi ích bản thân mình như mọi khi. Còn nếu anh khỏe rồi, anh đi thắp hương cho người quá cố, thăm hỏi người bị thương, chấp nhận lỗi lầm của mình để thức tỉnh cả những người khác, để họ biết rằng, khi tất cả đều biết nhường tránh xe ưu tiên thì xe ưu tiên không cần phải đi ngược chiều nữa. Bảo vệ quyền hợp pháp của xe ưu tiên là bảo vệ quyền lợi của bản thân mình. Đừng để chúng ta trở thành nạn nhân của chính sự ngu dốt ngày hôm nay.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Còn bác Thuy_CK trả lời tại # 62 như ở trên.
Tôi xin quote lại: Trả lời "3. Mới đây có vụ xe mazda chay ngược chiều cao tốc sát giải phân cách và không sảy ra sự cố nào !"

Quá chuẩn luôn.
tôi từ khi có bằng lái xe máy, toàn đi ô tô vượt đèn đỏ, toàn chạy quá tốc độ, toàn cướp đường, không làm chủ tốc độ, nhiều lần say xỉn, rồi sử dụng ma túy, rồi đủ thứ tốt đẹp khác, và hoàn toàn "không sảy ra sự cố nào !".

Thế nên, từ giờ trở đi, tôi sẽ tiếp tục các điều tốt đẹp nêu trên, có đúng với tinh thần câu trả lời số 3 của bác không ạ?
Thôi, cả cõi OF lạy cụ. Cụ cứ ngồi ở nhà cho bọn em nhờ, cần đi đâu dẫu cùng trời cuối đất thì cụ chỉ cần ới 1 câu, em tin chắc nhiều cụ tranh nhau phóng xe đến đón cụ từ ngoài cửa nhà cụ, cụ đi như cụ Thuy_CK dậy bảo thì có ngày cụ tương vào cụ Thuy_CK thì sao? =))=))=))
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
416
Động cơ
226,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ không cần vượt xe vì theo luật các xe cùng chiều phải dừng lại hết rồi !
Mới nghe tín hiệu chưa thấy xe ưu tiên ở làn nào vì khuất tầm nhìn các xe khác thì cứ kệ chờ nó đến rồi tính hả cụ ?
Trong luật không bắt tất cả các xe phải dừng đâu nhé mà là phải "..giảm tốc độ tránh hoặc dừng sát lề.." tức là nếu giảm tốc bật tín hiệu tránh sang bên nào thuận cho nó đi được mà nó không phải đánh võng thì không phải dừng (đồng nghĩa với việc nó phải vượt) còn tránh mà khoảng cách không đủ cho nó qua thì nhanh chóng bật tín hiệu, tấp lề và dừng lại (nếu quan sát tốt thì xem nó đang chạy làn nào thì mình nên tấp lề bên nào để nó khỏi mất công đánh võng là tốt nhất).
 

