[Funland] Xe Nhật vẫn còn là chân ái !!

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,803
Động cơ
482,051 Mã lực
Chắc vì mùi dầu, với cả máy dầu nổ to hơn nên ồn hơn và xe rung hơn.
Không rõ mấy xe đời mới kiểu everest, sorento máy dầu có bị tình trạng này không
Làm gì có mùi dầu hả cụ, nó chỉ có khi mở nắp bình nhiên liệu thôi. Dầu chảy ra đâu mà thấy mùi được, hi.
Còn máy dầu nó ồn hơn, nhưng ngồi trong xe thì thấy bình thường. Đc cái xe máy dầu rộng rãi, khoẻ... đi gia đình cực hợp lý.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,380
Động cơ
396,760 Mã lực
Chả khách quan

Chê cái xe SantaFe như vậy là không khách quan, cái xe có một hội đi 10 năm đánh giá nó đúng hơn nhiều. Xe công ty em như cái điếu Ủy ban, quăng quật bét nhè cũng không như cụ ấy nói. Có 1 điều cụ ấy nói đúng là không bền bằng xe Nhật, nhưng ông kia được 10 thì ông này cũng tám rưỡi.

Mang CRV ra thì tuổi gì mà so, cách âm lởm, ồn bỏ mẹ. Ai am hiểu cũng thấy máy tụt bô 1.5, hộp số CVT chả có cửa nẻo gì để so về vận hành. Không hạ thấp phân khối máy xuống mà lắp máy 2.5 hút khí tự nhiên thì giá lại trên mây.
Máy 1.5 chơi Tọc bô. Vãi thật.
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,978
Động cơ
502,536 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Nhật thì bền, lành vì chẳng có gì để hỏng cả. Xác định va chạm thì tỷ lệ sống thấp! Cụ cứ lạc quan nhé, đừng thấy e nói thế mà chột
Xe nào va chạm hoặc va chạm với xe nào mới qtrog. Vác con San sắt đâm trực diện vs con Fo thu nợ coi con nào đau hơn. Còn bọn Accenn I10 thì càng k tính. Cùng tình huống va chạm như nhau, cùng hạng xe, giá tiền thì tỉ lệ toi ngag nhau thôi, sống sót do may mắn là chính. Câu của bác nói nó chả có giaz trị gì để ng khác nhột
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,814
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
OEM là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Original Equipment Manufacturer”, dịch là “Nhà sản xuất thiết bị gốc”. Hiểu nôm na, hàng OEM là mặt hàng được sản xuất bởi một nhà máy hoặc doanh nghiệp chuyên thực hiện các công việc như cung ứng sản phẩm và sản xuất theo đơn đặt hàng của đơn vị đối tác.

CVT rẻ hơn, đáp ứng điều kiện hoạt động của xe thì tội gì không dùng. Mà thực tế nó đang như vậy. :))
Nhiều người cứ chê hộp số CVT, nhưng tôi đã đi cả xe hộp số AT, và CVT....không cảm nhận có sự khác biệt nào.
OEM là vậy đó. Nên đâu cần phải nắm công nghệ lõi. Các hãng cũng sản xuất được động cơ công suất cao.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Xe nào va chạm hoặc va chạm với xe nào mới qtrog. Vác con San sắt đâm trực diện vs con Fo thu nợ coi con nào đau hơn. Còn bọn Accenn I10 thì càng k tính. Cùng tình huống va chạm như nhau, cùng hạng xe, giá tiền thì tỉ lệ toi ngag nhau thôi, sống sót do may mắn là chính. Câu của bác nói nó chả có giaz trị gì để ng khác nhột
1 con Suv, 1 con Cuv thì so kiểu gì cụ? Hay chỉ thấy toác tí nhựa thì bảo nó bị nặng hơn?

trước e đi con vios 2014 form mới mà được xưng tụng thùng tôn di động; nhưng thực tế đo độ ồn thì nó đâu có ồn hơn mấy con cùng hạng?

