[Thảo luận] Xe rẽ phải bị bắt làn ở ngã tư Hàng Bài, Tràng Tiền

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Em nghĩ là phải cắt hết làn xe máy. Giống như ở ngã tư Kim Liên mới - Phạm Ngọc Thạch, hướng từ KL về hầm. Các cụ đứng ở làn trong cùng bên phải mà đi thẳng về cầu, là cũng đứt vì đứng vào làn xe máy.
Bác lại quên rồi, ở đoạn này không có phân làn dành cho xe máy bác nhé. Nhưng để tránh rách việc, mất thời gian cứ đi vào giữa. Bác xem bên mục Cập nhật biển báo, đã có Ofer cãi rồi đấy.
 

Fastfive

Xe máy
Biển số
OF-95017
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
80
Động cơ
401,900 Mã lực
Em làm việc ở phố Tràng Tiền, thấy rất nhiều bác bị bắt xe khi rẽ phải từ Hàng Bài vào Tràng Tiền vì ép xe sát bên phải trước khi rẽ nên bị XXX bắt lỗi lấn làn xe máy (đường Hàng Bài và Bà triệu đều phân làn). Vậy mà xe đi trên đường Bà Triệu, muốn rẽ phải sang Lý Thường Kiệt, HBT, và Trần Hưng Đạo lại ép bên phải rồi mới rẽ lại không bị bắt bao giờ, mặc dù ở THĐ có một bốt CSGT.

Các bác lý giải giúp em với ạ?
Từ phố Huế lên tới đoạn Tràng Tiền các cụ lưu ý là các điểm rẽ thì có những đoạn có biển 411 trên cao, trước ngã tư cần rẽ phải khoảng 30-50m trong đó chỉ rõ hướng rẽ phải là làn trong cùng bên phải nên các cụ phải áp sát bên phải (làn xe máy) mới rẽ được, cái đoạn HB-TT như cụ nói thì không có biển này nên đương nhiên cụ phải rẽ từ đúng làn ô tô, chứ áp sát làn bên phải xe máy là dính ngay đấy.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Từ phố Huế lên tới đoạn Tràng Tiền các cụ lưu ý là các điểm rẽ thì có những đoạn có biển 411 trên cao, trước ngã tư cần rẽ phải khoảng 30-50m trong đó chỉ rõ hướng rẽ phải là làn trong cùng bên phải nên các cụ phải áp sát bên phải (làn xe máy) mới rẽ được, cái đoạn HB-TT như cụ nói thì không có biển này nên đương nhiên cụ phải rẽ từ đúng làn ô tô, chứ áp sát làn bên phải xe máy là dính ngay đấy.
Tính đến thời điểm này theo em được biết thì chỉ có biển từ đầu Phố Huế đến ngã 4 với Hàm Long, đến Trần Hưng Đạo là hết, như em đã trình bày ở trên.
 

chitom

Xe tăng
Biển số
OF-92529
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,397
Động cơ
415,659 Mã lực
Hôm nay em đi qua ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền - Hàng Khay, đường phân 3 làn, các xe 4b dạt hết sang làn trái (làn trong cùng). Có phải 2 làn còn lại dành cho xe máy ko ạ, các bác chỉ cho em với.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Hôm nay em đi qua ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền - Hàng Khay, đường phân 3 làn, các xe 4b dạt hết sang làn trái (làn trong cùng). Có phải 2 làn còn lại dành cho xe máy ko ạ, các bác chỉ cho em với.
Chán bác này quá. làn giữa cho 4b bác nhé, muốn rẽ phải đi ra giữa là tiện lợi nhất và đúng luật.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em thấy bắt như vậy cực vớ vẩn, nếu đi làn ngoài qua hết vạch mới rẽ thì cắt dòng 2b đi thẳng, mà luật nó cũng quy định khi rẽ phải thì phải đi vào làn bên phải.
Các bác đã ủng hộ việc phân làn theo phương tiện thì phải chấp nhận những hệ quả của nó, điển hình là việc rẽ phải đang nêu ở đây. Cụ thể là bác phải qua hết vạch mới được rẽ, và phải nhường cho 2B đi thẳng qua trước vì hướng đi thẳng được ưu tiên hơn.

