[Funland] Xe Nhật vẫn còn là chân ái !!

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,159
Động cơ
267,038 Mã lực
Chúc mừng cụ vì kiếm đc cái xe ưng ý, mấy con cụ kể sao ngồi cùng mâm với nhau mà so sánh cho được =))
Thì trong quá trình sử dụng e cũng nâng cấp dần đó thôi cụ. Mà con crv lúc e mua 1158 cũng bằng con Everest sport được giảm giá cũng 1158 cụ ạ.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,778
Động cơ
238,392 Mã lực
Vì sao lại ko dùng xe dầu cho gđ hả cụ?
Chắc vì mùi dầu, với cả máy dầu nổ to hơn nên ồn hơn và xe rung hơn.
Không rõ mấy xe đời mới kiểu everest, sorento máy dầu có bị tình trạng này không
Đúng là mùi dầu, đặc biệt là mùi khói thải lúc vừa khởi động xe rất...thối :D Ngoài ra tiếng máy nổ và khả năng tăng tốc ko được như xe xăng...
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,332
Động cơ
84,798 Mã lực
Công nhận, về hình thức, về ốp - sần cho xe, các đồ chơi này nọ....các Hãng xe Nhật đang phải chạy theo học tập các hãng xe Hàn...haha. Đó là thật.
Con Honda CR-V thế hệ thứ 6 ( đời 2023) sắp ra mắt ở VN, các cụ nhìn sẽ thấy nó mang dáng dấp vẻ ngoài của xe Hàn...nhưng hồn cốt và động cơ Nhật :))
Phen này, mấy anh Tucson, Santafe hơi bị mệt đấy ( nếu Honda định giá con xe này chuẩn ) :))
Qua truyền thông, em thấy con này dáng mới, đẹp. Nhưng vẫn không ưa quả hộp số CVT.
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,159
Động cơ
267,038 Mã lực
Đúng là mùi dầu, đặc biệt là mùi khói thải lúc vừa khởi động xe rất...thối :D Ngoài ra tiếng máy nổ và khả năng tăng tốc ko được như xe xăng...
Con Everest 2023 ko có mùi dầu, tiếng máy nổ nhỏ hơn crv, và tăng tốc thì đạp một phát là dính lưng vào ghế luôn cụ ạ.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,329
Động cơ
201,532 Mã lực
24/7/365 xe luôn phải chạy 45km/h đấy.
Tất nhiên môn toán của bác ấy hơi kém.
Nhầm lẫn tý thôi, hôm trước có ông còn chém xe điện Tesla chạy 1.5 triệu km trong hai năm cơ nên được thau pin miễn phí vì còn bảo hành cơ. :D
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,332
Động cơ
84,798 Mã lực
Thì trong quá trình sử dụng e cũng nâng cấp dần đó thôi cụ. Mà con crv lúc e mua 1158 cũng bằng con Everest sport được giảm giá cũng 1158 cụ ạ.
Everest đời 2022 em chưa được đi. Bà chị có con 2020 Tita 4x2, ông bạn con 2021 Tita 4x4 đi thấy cách âm rất tốt, tiếng máy ngồi trong rất êm, đi đường thẳng không có gì phải chê. Nhưng, vào cua thấy nó tròng trành quá cụ ạ. Đang đi xe của em, lên lái xe đó không dám ôm cua nhanh.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,324
Động cơ
459,159 Mã lực
Quả Vios mới mặt calang lạ quá
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nếu xe Nhật hoặc Mỹ so với xe Hàn cùng dung tích động cơ ( kể cả turbo hay loại hút khí trực tiếp ) thì bao giờ con xe Nhật, Mỹ cũng cho ra công suất máy lớn hơn.
Ví dụ :
Con Hyundai Tucson máy xăng 1.6 L turbo chỉ cho ra công suất máy 180 mã lực, trong khi con CR-V 1.5 turbo cho ra công suất 188 mã lực.
Con CR-V 2.4L máy xăng hút khí tự nhiên cho ra công suất máy 190 mã lực, trong khi con Santafe máy xăng 2.5 L hút khí tự nhiên cho ra công suất cực đại có 178 mã lực.
Con Ford Everest máy dầu 2.0 L turbo 4x4 AT cho ra công suất máy 213 mã lực, trong khi con Santafe máy dầu cao cấp 2.2 L turbo 4x4 AT DCT cho ra công suất có 200 mã lực.