Cũng chính con đó, đợt e bán cho người quen, đâm bên phụ với 1 em ecosport; kết quả cả 2 con gãy càng phụ. Vios nổ 2 túi khí, ecosport ko nổ. Giả dụ ngược lại khéo lại có bài ca trên này về túi khí Toy bền? Con vios nổ thì e biết 2 người trên xe có đeo dây bảo hiểm, về nhà còn hơi lằn trên người 1 chút. Sau sửa cũng phải thay lại dây bảo hiểm (chỗ giật túi). Con eco thì ko biết có đeo ko nhưng ko nổ túi khí. Đâm xong e nhận tin cũng phi ra hiện trường. Nếu 2 người trên vios ko đeo dây bảo hiểm e nghĩ chắc cũng ko nổ túi khí vì cũng ko phải nặng, mới gãy càng bên phụ, máy móc chưa bị tí nào, đèn phụ còn ko vỡ (chính xác là có vỡ nhưng vỡ phía nhựa trong, chỗ lắp đèn, mặt đèn phía ngoài chưa vỡ tí nào) :D

Nhiều người được cái chưa biết nội tình gì nhưng cứ mặc định trong đầu túi khí Toy bền, ko nổ. Thấy mấy cái ảnh trên mạng là nhảy vào ném đá kể cũng tài? Trong khi bọn Toy nó sản xuất túi khí và chỉ lắp mỗi Toy? E vẫn luôn quan niệm tiền nào của đó, kém cái này sẽ có cái khác bù vào và ngược lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Làm gì có mùi dầu hả cụ, nó chỉ có khi mở nắp bình nhiên liệu thôi. Dầu chảy ra đâu mà thấy mùi được, hi.
Còn máy dầu nó ồn hơn, nhưng ngồi trong xe thì thấy bình thường. Đc cái xe máy dầu rộng rãi, khoẻ... đi gia đình cực hợp lý.
Ford Wildtrack và Everest Ttanium cùng 3 tuổi, hàng xóm nhà em. Nổ máy đứng tại chỗ mùi dầu cháy khét lẹt, mở kính là xộc thẳng vào khoang luôn.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Ford Wildtrack và Everest Ttanium cùng 3 tuổi, hàng xóm nhà em. Nổ máy đứng tại chỗ mùi dầu cháy khét lẹt, mở kính là xộc thẳng vào khoang luôn.
Hiển nhiên là có mùi rồi. Mấy con mới còn được miêu tả (như máy xăng) … cũng chỉ là suy nghĩ lạc quan thôi. Loại máy nào cũng có ưu nhược hết. Nếu ko khai tử máy xăng từ lâu rồi :D
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
Nếu mà được mua 1 chiếc SUV duy nhất thì em chọn Land,
Sedan duy nhất em chọn LS500 hoặc LS500h,
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Khi đi vào đường nhẵn mịn, ít vật cản tạo âm thì nó cũng ko kêu to lắm nhưng đường nhà ta thì đa số mang lại cái âm ù ù quen thuộc kia, đổi lại cụ thấy chân ga chân phanh và tay lái nó khá mượt mà nhẹ nhàng phải ko cụ. À mà muốn đỡ đau đầu cụ mở nhạc du dương vừa phải nó sẽ đỡ tiếng ù ù đôi chút đấy
Tiềng ồn/ù đi nhiều sẽ quen thôi. Nhiều cụ cứ nói quá, nào là uống thuốc …. Với sức khoẻ như thế thì tốt nhất đừng lái xe cho mọi người nhờ (nếu thật). E đang đi Suv, chỉ cần ngồi Cuv thôi đã thấy khó chịu vì tiếng dội gầm, đặc biệt khi đi đường xấu. Nhưng đó là thỉnh thoảng ngồi, chứ đưa e con Cuv (hoặc e đổi xe), chạy 1 thời gian quen hết :))
 