bino85

Xe đạp
Biển số
OF-126113
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
13
Động cơ
378,030 Mã lực
Nơi ở
Nam Triều Tiên
Mọi lập luận biện minh cho tài xế xk đều k thể chấp nhận được. Nếu mọi tài xế đều tập trung lái xe, tuân thủ luật giao thông và nhường cho xe ưu tiên thì đã k xảy ra câu chuyện đau lòng ngày hnay. Các cụ nào theo lập luận này thì nên tự gột rửa để bảo vệ an toàn bản thân mình và gia đình, vì sẽ có lúc các cụ gặp phải trường hợp nthe. Note: cần phải khởi tố tài xế xk để làm gương cho những ai đang cầm vô lăng coi thường luật pháp!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Quá ngu chứ không phải ngu ạ.
Lính cứu hỏa (công an, bác sĩ, thợ điện... và bất kỳ người nào khác) được đào tạo, huấn luyện những kỹ năng, trang bị những dụng cụ, thiết bị để phù hợp với công việc đặc thù của họ, công việc có thể nguy hiểm với người khác, nhưng với họ thì không, hoặc rất ít nguy hiểm. Trong tất cả các trường hợp, họ đều phải đảm bảo nguyên tắc an toàn cho bản thân, người khác, không an toàn thì không được làm. Vậy nên khái niệm: "bất chấp hiểm nguy cứu người" chỉ dành cho người thường, hoặc "người đặc thù" ngu thôi.
Em không thống kê nên không khẳng định, nhưng theo số lượng vụ việc trên mạng xã hội, internet thì hàng năm, lượng dân thường "tận số" khi công an làm nhiệm vụ còn nhiều hơn lượng cán bộ chức năng hi sinh. Chứng tỏ, nguy hiểm cho dân nhiều hơn.
Em thấy cụ trả lời siêu ngu ạ. Cụ đã thống kê được con số kia thì phiền cụ thống kê tiếp cho em có bao nhiêu người được cứu trực tiếp nhờ lính cứu hoả đi, tiếp theo cụ thống kê luôn nguyên nhân vì sao xảy ra tai nạn luôn nhé. Đến đây nếu cụ có kiến thức thì em nghĩ cụ sẽ không nói nữa, nhưng nếu nói nữa chắc chắn là ngày xưa cô giáo bỏ dạy đi lấy chồng xa.
Riêng câu cuối của cụ em thấy cụ giống những thành phần auto chửi nhà nước, cụ từ cứu hoả chuyển sang công an và "tận số", em nghĩ cụ chỉ thích chửi chế độ thôi, những chỗ cần kiến thức một chút em nghĩ cụ không nên khiên cưỡng làm gì, quá sức đấy, cố quá lại thành quá cố.

PS: em đặc biệt dị ứng với những ông hay thích tổ lái sang ám chỉ chuyện chính chị chính em.
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
416
Động cơ
226,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quá ngu chứ không phải ngu ạ.
Lính cứu hỏa (công an, bác sĩ, thợ điện... và bất kỳ người nào khác) được đào tạo, huấn luyện những kỹ năng, trang bị những dụng cụ, thiết bị để phù hợp với công việc đặc thù của họ, công việc có thể nguy hiểm với người khác, nhưng với họ thì không, hoặc rất ít nguy hiểm. Trong tất cả các trường hợp, họ đều phải đảm bảo nguyên tắc an toàn cho bản thân, người khác, không an toàn thì không được làm. Vậy nên khái niệm: "bất chấp hiểm nguy cứu người" chỉ dành cho người thường, hoặc "người đặc thù" ngu thôi.
Em không thống kê nên không khẳng định, nhưng theo số lượng vụ việc trên mạng xã hội, internet thì hàng năm, lượng dân thường "tận số" khi công an làm nhiệm vụ còn nhiều hơn lượng cán bộ chức năng hi sinh. Chứng tỏ, nguy hiểm cho dân nhiều hơn.
Đọc còm của cụ thấy có vẻ bi quan nhỉ.
1. Nếu xác định được là nguy hiểm hoặc không nguy hiểm thì có thể thực hiện như cụ nói (nếu cảm thấy lương tâm sau này không bị cắn rứt).
2. Còn trường hợp 50/50 thì vẫn phải làm thôi (có thể die mà cũng có thể thoát). Mà những trường hợp này chắc chắn chiếm 99% trong tất cả các vụ đấy. Vậy nên khái niệm: "bất chấp hiểm nguy cứu người" để chỉ cho các trường hợp này nhé; (và thêm trường hợp người nhà, đồng đội, thân bằng cố hữu đang gặp nguy hiểm nữa). Lúc này chỉ biết là "nhất xanh cỏ, nhì đỏ ngực" nhá!
3. Người làm nhiệm vụ cũng là người thường mà, chẳng qua họ được giao thêm chút trọng trách nữa thôi. Chút trọng trách đó cũng nặng lắm đấy. Những trường hợp 50/50 thì người thường có thể làm ngơ được chứ có tí trọng trách thì vẫn phải lao đầu vào nhé!
KL: Trong mọi trường hợp Không có người ngu hoặc "người đặc thù" ngu như cụ nghĩ đâu. Còn cụ thống kê trên mạng xã hội (hơi bị ảo) thì nên tính tỷ lệ % nhé (VD: 1tỷ dân chết 100 và 10nghìn lính chết 1 thì bên nào mất mát nhiều hơn? thế mà phải xác định hy sinh 1 anh lính để cứu 1 người dân đấy). Theo tôi thì nguy hiểm cho dân thì ít mà dân càng ngày càng nguy hiểm hoặc tự gây nguy hiểm thì nhiều hơn nhiều.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,540
Động cơ
256,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
- Luật GTĐB 2008: Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường:
- TCVN 5729/2012: Các dải an toàn phía lề để dừng xe khẩn cấp khi thật cần thiết (còn gọi là dải dừng xe khẩn cấp)
Như vậy là theo Luật hiện hành chỉ có làn dừng xe hay dải dừng xe để dừng xe khẩn cấp khi thật cần thiết chứ không có làn cho xe khẩn cấp

