[Thảo luận] Xe rẽ phải bị bắt làn ở ngã tư Hàng Bài, Tràng Tiền

vietdungth

Xe buýt
Biển số
OF-49276
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
663
Động cơ
464,400 Mã lực
Nơi ở
Số 2/167,phố Gia Quất,Thượng Thanh, Long Biên, Hà
Website
www.truongduongsat.edu.vn

chungt

Xe buýt
Biển số
OF-60551
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
745
Động cơ
449,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc một loạt bài của các cụ em vẫn chưa chốt được là có được rẽ hay ko :D. Nhưng theo em nghĩ nếu muốn rẽ phải thì xi nhan ép sát bên phải sang tràng tiền. Nếu đi đúng làn oto thì lại tạt đầu xe máy và xe đạp. Bọn xxx này chẳng hiểu đầu nó nghĩ gì...chỉ nghĩ tiền tiền tiền để bắt chẹt dân đen...!
 

imissu

Xe hơi
Biển số
OF-136865
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
106
Động cơ
369,575 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàn Kiếm
Em làm việc tại 57 Tràng Tiền (ngay sát cạnh Tràng Tiền Plaza cũ) nên ngày nào em cũng tận mắt chứng kiến vụ này.

Các bác ô tô rẽ phải từ Hàng Bài sang Tràng Tiền nếu vẫn đứng ở làn ô tô, bật xi nhan rẽ phải (em không biết là có phải đi qua vạch người đi bộ mới được rẽ không) thì OK, còn bác nào ép phải, đi vào làn xe 2B rỗi rẽ thì đến 90% là bị tóm.

Em không hiểu là bên đường Bà Triệu cũng như vậy mà thấy các bác rẽ phải sang TH Đạo hay LTK, HBT, thì lại ép phải trước khi rẽ lại không bị làm sao?

Tiện đây em xin hỏi các bác luôn sáng nay em đi ở Phố Huế rẽ phải sang Lê Văn Hưu (trước mặt chợ Hôm) đến trước ngã tư đèn đỏ thấy có vạch liền chia 3 làn, em không biết mình rẽ phải thì phải đi vào làn trong cùng bên phải hay là vẫn phải đứng ở làn ô tô phía bên trái đường, rồi đi qua vạch của người đi bộ mới được rẽ (ép dòng xe 2B)
 

xamthung

Xe tăng
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,868
Động cơ
422,200 Mã lực
Em nghĩ khả năng là do khoảng cách đoạn từ Hai Bà Trưng đến Tràng Tiền ngắn , lại có mấy cọc phân làn và dải phân cách cứng dài nên muốn lần phải nhiều người lần ngay từ đầu cắt với HBT , lúc này thì sẽ đi sai làn .
 

thanthai

Xe hơi
Biển số
OF-118849
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
143
Động cơ
385,330 Mã lực
Nhiều lần em đi từ Hàng Bài định rẽ sang Tràng Tiền để ra nhà hát lớn rồi ra cầu Chương Dương, nhưng chỗ Hàng Bài phân làn ô tô bên trái, xe máy bên phải, nhièu lúc em muốn rẽ sang Tràng Tiền nhưng thấy mấy anh CSGT đứng đó và chẳng thấy xe nào rẽ sang nên em cũng chột dạ ko dám rẽ phải mà lại đi thẳng.
Các cụ cho em hỏi chỗ đấy có được rẽ từ Hàng Bài ra Tràng Tiền không ạ?
Tâm lý người giao thông Việt Nam thật lạ! Luật giao thông thì chả biết đi thế nào cho đúng! Đi một mình một đường thì lại chột dạ! Cứ thấy chỗ đông thì đi ...... :))
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại đầu ngã tư sẽ chia thành 3 làn. Các cụ đi 4B cứ đỗ vào làn giữa, xi nhan rẽ phải, bố thằng xxx nào bắt các cụ đc
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Em làm việc ở phố Tràng Tiền, thấy rất nhiều bác bị bắt xe khi rẽ phải từ Hàng Bài vào Tràng Tiền vì ép xe sát bên phải trước khi rẽ nên bị XXX bắt lỗi lấn làn xe máy (đường Hàng Bài và Bà triệu đều phân làn). Vậy mà xe đi trên đường Bà Triệu, muốn rẽ phải sang Lý Thường Kiệt, HBT, và Trần Hưng Đạo lại ép bên phải rồi mới rẽ lại không bị bắt bao giờ, mặc dù ở THĐ có một bốt CSGT.