Metnghi01

Xe hơi
Biển số
OF-815642
Ngày cấp bằng
11/7/22
Số km
184
Động cơ
7,001 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM
Công nghệ turbo tăng áp cũng vậy, hiện tại Honda có công nghệ turbo tốt hơn Toy và các hãng khác của Nhật, Nhật đi trước Hàn.
Thế nên cùng con xe cùng dung tích động cơ và turbo.....nhưng con xe Honda luôn cho ra công suất tối ưu nhất....mà giá thành không bị đội lên nhiều. Hàn chưa thể theo kịp Nhật đâu.
Honda nhắm đến các cụ chuyên lý còn Toy nhắm đến chuyên toán!
1683613775157.png
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,585
Động cơ
566,615 Mã lực
Công của xe Hàn nhiều đấy, Nhật ko dám coi thường nữa.
như Toy từ 2017 trở về đây có vẻ bây h ốp sần nhiều vãi luôn rồi ợ, thùng tôn Vios mà túi khí quanh xe chứ đùa.
Cơ mà bây h xe Hàn cũng đắt vãi lúa.
:))
Nhờ có xe hàn mà đến con d ái dơ cũng có cảnh báo điểm mù cam 360 :))
Còn ko thì chắc lại như wi gâu :))
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,569 Mã lực
Đi xe máy chả ai kêu ồn, mà ngồi lên ô tô, kể cả con ghẻ nhất, các ông cứ bảo phải uống paradol thì chỉ có nói phét và gato dìm hàng.
CVT mà không có lẫy chuyển số thì mới buồn thôi, chứ có thêm lẫy chuyển số thì lên cao tốc chả vượt như đưa ngựa. Nói chung phụ thuộc vào người lái biết dùng hay không. Còn DCT thì vừa đắt mà kém bền, thế thì tội gì không xài cái vừa bền vừa rẻ. Hay lúc nào cũng phải đắt mới là ngon?
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,978
Động cơ
502,536 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
1 con Suv, 1 con Cuv thì so kiểu gì cụ? Hay chỉ thấy toác tí nhựa thì bảo nó bị nặng hơn?

trước e đi con vios 2014 form mới mà được xưng tụng thùng tôn di động; nhưng thực tế đo độ ồn thì nó đâu có ồn hơn mấy con cùng hạng?

Cũng chính con đó, đợt e bán cho người quen, đâm bên phụ với 1 em ecosport; kết quả cả 2 con gãy càng phụ. Vios nổ 2 túi khí, ecosport ko nổ. Giả dụ ngược lại khéo lại có bài ca trên này về túi khí Toy bền? Con vios nổ thì e biết 2 người trên xe có đeo dây bảo hiểm, về nhà còn hơi lằn trên người 1 chút. Sau sửa cũng phải thay lại dây bảo hiểm (chỗ giật túi). Con eco thì ko biết có đeo ko nhưng ko nổ túi khí. Đâm xong e nhận tin cũng phi ra hiện trường. Nếu 2 người trên vios ko đeo dây bảo hiểm e nghĩ chắc cũng ko nổ túi khí vì cũng ko phải nặng, mới gãy càng bên phụ, máy móc chưa bị tí nào, đèn phụ còn ko vỡ (chính xác là có vỡ nhưng vỡ phía nhựa trong, chỗ lắp đèn, mặt đèn phía ngoài chưa vỡ tí nào) :D

