- Biển số
- OF-710012
- Ngày cấp bằng
- 10/12/19
- Số km
- 7,243
- Động cơ
- 200,109 Mã lực
Vài người lái.Vậy ông ấy ngủ vào lúc nào?
Vài người lái.Vậy ông ấy ngủ vào lúc nào?
Em vỡ mồm với ly hợp kép đây cụ, 5 năm bảo hành thì thay bộ ly hợp kép 2 lần (đấy là xe ít đi đấy ạ, cứ tầm 2 vạn km là lại trượt côn) Lúc bán cũng "vỡ mồm" tập 2, thợ thuyền bâu vào chê bôi đủ thứ, 1 chủ từ mới cũng vứt he he. Giờ xe Hàn loại thấp - trung cấp cũng chơi ly hợp kép, sợ sợ là. Em bái bai hoa khôi thôn, em về với con ngan già hộp số AT 4-5 cấp cho lành.Chân ái với cụ nhưng không với người khác. Hộp số ly hợp kép nó không phù hợp với khí hậu VN nhưng đi nó sướng, nó không rủ rỉ rù rì như hộp số CVT.
Hằng đêm cụ ôm hoa hậu thì phải chấp nhận nó không nấu cơm thường xuyên, không lau nhà, rửa bát hàng ngày; phải tốn tiền sắm đồ chứ.
Em cũng y cụ, về p uống thuốc. Sau chỉ đi loanh quanh phố hoặc 50km đổ về, dài hơn em đi suv.trời ạ về cái độ ồn của honda thì em thấy nó cực kỳ là khó chịu và không thể chấp nhận được
con civic lần đầu em chạy là tưởng quên đóng cửa sổ, nhìn đi nhìn lại thì trời ơi đóng hết cửa rồi sao mà vẫn ồn ghê vậy
em đi 1 lượt 200km về thì đầu choáng váng, phải uống ngay panadol loại 500mg
từ đó tới giờ em sợ đi honda, tưởng đời mới sẽ cải tiến, ai ngờ vẫn vậy à cụ
V6 lại ko ăn thua, phải V8 cơbh là V6 r cụ ơi
Vì sao lại ko dùng xe dầu cho gđ hả cụ?Nguyên tắc: Không dùng xe dầu cho gia đình.
Vừa lái vừa ngủ là lái trên off đấy !Vậy ông ấy ngủ vào lúc nào?
Cụ mua sf đời nào? Máy xăng hay dầu?Tôi đi xe Nhật từ lâu....hồi những năm 2k...rộ lên trào lưu xe Hàn, vì xe Hàn ngoại hình bắt mắt, trẻ trung, nhiều options, nhiều đồ chơi...blap blap blap...
Và...cũng như 1 xu thế, tôi đã đổi xe Nhật đang đi để chọn 1 ẻm Hyundai Santafe, ẻm có ngoại hình đẹp, cao ráo, nhiều đồ chơi...lúc mới lấy ẻm về...tôi ngất ngây và hạnh phúc.
Nhưng....niềm hưng phấn, ngất ngây dần trôi đi...và tôi nhận ra đó chỉ là cảm xúc nhất thời. Ẻm Santafe của tôi thực tế cũng khá đỏng đảnh ( hay hắt hơi - xổ mũi), ẻm uống khá nhiều nhiên liệu, ẻm vận hành hoàn toàn không suất sắc như ngoại hình bắt bắt của ẻm, ẻm cũng không khỏe như quảng cáo ( xét trên lượng nhiên liệu ẻm uống) và ẻm nhanh xuống sắc quá ...mới dùng ẻm 3 năm mà ẻm trông "bơ phờ" rõ rệt từ mọi ngóc ngách, xương cốt ẻm kêu cọt kẹt, đôi khi kêu khùng khục, lúc đầu ẻm nhún nhảy mềm mại, sau năm thứ 3 thì ẻm giật cục không thèm nhún nhảy nữa....
Cuối cùng tôi đành gả ẻm cho người khác. Hehe...
Và tôi nhận ra : Xe Hàn chỉ thỏa mãn được sự hưng phấn, cảm xúc nhất thời lúc ban đầu....thường rất ngắn, hưng phấn và cảm xúc này qua rất mau....để lại cảm giác hụt hẫng về nhiều thứ.