Các bác lý giải giúp em với ạ?
Ở đường Bà triệu rẽ phải sang LTK, HBT và THD đều có biển phân làn (đặt bên phải) bác nhé, áp phải rồi rẽ là đúng. Bác chịu khó quan sát, hoặc bác làm giống em thuê xe ôm đi 5 phút lượn một vòng ra liền.

Em bị bắt ở đây 1 lần rồi các cụ ạ. Xxx giải thích là đi sang làn xe mash. Em hỏi là nếu rẽ phải thi đỗ ở làn nào thi xxx nói là đỗ ở làn giữa. Em bó tay luôn.
Cách đây 2 tuần có việc ở 91 Đinh Tiên Hoàng, em đi bộ và đứng ngay ngã 4 quan sát thì: Đoạn Tràng Tiền này có 3 làn, hai làn ô tô tính từ bên trái sang (theo cái biển phân làn phuơng tiện của Sở GTVT), và làn 3. Tức nếu ô tô muốn rẽ phải vào Tràng Tiền thì đứng làn 2 hoặc làn giữa như xxx nói nhưng nhớ xi nhan và đi qua vạch người đi bộ mới đánh lái nhé. Lúc em đứng đó quan sát (gần 20 phút) liên tục các xe ngoại tỉnh đi thẳng đều bị tóm vì qua ngã 4 với HBT không đi vào làn dành ô tô.
Đọc một loạt bài của các cụ em vẫn chưa chốt được là có được rẽ hay ko :D. Nhưng theo em nghĩ nếu muốn rẽ phải thì xi nhan ép sát bên phải sang tràng tiền. Nếu đi đúng làn oto thì lại tạt đầu xe máy và xe đạp. Bọn xxx này chẳng hiểu đầu nó nghĩ gì...chỉ nghĩ tiền tiền tiền để bắt chẹt dân đen...!
Đúng là như thế, cái này từ khi ra đời mấy cái cọ bê tông chết tiệt ấy, trẻ con nó cũng nhận ra.

Em làm việc tại 57 Tràng Tiền (ngay sát cạnh Tràng Tiền Plaza cũ) nên ngày nào em cũng tận mắt chứng kiến vụ này.

Các bác ô tô rẽ phải từ Hàng Bài sang Tràng Tiền nếu vẫn đứng ở làn ô tô, bật xi nhan rẽ phải (em không biết là có phải đi qua vạch người đi bộ mới được rẽ không) thì OK, còn bác nào ép phải, đi vào làn xe 2B rỗi rẽ thì đến 90% là bị tóm.

Em không hiểu là bên đường Bà Triệu cũng như vậy mà thấy các bác rẽ phải sang TH Đạo hay LTK, HBT, thì lại ép phải trước khi rẽ lại không bị làm sao?

Tiện đây em xin hỏi các bác luôn sáng nay em đi ở Phố Huế rẽ phải sang Lê Văn Hưu (trước mặt chợ Hôm) đến trước ngã tư đèn đỏ thấy có vạch liền chia 3 làn, em không biết mình rẽ phải thì phải đi vào làn trong cùng bên phải hay là vẫn phải đứng ở làn ô tô phía bên trái đường, rồi đi qua vạch của người đi bộ mới được rẽ (ép dòng xe 2B)
Phố Huế sang Lê Văn Hưu có biển phân làn rõ ràng, bác cứ áp phải thoải mái (tất nhiên khi qua đèn đỏ trước đó, bác phải đi vào làn dành ô tô). Từ đầu Phố Huế đến Hàm Long có biển phân làn các bác nhé, em cùng xe ôm quan sát kỹ rồi, qua ngã 4 Hàm Long thì hết, sau đó đến ngã 4 Trần Hưng Đạo với Phố Huế thì không còn nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,703
Động cơ
479,337 Mã lực
Em nghĩ mấu chốt là xác định hiệu lực của phân cách cứng có tiếp tục đến tận ngã tư, khi có vạch và không có vạch nối tiếp.
 
