Ông xã mình đi MT - mình chả bao giờ dám trèo lên lái vì từ khi lấy bằng (2005) đến giờ toàn đi AT. Còn khi ông xã mình đi xe của mình thì toàn co một chân trái lên cứ như Hai lúa lái xe ấy .
Nhà cháu dự rằng cụ và nhiều cụ khác chưa am tường về chân phanh xe AT nhưng đã lên OF ném đá ạ. Nhà cháu xin post ảnh chân phanh MT và AT lên để các cụ thưởng lãm và nhận xét:Em ạ các cụ đi AT bằng hai chân ạ. Các cụ cứ nhìn thiết kế vị trí của chân phanh chân ga rồi suy ngẫm một chút. Thứ nhất: chân phanh và chân ga nằm lệch hẳn về bên phải, đây là một cách để không thể khoèo chân trái sang đạp phanh được. Còn các cụ vẫn đi cố được kiểu này thì nên cẩn thận kẻo ảnh hưởng đến những việc khác quan trọng hơn, . Thứ hai: Bàn đạp phanh bao giờ cũng ở vị trí cao hơn bàn đạp ga để khi nào cố đạp bừa đi nữa thì cũng đạp phanh trước, ít nguy hiểm hơn là đạp ga. Đã có cụ trên OF than phiền là xe cụ ý AT mà chân phanh cứ cao hơn chân ga, có cách nào cho bằng nhau được không, giờ thì em đồ rằng cụ ý cũng nằm trong số những cụ đi AT bằng hai chân.
Đồng ý là các cụ sẽ nói là đi kiểu nào quen là được, nhưng tốt nhất nếu có điều kiện thì các cụ mua lấy chục quả đồi, lái loanh quanh trong đó thôi, lái ngoài đường như thế có ngày chết oan người khác như bác Mạnh hôm rồi.
Thủ phạm của các vụ xe điên khéo đều xuất phát từ những người như ông em cụEm cũng có ông em chạy AT bằng 2 chân, nó bảo đi như thế sẽ chủ động phanh - ga hơn :77::77::77: Dại mồm, nhỡ nhầm chân 1 cái thì :'(:':'(
Có cái ảnh của bác thì em mới nhận ra là bàn đạp phanh AT rộng ngang hơn 1 chút. Em cũng đi cả 2 loại xe và khi lên AT cũng chỉ dùng mỗi chân phải còn chân trái không gác lên ghế như các bác khác nói mà duỗi thẳng và để bàn chân vào cái chỗ trải thảm phẳng họ đã làm sẵn để đặt chân trái ấy!Nhà cháu dự rằng cụ và nhiều cụ khác chưa am tường về chân phanh xe AT nhưng đã lên OF ném đá ạ. Nhà cháu xin post ảnh chân phanh MT và AT lên để các cụ thưởng lãm và nhận xét:
MT đây ạ.
AT đây ạ. Nó không lệch hẳn về bên phải như cụ nghĩ đâu ạ.
Nếu cụ chưa tin mấy bức ảnh này thì cụ có thể chọn bất cứ cái xe AT nào để nghiên cứu.
Còn về chuyện láii xe AT bằng một chân hay hai chân chỉ là vấn đề của sở thích và thói quen thôi. Tập lâu sẽ thành thạo mà. Cũng như trước khi biết lái xe thì cái chân phải có đạp ga bao giờ đâu.
Nhìn nó ngay cạnh cái chân ga vậy mà cụ bảo là nó ko lệch sang phía phải thì em chịu cụ rồi Mà lại còn cho cái hình có đúng 2 cái pedal xong bảo nó không lệch nữa chứNhà cháu dự rằng cụ và nhiều cụ khác chưa am tường về chân phanh xe AT nhưng đã lên OF ném đá ạ. Nhà cháu xin post ảnh chân phanh MT và AT lên để các cụ thưởng lãm và nhận xét:
MT đây ạ.
AT đây ạ. Nó không lệch hẳn về bên phải như cụ nghĩ đâu ạ.
Nếu cụ chưa tin mấy bức ảnh này thì cụ có thể chọn bất cứ cái xe AT nào để nghiên cứu.
