[Funland] Xe Nhật vẫn còn là chân ái !!

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,491
Động cơ
501,708 Mã lực
Tôi đi xe Nhật từ lâu....hồi những năm 2k...rộ lên trào lưu xe Hàn, vì xe Hàn ngoại hình bắt mắt, trẻ trung, nhiều options, nhiều đồ chơi...blap blap blap...
Và...cũng như 1 xu thế, tôi đã đổi xe Nhật đang đi để chọn 1 ẻm Hyundai Santafe, ẻm có ngoại hình đẹp, cao ráo, nhiều đồ chơi...lúc mới lấy ẻm về...tôi ngất ngây và hạnh phúc.
Nhưng....niềm hưng phấn, ngất ngây dần trôi đi...và tôi nhận ra đó chỉ là cảm xúc nhất thời. Ẻm Santafe của tôi thực tế cũng khá đỏng đảnh ( hay hắt hơi - xổ mũi), ẻm uống khá nhiều nhiên liệu, ẻm vận hành hoàn toàn không suất sắc như ngoại hình bắt bắt của ẻm, ẻm cũng không khỏe như quảng cáo ( xét trên lượng nhiên liệu ẻm uống) và ẻm nhanh xuống sắc quá ...mới dùng ẻm 3 năm mà ẻm trông "bơ phờ" rõ rệt từ mọi ngóc ngách, xương cốt ẻm kêu cọt kẹt, đôi khi kêu khùng khục, lúc đầu ẻm nhún nhảy mềm mại, sau năm thứ 3 thì ẻm giật cục không thèm nhún nhảy nữa....:))
Cuối cùng tôi đành gả ẻm cho người khác. Hehe...:))

Và tôi nhận ra : Xe Hàn chỉ thỏa mãn được sự hưng phấn, cảm xúc nhất thời lúc ban đầu....thường rất ngắn, hưng phấn và cảm xúc này qua rất mau....để lại cảm giác hụt hẫng về nhiều thứ.
Bây giờ tôi lại quay về dùng con xe Nhật : Honda CR-V, ẻm này không có ngoại hình mỹ miều, nhưng lại có mọi thứ cơ bản : cảm giác lái, sự bền bỉ trong vận hành, lành máy, so với lượng nhiên liêu em xe này uống thì em quá khỏe, chi phí vận hành rất vừa phải....Thôi thì xét cho cùng, cái xe là phương tiện để đi thì điều cần nhất phải là : khả năng vận hành, cảm giác lái và chi phí vận hành vừa phải. Hehe. :))
ô, ko hiểu nhà cụ chạy như nào chứ em cũng Santafe máy dầu chạy liền 15 năm tầm 25 vạn mà vẫn ko thấy sao. Thay đồ hết tầm 70tr, mỗi thứ thay 1 lần: thước lái 8tr, chân máy 6tr, lốc lạnh + vệ sinh dàn lạnh 8tr, giảm xóc 3tr, cảm biến khí thải 3tr, các đăng 3tr, moay ơ 3tr, rotuyn, đường ống nước 3tr, ... rẻ bèo luôn mà chưa nằm đường phát nào. Năm ngoái sợ nằm đường nên em thay luôn máy phát 8tr dù chưa có hiện tượng gì. Con khác em ko biết nhưng riêng Santafe em lại rất yên tâm về chất lượng, có thể em ăn may chăng.
Chính con này làm em thích chạy máy dầu nên giờ sang Everest cho đẹp.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,491
Động cơ
501,708 Mã lực
Xe Hàn ổn, rất ổn với điều kiện là giá của nó cũng...ổn. ở VN xe Hàn giá ngang hoặc cao hơn xe Nhật thì lại ko ổn tí nào.