Nếu xxx không có biện pháp bố trí cho 4B rẽ phải, kết hợp phân làn với dùng người hoặc đèn tín hiệu để điều khiến luồng 4B rẽ phải, bác đi thẳng rồi vòng lại là tốt nhất. Nếu không, với làn rẽ ra Tràng Tiền hẹp như thế, hoặc bác sẽ đè vạch tại Hàng Bài, hoặc bác sẽ lấn vào luồng cho phương tiện đi thẳng từ Tràng Tiền sang Hàng Khay. Chưa kể việc bác chờ rẽ phải & nhường 2B đi thẳng sẽ cản trở các xe đi thẳng từ Hàng Bài sang Đinh Tiên Hoàng.
 

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Hôm nay em đi qua ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền - Hàng Khay, đường phân 3 làn, các xe 4b dạt hết sang làn trái (làn trong cùng). Có phải 2 làn còn lại dành cho xe máy ko ạ, các bác chỉ cho em với.
Nói chung là bọn nó làm ăn nửa vời cụ ợ. Đường này phân thành 3 làn từ trước khi có cái phân làn ô tô xe máy bằng cái con lươn bê tông (2 làn). Nhưng sau khi phân thành 2 làn thì bọn nó chỉ làm ở trước cái con lươn bê tông, còn đoạn sau bọn nó vẫn để như cũ nên chúng ta không hiểu là đi thế nào. Theo em, chung quy lại là chỉ tại phân làn ô tô xe máy chứ nếu để phố Huế phân 3 làn như ngày xưa có phải dễ đi hơn không: thích rẽ trái thì sát trái, thích rẽ phải thì sát phải, thích đi thẳng thì cứ đi thẳng.

Biển báo nhiều khi không rõ ràng nên XXX hay lợi dụng để bắt xe do vậy khi bị vịn là phải cãi thật lực, cãi không được thì chửi, chửi thật lực.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Các bác đã ủng hộ việc phân làn theo phương tiện thì phải chấp nhận những hệ quả của nó, điển hình là việc rẽ phải đang nêu ở đây. Cụ thể là bác phải qua hết vạch mới được rẽ, và phải nhường cho 2B đi thẳng qua trước vì hướng đi thẳng được ưu tiên hơn.

Nếu xxx không có biện pháp bố trí cho 4B rẽ phải, kết hợp phân làn với dùng người hoặc đèn tín hiệu để điều khiến luồng 4B rẽ phải, bác đi thẳng rồi vòng lại là tốt nhất. Nếu không, với làn rẽ ra Tràng Tiền hẹp như thế, hoặc bác sẽ đè vạch tại Hàng Bài, hoặc bác sẽ lấn vào luồng cho phương tiện đi thẳng từ Tràng Tiền sang Hàng Khay. Chưa kể việc bác chờ rẽ phải & nhường 2B đi thẳng sẽ cản trở các xe đi thẳng từ Hàng Bài sang Đinh Tiên Hoàng.
Ủng hộ phân làn phuơng tiện nhưng không phải bằng mấy cái cột bê tông đó.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Nói chung là bọn nó làm ăn nửa vời cụ ợ. Đường này phân thành 3 làn từ trước khi có cái phân làn ô tô xe máy bằng cái con lươn bê tông (2 làn). Nhưng sau khi phân thành 2 làn thì bọn nó chỉ làm ở trước cái con lươn bê tông, còn đoạn sau bọn nó vẫn để như cũ nên chúng ta không hiểu là đi thế nào. Theo em, chung quy lại là chỉ tại phân làn ô tô xe máy chứ nếu để phố Huế phân 3 làn như ngày xưa có phải dễ đi hơn không: thích rẽ trái thì sát trái, thích rẽ phải thì sát phải, thích đi thẳng thì cứ đi thẳng.

Biển báo nhiều khi không rõ ràng nên XXX hay lợi dụng để bắt xe do vậy khi bị vịn là phải cãi thật lực, cãi không được thì chửi, chửi thật lực.
Em chán tiếp bác này quá, bác chẳng chịu đọc gì cả. Đề nghị bác ra ngay ngã 4 này quan sát bằng mắt thường, đi rất đơn giản. Qua cái con luơn đó chình ình ra 3 làn, bác nào rẽ phải đi vào giữa thoải mái (khoảng cách đủ rộng, dài tính từ khi hết con luơn). Bác nào rẽ trái vào Hàng Khay thì cứ tiếp tục áp trái.
 