Còn về chuyện láii xe AT bằng một chân hay hai chân chỉ là vấn đề của sở thích và thói quen thôi. Tập lâu sẽ thành thạo mà. Cũng như trước khi biết lái xe thì cái chân phải có đạp ga bao giờ đâu.
Ko hiểu ý cụ bảo hiệu quả hơn là sao? Xe nó dừng lại nhanh hơn à?Pedal phanh AT to hơn MT cũng có cái lý của nó đấy
Có lúc nào các bác đã thử phanh cực gấp bằng cách đạp cả hai chân vào pedal phanh chưa ?
Hiệu quả hơn nhiều so với đạp bằng mỗi chân phải
Chạy xe như vầy mới gọi là chạy xe chứ .Lúc em mới đi AT toàn co chân lên ghế, như kiểu ngồi nhậu ấy! Bên cạnh để chai Voka to, thế là quen ngay ấy mà!:mad:
Cụ làm ngược người Úc! Bên Úc bằng AT chỉ được lái AT, bằng MT được lái cả AT lẫn MT đấy!!!Như em có khi lại lành. Em lấy bằng xong treo bằng luôn 1 năm. Đến khi mua xe thì chạy số AT, coi như tập từ đầu thành ra không bị nhầm phanh với ga. Giờ thi thoảng nhảy lên MT chạy thì cũng không có gì bỡ ngỡ nữa.
Theo em thì bây giờ đầu tiên bắt học bằng xe AT, rồi đi một thời gian mới cho nâng bằng chạy MT thì đảm bảo là không có các vụ xe điên đâu.
Gửi cụ cái ảnh bàn đạp phanh mazda 323 nhé:Nhìn nó ngay cạnh cái chân ga vậy mà cụ bảo là nó ko lệch sang phía phải thì em chịu cụ rồi Mà lại còn cho cái hình có đúng 2 cái pedal xong bảo nó không lệch nữa chứ
Còn vụ cái bàn đạp phanh nó to hơn xe MT thì không phải xe AT nào bàn đạp phanh nó cũng to hơn đâu cụ. Một số xe như Mazda 323 bàn đạp phanh nó giống như của xe MT, be bé như thế á.
Hình toàn cảnh cụ xem nó có hơi lệch sang phải ko nhé:
Cá nhân em thì em nghĩ chân phanh của xe AT nó to hơn và để cao hơn chân ga để nếu có cuống thì cụ dễ đạp trúng chân phanh hơn. Việc cụ dùng 2 chân sẽ dẫn đến phản xạ đạp cả 2 chân ga và phanh đồng thời. Cái này nguy nhiều hơn.
Còn vụ dùng chân trái để điều khiển phanh thì còn cãi nhau nhiều lắm. Các cụ có thể đọc một bài trên wiki nói về cái này: http://en.wikipedia.org/wiki/Left-foot_braking
Vụ dùng chân trái để phanh chủ yếu áp dụng khi các cụ đua xe là chính. Trừ khi các cụ được đào tạo bài bản chuyên nghiệp thì hãy dùng nhé. :-|
Hoặc cụ là y-iêng hùng xa lộ thì em cũng sợ roài
Ko hiểu ý cụ bảo hiệu quả hơn là sao? Xe nó dừng lại nhanh hơn à?
Xe cụ mà ko có ABS, đạp mạnh quá nó chẳng lăn quay ra ấy chứ hiệu quả gì.
theo ý kiến em thì bác ấy chỉ cần thay cái bàn gác chân trái bằng 1 cái bơm dậm chân( khi nào lốp non hơi thì lấy ra bơm) để có thể đạp như đạp côn. còn lại chân phải thì thao tác vẫn thế( AT và MT như nhau)có giề đâu bác cứ chói 1 chân vào rồi chạy chác khoảng 5km là quen ngay ý mà
Em thấy thớt này nổi lên, ngay trang đầu đã vãi hài với cụ 3 bánh. Sau khi lái thành thạo AT, chân giữa cụ GIÀI lắm nhể.cứ buộc chặt chân giữa vào chân trái, rồi gác lên taplo là ko nhầm nhọt gì cả. Hồi mới chạy AT em tuyền làm thế.