Xe Hàn ở VN quá ngáo giá.
ở bển còn ngáo hơn ở VN nhiều đấy cụ ơi
 

Halinh07

Xe tăng
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
1,781
Động cơ
248,731 Mã lực
Tôi chạy từ Ford Everest sang Mec GLK rồi Santafe thấy chuyển từ Mec sang hụt hẫng mất 1 tháng vì xe nhẹ, cảm giác lái kém hơn. Sau 1 tháng thì cũng quen chả thấy vấn đề gì. Santafe thay 4 quả lốp Mit đi cũng êm và ổn định. Mấy dòng xe Nhật thì tôi lái Acura thấy khác biệt chứ xe cỏ như Fortuner,Santafe hay CRV cũng như nhau cả. Tôi dùng xe thường từ 5-7 năm là thay mà khi đó xe chạy có khoảng 10 vạn km.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,554
Động cơ
44,238 Mã lực
Không biết cụ nói thật hay đùa nhưng em thấy trong 10 năm nữa nếu TQ không bị Mỹ và đồng đội dìm cho ngộp thở thì chuyện xe điện TQ vươn lên top1,top2 là rất khả thi, các công ty TQ có tiềm lực và dám chơi lớn vì nhu cầu trong nước nó quá khủng khiếp rồi! :D
Ô đùa là ntn cụ?
Tq chưa từng có 1 thương hiệu xe động cơ xăng ra hồn chứ pin điện ai là số 1 tg nếu ko phải chính họ?
Chính phủ TQ tầm nhìn xa nên họ đã khuyến khích xe điện cả 20 năm rồi. Giờ là lúc TQ bứt tốc.

Tq ko chỉ có tt lớn mà còn ở chuỗi cung giá rẻ, chất lượng và qui mô sx vô đối. Kỷ nguyên xe điện chắc chắn ghi danh cho TQ.
Anh hàng xóm khéo chút dựa chuỗi cung kia là làm nên chuyện thôi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,632
Động cơ
565,952 Mã lực
Thằng em em chạy ford ranger bản cao nhất 2 cầu hơn tỏi mua mới từ đầu đã 3 lần nằm đường rồi lần gần đây nhất là 30/4 vừa rồi cả nhà nằm đường ở liêm tuyền vợ con phải gọi taxi về hà nội còn xe thì gọi cứu hộ. Hôm qua ngồi kết luận xe nhật vẫn là chân ái, tất nhiên nó là quan điểm cá nhân và trải nghiệm từng người
Xe nào cũng có lỗi thôi cụ, quan trọng tỷ lệ bao nh và hãng xử lý như nào.
Chứ xe nhật như con phò gọi là thành lật cũng hãi bỏ mịa.
 

Dép tổ ong.

Xe tăng
Biển số
OF-446338
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,921
Động cơ
-133,454 Mã lực
Nơi ở
Làng Giếng Chùa
Em đánh dấu xem các cụ vật nhau :D
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,095
Động cơ
271,541 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Xe Đức thì em chẳng có tiền theo !
Xe Hàn cách đây hơn chục năm e chạy Forte với Soul rồi thấy bình thường, gần đây nghe a em khen xe Hàn tiệm cận xe Nhật nhưng mấy hôm thấy vụ hộp số nhang nhác mấy loại ..coi như **** của nhà 4`.
Với e xe Nhật giờ vẫn là chân ái !
Xông xênh thì Toy , Hon còn không thì Nis Maz !
Chủ yếu do em với cụ nghèo thôi
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,112
Động cơ
378,271 Mã lực
Cụ nói cụ thể xem tiết kiệm nguyên liệu là tiết kiệm gì ạ?
Thế mà cũng không hiểu?
Ý là cái vỏ xe nhẽ làm 2 li thì chỉ làm 0,5 li. Cái túi khí nhẽ làm 7 cái thì chỉ làm 2 cái cho lái và phụ. Cái diện tích cách âm nhẽ làm 70m2 cả xe thì chỉ làm 30m2....Đại khái thế =))
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,112
Động cơ
378,271 Mã lực
Em đánh dấu xem các cụ vật nhau :D
Giờ khôn rồi, không vật nhau đâu. Ai thích gì cứ chọn nấy, tiền ai trong túi người ấy. Đây chỉ bốc phét cho vui thôi còn việc lọc thông tin để dùng cho mình lại là trách nhiệm cá nhân, ai thèm quan tâm ? :))
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
3,607
Động cơ
266,951 Mã lực
Em trước cũng sùng xe Nhật, em toàn mua mới chứ không mua lại và đã trải qua Vios 2007 MT, Altis 2013 AT, CRV 2016.
Và đến nay em đã đổi sang Everest Sport 2023 thì thấy: Bọn ở trên quá ọp ẹp, loa dè... so với con xe mỹ đầm chắc, cách âm quá chuẩn, cảm giác lái rất phê.
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,095
Động cơ
271,541 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,798 Mã lực
Thế mà cũng không hiểu?
Ý là cái vỏ xe nhẽ làm 2 li thì chỉ làm 0,5 li. Cái túi khí nhẽ làm 7 cái thì chỉ làm 2 cái cho lái và phụ. Cái diện tích cách âm nhẽ làm 70m2 cả xe thì chỉ làm 30m2....Đại khái thế =))
Cụ ấy nói chung chung quá, em không hiểu ạ.
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,942
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Chê nữa đê, chê mạnh lên các cụ =))
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,079
Động cơ
238,169 Mã lực
Em trước cũng sùng xe Nhật, em toàn mua mới chứ không mua lại và đã trải qua Vios 2007 MT, Altis 2013 AT, CRV 2016.
Và đến nay em đã đổi sang Everest Sport 2023 thì thấy: Bọn ở trên quá ọp ẹp, loa dè... so với con xe mỹ đầm chắc, cách âm quá chuẩn, cảm giác lái rất phê.
Con này nếu có máy xăng 2.5 non-turbo thì ngon.