Biển số
OF-67227
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
529
Động cơ
438,150 Mã lực
Nơi ở
Far far Away
đầu đường và cuối đường phân làn khác nhau, TSB mấy anh giao thông làm cái phân làn oto xe máy mà vẫn không bỏ mấy cái phân làn cũ, 2 cái nó đá nhau, kiểu j nó cũng múc được. Em thì em đi thẳng rồi vòng lại cho lành.
 

nvthu

Xe buýt
Biển số
OF-86206
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
703
Động cơ
415,229 Mã lực
Nơi ở
MT
Giao thông HN như ma trận bát quái, mình đi hàng ngày còn mãi mới hiểu dc tí thì hỏi các bác ngoại tỉnh mà đến HN sao mà biết được. Lại làm thỏ non cho xxx chén thôi.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,745
Động cơ
629,506 Mã lực
Em dự là thế này, thực ra là đường HN mình hơi phức tạp tí, các cụ phải đi theo biển, không được đi theo thói quen.
Đoạn đường Phố Huế - Hàng Bài có 2 loại phân làn, là theo phương tiện và theo hướng.

Đoạn đường có biển phân làn phương tiện ở giữa đường bắt đầu bằng đoạn từ ngã Thái Phiên - Phố Huế thì ô tô đi làn bên trái, xe máy đi làn bên phải, đến ngã tư với Nguyễn Công Trứ thì lại phân làn theo hướng, các làn trộn vào nhau và đứng đúng làn theo hướng đi, rẽ phải thì đứng sát bên phải, đi thẳng thì ở giữa... Thông thường là như thế. Các cụ nào rẽ phải sẽ có thói quen là đứng vào làn bên phải.

Đến đoạn Hàng Bài - Tràng Tiền khả năng là chỉ còn biển phân làn theo phương tiện, mà không có biển phân làn theo hướng. Các cụ nào muốn rẽ phải thì vẫn phải đứng vào làn bên trái(làn của ô tô) rồi khi rẽ phải sẽ tạt đầu các xe bên phải (bên xe máy) mà rẽ. Nếu đừng sang làn bên phải thì đúng là đứng vào làn xe máy rồi.

Cụ nào xác nhận hộ em xe ở đoạn này có biển phân làn gì không nhé.
Đúng là như cụ nói, ngã tư HB-TT này các cụ cứ hình dung ntn cho dễ đi: làn ô tô ô tô đi, làn xe máy xe máy đi thế thôi. thế nên nếu ô tô muốn rẽ trái vào TT thì đi làn ô tô bên trái (chính là làn giữa đường). Mị a nó, nếu lúc đó ô tô rẽ trái và xe máy rẽ phải thì đi thế nào đây. Tổ chức giao thông gì mà cùng 1 tuyến đường mà mỗi ngã tư một kiểu bảo sao ko tắc đường.
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,211
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Em thấy đi đg Bà Triệu từ ngã tư Hàng Khay, ô tô bên trái, xe máy bên phải. Đến gần ngã tư BT và Hai Bà Trưng có biển phân làn, rẽ phải làn ngoài bên phải, giữa đi thẳng, trái rẽ trái. Cũng rõ đấy chứ. Chỉ sợ có phân làn trên đường nhưng đến gần ngã tư lại ko có biển phân làn thì rẽ thế nào cho đúng. Ghét các bọn c ho cứ lợi dụng sự thiếu hoàn chỉnh của hệ thống biển báo để lam tien. Đi đg HN giờ cứ lo nơm nớp, nhìn đâu cũng thấy biển cấm ô tô, nhìn kỹ lại một tý thì ra có biển phụ cấm taxi theo giờ. Loạn xị ngậu, vô Chính phu. Chán.
 

Thiepk32

Xe tăng
Biển số
OF-126282
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
1,381
Động cơ
390,510 Mã lực
Nơi ở
Gần cầu Thăng Long
cá kiếm đây các cụ cứ theo làn thôi không đè vạch rẽ phải thì làn ngoài cùng bên phải và nhớ phải xinhan.
 