Nhiều người được cái chưa biết nội tình gì nhưng cứ mặc định trong đầu túi khí Toy bền, ko nổ. Thấy mấy cái ảnh trên mạng là nhảy vào ném đá kể cũng tài? Trong khi bọn Toy nó sản xuất túi khí và chỉ lắp mỗi Toy? E vẫn luôn quan niệm tiền nào của đó, kém cái này sẽ có cái khác bù vào và ngược lại.
Nhiều ông cứ xơi xơi câu "có gì đâu mà hỏng, thùng tôn..." như con vẹt. Xuống tiền mua cái xe là tổng hợp nhiều yếu tố : tính thẩm mỹ giá thành, thương hiệu, máy khỏe hay yếu, ăn xăng, tùy chọn option...nói chung ai đặt nặng vde gì thì ưu tiên chọn đầu tiên xe có cái đó. Như e chỉ cần xe lành, tiêu tốn xăng vừa phải và sửa chữa dễ.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,585
Động cơ
566,615 Mã lực
Giờ khôn rồi, không vật nhau đâu. Ai thích gì cứ chọn nấy, tiền ai trong túi người ấy. Đây chỉ bốc phét cho vui thôi còn việc lọc thông tin để dùng cho mình lại là trách nhiệm cá nhân, ai thèm quan tâm ? :))
Chê xe hàn mà ở VN giờ nó ngang thận trí hơn xe Nhật ở một số phân khúc :)
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,585
Động cơ
566,615 Mã lực
Đi xe máy chả ai kêu ồn, mà ngồi lên ô tô, kể cả con ghẻ nhất, các ông cứ bảo phải uống paradol thì chỉ có nói phét và gato dìm hàng.
CVT mà không có lẫy chuyển số thì mới buồn thôi, chứ có thêm lẫy chuyển số thì lên cao tốc chả vượt như đưa ngựa. Nói chung phụ thuộc vào người lái biết dùng hay không. Còn DCT thì vừa đắt mà kém bền, thế thì tội gì không xài cái vừa bền vừa rẻ. Hay lúc nào cũng phải đắt mới là ngon?
Kêu ồn thì e nghĩ đi mẹc E S, Gls, Bim 5 7 X quay lại xe bình dân kêu ồn thì nghe còn có lý :)
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,677
Động cơ
377,974 Mã lực
Ai từng ngồi trên pọt chê thì ồn long tóc gáy vì nó ưu tiên tính chất thể thao. Chỉ có điều kiểu ồn nó vẫn khác với ồn trong xe ma tít. Chắc do nó đắt lòi kèn hoặc nó nặng quá
 

Genesis_GV80

Xe tải
Biển số
OF-824574
Ngày cấp bằng
31/12/22
Số km
402
Động cơ
17,426 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó, họ đi ấy, ko cần giấy, ko cần lá cây...
Đi xe máy chả ai kêu ồn, mà ngồi lên ô tô, kể cả con ghẻ nhất, các ông cứ bảo phải uống paradol thì chỉ có nói phét và gato dìm hàng.
CVT mà không có lẫy chuyển số thì mới buồn thôi, chứ có thêm lẫy chuyển số thì lên cao tốc chả vượt như đưa ngựa. Nói chung phụ thuộc vào người lái biết dùng hay không. Còn DCT thì vừa đắt mà kém bền, thế thì tội gì không xài cái vừa bền vừa rẻ. Hay lúc nào cũng phải đắt mới là ngon?
tôi đi con civic về phải uống panadol là hoàn toàn chuyện thật không bịa chuyện để dìm hàng
tôi chưa từng đi con ô tô (xe hơi cá nhân) có độ ồn như thế
nhất là lên đường cao tốc, mặt nhám, thì người trong xe ngồi nói chuyện với nhau phải nói rất to thì mới nghe rõ.
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,574
Động cơ
918,625 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
cụ so độ bền đc của Toy với xe hàn em còn thấy có phần nhỉnh hơn. nhưng độ bền chắc khung gầm xe hàn đâu có kém gì xe nhật khéo còn nhỉnh hơn khá nhiều. em thấy nhiều trường hợp San va với xe nhật rồi xe nhật te tua hơn nhiều
độ bền khung gầm thì em ko rõ ko bàn, nhưng khi ngồi lên cái xe Hàn sau 3-5 năm cảm giác khung gầm và hệ treo nó cứ bị rệu rã uể oải không chắc chắn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top