Còn máy dầu thì...thôi =))
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,268
Động cơ
200,500 Mã lực
Em trước cũng sùng xe Nhật, em toàn mua mới chứ không mua lại và đã trải qua Vios 2007 MT, Altis 2013 AT, CRV 2016.
Và đến nay em đã đổi sang Everest Sport 2023 thì thấy: Bọn ở trên quá ọp ẹp, loa dè... so với con xe mỹ đầm chắc, cách âm quá chuẩn, cảm giác lái rất phê.
Cụ so sánh quá kinh khủng, mang con xe SUV hạng D to vật tỷ rưỡi ra vật nhau với mấy con Sedan bé tý hạng B/C giá chưa đến nửa tiền mà không thắng được nữa thì vứt đi.
 

Forza Azzurri

Xe điện
Biển số
OF-576458
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
2,806
Động cơ
762,692 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội dáng kiều thơm
Tôi đi xe Nhật từ lâu....hồi những năm 2k...rộ lên trào lưu xe Hàn, vì xe Hàn ngoại hình bắt mắt, trẻ trung, nhiều options, nhiều đồ chơi...blap blap blap...
Và...cũng như 1 xu thế, tôi đã đổi xe Nhật đang đi để chọn 1 ẻm Hyundai Santafe, ẻm có ngoại hình đẹp, cao ráo, nhiều đồ chơi...lúc mới lấy ẻm về...tôi ngất ngây và hạnh phúc.
Nhưng....niềm hưng phấn, ngất ngây dần trôi đi...và tôi nhận ra đó chỉ là cảm xúc nhất thời. Ẻm Santafe của tôi thực tế cũng khá đỏng đảnh ( hay hắt hơi - xổ mũi), ẻm uống khá nhiều nhiên liệu, ẻm vận hành hoàn toàn không suất sắc như ngoại hình bắt bắt của ẻm, ẻm cũng không khỏe như quảng cáo ( xét trên lượng nhiên liệu ẻm uống) và ẻm nhanh xuống sắc quá ...mới dùng ẻm 3 năm mà ẻm trông "bơ phờ" rõ rệt từ mọi ngóc ngách, xương cốt ẻm kêu cọt kẹt, đôi khi kêu khùng khục, lúc đầu ẻm nhún nhảy mềm mại, sau năm thứ 3 thì ẻm giật cục không thèm nhún nhảy nữa....:))
Cuối cùng tôi đành gả ẻm cho người khác. Hehe...:))

Và tôi nhận ra : Xe Hàn chỉ thỏa mãn được sự hưng phấn, cảm xúc nhất thời lúc ban đầu....thường rất ngắn, hưng phấn và cảm xúc này qua rất mau....để lại cảm giác hụt hẫng về nhiều thứ.
Bây giờ tôi lại quay về dùng con xe Nhật : Honda CR-V, ẻm này không có ngoại hình mỹ miều, nhưng lại có mọi thứ cơ bản : cảm giác lái, sự bền bỉ trong vận hành, lành máy, so với lượng nhiên liêu em xe này uống thì em quá khỏe, chi phí vận hành rất vừa phải....Thôi thì xét cho cùng, cái xe là phương tiện để đi thì điều cần nhất phải là : khả năng vận hành, cảm giác lái và chi phí vận hành vừa phải. Hehe. :))
Em thấy ý kiến của cụ khách quan nhất!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top