- Luật GTĐB ghi : Khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định... Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường
- Nghị định 109/2009/NĐ-CP cũng ghi : Xe chữa cháy có đèn quay hoặc đèn chớp phát sáng màu đỏ hoặc xanh gắn trên nóc xe; có còi phát tín hiệu ưu tiên.
Như vậy : Tiếng còi được phát ra bới còi phát tín hiệu ưu tiên chính là tín hiệu của xe ưu tiên ! Khi có tín hiệu là các phương tiện đã phải chấp hành điều 22 chứ không phải khiđủ các tín hiệu
Chuẩn ạ, làn này ở ta chỉ để dừng khẩn cấp. nhà iêm gọi là làn tè ;)) (nhiều cụ tè vào hộ lan vì có xe che ngoài ròi, iêm thì cứ phải nhảy ra ngoài tè cho chắc, kẻo nhỡ đen vưỡn chít như thường, các xe vận tải hành khách bất kể to bé nói chung rất thích vượt làn này vì nó thoáng hehe)
Theo Luật là được phép cụ nhé !
Hỏi câu thừa quá, bao nhiêu thớt trích luật rồi :)
 

cuong1903

Xe tăng
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,767
Động cơ
258,079 Mã lực
Tuổi
40
Em thấy cụ trả lời siêu ngu ạ. Cụ đã thống kê được con số kia thì phiền cụ thống kê tiếp cho em có bao nhiêu người được cứu trực tiếp nhờ lính cứu hoả đi, tiếp theo cụ thống kê luôn nguyên nhân vì sao xảy ra tai nạn luôn nhé. Đến đây nếu cụ có kiến thức thì em nghĩ cụ sẽ không nói nữa, nhưng nếu nói nữa chắc chắn là ngày xưa cô giáo bỏ dạy đi lấy chồng xa.
Riêng câu cuối của cụ em thấy cụ giống những thành phần auto chửi nhà nước, cụ từ cứu hoả chuyển sang công an và "tận số", em nghĩ cụ chỉ thích chửi chế độ thôi, những chỗ cần kiến thức một chút em nghĩ cụ không nên khiên cưỡng làm gì, quá sức đấy, cố quá lại thành quá cố.