hehe...:))
Do hãng có muốn làm hay không thôi. Thích bao nhiêu chả được. Quan trọng là hài hòa giữa công suất, độ bền và giá tiền thôi.
Bây giờ các chi tiết trong động cơ đều là OEM hết nên muốn thế nào cũng có.
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,159
Động cơ
267,038 Mã lực
Everest đời 2022 em chưa được đi. Bà chị có con 2020 Tita 4x2, ông bạn con 2021 Tita 4x4 đi thấy cách âm rất tốt, tiếng máy ngồi trong rất êm, đi đường thẳng không có gì phải chê. Nhưng, vào cua thấy nó tròng trành quá cụ ạ. Đang đi xe của em, lên lái xe đó không dám ôm cua nhanh.
Đúng cụ ạ, con ngan già nhà e nó chê ngồi hơi bồng bềnh. Nhưng ôm cua e thấy nó ko trành bằng Fortuner đâu cụ ạ.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Qua truyền thông, em thấy con này dáng mới, đẹp. Nhưng vẫn không ưa quả hộp số CVT.
Tôi đi cả Santafe và Fortuner hộp số AT .....nay đi CR-V hộp số CVT không thể cảm nhận được khác biệt.
Để có khả năng cảm nhận được sự khác biệt giữa hộp số CVT với hộp số AT thì ...có lẽ chỉ có các Kỹ sư chính Hãng SX mới cảm nhận được thôi.
Các cụ thấy hàng triệu con xe ô tô Honda, Subaru....dùng hộp số CVT thì có mấy con hộp số hỏng ? Các cụ cứ chạy bình thường 10 năm, tuân thủ đúng chế độ bảo trì theo HDSD của nhà SX, chắc gì hộp số đã hỏng.
Mấy ông chưa sở hữu được mấy đời xe.... cứ chém gió lung tung. :D
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Do hãng có muốn làm hay không thôi. Thích bao nhiêu chả được. Quan trọng là hài hòa giữa công suất, độ bền và giá tiền thôi.
Bây giờ các chi tiết trong động cơ đều là OEM hết nên muốn thế nào cũng có.
Không đơn giản như cụ nói đâu. Làm được nhưng giá thành cao hơn thì giảm ý nghĩa và khó cạnh tranh thương mại.
Cùng 1 dung tích động cơ, nếu cụ muốn nâng công suất máy, cụ phải tăng tỷ số nén của động cơ....điều này liên quan đến công nghệ SX động cơ, vật liệu...blabla blo...vì tăng tỷ số nén thfi đồng nghĩa Piston và Xi lanh phải làm việc khắc nghiệt hơn, vỏ Động cơ phải bền hơn...bla bla blo...nếu công nghệ không tối ưu sẽ đội chi phí SX lên....bla bla blo....
Công nghệ turbo tăng áp cũng vậy, hiện tại Honda có công nghệ turbo tốt hơn Toy và các hãng khác của Nhật, Nhật đi trước Hàn.
Thế nên cùng con xe cùng dung tích động cơ và turbo.....nhưng con xe Honda luôn cho ra công suất tối ưu nhất....mà giá thành không bị đội lên nhiều. Hàn chưa thể theo kịp Nhật đâu.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Không đơn giản như cụ nói đâu. Làm được nhưng giá thành cao hơn thì giảm ý nghĩa và khó cạnh tranh thương mại.
Cùng 1 dung tích động cơ, nếu cụ muốn nâng công suất máy, cụ phải tăng tỷ số nén của động cơ....điều này liên quan đến công nghệ SX động cơ, vật liệu...blabla blo...vì tăng tỷ số nén thfi đồng nghĩa Piston và Xi lanh phải làm việc khắc nghiệt hơn, vỏ Động cơ phải bền hơn...bla bla blo...nếu công nghệ không tối ưu sẽ đội chi phí SX lên....bla bla blo....
Công nghệ turbo tăng áp cũng vậy, hiện tại Honda có công nghệ turbo tốt hơn Toy và các hãng khác của Nhật, Nhật đi trước Hàn.
Thế nên cùng con xe cùng dung tích động cơ và turbo.....nhưng con xe Honda luôn cho ra công suất tối ưu nhất....mà giá thành không bị đội lên nhiều. Hàn chưa thể theo kịp Nhật đâu.
Hiện nay các hãng đều chỉ tự đúc vỏ động cơ, trục khuỷu, đầu quylat thôi. Còn lại OEM hết. Vì OEM rẻ hơn tự sản xuất nhiều mà muốn chất lượng thế nào cũng có.
Cụ nói đ.c Honda bền. Nhưng giá Honda lại luôn cao hơn ngay cả với xe Nhật khác.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,329
Động cơ
201,532 Mã lực
Không đơn giản như cụ nói đâu. Làm được nhưng giá thành cao hơn thì giảm ý nghĩa và khó cạnh tranh thương mại.
Cùng 1 dung tích động cơ, nếu cụ muốn nâng công suất máy, cụ phải tăng tỷ số nén của động cơ....điều này liên quan đến công nghệ SX động cơ, vật liệu...blabla blo...vì tăng tỷ số nén thfi đồng nghĩa Piston và Xi lanh phải làm việc khắc nghiệt hơn, vỏ Động cơ phải bền hơn...bla bla blo...nếu công nghệ không tối ưu sẽ đội chi phí SX lên....bla bla blo....
Công nghệ turbo tăng áp cũng vậy, hiện tại Honda có công nghệ turbo tốt hơn Toy và các hãng khác của Nhật, Nhật đi trước Hàn.
Thế nên cùng con xe cùng dung tích động cơ và turbo.....nhưng con xe Honda luôn cho ra công suất tối ưu nhất....mà giá thành không bị đội lên nhiều. Hàn chưa thể theo kịp Nhật đâu.
Sao cụ biết giá thành cái máy nào đắt/rẻ hơn?
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Hiện nay các hãng đều chỉ tự đúc vỏ động cơ, trục khuỷu, đầu quylat thôi. Còn lại OEM hết. Vì OEM rẻ hơn tự sản xuất nhiều mà muốn chất lượng thế nào cũng có.
Cụ nói đ.c Honda bền. Nhưng giá Honda lại luôn cao hơn ngay cả với xe Nhật khác.
Giá Honda cao vì những thứ cốt lõi của xe Honda ( động cơ, hộp số...) vẫn là công nghệ do Honda tự phát triển và SX chứ không dùng OEM bên thứ 3. :))
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Giá Honda cao vì những thứ cốt lõi của xe Honda ( động cơ, hộp số...) vẫn là công nghệ do Honda tự phát triển và SX chứ không dùng OEM bên thứ 3. :))
Hộp số cvt rẻ hơn nhiều so với AT. Honda tự nghiên cứu, phát triển thì hãng nào chả thế. Nhưng vào sản xuất thương mại thì OEM. Vì OEM rẻ hơn thì tội gì.
Mà cụ biết OEM là gì không đấy.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Cách có mấy phút thôi mà, Post #196 ấy, nhanh quên quá.
Ô....
Mời cụ đọc lại kỹ....tôi viết tiếng Việt thôi mà. :))