Chỉnh sửa cuối:

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Em chán tiếp bác này quá, bác chẳng chịu đọc gì cả. Đề nghị bác ra ngay ngã 4 này quan sát bằng mắt thường, đi rất đơn giản. Qua cái con luơn đó chình ình ra 3 làn, bác nào rẽ phải đi vào giữa thoải mái (khoảng cách đủ rộng, dài tính từ khi hết con luơn). Bác nào rẽ trái vào Hàng Khay thì cứ tiếp tục áp trái.
Đó là vì anh em ta đi quen rồi, cái con lươn bê tông sinh ra cũng đã lâu nên hành vi của chúng ta cũng phải điều chỉnh theo. Giao thông của ta nó là lẩu như thế thì cũng nên quen như thế. Chứ đường phân thành 3 làn là từ ngày xưa chứ không phải là do phân làn thành ô tô xe máy mới có. Chẳng qua là cụ sau khi đi qua con lươn, muốn rẽ phải thì nên chui vào làn giữa, vì làn giữa là an toàn nhất: ít cản trở xe máy nhất mà lại không bị khép vào tội đi vào làn xe máy.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Đó là vì anh em ta đi quen rồi, cái con lươn bê tông sinh ra cũng đã lâu nên hành vi của chúng ta cũng phải điều chỉnh theo. Giao thông của ta nó là lẩu như thế thì cũng nên quen như thế. Chứ đường phân thành 3 làn là từ ngày xưa chứ không phải là do phân làn thành ô tô xe máy mới có. Chẳng qua là cụ sau khi đi qua con lươn, muốn rẽ phải thì nên chui vào làn giữa, vì làn giữa là an toàn nhất: ít cản trở xe máy nhất mà lại không bị khép vào tội đi vào làn xe máy.
Em là em kịch liệt phê phán cái chuyện gọi là đi quen bác ạ. Bác và vô số người mà còn đi theo thói quen thì đứt phừn phựt, sức của mình để dành đi làm đi ăn nay lại dành đi chửi người (mà không giải quyết được gì). Em không hiểu hành vi của chúng ta phải điều chỉnh theo kiểu gì? Em cũng không hiểu bác nói "chẳng qua là" có nghĩa là gì. Vậy bác cứ đi ngã 4 HB áp trái rồi rẽ phải xem. Con lươn thì con lươn, khi hết con lươn chỗ này, bác nếu có ý định rẽ phải thì bác hoàn toàn cực kỳ thoải mái để có điều kiện đi ra giữa bác ạ. Tốt nhất bác học tập em ra ngay ngã 4 này dành 10 phút xem lại, kiểm chứng trực tiếp. Như trên em đã trình bày, em đã thực nghiệm rồi và các lời cmt đều chân thành cả. Mong các bác không bị mất tiền oan, chú ý nhìn biển, vạch và đừng đi theo thói quen. Tất nhiên em không phải là thánh để lúc nào cũng đi đúng ạ. ~:>
 
Chỉnh sửa cuối:

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Mỗi đoạn 1 kiểu thế này khác gì bát quái, đ.éo ai mà hiểu đc. Em hay đi phố huế rẽ fải Trần Hưng Đạo toàn ép sát làn bên phải rồi mới rẽ, ko thấy sao. Nếu đoạn này mà ko đc như thế thì quá khoai. Cắt hết làn xe máy đi thẳng?
E cũng đi như thế ở phố Huế rẽ THĐ khá nhiều lần có cả xxx cũng ko sao . Sau khi đọc hết 7 trang topic , e tạm rút ra thế này :
* Đối với việc rẽ phải trên đường phân làn theo phương tiện :
1 -Nếu có biển 411/ vạch mũi tên thì rẽ theo biển 411 .
2- Nếu không có biển 411/ vạch mũi tên + đường chia 03 làn => cứ làn giữa mà rẽ lành nhất .
3- Nếu không có biển 411/ vạch mũi tên + đường chia 02 làn => cứ bám làn ô.tô rồi rẽ cũng lành .
4- Ở tình huống 2 & 3 , xét về luật thì không bắt buộc các cụ phải ép làn phải trước khi rẽ nhưng nếu ép phải cũng không sai khi cụ chuyển làn vẫn giữ xinhan và ko chuyển làn quá sớm . Chẳng may bị vịn vẫn cãi được : vạch phân làn là vạch đứt nên có thể chuyển làn tạm thời trong tình huống rẽ ( vì là tạm thời nên vẫn để xi-nhan và ở đoạn ngắn ) . Nếu không chuyển làn tạm thời thì xe máy phải bay qua làn oto khi muốn dừng ở lề bên trái và oto phải bay qua làn xe máy để dừng ở lề bên phải ??? ( Phố Huế ko cấm dừng , chỉ cấm đỗ nhé ) . Chốt lại , nếu xxx cố tình bắt chỉ hỏi 01 câu duy nhất : E đi phố Huế mà có nhu cầu dừng xe ở bên lề phải thì đi thế nào ???
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
E cũng đi như thế ở phố Huế rẽ THĐ khá nhiều lần có cả xxx cũng ko sao . Sau khi đọc hết 7 trang topic , e tạm rút ra thế này :
* Đối với việc rẽ phải trên đường phân làn theo phương tiện :
1 -Nếu có biển 411/ vạch mũi tên thì rẽ theo biển 411 .
2- Nếu không có biển 411/ vạch mũi tên + đường chia 03 làn => cứ làn giữa mà rẽ lành nhất .
3- Nếu không có biển 411/ vạch mũi tên + đường chia 02 làn => cứ bám làn ô.tô rồi rẽ cũng lành .
4- Ở tình huống 2 & 3 , xét về luật thì không bắt buộc các cụ phải ép làn phải trước khi rẽ nhưng nếu ép phải cũng không sai khi cụ chuyển làn vẫn giữ xinhan và ko chuyển làn quá sớm . Chẳng may bị vịn vẫn cãi được : vạch phân làn là vạch đứt nên có thể chuyển làn tạm thời trong tình huống rẽ ( vì là tạm thời nên vẫn để xi-nhan và ở đoạn ngắn ) . Nếu không chuyển làn tạm thời thì xe máy phải bay qua làn oto khi muốn dừng ở lề bên trái và oto phải bay qua làn xe máy để dừng ở lề bên phải ??? ( Phố Huế ko cấm dừng , chỉ cấm đỗ nhé ) . Chốt lại , nếu xxx cố tình bắt chỉ hỏi 01 câu duy nhất : E đi phố Huế mà có nhu cầu dừng xe ở bên lề phải thì đi thế nào ???
Phố Huế -THD không có biển phân làn nên bác đi thế là chính xác. Như bác chinhatm đã phân tích cái biển phân làn phuơng tiện và mấy cái cọc bê tông của Sở GTVT là bậy bạ, tự tối tạo và không có trong luật, tùy tiện, chính vì thế dẫn đến việc loạn cào cào: ô tô rẽ phải, xe máy rẽ trái và việc dừng đỗ bên phải. Việc dừng đỗ bên phải theo kiểu 50/50, xxx không thấy thì không sao, xxx thấy thì mất thời gian cãi.

Chốt lại, em sẽ hỏi CSGT khu vực này để xem ý họ thế nào. Tất nhiên CSGT không phải ai cũng như ai các bác nhé.
 

songthu1

Xe đạp
Biển số
OF-136106
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
26
Động cơ
369,360 Mã lực
Em cũng không hiểu luôn hai ngày đi 2 xe nhưng đều bị xxxx vịn .Bữa trước Em đi từ Giải phóng rẽ vào linh đàm em đi đúng làn o to rẽ phải vào nó lao ra bắt em bảo em là muốn rẽ vào thì phải chuyển làn vào bên phải rồi mới rẽ ( nghĩa là đi vào làn xe máy).Hôm sau em đi xe khác cũng làm theo như xxxx nói hôm trước hôm nay nó cũng úp sọt em vẫn thằng xxxx hôm qua nhưng hơi tối nên nó không nhận ra em. hôm nay nó lại chỉ ra là anh phải đi bên kia rẽ vào ( nói thật là em chắp tay lạy nó luôn). Em nổi cáu. em bảo hôm qua tao đi xe kia mày bắt tao đi thế này, hôm nay tao đi xe này mày bắt tao đi thế kia. Tao lái xe năm nay gần bằng tuổi đời của mày rồi đấy mà chưa thấy thằng XXXX nào như mày đâu. Sau đó nó tự trả giấy tờ cho em đi mà ko 1 lời chăng chối.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Các bác đã ủng hộ việc phân làn theo phương tiện thì phải chấp nhận những hệ quả của nó, điển hình là việc rẽ phải đang nêu ở đây. Cụ thể là bác phải qua hết vạch mới được rẽ, và phải nhường cho 2B đi thẳng qua trước vì hướng đi thẳng được ưu tiên hơn.