Bây giờ tôi lại quay về dùng con xe Nhật : Honda CR-V, ẻm này không có ngoại hình mỹ miều, nhưng lại có mọi thứ cơ bản : cảm giác lái, sự bền bỉ trong vận hành, lành máy, so với lượng nhiên liêu em xe này uống thì em quá khỏe, chi phí vận hành rất vừa phải....Thôi thì xét cho cùng, cái xe là phương tiện để đi thì điều cần nhất phải là : khả năng vận hành, cảm giác lái và chi phí vận hành vừa phải. Hehe.
Chúc mừng cụ vì kiếm đc cái xe ưng ý, mấy con cụ kể sao ngồi cùng mâm với nhau mà so sánh cho đượcEm trước cũng sùng xe Nhật, em toàn mua mới chứ không mua lại và đã trải qua Vios 2007 MT, Altis 2013 AT, CRV 2016.
Và đến nay em đã đổi sang Everest Sport 2023 thì thấy: Bọn ở trên quá ọp ẹp, loa dè... so với con xe mỹ đầm chắc, cách âm quá chuẩn, cảm giác lái rất phê.
Khi đi vào đường nhẵn mịn, ít vật cản tạo âm thì nó cũng ko kêu to lắm nhưng đường nhà ta thì đa số mang lại cái âm ù ù quen thuộc kia, đổi lại cụ thấy chân ga chân phanh và tay lái nó khá mượt mà nhẹ nhàng phải ko cụ. À mà muốn đỡ đau đầu cụ mở nhạc du dương vừa phải nó sẽ đỡ tiếng ù ù đôi chút đấytrời ạ về cái độ ồn của honda thì em thấy nó cực kỳ là khó chịu và không thể chấp nhận được
con civic lần đầu em chạy là tưởng quên đóng cửa sổ, nhìn đi nhìn lại thì trời ơi đóng hết cửa rồi sao mà vẫn ồn ghê vậy
em đi 1 lượt 200km về thì đầu choáng váng, phải uống ngay panadol loại 500mg
từ đó tới giờ em sợ đi honda, tưởng đời mới sẽ cải tiến, ai ngờ vẫn vậy à cụ
Sedan hạng B rồi sedan hạng C, rồi CUV hạng C....tất cả so với SUV hạng D.Em trước cũng sùng xe Nhật, em toàn mua mới chứ không mua lại và đã trải qua Vios 2007 MT, Altis 2013 AT, CRV 2016.
Và đến nay em đã đổi sang Everest Sport 2023 thì thấy: Bọn ở trên quá ọp ẹp, loa dè... so với con xe mỹ đầm chắc, cách âm quá chuẩn, cảm giác lái rất phê.
Tôi mua San đời 2007, máy xăng 2.7 AT, nhập Hàn. Đi được hơn 5 năm, tôi thấy nó xuống cấp nhanh quá, bán con này đổi Toy Fortuner....Cụ mua sf đời nào? Máy xăng hay dầu?
không phải nhật cụ, mà chỉ riêng honda thôi, lúc nào cũng ra công suất lớn hơn nếu cũng cục máyNếu xe Nhật hoặc Mỹ so với xe Hàn cùng dung tích động cơ ( kể cả turbo hay loại hút khí trực tiếp ) thì bao giờ con xe Nhật, Mỹ cũng cho ra công suất máy lớn hơn.
Ví dụ :
Con Hyundai Tucson máy xăng 1.6 L turbo chỉ cho ra công suất máy 180 mã lực, trong khi con CR-V 1.5 turbo cho ra công suất 188 mã lực.
Con CR-V 2.4L máy xăng hút khí tự nhiên cho ra công suất máy 190 mã lực, trong khi con Santafe máy xăng 2.5 L hút khí tự nhiên cho ra công suất cực đại có 178 mã lực.
Con Ford Everest máy dầu 2.0 L turbo 4x4 AT cho ra công suất máy 213 mã lực, trong khi con Santafe máy dầu cao cấp 2.2 L turbo 4x4 AT DCT cho ra công suất có 200 mã lực.
hehe...
Công của xe Hàn nhiều đấy, Nhật ko dám coi thường nữa.Toy bây giờ em thấy ốp sần cũng nhiều rồi mà.
Mà nếu ko có xe Hàn thì bây giờ bọn xe Nhựt có khi cũng chỉ có mỗi cái thùng tôn như năm 1990. Công lao này của xe Hàn cần phải được ghi nhận gõ gàng
Chắc vì mùi dầu, với cả máy dầu nổ to hơn nên ồn hơn và xe rung hơn.Vì sao lại ko dùng xe dầu cho gđ hả cụ?
24/7/365 xe luôn phải chạy 45km/h đấy.Vài người lái.