PS: em đặc biệt dị ứng với những ông hay thích tổ lái sang ám chỉ chuyện chính chị chính em.
Thật nực cười!
Trong trường hợp em làm cứu hỏa, e cũng không rảnh rang, rỗi hơi đi thống kê xem "có bao nhiêu người được cứu trực tiếp nhờ lính cứu hỏa". Có trả tiền cho e thì cũng chẳng thống kê, bởi có thống kê cũng chỉ là con số...láo toét (Cụ làm em nhớ hồi nhỏ học - và kiểm tra - môn lịch sử, luôn luôn có: Sau chiến dịch chúng ta diệt được abcxy tên đich, thu được cdefg khẩu súng, dbue xe cơ giới...).
Hồi đang học thì cô giáo em đi lấy chồng xa, thầy giáo dạy thay có nói: Mọi nguyên nhân xảy ra tai nạn trên thế giới này đều do tác động, mời các em mở sách ra, hôm nay chúng ta học về ngoại lực. Đến giờ e nghĩ thầy nói đúng, nhưng chưa đủ, nguyên nhân đó bao gồm: lực và phản ứng hóa học.
Em không thuộc kiểu người lấy mục đích biện minh cho hành động. Cứ mục đích tốt, còn hành động thế nào cũng được. Cứu người thì đã sao? Xã hội phân công (và trả tiền) để mỗi người một việc, và ai làm việc đó. Chắc gì việc cứu người, dạy dỗ, nuôi dưỡng con người đã quan trọng hơn việc in tiền, giải ngân, đóng - cắt cầu dao điện hay...mổ lợn. Khi nào có ai bảo: Tôi làm vì xã hội, vì sở thích, để cống hiến, để có ích cho đời, tôi không cần miễn học phí, không cần lĩnh sinh hoạt phí, không cần bố trí công tác, không cần miễn phí khám chữa bệnh 100% cho bố mẹ đẻ, bố mẹ nuôi, bố mẹ vợ, vợ, con đẻ, con nuôi; con tôi đi học không cần miễn học phí từ mầm non đến hết phổ thông; tôi chỉ cần lĩnh 8tr/tháng, đưa cho vợ 7tr còn 1tr để đổ xăng & ăn cỗ... Khi đó em mới thấy cao cả, vĩ đại. Hoặc ngưỡng mộ như mấy ông hàng xóm nhà em, chức vụ, nhà to, tiền nhiều nhưng vẫn đánh xe đi sớm, về muộn, lọ mọ nơi mép sông, gầm cầu để câu vài con cá con con về cho vợ con, hàng xóm cải thiện bữa ăn.
Những người cụ gọi là "thành phần auto chửi nhà nước" ấy, em tự thấy mình chưa đủ tầm để vào hàng ngũ của họ. Quan điểm của e thì đấy là việc của họ với nhà nước. Nhà nước không ý kiến thì thôi, mắc mớ gì mà mình động lòng. Sách viết: Thời một ông vua nào đó, có người tâu rằng: trong dân gian có nhiều người du thủ du thực, sống lang thang, đến già vẫn không có hộ tịch, không nộp thuế, sai dịch không theo. Vua nói: "Không như thế, thì sao thành đời thái bình?"... Cái đội chửi cũng vậy, không ảnh hưởng đến gì thì chứ để họ chửi cho...thái bình. Răm rắp một khuôn ca ngợi, tôn thờ thì lại như cái thằng độc tài ngu muội Triều Tiên thôi.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,402
Động cơ
479,465 Mã lực
Em không thuộc kiểu người lấy mục đích biện minh cho hành động. Cứ mục đích tốt, còn hành động thế nào cũng được.
Vậy cụ biện minh cho hành động coi thường sinh mạng người khác của lái xe khách là như thế nào? Có mục đích tốt không hay chỉ là tao cần tiền nên tao cứ lao, còn bọn ưu tiên chúng mày phải né tao ra kệ chúng mày đi cứu ai là việc của chúng mày?
Thực nghiệm lại hiện trường là sẽ rõ thôi cụ nhé. Tính từ thời điểm phát hiện ra tín hiệu xe ưu tiên thì lái xe khách đang và đã làm gì?
Cụ nên đọc kỹ bài này cho thông

https://www.otofun.net/threads/xe-uu-tien-khong-di-ve-ben-phai-cac-xe-khac-la-ton-trong-nguoi-tham-gia-gia.1321170/page-4#post-39996558
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top