Tôi đang nói chuyện với nick kia.
Để tôi phiên dịch lại cho cụ hiểu nhá.

Theo dòng câu chuyện:
- Tôi : cùng dung tích xe thì xe Nhật, Mỹ thường cho cs động cơ lớn hơn xe Hàn
- Nick kia : do hãng xe Hàn không muốn làm, chứ làm thì làm được
- Tôi : chưa chắc, nó liên quan nhiều thứ ( abc...xyz...) có cả yếu tố chi phí SX. Do công nghệ Hàn chưa bằng công nghệ Nhật, Mỹ... nếu có làm được như Nhật, Mỹ thì khả năng giá thành sẽ bị đội lên....

Đó là giải thích tạo sao cùng 1 dung tích động cơ, xe Nhật, Mỹ ( cụ thể là Honda, Ford ) luôn cho ra cs cao hơn xe Hàn. Thực tế nó đang như vậy.

Ý cụ định lái câu chuyển sang hướng nào vậy ?
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Hộp số cvt rẻ hơn nhiều so với AT. Honda tự nghiên cứu, phát triển thì hãng nào chả thế. Nhưng vào sản xuất thương mại thì OEM. Vì OEM rẻ hơn thì tội gì.
Mà cụ biết OEM là gì không đấy.
OEM là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Original Equipment Manufacturer”, dịch là “Nhà sản xuất thiết bị gốc”. Hiểu nôm na, hàng OEM là mặt hàng được sản xuất bởi một nhà máy hoặc doanh nghiệp chuyên thực hiện các công việc như cung ứng sản phẩm và sản xuất theo đơn đặt hàng của đơn vị đối tác.

CVT rẻ hơn, đáp ứng điều kiện hoạt động của xe thì tội gì không dùng. Mà thực tế nó đang như vậy. :))
Nhiều người cứ chê hộp số CVT, nhưng tôi đã đi cả xe hộp số AT, và CVT....không cảm nhận có sự khác biệt nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top