newescape

Xe máy
Biển số
OF-130930
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
87
Động cơ
374,070 Mã lực
theo e cứ đỗ đúng làn 4b rồi qua vạch đi bộ rẽ, tắc vì cái này càng tốt, cho bọn nó thấy cái ngu dốt vì ép dân đi theo cái phân làn vớ vẩn quá đáng
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Nếu ko có vạch kẻ đường chỉ mũi tên rẽ phải thì làn nào chẳng rẽ phải được, mỗi tội nếu mình đi làn trái mà rẽ phải thì sẽ bị chửi vì đi ngu, còn đi ở làn trong cùng để rẽ phải thì xxx lại bảo mình ngu, theo các cụ thì nên đi thế nào,
em là em cứ đi làn trong cùng để rẽ phải, cần thiết thì chiến đấu với xxx đến cùng
 

Oldstar

Xe tăng
Biển số
OF-85138
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
1,253
Động cơ
421,441 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Em cứ chạy thẳng theo phân làn ô tô, qua vạch người đi bộ thì rẽ phải, như vậy có đúng không các cụ
Không cần qua vạch đi bộ, cụ chỉ cần cho xe qua vạch ngang là rẽ được rồi ạ. Thỉnh thoảng em thấy có cụ bị xxx đoạn ngã tư HBT - Hàng Bài bắt láo lỗi chuyển hướng trên vạch dành cho người đi bộ, thế mà chịu vẫn mất $ cho xxx.
 

Hoàng Nam Hưng

Xe tăng
Biển số
OF-119002
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
1,030
Động cơ
394,100 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Đảo chúa
Tốt nhất là cứ đến giữa ngã tư mà quay cho nó chắc ăn,xxx hết cãi
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Các bác không chịu học luật thì bị xxx lợi dụng ăn tiền là đúng rồi, còn trách ai?
Bất cứ biển báo hiệu giao thông nào cũng được quy định rõ hiệu lực trong Điều lệ báo hiệu đường bộ:
Ví dụ biển này

được quy định như sau:
3. Biển số 403 "Đường dành cho ôtô, xe máy"
Để chỉ dẫn bắt đầu đường dành cho các loại ôtô, xe máy (kể cả xe gắn máy) đi lại phải đặt biển số 403 "Đường dành cho ôtô, xe máy", các loại phương tiện giao thông khác không được phép đi vào đoạn đường có dặt biển này.

Còn biển này

Đố bác nào tìm thấy nó trong Điều lệ báo hiệu đường bộ hay bất kỳ văn bản nào quy định biển báo hiệu đường bộ lại có hiệu lực cả hai bên biển. Chỉ có biển cắm bên phải chiều đi mới có hiệu lực.

Tóm lại, cái biển phân làn ô tô/xe máy chỉ có ý nghĩa hướng dẫn. Nói chung tại các ngã ba, ngã tư, khi rẽ phải hoặc rẽ trái nhất thiết phải đi ở làn sát bên phải hoặc sát bên trái phần đường. Ngoài việc đúng luật ra nó còn thể hiện sự văn minh trong giao thông, không đè đầu các xe đi thẳng. Cả Thế giới đều đi như vậy, riêng Việt Nam do trình độ của các nhà quản lý giao thông còn quá yếu nên gây hỗn loạn trong thực tế giao thông cũng như gây nhiễu loạn thông tin về luật GTĐB.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Còn cái trò ô tô rẽ phải tạt đầu xe máy hay xe máy rẽ trái tạt đầu ô tô đi thẳng thì chẳng bao giờ giảm tai nạn và hết tắc đường được.Không hiểu các nhà làm Luật như thế nào mà khó đi vậy??.Trên thế giới chắc chỉ có ở VN mới đi như vậy.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Đúng là như cụ nói, ngã tư HB-TT này các cụ cứ hình dung ntn cho dễ đi: làn ô tô ô tô đi, làn xe máy xe máy đi thế thôi. thế nên nếu ô tô muốn rẽ trái vào TT thì đi làn ô tô bên trái (chính là làn giữa đường). Mị a nó, nếu lúc đó ô tô rẽ trái và xe máy rẽ phải thì đi thế nào đây. Tổ chức giao thông gì mà cùng 1 tuyến đường mà mỗi ngã tư một kiểu bảo sao ko tắc đường.
Em xin sửa lại bằng:

Còn cái trò ô tô rẽ phải tạt đầu xe máy hay xe máy rẽ trái tạt đầu ô tô đi thẳng thì chẳng bao giờ giảm tai nạn và hết tắc đường được.Không hiểu các nhà làm Luật như thế nào mà khó đi vậy??.Trên thế giới chắc chỉ có ở VN mới đi như vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top