Nếu xxx không có biện pháp bố trí cho 4B rẽ phải, kết hợp phân làn với dùng người hoặc đèn tín hiệu để điều khiến luồng 4B rẽ phải, bác đi thẳng rồi vòng lại là tốt nhất. Nếu không, với làn rẽ ra Tràng Tiền hẹp như thế, hoặc bác sẽ đè vạch tại Hàng Bài, hoặc bác sẽ lấn vào luồng cho phương tiện đi thẳng từ Tràng Tiền sang Hàng Khay. Chưa kể việc bác chờ rẽ phải & nhường 2B đi thẳng sẽ cản trở các xe đi thẳng từ Hàng Bài sang Đinh Tiên Hoàng.
Đấy chính là mấu chốt của vấn đề và em thì cứ phương tiện nào đến ngã tư thì làn nào đi về làn đó, bất biết là 2 hay 4B, nếu không thì 4B Từ 2 làn bên trái muốn rẽ phải đi TT sẽ xung đột với 2B từ 2 làn bên phải muốn rẽ trái đi HK. Đề xuất cuối cùng là vứt hết cái đống hỗn độn phân làn kiểu nửa mùa đó đi ạ, nó chả theo cái Luật nào mà như cái ao làng. Các cụ thử nhìn cái mớ hỗn độn từ trên cao xem, nhất là khi có đèn xanh tại ngã tư ấy, trái phải xung đột loạn cả lên.
 

Little Sushi

Xe buýt
Biển số
OF-102482
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
715
Động cơ
404,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em rất ghét cái đoạn này nên rất ít khi rẽ ở đoạn này mà luôn tìm đường khác bới 2 lý do :

1 : Nếu đi theo ý của XXX thỳ dẫn dến xung đột giao thông ( đi qua vạch thỳ rẽ -> tạt đầu 2B ).
2 : Đi sát phải -> XXX hỏi thăm cãi được thì mất thời gian ( đi vòng còn hơn ) không cái được thì mất xèng.
 

langtuvantinh

Xe hơi
Biển số
OF-122619
Ngày cấp bằng
1/12/11
Số km
138
Động cơ
382,290 Mã lực
Đúng roài, mất tiền có thêm kinh nghiệm cho anh em chém
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ cứ ra Bà triệu hay Hàng bài, đi 4b vào làn cho 2b (theo cái biển củ chuối), cụ cãi được xxx, em nghĩ bà kon của OF sẽ rất vinh danh cụ đấy.
Còn cụ chưa thử thì cũng đừng xui dại vu vơ thế chứ.
Cãi được xxx chẳng thành vấn đề. Đối với tôi thì quá dễ, nhưng đối với những người không chịu học luật thì lại khác. Cái khó với tôi là làm thay đổi được nhận thức của những người như bác, sao cho việc tham gia giao thông của mọi người đều văn minh, đúng luật. Bác nghe đến đâu thì tùy bác, nhưng hãy cố gắng tuân thủ những quy tắc tối thiểu của Luật GTĐ như sau:
- Không đè đầu xe đi thẳng khi rẽ trái hoặc rẽ phải
- Nếu đi chậm thì hãy đi vào làn bên phải, đừng chiếm làn của xe đi nhanh hơn
 

imissu

Xe hơi
Biển số
OF-136865
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
106
Động cơ
369,575 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàn Kiếm
Tiện đây các bác cho em hỏi luôn là xxx nó tính khi mình đi qua vạch ngang và vạch người đi bộ, tức là 2 bánh sau xe mình đi qua vạch người đi bộ hay hai bánh trước qua vạch người đi bộ là được ạ?

Hôm trước em có đi vòng quanh bờ hồ, qua cái đoạn đài phun nước chỗ nhà hàng THái village ấy thì có phải rẽ vòng qua cái đài phun nước ấy, kiểu như qua Bùng Binh không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top